Update ใหญ่ จาก Famitsu

กระทู้จากหมวด 'All Final Fantasy News' โดย jpenguin, 10 เมษายน 2010.

  1. jpenguin

    jpenguin Admin Staff Member

    EXP:
    2,537
    ถูกใจที่ได้รับ:
    93
    คะแนน Trophy:
    113
    สำหรับในวันนี้ เป็นข้อมูลที่อัพเดตจาก เวบไซต์ของ Famitsu ครับ มีอะไรบ้างลองมาอ่านกันได้เลย
    (เวลาเห็นคำว่า "ผม" ข้างล่างนี่ จะหมายถึงคนเขียนบทความนี้นะครับ)

    ความประทับใจแรก
    [​IMG]

    alpha test เริ่มเมื่อวันที่ 8 เมษายน ขอให้ผู้อ่านอย่าลืมว่าเกมยังอยู่ในขั้นตอนการ alpha เท่านั้น และคงมีอะไรเปลี่ยนแปลงไปอีกมากมายเมื่อเกมเข้าสู่เวอร์ชั่นหลังๆ

    Opening
    [​IMG]

    เริ่มต้นด้วยการเลือกเผ่า เผ่าที่มีให้เห็นได้แก่ Hyur, Miqo’te, Lalafell, Elezen, และ Roegadyn
    แต่ Miqo’te ยังไม่สามารถเลือกได้

    เราสามารถเลือกรูปแบบใบหน้า ลวดลาย ความสูง และเสียง
    อาวุธชุดเกราะจะถูกกำหนดโดย class และเมืองที่เลือกได้ใน alpha มีเพียง Limsa Lominsa เมืองเดียว เราต้องเลือกวันเกิดและเทพารักษ์ประจำตัวด้วย

    [​IMG]

    หลังจากสร้างตัวละคร จะมี opening movie และ tutorials สอนวิธีการต่อสู้
    - ผู้เล่นเลือกเป้าหมายด้วยปุ่มทิศทาง
    - กด R1 ชักอาวุธ
    - เลือกคำสั่งจากรายชื่อ
    - เมื่อเกจชาร์ตเต็ม ตัวละครก็จะทำตามคำสั่งนั้นๆ
    - การกะระยะเวลา มีผลกับความรุนแรงและความแม่นยำ

    และมีระบบ “battle regimens” ที่ผู้เล่นเลือกคำสั่งที่จะใช้ต่อเนื่องกันไป ซึ่งการเรียงลำดับ มีผลกับ effect การจู่โจมด้วย การทดลอง battle regimen หลายๆ อย่างดูเป็นเรื่องที่น่าสนุกมาก

    เมื่อจบการต่อสู้ เกมจะตัดกลับไปที่ cut scene และผู้เล่นจะมาถึงเมือง Limsa Lominsa ซึ่งในตัวเมือง มีเควสต่างๆ มากมาย รวมไปถึง cut scene ที่เล่าเนื้อเรื่องจำนวนมาก เราถูกดูดเข้าไปอยู่ในโลกของเกมจริงๆ

    Guildleves

    เควสใน FFXIV เรียกว่า “levequests” ซึ่งผู้เล่นจะได้รับรางวัล หลังจากการฆ่าศัตรูหรือรวบรวมไอเทมเป็นจำนวนหนึ่ง ผมเริ่มทดลองจากเควสต่อสู้ รับ levequest จากเค้าน์เตอร์ แล้วเดินทางไปที่ Aetherite ตากที่ระบุไว้ใน leve ซึ่งนอกจากจะเป็นจุดเริ่มต้นการทำเควสแล้ว ยังช่วยเพิ่ม HP MP และยังเป็น home point ที่ผู้เล่นจะกลับมาเวลาตายด้วย

    guildleves มีความยากทั้งหมด 5 ระดับ เนื่องจากผมเล่นคนเดียว จึงเลือกระดับง่าย ดูเหมือนว่าความแข็งแกร่งของมอนสเตอร์จะเปลี่ยนไปตามความยากง่ายตรงนี้ และผมก็เชื่อว่าการรวบรวมเพื่อนๆ ไปต่อสู้กับศัตรูที่แข็งแกร่ง น่าจะสนุกมาก เมื่อปราบศัตรูครบตามกำหนดแล้ว ผมก็ได้รับ “Aetherite node” ที่ใช้วาร์ปกลับไปยัง Aetherite ที่เริ่มเควสได้อย่างรวดเร็ว ผมชอบสิ่งที่เพิ่มมานี้มากๆ

