Faq&Guide Fire Emblem: Shin Monshou no Nazo Hikari to Kage no Eiyuu [NDS]

กระทู้จากหมวด 'Other Games' โดย basseafood, 23 กรกฎาคม 2010.

  1. basseafood

    basseafood ตั้งได้แค่ 50 ตัวเอง??? น้อยจริง!!!

    EXP:
    698
    ถูกใจที่ได้รับ:
    34
    คะแนน Trophy:
    98
    [​IMG]

    [media]http://www.youtube.com/watch?v=wXvlrErTIEE[/media]

    ก่อนอื่นขอชี้แจงเนื้อหาสำหรับกระทู้นี้ก่อนว่าจะเป็นไกด์ไลน์ในการเล่นแต่ละฉาก รวมไปถึงการรวบรวมเพื่อน และหลักสำคัญของด่านต่างๆ ไอเท็มลับ และข้อมูลอื่นๆเพิ่มเติม โดยเนื้อหาที่จะนำมาลงนั้น มีทั้งที่มาจากการเล่นเอง (จบ 5 รอบแล้วค่า > w <) กับบางส่วนที่จะอ้างอิงข้อมูลมาจากเว็บนอกด้วย

    สำหรับความไวของบทสรุปและ Faqs ต่างๆนั้น คาดว่าน่าจะอยู่ในระดับช้ามาก คือไม่น่าจะมีการอัพเดตรายละเอียดเกือบทุกวัน ทั้งนี้ ถ้าเพื่อนๆคนไหนเล่น และมีข้อมูลอื่นๆ ที่ไม่ได้กล่าวเอาไว้ ก็สามารถนำมาร่วมแชร์กันได้ จะยกเครดิตให้ผู้ให้รายละเอียดค่ะ

    สำหรับเนื้อเรื่องนั้น เนื่องจากตัวบาสไม่มีความรู้ทางภาษาญี่ปุ่นในระดับที่อ่านเข้าใจ จึงต้องขอยกยอดให้ผู้อ่านรอเล่นภาค US ที่จะออกภายในเดือนหน้าเอาล่ะกันนะคะ

    ตัวเกมส์ภาคนี้นับเป็นภาคที่ 3 แล้วกับซีรีย์ FE โดยภาคนี้ได้ทำการ remake มาจากเครื่อง SFC ข้อมูลหลายๆอย่างมีความคล้ายคลึงมาก(เกือบจะ 80-90% เลยทีเดียว) ถ้าเคยเล่นภาคต้นฉบับมาก่อน ภาคนี้ก็สามารถทำความเข้าใจได้ไม่ยากค่ะ

    คำสั่งหน้าจอแรก
    [Load save] [Copy save]
    [Continue] [Delete save]
    [New game] [Extra]

    Load save = ทำการโหลดข้อมูลที่ได้บันทึกไว้ในหน้าจอเตรียมการต่อสู้ หรือที่เราบันทึกก่อนเริ่มภารกิจ
    Copy save = ทำสำเนาของข้อมูล
    Continue = เริ่มเล่นต่อจากข้อมูลที่เราบันทึกไว้ระหว่างภารกิจ
    Delete save = ทำการลบข้อมูลที่ได้บันทึกเอาไว้
    New game = ถ้าเล่นเกมส์นี้เป็นครั้งแรก จะมีเพียงคำสั่งนี้คำสั่งเดียว เมื่อเลือกคำสั่งนี้โดยที่ยังมี continue อยู่ จะทำการลบ continue data ที่ได้บันทึกเอาไว้ก่อนหน้านี้
    Extra = ส่วนพิเศษ อธิบายในหมวดถัดไป

    [New game]
    เมื่อเลือกคำสั่งนี้แล้ว เกมส์จะให้เราเลือกระดับความยาก โดยมีตั้งแต่ normal Hard Maniac Lunatic ระดับความยากจะมีดาวเป็นตัวกำกับ ยิ่งดาวเยอะเท่าไหร ก็จะยิ่งยากเท่านั้น นอกจากนี้ความยากของเกมส์ยังส่งผลถึงความยากของศัตรู อัตราดรอปไอเท็ม และการพัฒนาตัวละครอีกด้วย

    เมื่อเลือกระดับความยากเรียบร้อยแล้ว ในกรณีที่เคยมี Clear Data อยู่ เกมส์จะถามว่าต้องการที่จะใช้ Data เดิมหรือไม่? ซึ่งจะส่งผลต่อทรงผม หน้าตาตัวละคร ที่จะให้เราตกแต่ง และข้อมูลต่างๆใน extra ด้วย

    จากนั้นเกมส์จะให้เราเลือกรูปแบบการเล่นว่าจะเป็น
    - Casual = เมื่อเพื่อนตาย จบฉากจะกลับมาใหม่ในหน้าจอเตรียมการต่อสู้ ยกเว้นการตายใน Coliseum หรือใน Training ground จะไม่กลับมา
    - Classic = เมื่อเพื่อนตายไม่ว่าจะเป็นกรณีใดๆก็ตาม ถือว่าตัวละครนั้นตายไปเลย ไม่กลับมาอีก เป็นระบบแบบดั้งเดิมของเกมส์นี้

    จากนั้นจะปรากฏตัวละครที่ชื่อว่า Anna มาให้เราตั้งชื่อตัวละคร โดยสามารถใช้ตัวฮิรางานะ และคาตาคานะในการตั้งชื่อได้ ความยาว 5 ตัวอักษร เมื่อตั้งชื่อเสร็จ กดตกลงที่คำสั่งสุดท้าย จากนั้นเราจะได้เลือกเพศของตัวละครเรา โดยข้อแรกเป็นชาย และข้อสองเป็นหญิง

    จากนั้นเกมส์จะให้เราเลือกอาชีพเริ่มต้นของเรา โดยจะมีนักดาบ เปกาซัสไนท์ โซเชี่ยลไนท์(ทหารม้า) อาร์เชอร์ และนักเวทย์มนต์ให้เลือก โดยเราสามารถเปลี่ยนสลับไปมาภายหลังได้ภายในเกมส์ ทั้งนี้แต่ละอาชีพก็มีข้อเด่นข้อด้อยต่างกันไป เลือกเอาตามความชอบได้เลย

    เมือเลือกอาชีพเสร็จแล้วเราจะได้แต่งตัวละครของเรา โดยจะมีทรงผม สีผม และหน้าตาให้เลือก เลือกได้ตามอิสระเลย จากนั้น Anna จะถามคำถามเราทั้งหมด 3 ชุด โดยคำถามทั้ง 3 ชุดนั้นจะส่งผล Base Status และ Growth Status ของตัวละครเรา(รอรายละเอียดเพื่มเติมในเรื่องของชุดคำถาม และผลของคำถาม) เมื่อเสร็จเรียบร้อยแล้ว เกมส์จะให้เราบันทึกข้อมูล จากนั้นจะเป็นการเริ่มเล่นเกมส์

    *บาสเลือกเล่นระดับความยาก Normal - Casual นะคะ เนื้อหาหลักๆ ใช้อ้างอิงร่วมได้นะ ต่างแค่ความยากของศัตรูและไอเท็มค่ะ

    [Walk Through & Tip]
    Prologue 01
    - เกมส์จะสอนเรื่องการบังคับพื้นฐาน โดยเมื่อกด A หรือจิ้มที่ตัวละคร จะมีช่องสีฟ้าและสีแดงปรากฏขึ้นมา โดยสีฟ้าคืออาณาเขตที่เราสามารถเดินไปได้ และสีแดงคือระยะโจมตีของตัวละคร(แตกต่างตามอาวุธและอาชีพที่ใช้) ให้เราเลือกตัวละครเดินไปยังช่องสีเขียว
    - เมื่อเดินเข้าช่องสีเขียว เกมส์จะสอนเรื่องการโจมตีให้ โดยให้เราเลือกตัวละคร เดินไปหาศัตรู ให้ศัตรูอยู่ระยะโจมตีของเรา จากนั้นกด A จะปรากฏคำสั่งโจมตีขึ้นมา เราสามารถกด start เพื่อข้ามฉากต่อสู้ได้เลย หรือปรับใน Option ก็ได้
    - เมื่อจัดการศัตรูตัวแรกได้แล้วจะมีอีกตัวโผล่มามุมซ้ายบน เกมส์จะสอนเรื่องของการผ่าน turn ให้เราโจมตีศัตรูและปราบให้ได้ เป็นอันจบ Prologue 01
    - การเข้าเมนู option ให้เราเลือกไปยังพื้นที่ว่างจากนั้นกด A จะปรากฏหน้าจอคำสั่งขึ้นมา โดยมีคำสั่งเรียงดังต่อไปนี้
    1)เช็คข้อมูลของตัวละครทั้งหมดของ Unit เรา ตัวที่เป็นสีเทาคือสั่งการกระทำไปแล้ว
    2)Battle Tutorial
    3)Guide เป็นการอธิบายความสัมพันธ์ของตัวละครทั้งหมดในเกมส์ โดยให้เลือกตัวอักษรนำของชื่อ
    4)Option จัดการระบบเกมส์ โดยเราสามารถปิดอนิเมชั่นการต่อสู้ได้ที่คำสั่งแรก
    5)Save เป็นการบันทึกเกมส์ชั่วคราวในฉากต่อสู้ เมื่อบันทึกแล้วจะกลับสู่หน้าจอแรกอัตโนมัติ
    6)Turn End
    7)มุมขวาล่างสุด บอกถึงจำนวน Unit ที่ยังไม่ได้สั่งการ

    Prologue 02
    - เริ่มมาเราจะมียูนิทของเราและอาร์เชอร์(Ryan) อย่างละ 1 เกมส์จะสอนเรื่องระยะโจมตีของอาร์เชอร์ คือ 2-3 ช่องรอบตัวละคร ให้เราเลือก Ryan ไปโจมตีในระยะที่ไม่โดนสวนกลับ จากนั้นจัดการด้วยยูนิทของเรา ก็จะจัดการ Luke ได้
    - จากนั้น Rody จะปรากฏออกมา และเกมส์จะสอนเรื่องการใช้ประโยชน์จากพื้นที่ โดยเราสามารถดูจากหน้าจอด้านบนได้ว่า พื้นที่นั้นๆให้ผลอย่างไร โดยมี 3 อย่างคือ เพิ่มพลังป้องกัน เพิ่มอัตราหลบหลีก เพิ่มอัตราการฟื้นฟูเลือด
    - ให้เลือกยูนิทที่บาดเจ็บเข้าไปยังป้อม เพื่อเพิ่มเลือด และเป็นการล่อให้ Rody เข้ามาในระยะโจมตีเรา จากนั้นจัดการซะ ก็จะจบ Prologue 02

