Review:The Golden compass อีกหนึ่งวรรณกรรมสู่ภาพยนตร์จอเงิน

กระทู้จากหมวด 'ดูหนัง ฟังเพลง อนิเม การ์ตูน' โดย Esperanza, 5 ธันวาคม 2007.

  1. Esperanza

    Esperanza New Member

    EXP:
    61
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    0
    The Golden compass หรือ ชื่อเต็ม His Dark Material : The Golden Compass
    จากผลงานวรรณกรรมชั้นเลิศของฟิลิป พูลแมน สู่ภาพยนตร์จอเงินอันยิ่งใหญ่
    [​IMG]
    เรื่องย่อ : โลกในภาพยนตร์เรื่องนี้คือโลกแฟนตาซีที่คล้ายกับโลกของเรา เพียงแต่มนุษย์ทุกคนจะมีภูตประจำตัวเป็นสัตว์ที่แสดงถึงตัวตนคนๆนั้น ไลร่า คือ เด็กหญิงกำพร้าที่เติบโตในอ๊อกซ์ฟอร์ดท่ามกลางนักวิชาการ แม้จะเป็นเด็กฉลาด แต่ไลร่าก็ชอบเล่นซนมากกว่าเรียนหนังสือ วันหนึ่งเธอแอบได้ยินลอร์ดแอสเรียล ซึ่งเป็นผู้อุปถัมภ์ พูดถึงผงธุลีที่เกี่ยวข้องกับเด็กๆ และเชื่อมโยงถึงแสงขั้วโลกเหนือ แต่ผู้มีอำนาจหลายคนต้องการกำจัดธุลีนั้นเพราะเชื่อว่ามันเป็นสิ่งชั่วร้าย ต่อมา เด็กๆที่นี่ก็หายตัวไปทีละคน รวมทั้ง โรเจอร์ เพื่อนสนิทของไลร่าด้วย สาวน้อยพร้อมด้วย แพน ภูตประจำตัวของเธอจึงตัดสินใจติดตามลอร์ดแอสเรียลเพื่อออกเดินทางไปช่วยชีวิตเพื่อนรักและเด็กคนอื่นๆ ก่อนออกจากอ๊อกซ์ฟอร์ด อธิการคนหนึ่งได้มอบของวิเศษอย่างหนึ่งให้ไลร่า และกำชับให้เธอเก็บเป็นความลับ นั่นก็คือ เข็มทิศทองคำที่สามารถตอบคำถามทุกอย่างได้ หากผู้ที่ครอบครองมันรู้วิธีใช้ และแล้วการผจญภัยอันเหนือจินตนาการของไลร่าก็ได้เริ่มต้นขึ้น
    Credit : <!-- m -->http://forums.popcornfor2.com/index.php?showtopic=40440<!-- m -->
    Comments
    ในตอนแรกผมคิดว่า มันเป็นหนังเด็กธรรมดา จึงไม่ได้หวังอะไรมาก แต่พอเข้าไปดูแล้ว กลับผิดคาดแฮะ โทนเรื่องออกแนวหม่นหมอง มีหักมุมเล็กๆในตอนท้ายเรื่อง และเสียดสีศาสนจักรเต็มๆ ก็เลยเป็นเหตุให้ถูกห้ามฉายในบางประเทศที่เคร่งคาทอลิคมากๆ โดยรวมแล้ว ผมให้คะแนน 4 ครึ่ง จาก 5 แต่เรื่องนี้มีบางฉากรุนแรงพอสมควร อย่างเช่น
    ตอนที่ยอริกกำลังสู้กับราชาหมีเพื่อทวงบัลลังก์ มีฉากที่ยอริกใช้อุ้งมือตะปปกรามล่างขาดไปแบบจะจะตา ก่อนขย้ำคอหอยซ้ำ แบบให้รู้ว่าตายแน่ๆ
    หากคิดว่า นางเอกเรื่องนี้อ่อนปวกเปียกละก็... ขอบอกว่า คุณคิดผิดแล้ว ไลร่า นางเอก(ตัวเอก)ของเรื่องนี้ เป็นคนอยากรู้อยากเห็น แก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้ดี แถมฉลาดเกินตัวซะด้วย ที่สำคัญใจเด็ดอีกต่างหาก
    ตอนที่กำลังรบกันอยู่ เจ๊แกก็เข้าไปร่วมวงซะงั้น (มีฉากนึง เธอเอาบั้นท้ายปืนฟาดทหารล้มลงไปกองกับพื้น ตอนนั้นก็ดันคิดในใจว่า " เฮ้ย นั้นมันเด็กน่ะ " และมีอีกฉากนึงที่ผมชอบ คือ ฉากที่ไลร่าพาพวกเด็กๆหนีออกมาได้ ก่อนจ๊ะเอ๋กับกองทหารนับร้อยๆที่มีปืนในมือ อีกทั้งสัตว์ภูติของทหารพวกนี้ยังเป็นหมาป่าดุร้าย ซึ่งทำให้สัตว์คู่กายของเด็กๆกลัวหัวหดกันทีเดียว แต่เธอกลับเดินออกไปประจัญหน้ากับกองทหารเหล่านั้น พร้อมกับถ่มน้ำลายใส่อีกต่างหาก เป็นฉากที่แสดงถึงความใจเด็ดแบบไม่กลัวใครเลยของเธอได้ดีทีเดียว
    ด้านเอฟเฟคคงไม่ต้องไปพูดถึง ทีมงานของ LOTR ซะอย่าง ไม่ผิดหวังอยู่แล้ว โดยเฉพาะฉากรบตอนท้ายเรื่อง
    Dakota Blue Richards ซึ่งบทเป็น ไลร่า ตัวเอกนั้น แสดงบทบาทได้ยอดเยี่ยม พอที่จะแจ้งเกิดได้เลย สำหรับตัวละครอื่นๆนั้นผมไม่ค่อยรู้จักเท่าไร แต่โดยรวมแล้ว ตัวละครแต่ละตัวดูมีมิติดี ตัวร้ายก็ไม่ร้ายจนเกินไป
    ปล.นิโคล คิดแมน ยังสวยไม่สร่างแฮะ ได้ข่าวว่าจะ 40 แล้วนี้น่า
    แต่ถึงอย่างไรก็ตาม คำวิจารณ์ในเมืองนอกของหนังเรื่องนี้ก็ไม่ค่อยดีเท่าไร เนื้อเรื่องก็ดำเนินเร็วมาก ตัวละครบางตัวโผล่มาแบบไม่มีปี่ไม่มีขลุ่ย แล้วก็จากไป แต่สำหรับผมมันเป็นข้อเสียที่พอจะมองข้ามไปได้
    สรุป หากคุณคิดอยากจะดูหนังแฟนตาซีไตรภาคดีๆ และเสียดสีสังคม แล้วละก็ เรื่องนี้เป็นอีกเรื่องที่จะไม่ทำให้คุณผิดหวัง
    ปล. ว่าแล้วก็ไปหานิยายมาอ่านรอภาคสอง
  2. angelgirl

