ถ้าผมอยากเขียนเกม จะใช้ direct X หรือ XNA ดีครับ

กระทู้จากหมวด 'ETC' โดย cdaz, 19 กุมภาพันธ์ 2008.

  1. cdaz

    cdaz นักเล่นแร่ แปรภาพ

    EXP:
    2,015
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    86
    เพิ่งปั่นงานโปรแกรมมิ่งปลายภาคเสร็จ(ใช้โอเพิ่น จีแอล) แต่โดยส่วนตัวผมไม่ค่อยชอบโครงสร้างจีแอลเท่าไหร่น่ะ ผมรู้สึกว่า ไดเดร็คเอกส์ ดู เข้าใจง่ายกว่า (เคยศึกษาด้วยตัวเอง)

    แล้วหลังเขียนโปรแกรมด้วยจีแอลส่งอาจารย์แล้ว ผมก็รู้สึกอยากลองเขียนเกมให้ไดเป็นเกมจริงๆ สักเกม คิดว่าระหว่าง ไดเรกเอ๊กส์ กับ XNA อันไหนน่าใช้กว่ากันสำหรับคนที่ แทบจะเขียนโปรแกรมไม่เป็นแบบผมเนี่ย
  2. luziferm

    luziferm Member

    EXP:
    60
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    6
    XNA ไม่เคยเขียนอะครับ เลยบอกไม่ได้ว่าดีกว่าหรือเปล่า
    แต่ directX ก็มีlibrary ที่ support สำหรับเขียนเกมค่อนข้างเยอะ แล้วก็เป็นที่นิยมในตลาดขณะนี้ด้วย
    สำหรับ OpenGL มันไม่ได้ถูกออกแบบมาสำหรับเขียนเกมอยู่แล้วละ มันเหมาะกับการใช้งานด้านgraphic อย่างเดียวครับ

Share This Page