ข้อมูลล่าสุด Kingdom Hearts Project [NDS, PSP]

กระทู้จากหมวด 'All Final Fantasy News' โดย BoN, 19 มีนาคม 2008.

  1. BoN

    BoN แกนนำไร้วิญญาณ

    EXP:
    1,776
    ถูกใจที่ได้รับ:
    66
    คะแนน Trophy:
    113
    Kingdom Hearts -Birth by Sleep-

    จากการที่ Kingdom Hearts ได้กลายมาเป็นแฟรนไชส์รายใหญ่ของ Square Enix จึงไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจเลยซักกะนิดที่เกมนี้จะถูกพัฒนาสู่เครื่องเกมพกพารายใหญ่ทั้งสอง สำหรับเวอร์ชั่นของ NDS นั้นจะเป็นเรื่องราวชีวิตของ Roxas ใน 358/2 Days ขณะที่เรื่องราวในภาค PSP จะเป็นเนื้อเรื่องที่เกิดขึ้นก่อนหน้านั้น ด้วยระบบสองหน้าจอของนินเทนโดและพลังแห่งเทคโนโลยีของโซนี่ จะทำให้การผสมผสานระหว่างดิสนีย์และไฟนอลแฟนตาซีบรรเจิดขึ้นอย่างแน่นอน

    Birth by Sleep นั้นถูกพัฒนาโดยทีมที่ทำ Re: Chain of Memories ภาคนี้ได้เริ่มสร้างมาก่อนอีกสองภาค แต่ภาคนี้จะเป็นภาคที่จะสร้างเสร็จที่หลังสุด ด้วยเทคโนโลยีตอนนี้ Birth by Sleep จะให้ภาพที่งดงามน่าตกใจราวกับภาพของ Kingdom Hearts II เลยทีเดียว โดยสำหรับภาคของ PSP นี้โลกของดิสนีย์ที่ได้รับการเปิดเผยมาแล้วก็มีเช่น เจ้าหญิงนิทรา สโนไวท์ และซินเดอเรลล่า นอกจากนี้ยังมีโลกอีกมากมายที่รอเซอร์ไพรซ์ทุกคนอยู้ เรื่องราวของภาคนี้จะเริ่มต้นก่อนหน้าการผจญภัยของพวกโซระ ฉะนั้นช่วงเวลาในการเกิดเหตุการณ์ของแต่ละโลกก็จะไม่เหมือนกัน ตัวอย่างเช่นเราจะเห็นเฮอร์คิวลิสในวัยเด็กได้ที่โคลอสเซี่ยมไง!

    [​IMG]
    เกมเพลย์ของเกมนี้จะแตกต่างไปตามตัวละครที่เลือกเล่น เทอร์ร่าจะแข็งแกร่งที่สุด เวนจะปราดเปรียวที่สุด ขณะที่อควอจะเป็นพวกที่มีความสามารถพิเศษ เมนูในฉากต่อสู้นั้นจะมีเกจแบบใหม่เพิ่มขึ้นมา ซึ่งเกตนี้จะเพิ่มขึ้นเมื่อทำการโจมตี และจะทำให้เราสามารถใช้เทคนิคพิเศษได้ อย่างเทอร์ร่าก็จะสามารถเข้าสู่ "Fatal Mode" และปลดปล่อยคอมโบฟินิชที่น่าสะพรึงกลัวออกมาได้ อีกหนึ่งจุดที่มีการเปลี่ยนแปลงก็คือจะไม่มี MP อีกต่ไปแล้ว เวทมนต์บางชนิดจะต้องทำการชาร์จร่ายก่อน และจะสามารถปล่อยเวทออกไปได้หลังจากที่ชาร์จเสร็จเท่านั้น ระบบเลเวลและศัตรูก็มีการเปลี่ยนแปลงไปเช่นเดียวกัน

    นอกจากนี้คุณโยโกะ ชิโมมุระจะเป็นคนประพันธ์เพลงที่น่าจดจำให้เหมาะสมกับลักษณะของตัวละครแต่ละตัว จะมีการเอาเพลงเก่าๆ มารีไซเคิลด้วยเช่นกัน พูดง่ายๆ ก็คือจะมีการเรียบเรียงใหม่น่ะแหละ เมนธีมของเกมจะเป็นเพลงเดียวกับที่ได้ยินในฉากจบลับของ KH II Final Mix+ ที่มีชื่อว่า "Birth by Sleep" นอกจากนี้ก็จะมีเพลงของดิสนีย์ที่เอามาเรียบเรียงใหม่ ผสมผสานกับเพลงออริจินอลของเกมนี้

