[FF X] รบกวนขอคำแนะำนำครับ

กระทู้จากหมวด 'All Final Fantasy' โดย Azemag, 27 มกราคม 2008.

  1. Azemag

    Azemag Aze McDowell

    EXP:
    2,368
    ถูกใจที่ได้รับ:
    262
    คะแนน Trophy:
    163
    เนื่องจากตอนนี้ ได้ทำการครอบครองปรปักษ์ฺเครื่อง PS2 ของเพื่อนมาเรียบร้อย พร้อมแผ่น FF X (US) + Memory Card
    ณ ปัจจุบัน ทุกตัวละครเดินเกือบทั่ว Sphere Board แล้ว ขาดนิดๆหน่อยๆ
    เงิน 3 ล้านกว่าๆ จับมอนสเตอร์ครบหมดแล้ว ขาดแค่อาวุธสุดยอด ตอนนี้มีแต่ Yuna, Auron, Rikku ที่เหลือยังไม่ได้เก็บ (ของ Lulu กระโดดได้ 100 กว่าๆ ไฟดับเลยหมดอารมณ์กระโดดใหม่) ก็เลยเริ่มคิดที่จะล้าง Sphere Board แล้ว แต่ .............
    เกิดลังเลระหว่างค่อยๆเก็บ Status Sphere ต่างๆก่อน หรือ จะไปจัดการ Shinryu ก่อน (เอา Wings to Discovery มา Break HP Limit) เพราะ Hp มันน้อยเหลือเกิน โดนอัดทีก็เลือดเหลืองกันถ้วนหน้า

    เลยจะมาขอคำแนะนำจากผู้รู้ว่า
    1. ตามเก็บ Status Sphere ก่อนดี หรือไปลุย Shinryu ก่อน ?
    2. ขอเทคนิคสู้กับ Shinryu ด้วยครับ เจอมันสุ่ม Erase ไป 2 คน หมดปัญญาสู้ (1 ในนั้น คือ Rikku ตัวผสมไอเท็ม)
    3. โล่ที่มีอยู่ตอนนี้ก็แค่ Berserk Proof + Confuse Proof + Stone Proof + Auto Med มันเอาไปสู้ไม่ไหว ถ้าจะทำ Auto Protect + Auto Potion + Auto Phoenix (อีก Slot เอาไว้ Break HP) ไว้สำหรับสู้ Monster Arena จะดีไหมครับ? หรือทำโล่ Def และ M def เยอะๆดี ?
    4. ถ้าไม่เก็บอาวุธสุดยอดให้ Tidus กับ Wakka แต่ทำขึ้นเอง จะดีไหม? (รู้ว่าไม่ดีเท่า Attack Bonus ของ Celestial Weapon แต่หมดปัญญาเก็บของสองผู้กล้านี้ ที่เหลือยังพอทำได้)

    (ปล. ยังไม่ได้ไปแข่ง Chocobo Race รอบใหม่เพื่อเอา Wings to Discovery นะครับ คิดไว้ว่ายังไงก็คงต้องไปเก็บแน่ๆ)

    รบกวนแค่นี้ก่อนครับ ติดขัดตรงไหนจะมาถามเพิ่ม และขอบคุณล่วงหน้าสำหรับผู้ที่ให้คำแนะนำครับ

    [action]สาวกไฟนอล 10 คุยกันหลังไมค์ได้จ้า[/action]
  2. astron

    astron Well-Known Member

    EXP:
    1,222
    ถูกใจที่ได้รับ:
    2
    คะแนน Trophy:
    88
    เซเลสเชียลวีพ่อนของไทดัส กับ วัคก้า ผมว่าเก็บไม่ยากนะฮะ

    ลองเล่นซัก ชม จะเริ่มได้ฟิล กับ วิธีชนลูกโป่ง เล่นๆซักพักก็ได้เอง : )