    angelgirl New Member

    EXP:
    69
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    0
    เรื่องนี้มันออกโทนมืดจริงๆค่ะ ในหนังสือความจริงมืดมนกว่านี้อีก มีเด็กตายจริงๆ แล้วก็มีเลือดสาดด้วยนะ รู้สึกดูหนังแล้วเสียอารมณ์ ฉากสงคราม ยิงกัน ฟันกัน หมีตะปบคน แล้วหิมะยังเป็นสีขาวจั๊วะอยูู่เลย แต่ก็นะ นาร์เนียก็พอกันแหละค่ะเรื่องแบบนี้

    แล้วมันไม่ค่อยเด็กเท่าไหร่นะคะ ถึงจะใช้เด็กเป็นตัวเดินเรื่องก็เถอะ เพิ่งอ่านหนังสือเกือบจบก่อนได้ดูหนัง

    ปรากฏว่าหนังดันฉายไม่ถึงตอนจบของเล่มซะนี่ = =" แล้วก็มีการสลับฉากอีก (ฉากยอริกสู้กับยูเฟอร์ ความจริงมาหลังฉากโบลแวงก้านะคะ) ชอบไลร่ามากค่ะ ถ้าอ่านหนังสือจะรู้ว่่าจริงๆแล้วเธอแสบได้มากกว่านี้อีก ใจกล้าสุดๆที่ไปหลอกราชาหมีว่าตัวเองเป็นภูต

    ส่วนเรื่องคาธอลิก รู้สึกว่าประเด็นนี้จะไม่ค่อยปรากฏเด่นชัดในหนังเท่าไหร่นะคะ แต่ในหนังสือนี่ อ่านแล้วพอเข้าใจได้เลย

    สรุปคือดูได้นะคะ สนุกบันเทิงดี แต่การดำเนินเรื่องไม่ค่อยดีเท่าไหร่ อาจเพราะมีตัวละครมากเกินไปเลยต้องตัดเยอะหน่อย
  3. Dissidia

