ล้วงลึก Alien&Predator บันทึกของเหล่านักล่าและสัตว์ร้าย(อัพแล้ว!)

กระทู้จากหมวด 'ETC' โดย Esperanza, 24 มกราคม 2008.

  1. Esperanza

    Esperanza New Member

    EXP:
    61
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    0
    ทีแรกกะลงข้อมูลในหัวข้อ ดูหนัง ฟังเพลง แต่เผอิญข้อมูลมันกว้างเกินหนังไปหน่อย เลยตัดสินใจลงที่นี่ละกัน หวังว่าจะเป็นประโยชน์แก่ผู้อ่าน หรือนักแต่งฟิคที่ต้องการข้อมูลนะครับ :china:
    ปล.ข้อมูลเหล่านี้ผมเคยลงในตุรกี โดยแปลมาจากเว็บต่างประเทศอีกที ซึ่งอาจจะมีข้อผิดพลาดไปบ้าง ตัวอย่างเช่น เรื่อง Timeline ที่แต่ละเว็บให้ข้อมูลไม่เหมือนกัน
    Edit : อัพแล้วน่ะครับ! ช้าไปหน่อย ต้องขออภัยด้วย (มีแก้ไขนิดหน่อย)

    Alien Universe


    ประวัติของเหล่า Space jockey และต้นกำเนิดซีโนมอร์ฟ(Xenomorph)

    [​IMG]

    Space jockey คือ เผ่าพันธุ์โบราณผู้เคยรุ่งเรืองด้วยอารยธรรมอันเกรียงไกรที่สุดในกาแล็กซี่ พวกเขาเป็นผู้เชี่ยวชาญในวิทยาการพันธุกรรม และอินทรียเคมีที่ไม่มีใครเทียบได้ แต่ในเวลานั้นเอง พวกเขากำลังทำสงครามกลางเมืองที่ไม่มีทีท่าจะยุติ จนกว่าฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งจะสามารถสร้างอาวุธทำลายล้างที่จะกำชัยต่อศัตรูได้อย่างเด็ดขาด

    และแล้วการทดลองเพื่อสร้างอาวุธชีวภาพก็เริ่มต้นขึ้น สิ่งที่เหล่านักวิทยาศาสตร์ Space jockey คาดหวังไว้ คือ สิ่งมีชีวิตชีวภาพที่สามารถดำรงอยู่ได้ในทุกสภาพแวดล้อมในทุกดวงดาวของห้วงกาแล็กซี่ สิ่งมีชีวิตที่เปี่ยมด้วยสัญชาตญาณการล่า และสังหารทุกชีวิตที่มันพบเจอ การทดลองของพวกเขาเริ่มต้นบนดาวที่ห่างไกลที่ชื่อ Proteus ระบบวงจรชีวิตของมด คือ สิ่งที่พวกเขานำมาเป็นต้นแบบ และเพื่อให้สามารถจำกัดการแพร่ขยายพันธุ์ของพวกมันให้อยู่ภายใต้การควบคุมได้ พวกเขาจึงสร้างนางพญา หรือ ราชินี ที่ทำหน้าที่สั่งการเหล่าเผ่าพันธุ์ชีวภาพของพวกมัน

    การวิจัยของพวกเขาประสบความสำเร็จ สิ่งมีชีวิตที่พวกเรารู้จักกันในชื่อของ Xenomorph (หรือชื่อที่พวกเรารู้จัก คือ เอเลี่ยน) ได้ถือกำเนิดขึ้นบนดาว Proteus หรืออาจกล่าวได้ว่า Proteus คือ ดาวบ้านเกิดที่แท้จริงของเหล่าซีโนมอร์ฟ เมื่อนำไปปล่อยในดินแดนของข้าศึก อสูรเหล่านี้จะออกจากจากไข่เพื่อฝักตัวในโฮสต์ ออกจากโฮสต์ และเติบโต จากนั้นก็ล่าสิ่งมีชีวิตอื่นเพื่อนำมาฝักไข่ต่อไปเป็นวัฎจักร ในเวลาไม่นาน สิ่งมีชีวิตทุกชนิดบนดวงดาว หรือยานอวกาศลำนั้น ก็จะถูกล้างผลาญจนหมดสิ้น ในตอนนี้ผลงานของพวกเขาพร้อมแล้ว และรุ่นต้นแบบก็ทำหน้าที่ของมันได้ดี ราชินีเริ่มสร้างรัง วางไข่จำนวนมหาศาล และเพิ่มจำนวนอย่างรวดเร็ว พวกเขานำราชินี และเหล่านักรบของเธอ ขึ้นยานไปทิ้งยังดินแดนข้าศึก สิ่งที่เกิดขึ้น บ่งบอกถึงความสำเร็จของเหล่านักวิทยาศาสตร์ได้เป็นอย่างดี สงครามยุติลงอย่างรวดเร็ว ด้วยชัยชนะอันเด็ดขาดของฝ่ายที่สร้างซีโนมอร์ฟขึ้นมา แต่พวกเขาหารู้ไม่ว่า สิ่งที่พวกเขาสร้างขึ้นกำลังจะสั่นคลอนต่อทุกชีวิตในจักรวาล และนำจุดจบอันโหดร้ายมาสู่พวกเขาทุกคน

    [​IMG]

    " ภาพด้านบน คือ Egg Silos เป็นสิ่งก่อสร้างคล้ายปิรามิดที่พบเห็นได้บนดาว Proteus ดาว Rumford และดวงดาวอื่นๆอีกหลายแห่ง มันเป็นสถานที่ที่ใช้เก็บรักษาไข่ของซีโนมอร์ฟเพื่อใช้ในสงคราม หลังอารยธรรมของ Space jockey ล่มสลาย มันก็ถูกทิ้งร้าง กล่าวกันว่า ในบางแห่งยังคงหลงเหลือซีโนมอร์ฟอาศัยอยู่ "

    ในตอนแรก ซีโนมอร์ฟไม่มีการเปลี่ยนแปลงโครงสร้าง แต่แล้วพวกมันก็ได้มีวิวัฒนาการขึ้น ไข่บางส่วนของพวกมัน ได้เปลี่ยนแปลงตนเอง และได้ให้กำเนิดนางพญา หรือ ควีน ขึ้นมาได้ด้วยตนเอง เมื่อเหล่า Space jockey ค้นพบดวงดาวที่มีการแพร่ระบาดของซีโนมอร์ฟ โดยที่พวกเขาไม่ได้ส่งนางพญาลงไป ทำให้พวกเขาเริ่มตระหนักถึงสิ่งที่กำลังจะเกิดขึ้น เหล่าซีโนมอร์ฟเริ่มหลุดจากการควบคุม ราชินีตนใหม่ไม่ยินดีที่อยู่ใต้การปกครองของพวก Space jockey การก่อกบฎจึงได้เริ่มต้นขึ้น เหล่า Space jockey จึงพยายามหาทุกวิถีทางที่จะเอาชนะพวกมัน แต่เป็นโชคร้ายของพวกเขาที่อาวุธส่วนใหญ่ถูกทำลายไปจากสงครามกลางเมืองที่เพิ่งยุติลง ความหวังเดียวของพวกเขาคือ ยานอพยพลำสุดท้ายที่เหลืออยู่ มันถูกส่งออกไปเก็บตัวอย่างเหล่าซีโนมอร์ฟที่เกิดการวิวัฒนาการบนดาว Proteus เพื่อนำมาศึกษา แต่สุดท้ายยานลำนั้นก็ไม่ได้มีโอกาสกลับถึงดาวบ้านเกิด มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นในยาน เฟซฮักเกอร์ได้หลุดออกมา และจู่โจมนักบิน เมื่อปราศจากคนบังคับ ยานได้หลุดเข้าไปในวงโคจรของดาว LV-426 และกระแทกพื้นจนเสียหายหนัก แม้ jockey คนอื่นๆจะสามารถจัดการซีโนมอร์ฟที่ฝักตัวออกมาได้ แต่ตัวยานก็เสียหายหนักจนไม่อาจซ่อมแซมได้ รวมไปถึงห้องเก็บไข่ที่พังยับเยินเช่นเดียวกัน สิ่งที่พวกเขาทำได้มีเพียงแค่เปิดสัญญาณเตือนภัยไว้เตือนยานลำอื่นๆ และจากไป

    ณ ดาวบ้านเกิดของเหล่า Space jockey เมื่อปราศจากยานอพยพ พวกเขาก็ต้องเผชิญจุดจบอันน่าเศร้า ซีโนมอร์ฟทำลายล้างทุกชีวิตบนดาวเคราะห์ดวงนั้น อารยธรรมที่เคยยิ่งใหญ่ในจักรวาลถูกกวาดล้างจนสิ้น ซีโนมอร์ฟกลายเป็นสิ่งมีชีวิตเพียงหนึ่งเดียวที่ยืนหยัดอยู่ท่ามกลางเศษซากปรักหักพังบนดาวของเหล่า Space jockey

    หลังจากนั้นหลายล้านปี จุดจบอันเดียวดายก็ได้มาถึง เมื่อปราศจากสิ่งมีชีวิตให้ฝักตัว ไข่ของเหล่าซีโนมอร์ฟก็กลายเป็นฟอซซิล ร่างของเหล่าซีโนมอร์ฟสึกกร่อน และเน่าเปื่อยไป พวกมันได้พบจุดจบเช่นเดียวกับเหล่า Space jockey แต่อย่างไรก็ตาม ยังคงมีซีโนมอฟบางส่วนที่ติดไปกับยานของเหล่า Space jockey ในช่วงยุคสงคราม วันดีคืนดียานเหล่านั้นก็ได้หลุดเข้าไปยังชั้นบรรยากาศของดาวเคราะห์ต่างๆ ที่แห่งนั้นซีโนมอร์ฟยังคงอยู่ และแพร่พันธุ์มฤตยูของมันต่อไป อีกทั้งยังมีสองเผ่าพันธุ์ที่ได้รับมรดกอันน่ากลัวเหล่านี้มา หนึ่ง คือ พรีเดเตอร์ผู้แสวงหาความแข็งแกร่ง และมนุษย์ผู้กระหายสงคราม ในนามของบริษัท Weyland-Yutani สิ่งมีชีวิตอันสุดยอดเหล่านี้ถูกสร้างขึ้นเพื่อต่อกรกับทุกชีวิตในจักรวาล ด้วยร่างกายที่แปรเปลี่ยนได้ไม่มีที่สิ้นสุดจากการรับ DNA ของสิ่งมีชีวิตบนดวงดาวนั้น พวกมันพร้อมจะบดขยี้ทุกชีวิต จนเหลือไว้เพียงแต่ความว่างเปล่า และฝันร้ายอันไร้ที่สิ้นสุด

    ปล.ดาว LV-426 คือ ชื่อดาวที่ริปลี่ย์ลงไปสำรวจในเอเลี่ยนภาคแรก และเป็นดาวที่มนุษย์มาสร้างอาณานิคม จนเกิดเรื่องขึ้นในเอเลี่ยนภาคสอง

    วัฎจักรของเอเลี่ยน
    - Face Hugger หรือตัวเกาะหน้า เป็นระยะขั้นแรก โดยปกติจะขดตัวอยู่ในไข่ แต่เมื่อได้รับสัญญาณความร้อนจากสิ่งมีชีวิต และแยกแยะเหยื่อด้วยฟีโรโมนแล้ว ไข่ของมันจะเปิดออก และพุ่งเข้าเกาะใบหน้าของเหยื่อทันที เมื่อจู่โจมเหยื่อสำเร็จ มันจะใช้หางรัดเหยื่อให้หมดสติ จากนั้นจะสอดท่อเข้าไปวางตัวอ่อนในทรวงอก เมื่อบรรลุหน้าที่ มันก็จะตายไป
    ปล.ในบรรดาไข่นับร้อยๆใบ จะมีไข่ใบหนึ่ง ที่มีตัวอ่อนชนิดพิเศษ นั้นก็คือ ตัวอ่อนราชินี (ไข่จะมีขนาดใหญ่ และมี 5 แฉก) โดยตัวอ่อนราชินี จะใช้เวลาฝักตัวในโฮสต์นานกว่าเอเลี่ยนธรรมดา
    [​IMG]
    [​IMG]
    " Queen face hugger "

