[แนะนำเพลง] ก้าวที่ย่างจาก'โตSilly Fools' สู่ 'โตHangman'

กระทู้จากหมวด 'ดูหนัง ฟังเพลง อนิเม การ์ตูน' โดย soundsyndrome, 16 ธันวาคม 2007.

  1. soundsyndrome

    soundsyndrome Member

    EXP:
    330
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    16
    นี่คือการเคลื่อนไหวครั้งแรกของ 'โต - ณัฐพล พุทธภาวนา' ภายหลังจากการแยกตัวเองออกมาจาก 'Silly Fools' วงร๊อคแห่งยุคสมัย หลังจากเงียบหายไปพักนึง 'Hangman' project ใหม่ของเขาก็ปรากฏโฉมออกมาให้พวกเราได้ฟังกันเสียที

    ในเกม Hangman ของเขา โตจัดการทำเพลงจนเสร็จทั้งอัลบั้ม จึงค่อยออกตามหาสมาชิกที่จะมาเติมเต็มช่องว่างที่หายไปในเกม Hangman ของเขา จนได้สมาชิกใหม่เข้ามาอยู่ในทีมอย่างครบถ้วน โดย 2 ใน 4 นี้ ผมเคยติดตามผลงานในวงเก่าของพวกเขามาก่อน โดย 'เกี๊ยะ' มือเบส เคยเป็นสมาชิกของวง Skalaxy และ 'แสบ' มือกลอง ก็เคยเป็นสมาชิกของวง 'อะลาดิน' วง Rap-Rock ที่เคยโด่งดังวงนั้นมาก่อน ก่อนที่พวกเขาจะเข้าร่วมกับโต จนเป็น Hangman ในตอนนี้

    แต่ในความเป็นจริงแล้ว งานชุดแรกของ Hangman นี้ หากจะบอกว่าเป็นงานเดี่ยวของโตก็คงจะไม่ผิดนัก เพราะสมาชิกคนอื่นๆนั้น เข้ามาในช่วงเวลาที่งานเพลงในอัลบั้มเสร็จหมดแล้ว เหลือเพียงแค่การอัดดนตรีตามไลน์ที่โตแต่งเอาไว้เท่านั้น สมาชิกวงที่เหลือจึงแทบจะไม่ได้ออกไอเดียอะไรในการแต่งเพลงของวงมากนัก ผมจึงพอจะพูดได้ว่า นี่เป็นงานเดี่ยวของโตได้เกือบจะเต็มปากเต็มคำเลยทีเดียว

    ยังไงก็ตาม หากเราจะมองผลงานชุดแรกของ Hangman ในฐานะว่าเขาเคยเป็น โต Silly Fools มาก่อน ผลที่ได้ก็คงจะออกมาเป็นงาน Modern Rock ที่ยังคงมีกลิ่นของ Silly Fools อบอวลอยู่ในหลายๆเพลง(ซึ่งก็ไม่แปลก ในเมื่อโตเองก็เคยเป็น Silly Fools อยู่ร่วม 10 ปี) แต่ในอีกหลายๆเพลง ก็แสดงออกถึงไอเดียของผู้ชายที่ชื่อโต ว่าเขาเองก็ยังมีไอเดียในการทำเพลงที่อยู่ในขั้นไม่ธรรมดา รวมไปถึงการใช้ประโยชน์จากเอกลักษณ์ในน้ำเสียงของตัวเอง ออกแบบเสียงร้องในแต่ละเพลงออกมาได้อย่างน่าสนใจกว่าเมื่อครั้งยังเป็น Silly Fools อยู่
    แต่ถ้าหาก Hangman คือวงหน้าใหม่ นี่คงจะเป็นวงหน้าใหม่ที่มีไอเดียในการทำเพลงที่อยู่ในระดับน่าสนใจมาก ว่าพวกเขาจะก้าวต่อไปแบบไหน และฝีมือของนักดนตรีในวงแต่ละคนก็อยู่ในขั้นยอดเยี่ยมและน่าจับตา ว่าพวกเขาจะสามารถพัฒนาแนวทางการเล่นของตัวเองไปได้ไกลแค่ไหน จากจุดเริ่มต้นที่พวกเขาเริ่มก้าวเดินไป ณ ตอนนี้..

    ถ้าหากจะมองภาพรวมแล้ว อาจเป็นการตัดสินใจที่ถูก ที่โตเดินแยกทางกับ Silly Fools เพราะบางอย่างบางส่วนในงานชุดนี้ ทำให้เรารู้สึกแตกต่างกับหนทางที่ Silly Fools กำลังก้าวเดินไปอย่างมากมายเหลือเกิน ( แต่แน่นอนว่ามันคงจะดีกว่านี้ ถ้าหากเป็นการจากลากันด้วยดี ) ราวกับว่าโตได้ปลดปล่อยไอเดียของตัวเองให้ออกมาได้เต็มที่มากกว่าสมัยที่อยู่กับ Silly Fools ซะอีก แต่ผลกระทบอีกด้านที่แน่นอน นั่นคือ การขาดหายไปของสำเนียงทางดนตรีอันเป็นเอกลักษณ์ และฝีมืออันล้ำลึกของ The Fools ทั้ง 3 คน แบบที่โตไม่สามารถหามาแทนได้อย่างแน่นอน ( ยังไม่ต้องนับรวมถึงฝีมือการทำดนตรีของอีก 3 คนที่เหลือด้วย เพราะเห็นได้ชัดอยู่แล้ว ว่าโตเองก็ต้องการจะเดินออกจากร่มเงาของ Silly Fools )

