<< เอ่อ ... คือ ... มีใครมีเพลง "เจ้าขุนทอง" มั้ยครับ ? >>

กระทู้จากหมวด 'แลกเปลี่ยน & แจกของ' โดย piarat, 30 พฤศจิกายน 2007.

  1. piarat

    piarat Member

    EXP:
    67
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    6
    เอ่อ คือ... อย่าหัวเราะน้า ... ก็คนมันอยากได้จริงๆ นี่นา


    อยากเอามาทำริงโทนฮาๆ เอิ๊กๆๆๆ


    อรุณเบิกฟ้า นกกาโบยบิน ออกหากินร่าเริงแจ่มใส
    เราเบิกบานรีบมาเร็วไว ยิ้มรับวันใหม่ยิ้มให้แก่กัน
    เพื่อนๆ พร้อมหน้า พี่น้องพร้อมหมู่
    ต่างมาดูรายการสุขสันต์
    เจ้าขุนทองขับขานแล้วนั่น เจ้าขุนทองขับขานแล้วนั่น
    เพื่อนผองมากัน ยินดีปรีดา

    บ้างร้อง (บ้างร้อง) บ้างเล่น (บ้างเล่น)
    ทั้งเต้น.. ส่งภาษา..
    ขับขาน.. เจรจา..
    เริงร่า.. กับขุนทอง

    เจ้าขุนทอง (ฮุยฮา ฮุยฮา) เจ้าขุนทอง (เจื้อยแจ้วเจรจา)
    เจ้าขุนทอง (ฮุยฮา ฮุยฮา) พบกับเจ้าขุนทองที่ช่อง 7 นะคร้าบบบบ





    อย่าว่าไปเชียว .... เรารู้ว่าคุณก็อยากได้ !!!


    รึไม่จริง ?

    เอิ๊กๆๆๆๆ
  2. Taki

    Taki Well-Known Member

    EXP:
    980
    ถูกใจที่ได้รับ:
    5
    คะแนน Trophy:
    88
    อุ๋ย อ่านแล้ว...ร้องตามได้เลย ( อา...ดักอายุในทีเลยกระทู้นี้) แต่เราไม่มีอ่ะ มารอดูว่าจะมีใครมีมั้ง อิอิ
  3. nathpotter

    nathpotter New Member

    EXP:
    18
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    0
    ...
    อุ๊ย ... เกิดไม่ทันอ่ะค่ะ
    แต่ร้องได้

    (เขิน)
  4. dookdooy

    dookdooy Member

    EXP:
    353
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    16
    ตอนอนุบาล ต้องดูเจ้าขุนทองรอรถโรงเรียนมารับทุกเช้าเลย >_<' จำได้แม่นมากๆ


    ถ้าใครมีก็ช่วยเอามาแจกด้วยก็ดีค่า ชักอยากได้เหมือนกัน
  5. leaf

    leaf New Member

    EXP:
    1,279
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    0
    มารอรับด้วยครับ หุหุ
    ชอบมากเลย สมัยก่อนถ้าตอนเช้าไม่ได้ยินเพลงนี้แสดงว่ายังไม่เช้า อิอิ
  6. PoP

    PoP Well-Known Member

    EXP:
    1,369
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    86
    จะว่าไปมันเป็นรายการอดทนมากเลย รู้สึกว่าจะออกจากตารางถ่ายทอดไปไม่น่าเกิน2-3ปีมานี่ - -'' คือเหมือนยังเคยเห็นผ่านๆอยู่้เลย
  7. saji

    saji เรียนอักษรเพื่อให้รู้ว่าโง่ภาษา

    EXP:
    1,305
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    86
    โอ๊ะๆ ผมเกิดทันแฮะ (กระทู้ดักอายุชัดเลย)

    ผมไม่มีอ่ะหาไม่เคยเจอและมีคิดว่าจะมีคนมีด้วยแฮะ = =" แต่ว่าเอาไปเป็นริงโทนผมว่าเท่ห์ดีเนอะ?
  8. cdaz

    cdaz นักเล่นแร่ แปรภาพ

    EXP:
    2,015
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    86
    เหมือนว่ากันว่า ตอนนี้(หรือก่อนห้านี้สักพัก) มันย้ายไปอยู่ ช่วงตี 5 ครึ่ง

