อยากตั้งกระทู้ถามเนื้อเรื่องภาค FFVII : CRISIS CORE หน่อยค่ะ

กระทู้จากหมวด 'All Final Fantasy' โดย PinkXIII, 19 ธันวาคม 2007.

  1. PinkXIII

    PinkXIII New Member

    EXP:
    15
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    0
    เพิ่งเคลียมาแต่สงสัยหลายอย่าง พี่ๆในบอร์ดช่วยตอบให้หายสงสัยหน่อยนะคะ

    1.แองจีลเกี่ยวอะไรกับฮอลแลนเดอร์คะ งงมากๆเลย แล้วแองจีลเป็นตัวอะไรกันแน่ แล้วทำไมต้องสู้กับแซคในตอนก่อนตายด้วย

    2.เจเนซิส ทำไมมีปีกสีดำเหมือนเซฟิรอธเลย

    3.ทำไมตอนหลังๆ เจเนซิสผมขาวคะ งงจัง

    4.สรุป ตอนสุดท้ายคลาวโดนปลูกถ่ายเซลของเซฟิรอธลงไปรึเปล่าคะ

    ขอบคุณที่ช่วยตอบล่วงหน้านะคะ
  2. BoN

    BoN แกนนำไร้วิญญาณ

    EXP:
    1,776
    ถูกใจที่ได้รับ:
    66
    คะแนน Trophy:
    113
    1.แองจีลเกี่ยวอะไรกับฮอลันเดอร์ อันนี้ต้องท้าวความถึง Project G ก่อนนิดนึง

    Jenova Project G (Gillian)

    ผลการทดลอง : เจเนซิส แองจีล

    เป็นโปรเจคท์ที่มีฮอลันเดอร์เป็นแกนนำ ทว่าหลังจากที่โปรเจคท์ของเขาล้มเหลวเพราะผลงานที่ออกมานั้นไม่สมบูรณ์ สามารถเสื่อมสภาพได้ เขาจึงถูกเด้งออกจากชินระ ในโปรเจคท์นี้เขาได้มีผู้ร่วมงานที่สำคัญคือผู้หญิงที่ชื่อว่ากิลเลี่ยน เธอใช้ตัวเองเป็นร่างทดลองของโปรเจคท์และได้ใช้ชื่อของเธอตั้งเป็นชื่อของโปรเจคท์ขึ้น ที่เป็นแบบนี้ก็เพราะว่าในที่แรกเธอคิดว่าเธอจะได้เป็นผู้ที่ให้กำเนิดเด็กที่มีพลังของชนเผ่าโบราณขึ้นมา ดังนั้นเธอจึงภูมิใจมากและเต็มใจอย่างยิ่งที่จะใช้ตัวเองเป็นร่างทดลอง ทว่าหลังจากที่เธอรู้ความจริงว่าเจโนว่านั้นไม่ใช่เซทร่า เธอเข้าใจผิดมาตลอดและสิ่งที่เธอทำมาทั้งหมดมันสูญเปล่า เธอจึงเสียใจและเลือกที่จะฆ่าตัวตายในท้ายที่สุด เรื่องนี้ก็คล้ายๆ กับเรื่องที่ ศจ.กัสต์เคยเข้าใจผิดว่าเจโนว่าคือเซทร่าเช่นกัน

    โปรเจคท์ G เริ่มต้นด้วยการฉีดเซลล์เจโนว่าเข้าไปในร่างของกิลเลี่ยนซึ่งทำหน้าที่เป็นโฮสต์ การที่เธอมีเซลล์ของเจโนว่าไหลเวียนอยู่ในตัว ทำให้ไข่ที่เธอผลิตขึ้นมาจึงเป็นไข่ที่เติบโตมาพร้อมกับมีเซลล์เจโนว่าผสมอยู่ด้วย ภายหลังจากที่ไข่นั้นถูกปฏิสนธิ เด็กที่เกิดขึ้นมาก็คือแองจีล (สรุปว่าเกิดจาก การอะโจ๊ะกับสตรีที่มีเซลล์เจโนว่าอยู่ในตัวมาก่อนแล้ว)

    สาเหตุที่ต้องสู้กับแซ็ค เพราะแองจีลนั้นได้สูญเสียความฝันและความภาคภูมิอันเป็นสิ่งที่ตัวเองยึดมั่นไปหมดแล้ว แองจีลนั้นเดิมเป้นคนที่มีชีวิตอยู่ด้วยความฝันและความหวัง เป้าหมายของเขาก็คือการใช้ชีวิตอย่างวีรบุรุษ แต่หลังจากที่เขาพบว่าตัวเองไม่ใช่มนุษย์ หากแต่เป็นแค่มอนสเตอร์ตัวหนึ่ง สาเหตุที่ตนสามารถก้าวข้ามเหนือผู้คนมากมายมาได้ไม่ใช่เพราะความพากเพียรของตน หากแต่เป็นเพราะความสามารถที่แฝงล้ำอยู่ในยีนส์อยู่แล้ว แองจีลก็สูญเสียความฝันและความภาคภูมิไปจนหมด