    [​IMG][​IMG]
    ภาพร่างแรกๆของเฟซฮักเกอร์ ออกแบบโดย Giger

    - Chestburster หรือตัวทะลุอก เป็นระยะที่สอง เมื่อตัวอ่อนเติบโตขึ้นมาได้ในระดับหนึ่ง (โดยตัวอ่อนจะมีการรับ DNA ของสิ่งมีชีวิตนั้นมาด้วย) มันจะเจาะทะลุทรวงอกของโฮสต์ออกมา ในระยะนี้มันจะอ่อนแอ แต่ในเวลาไม่นานมันจะลอกคราบ และเติบโตขึ้นเป็นสัตว์ร้ายทรงพลังที่พร้อมจะบดขยี้ศัตรู
    หมายเหตุ : ระยะเวลาการฝักตัวในโฮสต์ของซีโนมอร์ฟ ขึ้นอยู่กับ 2 ปัจจัย คือ สภาพแวดล้อม หรือก็คือ หากตัวอ่อนเจริญเติบโตในสภาวะแวดล้อมที่เหมาะสมอย่างโลก ตัวอ่อนจะเจริญเติบโตได้อย่างรวดเร็ว ความแข็งแรง และสุขภาพร่างกายของราชินีเป็นอีกปัจจัยที่มีผลต่อความแข็งแรง และอัตราการเจริญเติบโตของตัวอ่อนที่เกิดมาด้วยเช่นกัน
    [​IMG]
    [​IMG]
    ภาพร่างแรกๆ ออกแบบโดยเจ้าเดิม HR Giger (เหมือนไก่ขี้เรื้อนเลยแฮะ)
    - Adult หรือ ตัวโตเต็มวัย เมื่อเติบโตเต็มที่ มันจะกลายเป็นสัตว์ร้ายที่แข็งแกร่ง และดุร้าย กรงเล็บของมันตะปปมนุษย์ให้ตายได้ในครั้งเดียว ลิ้นอันร้ายกาจที่เจาะได้แม้กระทั่งเหล็ก มีหางอันทรงพลัง เลือดของมันยังเป็นกรดโปรตีนเข้มขึ้น และมีฤทธิ์กัดกร่อนรุนแรง พร้อมจะทำอันตรายต่อผู้ที่จะมาสังหารมัน นอกจากนี้ เลือดที่เป็นกรดโปรตีนเข้มข้นของมัน ยังทำหน้าที่เหมือนแบตเตอรี่ ทำให้พวกมันแทบไม่ต้องการอาหารในการดำรงชีวิต และทำให้พวกมันอยู่ได้แม้กระทั่งในสุญญากาศ
    [​IMG]
    โดยตัวเต็มวัยยังแบ่งแยกย่อยได้อีกมากมาย ตัวอย่างเช่น
    - Queen มันเปรียบเหมือนหัวใจหลักของเผ่าพันธุ์ เอเลี่ยนทุกตัวเกิดมาเพื่อรับใช้ราชินี และปกป้องรังจนตัวตาย หน้าที่โดยส่วนใหญ่ของมัน หมกหมุ่นอยู่กับการวางไข่ แต่ในบางครั้งเมื่อเผชิญหน้ากับผู้บุกรุก และเห็นว่า ผู้บุกรุกเป็นอันตรายต่อไข่ของมัน มันจะสลัดท่อวางไข่ และเข้าต่อสู้อย่างเกรี้ยวกราด ทางกายภาพราชินีจะมีสี่แขนอันทรงพลัง ลิ้นที่ยาวเป็นพิเศษ และแผงกะโหลกขนาดใหญ่ที่ดูคล้ายกับไทรเซราทอป ตัวเธอจะผลิตไข่ทุกๆ 5 นาที และสามารถแบกไข่หกฟองขึ้นหลังเพื่อสะดวกในการขนย้ายได้อีกด้วย เมื่อรังมีขนาดใหญ่มากเกินไป ราชินีจะทำการคัดเลือกไข่ของราชินีขึ้นมา และส่งทหารของเธอออกไปสำรวจพื้นที่ที่เหมาะสมแก่การสร้างรังใหม่ เมื่อพบแล้ว ทหารของเธอจะทำการเตรียมพื้นที่ และสร้างรังใหม่ เพื่อรอคอยสำหรับราชินีตนใหม่ที่กำลังจะลืมตาดูโลก
    [​IMG]
    - Praetorian อันที่จริงมันก็คือ ควีน นั้นแหล่ะ เราจะเห็นมันได้ก็ต่อเมื่อมีร่างที่ฝักตัวเป็นราชินีมากกว่าหนึ่งขึ้นไป มันเปรียบเหมือนตัวตายตัวแทน เมื่อราชินีตัวเก่าตายลง Praetorian จะขึ้นแทนตำแหน่งได้ในทันที
    [​IMG]
    - Runner เป็นเอเลี่ยนที่เกิดจากสุนัข (หรือ วัว ในเวอร์ชั่นเดิม) โดยปกติพวกมันจะคลานสี่ขา มีลำตัวสีแดง และมีความว่องไวสูง
    [​IMG]
    - Predalien เป็นตัวหลักที่ปรากฎในหนัง AVP2 เป็นเอเลี่ยนที่ฝักตัวในร่างของพรีเดเตอร์ ทำให้มันได้รับ DNA ของพรีเดเตอร์มาผสมด้วย ส่งผลให้มันมีกล้ามเนื้อที่ทรงพลัง ส่วนรูปร่างนั้นก็ได้รับผลมาเต็มๆ นั่นคือ ทรงผมเด็ดรอคสุดเก๋ กับ เงี่ยง แบบพรีเดเตอร์
    [​IMG]
    - Carrier ปรากฎในเกมส์ AVP : Extinction เป็นเอเลี่ยนร่างใหญ่ ชื่อของมัน หมายถึง ตัวนำพาหะ ซึ่งก็ตรงความหมาย เพราะ หน้าที่ของมัน คือ ตัวเคลื่อนย้าย และปกป้องเฟซฮักเกอร์อันแสนล้ำค่า หรือเทียบได้กับรถหุ้มเกราะที่ทำหน้าที่ขนส่งทหารราบนั่นเอง
    [​IMG]
    - Ravager ปรากฎในเกมส์ AVP : Extinction เช่นกัน มันเปรียบได้กับสุดยอดนักรบของเผ่าพันธุ์ เพราะ นอกจากจะมีร่างกายขนาดใหญ่แล้ว แขนทั้งสองยังเปลี่ยนเป็นเคียวอันทรงพลังเพื่อเด็ดหัวศัตรูอีกด้วย ในเกมส์ ผมชอบใช้เจ้าตัวนี้มาก ประมาณว่า มนุษย์ หรือ พรีเดเตอร์ดาหน้ากันเข้ามา พี่แกฉับเดียวตายเรียบ :E
    [​IMG]
    - Jockalien หรือ เอเลี่ยนที่เกิดจาก Space jockey ปรากฎในคอมมิค Alien : apocalypse the destroying angels (แต่บทน้อยโ-ตร)
    [​IMG]
    - King alien ปรากฎเป็นโมเดลของ Kenner's toy series คิงเอเลี่ยนมีวรรณะพอๆกับราชินี และทำหน้าที่กระตุ้นให้เพศเมีย(ราชินี)วางไข่ด้วยการปล่อยฮอร์โมนออกมาทางเดือยยาวที่อยู่รอบปากทั้งสองข้าง King เกิดจากการกลายพันธุ์จาก Praetoiran สู่ Ravager ก่อนจะกลายเป็น King โดยส่วนใหญ่ King จะทำหน้าที่ถ่ายทอดฮอร์โมนที่จำเป็นให้ราชินี และเมื่อบรรลุหน้าที่ก็มักจะตายไป แต่มีบางส่วนที่ยังคงอยู่ในรังเพื่อกระตุ้นฮอร์โมนให้ราชินีอยู่เป็นเนื่องๆ แต่อย่างไรก็ตามมันถือได้ว่า เป็นสายพันธุ์ซีโนมอร์ฟที่แข็งแกร่งมากสายพันธุ์หนึ่ง
    [​IMG][​IMG]

    - Prototype

    [​IMG]

    โปรโตไทป์ถือได้ว่า เป็นรุ่นทดลอง หรือต้นแบบแรกของซีโนมอร์ฟก็ว่าได้ พวกมันมีรูปลักษณ์ที่ตายตัว ไม่มีการเปลี่ยนแปลงพันธุกรรม พวกมันค่อนข้างแตกต่างจากซีโนมอร์ฟในรุ่นต่อมาไม่น้อย รวมไปถึงจุดประสงค์ในการใช้งานด้วย จุดร่วมที่เหมือนกันของโปรโตไทป์ และซีโนมอร์ฟ คือ ร่างกายสีดำ ผิวหนังที่แข็งแกร่งเหมือนเกราะ และความดุร้ายต่อศัตรูของมัน เพียงแต่โปรโตไทป์จะไม่มีการต่อต้านผู้เป็นนายอย่างเด็ดขาด เพราะ ร่างกายของมันเป็นเหมือนโปรแกรมพันธุกรรมที่รอการลงโปรแกรม (คล้ายๆหุ่นยนต์ที่เราต้องป้อนคำสั่งให้ทำงาน แต่โปรโตไทป์จะใช้รหัสพันธุกรรมแทน) โปรโตไทป์ถูกสร้างขึ้นเพื่อจุดมุ่งหมายในการปกป้องยาน บุคคล หรือสถานที่สำคัญมากกว่า
    ในทางกายภาพพวกมันแข็งแรง และตัวใหญ่กว่าซีโนมอร์ฟในรุ่นต่อมาเสียอีก เหล่าโปรโตไทป์ทนต่อผลกระทบทางชีวภาพทุกชนิด เช่น การติดเชื้อ พวกมันยังไม่กลัวไฟ หรือแม้แต่กระแสไฟฟ้าแรงสูงก็ทำความเสียหายให้มันไม่ได้มากนัก ผิวหนังของมันทนต่อสภาพอากาศทุกรูปแบบ แก๊ซทุกชนิด อยู่ได้ในสภาพที่แรงดึงดูดเป็นศูนย์ (ในอวกาศ) ไม่ใช้อากาศหายใจ และแม้จะไม่มีดวงตา แต่พวกมันก็สามารถจับตำแหน่งของศัตรูได้ด้วยการตรวจจับความดัน และความเคลื่อนไหว อีกทั้งยังมีความสามารถในการดมกลิ่น และหูดีอีกด้วย ที่สำคัญ ตราบใดที่เซลล์ยังทำงานอยู่ พวกมันจะอยู่คงกระพัน แต่อย่างไรก็ตาม พวกมันปราศจากความสามารถในการสืบพันธุ์โดยสิ้นเชิง ไม่มีระบบรัง หรือศูนย์กลางใดๆ ทำให้พวกมันไม่อาจเพิ่มจำนวนเองได้ ซึ่งเป็นจุดบกพร่องสำคัญที่ทำให้เกิดการวิจัยปรับปรุงสายพันธุ์ในเวลาต่อมา (ลดข้อดีไปบางส่วน เพื่อแลกกับความสามารถในการขยายพันธุ์)
    หมายเหตุ : เลือดของโปรโตไทป์ไม่ได้มีคุณสมบัติเป็นกรดเหมือนซีโนมอร์ฟ

    - Newborn

    [​IMG]

    นิวบอร์นเกิดจากการตัดต่อพันธุกรรมในการโคลนนิ่งริปลี่ย์ขึ้นมาของนักวิทยาศาสตร์จาก USM Auriga ในภาพยนตร์เอเลี่ยนภาค 4 เนื่องมาจากว่าเอเลี่ยนควีนที่เกิดมาจากโคลนของริปลี่ย์นั้นมี DNA ของมนุษย์ผสมอยู่ด้วยทำให้มันสร้างมดลูกเช่นมนุษย์ได้นอกเหนือจากรังไข่ที่มันมีอยู่แต่เดิม เอเลี่ยนชนิดนี้เกิดจากมดลูกของราชินี มันสามารถออกลูกเป็นตัวได้เองโดยไม่ต้องอาศัยรังไข่ มีสมองที่เฉลียวฉลาด และอุปนิสัยคล้ายคลึงกับเด็กทารกที่ต้องการแม่ แต่ก็แลกมาด้วยศักยภาพทางกายที่ลดลง (สำหรับผม มันเป็นเอเลี่ยนที่น่าสงสารที่สุด เพราะ นอกจากถูกคุณแม่ริปลี่ย์ทิ้งแล้ว ซ้ำยังตายทรมานอีก)

    - Royal Guard

    [​IMG]

    รอยัลการ์ด ไม่ใช่สายพันธุ์พิเศษ แต่เป็นชื่อตำแหน่งองครักษ์ประจำตัว โดยราชินีจะทำการคัดเลือกซีโนมอร์ฟ 3 ตัวขึ้นมา เพื่อเป็นทำหน้าที่เป็นองครักษ์ส่วนตัว โดยบางครั้งราชินีจะทำหน้าที่เลี้ยงดู และฝึกสอนซีโนมอร์ฟเกิดใหม่ด้วยตนเอง เพื่อให้มาทำหน้าที่นี้โดยเฉพาะ (เลี้ยงเอง ฝึกเองว่างั้นเถอะ) โดยองครักษ์เหล่านี้จะซื่อสัตย์ต่อราชินีเยี่ยงชีวิต พวกมันพร้อมจะสังหารและต่อสู้ชนิดถวายหัวต่อศัตรูตัวใดก็ตามที่พยายามจะทำร้ายราชินีของพวกเขา รอยัลการ์ดจะคอยอยู่เคียงข้างราชินีตลอด 24 ชั่วโมง และไม่เคยพบว่า พวกมันอยู่ห่างจากราชินีเกิน 50 ฟุต (สงสัยจะนั่งวายกับราชินีทั้งวันแหง :lol: ) ทางกายภาพรอยัลการ์ดจะพิเศษกว่า ซีโนมอร์ฟตัวอื่นๆ คือ ตัวใหญ่กว่า ฉลาดกว่า และรวดเร็วกว่า แต่ยังไม่จัดเป็นความแตกต่างในระดับพันธุกรรม (เหมือนกับทหารที่เป็นคนธรรมดาแต่ได้รับการฝึกฝนเป็นพิเศษ และแน่นอนคงไม่มีใครเอาทหารขี้ก้าง และฉลาดน้อย มาทำหน้าที่ปกป้องกษัตริย์ของพวกเขาเป็นแน่) อีกทั้งสติปัญญาที่สูงเป็นพิเศษ ทำให้พวกมันสามารถรับทำหน้าที่สั่งการแทนราชินีได้ในช่วงที่ราชินีไม่อยู่ และหากราชินีตัวเก่าตายลง รอยัลการ์ดจะเป็นผู้คัดเลือกราชินีตนใหม่ขึ้นมาแทนที่

