FFXIII International เตรียมวางขายให้ Xbox360 ในญี่ปุ่น!!

กระทู้จากหมวด 'All Final Fantasy News' โดย BoN, 8 กันยายน 2010.

  1. BoN

    BoN แกนนำไร้วิญญาณ

    EXP:
    1,776
    ถูกใจที่ได้รับ:
    66
    คะแนน Trophy:
    113
    [​IMG]

    วันนี้มีการประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่า Final Fantasy XIII เวอร์ชั่น Xbox360 จะวางจำหน่ายในประเทศญี่ปุ่นด้วย ซึ่งในเว็บไซต์หลักของเกมที่ไม่ได้อัพเดทมานานแสนนาน ก็ได้อัพเดทข้อมูลการวางจำหน่ายไว้ดังนี้

    อย่างแรกเลย ตัวเกมดังกล่าวจะวางจำหน่ายในชื่อว่า "Final Fantasy XIII Ultimate Hits International" ในวันที่ 16 ธันวาคม 2010 ด้วยราคาเพียง 4,980 เยน ซึ่งถูกกว่าเวอร์ชั่น PS3 ที่วางจำหน่ายเมื่อปลายปีก่อนในราคา 9,240 เยนอยู่ร่วมเท่าตัว

    ส่วนคำว่า Ultimate Hits นั้นเป็นชื่อที่เอาไว้ต่อท้ายเกมเก่าที่เอามาผลิตขายใหม่ในราคาถูก ส่วนคำว่า International นั้นหมายถึงเนื้อหาภายในเกมซึ่งจะเหมือนกับเวอร์ชั่นสากล นั่นคือพากย์ด้วยเสียงพูดภาษาอังกฤษ ขณะที่ซับไตเติลนั้นสามารถเลือกปรับได้ระหว่างภาษาญี่ปุ่น อังกฤษ และภาษาอื่นๆ ในยุโรป ส่วนเพลงจบของเกมนั้นจะเหมือนกับเวอร์ชั่นสากลนั่นคือใช้เพลง "My Hands" จากอัลบั้ม Echo ของ Leona Lewis

    ในส่วนของความเปลี่ยนแปลงนั้น ก็มีหลายอย่างด้วยกัน อาทิการเพิ่ม Easy Mode ที่จะปรับสมดุลในการต่อสู้เสียใหม่ ให้การต่อสู้ง่ายขึ้นสำหรับผู้เล่นที่อยากจะเคลียร์ทุกอย่างในเกมให้จบสิ้น เร็วๆ

    [​IMG]

    โดยการวางจำหน่ายในครั้งนี้ ก็ได้เพิ่มของแถมสำหรับล่อตาล่อใจลงไปในตัวสินค้าด้วย ซึ่งตัวของแถมนั้นจะเป็นหนังสือที่เรียกว่า Final Fantasy XIII Corridor of Memory ซึ่งจะประกอบด้วยส่วนย่อยๆ ดังนี้

    1. Visual Art Collection - รวมภาพอาร์ทเวิร์คคุณภาพสูงที่ใช้ในเกม

    2. Final Fantasy XIII Unused Event Scenes - รวมภาพฉากเหตุการณ์ทั้งหลายที่ถูกตัดออกไป โดยจะมีสคริปต์บทสนทนาสำหรับเหตุการณ์เหล่านั้นให้อ่านกันด้วย

    3. Final Fantasy XIII Episode i - นิยายที่ตีแผ่เรื่องราวที่เกิดขึ้นหลังจากตำนานคริสตัลบทใหม่ได้อุบัติขึ้น เรื่องราวความเป็นไปของไลท์นิ่งและพวกพ้องหลังจบเกม ทั้งหลายทั้งมวลที่คุณสงสัย ไม่ต้องเสียเวลาจิ้นไปให้ไกล เพราะคุณสามารถอ่านของจริงได้จากเล่มนี้แล้ว