    แต่ก่อนที่จะโดนย้ายไปเช้ามืดผมก็พอได้เห็นนิดหน่อยว่า เจ้าขุนทองซีดลงอย่างเห็นได้ชัด จะกลายเป็นสีเทาแล้ว ป้าไก่ก็สีเหมือนเลือดมากกว่าชมพูแล้ว น่าสงสารมากๆ
  9. NKL

    NKL Member

    EXP:
    270
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    16
    ไม่ได้มาแจกเพลงครับเพราะกำลังหาอยู่เหมือนกัน แต่เห็นเรื่องเจ้าขุนทองเลยเอาบทความที่เจอมาลง
    เมื่อก่อนจำได้ ติดงอมแงม ดูจนไปโรงเรียนสาย

    เปิดมุมมองความคิด
    'น้าอ้าว' แห่ง เจ้าขุนทอง
    "อรุณเบิกฟ้า นกกาโบยบิน
    ออกหากิน แต่เช้าแจ่มใส
    พวกเราเบิกบาน รีบมาเร็วไว
    ยิ้มรับวันใหม่ ยิ้มให้แก่กัน.."

    ถ้อยคำด้านบนนี้ สำหรับผู้ที่ใช้ชีวิตบนโลกกลมๆ ใบนี้มาหลายสิบปีแล้ว อาจจำได้เลือนรางเต็มที ในขณะที่น้องๆ หนูๆ ในยุคนี้หลายคน ต่างคุ้นเคยกันดี เพราะนี่คือส่วนหนึ่งของเพลงประจำรายการ “เจ้าขุนทอง” ซึ่งมีชีวิตอยู่บนจอแก้ว ช่อง 7 สี มานานกว่า 13 ปี ด้วยความมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวของรายการ มุ่งส่งเสริมความรู้ทางด้านภาษาไทย จริยธรรม รวมทั้งวัฒนธรรมไทย ผ่านรูปแบบรายการอันหลากหลาย สนุกสนาน ไม่ว่าจะเป็นช่วงฮิต “นิทานเริงใจ” กับ หุ่นมือเจ้าขุนทองและผองเพื่อน หรือ ช่วงเจื้อยแจ้วเจรจา สอนร้องเพลง



    "เกียรติสุดา ภิรมย์" หรือ "น้าอ้าว" ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ผองผล จำกัด ในฐานะผู้ผลิตรายการ เผยถึงปัจจัยหลักที่สามารถทำให้ “เจ้าขุนทอง” เคียงคู่อยู่คู่กับเด็กๆ ยาวนาน กระทั่งปัจจุบัน ประการแรกเนื่องจากได้รับการสนับสนุนจาก ช่อง 7 ซึ่งมีนโยบายต้องการให้มีรายการเด็กที่ไม่พึ่งโฆษณา และมีเนื้อหากระตุ้นให้เด็กๆ รักการเรียนรู้ภาษาและวัฒนธรรมไทย
    "เป็นงานทำร่วมกัน พี่รับจ้างทำ แต่ไม่หาสปอนเซอร์ เพราะเราเคยผ่านการหาสปอนเซอร์มาตลอด แต่ไม่ประสบผล เพราะไม่ชำนาญ คือถ้าจะให้ทำตามเงื่อนไขทางธุรกิจ อย่างรายการอื่นๆ ทำ มันเป็นเรื่องลำบากสำหรับเรา ฉะนั้นทุกวันนี้ แค่เราทำรายการออกไปสู่ประชาชนได้ แล้วมันก็มีความถี่ในการออกอากาศ จะ 3, 5 หรือ 7 วันบ้าง ก็พอใจแล้ว ถึงเวลาจะปรับบ่อย ก็เข้าใจ เพราะในแง่สถานี เขาต้องมีเวลาให้เช่า เราเข้าใจนี่เป็นรายการของช่อง"

