[บทความ] “ Cloud “ – ช่วงชีวิตดุจเมฆหม่น (ภาคต้น)

กระทู้จากหมวด 'All Final Fantasy' โดย zieghart, 28 ธันวาคม 2007.

  1. zieghart

    zieghart New Member

    EXP:
    351
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    0
    บทความเจาะลึกตัวละครนี้ ผมเขียนไว้เพื่อแปะในเวปอื่น และในบลอกของตัวเองครับ เลยถือโอกาส เอามาฝากไว้ที่นี่ด้วย โดยตอนที่หนึ่งนั้น เป็นเรื่องราวของตัวละครสุดมืดมนตัวหนึ่งของซีรีย์ไฟนอล แฟนตาซี และเป็นตัวละครที่เพื่อนๆในนี้ให้คะแนนโหวตความนิยมไว้สูงน่าดู...นายหัวโบะของเรานั่นเอง :D

    ----------------------------------------------------------------------------------------------------------------
    Character in Vision

    " Cloud "



    กว่า 20 ปีที่ผ่านมา ไฟนอล แฟนตาซี หลายต่อหลายภาคนั้น มีตัวละครต่างๆ ปรากฏออกมาแสดงบทบาทมากมายนับไม่ถ้วน ต่างเพศ ต่างวัย ต่างอาชีพ ต่างสายพันธ์...และแต่ละคน ก็ล้วนมี”เหตุผล” มี”เรื่องราว” ที่จะทำให้ต้องจับอาวุธ ทำให้ต้องต่อสู้ และทำให้ต้องหลั่งเลือดด้วยกันทั้งสิ้น...อาจเพี่อแก้แค้นให้คนสำคัญที่เสียชีวิตไป เพื่อปกป้องโลกหรือคนรัก เพื่อปิดฉากการกระทำแต่ครั้งกาลก่อนของตนเอง...และอีกสารพัดจะยกมากล่าวอ้าง ซึ่งล้วนผลักดันให้เหล่าผู้คนต้องดิ้นรนไปจนกว่าจะสิ้นสุดการเดินทาง

    แต่หากจะมองให้ลึกๆแล้ว กว่าที่ไฟนอล แฟนตาซี จะได้สร้างสรรค์ตัวละครที่มี”เรื่องราว” ที่ลึกซึ้ง ละเอียดอ่อน ชัดเจน และมีที่มาที่ไปอย่างแท้จริงนั้น...ก็ผ่านเนิ่นนานมาถึงไตรภาคที่ 3 ด้วยกัน

    ...มาถึงภาคที่เปิดตัว หนึ่งในตัวละครที่มืดมนได้สมจริงมากที่สุดตัวหนึ่งในซีรีย์...ทหารชั้นเฟิร์สคลาส ผู้กวัดแกว่งดาบยักษ์ใหญ่...นามว่า “ คลาวด์ สไตรฟ์ “

    [​IMG]

    “ Cloud “ – ช่วงชีวิตดุจเมฆหม่น [บทแรก]

    คลาวด์ สไตรฟ์ เกิดที่นีเบลไฮม์ หมู่บ้านเล็กๆกลางหุบเขา ซึ่งตลอดชีวิตวัยเด็กของเขา ต้องอยู่อย่างโดดเดี่ยวเสมอมา เนื่องด้วยอุปนิสัยส่วนตัว ที่เป็นคนเงียบขรึม เก็บตัว และชอบแยกตนเองจากผู้อื่น ทำให้เด็กๆคนอื่น และคนในหมู่บ้าน รู้สึกว่า เด็กน้อยหงิมๆคนนี้ “แปลกประหลาด” และ “ไม่น่าคบ” เอาเสียเลย

    เหตุผลส่วนตัว ในมุมมองของเด็กหนุ่มผู้โดดเดี่ยวคนนี้ก็คือว่า คนอื่นๆนอกจากตัวเองนั้น ช่างดูเด็ก ไร้แก่นสาร และไม่คู่ควรจะมาข้องเกี่ยวกับทีฟา สาวน้อยน่ารักน่าชังที่เขาอยากทำความรู้จักเอาเสียเลย

    เหตุผลที่กล่าวอ้างนั้น จะมาจากความเป็นผู้ใหญ่ที่เกินตัว หรือมาจากความขลาดเขลาจากเยาว์วัยก็แล้วแต่...กว่าที่คำตอบของมันจะปรากฏเด่นชัด ก็มาถึงวันที่ ชีวิตของคลาวด์ สไตรฟ์ ต้องเปลี่ยนแปลงไปไม่หวนคืน...

