วิธีเลือกโฟมล้างหน้าดูแลผิว รักษา สิว อุด ตัน กู้ผิวกลับมาเนียนใสอีกครั้ง

กระทู้จากหมวด 'แลกเปลี่ยน & แจกของ' โดย muthita, 26 พฤษภาคม 2023.

  1. muthita

    muthita Member

    EXP:
    70
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    6
    สาว ๆ คนไหนมีปัญหาผิวเป็นสิว แต่ใช้วิธีการล้างหน้าอย่างเดียวก็ยังไม่หายเป็นสิวสักที ควรเลือกโฟมล้างหน้า รักษาสิวอุดตัน โดยเฉพาะ พร้อมวิธีการดูแลผิวอย่างครบวงจร ต้องจัดการด้วยวิธีไหน เพื่อให้ผิวกลับมาเนียนใสอีกครั้ง วันนี้เราจะมาบอกต่อ 7 วิธีเลือกโฟมล้างหน้ารักษา สิว อุด ตัน หากรู้วิธีนี้แล้ว จะพบว่าการแก้ปัญหาสิวอุดตันไม่ยากอย่างที่คิด

    1. คนผิวมันเป็นสิวง่ายควรใช้โฟมล้างหน้าที่มีส่วนผสม Salicylic Acid หรือ Amino Acid ล้างหน้าทั้งตอนเช้า-ตอนเย็น ช่วยทำความสะอาดสิ่งสกปรก ลดการอุดตันรูขุมขน และขจัดแบคทีเรียที่ก่อให้เกิดสิว ไม่ต้องกลัวเรื่องผิวแห้งขาดความสมดุล คนเป็นสิวยิ่งควรพิถีพิถันเลือกใช้โฟมที่ล้างสะอาดผิวไม่แห้งตึงหลังล้างหน้า

    2. โฟมล้างหน้าทำความสะอาดผิวหมดจด ขจัดความมันและสิ่งสกปรก ลดปัจจัยที่ก่อให้เกิดปัญหาสิวได้ แนะนำว่าไม่ควรล้างหน้าเกินวันละ 2 ครั้ง หรือใช้โฟมล้างหน้าที่แรงเกินไป ซึ่งจะทำให้ผิวแห้งตึง ทั้งยังผลิตน้ำมันออกมามากขึ้น เป็นสาเหตุให้หน้ามันยิ่งกว่าเดิม

    3. วิธีเลือกโฟมล้างหน้าควรแยกชนิดที่ใช้เช้ากับเย็น โฟมอ่อนบางเหมาะล้างหน้าตอนเช้ากระตุ้นให้ร่างกายสดชื่น ส่วนโฟมตอนเย็นล้างหน้าทำความสะอาดได้ล้ำลึก มีส่วนผสมวิตามินซีเป็นไวท์เทนนิ่งช่วยลดสิวได้ดี พร้อมทั้งลดหน้ามัน ผิวสะอาดหมดจดยาวนาน มีส่วนผสมของสารที่ให้ความชุ่มชื้น บำรุงผิวให้กระจ่างใสยิ่งขึ้น

    4. เลือกโฟมล้างหน้าสูตรอ่อนโยนที่ไม่เป็นด่าง มีค่า pH 5-7 ใช้แล้วดีต่อผิว ทำความสะอาดสิ่งสกปรกอย่างหมดจดถึงระดับรูขุมขนและอ่อนโยนต่อผิวหน้า ไม่ก่อให้เกิดสิวด้วย

    5. สำหรับคนเป็นสิวและผิวหน้าคล้ำเสียจากแดด แนะนำให้เลือกใช้โฟมล้างหน้าที่มีส่วนผสมของ AHA ช่วยให้ผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออก และเผยผิวใหม่มาทดแทน ดูขาวใสอย่างเป็นธรรมชาติ

    6. โฟมล้างหน้าสำหรับคนผิวแห้งหรือผิวผสม ต้องพิถีพิถันเลือกชนิดที่มีฟองน้อย มีเนื้อโฟมเหลวคล้ายน้ำนม ช่วยปรับสมดุลให้ผิวหน้าปราศจากน้ำมันและใบหน้าไม่แห้งตึง แนะนำให้หลีกเลี่ยงผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ เพราะจะทำให้ผิวหน้าแห้งยิ่งกว่าเดิม

    7. สำหรับคนเป็นสิว ต้องพิถีพิถันเลือกโฟมให้เหมาะกับสภาพผิวแต่ละแบบ เช่น โฟมที่เหมาะกับคนผิวมันและเป็นสิวจะมีส่วนผสมของกรดซาลิไซลิก (BHA) ช่วยขจัดเซลล์ผิวเก่าและลดการอุดตันรูขุมขน ลดการอักเสบและรอยแดง หากมีสภาพผิวมันแต่ระคายเคืองง่าย เลือกโฟมล้างหน้าที่มีส่วนผสมของกรดไลโปไฮดรอกซี (LHA) ที่ระคายเคืองน้อยกว่า เหมาะกับคนเป็นสิวอุดตัน มีรูขุมขนกว้าง ช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่า ลดความมันส่วนเกินและลดริ้วรอย ทำให้ผิวกลับมาเนียนใสอีกครั้ง

    สิวอุดตันหัวปิด เกิดจากความไม่สมดุลของความมันบนใบหน้า ป้องกันได้ด้วยการล้างหน้าให้สะอาด ดูแลไม่ให้เกิดสิวอุดตันใต้ผิว ตลอดจนการรักษาสมดุลให้ผิวหน้าชุ่มชื้น โฟมล้างหน้าที่มีส่วนผสมช่วยกำจัดแบคทีเรียและลดโอกาสเกิดสิวอักเสบเป็นปัจจัยสำคัญอย่างมาก แนะนำใช้ผลิตภัณฑ์ล้างหน้าที่มีความอ่อนโยน อย่าง BENZAC Spots Daily Facial Foam Cleanser ที่มั่นใจได้ถึงผลลัพธ์โดยมีข้อมูล Benzac รีวิว จากผู้ใช้ว่าพอใจในผลลัพธ์หลังการล้างหน้า สามารถซื้อได้แล้วที่ Watsons, Boots และร้านขายยาชั้นนำทั่วไป


    [​IMG]

Share This Page