    [​IMG]

    การพัฒนาตัวละครที่ละเอียดล้ำลึก

    ใน FFXIV ผู้เล่นจะได้รับ “physical bonus” หลังจากรวบรวม EXP ได้เพียงพอ ผู้เล่นนำ bonus นี้ไปเพิ่มให้ stats ต่างๆ เพื่อพัฒนาตัวละคร ซึ่งผู้เล่นสามารถนำไปใส่ให้ HP, MP, strength, vitality, dexterity, agility, intelligence, wisdom (mind), charisma, luck และธาตุ elemental properties.

    และแยกต่างหากจา่ก EXP คือ training points เมื่อผู้เล่นรวบรวมแต้มนี้ จะเป็นการเพิ่ม skill rank เอาไว้สำหรับเรียนรู้ท่าใหม่ๆ หลายๆ ครั้งผมได้ท่าใหม่ๆ มาโดยไม่รู้ตัวเลยด้วยซ้ำ ผู้เล่นจะได้ training points จากการทำอะไรก็ตามที่เกี่ยวข้อง เช่น ต่อสู้ ก็จะได้แต้มสำหรับ disciplines of war หรือสร้างไอเทมใหม่ๆ ก็จะได้แต้มสำหรับ disciplines of hand ท่าที่เรียนรู้แล้ว สามารถนำมาใช้ได้ โดยเพิ่มมันลงไปใน action list

    ระบบดูแล้วมีความอิสระหลากหลายมาก ผมรู้สึกจริงๆ ว่าการพัฒนาตัวละครในภาคนี้ มีความเป็นไปได้เยอะมาก และจะเป็นงานที่ต้องคิดวางแผนอย่างละเอียดลึกล้ำ

    [​IMG]

    MMORPG ที่มีความซับซ้อน แต่ casual gamers ก็สามารถสนุกกับมันได้

    นี่เป็นส่วนที่ผมอยากให้ทุกคนได้รับรู้กันให้เร็วที่สุดเท่าที่ผมจะทำได้ เพราะฉะนั้นจึงทำได้เพียงการแนะนำคร่าวๆ เท่านั้น แล้วเรารู้สึกอย่างไร? ถึงแม้ว่าจะเป็นเพียง alpha test แต่ทั้งตัวละครของผู้เล่นและ NPCs ต่างก็มีทวงท่าการเคลื่อนไหวที่สร้างขึ้นอย่างบรรจงและน่ารัก ผมรู้สึกราวกับ Eorzea เป็นสถานที่ที่มีชีวิตชีวาจริงๆ ซึ่งผมเชื่อว่าทุกคนจะสามารถมีความสุขไปกับมันได้ ไม่ว่าจะเป็นนักเล่น MMORPG ระดับเซียน หรือผู้ที่ไม่เคยเล่นเกมออนไลน์มาก่อนเลย ถึงตอนนี้ทุกคนก็ยังสามารถสมัคร beta test จากเวบไซต์ได้นะครับ รีบสมัครกันเดี๋ยวนี้เลยถ้าคุณสนใจ!

    เราจะตีพิมพ์รายงาน alpha test ลงในนิตยสารของเราด้วย อย่าลืมอ่านกันด้วยนะ

    [​IMG]

    บทความแรกจบลงเท่านี้ครับ เดี๋ยวมีอันต่อไป
  2. jpenguin

    jpenguin Admin Staff Member

    EXP:
    2,537
    ถูกใจที่ได้รับ:
    93
    คะแนน Trophy:
    113
    บทความเพิ่มเติมจากเวบไซต์ Famitsu ซึ่งเพิ่งมีให้อ่านกันเมื่อคืนวานนี้ ตามเวลาญี่ปุ่น

    [​IMG]

    บทสัมภาษณ์กับผู้ผลิตเกม

    Q. alpha กับ beta น่าจะใช้เวลาเท่าไหร่
    A. alpha test เป็นการทดสอบในปริมาณน้อยบน server เดียวเท่านั้น ชื่อของ server คือ “Shadowlord” การทดสอบจะยาว ครั้งละ 4 ชั่วโมงในแต่ละประเทศ (ญี่ปุ่น ยุโรป อเมริกา) โดยจะทดสอบสามวันต่อสัปดาห์ ในระยะ alpha สิ่งหลักที่เรากำลังทดสอบ คือตัว server ว่ามีความเสถียรแค่ไหน และจะสามารถรองรับผู้เล่นได้เป็นจำนวนเท่าไหร่ หลังจากที่เราได้รับข้อมูลในส่วนนี้ เราก็จะขยับไปยัง Beta 1 (B1)