    ทีฟาประสบอุบัติเหตุตกจากเขา โดยที่เขาซึ่งเป็นคนๆเดียวที่แอบติดตามไป ไม่สามารถช่วยเหลืออะไรได้แม้แต่น้อย !!

    [​IMG]

    เมื่อตระหนักถึงความอ่อนแอของตัวเองเป็นครั้งแรก และเข้าใจว่า เหตุผลต่างๆที่เคยยกมากล่าวอ้าง ไม่ได้บดบังความเป็นจริงที่ว่า ตนเป็นคนที่ไร้ซึ่งพลัง และโดดเดี่ยวมากเพียงไร...เด็กน้อยจึงมุ่งเข้าหาข้อสรุปที่ว่า ตนเองต้องการ”พลัง” ที่ยิ่งใหญ่ ตนเองอยากได้”ความแข็งแกร่ง” ที่ใช้ปกป้องคนสำคัญของตนได้อย่างแท้จริง และเมื่อถึงเวลานั้น ภาพของตัวเองที่ยกไว้สูง และภาพของคนอื่นที่อยู่ต่ำกว่า ก็จะชัดเจนจับต้องได้ในที่สุด

    การแสวงหา “ Model ” หรือก็คือบุคคลที่เป็นแรงบันดาลใจของตนเองนั้น ไม่ใช่เรื่องแปลก...ในช่วงชีวิตของคนเรา ตั้งแต่เกิดจนตาย ต่างต้องพบเจอบุคคลที่จะเป็นแบบอย่างให้เรายึดถือปฎิบัติตาม ไม่มากก็น้อย ทั้งแนวความคิด อาชีพ หรือกระทั่งแบบแผนการดำเนินชีวิต...โดยเฉพาะสำหรับช่วงวัยเด็กประมาณ 10 ขวบปีเช่นนี้ เป็นช่วงเวลาสำคัญ ที่จะเริ่มต้นค้นหาผู้เป็น Ideal ให้กับตัวเอง...คุณพ่อ อาจารย์ นักแสดง นักวิทยาศาสตร์ หรืออะไรก็สุดแล้วแต่...

    สำหรับคลาวด์แล้ว ผู้ที่เป็นต้นแบบของ”ความแข็งแกร่ง”...ผู้ที่เป็นสัญลักษณ์ของ”พลัง” ที่เขาจะใช้ปกป้องคนสำคัญได้นั้น มีเพียงคนเดียว...เซฟิรอธ...โซลเยอร์ชั้นเฟิร์สคลาส...ตำนานที่ยังมีชีวิต

    [​IMG]

    โซลเยอร์ เป็นกองกำลังพิเศษ ขึ้นตรงต่อบริษัทยักษ์ใหญ่ ชินระ...ซึ่งทำหน้าที่ปฎิบัติภารกิจเสี่ยงอันตรายต่างๆ โดยจุดสูงสุดของยอดคนเหล่านั้น ก็คือชายหนุ่มผมสีเงินยาว กับฝีมือดาบที่ไร้ก้นบึ้ง นามว่าเซฟิรอธนั่นเอง...

    อาจกล่าวได้ว่า เซฟิรอธ เป็นถึง Symbol of Absolute Power สำหรับผู้คนทั่วไป...โดยเฉพาะกับเด็กน้อยที่ไขว่คว้าหาพลังแล้วล่ะก็...เขาเป็นทั้งฮีโร่ เป็นทั้งแรงบันดาลใจ และเป็นทั้งเป้าหมายที่จะต้องไปให้ถึง

    เด็กน้อยจากบ้านมาด้วยความมุ่งมั่น พร้อมคำสัญญาว่า จะกลับไปปกป้องทีฟา เมื่อถึงเวลาที่เธอประสบอันตราย...คลาวด์กระตือรือร้นไล่ตามภาพอันยิ่งใหญ่ของตัวเองในอนาคต เหมือนที่หลายๆคนเคยทำ และน่าเสียดาย ที่เขาก็ต้องประสบกับปัญหาเหมือนที่หลายๆคนเคยพานพบ...ผ่านมาหลายต่อหลายปี คลาวด์ก็ยังไม่สามารถก้าวข้ามกำแพงสูงใหญ่ เข้ามาเป็นโซลเยอร์ชั้นเฟิร์สคลาสได้เหมือนที่ตั้งใจไว้