    Dissidia New Member

    EXP:
    239
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    0
    โอ้ว กะกำลังจะไปดูหนังเรื่องนี้อยู่พอดี นึกว่าจะแฟนตาซีสนุกๆ ที่ไหนได้ พออ่านเรปบนๆแล้ว เนื้อเรื่องนี้ช่างสุดยอดดดด
    เพิ่มความอยากดูเข้าไปอีก

    อยากลองหาหนังสือมาอ่านดูบ้างจัง(ส่วนตัวชอบอ่านแล้วไปดูหนัง เหมือนแฮรรี่นั้นล่ะ)

    ส่วนเรื่องศาสนานี้คงออกความเห็นยากแฮะ
  4. citrus

    citrus New Member

    EXP:
    608
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    0
    พรุ่งนี้ไปดูแน่ๆ ตามจริงประเด็นพระคริสต์กับหนังสือเรื่องนี้ที่เมืองนอกมีข้อถกเถียงกันมาเยอะค่ะ ถ้าเปรียบว่านาร์เนียคือวรรณกรรมที่สรรเสริญศาสนาคริสต์ His Dark Materials คือสิ่งที่ตรงกันข้าม (ในLJมีคนมาโพสFW.Mailต่อต้านเรื่องนี้ให้ดูด้วยแหละ สุดยอดจริงๆ) ก็ในหนังโรงคงไม่กล้าทำอะไรมากเท่าไหร่หรอกนะเราว่าเพราะเกิดมันเป็นเรื่องขึ้นมาคงโดนวาติกันไม่ก็คนอเมริกาประท้วงเอา

    ปล.เล่ม 3 นี้ไอ้จุดหลักของเรื่องเค้าจะใส่ในหนังมั้ยนี่(ถ้าคนอ่านจบแล้วคงจะรู้ว่ามันฉากอะไร).....อ่า..... ยิ่งหมิ่นเหม่อยู่ด้วยนะเออ

    สุดท้ายเชียร์ค่ะ ไปดูกันเยอะๆ เราอยากดูภาคต่ออ่ะ พระเอก.....พระเอกออกภาค 2 !!!!โอ้วววววว (ตกลงคือมันรอพระเอกออกอย่างเดียวใช่มั้ยฟะ!!!)
  5. terasphere

    terasphere Poets

    EXP:
    792
    ถูกใจที่ได้รับ:
    4
    คะแนน Trophy:
    38
    ไปดู Golden Compass มาครับ

    เป็นหนึ่งในหนังที่ผมรอมาตั้งแต่ปีที่แล้ว เพราะชอบนิยายของอีตา Pullman มากๆ (ชุดไตรภาค ธุลีปริศนา พิมพ์เป็นภาษาไทยโดย nanmeebooks - ใช่ สนพ.ที่ดองหนังสือผมนั่นแหละ ฮ่า)

    คงจะไม่บ่นเรื่องตัดฉากวับๆไวจนตามเรื่องแทบไม่ทันถ้าไม่ได้อ่านหนังสือมาก่อน หรือซับ(เกือบ)นรก ถูกใจคอการเมืองสมกับเป็นซับฯของคุณจิระนันท์ พิตรปรีชา เช่น

    "คปค.ต้องการครอบงำความคิดพวกเราทุกคน"
    ''คณะ คปค.ผู้หวาดกลัวความจริงในทุกๆสิ่ง''


    นะครับ

    ผมขอพินิจเข้าไปถึงแก่นลึกของตัวละครและตัวเรื่องเลย ถ้าใครยังไม่ดูและคิดจะดููกรุณาหลบไปห่างๆ เพราะเป็นการเปิดเผยเนื้อเรื่องส่วนมาก และอาจเข้าไปถึงภาค 2 และ ภาค 3 ด้วย


    ไตรภาคธุลีปริศนา - อภินิหารเข็มทิศทองคำ

    เรื่องในภาคนี้นี้แสนจะ Feminism ด้วยการฉายภาพเด่นไปที่ตัวละครหญิงสองคน และปูพื้นให้ตัวละครหญิงอีกคนหนึ่งเตรียมมีบทบาทในภาคต่อไป ผู้ชายในเรื่องเหมือนเป็นแค่ตัวประกอบอดทนถ้าเราไม่นับราชาหมีเกราะยอริกนะ ซึ่งแน่นอนเรื่องทั้งหมดแฝงสารได้เตรียมสื่อให้ผู้ชมตะลึงตึงตึงถึงขั้นงุนงงก่งก๊งกันได้ในอนาคต ผมไม่สปอยล์มากกว่านี้ละกัน

