อยากขอความคิดเห็นเกี่ยวกับ เด็กซิ่ว ค่ะ

กระทู้จากหมวด 'ETC' โดย disney75, 4 มีนาคม 2008.

  1. spao99

    spao99 Detonator

    EXP:
    810
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    36
    เหมือนที คห. บนๆว่าไว้ครับ

    ขืนถ้าเกิดระเบียบการสอบ ไม่เปิดโอกาสให้คนที่ขัดข้องทางเทคนิค เข้ามาสอบใหม่อีกรอบได้, สงสัยมีเด็กเครียดฆ่าตัวตายมากกว่าที่เป็นอยู่ทุกวันนี้แหง = =! เพราะมันบีบชีวิตกันเกินไป

    - เพราะบางคน ไม่ได้ซิ่ว แต่เลือกคณะสูง เลยไม่ติด , เขาก็ควรมีโอกาสสอบปีถัดไป

    - คนที่สอบเข้าไปได้ แต่เรียนแล้วพบว่าไม่ใช่สิ่งที่เขาต้องการ เรียนไปก็เกรดห่วยๆ เห็นว่าไม่รอดแน่ๆ, เขาก็ควรมีโอกาสไปสอบเข้าคณะอื่นที่เขาต้องการ ( ปัญหาข้อนี้ ควรแก้ที่ฝ่ายแนะแนวของโรงเรียน และข้อมูลหลักสูตรการศึกษาของแต่ละคณะ-ภาควิชา ที่ประกาศให้สารธารณะ รู้ และเข้าถึงได้โดยทั่วกัน จะได้ไม่มีการเข้าใจผิดถึงสิ่งที่ คณะ-ภาควิชา นั้นๆต้องเรียน )

    - เพราะบางคน เข้าไปแล้ว เจอกับระบบ... บางอย่างจนพกช้ำดำเขียว หรือโดนตัดรุ่น สงครามจิตวิทยา ฯลฯ อะไรก็แล้วแต่ , เขาอยู่ตรงนั้นต่อไม่ได้จริงๆ ก็ควรจะมีโอกาสให้เลือกที่ๆ มีความเป็นผู้เจริญ(ไม่เป็นบ้านป่าเมืองเถื่อน) มากกว่านั้น

    - เพราะพวก "ขี้แพ้" ที่หาว่าโดนแย่งที่, ถ้าเขาเองไม่ได้เลือกคณะ-ภาควิชา ที่เราซิ่วออกมา, แล้วเขาจะเดือดร้อนก็ไม่สมเหตุสมผล ; ต้องไม่ลืมว่าไม่ใช่ัสักแต่เอนท์ติดอย่างเดียวแต่คณะอะไรก็ได้ ไม่ใช่แบบนั้น
    (แต่ถ้าเขาเลือกคณะ-ภาควิชา เดียวกันกับที่เราซิ่ว, ก็แปลว่าเขาฟิตไม่พอจริงๆ หรือเลือกสถานที่ๆแบบไม่ประมาณตัวเอง ไม่งั้นทำไมจะเอนท์ไม่ติด), และ เพราะเขาเปิดโอกาสให้คนแพ้ในการแข่งสอบปีถัดไปได้ อนาคตพวกเขาจึงไม่ได้จบที่ปีนี้ เขายังมีหนทางในปีถัดไป, ถ้าเขามีกฏให้แต่ละคนสอบ - ยื่นคะแนนได้ เพียงครั้งเดียวในชีวิต แบบนั้นพวกคุณ "ขี้แ้พ้" อนาคตดับแน่ๆ ไม่มีโอกาสแก้ตัว
  2. eol

    eol earth of lolicon!!

    EXP:
    1,040
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    86
    ผมก็ซิ่วครับ ....... เพื่อนผมก็ซิ่วอีกหลายคน(ซิ่วจากที่เดียวกัน ก็ยังมาอยู่ด้วยกันอีก)
    ......... แต่ก็เข้ากะเพื่อนๆ ได้ไม่เห็นมีปัญหาว่าใครซิ่วใครไม่ซิ่วเลยคับ ^^! ............
    มีแต่คนเรียก ..... "พี่" ............. T-T ตูไม่อยากแก่ขนาดนั้น ไม่ต้องเรียกพี่ก็ได้

