รวมเทคนิค ตั้งชื่อร้าน ชื่อบริษัทให้เป็นมงคล จดจำง่าย ค้าขายคล่อง

กระทู้จากหมวด 'ETC' โดย muthita, 12 กุมภาพันธ์ 2024.

  1. muthita

    muthita Member

    EXP:
    107
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    16
    ชื่อร้านและชื่อบริษัทเป็นสิ่งแรกที่คนจะกล่าวถึงธุรกิจ การตั้งชื่อร้านหรือ ชื่อบริษัท ให้จดจำง่าย ตัวอย่างการลดต้นทุน ทำให้เรียกชื่อร้านได้ง่าย รวมถึงเขียนได้ง่ายไม่ผิดพลาด ช่วยให้ธุรกิจมีความคล่องตัว ส่งผลให้ค้าขายได้ง่ายขึ้นด้วย

    ชื่อร้านและชื่อบริษัทที่เป็นมงคลจะช่วยสร้างกำลังใจที่ดีให้กับผู้ทำธุรกิจและช่วยสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับธุรกิจด้วย เทคนิคง่าย ๆ ในการตั้งชื่อร้านและ ชื่อบริษัทมงคล ให้จำง่ายและค้าขายคล่องมีดังนี้


    1. ไม่ซ้ำกับร้านและบริษัทอื่น
    สิ่งแรกที่ป้องกันปัญหาที่จะเกิดขึ้นคือ ชื่อร้านและ ชื่อบริษัท การกระตุ้นยอดขาย ที่เราต้องการต้องไม่ซ้ำกับที่มีการจดทะเบียนไว้แล้ว เพื่อไม่ให้เกิดการสับสนและถูกฟ้องร้องสามารถตรวจสอบชื่อนิติบุคคลได้จาก www.dbd.go.th และยังสามารถจองชื่อไว้ก่อนได้เพื่อป้องกันร้านค้าหรือบริษัทอื่นมาใช้ชื่อซ้ำกับเราได้อีกด้วย

    1. ชื่อที่เป็นมงคล
    ชื่อควรมีความหมายที่เป็นเชิงบวก เป็นการสร้างความรู้สึกที่ดีเมื่อได้เรียกชื่อร้าน เช่น โรงแรมมารวยการ์เด้น กาแฟมงคล ชงเจริญคาเฟ่ เป็นต้น

    1. บ่งบอกประเภทของธุรกิจ
    เป็นการช่วยให้ค้าขายได้ง่ายขึ้นเพราะลูกค้ารู้ว่าเป็นธุรกิจเกี่ยวกับอะไร เช่น มุมอร่อย รู้ว่าเป็นร้านอาหาร Fitness 24 Seven รู้ว่าเป็นสถานที่ออกกำลังกายที่ให้บริการทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง Huus of Bread เป็นร้านจำหน่ายเบเกอรี Sleep Dee Hostel เป็นธุรกิจบริการที่พัก เป็นต้น

    1. เขียนง่าย ออกเสียงง่าย และไม่ยาวเกินไป
    ชื่อร้านที่เขียนง่าย ออกเสียงง่าย และไม่ยาวเกินไป ทำให้ไม่เกิดข้อผิดพลาดในการสื่อสาร และยังค้นเจอร้านได้ง่ายจาก Google ด้วย ควร ตั้งชื่อร้าน 2 – 5 พยางค์ก็เพียงพอแล้ว เช่น Deep Cleaning บริการทำความสะอาด Me Tea ร้านจำหน่ายเครื่องดื่ม โชกุน สเต็ก เป็นร้านจำหน่ายอาหาร เป็นต้น

    1. ใช้สินค้าที่ขายดีมาเป็นชื่อร้าน
    ตั้งชื่อร้านมงคลช่วยสร้างความจดจำให้ลูกค้าว่าร้านจำหน่ายสินค้าอะไร กรณีที่จำหน่ายสินค้าหลายตัวจะเป็นการช่วยประชาสัมพันธ์ว่าสินค้าตัวไหนที่เมื่อมาถึงร้านแล้วต้องซื้อกลับไปด้วย เช่น ชายสี่บะหมี่เกี๊ยว เต้าส้อแม่อารี เย็นตาโฟฮ่องเต้ เป็นต้น


    นอกจากการตั้งชื่อร้านและ ชื่อบริษัทมงคล แล้ว การมีเงินทุนหมุนเวียนให้เพียงพอในการทำธุรกิจและมีเงินทุนเพื่อขยายธุรกิจในขณะที่ธุรกิจกำลังไปได้ด้วยดี ถือเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่มีความสำคัญไม่แพ้กัน สินเชื่อเพื่อธุรกิจขนาดเล็กจากธนาคารกรุงไทยช่วยได้ ขอสินเชื่อง่ายผ่านแอป ไม่ต้องมีหลักทรัพย์ค้ำประกัน และขอได้สูงสุดหลักล้าน โดยมีสินเชื่อเพื่อธุรกิจขนาดเล็ก เทคนิคการขอสินเชื่อจากธนาคารกรุงไทย ได้แก่

    • กรุงไทยใจป้ำ สินเชื่อเงินด่วน อนุมัติเร็ว กู้ได้ทั้งธุรกิจขนาดเล็กและบุคคลธรรมดา กู้ได้สูงสุด 1 ล้านบาท ผ่านแอป Krungthai NEXT

    • SME ไซส์เล็ก สินเชื่อสำหรับร้านค้าขนาดย่อม กู้ได้สูงสุด 3 ล้านบาท ผ่านแอปถุงเงิน

    อย่าให้เงินทุนเป็นอุปสรรคในการทำธุรกิจ ขอสินเชื่อธนาคารกรุงไทยได้แล้ววันนี้

Share This Page