ทาบาตะสนรีเมค Before Crisis ให้ Nintendo 3DS

กระทู้จากหมวด 'All Final Fantasy News' โดย BoN, 30 กันยายน 2010.

  1. BoN

    BoN แกนนำไร้วิญญาณ

    EXP:
    1,776
    ถูกใจที่ได้รับ:
    66
    คะแนน Trophy:
    113
    จากความร้อนแรงของกระแส Nintendo 3DS ที่ดังไม่หยุดฉุดไม่อยู่ ทำให้ทางด้านคุณ ฮาจิเมะ ทาบาตะ ผู้กำกับเกม The 3rd Birthday และ Final Fantasy Agito XIII ออกมาให้ความเห็นเกี่ยวกับความน่าสนใจของเครื่องเกมเครื่องนี้บ้างว่า

    [​IMG]

    "ถ้าผมต้องทำเกมสักเกมให้กับเครื่อง 3DS ผมว่ามันน่าจะเป็นภาครีเมคของ Before Crisis -Final Fantasy VII- ผมจะแก้ไขโครงสร้างบทและตัวเกมเสียใหม่ให้เหมาะสมกับเครื่อง 3DS ผมว่าผมอยากสร้าง BCFF7 ให้เป็นเกม Action-Rpg ที่ผู้เล่นหลายคนสามารถเล่นเป็นกลุ่มเทิร์คและร่วมสู้ไปพร้อมกันได้"

    คุณทาบาตะชี้ว่านี่ไม่ใช่การพูดในฐานะตัวแทนของ Square Enix แต่เป็นเพียงความต้องการส่วนตัวของเขาเอง ซึ่งเขาก็เสริมว่าทั้งคุณโนมุระ และคุณคิตาเสะต่างก็สนใจอยากให้รีเมคหากสามารถทำได้ ตัวคุณทาบาตะเองยังย้ำว่ามันเป็นเพียงเป้าหมายของเขา ไม่ใช่เรื่องที่จะเกิดขึ้นแน่ๆ เพราะตอนนี้ตัวเขาเองก็ยุ่งกับโปรเจคต์อื่นๆ มาก เขากล่าวว่าตัวเขาเองต้องทำ Agito XIII และ The 3rd Birthday จนแทบไม่มีเวลานอนด้วยซ้ำ กว่าจะได้นอนทีก็ต้องรอวันหยุดสุดสัปดาห์

    ถึงแม้คุณทาบาตะกำลังพัฒนาเกมให้กับ PSP อยู่ 2 เกม เต่เขากลับยังไม่ได้เห็นเจ้าเครื่อง 3DS ด้วยตาของเขาเอง เขากล่าวว่าตัวเขาเองยังไม่ได้ดูเลยว่าระบบของมันเป็นยังไงบ้าง ข้อมูลทั้งหลายแหล่ที่พึ่งประกาศมาเมื่อวานต่างเป็นข่าวใหม่สำหรับเขาเช่น เดียวกับที่มันเป็นเรื่องใหม่กับเกมเมอร์ทั่วไป เขาอธิบายว่าสาเหตุที่เขาไปอยู่หลังเขามาก็เพราะมัวแต่ขลุกอยู่กับการพัฒนา เกมของตนเอง และจากที่เขาได้ใช้เวลาไปกับการพัฒนาเกมสำหรับเครื่องพกพามานานแล้ว ตอนนี้เขาจึงเอียนและหวังว่าจะได้พัฒนาเกมระดับ HD เป็นงานถัดไป

    ซึ่งเกม HD ดังกล่าวที่คุณทาบาะวาดฝันไว้ก็คือภาคต่อของ The 3rd Birthday เขากล่าวว่าทีมงานของเขาเองก็อยากสร้างภาคต่อไปลงบนเครื่องเล่นเกมระดับ HD เช่นกัน อย่างไรก็ตามเขาได้เน้นย้ำว่าหากเขาต้องสร้างเกม HD ขึ้นมา พวกเขาย่อมอยากให้มันเป็นสุดยอดเกม เช่นเดียวกับที่ The 3rd Birthday จะกลายเป็นเกมชั้นยอดของเครื่อง PSP ซึ่งการจะเป็นเช่นนั้นได้มันก็ต้องอาศัยเงินทุนจำนวนมหาศาล การจะได้รับเงินทุนดังกล่าวหรือไม่นั้น ก็ขึ้นอยู่กับยอดขายของ The 3rd Birthday ซึ่งจะเป็นตัวชี้วัดอนาคตของซีรียส์นี้เอง
  2. mogca

    mogca モーグリ:零式

    EXP:
    3,681
    ถูกใจที่ได้รับ:
    44
    คะแนน Trophy:
    98
    โอว..........จะต้องสอยมาอีกเครื่องแล้วรึ.....ไม่มีเงินค้าบบบบบ
  3. eol

    eol earth of lolicon!!

    EXP:
    1,040
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    86
    สมควรจะ remake อย่างยิ่งยวดครับ !!! ไม่มีมือถือยุ่นเล่น แล้วจะหามาเล่นยังไง 555+
  4. monsterlove

    monsterlove New Member

    EXP:
    8
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    0
    ว้าวเยี่ยมๆไปเลยครับท่าน
  5. powder

    powder Member

    EXP:
    260
    ถูกใจที่ได้รับ:
    9
    คะแนน Trophy:
    18
    อยากเล่น....

    ไม่มีเงินสอยเครื่อง TwT!!!
  6. ultimaweapon

    ultimaweapon ULTIMA WEAPON

    EXP:
    4,247
    ถูกใจที่ได้รับ:
    8
    คะแนน Trophy:
    88
    ภาคไหนที่ขยันทำลงมือถือนัก ก็ช่วยจัดลงเครื่องอื่นด้วยเถิด

Share This Page