3 ข้อควรรู้ก่อนซื้อประกันสะสมทรัพย์ลดหย่อนภาษี

กระทู้จากหมวด 'แลกเปลี่ยน & แจกของ' โดย muthita, 12 กุมภาพันธ์ 2024.

  1. muthita

    muthita Member

    EXP:
    107
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    16
    สำหรับใครที่กำลังกังวลเรื่องของภาษีอยู่ เชื่อว่าน่าจะกำลังมองหาประกันลดหย่อนภาษี 2566 ทั้งยังมีกรมธรรม์ที่ทำให้วัยทำงานได้ออมเงินเพื่อรับเงินก้อนเมื่อถึงกำหนดสัญญา คุ้มครอง

    กระทั่งกรณีเสียชีวิตแล้วได้รับเงินก้อน สำหรับวัยทำงานที่เคยทำ ประกันชีวิตผู้สูงอายุ 50 ปีขึ้นไป ให้กับพ่อแม่มาก่อนแล้วแพลนว่าจะทำประกันออมทรัพย์สำหรับลดหย่อนภาษีแต่ยังลังเล วันนี้ชวนคุณมาทำความเข้าใจเกี่ยวกับ 5 ข้อควรรู้ก่อนซื้อประกันสะสมทรัพย์ลดหย่อนภาษี

    1. เปรียบเทียบความคุ้มครองของประกัน
    เราสามารถเลือกกรมธรรม์ที่ต้องการเปรียบเทียบ ก่อนว่าแผนไหนให้ความคุ้มครองครอบคลุม ซึ่งมีหลายธนาคารนำเสนอแผนประกันสะสมทรัพย์ที่แตกต่างกัน เช่น

    • Life Super Save 14/5 ระยะเวลาชำระเบี้ยประกันภัย 5 ปี ระยะเวลาคุ้มครอง 14 ปี สามารถรับเงินคืนได้ตั้งแต่สิ้นปีแรก นอกจากนั้นยังเป็น ประกันออมทรัพย์สำหรับลดหย่อนภาษี

    • ประกันสะสมทรัพย์ LIFE LEGACY 60/99 เหมาะกับคนที่ต้องการจัดสรรมรดก อยากจะซื้อ ซื้อประกันให้พ่อแม่ ก็นับว่าเป็นกรมธรรม์ที่ตอบโจทย์ได้ดี เนื่องจากคุ้มครองสูง จ่ายเบี้ยประกันต่ำ
    1. นอกจาก ประกันสะสมทรัพย์ยื่นลดหย่อนภาษีได้แล้วยังเป็นการสะสมเงินก้อนในอนาคต
    เป็นอีกหนึ่งข้อดีสำหรับการทำประกันชีวิตสะสมทรัพย์ คือการนำเงินที่จ่ายค่าเบี้ยในแต่ละปีมาทำการลดหย่อนภาษีได้ นับเป็นการใช้เครื่องมือทางการเงินได้อย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนั้นเมื่อสิ้นสุดสัญญากรมธรรม์ผู้เอาประกันจะได้รับเงินก้อนที่สะสมมาทั้งหมดพร้อมผลตอบแทนตามที่ได้ระบุไว้ในกรมธรรม์

    1. พิจารณาจากความต้องการเกี่ยวกับระยะเวลาคุ้มครอง
    หากคุณกังวลเรื่องของความคุ้มครองที่ต้องการระยะคุ้มครองนาน ต้องการเก็บออมเงินในระยะยาวไปจนวันหนึ่งจากวัยทำงานเป็นวัยเกษียณและเป็นวัยผู้สูงอายุ แนะนำเลือกกรมธรรม์ระยะเวลาคุ้มครองสูงสุด เช่น LIFE LEGACY 60/99 ที่ระยะคุ้มครองถึงอายุ 99 ปี หรือหากต้องการจ่ายเบี้ยระยะสั้น คุ้มครองสั้นกว่า เช่น LifePlus Saver 25/15 เลือกจ่ายเบี้ยได้ 10 ปี / 15 ปี และคุ้มครอง 20 ปี / 25 ปี ซึ่งเป็นแผน ประกันชีวิตแบบสะสมทรัพย์ เปรียบเทียบ ข้อดีก่อนตัดสินใจซื้อ โดยเหล่านี้เป็นประกันสะสมทรัพย์จากธนาคารกรุงไทย

    สำหรับใครที่กำลังวางแผนลดหย่อนอยู่ หรือวางแผนการเงินของชีวิต แนะนำให้เริ่มวางแผนทางการเงินเสียตั้งแต่เนิน ๆ ก็จะช่วยให้คุณพบกับความสบายในช่วงบั้นปลายของชีวิตได้ ชีวิตก็มีความสุข ครอบครัวก็มีความสุข สำหรับใครที่สนใจและต้องการคำปรึกษาจากมืออาชีพ หรืออยากจะทราบว่าทำประกันให้ตัวเอง เปรียบเทียบประกันรถยนต์ ทําประกันให้พ่อแม่ แบบไหนดี สามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.krungthai.com ได้เลย

Share This Page