ข้อมูลเพิ่มเติม Final Fantasy XIV รับวันปีใหม่!

กระทู้จากหมวด 'All Final Fantasy News' โดย jpenguin, 2 มกราคม 2010.

  1. jpenguin

    jpenguin Admin Staff Member

    EXP:
    2,537
    ถูกใจที่ได้รับ:
    93
    คะแนน Trophy:
    113
    [headline]Final Fantasy XIV เปิดเผยข้อมูลใหม่ๆ ให้ได้อ่านกันแล้ว ในนิตยสาร Dengeki Playstation ที่เพิ่งวางจำหน่าย ยังมีข้อมูลจากหนังสือ Famitsu Connect! On อีกส่วนหนึ่งซึ่งจะนำมาเสนอให้ได้อ่านกันในบทความต่อไปนะครับ[/headline]

    [​IMG]

    Limsa Lominsa , Ul'dah และ Gridania จะเป็น 3 ประเทศหลัก ที่เป็นจุดเริ่มต้นของผู้เล่น

    ข้อมูลของ Limsa Lominsa นั้น ได้ถูกเปิดเผยมาก่อนหน้านี้แล้วว่าเป็นเมืองท่าแห่งท้องทะเล Ul'dah เป็นประเทศที่ล้อมรอบไปด้วยทะเลทราย ลักษณะของเมืองเป็นดังป้อมปราการที่สามารถรับการจู่โจมจากภายนอกได้เป็นอย่างดี Gridania สิ่งก่อสร้างส่วนใหญ่จะสร้างจากไม้ ตัวเมืองที่ถูกห้อมล้อมไปด้วยป่าทึบซึ่งเป็นเหมือนเขาวงกตธรรมชาติสำหรับนักผจญภัย

    ผู้เล่น จะได้ต่อสู้กับจักรวรรดิ์ Garlean Empire ผู้บุกรุกมาจากทวีปทางตะวันออก พลังที่สามารถร่วมรับรู้ "ความทรงจำแต่หนหลัง" จะเป็น "พลังที่สามารถเปลี่ยนแปลงโลกใบนี้ได้" พลังนี้จะไม่ได้ย้อนเวลาผู้เล่นกลับไปมีส่วนร่วมกับเหตุการณ์นั้นๆ แบบใน FFXI และทางเรายังไม่สามารถเปิดเผยได้ว่าพลังนี้มีที่มาและทำงานอย่างไร เพราะมันมีส่วนเกี่ยวเนื่องอย่างมากกับเนื้อหาหลักของเกมซึ่งผู้เล่นจะต้องค้นหาคำตอบจากในเกมเอง

    Character

    ผู้เล่นสามารถปรับแต่งตัวละครได้อย่างอิสระขึ้นกว่า FFXI มาก โดยตัวเกมจะพยายามเน้นจุดเด่นของกลุ่มต่างๆ ในเผ่าพันธุ์นั้นให้เด่นชัด เช่น Hyur จะมีลักษณะเด่นของ High-landers และ Mid-landers ที่ชัดเจน หรือ Miqo'te ก็จะมีลักษณะเด่นที่แตกต่างกันระหว่าง Sun Seekers และ Moon Keepers

    นอกจากนั้น ผู้เล่นยังจะสามารถปรับแต่งชุดเกราะเริ่มต้นของตนได้ด้วย

    [​IMG]

    Magic

    FFXIV ยังคงเป็น่สวนหนึ่งของ FF Series ดังนั้นเวทย์มนต์ที่จะพบเห็นได้ในเกมนี้ก็จะไม่ต่างไปจากเวทย์มนต์ที่เราคุ้นเคยนัก โดยที่เวทย์มนต์ใน FFXIV นั้น จะมีคุณสมบัติหลักๆ อยู่ 2 อย่าง คือ

    - Directional Property ทิศทาง? และ
    - School of Magic น่าจะหมายึงแขนงต่างๆ

    ซึ่งหมายความว่า เวทย์มนต์ที่ทำหน้าที่อย่างหนึ่ง ยกตัวอย่างเช่นเวทย์ที่เพิ่ม HP ก็จะมีได้หลายๆ แขนง เพิ่มพลังไม่เท่ากัน มีผลในระยะต่างกัน มีความเร็วในการร่ายต่างกัน และใช้ MP ไม่เท่ากันด้วย

    เวทย์มนต์ที่โด่งดังจาก FF series มีจำนวนมากมายที่เราไม่ได้ใช้ ใน FFXI เพราะมันเป็นเวทย์ที่ไม่เหมาะกับการเล่นแบบ ออนไลน์ เวทย์เหล่านั้น นำมาใช้ใน FFXIV ได้ยากเช่นเดียวกัน แต่เราอาจจะริเริ่มนำมันมาใช้ก็ได้ เวทย์มนต์หลายๆ เวทย์ที่ตรงกับ FFXI ก็มีเช่นกัน โดยที่หลายๆ เวทย์ได้ถูกปรับเปลี่ยนไปมากพอสมควร