    [​IMG]
    การผจญภัยของเกมนี้จะแบ่งออกเป็น 3 แชปเตอร์สำหรับเนื้อเรื่องของตัวละครทั้งสามคน โดยคุณจะเลือกเล่นอันไหนก่อนหลังก็ได้ เรื่องราวจะเกิดขึ้นก่อนหน้า KH1 ซึ่งเป็นสมัยที่โซระ ริคุ และไครี่ยังเป็นเด็กตัวกระเปี๊ยก สำหรับตัวโกงของเรื่องก็จะเป็นตาเฒ่าลึกลับที่ชื่อว่ามาสเตอร์เซอานอร์ท มิคกี้เองก็จะโผล่มาในภาคนี้เช่นกัน เราจะเห็นเขาเข้ามาปกป้องเวน และร่วมเดินทางไปกับเยนซิด โดนัลด์ กู๊ฟฟี่ เนื้อเรื่องในส่วนนี้จะเป็นการเปิดเผยความลับของสงครามคีย์เบลด พลังของผู้ถือครองคีย์เบลด รวมทั้งการกำเนิดลูกศิษย์ผู้สูญเสียความทรงจำของจอมปราชญ์อันเซม

    Kingdom Hearts -358/2 Days-

    ภาคนี้ทำโดย Studio Hand (ที่เป็นผู้สร้าง Chocobo Tales) และร่วมกำกับโดยคุณโทโมฮิโระ ฮาเซะกาวะ (ผู้สร้าง FFVIII และ KH) ในภาคนี้จะแสดงนำเสนอภาพ 3D ที่ลื่นไหลออกมา ทว่าในฉากคัตซีนนั้นอาจจะไม่เนี๊ยบเท่าไหร่นักถ้าจับไปเทียบกับ KH II การตัดสินใจทำเกมนี้ลง NDS นั้นยังมีเรื่องน่าช็อคอื่นๆ ที่ไม่จบลงแต่เพียงเท่านี้ สำหรับปุ่ม L R นั้นจะถูกนำมาใช้ในการหมุนมุมกล้องซ้ายขวาเพื่อมองหาศัตรูและสำรวจฉาก เราจะได้สนุกไปกับดาวฐานทัพของพวกจูซังฯ ทไวไลท์ทาวน์ อราบาห์ วันเดอร์แลนด์ น่าเสียดายที่จะไม่มีโลกใหม่ๆ ปรากฏขึ้นมา

    สำหรับภาคนี้จะมีมัลติเพลเยอร์โหมดเพิ่มขึ้นมา โดยเราจะสามารถบังคับเป็นตัวละครในกลุ่มจูซังคิคังได้ มิสชั่นที่ให้เลือกทำนั้นจะมีเป้าหมายที่หลากหลายแตกต่างกัน โดยตัวละครแต่ละตัวก็จะมีจุดอ่อนจุดแข็งแตกต่างกันไปตามพล็อตที่ว่างวางไว้ จอล่างนั้นจะไว้แสดงแผนที่ และอาจจะมีการใส่ระบบแช็ทลงไปด้วย แต่เกมนี้จะไม่มีการใช้ระบบสัมผัสอย่างแน่นอน สำหรับโหมดเล่นคนเดียวนั้นเราต้องเล่นเป็นร็อคซัสต่อสู้กับฮาร์ทเลสจำนวนมากมายก่อนที่จะเดินทางกลับฐานทัพ แม้เมนูและระบบต่อสู้นั้นจะถูกสร้างขึ้นมาใหม่ แต่จะยังมีการกระโดด บิน ป้องกันอยู่เหมือนเดิม คุณโนมุระได้สัญญาไว้ด้วยว่าการปรับแต่งและระบบเลเวลจะมีความอิสระมากขึ้น

    [​IMG] [​IMG]
    [​IMG] [​IMG]
    เช่นเดียวกับภาคอื่นๆ 358/2 Days นี้จะได้คุณโยโกะ ชิโมมุระมาประพันธ์เพลงให้เหมือนเดิม เธอคนนี้ได้ตัดสินใจที่จะทำงานร่วมกับคุณโนมุระ และยังเป็นคนประพันธ์เพลงให้กับ Final Fantasy Versus XIII ในเกมนั้นจะมีการเพิ่มเพลงใหม่ๆ เข้าไปบ้าง แต่เราคงจะได้ยินจูซังคิคังธีมและร๊อคซัสธีมบ่อยกว่าเพลงอื่นๆ ในตอนนี้ทีมงานยังไม่มีความคิดที่จะใส่โลกใหม่ๆ เพิ่มเข้าไป (จึงคงไม่ได้ฟังเพลงใหม่ๆ แน่ๆ) นอกจากนี้เราจะได้ฟังเพลงของดิสนีย์จากภาค 1 และ 2 ที่ถูกเอามารีไซเคิลใหม่เหมือนในภาค Chain of Memories อีกแล้ว...