    เมื่อเราจับจ้องการประชันบทบาทกันระหว่าง

    - ไลรา - สาวน้อยแก่นเซี้ยวเจ้าปัญญา ผู้ครองอลิธีโอมิเตอรที่ใช้บอกความจริงของสรรพสิ่งจากการกำหนดได้หมายรู้ของธุลีปริศนา
    กับ
    - มิสซิสโคลเตอร์ - สาวทรงเสน่ห์มากอิทธิพล ผู้อาศัยอำนาจประกาศ คปค.(อันที่จริงมันศาสนจักรนะในนิยาย) ซ่อนแผนร้ายลึกลับไว้หลายชั้นไว้ด้วยฉากหน้าที่ดูงดงามและใจดี

    เราจะเห็นถึงพลังอำนาจสองขั้วที่สับสนและหมุนวนอยู่ในเนื้อเรื่องเป็นภาพแทนไปพร้อมกัน
    คือ "เสรีภาพ" และ "อำนาจปกครอง"

    magisterium หรือ คณะปกครอง(คปค.)ตามสำนวนแปลของคุณจิระนันท์ แทนอำนาจรัฐอันอ้างว่าได้รับความชอบธรรม (Authority) จากประชาชนในการกำหนดว่าสิ่งใดดี สิ่งใดชั่ว สิ่งใดควรทำ สิ่งใดไม่ควรทำและอ้างความดีงามของตนไปตัดสินคนอื่น ว่าบางคนเท่านั้นที่รู้ดี แต่คนส่วนใหญ่มักไม่รู้ว่าอะไรเหมาะสม จึงต้องกระทำการป้องปรามด้วยพลังอำนาจ
    เพื่อธำรงความสงบสุขของสังคม ซึ่งอำนวยประโยชน์ต่อพวกของตน

    เพราะเมื่อประชาชนเชื่อฟังอย่างว่าง่ายแล้ว กลไกฉ้อฉลที่พวกผู้นำกระทำอยู่ก็จะเป็นไปได้อย่างราบรื่น และครอบครองอำนาจไปได้ตราบนานเท่านาน เช่นการวางแผนรุกล้ำโลกคู่ขนานอื่นๆของคปค. เพื่อครอบครองและทำให้ประชาชนโลกอื่นเชื่อฟังเช่นกัน

    Jordan College หรือวิทยาลัยจอร์แดน ดินแดนของพวกบัณฑิตนักปราชญ์ผู้รักษาความรู้ แต่เหมือนอยู่บนหอคอยงาช้าง ปลีกตัวออกจากความวุ่นวายของการทำมาหากินหรือการเมืองโดยอ้างความบริสุทธิ์ของวิชาการ และเสรีภาพของการโต้เถียง แต่เหยียดหยันคนที่ทำงานเลี้ยงพวกเขาอยู่ว่าคนละชั้น รับใช้ฝ่ายปกครองแลกกับเงินที่หว่านให้เหมือนฝูงปลาที่รออาหาร

    ซึ่งก็ดูคล้ายกับว่าเหล่าบัณฑิตถูกพันธนาการกับวิทยาลัยจนมิอาจออกไปแสวงหาความรู้ใหม่ด้วยตนเอง เมื่อมีผู้ใดเสนอโอกาสอันงดงามมาให้แหกกฎอำนาจ โดยยังอ้างเสรีภาพของวิชาการได้ ก็พร้อมสนับสนุนจนลอร์ดแอสเรียลใช้ปณิธานที่แน่วแน่ของตัวเองเอาชนะพวกบัณฑิตแห่งวิทยาลัยให้แข็งขืนต่ออำนาจปกครองของคปค.ได้ชั่วครั้ง

    แต่ทั้งๆที่อธิการบดีประมุขของบัณฑิตผู้รู้แห่งวิทยาลัยรู้ว่าสาเหตุของภัยพิบัติคืออะไร กลับไม่ออกแสดงอำนาจต่อต้าน ไปฝากความหวังไว้กับเด็กผู้หญิงตัวเล็กๆคนเดียวให้ต่อสู้แทน(คิดถึง Lions for Lambs ตะหงิดๆครับ)

    Gypsians หรือชนเผ่ายิปซี ผู้รักอิสระ นำโดยลอร์ดฟาเจ้ายิปซี ล่องทะเลเจ็ดคาบสมุทรไม่อนาทรต่อการเร่ร่อน แต่เมื่อประชากรของเผ่าถูกข่มเหง ก็พร้อมติดตามช่วยเหลือและแก้แค้นคืน ซึ่งแตกต่างกันกับเหล่าพลเมืองแห่งออกซ์ฟอร์ดวิทยาลัย ที่แม้เด็กถูกตัวกินเด็กจับไปกี่คนๆก็ไม่เดือดร้อนออกติดตามหรือเป็นทุกข์