    ขณะเดียวกันทางแฟมิซือก็ได้เผยบทสัมภาษณ์ของโมโตมุ โทริยามะ, โยชิโนริ คิตาเสะ และยูจิ อาเบะ สามแกนนำผู้ก่อสร้าง Final Fantasy XIII ขึ้นมา โดยคุณคิตาเสะได้ให้ความเห็นถึงเรื่องนี้ว่าสาเหตุที่เขาต้องการนำตัวเกม เวอร์ชั่น Xbox360 มาขายในญี่ปุ่นนั้น เพราะเขารู้ว่าเกมเมอร์บางส่วนในญี่ปุ่นมีเครื่อง Xbox360 เป็นเครื่องเกมเพียงเครื่องเดียว นอกจากนี้จากการที่ Xbox360 รุ่นใหม่ได้วางจำหน่ายไปเมื่อต้นปี สถานการณ์ในตลาดก็เปลี่ยนไปมากเมื่อเทียบกับช่วงกรกฎาคม 2008 ที่พวกเขาประกาศว่าจะวางจำหน่ายตัวเกมเวอร์ชั่น Xbox360 นอกประเทศญี่ปุ่นเท่านั้น

    นอกจากนี้คุณคิตาเสะยังได้ยืนยันว่าเกมดังกล่าวจะนำไป ให้ผู้คนได้ทดลองเล่นกันในงาน Tokyo Game Show 2010 ที่กำลังจะมาถึงนี้ ส่วนเหตุผลที่เขาเพิ่มหมด Easy เข้าไปก็เพราะต้องการทำให้การต่อสู้มันง่ายขึ้น เพื่อช่วยเหลือผู้เล่นที่รู้สึกว่าระบบต่อสู้ในเวอร์ชั่น PS3 นั้นมันติดขัด ทั้งนี้ก็เพื่อให้ผู้เล่นเหล่านั้นได้ทะลวงเข้าถึงเนื้อเรื่องทั้งหมดได้ไว

    ทางด้านคุณอาเบะซึ่งเป็นผู้พัฒนาระบบต่อสู้ให้กับเกมนี้ ก็ได้พูดถึงความเปลี่ยนแปลงภายในเกมว่า ในโหมด Easy นั้นผู้เล่นจะได้เชนโบนัสมากขึ้น ใครที่ใช้ระบบ Optima ไม่ค่อยเก่งก็จะได้สนุกกับตัวเกมกันมากขึ้น นอกจากนี้เขายังได้ปรับอัตราการดรอปเสียใหม่ ผู้เล่นสามารถอัพเกรดข้าวของต่างๆ ได้ง่ายขึ้น และยังได้ปรับ AI ของเพื่อนในกลุ่มเสียใหม่ อย่างเช่นตัวละครสายบัฟก็จะขยันใช้ Haste มากขึ้น ซึ่งในส่วนนี้ไม่ได้ปรับเฉพาะ Easy Mode แต่จะปรับทั้งเกม

    ถึงตรงนี้ทางแฟมิซือก็ได้ถามถึงเรื่องของบอสลับตัวใหม่ เพราะในอดีต Final Fantasy ทั้งหลายแหล่ที่ใช้ชื่อ International จะมีการเพิ่มบอสลับสุดแกร่งเข้าไป สำหรับเรื่องนี้คุณอาเบะตอบว่าจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงเช่นนั้นในตัวเกมที่ กำลังจะวางจำหน่ายในญี่ปุ่น แทนที่จะทำให้เกมยากขึ้น เขาได้ทำให้เกมมันเรียบง่ายขึ้นเพื่อให้ทุกคนเล่นได้ดีกว่า

