ถามเรื่องFFTครับ

กระทู้จากหมวด 'All Final Fantasy' โดย poltergeist2, 2 มีนาคม 2013.

  1. poltergeist2

    poltergeist2 New Member

    EXP:
    7
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    1
    คือตอนนี้ิอยู่ในช่วงปิดเทอมครับ :D พึ่งมีโอกาศได้เล่นffภาคนี่ในpsp
    ศึกษาแนวทางการเล่นได้ซักพัก(3วัน) อยากทราบรายละเอียดสำคัญในแต่ละchapterครับตั้งแต่ต้นจนจบ ไม่กล้าดำเนินไปตามเนื้อเรื่องมากกลัวผ่านฉากสำคัญๆไป การเก็บ อาวุธ สมบัติ หรืออื่นๆ ผมยังอยู่ที่ Ch.1 อยู่เลยครับ:oops: ramza master ไป 3 job แล้วครับSquire Monk Knight สุดท้ายอยากให้แนะนำทีม 5 คน เจ๋งๆ หน่อยครับ เลือกไม่ถูก-_-;
  2. taleoftrue

    taleoftrue Well-Known Member

    EXP:
    900
    ถูกใจที่ได้รับ:
    52
    คะแนน Trophy:
    113
    พวกด่านธรรมดาๆที่ไม่ใช่ event ตามเนื้อเรื่อง ในช่วง 2 chapter แรกจะยังไม่มีอะไรสำคัญเท่าไหร่ฮะ (แต่ถ้าขาดเงินหรือจะเก็บ exp/jp ให้ตัวละครไปเดินไล่สู้เอาก็ได้) เว้นแต่ว่าจะเล่นส่งคนไปตามล่าสมบัติหรือจะไล่เก็บหนังสัตว์ด้วยอันนี้อาจจะต้องวนหาศัตรูสู้ด้วยบ้าง

    ส่วน chapter 3 จำได้ว่าจะมีบางช่วงที่จะมี event ที่เกี่ยวข้องกับการได้ตัวละครพิเศษมาใช้ แต่ event พวกนั้นบางทีก็อยู่นอกเส้นทางเนื้อเรื่องครับ (ไม่ได้เล่นนานแล้วเลยจำไม่ค่อยได้ แถมภาค psp มีตัวละครเพิ่มมาด้วย คงต้องลองเช็คดูหน่อยนะ)

    ส่วนทีม 5 คนอันนี้มันคงแล้วแต่ความถนัดของแต่ละคนแฮะ ส่วนตัวผมจะชอบเล่นพวกตัวละครพิเศษแล้วค่อยเอามาฝึกหาสกิลที่เข้ากับแนวอาชีพของตัวนั้นๆเอา
  3. poltergeist2

    poltergeist2 New Member

    EXP:
    7
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    1
    ขอบคุณมากครับ
    แล้วพวกหนังสัตว์มันเอาไว้ทำไรครับ
  4. ffpokemon

    ffpokemon Editor

    EXP:
    1,691
    ถูกใจที่ได้รับ:
    79
    คะแนน Trophy:
    113
    แนะนำว่าเล่นลุยไปเลยก็ได้ครับ เพราะถ้าวนเวียนอยู่ Chapter 1 จนเลเวลมากเกิน แล้วเนื่อเรื่องจะไม่สนุกครับ
    ส่วนเรื่องของพลาดแล้วพลาดเลยก็ไม่ต้องไปซีเรียสหรอกครับ เพราะยังไงคนเราก็ต้องมีพลาดอยู่ดี
    สุดท้ายถ้าจะทำเซฟสมบูรณ์ ก็เล่นใหม่อีกรอบกันหมดทุกคนแหละครับ เกมนี้ ^^;
    ซึ่ง FFT เนื้อเรื่องจริง ๆ ผมว่า 10 ชั่วโมงเองมั้งครับ