    เขาคิดว่าตัวเขาเองคือมอนสเตอร์ อยู่ไปก็รังแต่จะสร้างความเจ็บปวดให้กับดวงดาวเปล่าๆ สุดท้ายเขาจึงเลือกที่จะสู้กับแซ็ค หากแซ็คเป็นคนฆ่าเขาให้ตาย เขาก็ไม่เสียใจ มิหนำซ้ำ ยังมีเรื่องอีกมากมายที่แองจีลอยากสอนแซ็ค อยากบอกแซ็ค....นั่นคือสาเหตุที่ทำให้เขาต้องสู้กับแซ็ค และก็ตายลงในที่สุดครับ

    2. เจเนซิสนั้นเกิดขึ้นด้วยกระบวนที่แตกต่างกันกับแองจีลเล็กน้อย คือกิลเลี่ยนได้เอาเซลล์ในร่างกายของตัวเอง (ซึ่งเป็นเซลล์ของมนุษย์ที่ผสมผสานเข้ากับเซลล์เจโนว่าแล้ว) ฉีดเข้าไปในตัวอ่อนที่อยู่ในครรภ์ของภรรยาหัวหน้าหมู่บ้าน ซึ่งตัวอ่อนนั้นก็คือเจเนซิส เขาเป็นผลงานที่ไม่สมบูรณ์เพราะเกิดการเสื่อมสภาพของร่างกายได้ (สรุปว่าเกิดจากการเอาเซลล์ของคนที่มีเซลล์เจโนว่าอยู่ในตัว ไปฉีดใส่ตัวอ่อน)

    สาเหตุที่เจเนซิสมีปีกสีดำเหมือนเซฟิรอธ....แถมต้องดีไซน์ให้อยู่ข้างตรงข้ามกันด้วย...บอกตามตรงว่า.. ผมคิดว่าคุณโนมุระเค้าเห็นว่าในเมื่อจะกำหนดให้เจเนซิสเป็นตัวร้ายตัวใหม่ที่มีเซลล์เจโนว่าอยู่ในร่างกายด้วยแล้ว ถ้าจะออกแบบให้มันเท่ห์ก็ต้องทำให้มันมีปีกสีดำเหมือนเซฟิรอธ แต่ให้อยู่ข้างตรงข้ามกัน เพื่อความเท่ห์!! แฟนๆ จะได้รู้สึกเดจาวู!! และสนใจในคาแรคเตอร์ตัวนี้มากขึ้น

    3. เป็นผลจากการเสื่อมสภาพครับ

    ผมคาดว่าการเสื่อมสภาพน่าจะเกิดจากการที่ร่างกายมีเซลล์เจโนว่าอยู่น้อยจนเกินไป กรณีที่ชัดที่สุดก็คือเจเนซิส ซึ่งเข้าผ่านกระบวนการมาหลายชั้น ทำให้มีเซลล์เจโนว่าอยู่ในร่างกายน้อยกว่าคนอื่นๆ พอเป็นอย่างนั้นแล้วสมดุลในร่างกายก็เสียไป ร่างกายอาจพยายามจะขจัดเซลล์เจโนว่าออกไป ขณะที่เซลล์เจโนว่าก็พยายามดิ้นรนต่อสู้ ผลที่เกิดขึ้นคือร่างกายที่เสื่อมสภาพจากการที่เซลล์มันตีกันเอง

    4.ใช่ครับ คลาวด์กับแซ็คโดนโฮโจจับเค้าโครงการก๊อปปี้เซฟิรอธ การก๊อปปี้เจเนซิสกับแองจีลนั้นก็แค่ฉีดเซลล์ของสองคนนั้นใส่โซลเยอร์คนอื่นๆ โฮโจที่เห็นเซฟิรอธม่องไปแล้วเกิดอยากก๊อปปี้เซฟิรอธขึ้นมาบ้าง ก็เลยเอาสองคนนั้นไปทดลองซะ

    ตอนที่แซ็คไปสู้ตัดสินกับเจเนซิส เจเนซิสก็บอกว่าแซ็คสืบทอดเจตจำนงค์ของแองจีลและรับเอาส่วนหนึ่งของเซฟิรอธมา การที่แซ็คได้มาเจอกับเขาในตอนนี้ก็เหมือนกับตอนที่เพื่อนทั้ง 3 ในเรื่อง Loveless ได้กลับมารวมตัวกันอีกครั้งเลย ผมคิดว่าส่วนหนึ่งของเซฟิรอธที่ว่า มันก็คือเซลล์น่ะแล..
  3. PinkXIII

    PinkXIII New Member

    EXP:
    15
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    0
    ขอบคุณมากๆเลยค่ะ ตอบได้ละเอียดยิบเลย หายสงสัยเลยค่ะ

Share This Page