    แม้จะพอใจกับเวลา “เจ้าขุนทอง” ซึ่งปัจจุบันออกอากาศเวลา 05.45 น. ทุกวันจันทร์-ศุกร์ แต่ "น้าอ้าว" ยังมองว่ายังเช้าเกินไป หากเป็นรายการสำหรับเด็ก ตนคิดว่าช่วงเย็นน่าจะเหมาะสมกว่า เนื่องจากเป็นเวลาที่คนทั่วไปอยู่บ้านพักผ่อน ส่วนในช่วงเช้าวันเสาร์-อาทิตย์นั้น เป็นที่เข้าใจดีว่าว่าคือช่วงเวลาขายสำหรับสถานี (ช่อง 7)
    นอกจากรายการ “เจ้าขุนทอง” แล้วขณะนี้ บริษัท ผองผล จำกัด ยังรับผลิตรายการเด็กออกอากาศ ทางช่อง 11 อีก 1 รายการคือ “พะยูนเยือนจอ” ช่วง 18.00 น. ของวันเสาร์-อาทิตย์ โดยได้รับการสนับสนุนจาก สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) “ก่อนที่เข้า ครม. รายการเด็ก สสส. มีนโยบายผลักดันให้ ผู้ผลิตสื่อสำหรับเด็ก เยาวชน และครอบครัว ได้เริ่มต้นทำรายการที่ต้องการขึ้นมา โดยไม่ต้องไปกังวลกับการหาสปอนเซอร์ แต่จะเป็นการผลักดันเบื้องต้นเท่านั้น ไม่ได้เข้ามาเป็นเจ้าของรายการหรือเวลา ต่อจากนั้นผู้ผลิตก็ดำเนินการต่อไปเอง”


    “พะยูนเยือนจอ” มีรูปแบบรายการคล้ายกับ “เจ้าขุนทอง” ในส่วนที่มีหุ่นเป็นตัวหลัก แต่เนื้อหามุ่งเน้นที่เรื่องสุขภาพกายและใจ การดูแลตัวเอง คนรอบข้างและสังคม ให้กระทำความดีงาม อนุรักษ์ธรรมชาติ มีการเล่านิทานด้วยหุ่น มีป้า-หลานร่วมกันทำกับข้าว ออกกำลังกาย
    “ที่เราเลือกหุ่นเป็นสื่อเพราะหุ่นมันเป็นอมตะ ไม่โต ไม่แก่ ไม่ตาย มีความน่ารัก เหมือนมีชีวิต แม้เราไม่ได้ทำหุ่นสวยงามเท่าฝรั่ง แต่มันก็มีบุคลิกส่วนตัวเขาเอง ด้วยศิลปะการแสดงของผู้เชิด ผู้พากย์ ก็สามารถถ่ายทอดอารมณ์ตัวละครออกมาได้อย่างลื่นไหล มีชีวิต เข้าถึงจิตใจเด็กได้มาก”

    เมื่อถามถึงการมีส่วนร่วมของเด็กๆ ในรายการ “น้าอ้าว” ออกตัวทันทีว่า ตนถนัดทำให้เด็กดูมากกว่า แม้ว่าปัจจุบันจะมีรายการที่ให้เด็กร่วมออกความคิดเห็น หรือเข้าไปทำเองก็ตามอยู่หลายรายการ “เราจะมีเด็กมาบางส่วน เพราะมีข้อจำกัดคือ การทำงานในสตูดิโอ ต้องควบคุมตามกำหนด ถ้ามีเด็กต้องมีบุคลากรดูแล จะหิวหรือเปล่า ง่วงมั้ย ไม่ใช่เที่ยงคืน ตีสอง เอาเด็กมาเต้นระบำ ถ้ามีเด็กจะไม่เอาเป็นหลัก และต้องเป็นเด็กที่พร้อมจริงๆ มีพ่อแม่ ผู้ปกครองมารับมาส่ง อย่างเด็กเล็กๆ ไม่เอาเลย เพราะสงสาร เขาควรไปเล่นตามประสาเขามากกว่า แล้วค่อยมานั่งดูโทรทัศน์”


