แจก 5 เทคนิค เพิ่มยอดขาย มือใหม่ทำธุรกิจควรรู้

กระทู้จากหมวด 'แลกเปลี่ยน & แจกของ' โดย muthita, 16 กุมภาพันธ์ 2024.

  1. muthita

    muthita Member

    EXP:
    107
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    16
    ใครที่เปิดร้าน ทำธุรกิจ เชื่อว่าสิ่งที่ใครๆ ก็อยากมีคือยอดขายที่เพิ่มขึ้น ผู้ประกอบการต้องมีเทคนิคเพิ่มเปอร์เซ็นยอดขายอย่างชาญฉลาด คำถามคือจะเริ่มต้นอย่างไรดีเพราะเป็นมือใหม่ ยังขาดประสบการณ์ วันนี้เราชวนผู้ประกอบการมือใหม่ที่ต้องกาวิธีเพิ่มยอดขายเป็นตัวช่วยส่งเสริมให้ยอดขายเพิ่มขึ้นทะลุเพดาน มาดูกันว่าทำอย่างไรดี

    1. รักษาลูกค้าเก่าให้ได้ พร้อมกับสร้างฐานลูกค้าใหม่ เพราะลูกค้าเก่ามีความสำคัญ มีผลกับการเพิ่มยอดขาย จึงต้องรักษาลูกค้าเก่าด้วยกลยุทธ์ต่าง ๆ เช่น ให้สิทธิพิเศษ พยายามติดต่อลูกค้าเก่าเพื่อสร้างสายสัมพันธ์อันดี ทำแบบสอบถามเพื่อสำรวจว่าลูกค้าชอบหรือไม่ชอบอะไรจากนั้นพัฒนาสินค้าบริการให้ดียิ่งขึ้น ในขณะเดียวกันก็สร้างฐานลูกค้าใหม่ไปด้วย เช่น การสร้างคอนเทนต์หรือโฆษณาให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าใหม่ การออกบูธหรืออีเวนต์อย่างสม่ำเสมอ

    2. ลดต้นทุนเพื่อเพิ่มกำไรให้กับยอดขาย อีกหน่งวิธีที่สำคัญของธุรกิจที่ต้องการเพิ่มยอดขายให้สำเร็จ แนวทางการลดต้นทุนมีกี่วิธีอะไรบ้าง ยกตัวอย่างเช่น
    • การลดต้นทุนการผลิต เช่น หาแหล่งวัตถุดิบที่ราคาถูกลง คุณภาพดีเท่าเดิม ลดต้นทุนโดยการจ้างฟรีแลนซ์แทนพนักงานประจำในบางตำแหน่ง

    • การลดต้นทุนการโฆษณา การตลาด เช่น ทำการตลาดออนไลน์บนแพลตฟอร์มที่ใช้ต้นทุนน้อยในการโฆษณาอย่างเฟซบุ๊กที่เลือกได้ว่าจะยิงแอดโฆษณาด้วยงบเท่าไหร่

    • ลดต้นทุนด้านการใช้ทรัพยากรในองค์กร เช่น การลดต้นด้านพลังงาน มีการติดตั้งระบบพลังงานแสงอาทิตย์หรือโซล่าเซลล์เพื่อประหยัดไฟฟ้า
    1. วิเคราะห์และปรับแผนธุรกิจอยู่เสมอ โดยกำหนดช่วงเวลาที่ชัดเจนเพื่อวิเคราะห์และประเมินผลการเพิ่มยอดขาย เช่น ใช้วิธีการจัดโปรโมชันซื้อ 10 แถม 1 เป็นระยะเวลา 1 เดือน จากนั้นวัดผลว่าภายใน 1 เดือนสามารถทำกำไรได้เพิ่มขึ้นจากเดิมหรือไม่ เพื่อปรับแผนธุรกิจใหม่ ใช้วิธีอื่นใน การเพิ่มยอดขาย แทนวิธีเดิม

    2. กระตุ้นยอดขายด้วยการแลกซื้อ หากเรามีวิธีการสะสมแต้มหรือใช้ระบบคะแนนเพื่อแลกซื้อสินค้า นอกจากกระตุ้นยอดขายแล้วยังเป็นการสร้างความสัมพันธ์ที่ดี เพิ่มความสนุกให้กับลูกค้าด้วย

    3. ใช้แพลตฟอร์มให้หลากหลายเพื่อให้สินค้าหรือบริการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายโดยเร็ว ต้องยอมรับว่าการทำธุรกิจย่อมมีคู่แข่ง ต้องการ เพิ่มยอดขาย จึงต้องทำการตลาดให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายให้ไวและตรงจุด โดยใช้แพลตฟอร์มในการทำการตลาด โฆษณาให้ครบ เช่น tiktok เป็นโซเชียลที่กำลังมาแรง นิยมถ่ายวิดีโอสั้นรีวิวสินค้า ปิดการขายได้ง่ายขึ้น
    เทคนิคเหล่านี้อาจจะต้องอาศัยความสม่ำเสมอ เพื่อให้ลูกค้าได้เห็นและยังทำให้สินค้าหรือบริการก็จะเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายช่วยกระตุ้นยอดขายได้ อย่างไรก็ตามหากพบว่าต้นทุนน้อย ลดต้นทุนแล้วยอดขายยังไม่เข้าเป้า การยื่นขอสินเชื่อกับสถาบันธนาคารก็เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยเพิ่มเงินหมุนเวียน ทำให้ธุรกิจมีเงินเพื่อพัฒนาแผนการตลาด โปรโมทสินค้าได้เช่นกัน ตั้งชื่อร้านมงคล ผู้ประกอบการไม่ควรมองข้ามพิจารณาหลายปัจจัยแล้วการเพิ่มยอดขายจะสำเร็จได้ตามเป้าหมาย

Share This Page