เปิด ขั้นตอนการสมัครแกร็บ แบบเข้าใจง่ายเพื่อโอกาสสร้างรายได้เสริมอย่างยั่งยืนสำหรับทุกคน

กระทู้จากหมวด 'แลกเปลี่ยน & แจกของ' โดย muthita, 25 พฤษภาคม 2023.

  1. muthita

    muthita Member

    EXP:
    68
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    6
    เราเชื่อว่าหลายคนขับรถเป็นไม่ว่าจะรถยนต์ หรือรถจักรยานยนต์ และคุณรู้หรือไม่ว่าทั้งรถและความสามารถของคุณสามารถนำมาใช้ทำงานเสริมได้ งานนั้นคือ งานไรเดอร์ โดยหากเป็นรถยนต์สามารถนำมา ขับ grabcar ได้ ส่วนรถจักรยานยนต์ก็นำมาทำงานส่งอาหารหรือพัสดุได้เช่นกัน และในวันนี้เราจะมาทำความรู้จักงานประเภทนี้ให้มากขึ้น


    งานไรเดอร์คือ?

    งานบริการไปซื้ออาหารหรือรับส่งพัสดุให้กับผู้ขอรับบริการโดยใช้รถจักรยานยนต์เป็นพาหนะภายในระยะเวลาอันรวดเร็ว หรือไม่เกินกว่าเวลาที่กำหนด โดยเป็นการเรียกใช้บริการผ่านแอปพลิเคชันของผู้ให้บริการ

    ลักษณะงานของไรเดอร์

    อาชีพไรเดอร์ลักษณะงานทั่วไปคือการขับรถส่งอาหารหรือพัสดุให้ถึงมือลูกค้าโดยเร็วที่สุดหลังจากรับงาน เพียงแค่มีรถ ใบขับขี่ และสมาร์ทโฟนก็รับงานได้ทันที โดยการรับงานทำผ่านแอปของผู้ให้บริการซึ่งคุณสมัครเป็นพาร์ตเนอร์ เช่น งานไรเดอร์ของแกร็บจะรับงานผ่านแอป Grab Driver ซึ่งมีให้ติดตั้งทั้ง iOS และ Android สำหรับ ขั้นตอนการสมัครแกร็บ ก็ไม่ยากอย่างที่คิด เพราะทำทุกอย่างได้ผ่านระบบออนไลน์

    ขั้นตอนการสมัครแกร็บ

    1. คลิกเข้าไปที่ grab.com

    2. เลือกเมนู "สมัครเป็นพาร์ตเนอร์" ซึ่งมีหลายประเภทให้เลือก โดยหากจะ ขับ grabcar ให้เลือกเมนู "รถยนต์/แท็กซี่" หากจะสมัคร ไรเดอร์ส่งอาหาร ให้เลือกเมนู "รถจักรยานยนต์"

    3. กรอกข้อมูลและอัปโหลดเอกสารตามที่กำหนด ซึ่งเอกสารที่ต้องใช้คือ สำเนาบัตรประชาชน เล่มทะเบียนรถ พ.ร.บ. ที่ยังไม่หมดอายุ และสำเนาใบขับขี่

    4. รอรับรหัสยืนยันผ่าน SMS เมื่อได้รับการอนุมัติแล้วให้ทำการอบรมผ่านระบบออนไลน์ จากนั้นเริ่มรับงานผ่านแอป Grab Driver ได้ทันที
    เหตุผลทำไมแกร็บจึงได้รับความนิยม

    แม้ว่าจะมีผู้ให้บริการไรเดอร์หลายรายที่คุณสมัครเป็นพาร์ตเนอร์ได้ แต่แกร็บถือว่าได้รับความนิยมมากที่สุด หลายคนอาจสงสัยว่าเป็นเพราะอะไร ซึ่งมีหลายเหตุผลทั้งจากมุมมองของผู้ใช้บริการและมุมมองของคนทำงานดังนี้

    • ขั้นตอนการสมัครแกร็บ ทำได้อย่างง่ายดาย ทั้งหมดทำผ่านช่องทางออนไลน์ ระบบไม่ซับซ้อน ใคร ๆ ก็สมัครได้

    • มีฐานผู้ใช้บริการจำนวนมาก เพราะมีบริการให้เลือกหลากหลายทั้ง GrabCar บริการรับส่งผู้โดยสาร GrabFood บริการส่งอาหาร รวมถึงบริการส่งพัสดุอย่าง GrabExpress เมื่อมีผู้ใช้บริการมากโอกาสหารายได้ของไรเดอร์ก็มีมากขึ้นตามไปด้วย

    • เหตุที่ผู้ใช้บริการมีจำนวนมาก เพราะทุกบริการเน้นดูแลลูกค้าให้ได้รับความสะดวกสบาย รวมถึงบริการที่รวดเร็วและมีความเป็นมืออาชีพ

    • ไม่ได้มีเฉพาะบริการในกรุงเทพเท่านั้น แต่ยังกระจายไปหลายจังหวัดแม้จะยังไม่ครอบคลุมทั้ง 77 จังหวัด แต่ก็ถือว่าโอกาสเปิดกว้างสำหรับไรเดอร์ในหลายพื้นที่

    หากคุณกำลังมองหางานเสริมเพื่อใช้เวลาว่างให้เกิดรายได้ และคุณมีจักรยานยนต์ มีใบขับขี่ และมีใจรักงานบริการ ขอแนะนำงานที่เหมาะกับคุณคือ ขับรถส่งอาหาร หรือ GrabFood ด้วยการจัดสรรเวลาได้อย่างอิสระ จะทำเฉพาะหลังเลิกงานในวันธรรมดาและทำในวันหยุดเต็มวัน หรือจะแบ่งเวลาในรูปแบบอื่นก็ทำได้อย่างอิสระ ที่สำคัญคือเป็นงานรายได้ดี ยิ่งรับงานมากเท่าไหร่รายได้ก็เพิ่มมากขึ้นเท่านั้น นอกจากรายได้จากการส่งอาหารแล้วยังมีโบนัสจากระบบเมื่อทำงานได้ตามเกณฑ์ที่กำหนด รวมถึงยังสลับไปรับงานส่งพัสดุได้อีกด้วย โอกาสที่ยืดหยุ่นขนาดนี้ คงต้องรีบสมัครทำ GrabFood กันแล้วล่ะครับ


    [​IMG]

Share This Page