    คนในบอร์ด dek-_ ไม่ใช่ คนที่เราจะต้องไปอยู่ไปเรียนด้วยซะหน่อย ...... ~(- -~) (~- -)~ แต่ก่อนอื่น ก็คุยกะผู้ปกครองก่อนละกันคับ หุหุ
  3. alladiya

    alladiya สมาชิกที่ไม่มีอยู่จริง

    EXP:
    1,207
    ถูกใจที่ได้รับ:
    11
    คะแนน Trophy:
    88
    ถ้าซิ่วแล้วสบายใจก็ซิ่วเถอะค่ะ ชีวิตเป็นของเรานี่นา เลือกทำในสิ่งที่ชอบสิคะ><


    [action]มองตัวเอง อยากซิ่วเข้าคณะเดิม มหาลัยเดิม แต่เปลี่ยนสาขาไป แปลกดีมั้ยคะ - -"[/action]
  4. maxlancer

    maxlancer ประธานรุ่น2ตุรกีเชียงใหม่

    EXP:
    1,183
    ถูกใจที่ได้รับ:
    1
    คะแนน Trophy:
    88
    ไม่เข้าใจเหมือนกันว่า พวกที่เพิ่งจะเริ่มสอบแอดมิดชั่นจะมากลัวเด็กซิ่วทำไมนักหนา?

    กลัวโดนแย่งที่? มันก็แค่ข้ออ้าง เป็นพวกที่ขี้ขลาดไม่มั่นใจในตัวเองเท่านั้นแหละครับ หากคุณตั้งใจอ่านมาแล้วจริงๆ ไม่ได้หลอกตัวเองว่าอ่านหมด ไม่ตั้งใจเตรียมตัว แล้วจะมีอะไรต้องกลัว สนามสอบมันก็ไม่ต่างจากสนามรบหรอก ใครที่เตรียมตัวเตรียมใจมาไม่ดีพอ มันก็ไม่มีสิทธิที่จะได้หรอก ต่อให้ได้เพราะโชค เผลอๆอยู่ไปก็ไทร์ไม่ก็ซิ่ว เรียนมหาลัยไม่ใช่ง่ายๆเหมือนม.ปลาย โหดร้ายกว่าเยอะ สอบทีนี่เหมือนกับเอนทรานซ์ชัดๆ

    เตรียมตัวเยอะกว่า? ตลกสิ เด็กซิ่วเองก็ต้องรักษาสถานภาพที่เรียนของตัวเองอยู่ด้วย ไม่ใช่ว่าซิ่วแล้วจะเข้าใหม่ได้เสมอไป หากไม่ได้ก็จำต้องอยู่ที่เดิมไปก่อน (ไม่ทั้งหมดหรอก แต่ส่วนใหญ่ที่รู้จักก็ทำอย่างี้) สอบมหาลัย มันก็ไม่ต่างอะไรก็สอบแอดมิดหรอก กลายเป็นว่าต้องอ่านทั้งสองที่ไป หรือคนที่ออกจากที่เดิมไปแล้ว ก็ใช่ว่าเค้าจะจำเนื้อหาเดิมๆได้ ก็ต้องกลับมารือฟื้น เอาจริงๆเด็กที่เพิ่งสอบได้เปรียบกว่าด้วยซ้ำ เพราะเค้าเรียนตัวที่ใช้สอบด้วยอยู่แล้วด้วย พวกเราที่เรียนมหาลัย เจอตัวในหลักฐานแต่ละตัว เชื่อเหอะ ความรู้เดิมที่ไม่ได้ใช่ มันหายไปหมดแน่ๆ


    จขกท. อย่าไปสนใจคำพูดของพวกเค้าเลยครับ เข้าใจซะว่าพวกเค้ายังไม่ได้ผ่านชีวิตมหาลัยอย่างเราๆกันมา มันไม่มีทางเข้าใจได้หรอก ไม่ต่างจากคำพูดของเด็กไม่สิ้นกลิ่นน้ำนม ชีวิตของเรา เราควรเลือกที่ๆดีที่สุดน่ะครับ แต่ว่าก่อนจะซิ่วควรตัดสินใจดีๆกว่า เพราะมันอาจจะทำให้เราพลาดโอกาสดีๆในที่ๆเราอยู่โดยไม่คาดคิดก็ได้^^

    แต่ที่คณะผมมีคนอายุ22อยู่ด้วยน่ะครับ ผู้หญิงส่วนใหญ่เรียกพี่ๆกัน แต่พวกชายๆอย่างผมนี่ ด่ากันอย่างเพื่อนเล่นเลย==" เหอะๆๆๆ