    โครงสร้างรัง
    1. การสร้างรัง
    เมื่อไม่ต้องรวบรวมเหยื่อสำหรับฝักตัว ขนย้ายไข่ หรือดูแลตัวอ่อน เหล่าดรอนจะใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกับการขยายรัง ดรอนแต่ละตัวสามารถสร้างรังได้กินเนื้อที่ 1 เมตร ในแต่ละวัน ดรอนจำนวน 20 ตัวจะได้รับมอบหมายให้ทำหน้าที่เหล่านี้ ในขณะที่ตัวอื่นๆ จะออกลาดตระเวนนอกรัง เพื่อรวบรวม และค้นหาโฮสต์
    รังถูกสร้างขึ้นจากกรดอะครีดิก และน้ำลายของซีโนมอร์ฟ นอกจากนี้ยังประกอบไปด้วยวัสดุอื่นๆอีกเช่น ไข่ที่ฝักตัวแล้ว ศพของสิ่งมีชีวิตต่างๆ รวมไปถึงซากศพของพวกเดียวกันเอง เหล็กผสม และวัสดุทางชีวภาพทุกชนิดยกเว้นโฮสต์
    2. การรองรับประชากร
    รังในระดับรัฐ สามารถรองรับประชากรดรอนได้ 20 ตัว รังจะมีการขยายขนาดตามจำนวนประชากรที่เพิ่มขึ้น ในรังๆหนึ่งอาจจะมีประชากรซีโนมอร์ฟได้มากถึง 150-200 ตัว ทั้งนี้จำนวนประชากรก็ยังไม่แน่นอนเสมอไป ขึ้นอยู่กับความอุดมสมบูรณ์ของดาวดวงนั้น โดยรังที่มีขนาดใหญ่ที่สุดอยู่บนดาวบ้านเกิดของมัน หรือดาว Proteus นั้นเอง
    3. บัลลังก์ราชินี (Breeding chamber)
    มันเป็นสถานที่ที่มีขนาดใหญ่ที่สุด และมีความสำคัญที่สุดในอาณาจักร เหล่าดรอนจะก่อสร้าง และให้ความสำคัญกับสถานที่นี้เป็นลำดับแรก เพราะ ห้องแห่งนี้ คือ ที่พำนักของราชินี และเหล่ารอยัลการ์ดผู้ภักดีของเธอ ไข่ทั้งหมดจะถูกผลิตขึ้นที่นี้ ก่อนที่เหล่าดรอนจะมาขนย้ายมันออกไป ห้องแห่งนี้จะได้รับการปกป้องขั้นสูงสุด นอกจากราชินี และรอยัลการ์ดแล้ว ไม่ว่าใครก็ไม่มีสิทธิ์ก้าวเข้ามาในห้องนี้ ยกเว้นดรอนที่มีความจำเป็นต้องเข้ามาทำงาน ขนย้ายไข่ หรือผ่านเส้นทางนี้ นอกเหนือจากเหตุผลเหล่านี้ รอยัลการ์ดจะสังหารผู้นั้นเท่าที่ที่เหยียบธรณีประตู โดยไม่สนว่า จะเป็นพวกเดียวกันหรือไม่ แต่หากรังถูกรุกราน และราชินีเผชิญหน้ากับผู้บุกรุก เมื่อเธอประเมินสถานการณ์แล้วเห็นว่า รอยัลการ์ดไม่อาจรับมือศัตรูได้ ราชินีจะส่งเสียงคำรามที่ดังไปทั่วรัง เป็นสัญญาณพิเศษที่ซีโนมอร์ฟทุกตัวจะรู้ทันทีว่า ราชินีกำลังตกอยู่ในอันตราย พวกมันจะผละความสนใจทุกอย่างที่อยู่ตรงหน้า และรีบตรงไปที่บัลลังก์เพื่อปกป้องราชินีในทันที
    4. ห้องเก็บโฮสต์
    รอบๆห้องของราชินีจะเต็มไปด้วยห้องขนาดเล็กที่เชื่อมต่อกันเป็นเครือข่ายขนาดใหญ่ โฮสต์ทั้งหมดที่ล่าได้จะถูกนำมาเก็บรวบรวมไว้ในห้องแห่งนี้ หากรังยังมีขนาดเล็ก ห้องเก็บโฮสต์กับห้องราชินีจะเป็นห้องเดียวกัน แต่ทันทีที่รังมีขนาดใหญ่ขึ้น ห้องเหล่านี้จะต้องถูกแยกจากบัลลังก์ราชินีในทันที ที่น่าประหลาดก็คือ โฮสต์ที่ถูกใช้แล้ว กลับถูกปล่อยทิ้งไว้ในห้องนั้นตลอดไป มันไม่เคยถูกใช้เพื่อจุดประสงค์อื่นเลย ไม่ว่าจะเพื่อเป็นเสบียงอาหาร หรือการก่อสร้างที่ใช้ประโยชน์จากสิ่งเหลือใช้ อย่างเปลือกไข่ที่ว่างเปล่าของเฟสฮักเกอร์ อีกทั้งซีโนมอร์ฟไม่เคยมีความพยายามในการขนย้ายซากของโฮสต์เหล่านี้ไปทิ้งนอกรังเลย ทำให้เป็นที่สงสัยว่า เหล่าซีโนมอร์ฟเก็บซากเหล่านี้ไว้ เพื่อจุดประสงค์อันใด
    5. การพรางตัว
    รังอันมืดชื้น และทึบเหล่านี้ มีประโยชน์อย่างยิ่งในการพรางตัว เมื่ออยู่ในรังเหล่าซีโนมอร์ฟจะสามารถพรางตัวได้อย่างสมบูรณ์แบบ สิ่งเหล่านี้มีประโยชน์อย่างยิ่งในการสร้างความได้เปรียบต่อศัตรู เมื่อเผชิญหน้าผู้บุกรุกซีโนมอร์ฟจะไม่จู่โจมอย่างบ้าคลั่งในทันที แต่พวกมันคอยอย่างสงบนิ่ง รอให้ผู้บุกรุกเข้ามาใกล้ ก่อนจะจัดการเชือด… การซุ่มโจมตีแบบกองโจรแบบนี้ นอกจากจะช่วยไม่ให้พวกมันบาดเจ็บจากการเผชิญหน้าแบบตัวต่อตัว ยังเป็นการทำลายขวัญกำลังใจของศัตรูอีกด้วย
    6. การนำทาง
    รังที่มีเครือข่ายราวกับเขาวงกตแห่งนี้ ไม่เป็นปัญหาสำหรับพวกมันเลย เพราะ ซีโนมอร์ฟทุกตัวมีเซนเซอร์พิเศษ ทำให้พวกมันรู้โครงสร้าง และเส้นทางของรังได้อย่างทะลุปรุโปร่ง แต่สำหรับสิ่งมีชีวิตอื่นที่ขาดการนำทางที่ดี จะต้องหลงทางในรังไปจนตาย และหมดโอกาสในรอดชีวิต หากเป็นมนุษย์ พวกเขาหรือเธอมีอยู่สองทางเลือก คือ ฆ่าตัวตาย หรือไม่ก็กลายเป็นโฮสต์ให้กับซีโนมอร์ฟรุ่นใหม่
    7. คู่ปรับจากรังอื่น
    ซีโนมอร์ฟจากรังอื่นจะไม่เป็นที่ต้อนรับ และจะถูกฆ่าตายทันทีหากพวกมันรุกล้ำเข้ามาในรังของอีกฝ่าย อย่างไรก็ตาม กรณีนี้แทบไม่เคยขึ้นเกิดเลย การปะทะกันที่เกิดขึ้นระหว่างซีโนมอร์ฟต่างรัง มักเกิดจากการแย่งชิงโฮสต์ของพวกหน่วยลาดตระเวนเป็นส่วนใหญ่

    สายพันธุ์ซีโนมอร์ฟอื่นๆ

    อย่างที่ทราบกันว่า ซีโนมอร์ฟจะมีการเปลี่ยนแปลงพันธุกรรมไปตามโฮสต์ที่ฝักตัว ทำให้สายพันธุ์ซีโนมอร์ฟ มีการเปลี่ยนแปลง และรูปลักษณ์แบบไร้ที่สิ้นสุด ตัวอย่างเช่น หากฝักตัวในสุนัขก็จะมีตัวสีแดง คลานสี่ขา และมีความว่องไวเหมือนสุนัข แบบที่เห็นกันในเอเลี่ยนภาค 3 หากฝักตัวในร่างของสัตว์เลื้อนคลานขนาดใหญ่อย่างจระเข้ ก็จะมีหางยาว และกรามขนาดใหญ่ สำหรับในกวางจะมีเขาสีดำขนาดเล็กปรากฏบนศีรษะ ในนกขนาดใหญ่ จะมีปีกขนาดเล็ก แม้จะใช้บินไม่ได้ แต่ก็สามารถใช้ร่อนในระยะทางใกล้ๆได้ และหากฝักตัวในสัตว์ครึ่งบกครึ่งน้ำขนาดใหญ่ ก็มีรูปร่าง ดังรูปที่เห็น

    [​IMG]

    นอกจากนี้ยังมีสายพันธุ์ซีโนมอร์ฟอีกมากมายที่ปรากฏในคอมมิค เกมส์ AVP arcade ของนินเทนโด้ และอื่นๆ บางส่วนเป็นเพียงฟิกเกอร์ที่เหล่าแฟนๆได้ทำขึ้นมา โดยมีตัวอย่างเหล่านี้

    - Chrysalis

    [​IMG]

    เป็นซีโนมอฟขนาดใหญ่ (ไซส์เดียวกับ Praetorian) มีกะโหลกสีเทา Chrysalis ยังสามารถเคลื่อนที่ และจู่โจมผู้บุกรุกด้วยการกลิ้งเหมือนลูกบอลไปบนพื้นได้อีกด้วย (ปรากฏใน AVP arcade game)

    - Bodyburster

    [​IMG]

    เป็นเชสเบิร์นเตอร์กลายพันธุ์ปรากฏในคอมมิค Aliens : Kidnapped มันมีร่างกายสีดำ เกิดจากไข่ที่มีสีชมพู และขนาดใหญ่กว่าเชสเบิร์นเตอร์ทั่วไป อีกทั้งยังมีการกัดของมันยังปล่อยพิษรุนแรงสู่เหยื่ออีกด้วย

    - Defender มีกระดองขนาดใหญ่อยู่ที่แขน และศีรษะ (ปรากฏใน AVP arcade game)

    - Flying Alien/Queen อธิบายสั้นๆ “ มีปีก บินได้ ” -_-" เจ้าตัวนี้ปรากฏใน นิยาย Earth Hive ของ Steve Perry และเกมส์ Aliens: Extermination ของบริษัทโคนามิ(เป็นบอสของเกมส์) รวมไปถึง AVP arcade game ของ ซูเปอร์นินเทนโด้ด้วย

    - K-Series มีลักษณะคล้ายคลึงเอเลี่ยนสายพันธุ์ดั้งเดิมทุกประการ เพียงแต่มันมีร่างกายสีเหลือง และถูกสร้างขึ้นจากน้ำมือของนักวิทยาศาสตร์ที่มีชื่อว่า Dr. Samuel Kadinsky โดยจุดประสงค์เพื่อใช้พวกมันกำจัดสายพันธุ์ต้นแบบให้หมดสิ้นไป แต่ก็ลงเอยด้วยความล้มเหลว

    - Red Army

    [​IMG]