    Prologue 03
    - เริ่มมาเราจะมีทั้งหมด 4 ยูนิท คือยูนิทเรา 1 อาร์เชอร์(Ryan) และ 2 โซเชี่ยลไนท์(Luke , Rody)
    - เกมส์จะสอนเรื่องการแพ้ทางการโจมตี โดยดาบจะชนะขวาน และขวานชนะหอก หอกจะชนะดาบ เป็นลักษณะปีรามิด โดยเราจะได้โบนัสATK เพิ่มเล็กน้อย ต่อการแพ้ทางนี้(แต่บางทีก็ส่งผลต่อเกมส์ทั้งหมดได้)
    - ให้เราจัดการขวานด้วย ธนู+ดาบ(ในกรณียูนิทของเราเป็นตัวอื่นก็ให้ตอดเลือดด้วยธนูก่อน) จากนั้นให้ที่เหลือจัดการอีกตัวที่เหลือ อย่าลืมใช้ประโยชน์จากป่า เพื่อเพิ่มการหลบหลีก จากนั้น เปกาซัสไนท์จะโผล่มา(Shiida)
    - เกมส์จะสอนเรื่องของการแพ้ทาง โดยเปกาซัสไนท์,ฟอลคอนไนท์ จะแพ้ทางการโจมตีด้วย "ธนู" เป็นอย่างมาก แต่จะมีพลังป้องกันเวทย์ค่อนข้างสูง ซึ่งเราต้องใช้ประโยชน์จากจุดนี้ในการจัดการ และป้องกันยูนิทของเรา
    - ให้เราบุกเข้าหา Shiida เนื่องจากเธอจะไม่เข้ามาหาเรา แล้วจัดการเธอให้ได้ เป็นอันจบ Prologue 03

    Prologue 04
    - ก่อนเริ่มบทจะมีคำถาม โดยจะส่งผลถึง unit ที่เราจะได้ใช้ โดยตอบใช่จะได้ Athena (นักดาบ) และตอบไม่ใช่จะได้ Gordin (อาร์เชอร์)
    - เริ่มมาเราจะมียูนิทเรา เปกาซัสไนท์ 1 โซเชี่ยลไนท์ 2 อาร์เชอร์ 1 และนักบวช 1 เกมส์จะสอนเรื่องของการฟื้นฟูเลือด ซึ่งหลักๆทำได้ 2 วิธีคือใช้เวทย์รักษา(เวทย์แรกๆจะต้องเข้าประชิดตัวเพื่อใช้) และการใช้ไอเท็มเพิ่มเลือด เป็นคำสั่งรองสุดท้าย เหนือจบการกระทำ โดยเมื่อใช้คำสั่งใช้ไอเท็มแล้ว จะเป็นการจบเทิร์นตัวละครทันที
    - ระหว่างนี้ถ้ามียูนิทเราตายขึ้นมา เกมส์จะสอนเรื่องของเกมส์โอเวอร์ว่า เลือดหมด = ตาย และถ้ายูนิทเรา หรือ Marth(พระเอก) ตาย เกมส์จะโอเวอร์ทันที เกมส์นี้ไม่มีคาถาชุบชีวิตนะจ้ะ
    - ให้เล่นแบบเพลย์เซฟ ดูระยะโจมตีดีๆ และบุกดีๆ ก็จะจัดการได้ไม่ยาก เมื่อจัดการได้หมด เป็นอันจบ Prologue 04

    Prologue 05
    - เริ่มมาเราจะมียูนิทเดิมของฉากที่แล้ว + ยูนิทที่เราเลือกเอาไว้ตอนเริ่ม Prologue 04
    - เกมส์จะสอนเรื่องอาณาเขต โดยการกด X ในฉาก จะทำให้เราเห็นระยะการเคลื่อนไหวและโจมตีของยูนิทศัตรูทั้งหมดได้ ให้เปิด X ค้างไว้ เพื่อปรับกลยุทธ์ระหว่างการต่อสู้ได้ และเพื่อป้องกัน ไม่ให้ยูนิทของเราโดนโจมตีโดยไม่จำเป็น
    - ระหว่างนี้ถ้าเราปราบศัตรู เราจะได้ไอเท็มยาเพิ่มเลือดมาด้วย เกมส์จะสอนเรื่องการดรอปไอเท็ม โดยส่วนมากแล้วถ้าศัตรูตัวไหนถือไอเท็ม,แรร์ไอเท็ม(ชื่อไอเท็มจะเป็นสีเขียว) เรามักจะได้ไอเท็มนั้นแน่นอน
    - เข้าเทิร์นที่ 2 เราจะได้นักเวทย์(Merric) มา เกมส์จะสอนเรื่องของระยะโจมตีของนักเวทย์ คือ 1-2 ช่องรอบตัวละคร
    - ให้บุกแบบเพลย์เซฟ อย่าให้เปกาซัสไนท์ อยู่ในระยะโจมตีของนักธนู ด่านนี้ก็ไม่ยากเท่าไหร เป็นอันจบ Prologue 05

    Prologue 06
    - ก่อนเริ่มบทจะมีคำถามเช่นเดิม โดยถ้าตอบใช่ เราจะได้ Draug (อัศวิน) และถ้าตอบไม่ เราจะได้ Ogma (นักดาบรับจ้าง)
    - ในบทนี้เราจะเข้าสู่หน้าจอเตรียมการต่อสู้ได้แล้ว ซึ่งมีรายละเอียดดังต่อไปนี้
    [Unit setting] [Talk *ยังใช้ไม่ได้]
    [Map check] [Bonus wait*ยังใช้ไม่ได้]
    [Equip setting *ยังใช้ไม่ได้] [Guide]
    [Class Change *ยังใช้ไม่ได้] [Trainning Ground*ยังใช้ไม่ได้]
    [Shop+Blacksmith*ยังใช้ไม่ได้] [Option]
    [Save] [Operate]
    Unit setting = เลือกตัวละครที่นำลงต่อสู้บทนั้นๆ ในบางบทจะมีอีเวนท์เฉพาะตัวละครอยู่ด้วย
    Map Check = ตรวจสอบแผนที่ของฉากที่จะเล่น ใช้สำหรับตรวจเช็คเส้นทาง และศัตรู รวมไปถึงไอเท็มที่ศัตรูถือ
    Guide + Option = เหมือนกับหน้าจอแรกเริ่ม
    Save = บันทึกข้อมูลการเล่นเอาไว้ โดยเมื่อโหลดเซฟที่บันทึก จะกลับมาสู่หน้าจอเตรียมการต่อสู้นี้
    Operate = เริ่มการต่อสู้ สามารถกด start เป็น short cut ได้
    - เริ่มบทมา เราจะได้ Cecil(โซเชี่ยลไนท์) เข้าร่วมกลุ่ม เกมส์จะสอนเลือกของการ Trade ของระหว่างตัวละครให้ โดยเลือกคำสั่ง เหนือคำสั่งใช้ไอเท็ม เมื่อใช้คำสั่งนี้แล้ว จะไม่สามารถกระทำกิจกรรมอื่นได้ นอกจากใช้ไอเท็ม หรือจบเทิร์นตัวละคร
    - เกมส์จะสอนเรื่องของการสับเปลี่ยนอาวุธระหว่างต่อสู้ ในกรณีเรามีอาวุธที่ใช้ได้มากกว่า 1 ชิ้น โดยเมื่อเราเลือกโจมตีศัตรูแล้ว ในหน้าจอก่อนต่อสู้ จะสามารถกด x หรือ y เพื่อเปลี่ยนอาวุธที่ใช้สู้ได้ ส่งผลต่อพลังโจมตี โบนัสพลังโจมตี ความแม่นยำ อัตราการหลบหลีก คริติคอล และจำนวนครั้งในการโจมตี
    - เมื่อจัดการศัตรูชุดแรก 4 ตัวหมดแล้ว ตัวละครที่เราเลือกตอบคำถามในตอนเริ่มบท จะออกมาในฐานะศัตรู ในกรณีที่เราเลือกข้อแรก Draug(อัศวิน) นั้น เกมส์จะสอนเรื่องของพลังป้องกันของอาชีพอัศวินที่สูงมากจนพลังโจมตีของธนูและดาบทั่วไปสร้างดาเมจได้น้อย ในกรณีนี้ ให้เราใช้เวทย์โจมตี หรือใช้อาวุธที่มีคุณสมบัติทะลุพลังป้องกันในการโจมตีแทน เมื่อจัดการตัวละครได้แล้ว เป็นอันจบ Prologue 06

    Prologue 07
    - ตอนเริ่มบทจะมีคำถามชุดเดิมอีกครั้ง โดยถ้าตอบใช่ เราจะได้ Cain(โซเชี่ยลไนท์ผู้หล่อเหลา) และถ้าตอบไม่ เราจะได้ Est(เปกาซัสไนท์)
    - เข้าสู่หน้าจอเตรียมการต่อสู้ เราจะสามารถใช้คำสั่ง [Equip setting] และ [Talk] ได้แล้ว โดยมีรายละเอียดดังนี้
    Talk = เป็นการสนทนาตามอีเวนท์ ทั้งนี้ถ้าตัวละครมีความสัมพันธ์กัน แล้วเอาลงฉากต่อสู้ร่วมกันบ่อยจะพัฒนาค่าความสัมพันธ์ ซึ่งนำไปสู่ Support Bonus(กล่าวในบทพิเศษภายหลัง) และ การได้ไอเท็มเสริมในภายหลังได้
    Equip setting = หน้าจอสวมใส่สิ่งของให้กับตัวละคร เมื่อเลือกตัวละครแล้วจะมีรายละเอียดดังต่อไปนี้
    [trade]

    • [Use&Equip] [Mix Item]
      [Inventory *ยังใช้ไม่ได้] [Full Strip *ยังใช้ไม่ได้]
      trade = แลกเปลี่ยนสิ่งของระหว่างยูนิท
      List = ดูตารางไอเท็มทั้งหมด พร้อมบอกผู้ที่ถือครอง
      Use&Equip = ใช้ไอเท็ม หรือสวมอาวุธ
      Mix item = ตรวจสอบไอเท็มที่มีชื่อเดียวกัน ลักษณะเดียวกัน ว่าใครเป็นผู้ถือครอง สามารถรวมอาวุธชื่อเดียวกัน มาเป็นชิ้นเดียวกันได้ด้วย เช่น อาวุธ A1 เหลือ 3 อาวุธ A2 เหลือ 17 รวมกันได้ อาวุธ A = 20 เป้นต้น
      - ให้เราทำการแลกเปลี่ยนอาวุธและของใช้จาก Cecil ออกมาให้ตัวละครอื่น และแลกยาเพิ่มเลือดจากยูนิทที่ไม่ได้ลง ให้กับยูนิทที่ลงก่อนเริ่มการต่อสู้
      - เริ่มทำการต่อสู้ ให้เราบุกแบบเน้นยึดป้อมเป็นหลัก เมื่อผ่านเทิร์น เกมส์จะสอนเรื่องการที่ศัตรูสามารถเพิ่มมาจากป้อมได้ ให้เราบุกต่อและยึดป้อม เพื่อให้ได้เปรียบในศึกระยะยาว เมื่อจัดการศัตรูทั้งหมดได้ก็จบ Prologue 07

