เลือกบ้าน เลือกธนาคาร เปรียบเทียบดอกเบี้ยบ้าน คุ้มค่าทุกบาททุกสตางค์

กระทู้จากหมวด 'แลกเปลี่ยน & แจกของ' โดย muthita, 9 มิถุนายน 2024.

  1. muthita

    muthita Member

    EXP:
    107
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    16
    ในช่วงนี้เป็นเวลาที่เหมาะสมที่สุดในการกู้สินเชื่อซื้อบ้านเเป็นของตัวเอง เนื่องจากธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ชะลอตัวมานานเนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ที่ผ่านมา ปีนี้ทุกอย่างกำลังดีขึ้น โครงการอสังหาริมทรัพย์กำลังเริ่มฟื้นตัวอีกครั้ง โปรโมชั่นจึงมีมากมายให้เลือกทำให้การซื้อบ้านด้วยเงินกู้จากธนาคารเป็นเรื่องที่ทำได้ง่าย คุณสามารถศึกษาธนาคารที่มีเงื่อนไขที่คุ้มค่าที่สุดกันเลย


    หากจะ กู้เงินซื้อบ้าน ธนาคารแรกที่หลายคนนึกถึงคือธนาคารอาคารสงเคราะห์ ซึ่งถ้าพูดถึงธนาคารที่ให้ดอกเบี้ยถูกที่สุดธนาคารนี้ก็ตอบโจทย์ เพราะให้อัตราดอกเบี้ยเฉลี่ย 1.99% คงที่ 4 ปี เท่ากับว่าคุณจะผ่อนสบาย ๆ ได้ถึงสี่ปีก่อนที่จะต้องมองหาการรีไฟแนนซ์ ต่างกับหลายธนาคารที่ดอกเบี้ยอัตราพิเศษจะมีระยะเวลา 3 ปีเท่านั้น รวมถึงมาพร้อมกับวงเงินผ่อนชำระคงที่ 84 งวด ช่วยเรื่องการวางแผนการเงิน อย่างไรก็ตามความพิเศษนี้สำหรับวงเงินกู้ไม่เกิน 1.2 ล้านบาท จึงเหมาะกับคนที่มองหาบ้านราคาไม่แพง หรือเตรียมเงินดาวน์บ้านไว้ได้พอสมควรและมองหาสินเชื่อไว้เป็นตัวช่วย

    สำหรับใครที่กำลังมองหา ธนาคารที่คุ้มค่าที่สุดสำหรับผู้ที่ต้องการรีไฟแนนซ์บ้านหรือสินเชื่อบ้านแลกเงินกัน แนะนำให้เลือกธนาคารทหารไทยธนชาต เนื่องจากมีอัตราดอกเบี้ยเฉลี่ย 3 ปีแรกที่ 2.69% และรับผ่อนชำระได้นานสูงสุดถึง 35 ปี โดยไม่เกินอายุ 65 ปี นับตั้งแต่วัยเริ่มต้นการทำงาน 27 ปี เหมาะสำหรับคนที่เริ่มเก็บเงินได้สักระยะ และไม่ต้องกังวลเรื่องการเงินในการผ่อนชำระที่นี่

    สำหรับผู้ที่มีรายได้ตั้งแต่ 75,000 บาทขึ้นไปต่อเดือน ธนาคารแลนด์แอนด์เฮ้าส์ เป็นทางเลือกที่ดีเพื่อการรีไฟแนนซ์หรือรับวงเงินสูงสุด 100% ของราคาประเมิน ด้วยอัตราดอกเบี้ยเฉลี่ย 3 ปีที่ 2.60% ทำให้เป็นทางเลือกที่เหมาะสมที่สุดสำหรับคุณ


    สำหรับใครก็ตามที่มองหาสินเชื่อซึ่งคุ้มทั้งการ สมัครสินเชื่อบ้าน และรีไฟแนนซ์ก็ต้องธนาคารกรุงไทยครับ เพราะมาพร้อมกับดอกเบี้ยเฉลี่ย 3 ปีอยู่ที่ 3% และดอกเบี้ยปีแรกอยู่ที่ 0.56% เท่านั้น โดยต้องทำพร้อมกับประกันคุ้มครองสินเชื่อ ส่วนถ้าไม่ทำประกันคุ้มครองสินเชื่อดอกเบี้ยจะอยู่ที่ 3.08% และดอกเบี้ย 9 เดือนแรกอยู่ที่ 0.56% จุดเด่นคือผ่อนได้ยาวนานถึง 40 ปี เหมาะอย่างยิ่งกับผู้ที่มองหาสินเชื่อที่ผ่อนได้สบายกว่าธนาคารอื่น


    ทั้งสินเชื่อของ 4 ธนาคาร ไม่ว่าจะ กู้ซื้อคอนโด กู้ซื้อบ้าน หรือยื่นรีไฟแนนซ์บ้านเชื่อได้ว่าจะต้องมีอย่างน้อยหนึ่งธนาคารที่ถูกใจคุณ เราขอแนะนำเป็นการปิดท้ายว่าก่อนตัดสินใจให้คุณลองเปรียบเทียบจากธนาคารอื่น ๆ นอกเหนือจากนี้ด้วย และอย่าลืมดูนโยบายการเปลี่ยนแปลงอัตราดอกเบี้ยในอนาคต รวมถึงประเมินศักยภาพตัวเองว่าผ่อนชำระได้เดือนละเท่าไร เพื่อให้เราเลือกสมัครสินเชื่อบ้านที่เหมาะที่สุด

Share This Page