    เช่นเดียวกับของไทดัสเลย

    ลองเล่นบลิซ ทัวรนาเม้นแบบจริงๆจังๆดูนะคับ พอเข้าใจเกมแล้วเล่นมันจะง่ายมาก XE
  3. wow

    wow Member

    EXP:
    161
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    16
    ตอบเป็นข้อๆไปเลยนะครับ ตามที่ถามเอาไว้

    1.สำหรับผมแล้วผมว่าน่าจะไปเก็บ Status ก่อนนะครับ เพราะว่าชินริวนั้นมันโหดพอใช้ได้ครับ แถมมีท่าทำให้เป็นหินด้วยครับ แล้วด้วยการต่อสู้

    ในน้ำกับชินริวนั้นจะทำให้สลายไปทันที (ตัวที่โดนท่าเป็นอ่ะนะ)

    2.ยังไงดีล่ะครับ ตอนที่ผมยังไม่ได้รื้อกระดานสเตตัสใหม่ ผมสู้มันไม่ได้เลยครับ ตบ 99999 ตลอด แต่เมื่อได้สร้างกระดานใหม่แล้วนั้น ปัญหา

    นั้นก็หมดไปครับ

    3.ผมว่าถ้า Braek HP ไปแล้ว Auto Potion ผมว่าน่าจะไม่จำเป็นนะครับ สู้เอา ริคคุ มาผสมยาน่าจะดีกว่า แล้วเอา Auto Haste ดีกว่า

    4.แข่งโจโกโบะต้องใจเย็นๆครับ เล่นไปเรื่อยๆ แล้วเราจะจับทางมันได้ครับ ส่วนบริทซ์บอลผมว่าก็มันดีนะครับเล่นเพลินๆได้เวลาเบื่อๆครับ

    เล่นไปเรื่อยๆเดี๋ยวก็ได้เองครับ
  4. ultimaweapon

    ultimaweapon ULTIMA WEAPON

    EXP:
    4,247
    ถูกใจที่ได้รับ:
    8
    คะแนน Trophy:
    88
    1. เก็บสเตตัสโลดครับ ชินริวถึงตามลิสต์จัดเป็นมือวางอันดับ2ของออริจินอล แต่จริงๆมันไม่ได้เก่งมากมาย ปัญหาอย่ที่ถ้าไม่ได้ปั้มสเตตัสให้วักก้าหรือริคคุมา ชีวิตจะเป็นปัญหา เพราะต้องสู้ใต้น้ำ
    2. สำหรับผมไม่มีเทคนิคพิเศษในการสู้กับชินริวนอกจากแลกกับมันไปเลย ทุกครั้งที่มีคนถามว่าถ้าเลือก 3คนที่จะเป็นตัวหลักในเกมนี้ผมตอบเสมอว่า ทีดัส ริคคุ วักก้า เหตุผลนอกจากทั้ง3คนนี้จะมีอบิลิตี้รุกรับที่ดีที่สุดแล้ว(ในมุมมองของผม เป็นทีมที่เพอร์เฟคต์ที่สุด) ยังว่ายน้ำได้นั่นคือสู้กับชินริวได้ด้วย ถ้า3คนแรกที่เราเลือกเป็นตัวนำในการปั้มสเตตัสจะไม่มีปัญหากับการสู้ชินริวครับ ถ้าคิดถึงจะสู้กับเนเมซิสแล้ว สเตตัสที่ดีพอจะสู้กับเนเมซิสจะชนะชินริวได้ไม่ยากเลย
    3. ของป้องกันใช้ในมอนสเตอร์อารีน่า auto potion ผมไม่แนะนำเลยครับ แย่มาก ภาคXปกติ(ไม่ใช่inter) ผมใช้ break HP, auto=protect, auto=haste, auto=med ส่วน auto=phoenix ผมว่าเป็นการแก้ปัญหาที่ปลายเหตุ ทางที่ดีอย่าตายเลยตั้งแต่แรกจะดีกว่า เพราะการตายถึงจะถูก auto ชุบขึ้นมาทันที แต่เทิร์นคนที่ตายก็เสียไปแล้ว แถมกว่าจะได้เทิร์นกลับมาก็นาน กรณีสู้กับพวกมอนสเตอร์ที่เล่นสภาวะผิดปกติ ผมจะมีเครื่องป้องกันแยกไว้อีกชุดแบบที่คุณใช้อยู่นั่นแหละครับ Berserk Proof + Confuse Proof + Stone Proof + Auto Med
    4. อาวุธทำขึ้นเอง แม้จะลอกเลียนอบิลิตี้ให้เหมือนอาวุธสุดยอดก็ดีไม่เท่าครับ อบิลิตี้อาจจะใช่ แต่พลังโจมตีไม่ใช่ เพราะอาวุธสุดยอดมีวิธีคิดแรงโจมตีไม่เหมือนอาวุธปกติ
  5. Azemag