    ผ่านมา 10 กว่าปี เสียงตอบรับจากผู้ชมรายการ ที่เป็นผู้ใหญ่มักถามไถ่ถึงการเปลี่ยนแปลงรูปแบบ ซึ่ง “น้าอ้าว” ยืนยันแน่นอนว่าจะไม่เปลี่ยน เพราะตั้งใจทำให้วัยเด็กดู เมื่อเขาเติบโตไป ควรพัฒนาไปดูรายการคุณภาพอื่นๆ ตามวุฒิภาวะ แต่รับรองจะไม่หยุดพัฒนาคุณภาพของรายการ ด้วยเห็นว่าแม้ในขณะนี้จะมีรายการเด็กบนหน้าจอมากขึ้นแล้วก็ตาม แต่ในด้านคุณภาพ ยังน่าเป็นห่วง เท่าที่เห็นคือส่วนใหญ่เป็นการทำงานที่ตามกระแสตลาดมากเกินไป
    “คือช่วงนี้เด็กคนไหนดัง อย่าง กลุ่มแฟนฉัน ก็เอามาออก อะไรเป็นสิ่งที่ขายได้เอามาหมด มันไม่ได้ผิด แต่เรามองว่าเวลาของรายการโทรทัศน์ที่จะให้เด็กเยาวชน และครอบครัวดู มันควรมีความหลากหลายทั้งทางด้านรูปแบบ และตัวสาระ ไม่ใช่เปิดมาเจอแต่ เล่นเกม ทอล์คโชว์ เอาเรื่องส่วนตัวมาเล่าให้ฟังตลอดเวลา นี่พูดรวมถึงรายการผู้ใหญ่ด้วย ถึงไม่ได้ซ้ำซากมาก แต่ตัวบท พิธีกร สาระส่วนใหญ่มันไม่สร้างเรื่องคุณงามความดีทางจิตใจ ไม่มีการพัฒนาพฤติกรรม อะไรที่อยู่ในแฟชั่นในเทรนด์ เขาจับเอามา คิดว่าเด็กอยากเห็นสิ่งเหล่านั้น ทั้งที่เด็กก็มีหลายระดับ รายการหนึ่งเด็กทุกวัยดูด้วยกันก็มี ละครน้ำเน่าเด็กเล็กดูก็มี มันมีผลมากมาย”

    น้าอ้าวสรุปประเด็นนี้ไว้สั้นๆ ว่า “รายการเด็กมันมากพอ แต่คุณภาพเป็นอีกเรื่อง” ก่อนที่จะพูดถึงทุกสิ่งที่ปรากฏในจอแก้วนั้นคือสื่อสารมวลชน ทุกอย่างควรมีคุณภาพ ความดีงามให้ประชาชน จะสะท้อนปัญหาอะไร ต้องเพื่อให้เกิดทางแก้ไข การเรียนรู้ ส่งผลให้จิตใจสูงขึ้น “สิ่งที่อยู่ในโทรทัศน์ ซึ่งประชาชนเสียค่าไฟ ค่าทีวี เสียภาษีมานั่งดู มันน่าจะเป็นสื่อสารมวลชนที่มีคุณภาพทั้งหมด ทุกรายการ แต่ระดับอาจจะต่างกันไป อันนี้ให้ความบันเทิงล้วนๆ ก็ได้ คือดูแล้วมีความสุข แต่อย่าทำให้จิตใจเลวลง”
    นอกจากความคิดเห็นดังกล่าว ขณะนี้ “น้าอ้าว” พร้อมเพื่อนร่วมวิชาชีพผลิตสื่อสำหรับเด็ก กำลังเตรียมจัดตั้ง ชมรม “สื่อสร้างสังคม” ซึ่งจะเป็นองค์กรที่มุ่งสร้างสำนึกในการผลิตสื่อที่มีคุณภาพ คุณธรรม และเกื้อกูลผู้คน โดยนอกจากผู้ผลิตแล้ว ชมรมยังตั้งเป้าให้ทุกฝ่ายร่วมมือกัน ไม่ว่าจะเป็น ผู้ปกครอง ครู หรือแม้แต่ตัวเด็กเอง เนื่องจากทุกวันนี้ สื่อเป็นสิ่งที่เข้าถึงตัวบุคลได้อย่างง่าย เช่น โฆษณาบางชิ้นที่เด็กเล็กๆ ดูแล้วอาจไม่รู้เท่าทัน ต้องจ่ายเงินตามโฆษณา หรือแม้แต่ตัวละครในโฆษณาที่บางครั้ง มีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมเป็นอย่างยิ่ง
    “ในแง่ผู้ทำโฆษณาก็เป็นเรื่องจำเป็นของเขา แต่เราติดอยู่ที่ว่า เขาทำมากเกินไป จนไม่มีสำนึกว่า มันจะเกิดอะไรขึ้นกับเด็ก ๆ ชมรมที่เราจะตั้งขึ้นมา ก็จะรณรงค์เรื่องนี้ แต่เราไม่มีอำนาจไปห้ามไปว่า แต่เราจะขอให้ทุกคนได้มีสำนึกต่อสิ่งเหล่านี้ และคิดถึงลูกหลานเรา ว่าอีกหน่อยบุคลิกเด็กเราจะเป็นอย่างไร การแข่งขันของเด็กเรา จิตใจจะเห็นแก่ตัวแค่ไหน”