      Prologue 08
      - เริ่มต้นบท Katarina จะถามเรื่องเปลี่ยนทรงผมเราให้เป็น Cecil(ในกรณีเลือกตัวผู้หญิง) ถ้าตอบใช่จะได้ทรงผมแบบ Cecil มาและจะมี Talk Matter กับ Cecil ด้วย
      - บทนี้ถือว่าเป็นบทสุดท้ายของ Prologue แนะนำให้เลือกตัวละครที่ต้องการจะปั้มเลเวล(เลือกเป็นปาร์ตี้หลักในเนื้อเรื่องหลัก) มาใช้ในการสู้เลยจะดีมาก ซึ่งบาสขอแนะนำ Cain Luke Ogma Shiida และ Merric สำหรับอีกคนจะเป็น Wrys หรือ Ryan ก็ได้ แต่แนะนำ Ryan เนื่องจาก Wrys เราจะได้ใช้ในบทกลางๆ สำหรับสาเหตุที่เลือกทีมนี้ เนื่องจาก Growth Status ของกลุ่มนี้อยู่ในระดับที่สูงมาก สามารถนำเป็นปาร์ตี้หลักใช้ได้จนจบเกมส์ และ Merric นั้นเราจะต้องใช้ Last Ch. จึงแนะนำให้นำเข้าปาร์ตี้หลักเอาไว้
      - เมื่อเริ่มฉากต่อสู้ เกมส์จะสอนเรื่องจุดเซฟระหว่างฉากให้ ซึ่งเราสามารถบันทึกสถานการณ์ต่อสู้ ณ ขณะนั้นได้ สำหรับป้องกันความผิดพลาดในการเล่น (เช่นเผลอฆ่าเพื่อนตัวเองทิ้ง เป็นต้น)
      - เน้นเล่นแบบเฝ้าบ้านเป็นหลัก เนื่องจากภารกิจของบทนี้คือการจัดการศัตรูทั้งหมด ตัวที่อัดแรงมีตัวเดียวคือ Katarina ให้เอา Shiida(เปกาซัสไนท์)เข้าสู้ จะชนะได้สบายๆ นอกจากนี้ศัตรูยังมีกองกำลังเสริมทั้งหมด 2 ชุด ระวังให้ดีด้วย เมื่อจัดการทั้งหมดได้แล้วก็จะจบบท Prologue ทั้งหมดแต่เพียงเท่านี้

      Chapter 01
      - เริ่มมาเราจะอยู่ที่หน้าจอเตรียมการต่อสู้ ตอนนี้เราจะสามารถใช้ คำสั่งEquip setting ทั้งหมด , Class Change ,Shop+Blacksmith ได้แล้ว โดยมีรายละเอียดดังต่อไปนี้
      คำสั่งย่อยใน Equip setting
      Inventory - ถ่ายโอนสิ่งของในคลังกับในตัวละคร โดยคำสั่งแรกคือเก็บ คำสั่งที่สองคือถอน
      Full Strip - ถอดไอเท็มทุกชิ้นออกจากตัวละครนั้น
      Class change = ทำการเปลี่ยนอาชีพของตัวละคร ส่งผลถึง Status และความถนัด
      Shop & Blacksmith = มี 3 คำสั่งได้แก่ ซื้อ ขาย และ อัพเกรดอาวุธ โดยการอัพเกรดนั้นจะทำได้เพียง 1 ชิ้นต่อ 1 หน้าจอเตรียมการต่อสู้เท่านั้น(1 ครั้งต่อ 1บท) และจะทำการอัพเกรดได้เพียงครั้งเดียวต่ออาวุธ 1 ชิ้นเท่านั้น ไม่ว่าจะอัพเต็มทุกอย่างหรือไม่ก็ตาม ซึ่งเมื่อเราอัพเกรดแล้วจะสามารถเปลี่ยนชื่ออาวุธได้ด้วย
      - เริ่มการต่อสู้ ให้เราบังคับ Marth ไปเข้าหมู่บ้าน จะได้ยูนิทใหม่ Malliesia(นักบวช)มา จากนั้นให้เก็บกวาดศัตรูให้หมด ยกเว้นบอส ให้เก็บเอาไว้
      - จะมีศัตรูโผล่มาตรงถ้ำในเทิร์นที่ 3 ให้ใช้อาร์เชอร์จัดการมันเสีย
      - บังคับ Marth ไปคุยกับบอส Lawrence จากนั้นเกมส์จะสอนถึงพื้นที่สีเหลือง โดยให้ Marth เดินเข้าไปในช่องนั้น จะเป็นการ Clear ฉากนั้นๆ
      - บังคับ Marth เดินไปในช่องนั้นเป็นอันจบ Ch.1 แล้วเราจะไ้ด้คาถา Relife มา

      Chapter 02
      - เริ่มมาที่หน้าจอเตรียมการต่อสู้ จะพบว่าเราใช้คำสั่ง Bonus Time ได้แล้ว ให้เข้าไปเก็บ Bonus เสีย โดยของที่ได้จะเป็นการสุ่มเอา บางทีเราจะได้โบนัส Status หรือ ไอเท็มที่หาไม่ได้จากเนื้อเรื่องมา โดยโบนัสจะเพิ่มทุกๆ 3 ชม. เต็มที่คือ 4 ระดับ(12 ชม.) แนะนำให้เก็บสะสมโบนัสแล้วค่อยเก็บตอนเต็มที่จะดีกว่า
      - ในกรณีที่ได้อาวุธแปลกๆที่มีพลังโจมตีแค่ 1-2 มา อย่าเพิ่งขายทิ้ง แนะนำให้นำเอาไปอัพเกรดให้เต็มที่(อัพทุกอย่างเต็มไม่เกิน 10k) เราจะได้อาวุธพลังโจมตีกลางๆ ที่ฟันx2 ได้ตลอด และมีค่าคริติคอลที่สูงมาก
      - เริ่มการต่อสู้ ให้บังคับ Marth ไปเข้าหมู่บ้านทางขวามือ แล้วเราจะได้ Cord(มือขวาน)
      - บังคับ Catria(เปกาซัสไนท์)ให้บินเข้าไปใกล้ๆ Warren(ฮันเตอร์)ในเทิร์นแรก(ต้องไม่อยู่ในระยะโจมตีของศัตรูด้วย กด X เช็คดูเอา) แล้วในเทิร์นต่อมาให้เข้าระยะประชิดแล้วคุยด้วย จะได้ Warren มา
      - โจรที่วิ่งไปทางซ้ายเรื่อยๆ ถือ Radiant Sword ซึ่งพลังโจมตีสูงมากในตอนแรก ให้ใช้ Alan(พาลาดีน) หรือ Catria บินไปดักฆ่าแล้วเอาดาบมาเสีย
      - โซเชี่ยลไนท์(ทหารม้า) จะเดินในป่าและทะเลทรายได้แย่มาก(เหลือเพียง 3-4 ช่อง) ดังนั้นให้พยายามบังคับเดินทางปกติจะดีที่สุด
      - ที่เหลือไม่มีอะไรยาก ระวังเปกาซัสไนท์โดนอาร์เชอร์สอย และระวังโดนรุมก็ชนะได้ไม่ยาก
      - จัดการ Rumell แล้วให้ Marth เดินเข้าปราสาท เราจะได้ Fire Emblem มา เป็นอันจบ Ch.2

      Chapter 03
      - เริ่มมาที่หน้าจอเตรียมการต่อสู้ แนะนำให้เช็คแผนที่ของฉากต่อไปให้ดี และเปลี่ยนปาร์ตี้หลักให้เป็นสายเดินทางไกลเอาไว้ด้วย หรือจะจัดตามใจชอบก็ได้ โดยเราจะได้ Linda เข้าร่วมกลุ่มในหน้าจอนี้
      - ในฉากนี้เกมส์จะสอนเรื่องเครื่องยิงหน้าไม้ ที่มีรัศมีการโจมตีที่กว้างมาก หากไม่อยากเสียเลือดฟรีๆ อย่าไปแหยมในระยะยิงของมันเชียว
      - ฉากนี้มีฉากลับเสริม โดยเงื่อนไขคือ ต้องเคลียร์ฉากนี้ภายใน 24 เทิร์นหรือน้อยกว่า ขอให้ระวังเรื่องจำนวนเทิร์นด้วย
      - เริ่มฉากต่อสู้ เราจะได้ Palla(เปกาซัสไนท์) มาที่มุมขวาบนของแผนที่ เธอค่อนข้างเก่งอยู่แล้ว แนะนำให้เอาเธอไปไว้ตรงป้อมขวาล่างของเมืองที่เธออยู่ใกล้ๆ เพื่อล่อศัตรูให้มาโจมตีเธอ เป็นการลดกองกำลังศัตรู เพราะในเทิร์นต่อๆไปบริเวณนี้จะมีศัตรูออกจากป้อม 2 เทิร์นติดต่อกัน
      - ที่หมู่บ้านแรก นำ Marth ไปคุยจะได้กุญแจเปิดสะพานมา วิธีใช้คือให้เดินไปตรงสะพานที่อยู่ใกล้ๆหมูบ้านแล้วเลือกคำสั่งแรก สะพานจะเปิดใช้งานได้ แต่ขอแนะนำให้tradeไปให้คนอื่นถือจะดีกว่า และอย่าเพิ่งเปิดสะพาน ทิ้งกองกำลังไว้ตรงนี้ 2 คน เอาพวกเดินได้น้อยๆ ทิ้งไว้เลย
      - หมู่บ้านถัดไป นำ Marth เข้าไปคุย จะได้ Bord(มือขวาน)มา แนะนำให้พาบอร์ดไปทิ้งไว้ตรงสะพาน แล้วเดินต่อไป
      - ดราก้อนไรเดอร์ 3 ตัวตรงภูเขามีตัวนึงถือโล่ห์เปลี่ยนอาชีพ ให้ใช้ Katria เข้าไปล่อยิงออกมาโจมตีใส่ทหารม้าตัวอื่นๆ พยายามจัดการให้ได้ เนื่องจากของเปลี่ยนอาชีพมีน้อย
      - พา Marth เดินตามทางไปเรื่อยๆ อ้อมภูเขาไป ระหว่างนี้ อาจจะให้ Katria และ Palla ล่อศัตรูออกมาจากตรงกลางให้มากที่สุดเพื่อโจมตี แต่อย่าเพิ่งเปิดสะพาน และระวังเราจะโจมตี Matthis(ทหารม้า)จนตายเข้า เพราะยูนิทนี้เอาเข้ากลุ่มเราได้
      - ที่หมู่บ้านขวาบนสุด เอา Marth เข้าไปคุย เราจะได้ Julian(โจร) เกมส์จะสอนถึงความสามารถพิเศษของโจรคือการปลดล็อกได้เกือบทุกอย่าง ไม่สามารถเปลี่ยนอาชีพได้ และเลเวลเต็มที่ 30 แนะนำว่าปั๊มแค่พอประมาณพอ เพราะ Last Ch.เราจะต้องใช้ Julian เพื่อเอายูนิทด้วย
      - ใช้ Katria หรือ Palla ล่อ Matthis ออกมาให้ได้ (อาจจะใช้ Palla เอาตัวไปวางกลางทะเลใกล้ๆ Matthis แล้วเขาจะวิ่งออกมาเอง) เมื่อ Matthis ออกมาจากดงศัตรูแล้ว ให้นำ Julian เข้าไปคุย เราจะได้ Matthis เข้ากลุ่ม
      - เมื่อได้เพื่อนของด่านนี้ครบแล้ว เปิดสะพานลุยได้ตามอัธยาสัย ระวังเรื่องเครื่องยิงหน้าไม้ฆ่า Palla หรือ Katria ตาย และระวังเรื่องการใช้เทิร์นด้วย อย่าให้เกิน 24 เทิร์นเป็นพอ ก่อนจะจบเทิร์นทุกครั้ง ให้ทำทุกอย่างให้เสร็จสิ้น
      - เมื่อเรากำจัดบอสและนำ Marth เข้าปราสาทได้แล้ว เราจะได้เหรียญสัญลักษณ์ราศีมา 1 ลูก แล้วจะจบ Ch.03