    ส่วนท่านยูคินี่ไม่แปลกหรอก ผมยังอยากเข้าสาขาอนิเมชั่นในคณะผมเลย^^ ยิ่งที่นี่เน้นด้านสร้างเกมส์ ผมละโครตอยากไป แต่สู้ฟิสิกส์ กับ แคลไม่ไหว ดันอยู่ยศิลป์=="
  5. cdaz

    cdaz นักเล่นแร่ แปรภาพ

    EXP:
    2,015
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    86
    ซิ่วแล้วจบมาหางานดีๆ ทำได้ก็มีศักดิศรี ไม่แพ้เรียนม้วนเดียวจบหรอกครับ
  6. citrus

    citrus New Member

    EXP:
    608
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    0
    กรณีแบบคุณยูคิฮิเมะเราเคยเจอนะ แต่อันนั้นสามารถไปยื่นเรื่องขอเปลี่ยนสาขาที่เรียนได้ แต่ไม่รู้ที่อื่นจะเป็นเหมือนกันมั้ยแต่คณะเราทำได้ อย่างคนเรียนมนุษยศาสตร์เอกฝรั่งเศสเปลี่ยนไปเรียนเอกภาษาอังกฤษอ่ะค่ะ

    เคยเห็นบางกรณีย้ายคณะเรียนก็มี แต่เหมือนเค้าจะซิ่วไปมันจะง่ายกว่า แบบรุ่นน้องเรา(ตามจริงมันก็รุ่นเดียวกับเรานั่นแหละ) ซิ่วมาจากคณะวิทยาศาสตร์ย้ายมาคณะเราอ่ะค่ะ

    ปล.ในมุมมองของรุ่นพี่ทำไมรู้สึกว่าเด็กซิ่วยังพูดจากันรู้เรื่อง(เค้าฟังเราในฐานะรุ่นพี่)กว่าเด็กที่เข้าใหม่อีกนะเออ (ขนาดอายุเท่ากันหรือมากกว่าอ่ะนะ)
  7. swanton

    swanton Dragon on Board

    EXP:
    1,424
    ถูกใจที่ได้รับ:
    69
    คะแนน Trophy:
    113
    ความเห็นบนๆก็แนะนำกันได้ดีแล้วทั้งนั้น ขอเพิ่มแต่แค่ในส่วนตัวก็แล้วกันครับ

    ถ้ามั่นใจและรู้ตัวเองแน่ชัดว่า เราเรียนต่อไปไม่ไหวแล้วสาขานี้ ใจมันไม่รัก ใจมันไม่เอาด้วย ผมว่าเรียนไปก็รังแต่จะหล่นลงๆเปล่าๆครับ ใจเรานี่สำคัญนะ ถ้าได้เรียนอะไรที่ชอบล่ะก็จะมีความสุขกับมันมากเลย อย่าให้ความกังวลเรื่องเสียเวลาแค่ 1 ปี มาทำให้เราต้องทนทุกข์และเสียเวลาอีกถึง 4 ปีได้ มั่นใจในตนเองไว้ เด็กซิ่วไม่ใช่พลเรียนชั้นสอง ใครพูดแบบนี้ตีปากมันเลย -*- และเด็กซิ่วหลายๆคนก็ไม่ใช่พวกขี้แพ้ด้วย กว่าคนเราจะรู้ตัวเองต้องใช้เวลา ขนาดเรียนจบมายังใช้เวลาร่วม 10 ปีเลยในการหาตัวเองให้เจอ จะกีดกันโอกาส บั่นทอนกำลังใจคนที่จะเริ่มต้นใหม่ไปเพื่อ?? ...ช่างไม่มีสปิริตลูกผู้ชายเอาซะเลย

    ผมเห็นด้วยกับ MaxlanceR ว่า ไอ้พวกที่ชอบค่อนขอดบั่นทอนกำลังใจชาวบ้านนั่น ที่แท้ก็กลัวเขาจะมาเบียดตัวเองตกมากกว่า อย่าไปใส่ใจครับ ขอแค่พ่อแม่เข้าใจเราเท่านั้น และตั้งใจทำให้ได้ เท่านั้นก็พอแล้วไม่ใช่หรือ :)