    B1 นั้นจะคล้ายๆ กับ alpha แต่เราจะทดสอบบน server หลายๆ เครื่อง เราต้องการทดสอบความเร็วต่างๆ กันในการเติบโตพัฒนาตัวละครด้วย จึงจะมีการ wipe กันหลายๆ ครั้ง

    หลังจากนั้น เราก็จะเริ่ม Beta 2 (B2) ซึ่งเราจะนำข้อเสนอแนะต่างๆ ที่เราได้รับมาประยุกต์ลงในเกม หลังจากขั้นตอน B2 เป็นต้นไป server จะรันตลอด 24 ชั่วโมง และตัวเกมเองก็จะมีความใกล้เคียงกับเวอร์ชั่น Final การทดสอบ PS3 จะเริ่มจากขั้นตอนนี้ด้วย เราวางแผนว่าจะค่อยๆ เพิ่มโหลดที่ server จะต้องรองรับ พร้อมๆ กับเพิ่มโลกใหม่ๆ ขึ้นเรื่อยๆ อย่างช้าๆ และเราต้องการให้มีผู้ทดลองถึงหลักแสน (หลายแสน) เพื่อเตรียมพร้อมกับการเปิดใช้บริการจริงๆ

    และสุดท้าย ก่อนวันวางจำหน่ายจริงสักสองสามสัปดาห์ เราตั้งใจจะเปิด open beta test ด้วย แต่ผู้เล่นจะเล่นได้เพียง Limsa Lominsa และอาณาบริเวณรอบๆ นั้นเท่านั้น ซึ่งมีเนื้อหาประมาณ 1 ใน 5 ของที่ตัวเกมเต็มจะมีให้เล่น

    Q. ทำไมคุณถึงเพิ่มนามสกุลให้ตัวละคร?
    A. เราต้องการให้ชื่อหรือนามสกุลอย่างใดอย่างสามารถซ้ำกันได้ แต่ผู้เล่นไม่สามารถตั้งชื่อตรงกันเป๊ะทั้งชื่อต้นและนามสกุลพร้อมๆ กันได้ เราทำอย่างนี้เพื่อให้ผู้เล่นมีโอกา่สได้ใช้ชื่อที่อยากใช้ โดยเฉพาะผู้เล่นจาก FFXI ซึ่งอาจจะอยากใช้ชื่อเดิมจากเกมเดิม ตอนนี้เรากำลังหาวิธีที่ผู้เล่นจะสามารถ /tell ถึงกันได้โดยไม่ต้องพิมพ์ชื่อเต็มๆ ทั้งยวงอยู่

    Q. เมืองเริ่มต้นแต่ละเมือง มีความแตกต่างกันหรือไม่?
    A. เนื้อเรื่องของแต่ละเมืองย่อมต่างกัน สิ่งก่อสร้างและร้านรวงต่างๆ ก็ต่างกัน และแต่ละแอเรียก็อาจจะเหมาะกับผู้เล่นที่มีสไตล์การเล่นต่างๆ กัน

    Q. มีการใช้ instanced areas แทบจะทุกหนทุกแห่ง ทำไมถึงเป็นอย่างนั้น?
    A. เราต้องการให้ผู้เล่นมีอิสระที่จะเล่นเมื่อไหร่ก็ได้ที่อยากเล่น โดยไม่ต้องต่อแถวรอคิวกัน แนวคิดนี้ทำให้เราสร้างระบบ guildleve ขึ้นมา และเราจะพยายามใช้ instance ให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้