    ซีโนมอร์ฟสายพันธุ์นี้แทบจะคล้ายคลึงจะสายพันธุ์ดั้งเดิมทุกประการ นอกจากร่างกายที่เป็นสีแดง ที่มาของมันไม่ทราบแน่ชัด แต่มีบางทฤษฎีบอกว่า มันเป็นผลผลิตจากนักวิทยาศาสตร์ชาว Space jockey ที่สร้างขึ้นมาเพื่อต่อกรกับซีโนมอร์ฟของฝ่ายตรงข้าม (ในอดีต เคยเกิดสงครามกลางเมืองระหว่าง Space jockey ด้วยกันเอง ซีโนมอร์ฟสีดำที่คุ้นเคยกันดีเป็นผลผลิตของฝ่ายที่ชนะสงคราม) แต่กลับกลายเป็นว่า พวกเขาได้สร้างสัตว์ร้ายที่ดุร้ายยิ่งกว่า อีกทั้งยังเป็นจอมรุกรานไม่เว้นแม้แต่พวกเดียวกันเอง พวกมันแพร่กระจายเผ่าพันธุ์บนดาว CL4 แต่ที่นั่นสายพันธุ์สีดำได้อยู่มาก่อนแล้ว ทำให้เกิดสงครามระหว่างซีโนมอร์ฟด้วยกันเอง แต่ในท้ายสุด ชัยชนะตกเป็นของฝ่ายสีดำ เนื่องจากราชินีของเรดอาร์มี่ถูกมนุษย์สังหาร (ปรากฎในคอมมิค Alien : Genocide)

    - Bracken’s Terror

    [​IMG]

    มันเป็นหนึ่งในสายพันธุ์ซีโนมอร์ฟที่แปลกพิสดารที่สุด พวกมันแพร่พันธุ์อยู่บนดาว Bracken โฮสต์ที่มันฝักตัวไม่ทราบแน่ชัด ทางกายภาพพวกมันมีผิวสีฟ้า มีหางคล้ายล็อบสเตอร์ ไม่มีขา และลิ้นจู่โจม แต่ก็ทดแทนด้วยขนาด เพราะแค่ทหารธรรมดาก็มีขนาดพอๆกับราชินีแล้ว อีกทั้งทหารทั่วไปยังมีผิวหนังที่แข็งแกร่งเหมือนกับราชินี ซีโนมอร์ฟสายพันธุ์นี้จะทำรังอยู่ใต้น้ำ พวกมันจะคอยดักจู่โจมเหยื่อที่บินผ่านมาในรัศมีจู่โจม ปรากฎในคอมมิค Aliens : Colonial Marines

    - Razor Claws

    [​IMG]

    เป็นซีโนมอร์ฟที่เกิดจากการดัดแปลงพันธุกรรมของมนุษย์ มันมีร่างกายสีม่วง มีกรงเล็บขนาดใหญ่ และยังมีความเร็วสูงอีกด้วย มันสามารถพุ่งถลาเข้าหาตัวเหยื่อที่ไม่ทันตั้งตัว และเฉือนเหยื่อเคราะห์ร้ายตัวนั้นเป็น 2 ท่อนได้อย่างง่ายดาย (ปรากฏใน AVP arcade game)

    - Rogue Alien

    [​IMG][​IMG]

    ปรากฏในคอมมิค Aliens: Rogue เป็นซีโนมอร์ฟเพศผู้ที่เกิดจากการทดลองของนักวิทยาศาสตร์บ้าคนหนึ่ง (ในคอมมิคจะเรียกชื่อมันว่า King)จุดประสงค์ที่สร้างมันขึ้นมาก็เพื่อใช้กำจัดซีโนมอร์ฟให้หมดสิ้นไปจากโลก แต่แล้วมันก็ได้หลบหนีออกไป ก่อนจะจบชีวิตลงด้วยเงื้อมมือของราชินี (ในคอมมิคมีอยู่ช่วงหนึ่งที่ซีโนมอร์ฟถูกนำมายังโลก (Earth Hive, Nightmare Asylum, Female War และ Genocide) แต่การจองจำพวกมันก็ล้มเหลวตามสูตร และแล้วในเวลาไม่ถึงปี ซีโนมอร์ฟก็แพร่พันธุ์จนครอบครองโลกทั้งใบ เหล่ามนุษย์ที่เหลือรอดต้องอพยพออกจากโลกที่เป็นดาวบ้านเกิด หลังจากนั้น พวกเขาก็หาสารพัดวิธีที่จะกำจัดพวกมันให้พ้นไปจากโลกของพวกเขา รวมไปถึงการช่วยเหลือ Space jockey คนสุดท้าย ให้มาร่วมรับผิดชอบต่อผลงานที่เผ่าพันธุ์ของพวกเขาเป็นผู้เริ่มต้นขึ้นมา แต่ภารกิจส่วนใหญ่จบลงด้วยความล้มเหลว)

    - Empress(จักรพรรดินี) ปรากฏในเกมส์ Alien versus Predator 2 ของ PC เอ็มเพลส คือ จ้าวผู้ปกครองซีโนมอร์ฟทั้งมวลบนดาว LV 1201 หนึ่งในดาวเคราะห์ที่ซีโนมอร์ฟประสบความสำเร็จในแพร่พันธุ์มายาวนานหลายร้อยปี และที่แห่งนี้ยังมีหนึ่งในระบบรังที่ใหญ่ที่สุดอีกด้วย เอ็มเพลสจะคัดเลือกมาจากราชินีในแต่ละพื้นที่ทำการต่อสู้กัน และผู้ชนะเพียงหนึ่งเดียวจะได้รับตำแหน่งอันทรงเกียรติ์นี้

    - Queen Mother

    [​IMG]

    มันคือผู้ปกครองที่แท้จริงของเหล่าเซโนมอฟทั้งมวล หากราชินีธรรมดา คือ เจ้าเมือง หรือ ราชินีผู้ปกครองประเทศ Queen Mother ก็คือ พระเจ้าผู้ปกครองโลกทั้งมวล รังของ Queen Mother มีขนาดใหญ่มโหฬาร มี Orb หกชิ้นคอยคุ้มครองตัวเธอ มีองครักษ์จำนวนมหาศาลรายล้อมอยู่ตลอด 24 ชั่วโมง ความสามารถของ Queen Mother คือ เทลาพาธี และสามารถอ่านใจสัตว์อื่น รวมไปถึงมนุษย์ได้ มันเป็นศัตรูที่แม้แต่ย้วดจาที่เก่งกาจที่สุดยังไม่กล้าที่จะต่อกรด้วย (แต่ดันถูกเจ๊ริปลี่ย์ในคอมมิค ลักพาตัวไปได้ซะนี้) Queen Mother ปรากฎในคอมมิกของ Dark Horse และนิยาย The Female War ของ Steve&Stephanie Perry โดยริปลี่ย์รับหน้าที่จับกุมควีนมาเธอร์ในช่วงที่เกิดการแพร่ระบาดของซีโนมอร์ฟบนโลก

    - Xenoborg ปรากฏในเกมส์ AVP ของ PC มันเกิดจากการผสมเข้ากับจักรกล ทำให้มีชิ้นส่วนโลหะปรากฏขึ้นปกคลุมผิวของมัน อีกทั้งยังสามารถยิงแสงเลเซอร์ออกมาได้ด้วย จุดอ่อนของมันจะปรากฎขึ้นมาเมื่อกระทบแสงแฟลชสีเขียวเท่านั้น

    สำหรับฟิกเกอร์นั้นมีรายละเอียด ดังนี้

    - Gorilla Alien

    [​IMG]

    - Bull Alien

    [​IMG]

    - Rhino Alien

    [​IMG]

    - Mantis Alien

    [​IMG]

    - Snake Alien

    [​IMG]

    - Flying Queen Alien

    [​IMG]

    - Killer Crab Alien

    [​IMG]

    - Panther Alien

    [​IMG]

    - Wild Boar Alien

    [​IMG]

    - Night Cougar Alien (Panther repaint)

    [​IMG]

    - Arachnid Alien

    [​IMG]

    - Swarm Alien

    [​IMG]

    Predator Universe

    พรีเดเตอร์ คืออะไร?

    [​IMG]

    - พรีเดเตอร์ หรือ ย้วดจา (Yautja) เป็นเผ่าพันธุ์ต่างดาวที่มีเพียบพร้อมไปด้วยเทคโนโลยีชั้นสูง โดยพวกเขาจะชื่นชอบการล่าเป็นชีวิตจิตใจ ในแต่ละวัน พวกมันจะเดินทางไปยังดวงดาวแต่ละดวง เพื่อแสวงหาคู่ต่อสู้ที่คู่ควร ในสังคมของย้วดจาจะแบ่งเป็นแคลนต่างๆ แต่ละแคลนจะมีผู้นำของตน ทางกายภาพย้วดจาเป็นนักปืนป่ายที่เก่งกาจ มีร่างกายที่ยืดหยุ่นต่ออาการเจ็บปวด หูของมันยังแยกแยะเสียงได้อย่างหลากหลาย และมีกล้ามเนื้อที่แข็งแรงพอที่จะใช้มือต่อยคอนกรีตให้แหลกได้ อีกทั้งยังสามารถกระโดดได้สูงอีกด้วย พวกเขาจะคล่องแคล่วเป็นพิเศษเมื่อเคลื่อนที่ผ่านที่สูงอย่างต้นไม้ หรือหลังคาบ้าน การมองเห็นพื้นฐานของย้วดนั้นเป็นสีดำแดง มันสามารถรับรู้ความร้อนที่ออกมาจากร่างกายของสิ่งมีชีวิตได้ แต่การมองเห็นนี้ก็มีข้อจำกัดมากมาย ร่างกายของพวกมันต้องการออกซิเจนมากกว่ามนุษย์ 1% และไนโตรเจนมากกว่ามนุษย์ 4% แม้บรรยากาศบนโลกมนุษย์จะไม่ทำให้พวกมันถึงตาย แต่ย้วดจาที่ไม่คุ้นเคยกับสภาพอากาศบนโลกอาจจะต้องสวมหน้ากากไว้ตลอดเวลา

    ความสัมพันธ์ระหว่างมนุษย์ , พรีเดเตอร์ และซีโนมอร์ฟ
    - พรีเดเตอร์เดินทางยังโลกครั้งแรก เมื่อ 2997 ปีก่อนคริสตกาล บนทวีปที่ปัจจุบันคือ แอนตาร์กติกา พรีเดเตอร์ได้มอบความรู้ในการก่อสร้าง และวัฒนธรรมต่างๆ ให้แก่มนุษย์ และมนุษย์ก็ยกย่องเคารพพวกเขาในฐานะเทพเจ้า ในทางกลับกันมนุษย์จะทำพิธีบูชายัญต่อเทพเจ้าเป็นการตอบแทน ซึ่งการบูชายัญเหล่านี้ คือ การเป็นร่างฝักตัวให้กับซีโนมอร์ฟนั้นเอง ความสัมพันธ์ระหว่างซีโนมอร์ฟ และย้วดจาไม่ทราบแน่ชัด แต่อย่างไรก็ตามอารยธรรมของย้วดจาเจริญรุ่งเรืองขึ้นมาหลังยุคของ Space jockey สิ่งที่เป็นไปได้ คือ พวกเขาค้นพบซีโนมอร์ฟบนดาวเคราะห์ที่ใดสักแห่ง ด้วยความแข็งแกร่ง ดุร้าย และคุณสมบัติที่ไม่เหมือนสิ่งมีชีวิตใด คือ การเปลี่ยนแปลง DNA ไปตามโฮสต์ที่ฝักตัว ทำให้มันกลายเป็นสัตว์ยอดนิยมที่ถูกใช้ในเกมส์กีฬาของพวกย้วดจา เพราะ ซีโนมอร์ฟที่ฝักตัวในสิ่งมีชีวิตจะได้รับคุณสมบัติของสิ่งมีชีวิตนั้นมาด้วย นั่นหมายความว่า ซีโนมอร์ฟที่ฝักตัวในสิ่งมีชีวิตที่ต่างกัน จะมีวิธีรับมือที่ไม่เหมือนกัน ซึ่งถือว่า เป็นความท้าทายอย่างหนึ่ง ที่แอนตาร์กติกานั้น พวกย้วดจาจะส่งนักรบฝึกหัดมาเข้าพิธีบรรลุนิติภาวะทุกๆร้อยปี เมื่อนักรบฝึกหัดสามารถสังหารซีโนมอร์ฟได้ พวกเขาจะนำเลือดที่เป็นกรดของมันมาทาเป็นสัญลักษณ์ลงบนหน้ากาก และหน้าผากของตน ยิ่งหน้ากากมีลวดลายมากเท่าใด นั้นแสดงให้เห็นว่า ย้วดจาตัวนั้นผ่านสมรภูมิมาอย่างโชกโชน และมีฐานะทางสังคมอันสูงลิ่ว แต่แล้ว พิธีกรรมครั้งหนึ่งก็จบลงด้วยการนองเลือด เมื่อซีโนมอร์ฟหลุดรอดออกไปนอกพีระมิดพร้อมกับไข่ราชินี นั้นทำให้เกิดการแพร่ระบาดครั้งใหญ่จนคุมไม่อยู่ พวกซีโนมอร์ฟได้เพิ่มจำนวนจนครอบคลุมทั้งทวีป และในเวลาอีกไม่นานจะเป็นโลกทั้งใบ ย้วดจาหลายตัวลงมาช่วยหยุดยั้งหายนะที่เกิดขึ้น แต่สุดท้าย พวกเขาก็ถูกสังหารเรียบ พวกเขาจึงตัดสินใจยุติปัญหาขั้นเด็ดขาด คือ การใช้ระเบิดนิวเคลียร์กวาดล้างทั้งทวีปไปพร้อมกับทุกชีวิตบนพื้นแผ่นดินนั้น เมื่อเรื่องยุติลง ความสัมพันธ์ระหว่างมนุษย์ และย้วดจาก็ได้จบลง มนุษย์เพียงหยิบมือที่รอดชีวิตก็ได้แยกย้ายกันไปก่อตั้ง 3 อารยธรรมใหญ่ตามความรู้ที่ได้รับการสืบทอดมาจากย้วดจา บนทวีปที่แตกต่างกัน อันได้แก่ อียิปต์ในทวีปแอฟริกา แอซแท็คในทวีปอเมริกา และกัมพูชาในทวีปเอเชีย ในปัจจุบัน ย้วดจามองมนุษย์เป็นเพียงแค่เหยื่อสำหรับการล่า แต่อย่างไรก็ตาม มนุษย์ก็มีสิทธิ์ในการเข้าร่วมแคลนของย้วดจาด้วยเช่นกัน หากคนๆนั้น แสดงความแข็งแกร่ง และความกล้าหาญให้เป็นที่ประจักษ์ได้ มนุษย์ยังสามารถเลื่อนตำแหน่งจนเป็นถึงผู้นำแคลนได้ด้วย นั่นแสดงให้เห็นว่า ย้วดจาไม่ได้เป็นนักล่าที่ไร้เหตุผล แต่พวกเขาเคารพความแข็งแกร่ง และความกล้าหาญเหนือความแตกต่างระหว่างเผ่าพันธุ์ (แต่ก็มีบางตัวที่เป็นพวกเหยียดเผ่าพันธุ์ และชอบฆ่าไม่เลือกหน้าเหมือนกัน ซึ่งก็คงคล้ายๆสังคมมนุษย์ที่มีหลากหลายอารมณ์ และอุปนิสัยนั่นแหละ)