    คนหลายคน วิ่งหนีออกจากบ้านมาด้วยความคิดใหญ่โต และจบลงด้วยการซมซานกลับไปตายรังด้วยความเจ็บใจ...คลาวด์ไม่อยากทำเช่นนั้น ทว่า ด้วยหน้าที่ เขาต้องกลับไปสำรวจเตาปฎิกรณ์ที่บ้านเกิดของตัวเองในที่สุด กลับไปด้วยสภาพที่เป็นเพียงพลทหารธรรมดา...กลับไปพร้อมกับโซลเยอร์ชั้นเฟิร์สคลาสทั้งสองคน เซฟิรอธ-เป้าหมายที่ยังไม่สามารถเข้าใกล้ และแซ็ค-เพื่อนสนิทผู้เป็นกำลังใจตลอดมา

    [​IMG]

    ที่นีเบลไฮม์ คลาวด์แอบซ่อนตัวตนภายใต้หมวกและเครื่องแบบของชินระ และพยายามหลีกหนีไม่พบหน้าทีฟา ...แต่เขาไม่ได้เอะใจเลยซักนิดว่า การกลับมาครั้งนี้ จะทำให้เขาสูญเสียทุกสิ่งทุกอย่าง...แม้แต่ตัวตนของเขาเอง

    ณ ที่แห่งนี้ เซฟิรอธได้ค้นพบความจริงเบื้องหลังชาติกำเนิดของตัวเอง และทำให้เขาเสียสติไปโดยสิ้นเชิง...ยอดนักรบกวัดแกว่งดาบเข่นฆ่าผู้คน และเผาทำลายทั้งหมู่บ้านจนพินาศสิ้น ก่อนที่จะมุ่งหน้าไปยังเตาปฏิกรณ์ เพื่อค้นหาเศษซากที่เหลืออยู่ของ”เจโนวา” สิ่งมีชีวิตต้นแบบ ที่ทำให้เกิดตัวเขาขึ้นมา

    จากทฤษฎีจิตเวชเด็กและวัยรุ่น...ช่วงวัยรอยต่อระหว่าง “วัยเด็ก” กับ ”วัยผู้ใหญ่”นั้น ถือเป็นช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อที่สำคัญ...เป็นวัยแห่งการ ”ค้นหาตัวเอง” เพื่อที่เด็กน้อยในช่วงวัย 16-20 ปี จะต้องแสวงหาสิ่งที่เรียกว่า “อัตลักษณ์” ( Identity ) หรือก็คือ “ความเป็นตัวเอง” / “เอกลักษณ์ของตัวเอง” ให้พบ ภายในเวลาที่จำกัดนั้น

    โดยปกติแล้ว หากเด็กน้อยเติบโตไปตามลำดับขั้นอย่างถูกต้อง เมื่อถึงช่วงวัยรุ่น จะเริ่มมองเห็นถึงความเหมือนและความแตกต่างของตัวเองกับคนรอบข้าง...พวกเขาจะเห็นถึงสิ่งที่คนอื่นมี และตัวเองไม่มี พร้อมกันนั้น ก็จะไขว่คว้าหา”เอกลักษณ์”ของตัวเอง ให้ตัวเองเป็นจุดเด่น ให้ตัวเองไม่เหมือนใคร...คนที่โชคดีหาได้เจอ ก็อาจจะพัฒนาสิ่งนั้นให้ดียิ่งๆขึ้นไป แต่หลายคนก็โชคร้าย เคว้งคว้างวนเวียนอยู่กับการหาความหมายในการมีอยู่ของตัวเอง และอาจถึงขั้นเสียผู้เสียคนไปเลย

    [​IMG]

    สำหรับคลาวด์ผู้โดดเดี่ยวและอ่อนแอแล้ว “อัตลักษณ์” ที่ตัวเขาคาดหวัง คือการเป็นผู้ที่เข้มแข็งเท่าเทียมกับฮีโร่ในดวงใจ...ตลอดเวลาหลายปีที่ผ่านมา เขาเคยเข้าใจว่า ตัวเองเข้าใกล้ “คลาวด์” ในอุดมคติมากขึ้นทีละขั้นแล้ว

    แต่ฉับพลัน เป้าหมายนั้นก็หายไป...ตัวตนของเขา ลอยล่องอยู่กลางเส้นทางชีวิต...โดยไม่มีแม้แต่คำเตือน ไม่มีแม้แต่ทางหลบหนี !!