    บทในเกมถูกเขียนโดยคุณไดซึเกะ วาตานาเบะเช่นเดียวกับในภาค PSP สำหรับเนื้อเรื่องของภาคนี้จะเป็นเรื่องราวในชีวิตของร็อคซัสตั้งแต่ช่วงที่เขามาเข้ากลุ่มจูซังคิคัง จนกระทั่งถึงตอนที่ต้องดวลกับริคุ เหตุการณ์ในส่วนนี้ยังปกปิดปริศนาไว้มากมาย และจากการที่แฟนๆ ได้เรียกร้องว่าต้องการจะสู้จักร็อคซัสและความสัมพันธ์ของเขากับกลุ่มจูซังคิคังให้มากขึ้นถึงได้เกิดภาคนี้ขึ้นมา (แต่เหตุผลหลักอาจเป็นการที่ NDS มันสามารถผลิตแบงค์ให้ได้) นอกจากนี้เราจะได้รู้การเคลื่อนไหวในช่วงนี้ของมิคกี้ รวมทั้งตัวตนที่แท้จริงของจูซังคิคังคนที่ 14 ผู้ที่ไม่มีผลกระทบกับชื่อกลุ่มของพวกเขา (หมายถึงทำไมมี 14 คนแล้วไม่เรียกว่าจูย่งคิคังนั่นเอง) เกมภาคนี้แหละที่จะเปิดเผยความลับของเหล่าตัวละครที่มีความสำคัญที่สุดของซีรียส์
  2. Marioak

    Marioak นักข่าว

    EXP:
    786
    ถูกใจที่ได้รับ:
    4
    คะแนน Trophy:
    88
    และแล้วก็ยังไม่มีวันวางตลาด :p
    ฺBBS น่าเล่นมากกกก จริงๆ แต่ขอให้เนื้อเรื่องมันนานๆเถอะสาธุ!
  3. Hellblueboy

    Hellblueboy New Member

    EXP:
    574
    ถูกใจที่ได้รับ:
    1
    คะแนน Trophy:
    0
    ยังสงสัยระบบการต่อสู้ของ 358/2 Days
    แล้วบรรดาท่าไม้ตายเลิศหรูอลังการของแต่ละคนจะกดใช้ยังไงนิ(ในภาคIIท่าไม้ตายแต่ละคนอลังการเลิศหรู+ขี้โกงมาก)
    กดใช้แบบกดใช้คาถา?
  4. storboy

    storboy Active Member

    EXP:
    585
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    36
    ฮุฮุฮุฮุฮุ

    ยิ่งมันปล่อยรายละเอียดมาเท่าไหร่ก็ยิ่งอยากเล่นเท่านั้น
  5. pop30711

    pop30711 New Member

    EXP:
    1,155
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    0
    อลังการ....... น่าเล่นจริงๆ แต่คงได้เล่นแค่ BbS ล่ะมั๊ง

    ปล่อยรายละเอียดได้ชวนน่าเล่นดีมาก

    ปล. จูซังคิคังแหละดีแล้ว จูย่งคิคังมันฟังดูทะแม่งๆยังไงชอบกลนะ
  6. saji

    saji เรียนอักษรเพื่อให้รู้ว่าโง่ภาษา

    EXP:
    1,305
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    86
    ไม่มีNDS T^T แต่ไม่เป็นไร ยังมีPSP อยู่!!!!!!!!
  7. gloomy

    gloomy New Member

    EXP:
    10
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    0
    (ขำก๊าก จูย่งคิคัง แปลกจริงๆด้วย)
    อย่ามีเล้ย จบสิ้นที่จูซังสุดน่าร้าก ฮะเอิ้ก

    ..(เจ็บใจนิดหน่อยที่BBSภาพสวยกว่า.. แต่ก็นะ แง้)
  8. solidsnake

    solidsnake New Member

    EXP:
    164
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    0
    ไม่มีปัญหาทั้งของPSP และDS ได้เล่นแน่ๆ (ตบคนแถวนี้เล่นซินะ อุอุ) ส่วนตัวหวัง Kingdom Hearts -Birth by Sleep- มากกว่า เพราะดูแล้วเนื้อเรื่องน่าจะหนักกว่าภาคเสริมนี่นะ แถมยังเป็นเรื่องราวเริ่มต้นก่อนหน้าการผจญภัยของพวกโซระอีกต่างหาก (แบบว่าชอบรู้จุดกำเนิดว่างั้นเถอะ)ส่วน Kingdom Hearts -358/2 Days- แบบว่ายังไม่ค่อยอินกับบอยแบรนด์จูซังคิคังซักเท่าไหร่ แต่ก็เล่นอยู่แล้วไม่มีพลาดครับ


    Solidsnake
    ขอบคุณข้อมูลข่าวสารครับบอน...
  9. rayblade

    rayblade Cadis Etrama Di Raizel

    EXP:
    106
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    16
    ไม่มีสักเครื่องก็อดเล่นสิเรา..55+
    มาดูเขาสปอยตอนหลังก็ได้..อิอิ
  10. botzero001

    botzero001 New Member

    EXP:
    22
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    0
    เคยเล่นบนเกมส์GBAก็หรูแล้ว แต่เป็นสิ่งที่
    ได้แต่ฝันจริงๆ
  11. susarku

    susarku New Member

    EXP:
    176
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    0
    ชอบตั้งเเต่ภาคGBAเเล้วครับโดนมาก
  12. ultima

    ultima Active Member

    EXP:
    933
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    36
    โฮก อยากเล่นนนนนนนน!!!!!!!

Share This Page