    ส่วนเรื่องที่ว่าจบมาจะหางานทำช้าว่าเพื่อน... ผมว่ามันคนละประเด็นกันนะ เพระคนที่ซิ่วก็คือคนที่เริ่มเรียน 4 ปีอีกครั้งเท่านั้น พูดง่ายๆว่าใช้เวลา 4 ปีเท่าๆคนอื่น เพียงแต่เริ่มต้นในสาขาใหม่เท่านั้นเอง มันไม่ใช่ว่าจบมาแล้วนอนตีพุงอยู่บ้านเปล่าๆไป 1 ปี อันนั้นสิถึงจะเรียกว่าเสียเวลาเก็บ exp งานที่แท้จริง

    ปล. อันนี้ไม่ได้ตำหนิ แต่จะบอกว่า เวลาจะหาข้อมูลทางเว็บเรื่องการศึกษา ควรดูเว็บที่น่าเชื่อถือหน่อย Dek-Dมันเว็บเด็กยังไม่โตกัน จะไปให้คำแนะนำดีๆได้ยังไง ถ้าเป็นพวก วิชาการ.คอม หรือ Eduzone ก็ยังพอทำเนา (จริงๆเว็บบอร์ดมหาลัยเราดีที่สุดครับ)
  8. kumi

    kumi Active Member

    EXP:
    805
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    36
    เด็กซิ่วดีกว่าเด็กไม่เรียนค่ะ =A=

    ถึงจะซิ่ว แต่ก็อย่างน้อยก็ยังเข้าเรียน ตั้งใจ และมีความมุ่งมั่นที่จะพยายามใหม่

    ส่วนพวกไม่ซิ่ว แต่วันๆ ไม่เรียน กินๆ นอนๆ ชิวๆ ใช้ชีวิตไปน่าเบื่อ

    พ่อแม่ส่งเสียมาเรียนให้พัฒนาสมอง แต่ไม่ขวยขวายหาอะไรเพิ่มเติม

    ใครจะว่าอะไรก็ช่างเขาเถอะค่ะ แคร์คนที่เราแคร์ดีกว่า

    กลุ่มคนโพสในเวปพวกนั้นแม้แต่หน้ายังไม่เห็นเลย เห็นแต่ตัวหนังสือพิมพ์ทิ้งไว้แบบไม่รับผิดชอบ ทั้งที่ตัวเองเรียนจบมารึเปล่าก็ไม่รู้ เผลอๆ จะเป็นพวกไม่เอาอ่าวเอาซะด้วยซ้ำ

    แล้วจะไปสนใจเขาทำไม...จริงมั้ยคะ?
  9. Hell

    Hell Member

    EXP:
    405
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    16
    ผมว่าถ้าเข้าไปแล้วไม่ชอบก็ซิ่วเถอะครับ ไม่ต้องไปสนใจความคิดเห็นของเว็บนั้นหรอกนะครับ
    คนไม่ซิ่วเรียนม้วนเดียวจบในมหาลัยดีๆคณะที่คะแนนสูงๆ พอจบออกมาแล้วไม่ประสบความสำเร็จมีออกถมไป
    ดีไม่ดีขึ้นอยู่กับตัวเรา ว่าจะพยายามทำได้ดีเเค่ไหน แต่ยังไงก็ลองคำนวนคะแนนดูก่อนนะครับว่าจะมีโอกาศติดอันที่ต้องการไหม
  10. ultimaweapon

    ultimaweapon ULTIMA WEAPON

    EXP:
    4,247
    ถูกใจที่ได้รับ:
    8
    คะแนน Trophy:
    88
    เรื่องปกติครับ แรกทีเคยคิดว่าชอบอะไร พอเรียนไปจริงๆแล้วไม่ชอบ ซิ่วซะก็ไม่ใช่เรื่องแปลก ถ้าคิดว่ามีความตั้งใจจะเรียนหรือทำอาชีพที่ทำให้ตัวเองมีรายได้ ต้องทำไปอีกนาน ก็หาอะไรที่ตัวเองคิดว่าชอบแล้วทำไปดีกว่า
  11. killchan

    killchan New Member

    EXP:
    272
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    0
    ไม่แปลกค่ะ ถ้าไม่ชอบก็อย่าไปฝืนมันเลย
    เราเองก็เกือบๆจะซิ่ว แต่สามารถย้ายภาคโอนเกรดได้ ถึงจะตามเก็บหนักหน่อยก็เหอะ
    ใครจะพูดอะไรอย่าไปสนค่ะ เค้าไม่ได้เป็นเร เค้าไม่รู้หรอก
    เพราะงั้นอย่าคิดมากเลยค่ะ
  12. pentita