    ตราบเท่าที่เด็กกับสื่อยังคงมีชีวิตอยู่คู่กัน ท่ามกลางกระแส เทคโนโลยีเชี่ยวกรากดังเช่นปัจจุบัน สิ่งที่ผู้หญิงคนนี้ “น้าอ้าว-เกียรติสุดา ภิรมย์” ยังคงมุ่งมั่นต่อไปก็คือ อยากให้ทุกฝ่ายที่ข้องเกี่ยวกับสื่อและเด็ก รู้จักคำว่า “จิตสำนึกต่อสังคม” อย่างแท้จริงเสียที

    <!-- m -->http://www.tv4kids.org/autopage/show_pa ... d=1&d_id=1<!-- m -->
  10. citrus

    citrus New Member

    EXP:
    608
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    0
    ดูทุกเช้า(ตอนสมัยก่อน) นั่งดูไปก็นั่งขำ บางวันขุนทองปากเบี้ยว บางวันฉงนเขาเบี้ยว แต่ก็ดูไป.... รอเพลงด้วยแล้วกัน เหอๆ
  11. identity

    identity Active Member

    EXP:
    580
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    36
    อะเหมือนจะคุ้นนะครับ แต่ว่าผมไม่เคยรอดูจริงๆเล้ยเพราะไปโรงเรียนตั้งแต่เจ็ดโมงทุกวัน(แบบว่าบ้านอยู่ไกลโรงเรียน)
  12. aurora

    aurora คาตะโอโม่ย

    EXP:
    1,631
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    86
    อ่ะ.....เข้ามากะโหลดเต็มที่ เพลงนี้ คิดถึงจริงๆ

    ตอนอยู่ต่างจังหวัด ดูทุกวันนะ สมัยเมื่อ 10 กว่าปีมาแล้ว
  13. JerryF1

    JerryF1 Member

    EXP:
    216
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    16
    อ่าฮะ.......เหมือนจะเคยดูนะ(แสดงว่าเราแก่แล้วสินะ - -")
  14. shuu

    shuu Banned

    EXP:
    1,993
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    0
    อยากได้เหมือนกันครับ สนใจมากแต่ไม่ยักกะมีสงสัยต้องอัดเอง ว่าแต่รายการมันหายไปไหนแล้วน่ะ :D!!
    อนึ่ง ผมว่าดีกว่าเทเลทับบีส์ 10000 เท่าจริงๆนะ ดูมีคุณค่ามากเลย โดยเฉพาะเรื่องภาษาไทยลุงมะตูม :555: !! ไม่มาเอะโอ่ๆ ปยอ :E
  15. piarat

    piarat Member

    EXP:
    67
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    6
    ง่ะ ! ป่าวน้า ผมไม่ได้ตั้งกระทู้ดักใครจริงๆ น้า ~~~ แต่รู้สึกว่าก็ได้เหยื่อมาเยอะอยู่น่ะ เอิ๊กกกกกกกกกกก ๆๆๆๆ


    จริงหรอครับ ? มีปากเบี้ยวด้วย ? วุ้ย อยากดูเป็ดน้อยปากเบี้ยวที่ซู้ดแล้วล่ะ

    คงฮาไม่หยอก

    ส่วนเรื่องเทียบกับเทเลทับบีส์ .... เอ่อ .... คือ ผมรู้สึกว่า เทเลทับบีส์มันเป็นอะไรที่ "น่ากลัว" น่ะ ไม่รู้สิ ผมเห็นครั้งแรกก็งงว่าเด็กสมัยนี้เค้าเป็นกันแบบนี้หรอ ? ทำไมผมดูแล้วคิดว่ามันน่ากลัวนะ ไม่เห็นจะน่าดูเลยสักนิด หลอนจะตาย ยิ่งไอ้พระอาทิตย์แอ๊บแบ๊วนั่น .... ดูแล้วก็หลอนจะแย่