    ตั้งแต่ในช่วงของการวางแผนเนื้อเรื่อง คุณ Satou มีความคิดริเริ่มในเรื่อง “reliving the past” หรือการเข้าไปอาศัยอยู่ในอดีตอีกครั้ง เราคิดว่าคอนเซปต์นี้น่าจะเข้ากันได้อย่างดีกับระบบ instance และเราก็พัฒนาไอเดียนี้่เรื่อยมา โดยส่วนตัวแล้วผมชอบระบบคล้ายๆ กันนี้ตั้งแต่ FFXI แล้ว ที่ถึงแม้ผู้เล่นจะอยู่บนโลกใบเดียวกัน แต่ทุกคนก็จะมองเห็นสิ่งต่างๆ ในมุมมองที่ต่างกันโดยไม่ซ้ำกัน ปัญหาใหญ่ใน FFXI คือผู้เล่นจะมีประสบการณ์อย่างนั้นได้ในระหว่าง cut scene เท่านั้น ซึ่งเรารู้สึกว่าไม่น่าพอใจอยู่สักหน่อย เราเชื่อว่า ระบบ instance จะแก้ปัญหานี้ได้เป็นอย่างดี

    สุดท้าย คอนเซปต์ของซีรี่ย์ ไฟนอล แฟนตาซี คือการสร้างฟีลใหม่ๆ ขึ้นทุกๆ ภาคด้วย และเราเชื่อว่าเราจะทำได้ โดยใช้ระบบ instance

    Q. จะมีมอนสเตอร์ที่ดุร้าย ที่จะไล่จู่โจมผู้เล่นโดยที่ผู้เล่นยังไม่ทันทำอะไรหรือไม่? แล้วจะมีศัตรูระดับบอสที่แข็งแกร่งมากๆ และไม่เกี่ยวกับเนื้อเรื่องให้ผู้เล่นสามารถไล่้ล่าได้หรือไม่?
    A. แน่นอนที่สุด! แต่ใน alpha เราไม่ต้องการเบี่ยงเบนความสนใจของผู้เล่นมากนัก จึงใส่ aggressive monster ไปเพียงเล็กน้อยเท่านั้น

    Q. ไม่มีคอนเซปต์ของ “level” สำหรับผู้เล่น?
    A. ผู้เล่นจะมี “physical level” ซึ่งเกี่ยวข้องกับ stats ทางกายภาพต่างๆ เช่น HP, MP, พละกำลัง ความฉลาด และอื่นๆ แต่ skill rank คือส่วนที่สำคัญยิ่งกว่า เราต้องการให้ armory system เป็นระบบที่โดดเด่นที่สุดในภาคนี้

    Q. การต่อสู้จะเป็นการเลือกคำสั่ง จะมีความแตกต่างกันในเรื่องระยะเวลาของอาวุธต่างๆ กันหรือไม่?
    A. แตกต่างกัน เราจะนำ feed back จากผู้เล่นมาปรับเปลี่ยนระบบในส่วนนี้
  3. mogca

    mogca モーグリ:零式

    EXP:
    3,681
    ถูกใจที่ได้รับ:
    44
    คะแนน Trophy:
    98
    เน็ตเมืองเราจะเล่นได้มั้ยเนี่ย รายละเอียดเยอะมากกกกกก
  4. BoN

    BoN แกนนำไร้วิญญาณ

    EXP:
    1,776
    ถูกใจที่ได้รับ:
    66
    คะแนน Trophy:
    113
    เอ่อใช่ ถ้าต้องพิมพ์นามสกุลเวลาจะ /tell ด้วย คงมือหงิกกันก่อนพอดี บางคนมันต้องใช้นามสกุลจำยาก สะกดยากๆ ด้วยแน่ๆ

    ว่าแต่ instance area คืออะไรหรอครับ?
  5. jpenguin

    jpenguin Admin Staff Member

    EXP:
    2,537
    ถูกใจที่ได้รับ:
    93
    คะแนน Trophy:
    113
    ทั้งหมด อยู่ที่ Timing !

    ใน FFXI การต่อสู้เป็นระบบ auto attack แต่ใน FFXIV ผู้เล่นจะเป็นผู้เลือกการกระทำทุกอย่างจากเมนู และการกะระยะเวลาจะเป็นสิ่งที่สำคัญมาก ตัวละครปกติแล้วจะอยู่ในโหมด passive และจะเปลี่ยนไปเป็นโหมด active เมื่อผู้เล่นหยิบอาวุธออกมาพร้อมต่อสู้ เมื่อเข้าสู่ active mode เกมจะเปิดเมนูขึ้นมาเมื่อผู้เล่นได้เลือกเป้าหมายแล้ว เมื่อผู้เล่นเลือกคำสั่ง แอคชั่นเกจก็จะเริ่มชาร์จ ตัวละครจะทำตามคำสั่งนั้นๆ เมื่อเกจชาร์จจนเต็ม