      Chapter 03 Side Story
      - บทนี้จะปรากฏต่อเมื่อเคลียร์ Ch.03 โดยใช้เวลาน้อยกว่า 24 เทิร์นเท่านั้น
      - แนะนำปาร์ตี้ให้เป็นสายวิ่งไกล หรือบินได้เป็นหลัก เพราะต้องแข่งกับเวลา
      - เริ่มต้นมา จะพบว่า Wris(นักบวช) อยู่ท่ามกลางฝูงศัตรู ให้กดปุ่ม X ดูอาณาเขต และพา Wris ให้พ้นอาณาเขตการโจมตีของศัตรู โดยจะสามารถหลบได้ประมาณ 4 เทิร์นโดยประมาณ
      - ให้เราบุกจัดการศัตรูที่ขวางกลางฉากเพื่อเข้าไปช่วยเหลือ Wris จากนั้นลุยจัดการบอสตามปกติ
      - เมื่อนำ Marth เข้าปราสาทได้ เป็นอันจบบทนี้ แล้วเราจะได้ Wris เข้าร่วมกลุ่ม

      Chapter 04
      - เริ่มมา เราจะมียูนิทให้ 3 ยูนิทได้แก่ Ogma(Mercenary) Yumina(Cleric) และ Yubello(Mage) โดยเกมส์จะสอนเรื่องการใช้สกิล Rescue ของ Yumina ว่าสามารถเรียกยูนิทใด จากส่วนใดของแผนที่ก็ได้ มาปรากฏข้างๆยูนิทที่ใช้สกิลนี้
      - ให้เราบังคับ Marth ลงไปเข้าหมู่บ้านข้างล่างก่อน ซึ่งเราจะเดินไม่ถึง ก็ไม่เป็นไร จัดการโจรตรงนั้นจะได้ Armor's Blade มาที่มีคุณสมบัติเพิ่มพลังโจมตีต่อยูนิทที่มีเกราะหนา(เช่นพวก Knight)
      - จากนั้นให้เราบังคับ Ogma ให้ลงมาคุยกับ Sirius แล้วเราจะได้ Sirius(Paladin)เข้าเป็นพวก ซึ่ง Silius ค่อนข้างเก่ง ลุยได้ตามสบายๆ Yumina ให้แสตนด์บายใกล้ๆ อย่าเดินไปไหนไกล เพราะเทิร์นหน้าเราจะต้องใช้ Rescue เอา Marth มา
      - ให้บังคับ Yubello ไปบังทางเข้าหมู่บ้านเอาไว้ เพราะว่าถ้าให้โจรด้านซ้ายเข้าหมู่บ้านได้ หมู่บ้านจะพัง แล้วเราจะอดได้ Castor(Hunter)
      - ยูนิทที่เหลือบุกตามสบาย แต่บริเวณป้อมด้านบนศัตรูจะเกิดออกมาใหม่ 2 ชุด ระวังด้วย ถ้าเอาเปกาซัสไนท์มา ให้บังคับบินผ่านเขาไปทางขวาเลย จะช่วยร่นเวลาให้เคลียร์ฉากง่ายขึ้น
      - เทิร์นที่ 2 บังคับ Marth เข้าหมู่บ้าน จะได้ตำราเวทย์ใหม่มา จากนั้นให้ Yumina ใช้ Rescue ลากเอา Marth มาไว้ด้านบนเลย *จากนั้นไม่ต้องใช้ตำรา Rescue อีก เพราะเวทย์นี้มีจำนวนน้อยมาก และสำคัญมากๆในฉากหลังๆ แนะนำให้เก็บเอาไว้เข้าโกดังไปเลย
      ส่วนโจรด้านซ้ายนั้นอาจจะให้ Yubello โจมตีถ่วงเวลาเอาก็ได้ ถ้าโชคดีน่าจะฆ่าได้ใน 2 เทิร์น
      - เทิร์นที่ 3 ให้ Marth เข้าหมู่บ้าน แล้วเราจะได้ Castor(Hunter)มา ทีนี้ก็ไม่มีปัญหาอะไรแล้ว สามารถเก็บเลเวลฉากนี้แล้วเคลียร์ได้เลย เมื่อจบฉากนี้เราจะได้ Shiida(Pegasus Knight) เข้ากลุ่ม

      Chapter 05
      - เริ่มต้นมาในหน้าจอเตรียมการต่อสู้ จะพบว่าเราสามารถใช้ Training Ground ได้แล้ว โดยเราจะสามารถใช้เงินที่ได้มาเพื่อการเพิ่มเลเวลให้กับยูนิทได้แล้ว โดย exp ที่จะได้มีดังต่อไปนี้ (ในกรณีที่สู้ต่อเนื่องโดยที่ไม่ออก(เลือกคำสั่งแรกหลังชนะ) และอาวุธไม่พัง(ออกอัตโนมัติ))
      แบทเทิ่ลแรก exp = 33-35
      แบทเทิ่ลสอง exp = 60
      แบทเทิ่ลสาม exp = 83-85
      แบทเทิ่ลสี่เป็นต้นไป exp = 100
      จะเห็นว่าได้ว่า ยิ่งสู้นานเท่าไหร exp ที่ได้ก็จะสูงขึ้นเรื่อยๆจนเป็นเลเวลอัพทุกครั้งที่ชนะ(exp=100=LV.UP) แต่เงื่อนไขที่แลกมาด้วยก็โหดตามขึ้นมาก ในบางครั้งเราอาจจะสุ่มได้คู่ต่อสู้ที่ชนะทางเรามากๆ(ฟันทีเดียวตาย) ก็ถือว่าซวยมาก และต้องเริ่มใหม่
      นอกจากนี้ถ้าเราตายใน Training Ground ตัวละครนั้นจะถือว่าตายไปเลย ไม่สามารถกลับมาได้ แม้ในโหมด Casual ดังนั้นถ้าตัวเราหรือMarth ตาย = Game Over นะจ้ะ
      สำหรับการตรวจสอบสเตตัสใน Training Ground มีส่วนสำคัญๆ 4 อย่างที่ต้องพิจารณา ได้แก่
      เลือด - แถวบนสุด โดยด้านซ้ายเป็นของเรา และด้านขวาเป็นของคู่ต่อสู้
      พลังโจมตี - แถวสอง
      ความแม่นยำ - แถวสาม
      คริติคอล - แถวสุดท้าย
      หลักการพื้นฐานเลย คือพิจารณาความเป็นไปได้ในการฆ่าศัตรูก่อนศัตรูฆ่าเรา ตราบใดที่ศัตรูไม่มีค่าคริติคอลขึ้นมา เทิร์นจะเริ่มจาก เรา-ศัตรู-เรา-ศัตรู แบบนี้ไปเรื่อยๆ เราสามารถคำนวณโดยตรงได้เลยว่า พลังโจมตี-เลือด แล้วเราเหลือเท่าไหร ต่อให้เหลือ 1 ก็สามารถชนะได้ แต่ถ้ามีเรื่องค่าคริติคอลเพิ่มเข้ามา จะอยู่ที่ดวงทั้งหมด ต่อให้ค่าคริติคอลเป็น 1 ใช่ว่าศัตรูจะไม่ติดคริติคอล จึงต้องระวังจุดนี้ด้วย
      ในกรณีที่พลังโจมตีมีการ x2 ขึ้นมา เทิร์นจะเรียงแบบนี้ เรา-ศัตรู-เราx2-ศัตรู-เราx2 ในกรณีที่ศัตรูได้ x2 ก็จะเป็นไปในทางกลับกัน คือ เรา-ศัตรูx2-เรา-ศัตรูx2
      - walkthrough ในบทต่อๆไป จะไม่พูดเรื่องความเก่งของตัวละครแล้ว เนื่องจากเราสามารถปั๊มเลเวลจนพอใจได้เลย (ตราบที่มีเงิน+อาวุธ) ดังนั้นถ้าเราปั๊มเลเวลตัวละครมากเกินไป อาจจะทำให้เกมส์ง่ายขึ้นก็ได้ แล้วแต่สะดวกใจ
      - Lv.ตัวละครสายอาชีพปกติ LV.Max = 20 ดังนั้นขอแนะนำให้เก็บจนเลเวล 20 แล้วนำไปเลื่อนคลาส(เว็บนอกเขาจะใช้คำว่า Promoted เพราะถ้าใช้เปลี่ยนคลาส มันจะได้ซ้ำเอากับ เปลี่ยนอาชีพ)จะได้ค่า Status ที่ดีกว่ายูนิทที่มาเป็นคลาสสองเลย สำหรับยูนิทสายอาชีพพิเศษ เช่น Lord(Marth),Dancer(Fina),Thief(Julian,Rikard) ฯลฯ Lv.Max = 30 ไม่สามารถเลื่อนคลาสได้ จึงต้องพิจารณาจุดนี้ด้วย
      - ในตอนนี้ขอแนะนำให้ปั๊มตัวเรา ให้เต็ม LV.20 แล้วนำไปเลื่อนคลาสด้วย Master Seal ที่เป็นไอคอนโล่ห์ จากนั้นให้เก็บเลเวล Ogma , Julian 2 ตัวนี้เอาไว้ เพราะต้องใช้ในการเอาเพื่อนฉากต่อไป อย่างน้อยให้ได้เลเวลประมาณ 13-15 จะดีมาก
      - ในหน้าจอเตรียมการต่อสู้ ขอแนะนำให้เพื่อนๆนำยูนิทที่เคลื่อนที่ได้ไกล+ไว มาไว้จะดีมาก เปกาซัสไนท์ทั้ง 3 ที่มี ถ้าได้ใช้มาตลอดก็ขอแนะนำให้เอาลง เพราะฉากนี้ต้องแข่งกับเวลาสูงมาก ในการล่าไอเท็มดีๆ และขอให้นำ Ogma , Julian ทั้ง 2 คนนี้ลงปาร์ตี้ด้วย
      -






      To be Continued
  2. basseafood

    basseafood ตั้งได้แค่ 50 ตัวเอง??? น้อยจริง!!!