    ...ก่อนที่จะได้ทันตั้งหลัก คิดถึงการค้นหาเส้นทางชีวิตเส้นใหม่...คลาวด์เองได้ใช้แรงฮึดอย่างบ้าคลั่ง กำจัดเซฟิรอธให้ร่วงลงไปในเตาปฎิกรณ์ได้สำเร็จ...แต่ทั้งเขาและแซ็ค ก็ถูกบริษัทชินระจับไปทดลอง และฉีดเซลล์ของเจโนว่าเข้ากับตัว...
    ....
    .....
    .......
    เวลาผ่านมาถึง 4 ปี...แซ็คพาคลาวด์ที่เริ่มถูกปฎิกิริยาจากเซลล์เจโนวาเล่นงาน หนีออกไปเพื่อหาอิสรภาพ...ทั้งคู่หลบหนีไปได้กลางทาง...ทว่า แซ็คกลับถูกทหารของชินระที่ติดตามมา สังหารทิ้ง และปล่อยให้ตายลงช้าๆ ข้างๆร่างของคลาวด์เพื่อนรัก ที่แทบจะหมดสภาพไปตามๆกัน...

    แซ็คส่งมอบดาบบัสเตอร์ซอร์ดเล่มโต ซึ่งเขาเองก็ได้รับมาจากคนสำคัญ ให้กับคลาวด์ และฝากฝังให้สืบทอดชีวิต เจตจำนง และความภาคภูมิใจให้สืบเนื่องไป....ก่อนที่จะจากไปอย่างสงบ...

    ...เรื่องราวของแซ็คจบลง แต่ของคลาวด์เพิ่งจะเริ่มต้น...

    [​IMG]

    การไล่ตามความฝันที่ไม่สำเร็จ การปกป้องคนสำคัญไม่ได้เป็นครั้งที่สอง การสูญเสียคนอันเป็นที่รักไปเพราะความอ่อนแอของตัวเอง การเปลี่ยนแปลงไปของบุคคลที่เป็นแบบอย่างในอุดมคติ และการส่งมอบความนึกคิดอันใหญ่หลวง ให้กับตัวเขาเพียงคนเดียว....ทั้งหลายทั้งปวงเหล่านี้ หนักหนา และยิ่งใหญ่เกินกว่าที่ชายวัย 20 กว่าปีจะพึงรับได้…โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เมื่อความทรงจำสุดท้ายของเขา คือการสูญเสียเป้าหมาย ”ปลายทาง”ของชีวิตไป อย่างผิดความคาดหมายโดยสิ้นเชิง

    คนเราทุกคน จะมีสิ่งที่เรียกว่า “กลไกป้องกันตัวเอง” (Defence mechanism) อยู่ ไม่รูปแบบใดก็รูปแบบหนึ่ง...หน้าที่ของมัน คือทำการปกป้อง”จิตใจ” อันแสนอ่อนแอของเจ้าของ ไม่ให้เสียหาย หรือแหลกเหลวไปกับปัจจัยภายนอก...ซึ่งการแสดงออกของมัน ก็ต่างออกไป แล้วแต่พื้นเพ แล้วแต่ตัวเรา แล้วแต่สถานการณ์ ดังเช่น

    Denial – การปฏิเสธ ไม่ยอมรับความจริง เช่นผู้ที่เพิ่งได้รับแจ้งว่า ตนเป็นโรคร้าย
    Rationalization – การหาเหตุผล เพื่อรองรับความผิดพลาดของตัวเอง เช่น องุ่นเปรี้ยว/คลาวด์วัยเด็ก
    Projection – การกล่าวโทษ หาเป้าหมายอื่นมารับผิดแทน เช่น รำไม่ดีโทษปี่โทษกลอง
    Suppression – การระงับ พยายามกดเก็บการรับรู้ความเป็นจริง เช่น ไม่นึกถึงเรื่องของการสอบ จวบจนใกล้ตัว
    ฯลฯ