    ถ้าผู้เล่นไม่เลือกคำสั่งอะไร ตัวละครจะชาร์ตเกจที่ 2 "effect guage" ขึ้น ซึ่งมาด้วยกัน 3 ระดับ ยิ่งเกจนี้มีระดับสูงขึ้นเท่าไหร่ ผู้เล่นก็จะมีพลังโจมตีสูงขึ้นโดยจะสูญเสียความแม่นยำไป

    ผู้เล่นสามารถควบคุมได้ว่าจะโจมตีตอนไหน แต่ผู้เล่นต้องใส่ใจเรื่องระยะทางระหว่างผู้เล่นกับศัตรูด้วย ผู้เล่นไม่สามารถโจมตีได้ถ้าเป้่าหมายหนีออกห่างเกินไป ท่าบางท่า ผู้เล่นจะสามารถเคลื่อนไหวได้ในขณะที่กำลังชาร์ด action guage

    เมื่อผู้เล่นเก็บอาวุธ กลับไปเป็น passive mode ผู้เล่นจะฟื้น HP เร็วขึ้น และเคลื่อนที่ได้รวดเร็วขึ้น อาจเป็นไปได้ว่าผู้เล่นจะสามารถเก็บอาวุธในระหว่างการต่อสู้ เพื่อวิ่งหนีและฟื้นพลัง

    เราสามารถเช็คความแข็งแกร่งของ "party" ของศัตรูได้ โดยดูที่สีของไอคอนที่อยู่ข้างๆ ชื่อของศัตรูนั้นๆ มีด้วยกันทั้งหมด 5 สี
    แดง คือ “incredibly tough”
    ส้ม คือ “very tough”
    เหลือง คือ “tough”
    เขียว คือ “even match”
    และฟ้า คือ “easy prey”

    ผมลองท้าทายศัตรูสีแดงดู ปรากฏว่าถูกฆ่าตายอย่างรวดเร็ว เป็นไปได้ว่าในการต่อสู้เดี่ยวๆ เราคงต้องเลือกเป้าหมายสีเขียว ส่วนพวกสีเหลืองขึ้นไปน่าจะต้องมีกลุ่ม

    ท่าใหม่ๆ ที่เรียนรู้มาได้ สามารถนำมาใช้ได้โดยเพิ่มเข้าไปใน action menu ซึ่งใน 1 หน้าสามารถจุได้ 10 คำสั่ง ใน alpha จะมีให้ผู้เล่นใช้ได้ทั้งหมด 2 หน้า ท่าส่วนใหญ่สามารถใช้ข้าม class ได้โดยมีข้อยกเว้นเป็นส่วนน้อย โดยที่ความรุนแรงของท่า ก็ไม่ได้ลดลงเท่าไรนักเมื่อเราเปลี่ยนเป็น class ใหม่ นี่น่าจะเปิดกว้างในแง่การพัฒนาตัวครมาก

    [​IMG]

    [​IMG]
    เมื่อเลือก military guildleve จะมีข้อมูลของเป้าหมายให้ด้วย

    [​IMG]
    เปลี่ยนเป็น Passive mode แล้ววิ่งหนีจากภาวะคับขัน

    [​IMG]
    ผู้เล่นสามารถ warp กลับไปยัง Aetherite ได้เมื่อถูกฆ่าตาย โดยจะอยู่ในสถานะอ่อนแอเป็นเวลา 5 นาที

    ฺBattle Regimen

    Battle Regimen เป็นระบบที่ทำให้ผู้เล่นได้คิดวางแผนการต่อสู้ เมื่อปาตี้ของผู้เล่นเข้าทำการต่อสู้กับศัตรูที่แข็งแกร่ง ผู้เล่นสามารถ link ท่าโจมตีของแต่ละคนเข้าด้วยกันด้วยระบบ battle regimen นี้ ซึ่งจะช่วยเพิ่ม effect พิเศษต่างๆ ให้การท่าโจมตี

    ขั้นตอนมีดังนี้
    1. ตกลงกันกับสมาชิกในกลุ่ม ว่าจะใช้ลำดับการโจมตีัอย่างไร
    2. เมื่อถึงคิวที่ต้องใช้ท่า ตามแผน regimen ผู้เล่นคนนั้นๆ ต้องกดปุ่มข้างๆ action menu เพื่อเข้าสู่ regimen mode แล้วจึงเลือกท่าโจมตีตามที่ตกลงกันไว้
    3. เมื่อผู้เล่นทั้งหมดใช้ท่าของตัวเองครบแล้ว ใครคนหนึ่งต้องกดปุ่ม activate regimen
    4. จะเกิด effect ขึ้น ตามลำดับของท่าในข้างต้น