    pentita Aqouze

    EXP:
    642
    ถูกใจที่ได้รับ:
    16
    คะแนน Trophy:
    38
    เพื่อนผมซิ่วกันเยอะแยะ - -' คงเพราะผมเรียนวิศวะล่ะมั้ง มหาลัยเอกชนด้วย เข้าง่าย ออก(กลางคัน)ง่าย (แต่จบยากนะ)
    หลายคนเลือกเข้ามาเพราะยังไม่รู้ทางที่ชอบ แต่พอมาเรียนจริงๆ แล้วถึงได้รู้ว่าไปไม่ไหว หรืออาจจะไหวแต่ไม่ได้ใจรักพอจะทุ่มให้มันได้ (เนื่องจากเรียนหนักจริงๆ) เลยซิ่วไปคณะอื่น/มหาลัยอื่นหลายคน
    ไอ้เสียเวลาเปล่าๆ น่ะผมว่าไม่มีหรอก แค่ประสบการณ์จากการที่ได้ลองเรียนก็คุ้มค่าแล้ว อย่างน้อยๆ ก็ค้นพบทางตัวเอง

    คนที่เรียนไม่ไหวแล้วยังสู้ไม่ซิ่วอยู่ก็มี-.-' แต่เหนื่อยและกดดันมากครับ เพื่อนผมตอนนี้กำลังจะปีสามแล้ว แต่เก็บหน่วยกิตได้พอๆกะเด็กปีหนึ่งเลย เนื่องจากมัธยม-ปีหนึ่งเล่นมากไป เพิ่งมากลับใจตอนปีสองว่าไม่อยากจากที่นี่ แต่เกรดตอนปีหนึ่งมันติดโปรต่ำ(มีโอกาสให้เทอมนึง) เลยกลับลำไม่ทัน โดนรีไทร์ตอนจบปีสองเทอมหนึ่ง ต้องre-enter เข้าที่เดิม คณะเดิมไปสู้กันใหม่ เรียนใหม่คราวนี้ก็ต้องเรียนกับรุ่นน้องซึ่งบางคนก็ทำท่าเหมือนมองจากที่สูงลงมา วิชาเดิมๆ กดดันสุดๆ แต่มันก็เปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้น เหมือนได้เริ่มต้นชีวิตใหม่เพราะโละเกรดที่เน่าๆ ทิ้ง แค่เสียเวลาที่จะได้สำนึกตัวปีสองปีเท่านั้นเอง

    ลองเซิร์จคำว่า เด็กซิ่วใน เด็กดีดูเล่นๆ เจอกระทู้ตั้งด่าเถียงกันไปกันมาเป็นแสน(...อันนี้เว่อร์ไป- -")
    เลิกยุ่งกับกระทู้พวกนั้นเพื่อสุขภาพจิตที่ดีเถอะ เพราะผมเพิ่งรู้ด้วยซ้ำไปว่ามีคนรังเกียจเด็กซิ่ว -o- คนปกติเค้าไม่คิดอะไรกัน กระทู้มันดูไร้สาระๆ ด้วย ไม่เข้าใจว่าจะเอาชนะกันไปทำไม

    เด็กดีเหมือนประมูลเวอร์ชั่นผู้หญิง
  13. NKL

    NKL Member

    EXP:
    270
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    16
    ประมูลเดี๋ยวนี้ดีขึ้นนะครับ

    บางเรื่องจริงจังจะตอบกันก็ตอบกันดีจริงๆ แต่ถ้าจะเถื่อนก็เถื่อนกันสุดขั้วไปเลย

    แต่ตอนหลังกลับมาเน้นเล่นมุกแรงๆแปลกๆที่เล่นเว็บอื่นไม่ได้กัน เอาฮาๆ
  14. train

    train Member

    EXP:
    498
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    16
    บอกตามตรงแต่ก่อนผมก็ไม่ค่อยเห็นด้วยกับคนที่ซิ่วน่ะนะ แต่มา ณ ตอนนี้ผมก็เริ่มเข้าใจอะไรหลายๆอย่างมากขึ้นแล้วล่ะ =w=