    เกียรติยศและศักดิ์ศรีนักล่า
    - สำหรับพรีเดเตอร์ถือว่า หน้ากากเป็นตัวแทนของตน พรีเดเตอร์แต่ละตัวจะมีหน้ากากเพียงชิ้นเดียว และจะอยู่ติดตัวไปจนวันตาย การถูกแย่งชิง หรือ ทำหาย(ข้อนี้ไม่น่าจะมี) เป็นเรื่องที่ไม่อาจยอมรับได้ และเสื่อมเสียเกียรติเป็นอย่างมาก นอกจากนี้ในการล่าแต่ละครั้ง พรีเดเตอร์จะมีการถลกหนัง และตัดศีรษะของเหยื่อเพื่อแสดงถึงอำนาจ และอวดความสามารถของตนอีกด้วย ยิ่งเหยื่อดุร้าย แข็งแกร่งมากเท่าไร เกียรติยศที่ได้ก็ยิ่งเพิ่มมากตามไปด้วย หนึ่งในกะโหลกที่มีเกียรติสูงสุด และคู่ควรแก่การครอบครองมากที่สุด คือ กะโหลกศีรษะของซีโนมอร์ฟ หรือ เอเลี่ยนที่พวกเรารู้จักกันนั่นเอง แต่ถึงกระนั้นพวกเขาก็มีเกียรติและศักดิ์ศรีอยู่เหมือนกัน โดยพวกเขาจะไม่ล่าสัตว์ที่ยังเยาว์วัย รวมไปถึงสัตว์ที่กำลังท้อง เครื่องหมายทางเกียรติยศอีกอย่างหนึ่งของพวกเขา คือ นากินาตะ (Naginata) รูปร่างของมันคล้ายหอก มันเป็นได้ทั้งอาวุธ และเครื่องหมายที่แสดงถึงยศฐานบรรดาศักดิ์ ในกลุ่มย้วดจาชั้นสูงจะมีนากินาตะที่สร้างขึ้นอย่างประณีต และสวยงามกว่าชนชั้นทั่วไป

    [​IMG][​IMG]

    หมายเหตุ : เมื่อดูจากพรีเดเตอร์ทั้งสองภาค เราจะเห็นได้ว่า เหยื่อส่วนใหญ่เป็นมนุษย์ที่มีการฝึกฝนอย่างเช่น ทหาร หรือ โจรที่แสดงถึงความดุร้ายและป่าเถื่อน ไม่ค่อยได้เห็นพรีเดเตอร์ล่าชาวบ้านธรรมดาที่ปราศจากอาวุธกัน นั้นแสดงให้เห็นว่า สัตว์ยิ่งดุร้ายและอันตรายมากเท่าใด ยิ่งคู่ควรแก่การล่ามากเท่านั้น

    ลำดับบรรดาศักดิ์ของเหล่านักล่า
    - Non hunters หรือ ผู้ที่ไม่ใช่นักล่า ในสังคมของย้วดจาไม่ใช่ทุกตัวที่ชื่นชอบการล่า กลุ่มคนเหล่านี้ไม่เคยออกล่าด้วยเหตุผลต่างๆนานา (บางตัวอาจเพราะ ความกลัว หรือพูดง่ายๆว่า ขี้ขลาด -_-”) พวกเขาเป็นพวกที่สังคมรังเกียจ และมียศต่ำที่สุดในทางสังคม แต่ถึงกระนั้นนี้ก็ยังไม่ใช่กลุ่มคนที่เลวร้ายที่สุดของเผ่าพันธุ์ ซึ่งจะกล่าวต่อไป
    - Unblooded เป็นย้วดจารุ่นเยาว์ที่ผ่านการฝึกฝนมาแล้ว และเตรียมเข้าสู่พิธีบรรลุนิติภาวะ (พรีเดเตอร์สามหน่อ ที่ยกขโยงกันมาใน AVP ภาค 1 อยู่ในกลุ่มนี้แหล่ะ) โดยพวกเขาจะต้องผ่านการล่าจริงหนึ่งครั้ง จึงจะได้เลื่อนยศเป็น Blooded อย่างเต็มตัว
    - Blooded เมื่อผ่านการทดสอบมาแล้ว ย้วดจาคนนั้นจะได้เข้าร่วมกับแคลนของพวกเขา ในระหว่างนี้ พวกเขาจะเริ่มต้นการล่าอย่างจริงๆจังๆ เพื่อเก็บเกี่ยวประสบการณ์
    - Warriors ย้วดจาในกลุ่มนี้เป็นพวกนิยมความรุนแรง รักสันโดษ พวกเขาไม่ชอบยุ่งเกี่ยวกับแคลน และออกมาล่าตัวคนเดียว ย้วดจาในกลุ่มนี้ มักจะมีทักษะสูง และเชี่ยวชาญในการใช้อาวุธ (ไม่งั้นคงไม่กล้าออกมาสดเดี่ยวหรอกจริงไหม)
    หมายเหตุ : พรีเดเตอร์ตัวที่ซัดกับอาร์โนลด์ ในภาค 1 น่าจะอยู่ในกลุ่มนี้
    - Honoured เป็นกลุ่มสังคมของย้วดจาชั้นหัวกะทิ ย้วดจาในกลุ่มนี้ล้วนผ่านการล่ามากว่า 100 ครั้ง มีประสบการณ์สูง โดยแต่ละคนจะมีนากินาตะอันงดงามประจำตัวอยู่
    - Elders ย้วดจาในกลุ่มนี้ คือ นักล่าในระดับสุดยอด ย้วดจาในตำแหน่งนี้จะเป็นผู้นำของกลุ่มแคลนนั้นๆ แต่ละคนล้วนผ่านการล่ามามากกว่าพันครั้ง มีกะโหลกศีรษะเก็บสะสมไว้เป็นโกดัง และมักจะมีกะโหลกของควีนเอเลี่ยนไว้ประดับฝาบ้าน ย้วดจาเหล่านี้มักสวมผ้าคลุมสีแดงไว้บ่งบอกถึงฐานะอีกด้วย
    - Arbitrators ย้วดจาเหล่านี้ทำหน้าที่เป็นเหมือนตำรวจที่คอยดูแลรักษาความเรียบร้อยต่างๆ และคอยคุ้มกันย้วดจาชั้น Elders อยู่ข้างๆ
    - Bad bloods หากพรีเดเตอร์ที่คุณรู้จัก คือ เหล่านักล่าผู้มีเกียรติ และศักดิ์ศรี กลุ่มย้วดจาเหล่านี้จะตรงกันข้ามกับสิ่งที่คุณรู้จักทั้งสิ้น Bad bloods คือ กลุ่มย้วดจาที่ก่ออาชญากรรมร้ายแรง ไม่สนใจในกฎเกณฑ์ และศักดิ์ศรีใดๆทั้งสิ้น พวกมัน คือ จุดด่างพร้อยของเผ่าพันธุ์ และเป็นไม้เบื่อไม้เมากับเหล่า Arbitrators ที่คอยตามล่าย้วดจานอกรีตเหล่านี้

    [​IMG]

    ภาษาของเหล่าย้วดจา

    สำหรับผู้ที่สนใจในภาษาของย้วดจา เชิญศึกษาขั้นเบื้องต้นจากรูปด้านล่างได้เลย
    ปล.อย่าถามวิธีออกเสียงภาษาย้วดจาจากผมเลยครับ เพราะ ผมก็ไม่รู้เหมือนกัน ว่าที่มันขู่ฟ่อๆกัน มันมีความหมายว่ายังไง ^^;

    [​IMG]

    บทบาทของเหล่าย้วดจาเพศเมีย

    ในสังคมย้วดจา เพศเมียจะทำหน้าที่เลี้ยงดูลูกอยู่บนดาวบ้านเกิด หรือบนยานแม่ แต่อย่าคิดว่า พวกเธอทำอะไรไม่เป็นน่ะ ในสังคมของย้วดจาก็เปิดโอกาสให้ผู้หญิงเหล่านี้ได้มีโอกาสล่าเพื่อ Trophies ของตนเองเหมือนกัน กล่าวกันว่า ย้วดจาเพศเมียแข็งแรงกว่าเพศผู้เสียอีก บางตัวมีการสังหารคู่สมรสของตนด้วย (จากข้อความดังกล่าว ทำให้ได้ข้อสันนิษฐานว่า ย้วดจาหลายตัวน่าจะเป็นพวกกลัวเมีย) แคลนของเพศเมียจะประกอบไปด้วยลูกสาว แม่ และย่า และในกลุ่มแคลนนักล่าหลายกลุ่มมีเพศเมียเป็นผู้นำ เพียงแต่เพศเมียไม่ชอบออกล่าเพื่อเกียรติยศแบบเพศผู้ซักเท่าไร

    [​IMG]

    ยานอวกาศของเหล่าย้วดจา

    MAN’DACA – Migratory Craft หรือแปลตรงตัวว่า ยานอพยพ

    [​IMG][​IMG]

    ภายในยานแมนดาคา ประกอบไปด้วยนักล่า รวมไปถึงสมาชิกในครอบครัวของพวกเขาตั้งแต่เด็กไปจนถึงเพศเมีย และมักจะมีช่างซ่อม-ตีอาวุธอยู่ด้วย แต่ละแคลนจะมียานรูปร่างแตกต่างกัน ยานแมนดาคาไม่ค่อยลงจอดที่พื้นผิวดวงดาว นอกจากเวลาเกิดสงคราม ตัวยานแบ่งได้เป็นสองชั้นหลักๆ ที่ชั้นล่างจะค่อนข้างสกปรก ไม่มีที่นอน ใช้เป็นที่เตรียมอาหาร ส่วนชั้นบนจะกว้างขวาง สะดวกสบาย และมีห้องพัก ย้วดจาที่มีตำแหน่งสูงที่สุดในยานลำนั้น จะได้รับหน้าที่เป็นผู้บัญชาการเพื่อเริ่มต้นการออกล่า ในบางครั้งก็สร้างสถานการณ์ดังกล่าวขึ้นมาเอง โดยในยานแมนดาคาจะมีไข่ของซีโนมอร์ฟเก็บอยู่ (ในยานบางลำอาจจะมีควีนอยู่ด้วย) ย้วดจาจะค้นหาดวงดาวที่เหมาะสม ต่อจากนั้น จะให้หุ่นดรอนนำไข่ประมาณ 6-12 ฟอง ลงไปยังพื้นผิวดวงดาว และรอคอย เมื่อซีโนมอร์ฟเจริญสู่ขั้นสุดท้าย หุ่นดรอนจะส่งสัญญาณกลับมายังยานแมนดาคา เหล่านักล่าผู้เตรียมพร้อมอยู่จะถูกส่งไปยังพื้นผิวดวงดาวด้วยกระสวยขนาดเล็ก และเริ่มต้นการล่า

    NER’UDA

    [​IMG][​IMG]