    EXP:
    698
    ถูกใจที่ได้รับ:
    34
    คะแนน Trophy:
    98
    Credit ข้อมูลหลักๆ หลายๆอย่างจาก
    http://serenesforest.net/fe12/index.html
    http://serenesforest.net/fe3/index.html

    รายชื่อเพื่อนทั้งหมดที่สามารถนำเข้าร่วมกลุ่มได้+เงื่อนไข

    บท Prologue

    ชื่อ / อาชีพ / บทที่ได้ / เงื่อนไข
    1.ยูนิทเรา แล้วแต่กำหนด P-1 -
    2.Ryan Archer P-2 -
    3.Rody Cavalier P-3 -
    4.Luke Cavalier P-3 -
    5.Shiida Pegasus Knight P-4 -
    6.Wrys Curate P-4 -
    7.Athena Myrmidon P-5 ตอบใช่ในบท P-4
    8.Gordin Archer P-5 ตอบไม่ในบท P-4
    9.Merric Mage P-5 เมื่อเข้าเทิร์นที่ 2
    10.Cecil Cavalier P-6 -
    11.Draug Knight P-7 ตอบใช่ในบท P-6
    12.Ogma Mercenary P-7 ตอบไม่ในบท P-6
    13.Cain Cavalier P-8 ตอบใช่ในบท P-7
    14.Est Pegasus Knight P-8 ตอบไม่ในบท P-7
    15.Marth Lord P-8 -

    บทเนื้อเรื่องหลัก
    ในกรณีที่ตัวละครใดก็ตามตายใน Prologue จะกลับมาในบทนี้เจ้าค่ะ

    ชื่อ / อาชีพ / บทที่ได้ / เงื่อนไข
    1.Marth Lord 1 -
    2.My Unit Varies 1 -
    3.Luke Cavalier 1 -
    4.Rody Cavalier 1 -
    5.Cecil Cavalier 1 -
    6.Arran Paladin 1 -
    7.Gordin Archer 1 -
    8.Ryan Archer 1 -
    9.Draug Knight 1 -
    10.Malliesia Cleric 1 เข้าหมู่บ้านด้วย Marth
    11.Catria Pegasus Knight 2 -
    12.Warren Hunter 2 เป็นศัตรู คุยด้วย Catria
    13.Cord Fighter 2 เข้าหมู่บ้านด้วย Marth
    14.Linde Mage 3 หน้าจอเตรียมการต่อสู้
    15.Palla Pegasus Knight 3 -
    16.Bord Fighter 3 เ้ข้าหมู่บ้านทางซ้ายด้วย Marth
    17.Julian Thief 3 เข้าหมู่บ้านขวาบนด้วย Marth
    18.Matthis Cavalier 3 เป็นศัตรู คุยด้วย Julian
    19.Wrys Curate 3x -
    20.Ogma Mercenary 4 -
    21.Yumina Cleric 4 -
    22.Yubello Mage 4 -
    23.Sirius Paladin 4 เป็นศัตรู คุยด้วย Ogma
    24.Castor Hunter 4 เข้าหมู่บ้านด้านบนด้วย Marth
    25.Shiida Pegasus Knight 4 เมื่อจบบท 4
    26.Barst Fighter 5 เป็นศัตรู คุยด้วย Ogma
    27.Rickard Thief 5 หรือ 6 เป็นศัตรู คุยด้วย Julian
    28.Frey Cavalier 6 -
    29.Norne Archer 6 -
    30.Samto Myrmidon 6 เป็นศัตรู คุยด้วยOgma,Shiida
    31.Wendell Sage 6x หรือ 7 หน้าจอเตรียมการต่อสู้
    32.Caesar Mercenary 6x ผ่านบทโดยไม่ฆ่า(อย่าเอายูนิทไปวางในระยะโจมตีเป็นพอ)
    33.Radd Myrmidon 6x ผ่านบทโดยไม่ฆ่า(อย่าเอายูนิทไปวางในระยะโจมตีเป็นพอ)
    34.Nabarl Myrmidon 7 -
    35.Feena Dancer 7 -
    36.Cain Cavalier 8 -
    37.Bantu Manakete 8 เข้าหมู่บ้านด้วย Marth
    38.Roger Knight 8 เป็นศัตรู คุยด้วย Shiida
    39.Jeorge Sniper 8 เป็นศัตรู คุยด้วย Marth หรือ Gordin (เราต้องไม่ฆ่าเขาใน Ch.5)
    40.Minerva Dracoknight 9 เข้าหมู่บ้านด้วย Marth
    41.Etzel Sorcerer 9 เป็นศัตรู คุยด้วย Marth
    42.Merric Mage 10 -
    43.Ellerean Mage 10 เป็นศัตรู คุยด้วย Wendell
    44.Dice Fighter 10x หน้าจอเตรียมการต่อสู้
    45.Maris Myrmidon 10x หน้าจอเตรียมการต่อสู้
    46.Horace General 10x -
    47.Jake Warrior 11 เป็นศัตรู คุยด้วย Shiida
    48.Darros Berserker 12 เป็นศัตรู คุยด้วย Marth
    49.Robert Horseman 13 หน้าจอเตรียมการต่อสู้
    50.Belf Cavalier 13 หน้าจอเตรียมการต่อสู้
    51.Leiden Cavalier 13 หน้าจอเตรียมการต่อสู้
    52.Beck Horseman 13 เป็นศัตรู คุยด้วย Marth
    53.Athena Myrmidon 13x -
    54.Xane Chameleon 14 -
    55.Tiki Manakete 14 เป็นศัตรู คุยด้วย Marth (ต้องมี Starsphere อันที่ +2 All Status)
    56.Est Pegasus Knight 15 -
    57.Dolph General 15 -
    58.Abel Paladin 15 เป็นศัตรู คุยด้วยMarth,Est
    59.Macellan General 16 -
    60.Astram Hero 16 เป็นศัตรู คุยด้วย Jeorge (ต้องไม่ฆ่าใน Ch.7,8และ9)
    61.Katarina Sage 16x เป็นศัตรู คุยด้วยตัวเรา 3 ครั้ง(เราต้องไม่พกอาวุธไป จะได้ไม่สวนกลับ)
    62.Tomas Sniper 17 เป็นศัตรู คุยด้วย Marth
    63.Sheema General 17 เป็นศัตรู คุยด้วย Marth โดยที่ทหารของ Gra ยังไม่ถูกฆ่าแม้แต่คนเดียว(ทหารจะไม่โจมตีเราก่อน)
    64.Samson Hero 17 เป็นศัตรู คุยด้วย Sheema
    65.Frost Bishop 18 หน้าจอเตรียมการต่อสู้
    66.Roshea Paladin 19 เข้าหมู่บ้านด้วย Marth(เราต้องไม่ฆ่าเขาในด่านที่ 18)
    67.Vyland Paladin 19 เป็นศัตรู คุยด้วย Roshea(เราต้องไม่ฆ่าเขาในด่านที่ 18)
    68.Sedgar Horseman 19 เป็นศัตรู คุยด้วย Vyland(เราต้องไม่ฆ่าเขาในด่านที่ 18)
    69.Wolf Horseman 19 เป็นศัตรู คุยด้วย Sedgar(เราต้องไม่ฆ่าเขาในด่านที่ 18)
    70.Midia Paladin 20 -
    71.Ymir Warrior 21 -
    72.Michalis Dracoknight 22 หน้าจอเตรียมการต่อสู้ (ใน Ch.21,ให้ Minerva เข้าหมู่บ้านขวาบน และทิ้งไว้ในหมู่บ้าน 1 เทิร์น จะเกิดอีเวนท์ขึ้น จากนั้นให้เ้ข้าหมู่บ้านด้วย Marth)
    73.Nagi Manakete 22 -
    74.Lena Bishop 24 เป็นศัตรู คุยด้วย Julian
    75.Nyna Bishop 24 เป็นศัตรู คุยด้วย Sirius
    76.Maria Bishop 24 เป็นศัตรู คุยด้วย Minerva
    77.Elice Bishop 24 เป็นศัตรู คุยด้วย Merric

    บทเนื้อเรื่องเสริม

    ชื่อ / อาชีพ / บทที่ได้ / เงื่อนไข
    1.Nyna Bishop BSFE 1 -
    2.Boah Bishop BSFE 1 -
    3.Midia Paladin BSFE 1 -
    4.Dolph Knight BSFE 1 -
    5.Macellan Knight BSFE 1 -
    6.Tomas Archer BSFE 1 -
    7.Minerva Dracoknight BSFE 2 -
    8.Catria Pegasus Knight BSFE 2 -
    9.Est Pegasus Knight BSFE 2 -
    10.Hardin Cavalier BSFE 2 -
    11.Wolf Horseman BSFE 2 -
    12.Roshe Cavalier BSFE 2 -
    13.Frost Bishop BSFE 2 เป็นศัตรู คุยด้วย Minerva
    14.Rickard Thief BSFE 3 -
    15.Nabarl Myrmidon BSFE 3 -
    16.Lena Cleric BSFE 3 -
    17.Castor Hunter BSFE 3 -
    18.Maris Myrmidon BSFE 3 เป็นศัตรู คุยด้วย Rickard หลังจากมีเงิน 600G
    19.Dice Fighter BSFE 3 เป็นศัตรู คุยด้วย Maris
    20.Camus Paladin BSFE 4 -
    21.Nyna Bishop BSFE 4 -
    22.Robert Horseman BSFE 4 -
    23.Belf Cavalier BSFE 4 -
    24.Leiden Cavalier BSFE 4 -