    ใน FFXIV นั้น ความสามารถของตัวละครจะถูกกำหนดโดยอาวุธที่ตัวละครนั้นเลือกใช้ หมายความว่า อาวุธอย่าง ดาบ ย่อมมีไว้สำหรับนักสู้ หลายๆ คนคงสงสัยว่า paladin หรือ red mage ที่ใช้ได้ทั้งดาบทั้งเวทย์มนต์ล่ะ? ใน FFXIV ย่อมเป็นไปได้แน่นอนที่ผู้เล่นจะใช้ทั้งอาวุธดาบและเวทย์มนต์ด้วย ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับวิธีการพัฒนาตัวละครของผู้เล่น เรายังคงถกเถียงกันในส่วนนี้อยู่ และจะนำเสนอรายละเอียดเพิ่มเติมในอนาคตแน่นอน

    Dungeon

    เราอยากจะให้ผู้เล่นได้รู้สึกตื่นเต้นหวาดเสียวเมื่อนึกถึงคำว่า ดันเจี้ยน และอยากจะให้ผู้เล่นได้ลิ้มรสดันเจี้ยนที่มืดมิดและน่ากลัว (ในนิตยสารมีภาพผู้เล่นต่อสู้กับมอนสเตอร์หน้าตาเหมือน มด ในดันเจี้ยนที่น่าจะเป็นรังของมัน) การเดินทางจากทุ่งภายนอกที่สว่างสดใส เข้าไปยังถ้ำมืดที่อึมครึม จะเป็นไปอย่างลื่นไหล seamless โดยไม่มีการ area change

    แม้เราจะต้องการให้ dungeon เป็นสถานที่ที่มืด แต่เราก็ได้ออกแบบ dungeon ให้ผู้เล่นสามารถสำรวจได้โดยไม่ต้องใช้คบไฟแต่อย่างใด

    Monsters

    "Beast tribe" เป็นคำเรียกที่ชนชั้นปกครองตั้งขึ้นเพื่อใช้เรียกชนชาวป่าที่มีลักษณะกึ่งคนกึ่งสัตว์ พวกมันอาศัยอยู่ในเมืองของมันเอง มีหลักการดำเนินชีวิต โครงสร้างทางสังคม ปรัชญา ศาสนา วัฒนธรรมและความรู้เป็นของตัวเอง ประชากรของ Eorzea นั้น จะต้องรับศึก ทั้งจากจักรวรรดิ์ Garlean Empire และจาก beast tribe โดยมันมีเหล่านักผจญภัยจำนวนมากที่ที่ตกอยู่ท่ามกลางสมรภูมิการต่อสู้อยู่เรื่อยๆ แต่ทั้ง Empire และ Beast tribe ต่างก็เป็นศัตรูของกันและกันเช่นกัน โดยในหมู่ beast tribe เองนั้น ก็จะมีทั้งเผ่าที่ต้องการอยู่ร่วมกับมนุษย์อย่างสันติสุข รวมไปถึงเผ่าที่เข้ามาหลอกลวงและทรยศมนุษย์อยู่ด้วย

    สำหรับ monster โดยทั่วๆ ไปใน FFXIV นั้น ก็ได้มีการพัฒนาไปมากกว่า FFXI อีกขั้นหนึ่ง จากที่มีเพียง passive, aggressive และ link นั้น ใน FFXIV พวกมันจะมีทั้งการอาศัยอยู่ตัวเดียวอย่างสันโดษ การอาศัยอยู่ร่วมกันเป็นกลุ่มขนาดต่างๆ และเรามีแผนที่จะนำระบบห่วงโซ่อาหาร food-chain มาใช้ด้วยเช่นกัน (น่าจะเหมือน FFXIII ที่มอนสเตอร์สู้และกินกันเอง)

    และสุึดท้ายนี้ "Summons" จาก FF ภาคอื่นๆ จะปรากฏตัวใน FFXIV แน่นอน โดยพวกมันจะมีสถานะที่เข้าใกล้พระเจ้ามากขึ้นกว่าภาค FFXI มาก และการที่จะได้รับความช่วยเหลือจาก summons นั้น ผู้เล่นจะต้องก้าวข้ามกำแพงที่สูงกว่า FFXI อย่างมาก
  2. BloodPrince

    BloodPrince New Member

    EXP:
    9
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    1
    รู้สึกว่าน่าเ่ล่นกว่า FFXI มากเลยแหละ

    แต่อย่างเราๆจะมีโอกาสได้เล่นมั้ยหว่า
  3. alpha

    alpha Member

    EXP:
    101
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    16
    รู้สึกภาพรวมหลักๆยังคงให้บรรยากาศ FFXI อยู่ แต่อัพระดับขึ้นมาอีกขั้น
    Galka ภาคนี้ดูเท่ขึ้นเยอะ @.@
  4. yoshiki

    yoshiki FATE

    EXP:
    862
    ถูกใจที่ได้รับ:
    17
    คะแนน Trophy:
    38
    อยากเล่น อยากอัพคอมเพื่อเล่นเลยนะเนี่ย T T
  5. kuraii

    kuraii Active Member

    EXP:
    569
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    36
    มีมุกใหม่มาอีกแล้ว มิน่า เกมตระกูลนี้ถึงอยู่ได้นานน

Share This Page