    ท่าที่ใช้ในระหว่าง regimen ไม่จำเป็นต้องมีผลพิเศษอะไรในตัวมันเอง เช่น slashing attack ของ gladiator ต่อด้วยท่า axe attack ของ marauder จะให้ผล “physical defense down” ซึ่งถ้าผู้เล่น เปลี่ยนท่าที่สอง เป็นท่าชกธรรมดาของ pugilist ก็จะได้ effect เดียวกันที่ผลน้อยกว่าเล็กน้อย ท่วงท่าและการเรียงลำดับมีผลกับ effect ที่เกิดขึ้น เราเพียงทดลองกับท่าโจมตีธรรมดาเท่านั้น และน่าจะมี effect ที่รุนแรงอื่นๆ อีกมากหากผสมผสานท่ีาโจมตีพิเศษและเวทย์มนต์ลงไปด้วย

    [​IMG]
    การจะทำ regimen ได้ แน่นอน คุณต้องมีปาตี้

    [​IMG]
    [​IMG]
    Effect จะแข็งแกร่งยิ่งขึ้น ถ้ามีผู้เข้าร่วมเยอะขึ้น

    [​IMG]
    ผู้เล่นสามารถดู regimen คร่าวๆ ได้ จากไอคอนที่ทับถมกันมากขึ้น ก่อนที่จะกดใช้

    และนี่ก็คือระบบการต่อสู้เท่าที่มีให้เราทดลองกันใน Alpha

    ทุกวันนี้เกมออนไลน์กึ่ง action มีให้เล่นเป็นจำนวนมาก และการเล่นเป็นกลุ่มก็ไม่ได้สนุกเท่าไหร่นัก แต่ไม่ใช่สำหรับ FFXIV ผมรู้สึกว่าทั้ง action และการวางแผน สามารถผสมผสานกันได้อย่างดีเยี่ยม ผมตื่นเต้นกับสิ่งที่เราจะได้รับจากการ test ในครั้งนี้จริงๆ
  6. jpenguin

    jpenguin Admin Staff Member

    EXP:
    2,537
    ถูกใจที่ได้รับ:
    93
    คะแนน Trophy:
    113
    Instance คือระบบที่ สร้างสถานที่เดียวกันขึ้นสำหรับกลุ่มใครกลุ่มมัน
    ยกตัวอย่าง ปาตี้ 3 กลุ่ม เข้าไปในดันเจี้ยนเดียวกัน
    แต่ละกลุ่ม ก็จะได้ดันเจี้ยนนั้นๆ เป็นของตัวเองโดยที่ไม่เกี่ยวกับกลุ่มอื่นๆ เลยน่ะครับ

    ถ้าเทียบอะไรที่น่าจะคุ้นๆ ก็ประมาณเกมออนไลน์หลายๆ เกมที่มี channel ละมั้ง
  7. Ryuto

    Ryuto 終わる道、始まる夢

    EXP:
    964
    ถูกใจที่ได้รับ:
    16
    คะแนน Trophy:
    88
    น่าเล่นสุดๆ..................แต่เครื่องขนาดเล่น Lineage ยังกระตุกเลย

    เกมนี้คงทำเอาคอมเน่าๆพังได้เลยทีเดียว OTL :hsorrow:
  8. Livic

    Livic ผู้กล้า

    EXP:
    120
    ถูกใจที่ได้รับ:
    1
    คะแนน Trophy:
    18
    อยากให้เสียบสองจอยเล่นได้สองคนจังเลย~~
  9. 120z

    120z New Member

    EXP:
    295
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    0
    คงต้องรอโอกาสถอยคอมใหม่ - -''
  10. eol

    eol earth of lolicon!!

    EXP:
    1,040
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    86
    =w= เห็นแล้วอยากเล่นเร็วๆ จัง ....... เพราะเรียนรู้อะไรได้โคตรช้าเลยผม ฮ่าๆๆ
  11. taepoppuri

    taepoppuri Member

    EXP:
    480
    ถูกใจที่ได้รับ:
    2
    คะแนน Trophy:
    18
    อยากเล่นโคตร......

Share This Page