    เนอร์อุดาเป็นกระสวยขนาดเล็กสำหรับ 1 ที่นั่ง ใช้เดินทางผ่านชั้นบรรยากาศ ก่อนจะถูกส่งออกจากยานแมนดาคา มันจะต้องติดตั้งตำแหน่งที่แน่นอนสำหรับการลงจอด ในระหว่างเดินทางผ่านชั้นบรรยากาศมันจะเปลี่ยนทิศทางไม่ได้จนกว่าจะลงถึงพื้น ตัวยานนำมาใช้ใหม่ได้ และสามารถเดินทางออกพ้นแรงดึงดูดของโลกในเวลาไม่ถึง 2 นาที แต่ไม่สามารถล่องหนได้เหมือนยานแมนดาคา และยานแม่

    JAG’D’JA ATOLL – The Mothership
    ในบางครั้งที่ต้องล่าในดินแดนที่ห่างไกลจากดาวบ้านเกิดมากๆ ยานเหล่านี้จึงได้ถูกสร้างขึ้น มันคือสุดยอดเทคโนโลยีทางอวกาศของเหล่าย้วดจา ยานแม่เป็นยานอิสระ และมีขนาดใหญ่โตอย่างน่าเหลือเชื่อ ภายในยานเปรียบได้กับเมืองขนาดเล็ก มีทั้งท่าเรือที่มียานแมนดาคานับร้อยๆลำตั้งตระหง่านอยู่ ร้านค้าต่างๆ รวมไปถึงที่ทำการแคลน มีย้วดจามากกว่า 500 ตัวมา และไป อยู่เกือบตลอดเวลา สำหรับย้วดจาที่ต้องออกมาผจญภัยสุดโพ้นกาแล็กซี่แล้วเกิดอาการโฮมซิก มันเปรียบเหมือนบ้านที่ให้กลับมาพักผ่อนหย่อนใจ (บางตัวก็เป็นศพกลับมา) ที่แห่งนี้ เหล่าย้วดจายังสามารถหาซื้ออาวุธใหม่ๆ หาคู่ออกเดท รวมไปถึงแลกเปลี่ยนข่าวสารระหว่างกัน ยานแม่มักไม่เคลื่อนที่ไปจากจุดเดิมนัก ตัวยานยังติดตั้งเทคโนโลยีล่องหนไว้ด้วย

    อุปกรณ์ต่างๆที่ติดตั้งบนยาน
    1. Radar blanketing : ยานของย้วดจาจะมีระบบป้องกันการตรวจจับโดยเรดาห์ โดยยานจะไม่ปรากฎบนเรดาห์ทุกชนิด ยกเว้น เซนเซอร์พิเศษของมนุษย์ที่ติดไว้กับยานรบชั้น Conestoga หรือสูงกว่าเท่านั้น (ยานรบมี 3 คลาส ได้แก่ Conestoga,Bougainville และ Razzia)
    2. Ghost Imager : ยานทุกชนิดสามารถรบกวนระบบจับเป้าของมิซไซล์ และสามารถหลบหลีกมันได้อย่างไม่ยากเย็น
    3. Turbocharger : ยานทุกชนิดสามารถบูสระบบ และเร่งความเร็วได้สามครั้ง (ลองนึกถึงไนโตรที่ใช้ในรถแข่ง คล้ายๆกัน) ยานเหล่านี้สามารถเร่งความเร็วได้เป็นสองเท่า เพียงแต่การบูสแต่ละครั้งจะมีผลแค่หนึ่งชั่วโมงเท่านั้น (3 คูณ 1 รวมแล้ว เร่งความเร็วได้ 3 ชั่วโมง)
    4. Reflective coating : อุปกรณ์ตัวนี้สามารถป้องกันความเสียหายจากเลเซอร์ได้ลงครึ่งหนึ่ง แต่ไม่มีผลต่ออาวุธพลาสมา
    5. Environment Protection : ยานของย้วดจาสามารถป้องกันผลจากสภาพแวดล้อมต่างๆได้ ทำให้พวกมันสามารถเดินทางผ่านชั้นบรรยากาศของโลก ดวงอาทิตย์ รวมไปถึงใต้น้ำได้
    6. Remote Operation : ยานแต่ละลำมีระบบนักบินอัตโนมัติ แม้จะยิงปืนใหญ่โดยอัตโนมัติไม่ได้ แต่ตัวยานก็สามารถเดินทางหลบสิ่งกีดขวางต่างๆได้อย่างสบาย ในกรณีที่ไม่มีย้วดจาอยู่บนยาน ตัวยานเองสามารถรับคำสั่งให้ลงจอดทางรีโมทจากย้วดจาที่อยู่บนพื้นผิวดวงดาวได้
    7. Mass Destruct Sequence : เมื่อถึงคราวจำเป็น ตัวยานสามารถทำลายตัวเองได้ ด้วยการเร่งปฏิกิริยาเทอร์โมนิวเคลียร์ โดยย้วดจาต้องควบคุมระบบนี้ทางรีโมท หรือป้อนคำสั่งโดยตรงจากบนยานเท่านั้น แรงระเบิดจะทำลายทุกสิ่งทุกอย่างในรัศมี 1 กิโลเมตรจนราบคาบ
    8. Self-Destruct : ระบบนี้ทำงานโดยอัตโนมัติ เมื่อย้วดจาเจ้าของยานตายลง ตัวยานจะทำลายตัวเองทันที เพียงแต่ยานจะไม่เกิดการระเบิดเหมือน Mass Destruct Sequence แต่จะสลายไปแบบไร้ร่องรอย
    9. Targeting Analyzer : ระบบนี้ช่วยให้ย้วดจาสามารถสแกนยานของฝ่ายตรงข้าม เพื่อตรวจสอบความสามารถในการรบ รวมไปถึงสัญญาณชีวิตภายในยานลำนั้นได้

    ข้อมูลอุปกรณ์ของย้วดจา
    - Bio mask (หน้ากากชีวภาพ)
    [​IMG]
    หน้ากากของพรีเดเตอร์ นอกจากเป็นเครื่องหมายของเกียรติยศแล้ว ยังถือได้ว่า เป็นอุปกรณ์ที่สำคัญมากชิ้นหนึ่ง หน้ากากของย้วดจาติดตั้งอุปกรณ์ไว้มากมาย ทั้งหน้ากากกันแก๊ซพิษ เครื่องช่วยหายใจ เครื่องแปลภาษา เครื่องขยายเสียง ระบบซูมและขยายภาพ อุปกรณ์ที่ใช้สำหรับตรวจสอบเหยื่อของมัน ตัวอย่างเช่น อุปกรณ์สแกนที่จะปล่อยรังสี X-ray ออกมา ในกรณีเหยื่อที่มันตรวจพบกำลังตั้งครรภ์ มันจะละเว้นคนๆนั้นไว้ และออกตระเวณหาเหยื่อคนอื่นต่อไป อุปกรณ์ยังสามารถวิเคราะห์ และตรวจสอบความหนาแน่นของวัตถุต่างๆได้อีกด้วย (ในภาค 2 จะเห็นพรีเดเตอร์กำลังสแกนปืนของเล่นที่เด็กถืออยู่ และผลที่ตรวจสอบได้ คือ ไม่มีภัยคุกคามต่อตัวเอง) รวมไปถึงอุปกรณ์สื่อสารที่ใช้ติดต่อกับย้วดจาตัวอื่นๆ หรือยานของตน นอกจากนี้ ยังช่วยปกป้องส่วนศีรษะไว้อีกด้วย แต่ส่วนที่สำคัญที่สุด คือ หน้ากากเหล่านี้สามาถเปลี่ยนโหมดการมองเห็นได้ ตัวอย่างเช่น Thermal vision หรือโหมดตรวจจับความร้อน สำหรับตรวจจับอุณหภูมิในร่างกายของสิ่งมีชีวิต ตัวอย่างเช่น มนุษย์ และเป็นส่วนที่เราเห็นได้มากที่สุดในภาพยนต์ โหมดที่สำคัญอีกรูปแบบหนึ่ง คือ EM vision เป็นโหมดที่ใช้ตรวจจับกระแสไฟฟ้า และมันถูกใช้เพื่อตรวจจับซีโนมอร์ฟโดยเฉพาะ มีทฤษฎีหลายประการที่ใช้อธิบายการทำงานของมัน เช่น การแยกแยะสเปกตรัมของรังสีอัลตราไวโอเลต หรือใช้การเปลี่ยนแปลงของความดันและความหนาแน่นอากาศเป็นตัวตรวจสอบ (เกิดขึ้นเมื่อมีการเคลื่อนไหวของสิ่งมีชีวิต)
    อุปกรณ์เหล่านี้ยังมีระบบเล็งเป้าไว้อีกด้วย เมื่อใช้คู่กับ Plasma cannon หรือ Smart disc ทันทีที่เปิดการทำงาน มันจะจับเป้าของสิ่งมีชีวิตที่ปรากฎในโหมดการมองเห็นนั้นทันที จุดบอดอย่างหนึ่งของโหมดการมองเห็นเหล่านี้ เมื่อเปิดการทำงานของโหมดใดโหมดหนึ่งแล้ว ย้วดจาตัวนั้นจะไม่สามารถมองเห็นสิ่งมีชีวิตชนิดอื่นได้โดยสิ้นเชิง ทำให้หลายครั้งพวกเขาต้องพลาดท่าในการต่อสู้ที่มีมือที่สามมาเกี่ยวข้อง
    หน้ากากเหล่านี้ยังมีความเป็นไปได้ว่า จะช่วยป้องกันการจู่โจมของเฟซฮักเกอร์ แต่ถึงอย่างไรก็ตามมันก็ช่วยได้ไม่มากนัก เพราะ การจู่โจมของเฟซฮักเกอร์สามารถทำลายหน้ากากได้อย่างไม่ยากเย็น
    [​IMG]
    Thermal vision
    [​IMG]
    EM vision

    - Cloaking device
    [​IMG]
    อุปกรณ์ชื้นนี้ใช้หลักการเบี่ยงเบนของแสง ทำให้พวกมันดูโปร่งแสงจนคล้ายกับล่องหน (ปรากฎการณ์แบบเดียวกันเกิดขึ้นได้ในสถานที่มีความร้อนจัด อย่างเช่น ในทะเลทราย เมื่อแสงถูกเบี่ยงเบนออกไปด้วยความร้อน จะเกิดปรากฎการณ์ที่เรียกว่า mirage หรือภาพลวงตานั่นเอง ) แต่วงจรของอุปกรณ์ชิ้นนี้จะเสื่อมสภาพทันทีเมื่อสัมผัสกับน้ำ นอกจากนี้ มันไม่สามารถใช้หลอกตาซีโนมอร์ฟ และสัตว์อื่นๆที่ไม่ใช่การมองเห็นในการตรวจหาศัตรูได้

    - Medicomp
    [​IMG]
    ถ้าอธิบายสั้นๆมันก็คือ กระเป๋าพยาบาลนั่นแหล่ะ ภายในมีตัวจุดไฟ และขวดสำหรับผสมวัสดุอื่นเพื่อทำยา (พรีเดเตอร์ภาค 2 เราจะเห็นพรีเดเตอร์ใช้เศษแก้ว และเศษคอนกรีต มาเผาและผสมกัน) นอกจากนี้ ยังมีมีด ตัวหนีบสำหรับปิดบาดแผลขนาดเล็ก (ตัวหนีบนี้ เคยใช้รักษาบาดแผลที่ถูกปืนกลยิงใส่ ในพรีเดเตอร์ภาค 1) อุปกรณ์ขับสารพิษ ยา 15 ขวด ตัวกระเป๋ายังสามารถประกอบให้มีขนาดลงเพื่อสะดวกต่อการพกพาอีกด้วย กระเป๋าที่ใช้หลักๆยังแบ่งเป็น 3 ขนาด คือ เล็ก กลาง และใหญ่ โดยขนาดใหญ่จะมีอุปกรณ์ครบครันมากที่สุด (แต่อย่างว่า เข้าป่ามาล่าใครจะหิ้วกระเป๋าหนักๆมา ถ่วงตายชัก ย้วดจาที่ซัดกับเฮียอาร์โนลด์ยังใช้ใบเล็กเลย)

    - Sat-com
    [​IMG]
    อุปกรณ์ชิ้นนี้ไม่มีอะไรมากมาย มันเป็นเครื่องตรวจหาตำแหน่ง และแสดงภาพเป็นโฮโลแกรม แต่โดยส่วนใหญ่ทำงานคล้ายกับระบบ GPS ของเรานั่นแหล่ะ

    อุปกรณ์ทำความสะอาดกะโหลก
    [​IMG]
    ไม่รู้จะเรียกชื่อยังไงดี แต่เอาเป็นว่า อุปกรณ์นี้จะช่วยปล่อยเอนไซม์ย่อยเนื้อออกมาละลายผิวหนังจนกะโหลกนั้นเกลี้ยงเกลาสวยงาม