    ถึงเหล่ายิปซีจะมีกำลังพลด้อย ไร้เทคโนโลยี และมองไปเห็นแต่ทางแพ้ พวกเขาก็ยังสู้กับเหล่าซามอร์เยส์และกำลังของคปค. ตามคำที่ลอร์ดฟาเคยกล่าวไว้ว่าพร้อมจะอุทิศทุกอย่างเพื่อให้เป้าหมายลุล่วง

    Swalbardians - Armored Bear คือตัวแทนของเกียรติยศและความทรนงในศักดิ์ศรีของตนเอง เมื่อยอริกยอมพ่ายแพ้เขาก็สิ้นความหมายของชีวิต จนไลรามาเตือนแรงๆด้วยการเย้ยหยันให้ได้อาย ยอริกจึงกล้าที่จะสู้อีกครั้งด้วยสัญญาจ้างที่ผูกพันเด็กสาวกับหมีไว้

    ส่วนแร็กนาร์ราชากบฎเมื่อหลงคารมมิสซิสโคลเตอร์(ในหนังไม่มี แต่ตุ๊กตาที่แร็กนาร์เอามาแทนภูตประจำตัวจะเห็นได้ว่าเหมือนมิสซิสโคลเตอร์) ละทิ้งเกียรติยศแห่งหมีเกราะ ต้องการมีภูตเหมือนมนุษย์ ปกครองหมีเหมือนปกครองอาณาจักรมนุษย์ เขาก็สิ้นเสรีภาพและศักดิ์ศรีของเผ่าพันธุ์ตนเองไปพร้อมกัน จึงไม่แปลกที่ผู้ดำรงศักดิ์และทรนงภาคภูมิใจในตัวเอง จะชนะผู้ละทิ้งสิ่งสำคัญไปได้

    ้เหล่าแม่มด เซราฟินา เพคคาลา ลี สกอร์สบี และเหล่ายิปซี ต่างเป็นตัวแทนของอิสรภาพที่มีความสามัคคีในเวลาจำเป็นเพื่อสู้กับอำนาจอันไม่เป็นธรรมที่ข่มเหงอยู่

    แล้วเราจะเลือกอะไรกันในปัจจุบัน?

    อำนาจอันสงบเรียบร้อย เป็นประชาชนที่เชื่อฟังว่านอนสอนง่าย ถูกตัดแยกภูตประจำตัวออกไปเหมือนตายทั้งเป็น

    หรืออิสรภาพที่อาจไม่สะดวกสบาย ทะเลาะเบาะแว้งกันบ้าง แต่ยามมีภัยก็พร้อมที่จะต่อสู้อย่างกล้าหาญและทรนงในศักดิ์ศรีเยี่ยงเหล่าหมีสวมเกราะแห่งสวาลบาร์ด

    แม้ภาพยนตร์เรื่องนี้จะเหลืออีกสองภาค ตัดฉากไปมาวุ่นวายสับสนจนปวดหัว ก็ผมก็พร้อมจะรอดูตอนต่อไปครับ เหมือนกับทางเลือกของโลกนี้เช่นกัน
  6. machan

    machan Member

    EXP:
    284
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    16
    เพิ่งดูมาสดๆค่ะ น้องหนูดาโกต้าเล่นดีมากกกกกกกกกกกกก
    แดเนียล เครกบทน้อยสุดๆเลย =[]= เอวาก็บทน้อย เสียดายง่ะ

    ซื้อหนังสือมาดองไว้นานแล้วค่ะ ยังไม่ได้อ่านเลยเพราะกะว่าถ้าดูหนังก่อนแล้วค่อยอ่านน่าจะดีกว่า
    (เป็นพวกดูหนังหลังอ่านแล้วไม่ชอบแทบทุกที)

    หนังสนุกมากค่ะ ><
    ชอบแนวนี้อยู่แล้วด้วย (แต่ไม่ชอบนาร์เนียเอาซะเลย) รู้สึกไม่ชอบตรงที่โปรโมตว่าใครชอบนาร์เนียไม่ควรพลาดแฮะ ออกจะต่างกันเยอะนะ

    ว่าแต่ทำไมรู้สึกว่ามันมีบางฉากที่มีในเทรลเลอร์แล้วไม่มีในตัวหนังด้วยหว่า
    ตอนหนังจบ โรงหนังเปิดไฟไล่ ยังงงๆอยู่เลยว่า อ้าว จบแล้วหรอ....เหอๆๆ
  7. kumi

    kumi Active Member

    EXP:
    805
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    36
    คุมิว่าจริงๆ เรื่องนี้วางพล็อตเรื่องไว้ได้ดีนะ เสียดายเหมือนกันที่พอเอามาทำภาพยนตร์แล้วมันตัดตอนเสียจนดูน่าเบื่อแปลกๆ = ="