    Azemag Aze McDowell

    EXP:
    2,368
    ถูกใจที่ได้รับ:
    262
    คะแนน Trophy:
    163
    ขอบคุณท่าน Valentine และท่าน Ultimaweapon ที่มาให้คำแนะนำครับ

    หลังจากได้ลองไปสู้กับ Shinryu หลายๆรอบพบว่า มันเลือก Erase สองคนฝั่งซ้ายขวาเป็นหลัก เหลือแต่ Wakka ตรงกลาง แถมสู้ใต้น้ำจัดลำดับการยืนไม่ได้อีกต่างหาก นานๆที Wakka จะโดน Erase ไป ดังนั้นจึงต้องเล่นให้ Wakka เก่งๆ (ปกติผมไม่ค่อยได้ใช้ตัวนี้เท่าไร)

    สถานการณ์ตอนนี้ จึงต้องยอมจำทนกลับไปเล่น Blitz Ball เอา Celestial Weapon ให้ Wakka ใช้
    ทีมเพิ่งจะเลเวล 4 เอง อนาถแท้!!! แต่ได้ Attack Reels มาใช้แล้ว ปัญหาใหญ่ คือ การจะได้ Mercury Sigil มานั้น ต้องมีท่าโอเวอร์ไดร์ฟครบ [O_O] ท่า Status Reels สุ่มเป็นรางวัลหลังจากแข่งลีกมากกว่า 250 นัด ส่วน Aurochs Reels สุ่มเป็นรางวัลหลังจาแข่งทัวร์นาเมนต์ 450 นัด
    [action]โอ๊ววววว!!! พระเจ้า ไม่มีทางไหนได้ง่ายกว่านี้เหรอเนี่ย :waaa:[/action]

    ส่วน Auto - Protect หาไอเท็มทำไม่ยากเท่าไร แต่ Auto - Haste นี่สิหายาก ตอนนี้เลยเก็บเงิบเข้าไปท้าสู้ Quactar King แล้ว Steal Chocobo wings มาใช้ (ได้รอบละ 6 ชิ้น ใช้ครั้งละ 80 ชิ้น ลำบากเหลือหลาย)

    ส่วนอาถรรพ์ทุ่งสายฟ้ามาอีกแล้วครับ หลังจากเล่นไปได้ซักพัก เพื่อนเดินเตะสายไฟหลุด (-*-) กระโดดเลยหลัก 100 ไปแล้วด้วย สงสัยคงจะโดนสาปไว้แหงๆเลย

    ฝึกโจโคโบะ ทำดีที่สุดได้แค่ 27 วินาทีกว่าๆหลังจากหักลบทุกอย่างแล้ว ยังต้องเล่นอีกยาวนานเช่นกัน

    หนทางยังอีกยาวไกลนัก ความสมบูรณ์ 100% ที่วางไว้ [T^T]
    ขอตัวไปงับหลังจากลุย BB มาทั้งคืน ZZzZzzZz