    ในกรณีของคลาวด์ แม้เซลล์ของเจโนวา จะมีส่วนในการปรับเปลี่ยนรูปแบบความทรงจำให้ต่างออกไป แต่อีกสิ่งที่ลืมไม่ได้ก็คือ ตัวเขาเอง ซึ่งเพิ่งจะเผชิญกับสภาพบีบคั้นที่สุด ทั้งร่างกายและจิตใจ…“กลไกป้องกันตัวเอง” จึงทำงานรุนแรงเป็นพิเศษ เป็นชนิดที่เรียกว่า Dissociation – การแยกตัวออก เป็นการเปลี่ยนแปลงบุคลิก ความทรงจำ สติสัมปชัญญะ และรูปแบบอารมณ์ของคนๆหนึ่ง (ซึ่งมักอ่อนแอ ไร้พลัง) ไปเป็นอีกหนึ่งบุคลิกหนึ่ง (ซึ่งมักเข้มแข็ง และพึ่งพาได้)...และเมื่อมันพัฒนาไปมากขึ้น อาจเกิดเป็นโรคทางจิตที่เรียกว่า Multiple Personality Disorder…ที่เรียกโดยทั่วกันว่า “บุคลิกภาพซ้อน” นั่นเอง

    เปลือกที่ชื่อว่า “คลาวด์” โดดเดี่ยว ขลาดเขลา และอ่อนแอเกินกว่าที่จะป้องกัน “แก่น” ที่เปราะบางข้างในตัวได้
    ...แต่ถ้าหากเป็นเปลือกที่ชื่อว่า “แซ็ค” ซึ่งเข้มแข็ง อ่อนโยน และมุ่งมั่นแล้ว...มันก็อีกเรื่องหนึ่ง

    คลาวด์ ปฎิเสธที่จะรับรู้เรื่องราว และไม่ยอมมองไปยังปัญหาและหน้าที่จากอดีต...เขาเลือกที่จะหนีไปรับความทรงจำของเพื่อนรัก ที่ผูกพันและเชื่อใจกันมานาน ผสมผสานเข้ากับความทรงจำของตัวเอง ซึ่งถูกสร้างโดยเซลล์ของเจโนวา...

    ...และแล้ว...

    “คลาวด์” โซลเยอร์เฟิร์สคลาส ผู้เข้มแข็ง เก่งกาจ และเป็นนักรบรับจ้างผู้ปลีกวิเวก ไม่รับรู้สังคม ก็ได้หยิบดาบเล่มโต สะพายบ่า...และเดินจากไป

    ...ทิ้งไว้เพียงอดีตที่แสนห่างไกล และคำสัญญาที่อยู่ในซอกหลืบของความทรงจำ...

    [​IMG]

    ...To be continued...
  2. zieghart

    zieghart New Member

    EXP:
    351
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    0
    แปะเรียบร้อย ไม่รู้ว่าเนื้อหาหนักมากเกินไปรึเปล่า...ผมอ่านเองยังเครียดๆเลย

    แต่ถ้าไม่มีอะไรผิดพลาด(?) จะมีตอนต่ออีกนะครับ เป็นเรื่องราวของ หัวโบะตอนจบ / หน้าบากกับปมติดพี่ / ลิงกับพี่ชายหุ่นดี / นายตะวันกับปัญหาครอบครัว ฯลฯ


    แล้วเจอกันใหม่ ^^//
  3. astron

    astron Well-Known Member

    EXP:
    1,222
    ถูกใจที่ได้รับ:
    2
    คะแนน Trophy:
    88
    เนื้อเรื่อง เป็น ทราจิกดีคับ (tragic) รอ continue XE

    ขอบคุณมากคับ
  4. cdaz

    cdaz นักเล่นแร่ แปรภาพ

    EXP:
    2,015
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    86
    อ่านแล้วซึ้งครับ ผมชอบโบะด้วยปมทางจิตวิทยาตรงนี้อยู่แล้ว พอมาพูดเปนทฤษฏีแบบนี้ ยิ่งซึ้งมากๆ