    ส่วนตัวคุมิไม่ประทับใจหนังเท่าไหร่เลย ฮ่าฮ่า ^^" เทียบไปอารมณ์นาร์เนียด้วยซ้ำ แม้จะไม่ร้ายแรงเท่าก็เถอะ วะฮ่าฮ่า...! (ซึ่งนาร์เนียเป็นหนังที่ดูโรงแล้วอภิมหาจะเสียดายตังค์ = =")

    ที่เทียบว่าเหมือนกันเพราะรู้สึกเหมือนเป็นหนังเด็ก....ซึ่งทำไมมันทำออกมาแล้วเด๊ก~เด็กก็ไม่รู้ ไม่เข้าใจ ไม่ชอบตรงที่ทุกอย่างดูลงตัวหมดไปหน่อย = A =" ไลราดูโชคช๊วย โชคช่วย ชอบให้มันลำบากกว่านี้แล้วไฟต์ขึ้นมาด้วยตัวเองมากกว่าแฮะ~ (โรคจิต - -")

    เออ...ไอ้ฉากหมีสู้กันนี่มันแบบ......................จบแบบพูดไม่ออกจริงๆ - -"

    ประทับใจแต่นิโคล คิดแมน.......สวยสุดยอดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดด~!!!!!!!

    เป็นสิ่งเดียวที่รู้สึกว่าคุ้มค่าตั๋ว (ก๊าก~)

    แดเนียล เครกบทน้อยกว่าที่คิด - -" แต่หลังจากเล่นสองเรื่องหลังคู่กับนิโคลมา ดูดีกว่าบทบอนด์เยอะเลยแฮะ...สงสัยเพราะบอนด์อีหรอบดูเถื่อนไปหน่อย แต่เป็นคนที่ตาสวยจริงๆ นะ เวลาซูมหน้าแล้วตาพราวระยับเลย เหอๆ

    เป็นหนังที่ดูแล้วรู้สึกอยากอ่านหนังสือ ท่าทางนิยายจะสนุก เห็นมาหลายครั้งแล้วแต่ไม่ซื้อเสียทีเพราะปกไม่สวย (ตัดสินที่ภาพลักษณ์สุดๆ ก๊ากกกกกก) แต่หลังสอบไฟนอลเดี๋ยวจะไปซื้อมาอ่านแน่นอนค่ะ * *b!

    P.S. ตาบิลลี่น่ารัก =[]=,,!!!! น่ารักกว่าผู้ชายที่ไลราพาไปด้วยตอนจบอีก!! คนนั้นฟันเหยินอ่ะ ไม่ชอบ แง่ง~~!! เด็กน่ารักๆ ทำไมต้องอาภัพเรื่อยเลยฟะ แง่ง~
  8. cdaz

    cdaz นักเล่นแร่ แปรภาพ

    EXP:
    2,015
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    86
    ^
    ^
    คง กลัวว่าถ้าทำออกมาหม่นๆ กว่านี้ อาจจะเรทสูงขึ้่น = ลูกค้าน้อยลงมั๊งครับ
    แฮร์รี่พอตเตอร์ ยังทำออกมาซะเด๊กเด็กเลย ทั้งๆ ที่ภาค 2 "เลือดท่วม"
    แต่ในหนัง แทบไม่มีสักหยด ชักอยากดูแฮะ แต่ฤกูการสอบใกล้เข้ามาแล้ว
    สงสัยต้องหาช่องทาง"ก่ออาชญากรรม ทรัพสินทางปัญญา" มาแก้เสี้ยนก่อน สอบเสร็จค่อยไปอุดหนุน
  9. citrus

    citrus New Member

    EXP:
    608
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    0
    ตอบข้อสงสัยค่ะ..... นั่นคือ....สิ่งที่จะออกมาภาค 2 ค่ะ เป็นฉากที่เรารอสุดของเรื่องละ (แต่ผกก.ทรยศเรา!!! -_-; เพราะมันอยู่ใน 3 บทสุดท้ายที่แกตัดออก!!!) ก็ถือว่ายืดอายุใครบางคนออกไปค่ะ ไม่บอกนะว่าใครไปอ่านเอาเองแล้วกัน จริงๆแล้วถ้าตามหนังสือทุกอย่าง ยอริกและเพนเซอร์บียอนโหดกว่านี้เยอะค่ะ (อันนี้ก็ไปอ่านเอาเองอีกแล้ว)