    แต่ถ้าอยากจะไม่พลาดอะไรเลยตั้งแต่เซฟแรก ลอง search ว่า
    FFT WotL Missables ใน google ดูนะครับ
    แต่ถ้าจะเล่นรอบแรกให้ไม่พลาดเลย ผมว่าเนื้อเรื่องมันจะไม่ค่อยสนุกนะครับ
    poltergeist2 ถูกใจสิ่งนี้
  5. poltergeist2

    poltergeist2 New Member

    EXP:
    7
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    1
    ขอบคุณมากครับ Pro fftมาตอบเองเลยแหะ กระผมเป็นคนที่นิสัยเวลาทำอะไรแล้วชอบเตรียมความพร้อมไว้ก่อนเสมอน่ะครับแต่มันอาจจะทำให้บางเกมมันหมดเสน่ห์หรือความสนุกในตัวมัน:( ตอนนี้วนอยู่กับแชปเตอร์แรกจนได้ฝึกได้นักคำนวณmasterครับ 40 ชั่วโมงอยู่CH.1 แต่ผมยังใช้สกิลมันไม่เป็นเลย ไม่เข้าใจการใช้ตัวแปรของมันซักเท่าไหร่T-T เลเวลเยอะผมนั่งลดเลเวลอยู่แมพซากีดาสครับ เกรงว่าจะเทพเกินจริงๆจนเกมมันจะจบง่ายๆ 555
    ขอถามเรื่องstatusนิดหน่อยครับ คือสมมติว่าถ้าเราลดเลเวล สเตตัสของอาชีพที่เราเป็นก็จะลดตามอาชีพที่ใช้อยู่ใช่ไหมครับ อัตราการเติบโตของ HP MP Speed อะไรพวกนี้ จะลดลงตามอาชีพใช่ไหมครับ ที่ผมเข้าใจคือ ถ้าเราเล่นblack mageเดินไปเหยียบกับดักลดเลเวล สเตตัสของเราจะลดไปตามอัตราการเติบโตของblack mageหรือป่าวครับ
  6. taleoftrue

    taleoftrue Well-Known Member

    EXP:
    900
    ถูกใจที่ได้รับ:
    52
    คะแนน Trophy:
    113
    เรื่องสเตตัสตามเลเวลนี่ผมไม่แน่ใจเหมือนกันแฮะเพราะเกมนี้มันมีค่าแฝงอยู่หลายอย่าง แต่ค่า speed นั้นจะขึ้นกับอาชีพที่เล่นมากสุดครับ ถ้าจะอัพให้ขึ้นจริงๆก็เลือกอาชีพกับของใส่ที่เน้น speed จะดีกว่า เพราะอย่างนักคำนวณเนี่ยไงๆ speed ฐานก็อยู่ที่ 3

    ส่วนเรื่องตัวแปรของอาชีพคำนวณไม่ยากเท่าไหร่นะหลักๆคือเลือกว่าจะคำนวณด้วยค่าอะไร (Lv, CT, ความสูงของจุดที่ยืน ฯลฯ) และคำนวณด้วยเลขอะไรซึ่งพอเลือกเสร็จแล้วมันจะคำนวณโดยการดูว่า ค่าที่เลือกนั้นของตัวละครไหนสามารถหารด้วยตัวเลขที่เลือกได้ลงตัวบ้าง จากนั้นตัวละครที่ตรงกับเงื่อนไขก็จะได้รับผลจากเวทที่เลือกไป แต่สกิลของอาชีพนี้จะใช้กับเวทอะไรได้บ้างนี่จำเป็นต้องไปเรียนสกิลเวทของอาชีพอื่นมาก่อนครับ (แต่ส่วนใหญ่พวกเวทระดับสูงๆบางอันของแต่ละอาชีพจะเอามาใช้ไม่ได้เช่นพวกเวทธาตุขั้น 4, เมเทโอของสายกาลเวลา แล้วก็เวทซัมมอนจะเอามาใช้กับการคำนวณไม่ได้เลย)

    จุดที่โกงสำหรับสกิลคำนวณคือมันไม่มีเวลาร่ายและไม่สนเรื่องระยะแล้วถ้าคำนวณดีๆก็สามารถแจกโดนได้หลายเป้าสุดๆ (โดยเฉพาะช่วงต้นเกมที่ค่าบางค่ามันจะเหมือนกันหลายเป้า) ทำให้เล่นง่ายเกินไปมากๆ อย่างถ้าแรมซ่าใส่สกิลคำนวณฝึกให้ครบแล้วกลับมาเป็นสไควร์ติดดาบเอ็กคาลิเบอร์พอเริ่มเกมมาสามารถแจกโฮลีใส่ศัตรูรอบแมพจนแทบจะจบในทีเดียว >_<" เพราะงั้นถ้าอยากเล่นสกิลคำนวณจริงๆลองตั้งเงื่อนไขการใช้สำหรับตัวเราเองด้วยน่าจะดีกว่าเกมมันจะได้ท้าทายขึ้นบ้าง