    ถ้าเรียนไปแล้วรู้ว่ามันไม่ใช่ก็ซิ่วเถอะครับฝืนใจเรียนไปก็ไม่ดีหรอก(ไม่ดีต่อตัวเองมากๆ)

    ในเมื่อตัดสินใจจะทำแล้วก็เดินหน้าต่อเถอะครับ อย่าไปสนใจเสียงนกเสียงกาเลย ชีวิตเรา เราเลือกเองเถอะครับ ^^

    P.s.ตอนนี้ผมก็อยากจะซิ่วไปเรียนสายภาษาจริงๆ เพราะเรียนคณะผมแล้วเครียดหัวแทบหงอกจริงๆ กร๊ากกก แต่ผมว่าผมยังพอไหวก็อยู่ต่อดีกว่า ฮ่าๆ ภาษาไงๆก็เรียนเพิ่มได้อยู่แล้วแต่คณะผมคงจะหาจากข้างนอกไม่ได้ *w*
  15. disney75

    disney75 New Member

    EXP:
    5
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    0
    แล้วพี่เป็นไงบ้างอ่ะคะ ? หมายถึง ก็ปรับตัวได้ใช่ปะคะ

    คือ กำลังจะย้ายไป วิทย์เลยคะ เรียนสายวิทย์ไปเข้าศิลป์เหมือนกัน
    รู้สึกว่าไม่ชอบบบ อ่านพวกสังคมเลยยยย เบื่ออมากกก อริสโตเติล จอน ล็อก ไรเถือกๆนั้นนน T___T เกรดนี่ออกแล้ว แบบบ ช็อค =[]=!
    แต่กะเลข นี่ ยังพอได้ ดีอยู่ เหอๆ

    (พี่จะยังเข้ามาดูมั้ยเนี่ย -_-; )

    อ่านทุก reply แล้ว

    [action]สู้ตายค่ะ * *v[/action]

    ขอบคุณ พี่ทุกคนค่า ^^
  16. prangnaree

    prangnaree vi BRITANIA

    EXP:
    770
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    36
    เรื่องนี้เป็นเรื่องของตัวคุณเองทั้งนั้นเลยนะ
    ทำไมต้องเอาแค่คำพูดคนอื่นที่ไหนก็ไม่รู้มาเก็บมาคิดเป็นประเด็น
    แล้วสุดท้ายแล้วได้อะไรขึ้นมาไหม คิดมากแล้วมีประโยชน์ขึ้นมาไหมคะ
    ถามตัวเองว่าตอนนี้เรายังเหลือเวลามานั่งกังวลเรื่องนี้อยู่อีกเหรอ ใกล้สอบแล้วนี่
    นอกจากมานั่งกังวล แล้วก็เสียเวลาอ่านหนังสือไปอีก จริงหรือเปล่า?

    โอกาสให้แก้ตัวใหม่มีแล้ว และมาถึงแล้ว...ให้คว้าเอาไว้
    อย่าลืมว่าการตัดสินใจช่วงนี้ สำคัญ เป็นหัวเลี้ยวหัวต่อโค้งแรก สำหรับอนาคตคุณ

    ลองมองไปอีกสิบกว่าปีข้างหน้า แล้วนึกย้อนกลับมาถึงตอนนี้
    ประเด็นเด็กซิ่วจะยังคงเป็นปัจจัยสำคัญ ต่ออนาคต หน้าที่การงาน ความสุขของคุณ
    ...หรือ จะเป็นเพียงแค่ เรื่องเล็กๆในอดีต ที่ครั้งนึุง เคยมองว่ามันใหญ่โตนักหนา...จากคำพูดของใครก็ไม่รู้
    ลองมองไปข้างหน้าไกลๆ แล้วคิดดูให้ดีๆ

    สุดท้าย...อะไรๆก็อยู่ที่ใจเราค่ะ ้ตั้งใจจริง มุ่งมั่น สม่ำเสมอ
    เท่านี้ก็ได้ดีแล้ว^^"
  17. rerina

