TGS ปีนี้... ไม่มี Versus XIII ไปโชว์แน่นอน!!

กระทู้จากหมวด 'All Final Fantasy News' โดย BoN, 9 สิงหาคม 2011.

  1. BoN

    BoN แกนนำไร้วิญญาณ

    EXP:
    1,776
    ถูกใจที่ได้รับ:
    66
    คะแนน Trophy:
    113
    ในโอกาสที่นิตสารเดนเกคิ PS ได้วางจำหน่ายมาถึง 500 ฉบับนั้น ทางนิตยสารก็ได้อัญเชิญคุณ โนมุระ เท็ตสึยะ ครีเอทีฟจากค่าย Square Enix ให้มาช่วยวาดหน้าปกตินิตยสารให้หน่อย ซึ่งปกที่ออกมาก็ประกอบไปด้วยภาพตัวละครทั้ง 6 ซึ่งได้แก่ น็อคติส (FF Versus XIII) ไลท์นิ่ง (FFXIII-2) เซร่าห์ (FFXIII-2) โนเอล (FFXIII-2) มาคิน่า (FF Type-0) และเรม (FF Type-0) ...ตกลงว่าคุณพี่ยกให้สองคนหลังนี้เป็นตัวเอกของเรื่องแล้วใช่มั้ย เนี่ย...!?

    ภายในนิตยสารยังได้ลงบทสัมภาษณ์ขนาดยาวยืดของคุณโนมุระ ซึ่งเขาก็ได้ให้สัมภาษณ์ถึงความเป็นไปของเกมหลายๆ เกม หนึ่งในนั้นก็คือการที่ Final Fantasy Versus XIIIะไม่ได้ไปปรากฏตัวในงาน Tokyo Game Show 2011 ที่จะจัดขึ้นในช่วงกลางเดือนกันยายนนี้ ทว่าทางค่ายก็ได้วางแผนไว้แล้วว่าจะนำเกมนี้ไปโชว์ตัวครั้งต่อไปเมื่อไหร่ แต่ก็แน่นอนว่าเฮียแกยังไม่อยู่ในฐานะที่จะปริปากพูดถึงกำหนดการนั้นได้

    [​IMG]

    นอกจากนี้คุณโนมุระยังได้กล่าวอีกว่า Theatrhythhm -Final Fantasy- ว่า จะเป็นเกมๆ แรกที่ออกมาในวาระึครบรอบ 25 ปีของซีรียส์ Final Fantasy ซึ่งตรงนี้ก็ทำให้คิดได้ว่าทางค่ายน่าจะตั้งใจให้เกมนี้ออกในช่วงต้นปี 2012 ส่วนเรื่องของ Final Fantasy Type-0 นั้นเจ้าตัวกล่าวว่ายังมีตัวละครที่ยังไม่ได้เปิดเผยอยู่อีกไม่น้อย ซึ่งพวกเขาก็พากย์เสียงด้วยนักพากย์ชื่อดัง

    คุณโนมุระยังคงพูดอะไรหลายๆ อย่างถึง Kingdom Hearts 3D เช่นเรื่องที่คุยว่าคุณภาพของเกมนี้อยู่ในระดับเดียวกับเกมคอนโซลแล้ว การเคลื่อนไหวของตัวละครนั้นจะถูกทำออกมาอย่างพิถีพิถันกันเต็มที่ และภาค 3D นี้จะเป็นภาคที่มีการเคลื่อนไหวของตัวละครวูบวาบที่สุดในซีรียส์อย่างแน่นอน ส่วนความคืบหน้าในการพัฒนานั้นก็ทำไปได้เยอะแล้ว เขาหวังว่าหลังขึ้นขึ้นปีใหม่ (2012) ไปแล้ว ก็จะรีบวางจำหน่ายให้ได้โดยเร็วที่สุด

    新システムも勿論ある。集めた●●から●●●●●を●●させてソ●の●●に出来る
    しかも●●●●●の●に●ったり●●を●出来たりもする

    ในส่วนของระบบการ เล่น KH3D นั้นคุณโนมุระก็ได้กล่าวเอาไว้บ้างเหมือนกัน แต่ข้อความส่วนใหญ่ก็โดนทางเดนเกคิเซนเซอร์ไปซะหมด ทำให้ไม่เข้าใจเหมือนกันว่ามันหมายความว่าอย่างไร

    เมื่อแย็บไปถึงอนาคตของซีรียส์ Kingdom Hearts คุณโนมุระยอมรับว่าในตอนนี้เป็นเรื่องยากที่จะดึงผู้เล่นหน้าใหม่ให้มาลิ้ม ลองซีรียส์นี้ ปัญหาตรงนี้ทำให้พวกเขาเริ่มคิดแผนบางอย่างที่จะนำมาใช้ในโอกาสครบรอบ 10 ปีของซีรียส์ ซึ่งหนึ่งในแผนที่คิดกันไว้ก็คือการทดลองทำภาพระดับ HD ให้กับซีรียส์นี้