    ไซด์เควส (ภารกิจเสริม)

    บทที่ เงื่อนไข
    3x ผ่านบทที่ 3 โดยใช้เทิร์นต่ำกว่า 24 เทิร์น
    6x ผ่านบทที่ 6 โดยใช้เทิร์นต่ำกว่า 20 เทิร์น และ Rickard ไม่ตาย
    10x ผ่านบทที่ 10 โดยใช้เทิร์นต่ำกว่า 15 เทิร์น
    13x ผ่านบทที่ 13 โดยใช้เทิร์นต่ำกว่า 20 เทิร์น และศัตรูไม่หนีไปก่อน
    16x ผ่านบทที่ 16 โดยใช้เทิร์นต่ำกว่า 18 เทิร์น และตัวเราเลื่อนคลาสแล้ว เลเวลไม่ต่ำกว่า 5
    20x ผ่านบทที่ 20 โดยใช้เทิร์นต่ำกว่า 24 เทิร์น ทั้งนี้ Roshea, Vyland, Wolf, Sedgar and Midia ต้องไม่ตาย และเราได้ Shield of Seals





    To be Continued



    ขอจองพื้นที่สำหรับข้อมูล~
  3. joi100

    joi100 นักเดินทางแห่งมิดการ์ด

    EXP:
    478
    ถูกใจที่ได้รับ:
    23
    คะแนน Trophy:
    38
    ภาคนี้ รายละเอียด + เงื่อนใข มันยุบยั่บดีแท้เน้อ :penwhat: แต่ก็สนุกใช่ย่อย
  4. Ryuto

    Ryuto 終わる道、始まる夢

    EXP:
    964
    ถูกใจที่ได้รับ:
    16
    คะแนน Trophy:
    88
    ปูเสื่อรอแต่ยังไม่ได้โหลดมาเล่นเลย card reader เจ๊งซะล่ะ=v="
  5. aurora

    aurora คาตะโอโม่ย

    EXP:
    1,631
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    86
    โอ้ บอร์ดเราจะมีกระทู้แบบนี้ (บทสรุป-Walkthrough)อีกครั้งแล้วแฮะ ถือเป็นนิมิตรหมายที่ดีนะ ไม่ได้เล่นเกมนี้ แต่ขอเป็นกำลังใจให้ทำต่อไปครับ
  6. Ryuune

    Ryuune Well-Known Member

    EXP:
    1,084
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    86
    ภาคมารุส คิดถึงมากใน SFC

    ภาค DS ภาคแรก ยังไม่ได้เล่นเลย (ไม่โดนใจตัวละครวาดใหม่หลายตัว ยกเว้นชีด้าคนเดียวค่ะ)

    แต่ดูเหมือนภาคนี้กับภาคแรกของ DS จะอ้างอิงจากเนื้อเรื่องของภาค 3 บน SFC นะคะ(ภาคแรกสุด + เนื้อหาช่วงสอง)

    แล้วภาค DS ก็เอาทั้งสองช่วงมาแบ่งเป็นสองภาค แล้วเพิ่มเติมตัวละคร + Prologue แล้วก็อะไรใหม่ ๆ เพียบ

    พูดตามตรง ชอบตามารุส หล่อมากมาย แต่ทำไมรู้สึกว่า SFC หล่อกว่า DS ก็ไม่รู้

    เริ่มอยากกลับมาเล่นบ้างละ (แต่ที่ผ่านมาเล่นในอีมูมาตลอด มางานนี้ จะมีตัวละครรอดกี่คนนะเนี่ย)
  7. basseafood

    basseafood ตั้งได้แค่ 50 ตัวเอง??? น้อยจริง!!!

    EXP:
    698
    ถูกใจที่ได้รับ:
    34
    คะแนน Trophy:
    98
    ภาคนี้เพื่อนเยอะถึง 77 คนค่ะ ไม่ต้องห่วงเรื่องรายละเอียด ยุบยั่บมากๆ

    ขอให้หา Card reader ใหม่มาไวๆ แล้วสร้างกองทัพมาตีกับทัพที่เก่งที่สุดของพี่บาสซะดีๆ

    ขอบคุณมากเลยนะคะนิวคุง > w < ตอนแรกบาสบอกจะอัพทุกวัน เจองานป.โทเข้าไปจำนวนมาก ที่ตายเอาง่ายๆเลยล่ะค่ะ จะรีบปั่นให้จบไวๆนะ

    โดยส่วนตัวบาสคิดว่าหลายๆตัวละครใน SFC ดูดีมากค่ะ และในทางกลับกัน ตัวละครหลายๆตัวในภาค NDS ทำได้หล่อและสวยมาก ที่แน่ๆบาสหลงรักตา Kane และตา Jecht ไปเีรียบร้อยแล้วค่ะ ฮาาาาาา

    เรื่องตัวละครตายนี่ไม่ต้องห่วงนะคะ เพราะว่าภาคนี้เราสามารถเลือกระบบเกมส์ได้ว่าจะเอาแบบ Cashual = เพื่อนตาย จบฉากกลับมาใหม่ หรือจะเอาแบบ Grude = ตายแล้วตายเลย แบบดั้งเดิมได้ค่ะ

    ถ้ารักพี่เสียดายน้อง(แบบบาส) ก็เล่นแบบแรกโลดค่ะ ภาคนี้ไม่มีเงื่อนไขเพื่อนตายในการปลดล็อกอะไรค่ะ ไม่ต้องห่วง กลับกัน เพื่อนยิ่งเยอะยิ่งดีเสียอีก เพราะเอาไปปลดล็อกตัวอื่นต่อได้

    ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาติดตามนะคะ ขอสัญญาว่าจะพยายามอัพต่อให้ไวมากที่สุดค่ะ > w <
  8. yunasung

    yunasung Well-Done Member(เฮ่ย)

    EXP:
    1,241
    ถูกใจที่ได้รับ:
    4
    คะแนน Trophy:
    88
    สรุปเล่นแบบ Castual เพื่อนตายกี่รอบก็ได้สินะ
    เพิ่งรู้นะเนี่ยะ เล่นแบบไม่อยากให้ตายซักคน ซักกะที เหอๆ :penyes:

    Grude <<< อ้าว ที่เขียนหมวดด้านล่างของเวอร์ชั่นยุ่นไม่ได้อ่านว่า Classic หรอกเรอะ = ="
  9. basseafood

    basseafood ตั้งได้แค่ 50 ตัวเอง??? น้อยจริง!!!

    EXP:
    698
    ถูกใจที่ได้รับ:
    34
    คะแนน Trophy:
    98

    กร๊ากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก

    อ่านผิดค่ะ > w < บาสไปอ่านเป็น คุ-ลา-จิ ลืมตัว คุ ด้านหลังไป เลยเข้าใจว่าอ่านว่า Grudge ทีี่น่าจะแปลว่าความอาฆาตแค้น อะไรทำนองนั้น ฮาาาาาาาาาาาาาาาา

    ขอน้อมรับความผิด และแก้ไขค่า

    แหม่ๆ > w < ปล่อยไก่ตัวเบ้อเริ่มเลย แต่เอาน่ะ ไม่มีใครมาช่วยเราแปลก็แบบนี้แหละ ฮาาาาาา

    ถ้าเจอข้อผิดพลาดตรงไหนอีก บอกได้ตามสบายเลยนะคะ > w < ขอบคุณมากค่ะ
  10. joi100

    joi100 นักเดินทางแห่งมิดการ์ด

    EXP:
    478
    ถูกใจที่ได้รับ:
    23
    คะแนน Trophy:
    38
    พลังแห่งความมืดจงสถิตอยู่กับตัวท่าน [action]อุโฮะ!![/action]

    !!!Fire Emblem: Shin Monshou no Nazo ~Hikari to Kage no Eiyuu~ (J)
    !!VI2J 1C8D9537

    ::Master Code (เปิดเพื่อคุมสูตร)
    00000000 023F0000
    00000000 02380010
    00000000 00000000
    00000000 00000002
    00000000 00000000
    00000000 02378000
    00000000 00000000
    00000000 00000000
    00000000 00000000


    !Misc Codes

    ::Infinite Intermediate Save
    520236AC E92D4010
    020236AC E12FFF1E
    D0000000 00000000

    ::[SEL]Max Money
    94000130 FFFB0000
    621BD44C 00000000
    B21BD44C 00000000
    00000194 000F423F
    D2000000 00000000

    ::Max Money After Shop
    52067BC4 C5821194
    02067BC8 D5811194
    D2000000 00000000

    ::Skip Logo
    123FFC20 00000001

    ::Save Anywhere
    52201F0C E5C41007
    12202F0C 0000FAD3
    1220F1B8 0000EC78
    D0000000 00000000

    ::Unlock BGM and Recall Mode
    621BD448 00000000
    B21BD448 00000000
    20000080 00000001
    D2000000 00000000

    ::Hold[X+B]Choose Enemy and HP Become 1
    5206351C E3A0B00E
    02063520 E1D015DC
    94000130 FFFD0000
    94000136 FFFE0000
    02063520 EAFE8476
    02004700 E3A01001
    02004704 E5C0105C
    02004708 EA017B85
    D2000000 00000000

    !Item Related

    ::Durability/Item Count Never Decrease During Battle
    :::Affect CPU and Player
    52051650 12400001
    02051650 12400000
    D2000000 00000000

    ::Always Item Drop
    521F7CDC 022106F0
    021F8CE0 E1D006B0
    021F8CE4 E3500000
    D0000000 00000000

    !Movement Related

    ::Inf. Movement
    521D4688 E5C14006
    021D5688 E1A00000
    021D590C EA00005C
    D0000000 00000000

    ::Always Player Turn
    521CC278 E5D01000
    021CC278 E3A01001
    D2000000 00000000

    ::Hold R Select Character Can Move Again
    521D4CF0 E5990094
    021D4CF0 E5990094
    94000130 FEFF0000
    021D4CF0 EAF8BE42
    02004600 E3A00C02
    02004604 E1C909B4
    02004608 EA0741B9
    D2000000 00000000

    ::Hold Start End Of Character Turn Can Move Again
    521D6FE0 E59F03C4
    021D6FE4 E3811001
    94000130 FFF70000
    021D6FE4 E3811000
    D2000000 00000000

    ::Can Control Enemy
    521D5674 E1510000
    021D5674 E1500000
    D2000000 00000000