    [action]สาวกไฟนอล10 คุยกันหลังไมค์ได้จ้า[/action]
  6. neozero

    neozero New Member

    EXP:
    5
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    0
    ท่า Status Reels สุ่มเป็นรางวัลหลังจากแข่งลีกมากกว่า 250 นัด ส่วน Aurochs Reels สุ่มเป็นรางวัลหลังจาแข่งทัวร์นาเมนต์ 450 นัด>>>เอ่อ ถ้าจำไม่ผิดมันคือจำนวนครั้งที่เราสู้นะ คือสู้เกิน 250 ครั้งหรือ 450 ครั้งมันจะออกสุ่มให้ และการออกสุ่มของมันเป็นแบบแรนดอม ฉะนั้นถ้าเซฟไว้ก่อน และถ้ามันออกไม่ตรงกับที่ต้องการก็รีเซทได้ มันจะเปลี่ยนไปเรื่อยๆ เคยมีคนบอกว่าวิธีรีเซทดาต้าทีม ที่ทำให้ทุกตัวเป็นเลเวล 1 กับลูกทีมชุดแรกหมด วิธีนั้นก็ใช้ได้ แต่เราไม่เคยใช้เพราะเสียดายเลเวลที่เก็บมา

    ส่วนวิธีทำ Auto - Haste เราว่าไปติดสินบน メチーエ (ขออภัย เราแต่ภาษาญี่ปุ่นไม่รู้ภาษาอังกฤษมันเขียนไง) ดีกว่า เสียเงิน 3 แสนกว่า ได้มาทีละ 50-60 ส่วนวิธีเก็บเงินง่ายๆ ก็ผสมของขายดีที่สุด (คิดว่านะ)

    1. ตามเก็บ Status Sphere ก่อนดี หรือไปลุย Shinryu ก่อน ?>>>ถ้าคิดลุยกับพวกดาร์คอิอ้อนเก็บสเตตัสให้ปึ้กเลยดีกว่า ขั้นต่ำ โจมตี 255 ป้องกัน 255 ความเร็ว 170 โชค 130 ป้องกันเวทย์ 255 MP 999 HP 20000-30000+ แต่ค่าโชคไว้ทีหลังสุดก็ได้

    3. โล่ที่มีอยู่ตอนนี้ก็แค่ Berserk Proof + Confuse Proof + Stone Proof + Auto Med มันเอาไปสู้ไม่ไหว ถ้าจะทำ Auto Protect + Auto Potion + Auto Phoenix (อีก Slot เอาไว้ Break HP) ไว้สำหรับสู้ Monster Arena จะดีไหมครับ? หรือทำโล่ Def และ M def เยอะๆดี ?>>>โล่สุดยอดสำหรับเรา สกิลที่จำเป็นก็Break HP+Auto Protect +Auto - Haste +ribbon แต่ริบบ้อนเก็บลำบากหน่อย ตอนได้วัตถุดิบ dark matter ครั้งแรกมันได้เป็นรางวัลง่ายๆ แต่เก็บเองอีก 100 มันยากจริง สกิลนี้จำเป็นถ้าต้องลุยกับดาร์คอิอ้อนนะ เพราะโดนอัดแล้วติดหินบ่อย

    ปล. ไม่ได้เล่นนาน ผิดพลาดยังไงขออภัย
  7. Azemag

    Azemag Aze McDowell

    EXP:
    2,368
    ถูกใจที่ได้รับ:
    262
    คะแนน Trophy:
    163
    เล่นภาค US ไม่มี Dark Aeon ให้สู้ครับ แต่ยังไงผมก็คิดว่าจะทำ All Status 255 (ค่า Luck นี่อาจจะไม่ถึง แค่ 150 ก็กินเวลานานแล้ว) เพราะ จะไปสู้กับ Nemesis น่ะครับ

    ภาค US ก็ไม่มี Ribbon ให้ Customize ครับ ก็เลยต้องทำโล่ 2 ชุดไว้ใช้ เป็นโล่กันสถานะผิดปกติดังที่กล่าวมา ส่วนอีกชุดก็เป็น Break Hp แล้วที่เหลือไม่รู้ว่าจะใส่อะไรเข้าไปให้มันลงตัวน่ะครับ ตอนนี้ก็คิดได้แค่ Auto Protect กับ Auto Haste เท่านั้น