    ปล.คุณ Zieghart ไม่สนใจเขียนหนังสสือขายบ้างเหรอครับ ประมาณ Inside Final Fantasy ผมว่าเนื้อหาลึกซึ้งพอจะเขียนได้เลยนะ
  5. undefined

    undefined New Member

    EXP:
    440
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    0
    ไม่หนักไปหรอกครับ ถึงจะหนักที่ตัวเนื้อหา แต่สำนวนของซิกฮาร์ทก็ยังนิ่มพอ ที่จะผ่อนความหนักตรงนั้นให้เป็นเบาได้เยอะ :D

    หลังๆ ผมค่อนข้างมั่นใจแล้วว่า ต่อให้เอาชื่อผู้แต่งบทความออก ผมก็ยังแยกได้ว่างานชิ้นไหนเป็นของซิกฮาร์ทนะ :) เพราะซิกฮาร์ทได้สิ่งสำคัญที่สุดข้อหนึ่งของนักเขียนที่ดี นั่นคือ "รูปแบบอันเป็นเอกลักษณ์" มาไว้กับตัวแล้ว :)

    รออ่านตอนต่อครับ

    ว่าแต่ "ลิงกับพี่ชายหุ่นดี" นี่ฟังดูเหมือนไม่น่าเป็นปมทางจิตเลยนะ ^^;
  6. pop30711

    pop30711 New Member

    EXP:
    1,155
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    0
    อ่านแล้วสุดซึ้งครับ มีความรู้ทางจิตวิทยาแฝงด้วย ขอบคุณมากครับ
  7. yunasung

    yunasung Well-Done Member(เฮ่ย)

    EXP:
    1,241
    ถูกใจที่ได้รับ:
    4
    คะแนน Trophy:
    88
    อืม ถึงเนื้อหาจะเครียดจริงๆ แต่สำนวนยังเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลง (ตั้งแต่ FF3 แล้วมั้ง)
    เรียบเรียงได้ดีจริงๆ ผมอ่านแล้วยังคล้อยตามอ่านจนจบเลยนะเนี่ยะ ^^
  8. FFglarian

    FFglarian New Member

    EXP:
    77
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    0
    สุดยอดเลย อ่านแล้วขนลุก เป็นประมาณว่าเจาะลึกเข้าไปถึงตัวละครตัวนี้จริงๆ ไม่ใช่แค่พฤติกรรมแต่รวมทั้งจิตใจขอตัวละครด้วย ขอตบมือ แปะๆๆ > <
  9. AvalancheZ

    AvalancheZ Member

    EXP:
    52
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    6
    โอ้ สุดยอดเลย มาเป็นกำลังใจให้ครับ
  10. pisko

    pisko New Member

    EXP:
    814
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    0
    อา น่าสงสาร (สงสารแซคนะ ไม่ใช่ไอโบะ)
    รออ่าน ลิงกับพี่ชายหุ่นดี อยู่นะครับ :E (พอจะเดาออกว่าจะออกมาแนวไหน :555:)
  11. kojeng

    kojeng New Member

    EXP:
    28
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    0
    อ่า สุดยอดคร้าบ อ่านแล้วก็เพลินดี ไม่ได้หนักอะไรมากเลย จะรออ่านต่อนะคร้าบ
  12. Gunfinal

    Gunfinal Member

    EXP:
    152
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    16
    ใช้คำได้คมมากเลยค่ะ อ่านแล้วซึ้งเลย เจาะลึกถึงจิตใจของเจ้าโบะเลย TT[]TT
    เหืมืนนั่งอ่านเรื่องย่อหนังฮอลลิวูด!!!

    จะเป็นกำลังใจให้นะคะ จะรออ่านต่อไปค่ะ ~
  13. Dagger

    Dagger New Member

    EXP:
    17
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    0
    เงอๆ น่าเห็นใจโบะจริงๆ แต่ทำไมบุคลิกของโบะถึงเคะไปซะล่ะ - -? หึหึ
  14. ultimaweapon

    ultimaweapon ULTIMA WEAPON

    EXP:
    4,247
    ถูกใจที่ได้รับ:
    8
    คะแนน Trophy:
    88
    ชมอีกรอบ เขียนดีจริงๆ มีเอาแนวคิดกับหลักอื่นๆมาใส่ อ่านแล้วได้ความรู้เพิ่มไปด้วย
  15. solidsnake

    solidsnake New Member

    EXP:
    164
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    0
    ปล.(ตั้งแต่แรกเลยเร๊อะ) ว่างๆช่วยทำ ทฤษฎีจิตวิเคราะห์ของทีฟาบ้างจิ นะนะ นะนะ นะนะ ;)