    ข้อมูลอาวุธของย้วดจา

    - Wrist blades
    [​IMG]
    เป็นอาวุธพื้นฐานที่ย้วดจาทุกตัวต้องมี มันเป็นใบมีดสองคมติดอยู่ที่หลังมือ แต่ละชิ้นจะมีใบมีดประกอบอยู่ 2 หรือ 3 ด้าม และมีความยาว 12-18 นิ้ว นอกจากนี้ มันยังเป็นอุปกรณ์สำคัญที่ใช้ถลกหนังและเลาะกะโหลกของเหยื่อที่ล่าได้ โลหะที่ใช้สร้างค่อนข้างแตกต่างกันในแต่ละอัน จะเห็นว่า Wrist blades ที่พวกพรีเดเตอร์ใน AVP ไม่ทนทานต่อกรดเอเลี่ยน แต่ใน AVP 2 มันสามารถป้องกันกรดได้ ซึ่งเฮีย Celtic (พรีเดเตอร์ตัวที่ใช้ Wrist blades ตัดหางเอเลี่ยน แล้วตัวใบมีดละลาย) คงบ่นตายแหงเลยว่า “ ตูเสียภาษีให้รัฐ แต่เอ็งดันเอาของกะหรั่วมาให้ตูใช้ตอนสอบเลื่อนขั้นเนี่ยนะ ”

    - Arm blades
    [​IMG]
    เป็นอาวุธที่ใช้โดยพรีเดเตอร์ที่ชื่อ Chopper หรือ Gill ใน AVP (พรีเดเตอร์ที่โดนหางซีโนมอร์ฟกระซวกตายเป็นรายแรก) มันเป็นใบมีดยาว และมีเพียงด้ามเดียว

    - Plasma caster
    [​IMG]
    ชื่อเรียกอีกหลายชื่อ เช่น Tri-cannon , Plasma cannon , shoulder cannon มันเป็นหนึ่งในอาวุธที่อันตรายที่สุดของย้วดจา และจะทรงประสิทธิภาพยิ่งขึ้นเมื่อใช้คู่กับหน้ากากชีวภาพอย่างที่กล่าวไปข้างต้น กระบอกปืนสามารถยิงกระสุนพลาสมาออกมาได้ โดยมีเลเซอร์ไซส์ เป็นจุดสีแดงสามจุด เพื่อเล็งเป้า และยังสามารถชาร์จพลังงานก่อนยิง เพื่อเพิ่มความรุนแรงได้ เพียงแต่ในการยิงแต่ละครั้งมีเวลาดีเลย์เล็กน้อยก่อนจะยิงในครั้งต่อไปได้

    - Combi stick
    [​IMG]
    หอกชิ้นนี้ถือได้ว่า เป็นอาวุธระยะกลางยอดนิยมของย้วดจา หอกมีแรงตัดสูงที่ทำลายได้แม้กระทั่งเหล็ก อีกทั้งยังสร้างจากวัสดุที่ทนทานต่อกรดของซีโนมอร์ฟอีกด้วย ตัวหอกยังติดตั้งอุปกรณ์เบี่ยงเบนแสง ทำให้ตัวหอกโปร่งแสงได้

    - Spear gun
    [​IMG]
    [​IMG]
    ปืนชนิดนี้สามารถยิงลูกดอกขนาดเล็กออกมาได้ ตัวปืนสามารถซูมเข้าและออกได้เช่นเดียวกับปืนไรเฟิล อีกทั้งยังไม่มีเสียงดังเกิดขึ้นเมื่อยิงออกไป ทำให้มันกลายเป็นอาวุธชั้นเยี่ยมในการลอบจู่โจมและสังหาร ตัวลูกดอกนั้นทำจากวัสดุพิเศษที่เบาจนแทบไม่มีมวลเลยก็ว่าได้

    - Smart disc
    [​IMG]
    อาวุธคล้ายจานกลมนี้อาจจะดูไร้พิษสง แต่มัน คือ หนึ่งในไม้เด็ดของย้วดจา ตัวจานจะติดตามเหยื่อได้เมื่อใช้คู่กับหน้ากากชีวภาพ แถมยังมีแรงตัดที่สูงมาก มันสามารถเฉือนร่างมนุษย์ และซีโนมอร์ฟให้ขาดเป็นสองท่อนได้ในครั้งเดียว ก่อนจะวกกลับสู่มือเจ้าของโดยอัตโนมัติ

    - Shuriken
    [​IMG]
    กงจักรคล้ายบูมเมอแรงชนิดนี้ ถูกใช้ใน AVP ตัวกงจักรมีความคม และความเร็วสูง มันทำมาจากวัสดุเดียวกับ Combi stick ที่ทนทานต่อกรดของซีโนมอร์ฟ กงจักรยังสามารถอัพเกรดให้เป็น Smart disc ได้ (ในเกมส์ Predator: Concrete Jungle)

    - Netgun
    [​IMG]
    ปืนตาข่าย มีใช้สองแบบในภาพยนต์ แบบแรกใช้ใน พรีเดเตอร์ภาค 2 เป็นปืนที่ยิงตาข่ายออกมา และแบบที่สองใช้ใน AVP ภาคแรก ซึ่งประกอบอยู่ในอุปกรณ์ที่แขน และสามารถยิงออกมาได้เมื่อต้องการ จุดประสงค์ของตาข่ายทั้งสองแบบเหมือนกัน คือ ใช้เพื่อตรึง และเฉือนร่างของเหยื่อ ตัวตาข่ายมีความคงทนสูง แต่ยังไม่ดีพอในการต่อกรกับกรดของซีโนมอร์ฟ

    - Ceremonial dagger
    [​IMG]
    มีดขนาดเล็กและทนทานต่อกรดเอเลี่ยนชิ้นนี้ ปรากฎใน AVP มันถูกใช้ในงานจิปาถะต่างๆ

    - Katana
    [​IMG]
    เป็นอาวุธที่เหมือนดาบยาว ปรากฎให้เห็นในพรีเดเตอร์ภาค 2 โดยพรีเดเตอร์ชั้น Elders เป็นผู้ครอบครองอาวุธชิ้นนี้

    - Wire
    [​IMG]
    เชือกโปร่งแสงชิ้นนี้ถูกใช้สังหารคณะสำรวจคนหนึ่งใน AVP ภาคแรก

    - Whip
    [​IMG]
    อาวุธชิ้นนี้ปรากฎใน AVP:R มันใช้เหวี่ยงไปรัดร่างของเหยื่อ และตัดร่างนั้นออกเป็นสองท่อนได้อย่างง่ายดาย

    - Glove
    อาวุธที่ใช้โดยย้วดจานักกวาดล้างใน AVP:R ถุงมือจะทำการรวมรวบพลังงานไว้ จากนั้นก็ปลดปล่อยออกมาในรูปของแรงระเบิด

    - Self-destruct device
    [​IMG]
    เมื่อพ่ายแพ้ในการต่อสู้ ย้วดจาจะเปิดแผงอุปกรณ์ตรงข้อมือซึ่งสามารถเปลี่ยนเป็นระเบิดเวลาได้ แรงระเบิดของมันพอกับนิวเคลียร์เลยทีเดียว แต่ระเบิดก็สามารถควบคุมให้มีรัศมีที่แคบลงได้ ตัวอย่างที่เห็นได้ชัดใน AVP:R คือ ฉากที่ Wolf ใช้มันระเบิดเฉพาะยานที่ตกลงมาเพื่อปกปิดหลักฐาน

    - Solvent
    เป็นสารเคมีสีฟ้า มันถูกใช้เพื่อปกปิดหลักฐานที่เกิดขึ้นใน AVP:R สารชนิดนี้สามารถละลายวัตถุทางชีวภาพได้ทุกชนิด มันจะเกิดปฏิกิริยารุนแรงกับน้ำ และจะเกิดเป็นปฏิกิริยาลูกโซ่ต่อวัตถุชีวภาพอื่นๆในบริเวณนั้น

    - Laser nets
    อาวุธชนิดนี้จะสร้างตาข่ายเลเซอร์ และจะตัดร่างของสิ่งมีชีวิตทุกชนิดที่คิดจะข้ามผ่าน มันควบคุมให้เปิด-ปิดได้ตามต้องการด้วยรีโมทคอนโทรล จุดประสงค์ของ Laser nets คือ เพื่อป้องกันไม่ให้เหยื่อหลบหนี ใน AVP : R มันถูกใช้โดยย้วดจานักกวาดล้าง หรือ Wolf เพื่อขังซีโนมอร์ฟไว้ โดยหวังจะปิดบัญชีพวกมันทั้งหมดในคราวเดียว

    ข้อมูลอาวุธอื่นๆที่ไม่ปรากฎในภาพยนตร์

    - Bolas
    ปรากฏในคอมมิคเรื่อง Predator: Big Game โบลาสจะรวบรวมพลังไฟฟ้าไว้ เมื่อกระแทกใส่ศัตรู มันจะปลดปล่อยพลังงานออกมาทำให้เหยื่อตายทันที

    - Burner
    [​IMG]
    มันคือเครื่องพ่นไฟอันร้ายกาจ เมื่อถูกใช้งานมันจะพ่นเปลวเพลิงกว้าง 5 ฟุต และยาว 90 ฟุตออกมา ในนิยาย Alien vs. Predator มันมีลักษณะกับไรเฟิลยาว นอกจากนี้มันยังเป็นอาวุธที่ทรงพลังอย่างมากในการต่อกรกับซีโนมอร์ฟ เพราะ ไฟคือสิ่งเดียวที่ซีโนมอร์ฟเกรงกลัว แต่มันไม่ค่อยถูกใช้ในการล่าบ่อยนัก แต่มักใช้ในสงครามมากกว่า นอกจากนี้ เครื่องพ่นไฟยังสามารถประกอบเข้าที่หัวไหล่ และสั่งการผ่านรีโมทได้เหมือนกับ shoulder cannon อีกด้วย

    - Chemical sprayer
    สเปรย์ทางเคมีชิ้นนี้ จะพ่นสารที่เป็นพิษออกมา พรีเดเตอร์มักจะใช้อาวุธนี้เพื่อจุดประสงค์ในการจับเป็นเหยื่อมากกว่าจะสังหาร และมันเป็นตัวช่วยที่ดี ในกรณีที่ต้องต้อสู้ในสมรภูมิที่อาวุธพลาสมาไม่อาจใช้ได้ อย่างเช่น บรรยากาศที่ไวต่อการเกิดเปลวเพลิง

    - Maul
    [​IMG]
    เป็นอาวุธใบมีดยาวติดไว้ที่แขน คล้ายทอนฟา ตัวใบมีดยาว 2 ฟุตครึ่ง ใบมีดเหล่าสามารถตัดร่างมนุษย์ให้ขาดเป็นสองท่อนได้อย่างง่ายดาย นอกจากนี้มันยังใช้แทงจากด้านหลังได้อีกด้วย

    - Glaive
    อาวุธชนิดนี้คล้าย Combi stick เพียงแต่มีใบมีดประกอบไว้ที่ปลายทั้งสองด้านแทน มันสามารถใช้ฟันได้เช่นเดียวกับดาบ หรือใช้แทงเหมือนหอกก็ได้ อาวุธชนิดนี้ รุนแรงพอที่จะบดขยี้หรือตัดกระดูกหนาๆได้อย่างสบาย

    - "Hard Meat" armour
    [​IMG]
    มันเป็นชุดเกราะที่สร้างขึ้นจากชิ้นส่วนกะโหลกของซีโนมอร์ฟ นอกจากจะช่วยป้องกันร่างกายของพรีเดเตอร์จากกรดของซีโนมอร์ฟ มันยังช่วยปกป้องพรีเดเตอร์จากการโจมตีอันรุนแรงของราชินีได้อีกด้วย (โดยทั่วไป เมื่อพรีเดเตอร์เผชิญหน้ากับราชินีมักโดน One hit kill กันแทบทั้งนั้น) แต่ถึงกระนั้น มันก็ช่วยแค่ในระดับหนึ่ง เพราะ การโจมตีของราชินีเพียงไม่กี่ครั้งก็สามารถขยี้ชุดเกราะนี้ได้อย่างง่ายดาย แต่สำหรับพรีเดเตอร์ถือว่า มันเป็นตัวช่วยอันทรงคุณค่าอย่างยิ่ง
    หมายเหตุ : Hard meat เป็นคำเปรียบเปรยในภาษาพรีเดเตอร์ที่หมายถึง ซีโนมอร์ฟ ส่วนคำว่า Soft meat เป็นคำที่หมายถึง มนุษย์

    - Plasma pistol
    รูปร่างของมันเหมือนปืน เป็นอาวุธระยะกลางที่ใช้ยิงกระสุนพลาสมาออกมา คล้ายกับ Plasma caster แต่มีรัศมีที่กว้างกว่า กระสุนแต่ละนัดสามารถรบกวนเครื่องมือทางอิเล็กทรอนิคส์ และยังสามารถทำให้ซีโนมอร์ฟหมดสติลงได้

    - Tag
    [​IMG]
    เป็นอุปกรณ์ติดตามขนาดเล็ก ถูกใช้ใน Predator : Concrete Jungle ฉบับคอมมิค โดยพรีเดเตอร์จะฝังอุปกรณ์ชิ้นนี้ลงใต้ผิวหนังของเหยื่อ เพื่อใช้เป็นเหยื่อล่อ และนำทางไปยังแหล่งที่อยู่อาศัยของเหยื่อ อุปกรณ์จะมีลักษณะคล้ายตะขอ เพื่อป้องกันไม่ให้เหยื่อถอดมันออกได้