    อันนี้ลองไปหาข้อมูลดูแล้ว เป็นตัว Machea ที่ Omega Ruins ครับ (60 ชิ้น ใช้เงิน 360,000) อันนี้ก็ขอบคุณมากๆที่แนะนำให้ครับ ส่้วนเรื่องเงินไม่มีปัญหาครับ เพราะมี God Hand ของ Rikku ก็ไล่เก็บเงินกับ Mimic ใน Omega Ruins นั่นแหละครับ
  8. neozero

    neozero New Member

    EXP:
    5
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    0
    อืม แนะนำให้เล่นภาค inter นะ มันปรับภาษาอังกฤษหรือญี่ปุ่นได้ แต่ปรับเสียงพากย์ไม่ได้เท่านั้น เสียงพากย์เป็นอังกฤษหมด (อยากฟังเสียงพากย์ญี่ปุ่นน่ารักๆ มั่งอ่ะ) เราซื้อเครื่องเพลย์ 2 ช้า ก็เลยมีโอกาสได้เล่นแค่ภาค inter น่ะ แต่เล่นแล้วก็คิดว่าขาด Dark Aeon ไม่ได้จริงๆ พวก Dark Aeon เหมือนมีเพื่อให้เราเก็บ status 255 ไปลุยแหละ ยิ่งบอสลับตัวสุดท้ายเลือดเป็นล้านด้วย (อึดถึงใจดี) เคยคิดอยากเล่นภาคญี่ปุ่นธรรมดาเพราะอยากฟังเสียงพากย์แต่เพราะไม่มี Dark Aeon ให้สู้ก็เลยไม่ค่อยอยาก

    ภาค US ก็ไม่มี Ribbon ให้ Customize ครับ ก็เลยต้องทำโล่ 2 ชุดไว้ใช้ เป็นโล่กันสถานะผิดปกติดังที่กล่าวมา ส่วนอีกชุดก็เป็น Break Hp แล้วที่เหลือไม่รู้ว่าจะใส่อะไรเข้าไปให้มันลงตัวน่ะครับ ตอนนี้ก็คิดได้แค่ Auto Protect กับ Auto Haste เท่านั้น>>>ถ้าไม่มีริบบ้อนเป็นเราคง Auto Phoenix

    เล่นแข่งขี่โจโกโบะนี่ รอบที่เราทำได้ก็คือรอบที่เริ่มสตาร์ทปุ๊บลูกโป่งก็อยู่ฝั่งเราประมาณ 4 ลูกแหละ รอบนั้นช่วงต้นเราจะเก็บลูกโป่งได้ง่าย เคล็ดลับที่เหลือก็คืออย่าโดนนกเยอะ ถ้าไม่โดนนกเลยกับทำเวลาดี ก็คือ เก็บลูกโป่ง 13 ลูกและไม่โดนนกเลยก็จะผ่าน เล่นรอบแรกเราใช้เวลา 1 ชั่วโมงแป๊ะ (ตอนทำได้ตะโกนดีใจลั่นบ้าน) เล่นรอบ 2 รอบ 3 ก็ราว 1 ช.ม. คิดว่าสำคัญที่หลบนกแหละ กับเก็บลูกโป่งให้ได้ระดับหนึ่ง (12-13 เป็นอย่างน้อย) ส่วนสายฟ้านี่เป็นอย่างเดียวที่เราตัดใจ เคยทำได้ 80 แล้วพลาดให้ผ่ากระบาล เลยหมดอารมณ์เล่นนับแต่นั้นมา คาดว่าจะไม่มีวันเก็บอาวุธสุดยอดครบก็เพราะสายฟ้านี่แหละ