    rerina New Member

    EXP:
    170
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    0
    (มาตอบช้าไปไหมหว่า) เราเองก็ซิ่วจ้าสอบเสร็จเอเน็ตซักที
    รอลุ้นคะแนนอย่างเดียว ><
    เนื่องจากความเห็นแต่ละคนก็บอกไปกันเยอะแล้วเนาะ
    เลยอยากจะบอกว่าเราเข้าใจจ้า เพราะเลือกได้ไม่มีใครอยากมาเสียเวลาหรอก
    เพื่อนเราบางคนก็จำใจอยู่แต่เราไม่อยากทนแล้ว เนื่องจากหลายๆเรื่องเลย
    ที่อาจจะดูเล็กน้อย แต่พอทับถมมากๆเข้าก็ ซิ่วทันที
    แล้วดันสอบเสร็จที่มหาลัยวันที่ เจ็ด แปดเก้าโต้รุ่งกันต่อ ช่วงนั้นเลยทั้งอ่านเอ็น อ่านที่มหาลัย ทำงาน
    ที่อาจราย์พึ่งมาสั่งงานใหญ่อีก เหอๆ
    เพราะฉะนั้นพวกเด็กๆมี เวลาและได้เปรียบกว่าเยอะ

    เว็บเด็กเกรียน ฮิๆๆ เราก็เข้าตลอดนะ หลังๆก็เริ่มเห็นเด็กไม่เกรียนบ้างเหมือนกัน(แต่ก็น้อยเหอๆ)

    ชีวิตเป็นของเรา เรามีสิทธิ์เลือกบางคนเรียนจบทำงานยังไม่รู้ด้วยซำว่าต้องการอะไรกันแน่

    มีอะไรก็คุยกันได้น้า หัวอกเดียวกัน ^^
  18. Nanaki

    Nanaki New Member

    EXP:
    73
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    0
    ผมซิ่วจากวิดวะจุฬาเข้าวิดวะจุฬาอ่ะ....
  19. tales

    tales อัครเทวดาแมวเหมียว

    EXP:
    546
    ถูกใจที่ได้รับ:
    6
    คะแนน Trophy:
    88
    ทันตแพทยศาสตร์ 3 ปี ลาออก ซิ่ว
    วิศวกรรมอุตสาหการ 1 ปี ซิ่ว
    คอมพิวเตอร์ธุรกิจ 2 ปี รีไทร์
    บริหารธุรกิจ (การตลาด) 4 ปี จบแล้ว

    ซิ่ว พอไหมครับ
  20. sorachan

    sorachan Alice in Wonderland

    EXP:
    174
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    16
    ^
    ^
    ^
    โอ้ เรียนเกือบครบทุกวิชาทางสายวิทย์เลยค่ะ ^^"

    อ่านหลายๆ คห. แล้วคิดถึงเพื่อนหลายๆ คน เอนท์ >> เรียน >> ไทร์ >> เข้าใหม่ >> เรียน >> ไทร์ ( บางคนก็ไทร์ตอนปี 2-3 ) >>>> กำลังลุ้นว่าจะจบเมื่อไหร่ เหอๆ

    มีเพื่อนเราคนนึง กว่าจะรู้ตัวก็สองปีอ่ะ คือ จบปี 2 ลาออกเลย เพิ่งมารู้ตัวว่าไม่ชอบคณะนี้ หลังๆ เค้าไม่เข้าเรียนเลยค่ะ สิงสถิตอยู่ร้านเกมส์อย่างเดียว สุดท้ายโดนแม่ตามกลับไปเลี้ยงควายที่บ้าน ( เค้าว่าแบบนั้นจริงๆ นะ -__- ) แต่เห็นว่าจะสอบใหม่เข้าวิศวะ ^^ ( ไม่ใช่ว่าเรียนไม่ไหวนะรายนี้ เกรดพี่ท่าน ขนาดเทอมสุดท้ายก่อนลาออกได้ 0.00 ยังไม่ไทร์เลย คิดดู... )


    ส่วนน้องคนที่ถามพี่ต่อ พี่ส่งคำตอบไปทาง pm แล้วนะค้าาา
  21. tales

    tales อัครเทวดาแมวเหมียว

    EXP:
    546
    ถูกใจที่ได้รับ:
    6
    คะแนน Trophy:
    88
    ขอให้หาตัวเองให้พบเถอะครับ เมื่อเรียนจบอย่างที่เราควรจะเป็นแล้ว มันก็จะได้ไม่เป็นภาระเดือดร้อนใครในระยะยาวไปจนกว่าเราจะตาย

    ใครจะ่ว่าเราไปกั้กที่ หรือว่าทำให้คนอื่นเสียโอกาสยังไงก็ช่างเหอะ


    ผมมองว่า มันเป็นพวก "องุ่นเปรี้ยว" ซะมากกว่า

Share This Page