    อ๊าคคคหลงบิลลี่เหมือนกัน....... ถ้าพระเอกหน้าตาไม่ดีกว่าบิลลี่มีเคืองแน่เฟร้ยยยยยยยยยยยย :bad:

    สำหรับเรา......โอเคพอรับได้ค่ะ 8/10 น่ะนะ

    ปล.แอบเคืองไม่มีเอ่ยถึงคีย์แมนคนสำคัญของเรื่อง ฮึ่ยยยยยย
  10. Lunae

    Lunae New Member

    EXP:
    144
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    0
    สำหรับเราก็สงสัยว่าตัวหนังสือนี่เค้าแต่งมาเสียดสีศาสนจักรแบบDa Vinci Codeหรือเปล่านะ แล้วก็ไม่น่าใช่หนังสือเด็กเล้ย ในเมื่อพระเอกต้องแลกด้วย...เพื่อให้ได้มาซึ่งมีดนิรมิต ซึ่งจริงๆ ก็ไม่อยากได้ซะหน่อย แค่เหตุการณ์พาไปต่างหาก ได้แง่คิดที่ีว่า "ทุกสิ่งต้องมีของแลกเปลี่ยน" เหมือนFMAเลยล่ะค่ะ

    ส่วนเรื่องหมีนั่นทำCGดีมากเลย แต่เราว่าเกราะมันแปลกๆ ในหนังสือ เกราะยอริคต้องบุบบิบบู้บี้กว่านี้หน่อยนะ แล้วที่ไลร่าบอกความจริงว่าแรกนาร์วางยาพิษราชาองค์ก่อนก็ด้วย สงสัยกลัวไม่ผ่านกองเซนเซอร์ถ้าให้ตามนิยายว่าแรกนาร์ฆ่าพ่อตัวเองตายเพราะโกรธที่มาแย่งอาณาเขตหากิน เหอๆๆ แล้วยังเรื่องยอริคโดนเนรเทศเพราะไปฆ่าหมีตัวอื่นเพื่อเอาหมีสาวมาเป็นเมียอีกล่ะ กลายเป็นต้องแพ้แรกน่าร์เลยโดนไล่ออกไปจากเกาะซะงั้น

    แล้วที่ว่าฉากหมีสู้กันมันโหดก็ไม่ใช่นะคะ เราว่าก็ตามหนังสือนั่นแหละ ไม่โหดไปกว่า300หรอก อีกอย่างฉากมันเร็วด้วย กว่าเราจะนึกออกว่ากรามหายไปก็โดนขย้ำคอไปแล้วล่ะ="=

    ส่วนไลร่านั่น ถ้าอ่านหนังสือมา ประมาณเล่มสองหรือสามจะมีคำคมขึ้นเหนือแต่ละตอนไว้ แล้วมีตอนนึงเขียนว่า "แม่เป็นอย่างไร ลูกเป็นอย่างนั้น" มันก็สะท้อนให้เห็นว่าไลร่าก็ร้ายเหมือนแม่มันนั่นแหละ แต่สำนึกได้ตอนโดนนกจิกหนังหัวเปิดเปิง หึๆๆ
  11. evol

    evol Well-Known Member

    EXP:
    951
    ถูกใจที่ได้รับ:
    2
    คะแนน Trophy:
    88
    ตอนแรกที่ได้ดูตัวอย่าง ก็เกิดความสงสัยว่าไอ้เข็มทิศทองคำนี่
    เขาจะแย่งกันไปทำไม (อยากรู้แค่นี้) มันต้องมีความสำคัญต่อมวล
    มนุษยชาติแน่ๆ แต่ก็นะเท่าที่รู้ตอนนี้คือ "เข็มทิศมันบอกได้ทุกอย่างถ้าอ่านออก"
    ตอนนี้ก็รู้แค่นี้ไปก่อนแล้วกันไว้รอไปหาข้อมูลเพิ่มเติมทีหลังแล้วกัน
    แต่สาเหตุหลักๆ เลยที่ไปดูเรื่องนี้ก็เพราะชอบ นิโคล
    และเอวา กลีน นี่แหล่ะครับ (สวยจริงๆ)

