เล่น ไฟนอล13 lightning return แล้วงงมากครับ

กระทู้จากหมวด 'All Final Fantasy' โดย Bert1570, 7 มีนาคม 2014.

  1. Bert1570

    Bert1570 New Member

    EXP:
    27
    ถูกใจที่ได้รับ:
    2
    คะแนน Trophy:
    3
    คือผมเข้าใจว่าเรามีสิบสามวันแล้วผมเล่นผ่านวันแรกไปแล้ว ในแต่ละวันจะมีเวลาเดินไปเรื่อยๆ อย่างนี้คนที่ชอบเดินลุยฟันมอนส์เตอร์นี่หมดสิทธิ์เลยสิครับเพราะต้องเอาเวลาไปเดินทำเควสหมด

    แล้วระบบการอัพเกรดนี่งงมากครับ

    แล้วในฉากต่อสู้นี่พอเราฟันไปสักพักพอเกจatbเราหมดก้อต้องเปลี่ยนไปเป็นชุดอื่นเลย ผมว่าไม่ค่อยหนุกเลย

    สรุปว่าผมซื้อมาสองอาทิตย์แล้วเล่นไปวันเดียวเองเพราะงงมากครับ ใครเล่นแล้วคล่องๆๆ ช่วยแนะนำหน่อยครับ
  2. mogca

    mogca モーグリ:零式

    EXP:
    3,681
    ถูกใจที่ได้รับ:
    44
    คะแนน Trophy:
    98
    ระบบวัน - เกมจะมี skill หยุดเวลาให้เราใช้ โดยจะเสียเกจ EP ซึ่งจะได้คืนมาเวลาสู้มอนไปเรื่อย และที่สำคัญ ในฉากต่อสู้ เวลาไม่เดินนะครับ เกมนี้ถ้าบริหารจัดการดีๆ นอนเล่นฆ่าเวลาทิ้งได้เป็นวันๆเลยด้วยซ้ำ
    ระบบอัพเกรด - ก็หาของตีอัพเกรดอาวุธตามปกตินะ ส่วนสกิลสามารถเอาสกิลมาผสมกันเป็นสกิลที่แรงขึ้นได้ เพียงแต่ว่าแต่ละสกิลจะมีขีดจำกัดในการผสม คือผสมไปมากกว่านี้มันก็จะไม่แรงขึ้นแล้ว ซึ่งก่อนผสมทุกครั้งเกมจะเตือนตลอดว่าสกิลเราถึงขีดจำกัดแล้ว
    ระบบต่อสู้ - เกมนี้ไม่ได้สักแต่ว่ากดฟันๆๆๆๆๆ atb หมด เปลี่ยนชุดนะครับ มอนแต่ละตัวมันมีการแพ้ทางต่างกัน บางตัวแพ้เวท บางตัวแต่กายภาพ เวลาเปลี่ยนชุดต้องเปลี่ยนตามสถานการณ์ บางชุดเอาไว้ปั๊ม stagger บางชุดไว้ปั๊มดาเมจ บางชุดตีแรง บางชุดถึก บางชุด HP เยอะ ต้องเซตดีๆ ผมว่าสนุกมากอะ เสียแค่วิ่งไม่ได้ (ตอนหลังอาจจะได้?) กับไม่มีคำสั่งกลิ้งหลบ สงสัยมันแนวแอคชั่นไป
  3. eol

    eol earth of lolicon!!

    EXP:
    1,040
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    86
    เท่าที่เล่น ... ถ้าเริ่มด้วย Normal แบบลุยเร็วๆ จะยากมากช่วง 2-3 วันแรกครับ =w=! (ผมถึงกับต้อง save ตลอด 555+) ถ้าเริ่มได้ชุด/อาวุธดีๆ มาจะเริ่มเล่นง่ายขึ้น เช่นดาบที่ติด Skill Regen ที่ได้จาก Raven ได้มาแล้วเล่นชิวเลยครัช (แต่กว่าจะได้ เลือดตาแทบกระเด็น 555+)

    หลังจาก Clear main quest ทั้ง 5 quest ใน 4-5 วันแรกแล้วเราจะได้ EP มา 8 ช่อง, item 10 ช่องมั้ง ... ก็ตามไปเก็บ Side quest วิ่งเรื่อยๆ ชิวๆ ละครับ =w=! ชิวจัด ดองยาวเลยผม ยังไม่จบซักที 555+ .... (แล้ว EP ช่องที่ 9 มันมาตอนไหนหว่า =w=!)

    Monster นี่มีฆ่าไปเรื่อยๆ นี่มีหมดด้วยนะครับ ตัวสุดท้ายจะเป็นสีชมพู เรียกว่า Last one ... stat จะโหดกว่าหน่อย แต่จะมี Drop item พวกแหวนอะไรพวกนี้ด้วย ... นี่ก็จัด Last one ไปหลายตัวละ -_- ไม่รู้วันท้ายๆ มันจะเหลือให้ตีเก็บ EP อีกไม๊

    เรื่องคำสั่งกลิ้งหลบ .... มันมี Skill Evade นี่ครับ แต่หลบได้ไม่ทุก Skill ใช้ยาก+เปลืองเกจด้วย 555
  4. mogca

    mogca モーグリ:零式

    EXP:
    3,681
    ถูกใจที่ได้รับ:
    44
    คะแนน Trophy:
    98
    บางคนเค้าก็แนะนำว่าวันแรกๆทำ side quest เพิ่มวันไปก่อน แล้วบอสบทแรกๆอย่างโนเอลหรือสโนว์ให้เก็บไปสู้วันหลังๆมันตจะยากขึ้นและดร็อปของดีๆให้เอาไปใช้รอบสองอะ ตอนนี้เล่นจะจบถึงวันที่สามละ ทำเควสอย่างเดียวเลย 555+
  5. Bert1570

    Bert1570 New Member

    EXP:
    27
    ถูกใจที่ได้รับ:
    2
    คะแนน Trophy:
    3
    สรุปว่าให้เล่นแบบไหนดีครับ ทำเควสก่อนหรือว่าเดินเนื้อเรื่องก่อนดีครับ
  6. mogca

    mogca モーグリ:零式

    EXP:
    3,681
    ถูกใจที่ได้รับ:
    44
    คะแนน Trophy:
    98
    ตอนนี้ผมเล่นทำเควสครับ แ่ไม่ใช่ดองเนื้อเรื่อง คือทำเนื้อเรื่องแต่กั๊กไว้ก่อนเข้าช่วงสุดท้ายของเนื้อเรื่องอะครับ แล้วก็หมั่นเซฟบ่อยๆ กันพลาด ฮาาาาา

Share This Page