    เคยแอบอ่านบล็อกของเราหลายทีแล้ว(โทษทีที่ไม่ได้แอบตอบ :D ) พี่ชอบสไตล์การพิมพ์ของเรามากเลย ไม่รู้ว่าเราได้แรงบันดาลใจจาก นพ.???(จำชื่อไม่ได้) ที่ชอบทำพ็อกเกตบุ้ค "การ์ตูนทีรัก" "อนิเมญี่ปุ่น" ฯลฯ อะไรทำนองนี้หรือเปล่า หรือไม่ก็เรากำลังเรียนเรื่องนี้พอดีหรือไม่?เป็นอะไรที่น่ายินดีมาก เพราะถือว่าเป็นเรื่องใหม่พอดี ส่วนใหญ่แล้วจะเน้นแต่การ์ตูน ซึ่งนานๆที่พี่จะได้เจอบทความเจาะลึกเรื่องราวของเกมซักที

    อย่างค้าวนี่เรียกว่าประเภทแอนตี้ฮี่โร่ซินะ


    ข้าน้อยถึงชอบเกมญี่ปุ่น (ส่วนหนังชอบหนังฝรั่ง และเอเชียตามลำดับ) :hm: ...... เกี่ยวมั้ยเนี่ย???


    อัพเรื่อยๆนะซิกจัง พี่ติดตามผลงานเราอยู่เรื่อยๆ พี่ชอบการวิเคราะห์ในส่วนที่เป็นสไตล์เรา กำลังดี วิเคราะแบบนี้ก็ต้องซีเรียสเป็นของธรรมดายกเว้นแต่ว่า เราจะเล่นมุขลงไปด้วยเพื่อให้ความกดดันของผู้อ่านคลายลงบ้าง


    Solidsnake
    ทำเป็นเรื่องๆแล้วรวมเล่มขายเลย เชื่อข้าน้อย :cool:
  16. machan

    machan Member

    EXP:
    284
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    16
    ซีรีย์วิเคราะห์จิตใจพระเอกสินะคะ
    เขียนดีมากๆค่ะ ศัพท์ไม่ยากเกินด้วย บทวิเคราะห์ทางจิตวิทยาที่เคยอ่านบางทีใช้ศัพท์หรูจนงงไปเลยก็มี @.@
    จะรออ่านต่อไปนะคะ >[]<
  17. taepoppuri

    taepoppuri Member

    EXP:
    480
    ถูกใจที่ได้รับ:
    2
    คะแนน Trophy:
    18
    ในที่สุดก็มีบทความเจาะลึกตัวละครออกมา เขียนดีมากๆค่ะ
    อยากให้เขียนของสควอลล์กับบักทีดด้วย(ได้คืบเอาศอก หรุๆๆ เบื่อหัวโบะแล้ว เดี๋ยวนี้เจอบ่อยเกิน)
    รออ่านต่อค่ะ
  18. zarathustra

    zarathustra Well-Known Member

    EXP:
    1,323
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    86
    เป็นบทความที่มีสาระเป็นบทความแรกของบอร์ดนี้ครับ.............
  19. killchan

    killchan New Member

    EXP:
    272
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    0
    สุดยอดค่ะ อ่านแล้วขนลุกเลย(แต่ตอนแรกอ่านเป็นชีวิตดุจเม่น -_-''')
    รออ่านต่อนะคะ
    ว่าแต่มีตัวละครอื่นด้วยมั้ยคะ
  20. BoN

    BoN แกนนำไร้วิญญาณ

    EXP:
    1,776
    ถูกใจที่ได้รับ:
    66
    คะแนน Trophy:
    113
    สำนวนการเขียนดีมากเลยครับ เนื้อหาการเขียนในส่วนการวิเคราะห์ว่าทำไมคลาวด์ถึงมีความทรงจำที่สับสน ก็ล้วนเขียนอธิบายได้อย่างชัดเจนครบทุกประเด็นแล้ว ไม่ว่าจะเรื่องของการทำงานของ Self-Defense Mechanism และเรื่องที่เซลล์เจโนว่าได้เข้ามาช่วยสร้างช่วยโคลนความทรงจำให้สมบูรณ์จนคลาวด์ไม่รู้สึกถึงความผิดปกติของตัวเองด้วย เยี่ยมมากเลยครับ