    นิดหนึ่งครับ สำหรับผมมีความรู้สึกว่าลอร์ด แอสเรียลนี่จะหาใครมาเล่นก็ได้มั้ง
    ในเมื่อพี่ท่านบทน้อยเหลือเกิน ทั้งๆ ที่มีเครดิตเป็นถึงพระเอกบอนด์คนใหม่ แถมยังโดนตบลงไปนอน
    ได้ง่ายดายเหลือเกินเสียด้วย (ฮา)
  12. cdaz

    cdaz นักเล่นแร่ แปรภาพ

    EXP:
    2,015
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    86
    จริงๆ ไอ่ปรัชญาแนวนี้ผมเห็นได้บ่อย มากเลยนาไม่ใช่แค่ FMA หรอก XXX-Holic ก็พูดถึงเงื่อนไขนี้เหมือนกันนะ
  13. yamion

    yamion New Member

    EXP:
    27
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    0
    :)ได้มีโอกาสไปดูเรื่องนี้มาแล้ว ขอ comment หน่อยล่ะน้ะ

    ที่จริง สำหรับความเห็นของเราในตอนแรก ไม่ค่อยประทับใจเรื่องนี้เท่าไหร่ เพราะแอบหวังไว้สูง แต่พอดูตั้งแต่ต้นจนจบรูป กลับทำให้เราคิดอีกแบบหนึ่ง(หรืออาจกลับไปคิดชอบแบบเดิม) คือ เราชอบตัวเอกของเรื่องมาก ท้งที่ทุกทีเราจะไม่ค่อยชอบตัวเอกผู้หญิงเท่าไหร่เลย ^^" ส่วนเนื้อเรื่อง อาจเพราะเป็นเหมือนกับหนังวรรณกรรมอื่นๆที่ถูกตัดทอนไปเยอะ ทำให้ความต่อเนื่องและความน่าจะเป็นดูแปลกๆ แต่โดยรวมแล้วทถือว่าดีมากทีเดียว
  14. boomkungzx

    boomkungzx New Member

    EXP:
    271
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    0
    ผมว่าเรื่องนี้ทำ CG ได้เนียนมากเลยครับ แต่ถ้าด้านเนื้อเรื่องและเป็นหนังแนวนี้ด้วยผมยกให้ The Lords เลยครับ

    ให้ตายสิเชื่อไหมตอนที่เห็นโปสเตอร์ครั้งแรก นึกว่านาร์เนียนะเนี่ย =[]=
  15. cdaz

    cdaz นักเล่นแร่ แปรภาพ

    EXP:
    2,015
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    86
    จริงๆ ถ้าลองอ่านเวอร์ชั่นนิยายนี่ มันเนื้อเรื่องคนละสไตล์กับเดอะลอร์ดเลยนะครับ ออกจะเป็นแฮร์รี่พอตเตอร์ ผสมกับ ดาวินชี่โค้ด นะครับ
    ถึงบรรยากาศจะออกแฟนตาซี แต่ ก็ออกมืดๆ หน่อย

    แต่นิยายมัน"แรง" มากไปจริงๆ คงใส่ลงไปเต็มๆ ไม่ได้)(ถ้าอ่านนิยายจะรู้สึกว่าครอบครัวนางเอกนี่มันโฉดทั้งโคตร เลย)
    แต่หนังอารมณ์ออกหนังเด็ก สบายๆ แอบแขวะศาสนะจักรหน่อยๆ

    แถมนิยายต้องมีคนโดยสังเวย แบบที่คุณ ~*citrus*~ บอกด้วย

    แต่ผมก็ชอบเวอร์ชั่นหนังนะ ด้านการดีไซน์ฉากกับ พวกสเปสเชี่ยลเอฟเฟคท์ (เสียดายไม่มีเลือดสาดแบบในนิยาย)

    ต้องรอดูภาคสาม ครับถ้าเขาทำต่อนะ ยังไม่ได้ยินข่าวเลย ภาคสามลอร์ดแอสเรียล จะเป็นคนจารึกประวัติศาสตร์สำคัญแห่งมนุษย์ชาติเลยนะครับ ไม่ใช่ตัวประกอบสักเท่าไหร่หรอก
  16. cdaz

    cdaz นักเล่นแร่ แปรภาพ

    EXP:
    2,015
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    86
    ทำไมมันซ้ำอ่ะ เอาออกอันนึงให้หน่อยครับ
  17. tasaki13

    tasaki13 New Member

    EXP:
    71
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    0
    แต่ละ ภาค มันมีชื่อของแต่ละภาคป่ะ ?
  18. cdaz

    cdaz นักเล่นแร่ แปรภาพ

    EXP:
    2,015
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    86
    ชื่อชุด ธุลีปริศนา (His dark material)
    เล่มหนึ่ง Golden Compass (มหัตภัยขั้วโลกเหนือ)(ชื่อไทยภาคหนัง อภินิหารเข็มทิศทองคำ)
    เล่มสอง Suftle Knife (มีดนิรมิตร)
    Amber Spyglass (เส้นทางสู่มรณา)

Share This Page