    ส่วนจับผีเสื้อ เราอาศัยจำแผนที่จากเว็บนี้เลย <!-- m -->http://www.geocities.com/final10eng/butterfly.html<!-- m --> ว่าถึงจุดแล้วต้องเลี้ยวไหน เพราะบางจุดมันมืดจนมองไม่เห็นผีเสื้อ หนทางผ่านเกมนี้คือต้องไม่โดนผีเสื้อแดงเลย เคยเล่นผ่านหนเดียวเอง เล่นช่วงล่ามอนสเตอร์จะดีที่สุด
  9. ffpokemon

    ffpokemon Editor

    EXP:
    1,691
    ถูกใจที่ได้รับ:
    79
    คะแนน Trophy:
    113
    ความจริงแล้วภาค Eng มันไม่มีตัวอะไรเก่งจริงๆ นะ ยกเว้น Nemesis
    ตัวอื่นๆ ใน Arena ก็ไม่มีตัวไหนซักตัวที่ Def 255 แล้วต้องใช้ Auto-Protect หรือ Break HP Limit
    ดังนั้นถ้าใจถึงจริง ลอง Auto-Shell ดูครับ
    (ท่าการโจมตีของ Nemesis เป็น Magic นะครับ ต้อง Shell ถึงจะได้ผล)

    แล้วก็ถ้าจะสู้กับ Nemesis ถ้าผมจำไม่ผิด Luck ไม่ต้อง 150 หรอก แค่ 30 ก็ตีโดนครับ
    แต่ถ้าจะเอา Perfect ก็ 255 ไปเลยดีกว่าครับ เบื่อหน่อยก็จริง แต่ผมว่าในแง่ความเท่
    30 กับ 150 มันไม่ต่างหรอก แต่ 150 กับ 255 นี่คนละเรื่องเลย
    (ในแง่ประสิทธิภาพ มันจะเห็นผลจริงๆ ก็แค่กับพวก Dark Aeon เท่านั้นแหละครับ)

    สุดท้ายนี้ขอแนะนำว่า Monster ที่ให้พวก Str,Def,Mag Sphere นั้นจะกระจอกมากถ้าเดิน
    Sphere ครบทั้งกระดาน (เดินแบบปกติเฉยๆนะ ยังไม่ต้องล้าง)
    และมี Celestial Weapon ถึงแม้จะยังไม่มีเกราะดีๆ ก็เหอะ

    Shinryuu ก็จะกระจอกมากเช่นกันถ้า status 255 ทุกอย่าง มี Celestial Weapon
    และหาเกราะดีๆ มาใส่ (โดนอัดแค่ 1000 กว่าๆ เองครับ มันได้ขยับทีเดียวก็โดนอัดตายแล้ว)

    เพราะฉะนั้น ไปเก็บ Celestial Weapon มาให้ครบเถอะครับ เสียเวลาน้อยและได้ประโยชน์
    มากกว่า Break HP/Damage Limit หลายร้อยเท่า เพราะมี HP เยอะไป ถ้า Status น้อย
    อัดไม่แรงก็สู้ไม่ได้อยู่ดีครับ
  10. ultimaweapon

    ultimaweapon ULTIMA WEAPON

    EXP:
    4,247
    ถูกใจที่ได้รับ:
    8
    คะแนน Trophy:
    88
    ^ ในภาค inter เลยมีพวกดาร์กเอออนกับพีแนนส์ออกมา ไม่งั้นเก่งสุดเป็นแค่nemesisก็โดนเรายำตายง่ายๆอยู่ดี
  11. devadew

    devadew New Member

    EXP:
    133
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    0
    แค้น มีวิธีแก้แผ่นค้างกันไหม ของเรามันค้างตอนทีดัสคิดถึงพ่อ แล้วก็เล่นบลิซบอลบนเรือค่ะ มันค้างไปเลยยืนนิ่งเชียว เจ็บใจ
    ตอนนี้เลยเล่น X-2 แก้กลุ้มไปก่อนงงหนักเข้าไปอีก โอ้ชีวิต
  12. evol