    ::Enable Attack Partner
    5204A594 E5930094
    1204B58E 0000E3A0
    D0000000 00000000

    !Weapon/Forging Related

    ::Weapon Max Level After Use
    521F4F60 E35000FF
    021F4F64 E1A00000
    021F4F68 E1A00000
    021F4F70 E3A000FF
    021F4F74 E7C30002
    D2000000 00000000

    ::All Weapons Can Forge
    520688A8 E3A02000
    0206DF64 EA000002
    0206DF60 E3A03001
    020688AC EA000003
    020688A8 E3A02001
    D0000000 00000000

    ::After Forge Power 100, Accuracy 200, Special Atk 100
    5206D258 C3A00032
    0206D5A0 E3A00064
    0206D3FC E3A000C8
    0206D258 E3A00064
    D0000000 00000000

    ::Can Forge Even Insufficient Fund + Max Money
    52068D84 E5900194
    02068D88 E1500000
    020691E8 D5820194
    D2000000 00000000

    ::After Forge All Weapon +120
    :::Use with Can Forge Even Insufficient Fund + Max Money
    0206D6C4 EAFE5BE1
    02004650 E3A04078
    02004654 E5C04068
    02004658 E5C04069
    0200465C E5C0406A
    02004660 EA01A418

    ::Infinite Selection For Forge
    :::Might not cover the forge limit
    520710C0 E5911010
    020710C0 E3C00A01
    020710C4 E581000C
    020710C8 E3A00001
    020710CC E8BD8008
    D0000000 00000000

    ::Infinite Selection For Forge
    :::Might not cover the forge limit
    5206967C E5921010
    22069683 00000000
    D2000000 00000000

    !Stats Related

    ::Hold SEL+B Choose Character EXP 99
    520634B4 E5972000
    020634B8 E5D0105B
    94000130 FFF90000
    020634B8 EAFE8454
    02004610 E3A01063
    02004614 E5C0105B
    02004618 EA017BA7
    D2000000 00000000

    ::Max Stats After Increment Of Stats
    52050AC0 B2866001
    02050AC0 B1A06004
    D2000000 00000000

    ::All Stats Increase When Level Up
    52050A90 EB0001A3
    02050A98 E1A00000
    D2000000 00000000

    ::Stats Increase +255%
    52050A10 0A000003
    02050A10 E1A00000
    02050A1C E3A000FF
    D0000000 00000000

    ::Stats Increment Max
    52050A98 AA000009
    02050A98 E1A00000
    D0000000 00000000

    :Experience Multiplier
    :::Don't Use When Max Level Will Freeze

    ::2
    521F4DA4 E3A04000
    021F4DA8 E0835082
    D2000000 00000000

    ::4
    521F4DA4 E3A04000
    021F4DA8 E0835102
    D2000000 00000000

    ::8
    521F4DA4 E3A04000
    021F4DA8 E0835182
    D2000000 00000000

    ::16
    521F4DA4 E3A04000
    021F4DA8 E0835202
    D2000000 00000000

    ::32
    521F4DA4 E3A04000
    021F4DA8 E0835282
    D2000000 00000000

    ::64
    521F4DA4 E3A04000
    021F4DA8 E0835302
    D2000000 00000000

    ::128
    521F4DA4 E3A04000
    021F4DA8 E0835382
    D2000000 00000000

    :Weapon Experience Multiplier

    ::2
    521F4F58 E7D31002
    021F4F5C E0840081
    D2000000 00000000

    ::4
    521F4F58 E7D31002
    021F4F5C E0840101
    D2000000 00000000

    ::8
    521F4F58 E7D31002
    021F4F5C E0840181
    D2000000 00000000

    ::16
    521F4F58 E7D31002
    021F4F5C E0840201
    D2000000 00000000

    ::32
    521F4F58 E7D31002
    021F4F5C E0840281
    D2000000 00000000

    ::64
    521F4F58 E7D31002
    021F4F5C E0840301
    D2000000 00000000

    ::128
    521F4F58 E7D31002
    021F4F5C E0840381
    D2000000 00000000

    :Backlight Codes

    ::DS Lite Backlight Control
    :::Hold L+R+SELECT then press UP to increase brightness or DOWN to decrease brightness
    94000130 FCFB0000
    023FE074 012FFF11
    E0000000 000000A8
    E28F0001 E12FFF10
    A21AB5F0 88234C24
    80138811 D02A428B
    25803490 F0002000
    1C06F82A F0002004
    2703F826 21404007
    D003420B 420B2180
    E018D00C 4231210C
    2F03D006 1C79D013
    F0002004 E00EF816
    E0094331 438E210C
    2F001C31 1E79D004
    F0002004 E002F80A
    F0002000 BCF0F806
    4718BC08 30800000
    88222100 D1FC422A
    80224A08 88208060
    D1FC4228 80220C12
    88228061 D1FC422A
    21FF8860 47704008
    04000130 80028802
    023FE074 E3520003
    D2000000 00000000
  11. basseafood

    basseafood ตั้งได้แค่ 50 ตัวเอง??? น้อยจริง!!!

    EXP:
    698
    ถูกใจที่ได้รับ:
    34
    คะแนน Trophy:
    98
    ขอบคุณพี่จ้อยมา ณ ที่นี้ด้วยค่า > w <
  12. itou

    itou New Member

    EXP:
    1
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    0
    ติดตามรออ่านคร้าบบ

    ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆ :penhappy:
  13. Ryuune

    Ryuune Well-Known Member

    EXP:
    1,084
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    86
    ตอนนี้กำลังเล่นภาคแรก Shadow Dragon อยู่ค่ะ (ยังไม่แข็ง Jap เพียงพอ ถ้าไม่มีคำอ่านฮิรางานะด้วยยิ่งงง)

    เล่นไปเล่นมา แรก ๆ ก็ตัดตัวหารยอมเอาตัวที่ไม่ใช้ไปตายบ้างเพื่อเอาตัวลับใหม่ ๆ ที่ไม่มีในของเดิมอย่าง Norne กับ Athena แต่หลังจากนั้นเนื่องจากเห็นว่าไม่ค่อยมีตัวไหนโดนใจ เลยไม่ตัดตัวหารแล้ว (แต่ตัวไหนไม่ใช้ก็ถูกดองแทน เช่น ซีซาร์กับราดี้ (จริง ๆ ภาคนี้ซีซาร์หล่อมากกกก แต่เผอิญว่าตัวลุยหลักแทบจะเต็มแล้วเลยไม่ได้เอาลงเลย ซะงั้นนะเรา))

    จูเลี่ยน ทำไมภาคนี้โกงยิ่งกว่าเดิมอีกเนี่ย เลเวล 20 Str17 Sp21 ไปเลเวล 30 ไม่ต้องพูดถึงแล้ว จ้าวแห่งโคลอสเซียม ขโมยที่ใช้ดาบห่วย ๆ สับเจเนรัลตายคามือได้ จะโหดไปหนายยยย

    โอกุม่ากับอาเธน่ายังไม่เก่งขนาดนี้เลยนะ ส่วนมาลิคภาคนี้ทำไมขัดใจดีจัง Sp ไม่ขึ้นเท่าที่ควรจะเป็นเลย ถ้าไม่ใช่เพราะมีเอกซ์คาลิเบอร์(และหน้าตาไม่ดูเคะน่าเอ็นดู)นะคงไม่ใช้หรอก (ว่าแต่ภาคนี้เปลี่ยนคลาสเป็นนักปราชญ์จะเท่กว่าคนอื่นเหมือน SFC ไหมนะ)

    นักเวท ให้ Norne [ที่เอาดีทางธนูไม่รุ่งเหมือน Caster กับ Wolf] มาเป็น Mage ยังจะเร็วกว่าตามาลิคซะอีก ส่วนลินดา ยังไม่ได้ปั้นเลยค่ะ(เพิ่งได้มา ยังลุยโคลอสเซียมไม่ค่อยไหว) แ่ต่หวังว่าเก็บเด็กไปเรื่อย ๆ คงจะเก่งเหมือนเดิมนะ

    พระเอกยังคงโคลอสเซียมไม่ค่อยไหวเล้ย แต่ชีด้าจังเก็บจนเลเวล 20 แล้ว!!!(ด้วยอาชีพนักธนู ก่อนกลับไปเป็นเปกาซัสไนท์ แต่ทำไม Str ยังแค่ 8 อยู่เลยเนี่ย)

    ถามนิด ซีซ่ากับราดี้ เก่งไหมคะ เผื่อจะเปลี่ยนใจไปปั้น หุๆๆ
  14. basseafood

    basseafood ตั้งได้แค่ 50 ตัวเอง??? น้อยจริง!!!

    EXP:
    698
    ถูกใจที่ได้รับ:
    34
    คะแนน Trophy:
    98
    เก่งค่ะ > w < ตอนแรกบาสไม่ได้เล่นเลย แต่พอเอามาจับดูแล้วแบบ...เฮ้ย เก่งว่ะ สมกับที่ได้ด่านกลางๆ

    คือโดยส่วนตัวแล้วเนี่ย บาสจะไม่ชอบเอาตัวละครที่ได้จากด่านกลางๆ-หลังๆลงหรอกค่ะ ถ้ามันไม่จำเป็นต้องเงื่อนไขฉาก หรือเอาเพื่อน

    ทำให้หลายๆครั้ง เราเลือกที่จะปั๊มตัวที่เราจะใช้ จนมันเลเวล 20 เต็ม แล้วค่อยเปลี่ยนจ๊อบเอา สเตตัสจะพุ่งกระฉุดมากๆเลยล่ะค่ะ

    และบ่อยครั้งไป ที่ตัวใหม่ๆที่เราได้มา มันควรจะเปลี่ยนอาชีพเสีย...เช่น Silius เปลี่ยนอาชีพแล้วเก่งเว่อร์!!!
  15. Ryuune

    Ryuune Well-Known Member

    EXP:
    1,084
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    86
    ในที่สุดก็จบภาคแรก Shadow Dragon ซะที เฮ้อ รอบนี้ตัวประกอบตายไปเยอะเหมือนกัน Norne พอเริ่มสู้เขาไม่ได้ก็หันมาเป็นตัวฮีล แต่ไม่ได้ลงฉากสุดท้ายซะงั้น ผิดกับอาเธน่าที่ยิ่งใช้ยิ่งเก่ง ถึงจะเป็นรองโอกุม่าอยู่หน่อยก็เถอะ