    คุณอาเบะยังได้เน้นย้ำอีกว่า Easy Mode นั้นไม่ใช่โหมดที่จะให้คุณเลือกเล่นก่อนเริ่มเกม แต่คุณสามารถเข้าไปยัง Option เพื่อปรับเป็นโหมด Easy ได้ตลอดเวลา เมื่อใดที่คุณรู้สึกว่าเข้าสู่แอเรียที่มันยากแล้ว คุณก็สามารถปรับได้ตามใจชอบเลย ส่วนเรื่องที่ว่าการมี Easy Mode จะทำให้การเล่นแบบ Time Attack ง่ายขึ้นมั้ย? คุณอาเบะคิดว่าไม่ เพราะหากเล่นใน Easy Mode หน้าจอแสดงผลการต่อสู้ก็จะขึ้นโชว์ว่าเล่นใน Easy Mode อยู่แล้ว

    ในส่วนของคุณโทริยามะก็ได้อธิบายถึงฉากที่ถูกตัดออกไป จากตัวเกมว่า เหตุผลที่ต้องตัดออกไปก็เพราะฉากเหล่านั้นมันไม่เข้ากับจังหวะของตัวเกม ตัวอย่างเช่นฉากที่เซร่าห์กับสโนวออกไปเลือกซื้อของขวัญวันเกิดให้ไลท์นิ่ง แล้วมีอยู่ช่วงหนึ่งที่สโนวตอแหลว่าขอไปเข้าห้องน้ำหน่อย คุณโทริยามะคิดว่าฉากแบบนี้มันไม่เข้ากับพล็อตเรื่องที่ออกแนวชวนเครียดตลอด ศก

    สำหรับนิยายตอน Episode i นั้นคุณโทริยามะได้ทิ้งท้ายว่าเนื้อหาของมันจะมีความยาวเท่ากับเนื้อหาหนึ่งตอนใน Episode Zero

    ส่วนอันนี้ สปอตทิ้งท้าย...

    [youtubews]RULSF-Um-Nw?fs[/youtubews]​

    ทีมงานฝั่ง Xbox360 มานั่งพักกันหลังจากที่เซ็นสัญญากันเสร็จเรียบร้อย แล้วก็พากันพูดว่าเหมือนฝันไปเลยเนอะ! จากนั้นก็เอาน้ำมาราดกันเพื่อยืนยันว่าไม่ได้ฝันไป! เซ็นสัญญาที่ว่านั่นคือ สัญญาเข็น Final Fantasy XIII เวอร์ชั่น Xbox360 เข้าเกาะญี่ปุ่นนั่นเอง
  2. yunasung

    yunasung Well-Done Member(เฮ่ย)

    EXP:
    1,241
    ถูกใจที่ได้รับ:
    4
    คะแนน Trophy:
    88
    [action]เอามือหยิกแก้มตัวเอง[/action]
    อืม ไม่ได้ฝันไปแฮะ :penhappy:
  3. eol

    eol earth of lolicon!!

    EXP:
    1,040
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    86
    ทำไมไม่ทำลง PS3 ด้วย O_O!? (หรือมันมี Chinese ไปแล้ว ??)
  4. BoN

    BoN แกนนำไร้วิญญาณ

    EXP:
    1,776
    ถูกใจที่ได้รับ:
    66
    คะแนน Trophy:
    113
    ู^ แผ่นแท้มือหนึ่ง PS3 ขาย 2,000 เยนยังขายไม่ออกเลยครับ... ทำอินเตอร์มาก็คงขายได้ไม่เยอะ

    สู้วัดดวง ไปทำลงอีกเครื่องที่ยังไม่เคยลงในญี่ปุ่นเลยดีกว่า
  5. mogca

    mogca モーグリ:零式

    EXP:
    3,681
    ถูกใจที่ได้รับ:
    44
    คะแนน Trophy:
    98
    Final Fantasy XIII Episode i >>> รอคนแปล....- -"
  6. ultimaweapon

    ultimaweapon ULTIMA WEAPON

    EXP:
    4,247
    ถูกใจที่ได้รับ:
    8
    คะแนน Trophy:
    88
    อืม โดนโนบอดี้โทรมาถาม เสียเงินไปละ...

Share This Page