    ปล. หนังสัตว์เป็นสกิลเสริมของอาชีพนึงน่ะครับ มีผลให้เวลาติดความสามารถนั้นพอฆ่าศัตรูจำพวกมอนสเตอร์ได้จะทำให้ศพหายไปเลย (คือเก็บหนังมันเอาไว้) จากนั้นเราจะสามารถไปซื้อของที่ร้านรับหนังสัตว์ได้ โดยของที่จะซื้อได้นั้นจะขึ้นกับชนิดของมอนสเตอร์ที่เราล่าไปแล้วครับ (แต่จะว่าไปช่วงแรกๆคงไม่จำเป็นต้องล่า เพราะล่าไปแล้วมันก็ไม่สะสมมาให้ต้องรอมีร้านเปิดรับแลกก่อน) ไอเทมบางชนิดก็หาได้จากการแลกหนังสัตว์นี่ล่ะ (เช่นน้ำหอมบางอัน)
    poltergeist2 ถูกใจสิ่งนี้
  7. poltergeist2

    poltergeist2 New Member

    EXP:
    7
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    1
    ครับสกิลคำนวณประมาณว่าท่าไม้ตายสินะครับ ขอบคุณมากครับช่วยได้มากเลย ผมเกือบฝึกซัมมอนเนอร์ให้นักคำนวณซะแล้วสิ - -'' ไว้มีอะไรผมจะมาถามอีกครับ
  8. poltergeist2

    poltergeist2 New Member

    EXP:
    7
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    1
    มีคำถามอีกแล้วครับ
    -ฉากที่ช่วยโบโกะใน Ch.2 ครับ พอมันออกลูกแล้ว ฆ่าตัวพ่อได้เลยไหมครับ ไม่มีผลอะไรใช่ไหม
    -ability Concentrate ของarcher มีผลให้stealได้ 100 เปอร์เซ็นไหมครับ
    -ปั้นตัวละครพิเศษทุกตัวยังไงให้โหดครับ ผมไปอ่านเจอมาว่าAgriasเป็นตัวละครที่ดีที่สุด กะจะทำปาร์ตี้ 5 คนเป็นตัวละครพิเศษทั้งหมดครับ
    รบกวนด้วยครับ ขอบคุณล่วงหน้า
  9. ffpokemon

    ffpokemon Editor

    EXP:
    1,691
    ถูกใจที่ได้รับ:
    79
    คะแนน Trophy:
    113
    ^
    ^
    1.ฆ่าได้เลยครับ
    2.ไม่ 100 % ครับ
    3.เดี๋ยวมาตอบวันหลังนะครับ
  10. poltergeist2

    poltergeist2 New Member

    EXP:
    7
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    1
    รออยู่นะครับผม
  11. murafaga

    murafaga New Member

    EXP:
    10
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    1
    1.บอกตรงๆสัตว์ที่เลี้ยงไว้ไม่ค่อยได้ใช้หรอกเพราะท้ายเกมถ้าเล่นตามเนื้อเรื่องจริงๆ ตัวละครหลักก็จะเต็มช่องแล้วผมเคยเลี้ยงมังกรที่ได้ตามเนื้อเรื่องสุดท้ายก็ต้องลบทิ้งเพราะมันเอาไปสู้ไม่ไหว
    2.ไม่ทราบขอข้ามละกันเพราะการขโมยมันไม่ค่อยมีผลต่อรูปเกมแถมหลังๆศัตรูโหดมากจนถ้าคุณคิดจะขโมยอาจมีตาย 5555 แต่ลองเข้าด้านหลังดูถ้าทำได้อาจเพิ่ม %
    3ตัวละครพิเศษที่โหดจริงๆก็คงเจ้ Agrias เพราะสกิลอาชีพประจำตัวโหดมาก แต่ตัวอื่นๆก็มีดีไปคนละอย่างนะ อย่าง cid ก้มียิงมือ ยิงขา ซึ่งมีประโยชน์มากในบางด่าน(ยิงระยะไกลและแม่น) ซึ่งสุดท้ายจริงๆมันอยู่ที่การผสมสกิลของคุณมากกว่าว่าเข้ากับแนวคุณไหม
  12. watptr

    watptr New Member

    EXP:
    1
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    1
    เล่นจบมาสมัยเด็กๆ มาอ่านๆ ดูเหมือนจะมีอะไรลึกซึ้งมากมาย เดี๋ยวต้องกลับไปเล่นอีกรอบซะแล้ว

Share This Page