    evol Well-Known Member

    EXP:
    951
    ถูกใจที่ได้รับ:
    2
    คะแนน Trophy:
    88
    นึกว่าเจออยู่คนเดียว
    ของผมก็ค้างครับ แต่ว่าคนละที่แค่นั้น แถมไปค้างเอาอีตอนที่ฆ่า Dark Aeon ตัวแรกอย่าง Valefor ได้ด้วยนะครับ
    อารมณ์ตอนนั้นประมาณดีใจสุดๆ (เล่นโดยไม่ใช้ด้านมืดของพลังเลย) ก็เลยไม่สามารถไปล่า Dark Aeon ตัวอื่นๆ
    ต่อได้เพราะถึงตามล่าฆ่าจนตัวอื่นๆ จนหมดแผ่นมันจะค้าอีงตอนที่ปราบ Dark Valefor ไปแล้วอยู่ดี ก็เลยช่างหัว
    Penance มันเถอะครับ (ฮา)
  13. Pii

    Pii New Member

    EXP:
    26
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    0
    กำลังเล่นอยู่เลย ล่อไป 110 ชม แล้ว

    กำลังสะสม dark matter อยู่เลย

    สงสัยไรถามได้เน้อ
  14. Pii

    Pii New Member

    EXP:
    26
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    0
    สำหรับคนที่อยากได้โล่ สุดยอดนะคับ โดยมี Ability พื้นฐานคือ Break Hp limit + Ribbon (เหลืออีกสอง slot เลือกใส่ตามใจ)

    หาโล่นี้ได้จาก Dark Yojimbo นะคับ แต่ถ้ายังไม่เก่งพอจะไปอัดกับมัน (ช่วงยังไม่ Edit Sphere grid) ก้อฆ่ามันโดยให้ Yuna ใช้ overdrive เรียก Yo จัง ออกมาแล้วภาวนาให้ติด Zanmato นะคับ ไอเทมที่ได้จะมีอาวุธกับเกราะ โดยเกราะนั้นจะมี Ability คือ Ribbon, Curseproof, Break Hp, ... จะ random อบิลิตี้ นะคับ ก้อฆ่ามันหลายรอบหน่อยละกัน อิอิ

    จะได้ไม่ต้องเสียเวลาไปควานหา Dark Matter อันหาโค ตะ ระ ยาก

    ขอบคุณงับ
  15. Pii

    Pii New Member

    EXP:
    26
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    0
    ถามหน่อยฮะ ถ้าติด Curse แล้วมันจะมีผลอะไรคับ ดูไม่ออก ติดพิษนี่ยังเห็นๆว่า เลือดลด ติด Curse นี่งง ฮะ อิอิ
  16. wow

    wow Member

    EXP:
    161
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    16
    ติด Curse ก็จะใช้ท่า Overdrive ไม่ได้ไงล่ะครับ
  17. Azemag

    Azemag Aze McDowell

    EXP:
    2,368
    ถูกใจที่ได้รับ:
    262
    คะแนน Trophy:
    163
    มีเรื่องมาสอบถามเพิ่มเติมครับ

    1. กำลังจะหันไปเล่น FF X Inter อยู่ ทีนี้อยากทราบว่า พวกสกิลใหม่ๆที่เิพิ่มเข้ามาในภาค Inter อย่างเช่น Full Break หรือ Pickpocket จะมีให้ใช้ใน Sphere Board แบบไหนครับ ระหว่าง Original หรือ Expert หรือว่ามีทั้งสองแบบ?
    2. พวก Dark Aeon ถ้าเกิดไปเจอตอนไม่พร้อมสู้ใช้วิธีหนีได้ไหมครับ ( Escape ไปทีละคนๆ ไม่ให้ game over) แล้วค่อยกลับมาสู้ทีหลัง จะได้ไหมครับ?