    Hangman นี้ ถ้าหากว่าเป็นบททดสอบของโต ที่ก่อนหน้านี้ ได้ถูกตีตราเอาไว้ว่าคงหมดท่า ยามเมื่อปราศจาก Silly Fools แต่งานชุดนี้ก็บอกเราแล้ว ว่าชายคนนี้ยังไม่หมดท่าง่ายๆเพียงเท่านี้แน่นอน และเส้นทางใหม่ของเขาได้ถูกเปิดขึ้นแล้ว

    และในคราวนี้ เขาเป็นคนเปิดมันขึ้นมาด้วยตัวเอง..

    ==================
    Artist : Hangman
    Album : Hangman
    Producer : Simon Henderson
    Label : More Music
    ==================

    *การทำงานในชุดนี้ เริ่มจากโตเป็นคนทำ Demo เสร็จเอาไว้ก่อน 9 เพลง จากนั้นจึงหาสมาชิกวงมาเติมเต็มในตำแหน่งต่างๆจนครบ ไม่ต่างอะไรจากเกม Hangman

    *เนื่องจากตำแหน่งมือกลองได้มาเป็นคนสุดท้าย คนที่มารับหน้าที่อัดกลองให้ในชุดนี้ก็คือ 'ใหญ่ - กิตติศักดิ์ โคตรคำ' อดีตมือกลอง Loso และเป็นมือกลองที่ตีให้ อัสนี & วสันต์ ในยุคหลังๆมา

    *Hangman ประกอบไปด้วย
    -ณัฐพล พุทธภาวนา ( โต ) : ร้องนำ , คอรัส , Synthesizer Programing
    -สมนึก ท่าซี ( เกี๊ยะ ) : เบส
    -อรรคพล ทรัพยอาจิณ ( เก๋ ) : กีต้าร์
    -พงศ์วิภาค เหมะ ( แจ๊ค ) : กีต้าร์
    -สายัณห์ สุวรรณเมธา ( แสบ ) : กลอง

    * <!-- m -->http://soundsyndrome.exteen.com<!-- m --> เข้าไปลองฟังเพลงได้ที่นี่ครับ :D
  2. yamion

    yamion New Member

    EXP:
    27
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    0
    ขอบคุณสำหรับข่าวค่ะ
    ที่จริง วง silly fools เป็นวงที่เราชอบมากเลยจริงๆ และอดเสียดายไม่ได้ที่แยกวงกัน แม้ จะมี Silly fools mini ขึ้นมาแต่ก็ไม่เหมือนเดิมแล้ว แต่ไงก็จะรอฟังของโตด้วยอีกคนค่ะ
  3. Agleam

    Agleam Member

    EXP:
    246
    ถูกใจที่ได้รับ:
    11
    คะแนน Trophy:
    18
    มันอดอคติไม่ได้ซะที

    เพลงรวม ๆ แล้วมันหลอนขึ้นนะ แต่ดนตรีไม่แน่นเท่าคนเก่าจริง ๆ น่ะแหละ ซึ่งเพลงหลอน ๆ นี่เราไม่ชอบฟังซ้ำ ๆ ด้วยสิ เอาไ้ว้ฟังเวลาเหงา ๆ ดีกว่า สรุปว่า ยังไม่ซื้อ!!!
  4. madsmn

    madsmn Anglophiles man

    EXP:
    403
    ถูกใจที่ได้รับ:
    4
    คะแนน Trophy:
    38
    Silly Fools วงเดิมที่ตอนนี้ผันไปเป็นเพลง Inter ก็ใช้ได้นะครับ เสียงคนร้องเพราะ เพลงดี

    ถือว่าได้ชิ้นเค้กไปกันคนละส่วนเนาะ
  5. caz

    caz Kiri...

    EXP:
    364
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    16
    แต่ตอนพี่แกไปเล่นconcertตามต่างจังหวัด ก็เล่นเพลงเก่าของ Silly Foolซะหลายเพลงเลยน้า

    อารมณ์ประมาณว่า ถ้าเล่นเพลงใหม่หมด กลัวคนดูไม่ Enjoy ล่ะมั้ง
  6. soundsyndrome

    soundsyndrome Member

    EXP:
    330
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    16
    ตัววง Silly Fools เองก็เอาเพลงเก่าไปเล่นเหมือนกันครับ อันนี้ถือว่าน่าจะแบ่งๆกันไปได้ล่ะมั้ง เพลงใหม่อาจจะต้องใช้เวลา ในการให้คนรู้จักมันอีกหน่อย ผมว่านะ เป็นปกติ เหมือนวงที่ออกมาซัก 2-3 ชุด ก็หยิบเอาเพลงเก่ามาเล่นประกอบด้วย ไม่น่าแปลกเท่าไหร่ครับ :D

Share This Page