    แต่ยังมีจุดเล็กๆ ที่ผิดพลาดจุดนึงคือ

    ทั้งสองหนีออกมาจากห้องทดลองหลังจากโดนจับดองไป 4 ปีครับ หลังจากนั้นก็ใช้เวลาอีกเกือบๆ 1 ปีกว่าจะมาจนตรอกอยู่แถวมิดการ์ สาเหตุที่คนส่วนใหญ่ที่ไม่ได้เล่น Crisis Core เข้าใจว่าทั้งสองโดนจับดองไป 5 ปี ก็เพราะในตัวเกมภาคหลักบอกแค่ว่าทั้งสองมาถึงมิดการ์ในอีกราวๆ 5 ปีต่อมา เราก็เลยเผลอคิดไปเองว่าทั้งสองน่าจะหนีออกมาก่อนหน้านั้นไม่กี่วัน (คงไม่มีใครคาดคิดว่าแซ็คมันจะพาคลาวด์ไปวนรอบทวีปอีกฝั่งหนึ่งถึงเกือบปี)
  21. 120z

    120z New Member

    EXP:
    295
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    0
    เขียนได้สุดยอดจริงๆครับ :)

    ผมเข้าบอร์ดนี้มาเพื่อรับชมสิ่งนี้นี่เอง (ฮา)

    เเล้วจะรอชมต่อนะครับ

    /me ว่าเเล้วก็เซฟลงเครื่องซะ :E
  22. zieghart

    zieghart New Member

    EXP:
    351
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    0
    โอ้ ขอบคุณบอนมากๆ เดี๋ยวไปแก้ในบทความก่อน...ตอนต่อๆไป ก็ฝากช่วยเก็บๆรายละเอียดให้ด้วยละกัน ^^ (ไอ้เราก็คิดว่าอยู่ในโหลดองมาตลอด 5 ปีซะอีก...มันใช้เวลา hitchhike โบกรถชาวบ้านเป็นปีเลยเรอะ ==")

    ที่พี่โชคพูดไว้ คิดว่าคงเป็นของนพ.ประเสริฐ ผลิตผลการพิมพ์รึเปล่าครับ? คุ้นๆเหมือนเคยเห็นที่ร้านหนังสือ ว่าจะซื้อมาอ่านเล่นเหมือนกัน

    ...ส่วนเรื่องให้ผมรวมเล่มเนี่ย...อืม...คิดจากสปีดเฉลี่ย 1-2 อาทิตย์ต่อ 1 บทความแล้ว...ประมาณปลายปีหน้าคงพอจะรวมได้เล่มนึงครับ 555

    ขอบคุณสำหรับคำติชมจากทุกท่านนะครับ คราวหน้าจะมาต่อที่ภาคจบของโบะกันล่ะ และจากนั้นก็คงเป็น FF6 ละมั๊ง? เขียนค้างไว้นานนนนมาก ต้องรีบปั่น ก่อนจะจบเทอม

    ส่วนตัวละครอื่นๆ ขอค่อยๆทยอยๆทีละตัวนะครับ ถ้าผมยังไม่หมดมุขซะก่อนนะ :555:
  23. leaf

    leaf New Member

    EXP:
    1,279
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    0
    อ่านแล้วรู้สึกรักคลาวด์มากขึ้น ทั้งๆที่มีความรู้สึกว่าภาคหลังๆหน้ามันแก่กว่าสมัยPS1มาก รึเป็นเพราะกราฟฟิคสมจริง ^^;
  24. Ganxo

    Ganxo New Member

    EXP:
    33
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    0
    รู้อะไรเกี่ยวกับหัวโบะมากขึ้นเยอะเลย

    เขียนบรรยายได้เห็นภพเลยฮะ
  25. 120z

    120z New Member

    EXP:
    295
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    0
    อยากให้เขียนของตาลุง Adelbert Steiner ใน FF9 อ่ะครับ :555:

    เป็นตัวละครสุดโปรดของผมตัวนึงเลย (ด้วยเหตุผลที่บทของมันหลายๆบท ตลก :spin:)

Share This Page