    - กับระเบิด
    - Fire trap : เป็นกับดักระเบิด
    - EMP mine : ใช้รบกวนเครื่องมือทางกลศาสตร์ทุกชนิดในบริเวณนั้น
    - Sonic trap : ระเบิดชนิดนี้จะทำให้เหยื่อเป็นอัมพาต และหมดสติ เป็นกับดักที่เลือกเป้าหมายเฉพาะเจาะจง โดยไม่ส่งผลกระทบต่อสิ่งมีชีวิตอื่นที่อยู่ใกล้เคียง
    - Plasma mine : ทำลายเป้าหมายจนสิ้นซาก และเหลือไว้แต่หัวกะโหลก
    - Remote bomb : เป็นระเบิดแบบขว้าง มีตะขอสำหรับยึดติดกับผนัง หรือพื้น โดยจะทำงานเมื่อกระทบเป้าหมาย หรือสั่งการผ่านรีโมทที่ข้อมือของพรีเดเตอร์

    เกร็ดเล็กๆน้อยๆ
    - เอเลี่ยน กับ พรีเดเตอร์ เคยมีชื่อเรียกเชยๆว่า Star beast กับ Hunter
    - Predator ความจริงแล้วต้องออกเสียงว่า เพร็ดเดเตอร์ ไปพูดพรีเดเตอร์กับชาวต่างชาติ เขาไม่รู้จักนะครับ ^^;
    - ไอเดียที่จุดประกาย AVP มาจาก Predator ภาค 2 ภายในยานช่วงท้ายเรื่อง นอกจากกะโหลกมนุษย์ และT-rexแล้ว เรายังเห็นกะโหลกของเอเลี่ยนอีกด้วย

    Credit from <!-- m -->http://www.predatorworld.tk<!-- m -->

    Edit soon!
    - ข้อมูลดวงดาวต่างๆที่เกี่ยวข้อง
    - ETC...

    มีต่อหน้าสองนะครับ
  2. flamefox

    flamefox Well-Known Member

    EXP:
    2,755
    ถูกใจที่ได้รับ:
    4
    คะแนน Trophy:
    88
    Re: ล้วงลึกข้อมูลAlien&Predator บันทึกของเหล่านักล่าและสัตว์ร้าย

    กระทู้นี้หล่อจริงๆ เอาไป 10 เต็มเลยครับ : )
  3. topkun

    topkun New Member

    EXP:
    1,576
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    0
    Re: ล้วงลึกข้อมูลAlien&Predator บันทึกของเหล่านักล่าและสัตว์ร้าย

    ข้อมูลเพียบจริงๆ...ขอตัวไปอ่านก่อนละ เยอะจัด
  4. lovetoto

    lovetoto Well-Known Member

    EXP:
    755
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    86
    Re: ล้วงลึกข้อมูลAlien&Predator บันทึกของเหล่านักล่าและสัตว์ร้าย

    ให้100 เต็ม 10 เลยครับ...เนื้อหาแน่นและน่าอ่านมาก
  5. maxlancer

    maxlancer ประธานรุ่น2ตุรกีเชียงใหม่

    EXP:
    1,183
    ถูกใจที่ได้รับ:
    1
    คะแนน Trophy:
    88
    Re: ล้วงลึกข้อมูลAlien&Predator บันทึกของเหล่านักล่าและสัตว์ร้าย

    =[]=!!! สุด - ยอด ยกนิ้วให้สิบนิ้วเลยพับผ่าสิ ละเอียดยิบจริงๆ
  6. Angelnoballad

    Angelnoballad New Member

    EXP:
    1,088
    ถูกใจที่ได้รับ:
    1
    คะแนน Trophy:
    0
    Re: ล้วงลึกข้อมูลAlien&Predator บันทึกของเหล่านักล่าและสัตว์ร้าย

    To be honest. . .ยังไม่เคยดู Alien & Predator สักภาคเลย. . .

    พอมาอ่านข้อมูลแล้ว น่าดูแฮะ >.<

    เนื้อหาดีและละเอียดมากเลยครับ
  7. l2eenai2y

    l2eenai2y New Member

    EXP:
    533
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    0
    Re: ล้วงลึกข้อมูลAlien&Predator บันทึกของเหล่านักล่าและสัตว์ร้าย

    กระทู้แบบนี้ เอาไป5โหลก > <b!!!

    ข้อมูลครบถ้วนมาก

    ทำให้ผู้ที่เคยดูแต่ AVP รู้จักทั้งสองฝ่ายมากขึ้น
  8. terasphere

    terasphere Poets

    EXP:
    792
    ถูกใจที่ได้รับ:
    4
    คะแนน Trophy:
    38
    Re: ล้วงลึกข้อมูลAlien&Predator บันทึกของเหล่านักล่าและสัตว์ร้าย

    น่า่กลัวทั้งสองเผ่าเลยง่า....
  9. zarathustra

    zarathustra Well-Known Member

    EXP:
    1,323
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    86
    Re: ล้วงลึกข้อมูลAlien&Predator บันทึกของเหล่านักล่าและสัตว์ร้าย

    ^
    ผมว่าเอเลี่ยนน่ารักดีครับ น่ากอดดี >.<
  10. storboy

    storboy Active Member

    EXP:
    585
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    36
    Re: ล้วงลึกข้อมูลAlien&Predator บันทึกของเหล่านักล่าและสัตว์ร้าย

    โห เอเลี่ยนมันครองจักรวาลแน่ถ้ามันหลุดไปหลายหลายดาวแบบนี้
  11. DevilAsura

    DevilAsura Member

    EXP:
    134
    ถูกใจที่ได้รับ:
    1
    คะแนน Trophy:
    18
    Re: ล้วงลึกข้อมูลAlien&Predator บันทึกของเหล่านักล่าและสัตว์ร้าย

    โอ้ว ข้อมูลสุดยอด ขอคาราวะ ^^

    ว่าแต่ภาษาของพวกย้วดจา นี่ ไม่มีเป็นตัวเลขเหรอครับ แล้วในPredatorภาคแรก ที่มันระเบิดตัวเองตาย มันเป็นการนับถอยหลังจากอะไรเหรอครับ ช่วยแจ้งที ^^
  12. dominica

    dominica สิ่งมีชีวิตอ้วนกลม

    EXP:
    1,818
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    36
    Re: ล้วงลึกข้อมูลAlien&Predator บันทึกของเหล่านักล่าและสัตว์ร้าย

    โอ๊ เพิ่งได้มีโอกาส(กล้า)เข้ามาอ่าน

    เพราะว่าอะไรก็ตาม ที่เกี่ยวกะเอเลี่ยน จะทำให้เราขนลุกซู่ไปหมด
    ตั้งแต่เด็กแล้ว รุ้สึกว่าน่ากลัวมากๆ จนฝังใจ TAT

    อืม.... มันเป็นเยี่ยงนี้นี่เอง มีการแบ่งวรรณะด้วย อิอิ
    ข้อมูลแน่นจริงๆ ค่ะ
    อ่านแล้วกลัวน้อยลง
    แต่ก็ยังไม่คิดจะดูอยู่ดี แหะๆ ^^"
  13. gomora

    gomora Board Protector

    EXP:
    726
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    0
    Re: ล้วงลึกข้อมูลAlien&Predator บันทึกของเหล่านักล่าและสัตว์ร้าย

    เอาอีก ครับ เอาอีก !!!!!
  14. mahado

    mahado New Member

    EXP:
    85
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    0
    Re: ล้วงลึกข้อมูลAlien&Predator บันทึกของเหล่านักล่าและสัตว์ร้าย

    อ่านเพลินเลยครับ อยากอ่านต่อมากๆครับ ^^ ข้อมูลแน่นดี
  15. lionheart

    lionheart มือเบสกากๆ

    EXP:
    301
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    16
    Re: ล้วงลึกข้อมูลAlien&Predator บันทึกของเหล่านักล่าและสัตว์ร้าย

    ข้อมูลสุดยอดมากครับ ผมอ่านเพลินเลย *0*
    ยังไม่ได้ดูAVPภาคสองเลยอะ อ่านแล้วอยากดูจัง





    ว่าแต่อาร์โนลด์ เก่งกว่าเพร็ดเดเตอร์ขั้นวอริเออร์อีกหรอเนี่ย -*- โหดโคตร
  16. zarathustra

    zarathustra Well-Known Member

    EXP:
    1,323
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    86
    Re: ล้วงลึกข้อมูลAlien&Predator บันทึกของเหล่านักล่าและสัตว์ร้าย

    อุ๊บส์ ลืมคอมเมนต์

    Space Jockey นี่ดวงซวยเหมือน Xel'naga ใน SC เลยอ่ะครับ ถูกเผ่าที่ตัวเองสร้างทำลายล้างเผ่าพันธุ์ แต่ Xel'naga ซวยกว่าหน่อย เพราะโดนถึง 2 ครั้ง ในขณะที่ Space Jockey โดนครั้งเดียว.....(แต่ก็เกลี้ยง)
  17. naiamibios

    naiamibios ชีวิตไร้ตัวตน

    EXP:
    350
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    16
    Re: ล้วงลึกข้อมูลAlien&Predator บันทึกของเหล่านักล่าและสัตว์ร้าย

    DVD AVP2 ลิขสิทธิ์ไทยออกแล้ว แต่ประทานโทษ....มีแต่พากย์ไทย มิน่า ทำเร็วเชียว ไม่รู้ภาพจะห่วยตามความเร็วหรือเปล่า
  18. pop30711

    pop30711 New Member

    EXP:
    1,155
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    0
    Re: ล้วงลึกข้อมูลAlien&Predator บันทึกของเหล่านักล่าและสัตว์ร้าย

    ข้อมูลลึกสุดยอด อ่านแล้วเพลินดีจัง

    ที่จริงยังไม่ได้ดูเลย
  19. trigger

    trigger Member

    EXP:
    131
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    16
    Re: ล้วงลึกข้อมูลAlien&Predator บันทึกของเหล่านักล่าและสัตว์ร้าย

    ชอบมาก พวกเจาะลึกแบบนี้

    ถามหน่อย รู้จักชื่อของพวกพรีเดเตอร์แต่ละตัวได้ไงเนี่ย
    เทียบเอากับตัวอักษรย้วดจาเหรอ ^^!~
  20. Yunz

    Yunz New Member

    EXP:
    12
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    0
    Re: ล้วงลึกข้อมูลAlien&Predator บันทึกของเหล่านักล่าและสัตว์ร้าย

    ขอบคุณมากครับ อ่านของเอเลี่ยนเเล้วสนุกมาก *0*
  21. tales

    tales อัครเทวดาแมวเหมียว

    EXP:
    546
    ถูกใจที่ได้รับ:
    6
    คะแนน Trophy:
    88
    Re: ล้วงลึกข้อมูลAlien&Predator บันทึกของเหล่านักล่าและสัตว์ร้าย

    สุโค้ยยยยย!!

    เอาอีก ชอบๆๆ
  22. evol

    evol Well-Known Member

    EXP:
    951
    ถูกใจที่ได้รับ:
    2
    คะแนน Trophy:
    88
    Re: ล้วงลึกข้อมูลAlien&Predator บันทึกของเหล่านักล่าและสัตว์ร้าย

    ข้อมูลเยอะดีแท้นะครับ (ละเอียดยิบ)
    ผมได้เปิดหูเปิดตาขึ้นเยอะเลย หลงคิดไปว่าพวกนักล่า
    จะมีแค่ไม่กี่ระดับ.............

    ชักอยากจะเห็นอัศวินเจไดปะดาบกับพรีเดเตอร์วุ้ย
  23. bomb1021

    bomb1021 New Member

    EXP:
    11
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    0
    Re: ล้วงลึกข้อมูลAlien&Predator บันทึกของเหล่านักล่าและสัตว์ร้าย

    ข้อมูลละเอียดมากๆครับ

    แต่หนังผมดูแค่ภาคแรกเอง อยากดูภาค 2 จัง
  24. kisa

    kisa New Member

    EXP:
    150
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    0
    Re: ล้วงลึกข้อมูลAlien&Predator บันทึกของเหล่านักล่าและสัตว์ร้าย

    ข้อมูลเยอะมากๆค่ะ เพิ่งรู้ว่าเอเลี่ยนมีที่มายังไง > < แถมมีหลายประเภทด้วย
  25. Sybil

    Sybil New Member

    EXP:
    57
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    0
    Re: ล้วงลึกข้อมูลAlien&Predator บันทึกของเหล่านักล่าและสัตว์ร้าย

    พึ่งดูมาไปวันก่อนคิดแล้วยังแขยง เมือกๆ ท้องระเบิดพลั๊วะ ! มันก็มันแต่แขยงก็ใช่ย่อย ..

    สังเกตุดูดีๆ ย้วดจาเพศหญิงเท้ามีส้นสูงด้วย

    โลกแฟชั่นมาก้าวไกลไปถึงต่างดาว ฮาๆ

Share This Page