    รึว่าผมเป็นบ้า ?
  16. cdaz

    cdaz นักเล่นแร่ แปรภาพ

    EXP:
    2,015
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    86
    รู้สึกเจ้าขุนทองจะเป็นที่หมายปอง ไปทั่วโลกไซเบอร์แล้วแฮะตอนนี้

    ลองขุดในกูเกิ้ลนี่ ทั้งประมูล และเวบแจกเพลงต่างๆ มีแต่คนขอ ไม่มีคนแจก ผมเจอบางอย่่างมาด้วย ไม่ใช่ไฟล์เพลงแต่เป็น



  17. coolkid

    coolkid New Member

    EXP:
    227
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    0
    เมื่อก่อนดูทุกวันเลยครับ ชอบมากเลยด้วย
    ผมว่ารายการนี้ดีนะ สอนหลายๆอย่างเกี่ยวกับความเป็นไทย
    ดีกว่าบางรายการที่ฉายในปัจจุบันเยอะ
  18. reina

    reina New Member

    EXP:
    29
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    1
    ตอนเด็กๆชอบดู ไปโรงเรียนสายประจำเพราะมัวแต่นั่งดูเจ้าขุนทองนี่แหละ -_-"
  19. WHITEHOLY

    WHITEHOLY New Member

    EXP:
    30
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    0

    เพราะงี้มั้งช่อง7เลยเอาไปออกซะตี5เลย :E

    เมื่อก่อนก็ดูแบบผ่านๆเหมือนกัน หลังการ์ตูนช่อง3จบนะ^^
  20. evol

    evol Well-Known Member

    EXP:
    951
    ถูกใจที่ได้รับ:
    2
    คะแนน Trophy:
    88
    ตื่นเช้ามาก่อนไปเรียน
    ก็ต้องนั่งจิบโอวัลตินร้อนๆ ไปพลาง
    ดูรายการนี้ไปพลางสินะ อืมๆ
    ดักอายุ แท้ๆ เลยนะครับ (ฮา)

    ว่าแต่ว่าผู้ใดทราบแหล่งโหลดเพลงก็รบกวนนำมาแปะกันบ้างสิครับ
    ผมเองก็นึกอยากได้ขึ้นมาบ้างเหมือน (ด้วยความคิดถึง)
  21. topkun

    topkun New Member

    EXP:
    1,576
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    0
    คิดถึงเหมือนกันแฮะ

    แต่ก่อนดูประจำ พอย้ายเวลาก็ไม่ได้ดูอีกเลย
  22. pisko

    pisko New Member

    EXP:
    814
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    0
    อยากได้เหมือนกันครับ แต่ถ้าเอาไปทำริงโทน กลัวจะมีเด็กจะเดินมาทักว่า .............
    "ลุงฮะ หน้าไม่ให้แล้วนะฮะ" :waaa:
  23. cdaz

    cdaz นักเล่นแร่ แปรภาพ

    EXP:
    2,015
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    86
    ^
    ^
    แนวดีออกครับ ผมยังเคยใช้ริงโทนเป็นเพลง "ผึ้งน้อย" เลย เหอๆๆ
  24. ultimaweapon

    ultimaweapon ULTIMA WEAPON

    EXP:
    4,247
    ถูกใจที่ได้รับ:
    8
    คะแนน Trophy:
    88
    เหมือนretroอะไรบางอย่าง เมื่อวันก่อนเพิ่งไปอ่านทู้มา ถึงรู้ว่ารายการนี้ยังมีตัวตนอยู่ นานมากกก
  25. cdaz

    cdaz นักเล่นแร่ แปรภาพ

    EXP:
    2,015
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    86
    ^
    ^
    รู้สึกว่าจะโดนถอดไปแล้ว กลับมาใหม่นะครับ ถ้าจำไม่ผิด

Share This Page