    คุณโนมุระยังคง ยอมรับอีกว่าก่อนหน้านี้เขาคิดวางแผนว่าจะทำอะไรในโอกาสครบรอบ 10 ปีของซีรียส์ Kingdom Hearts แต่พอมี Kingdom Hearts 3D แล้วเขาก็ต้องให้ความสำคัญกับการพัฒนาเกมนี้ให้เสร็จมาเป็นอันดับแรก ส่วนเรื่องฉลองครบรอบ 10 ปีค่อยว่ากันทีหลัง

    สุดท้ายนี้คุณโน มุระได้ยืนยันถึงเกมที่ทางค่ายจะเอาไปโชว์ในงาน TGS 2011 นั้น ซึ่งเกมที่เฮียแกคอนเฟิร์มแล้วว่าจะไปโชว์ตัวแน่ๆ ก็มี Final Fantasy XIII-2, Final Fantasy Type-0, Theatrhythhm -Final Fantasy- และ Kingdom Hearts 3D ซึ่งในงานก็จะมีการฉายเทรลเลอร์ใหม่ตามปกติ และทางค่ายก็จะพยายามเอาเทรลเลอร์นั้นอัพขึ้นเว็บให้เร็วที่สุด

    หลังจบบทสัมภาษณ์ ของคุณโนมุระแล้ว ทางนิตยสารยังได้ลงบทสัมภาษณ์ของทีมงานอีกหลายคน ทั้งคุณโยชิโนริ คิตาเสะ, ทาคาชิ โทคิตะ, ยูซึเกะ นาโอระ, โมโตมุ โทริยามะ, ฮิโรมิจิ ทานากะ, ฮาจิเมะ ทาบาจะ และบุคคลสำคัญท่านอื่นๆ ซึ่งก็ทำให้เรารู้เรื่องแปลกๆ อย่างเช่นเรื่องที่คุณคิตาเสะเผยว่าแรกเริ่มแล้ว Final Fantasy VII ถูกพัฒนาให้กับเครื่อง Super Famicom มาก่อน ทว่าในช่วงแรกนั้นทีมงานต้องให้ความสำคัญกับการพัฒนา Chrono Trigger ให้เสร็จ ทำไปทำมาพอเวลาผ่านไปก็เห็นว่าสมควรโยก Final Fantasy VII ไปพัฒนาลงบนเครื่อง PlayStation แทนเพื่อให้เข้ากับยุคสมัยที่ดำเนินไป

    ส่วนคุณโทคิตะก็ เผยว่าในตอนที่กำลังแก้บั๊คของ Final Fantasy II นั้น โปรแกรมเมอร์หลักของทีมซึ่งก็คือคุณ Nasir ซึ่งเป็นคนอเมริกานั้น เขาทำงานอยู่ที่บ้านของเขา แต่แล้วก็มีการตรวจพบบั๊คในการต่อสู้ครั้งสุดท้ายกับจักรพรรดิ ซึ่งมันเป็นบั๊คที่ทำให้จักรพรรดิกลายเป็นกบแทนซะอย่างงั้น ในตอนนั้นการส่งข้อมูลมันก็ยังใช้สายโทรศัพท์บุโรทั่งโบราณๆ ซึ่งก็ลำบากมากเลยทีเดียว

    Attached Files:

  2. mogca

    mogca モーグリ:零式

    EXP:
    3,681
    ถูกใจที่ได้รับ:
    44
    คะแนน Trophy:
    98
    เอาล่ะ! เรามาดูกันว่า.....Versus กับ DQ10 ใครจะออกก่อน!!!!

    ปล. เริ่มอยากเห็นเกมเพลย์ Theatrhythhm -Final Fantasy- ละ...
  3. Linevia

    Linevia Member

    EXP:
    128
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    16
    (แอบนอกเรื่อง)
    อยากเห็นนอคติสลายเส้น อ.โนมุระจังค่ะ ..
  4. Save-The-Queen

    Save-The-Queen Member

    EXP:
    64
    ถูกใจที่ได้รับ:
    4
    คะแนน Trophy:
    8
    รอดู FFXIII-2 รอสโนว์
  5. pikaouy

    pikaouy New Member

    EXP:
    4
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    1
    ภาคนี้น่าจะนานเลยนะกว่าจะออก
  6. kuraii

    kuraii Active Member

    EXP:
    569
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    36
    นักพากย์ชื่อดัง! โอโนะได กับมายะซัง..บ่อยไปแล้วนะ ทำสัญญากันไว้หรือไงนั่น
  7. nuTum

    nuTum New Member

    EXP:
    3
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    1

Share This Page