    ฉากสุดท้ายตอนแรกคิดหนัก นอกจากพวกตัวหลัก ๆ ที่ใช้แล้ว จะเอาใครลงดี ระหว่าง ซีซ๋า(20)กับราดี้(15) แล้วก็ สามสาวเปกาซัสไนท์ (ต่อ Wi-fi ไม่เป็นเลยไม่ได้แส้มาอัพเป็นฟาลคอนไนท์) ซึ่งให้พูดไป ก็ถือว่าเก่งกันทั้งนั้น(แม้ตอนได้มาทีแรกจะงั้น ๆ ก็ตาม) สุดท้ายก็เลือกใช้สองหนุ่มคู่หูซะงั้น (เพราะท่าไทรแองเิกิลมันยุ่งยากเกินไป ถึงจะโหดก็ตาม) พอเปลี่ยนคลาสทั้งสองแล้ว แม้จะเพิ่งเปลี่ยนแต่ก็ไม่ทำให้ผิดหวังค่ะ(ในฐานะตัวประกอบน่ะนะ)

    ชีด้าเป็นพาลาดินแล้วรุ่งกว่าเป็นดราก้อนไนท์มากมาย แค่คุณเธอเอากราดิอุสปาสองที แล้วเอามารุสใช้ฟาลชิออนสับอีก 1 ทีก็ปลิดชีพมังกรดินได้อย่างไม่ยากเย็น (สเตตัสมันก็ไม่ใช่กระจอกนะ แค่ฝ่ายเราเก่งเกินไปแค่นั้น)

    แต่ตัวที่คิดว่าโหดสุดในกลุ่ม คงยกให้ โอกุม่า ค่ะ HP52 Str21 จำ skill spd luck ไม่ได้แต่บอกได้ว่าเมพขิง ๆ ขนาดแทบไม่ได้ใช้ไอเทมปั้ม แถมตอนลืมฮีลไปเิทิร์นโดนมังกรลูกน้องเล่นปางตาย แล้วนักดาบมาสับซ้ำ หลบได้อย่างปาฏิหาริย์แล้วฟันคืนเชือดนิ่ม ๆ อีกตะหาก จะโหด+ดวงแข็งไปถึงหนายยยย (เอาจริง ๆ พี่แกใช้ดาบเมอคิวเรียสสับมังกรดินตัวต่อตัวได้เลยนะเนี่ย)

    อ๊ะ พูดผิดภาคไปหน่อย แต่คิดอยู่จะโหลดภาคสองมาเล่นแบบยุ่นไปเลย หรือว่าจะรอภาค eng ดีน๊า (กลัวตอบผิดแล้วตัวละครเราหน้าเพี้ยนจัง)
  16. basseafood

    basseafood ตั้งได้แค่ 50 ตัวเอง??? น้อยจริง!!!

    EXP:
    698
    ถูกใจที่ได้รับ:
    34
    คะแนน Trophy:
    98
    ฮา อยากจะบอกว่า ทุกตัวละครที่ Ryuune พูดมานั้น ในภาคนี้ก็ยังคงเก่งอยู่เหมือนเดิมค่ะ ยกเว้นว่า Athena อาจจะทาบรัศมีตัวอื่นๆได้น้อยลงไปหน่อย เพราะว่าบางยูนิตอัพคลาสขึ้นมาแล้วเก่งมากๆๆเลยก็มี (เช่น Luke ที่ดูตัวประกอบมากมาย แต่พอปั๊มจนเต็มแล้วโหดมาก!!!)

    สำหรับบาสแล้ว Ogma ก็ยังเป็นยูนิทอันดับต้นๆที่ตายยาก+ยืนแลกได้กลางสงครามอยู่ดีค่ะ ยูนิทบ้าอะไรก็ไม่รู้ เก่งเว่อร์มากเลย ส่วนสาวๆเปกาซํสไนท์นี่ บาสให้เลื่อนเป็นดราก้อนไนท์หมดเลย ยกเว้นคุณหญิง Shiida ที่ให้เปลี่ยนเป็น Falcon Knight คนเดียว(แต่ของเปลี่ยนอาชีพมีแค่ 2 ชิ้นนะ) แล้วเธอก็เก่งเอามากๆเลยล่ะ

    บาสคิดว่าภาคที่บาสทำบทสรุปอยู่นี้ความง่ายของเกมส์ถือว่าง่ายมากเลยล่ะค่ะ เพราะว่าปั๊มได้อะไรได้สบายมาก หลายๆอย่างเอื้อต่อคนเล่นมากเลยล่ะค่ะ เงื่อนไขการเอาเพื่อนก็ไม่ต้องฆ่าเพื่อนแล้วด้วย แต่เพิ่มเงื่อนไขยุ่งยากอื่นๆมาแทน ก็ถือว่าทดแทนกันไป

    ยังไงก็รออีก 2-3 เดือน ภาคภาษาอังกฤษก็จะออกแล้วล่ะค่ะ รอตอนนั้นก็ได้ล่ะมั้งคะ?
  17. Asnable

    Asnable New Member

    EXP:
    2
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    0
    ขอถามหน่อยครับ บอสที่ถือหอกในด่าน 8 มีวิธีฆ่ามันมั้ยครับ
    เอาใครเข้าไปสู้ไม่ได้เลย
  18. Ryuune

    Ryuune Well-Known Member

    EXP:
    1,084
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    86
    ด่าน 8 ถือหอก..... ใช่ฮาดีนถือกราดิอุสหรือเปล่า (อาีีชีพจักรพรรดิมาเชียวนะ เวอร์ชั่น SFC ก็มี)

    ด่านนั้น รีบเข้าปราสาทเลยค่ะ (เอากอร์ดินคุยเอาจอร์จเป็นพวกหรือเชือดเอาก็ได้ รีบ ๆ ผ่านเลย)

    ช่วงแรก ๆ อย่าคิดหือกับลุงแกเชียวนะคะ เพราะลูกแก้วมืดทีุ่ลุงแกมี จะทำให้ไม่มีใครโจมตีลุงแกได้เลย จนกว่าจะได้ลูกแก้วแสง และจะได้สู้อีกทีก็มาเป็นบอสตอนท้าย ๆ โน่นแล

    อันที่จริง ตัวละครที่ถือธนูเทพกับดาบเทพ (จอร์จกับอัสเทรีย) เอาเป็นพวกได้ด้วยนะคะ แต่ตอนเจอแรก ๆ อย่าคิดหือกับพวกเขาเชียว(ไม่คุ้ม เผลอ ๆ ตายเปล่าอีก) พยายามหลบเลี่ยงไปเรื่อย ๆ จนกว่าจะถึงเวลา
    จอร์จ พอเห็นเฝ้าปราสาทด่านนั้น เอาตัวเอกไม่ก็กอร์ดิน(นักธนูหัวเขียวฝ่ายเราตอนแรก ๆ )คุยก็จะได้มา
    อัสเทรีย แรก ๆ หนีพี่แกอย่างเดียว อย่าสด ผู้กล้ายกทีม จนกว่าจะได้มีเดีย(พาลาดินหญิงผมสั้นสีฟ้า)มาเป็นพวก (เธอเป็นคนรักของอัสเทรีย)จากนั้นเจออีกทีเอาคุณเธอคุยก็จะได้มาแล้วค่ะ
  19. Ryuune

    Ryuune Well-Known Member

    EXP:
    1,084
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    86
    โหลดภาคยุ่นของภาค Shin Monshou no Nazo มาลองเล่นดูก่อนแล้ว ปรากฎว่า ช็อคค่ะ

    เข้าเกมแล้วจอขาว เล่นไม่ได้

    LOE ก็เป็นงี้ แพทซ์รอมแล้วก็ยังไม่ได้

    หรือว่าเพราะ firmware ไม่ถึงกันแ่น่ ไปโหลดตามลิงค์บนตลับ R4(หลังจากอัพเดทครั้งล่าสุด) ก็ยังไม่มีเวอร์ชั่นใหม่มาเพิ่ม

    Ysmenu โหลดมาก็ใช้ไม่ได้ (ใช้ R4 รุ่น 4G) สรุป จนปัญญา T-T

    แล้วภาค eng มาจะเล่นได้หรือเนี่ย
  20. Ryuune

    Ryuune Well-Known Member

    EXP:
    1,084
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    86
    ได้ R4 ใหม่มา เฟิร์มแวร์ Wood 1.13 เล่นได้แล้วค่ะ ทั้งมาโซคิชิน และไฟร์เอมเบลมภาคนี้ แถมแบบ clean rom ด้วยนะ

    เล่นไปเล่นมา ลองกลับไปเล่นภาคแรกแบบ Hard หน้าซีดเลยค่ะ ทำไมศัตรูมันดูเก่งแบบนี้ ฝ่ายเราตี 2 ทีแทบไม่ได้เลย อัดก็แม่นแถมแรงกันอีกตะหาก โหมดปกติยังเป็นเด็กให้เก็บเล่นอยู่เลย ไม่ไหวค่ะ ยากจริง ๆ ด้วย

    ว่าแต่ภาค 2 นี่ อึ้งนิด ๆ ตอนรีคลาสตัวละคร ทำไมรีเซซิลเป็นนักดาบไม่ไ้ด้เนี่ย (เจ๊แกเก่งดาบ แต่ด่านนี้มันเป็นทราย (ด่านที่ได้ซิริอุสน่ะค่ะ) หรือเพราะนางเอกเป็นนักดาบแล้ว แล้วมันขึ้นตรงคลาสดาบว่า 1/1 เลยเปลี่ยนไม่ได้กันแน่เนี่ย)

    แต่ภาคนี้สนุกมากมาย ตัวเอกทำผมแบบเซซิลแล้วเหมือนพี่น้องกันจริง ๆ เลยนะเนี่ย

    นึกไม่ถึงว่าคาตารีน่าจะเป็นเพื่อนรักหักเหลี่ยมแบบนี้ ตอนหลังจะเอาเป็นพวกได้ไหมเนี่ย
  21. Akia

    Akia New Member

    EXP:
    1
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    1
    อยากทราบว่าด่น23ฆ่าบอสยังไงเหรอคะ ตีไม่เข้าเลยTT
  22. dokibaku

    dokibaku Member

    EXP:
    90
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    6
    ของเปลี่ยน Falcon Knight เอายังไงรึครับ ผมหาไม่เจอหง่ะ - -

    ว่าแต่ตัวโปรดผมต้องพี่บารท์เลย ผมว่าถ้าปั้นแล้วรีคลาสเป็นผู้กล้าจะเก่งกว่าอ๊อกม่าอีกนะครับ

    ตัวเอกผมเล่นเป็นสไนเปอร์ บ้าพลังหรอยไกลๆ แต่บทสรุปฝรั่งดันไม่แนะนำซะงั้นอะ - -"
  23. chanankub

    chanankub New Member

    EXP:
    1
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    1
    อยากให้กลับมาเขียนต่อจัง

    จากนัน T T

Share This Page