    เอาเท่านี้ก่อนละกันครับ แผ่นกำลังอยู่ในระหว่างการโหลด ถ้าตรงไหนมีปัญหาจะมาถามใหม่ครับ
  18. Pii

    Pii New Member

    EXP:
    26
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    0
    ข้อ 1 ไม่ทราบนะ แต่สกิลที่พูดมา มันค่อนข้างสำคัญนะ ฉะนั้นน่าจะมีใน Sphere Board ทั้งสองแบบแหละ

    ข้อ 2 หนี บ่ ได้น้า ตายสถานเดียว อิอิ สกิล Flee มันจะ Inactive ไปเลย เลือกไม่ได้

    PS. เฮ้อ เหนื่อยกับ Dark Yojimbo จิง กำลังใช้ Zanmato อัดมันเอา Ribbon อยู่ อิอิ
  19. freshmeat

    freshmeat New Member

    EXP:
    37
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    0
    1. มีทั้ง2แบบครับทั้งOriginalกับInter

    2. มีPenanceตัวเดียวครับที่หนีได้ สามารถปั๊มDark Matterโดยเข้าไปสู้กับมันแล้วโจมตีแขนมันอย่างเดียวจนพอใจแล้วค่อยหนีออกมา
  20. neozero

    neozero New Member

    EXP:
    5
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    0
    2. พวก Dark Aeon ถ้าเกิดไปเจอตอนไม่พร้อมสู้ใช้วิธีหนีได้ไหมครับ ( Escape ไปทีละคนๆ ไม่ให้ game over) แล้วค่อยกลับมาสู้ทีหลัง จะได้ไหมครับ?>>>จะเริ่มเจอมันได้ตอนมีเรือเหาะแล้วเท่านั้น โดยส่วนมากมันจะอยู่ในจุดที่ไม่สำคัญ กล่าวคือเราไม่จำเป็นต้องไปตรงนั้นก็ได้ ยกเว้น 2 ตัว อสูรตัวแรก (จำชื่อไม่ได้) จะเจอหน้าหมู่บ้านแรก ถ้าไม่ฆ่ามันก็จะไม่ได้สเฟียร์ที่ดูความทรงจำของอารอนไว้เก็บโอเวอร์ไดร์ฟ 4 น่ะ แต่ถ้าจะเอาโดยไม่ต้องฆ่ามันก็ต้องเดินย้อนกลับไปเอาเองในช่วงที่เริ่มเก็บสเฟียร์ความทรงจำได้ แล้วก็บาฮามูทโฉด ถ้าลืมเก็บของพาวเวอร์อัพอัลเทม่อนเวพ่อน แล้วไปเก็บอีกรอบ ผลคือต้องเจอมันดักหน้าก่อน ตอนเล่นรอบแรกเราก็เจอมา เวรกรรมสุดๆ
  21. Pii

    Pii New Member

    EXP:
    26
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    0
    ถามหน่อยคับ
    1. ต้องอัพค่าอะไรของ yuna ค่า mp ของ aeon จึงจะเพิ่ม ถ้าไม่ใช้การ attribute
    2. ท่า karma ของ tonbery มันคิด damage ยังไงคับ
  22. ultimaweapon

    ultimaweapon ULTIMA WEAPON

    EXP:
    4,247
    ถูกใจที่ได้รับ:
    8
    คะแนน Trophy:
    88
    1. ถ้าจำไม่ผิด อัพอะไรให้ยูน่าก็จะมีผลแบบนั้นไปยังเอออนครับ เพียงแต่การเติบโตจะหยุดที่จุดๆนึง แล้วยูน่าจะแซงฉลิวไป ปล่อยให้เราต้องปั่นสเตตัสผ่าน attribute เอา
    2. จำนวนศัตรูที่เป้าหมายเคยฆ่าไป
  23. Pii

    Pii New Member

    EXP:
    26
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    0
    ขอบคุณครับ ว่าแล้ว ว่าทำไม ทีดัสโดน karma ที่ไร นอนเมื่อนั้นเลย โดนทีเป็นหมื่น

Share This Page