รู้จักสินเชื่อก่อนตัดสินใจ เปรียบเทียบและเลือกเงินก้อนตรงใจ

กระทู้จากหมวด 'ETC' โดย muthita, 10 มิถุนายน 2024.

  1. muthita

    muthita Member

    EXP:
    107
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    16
    หากวันไหนที่เงินเราขาดมือ หลายๆ คนน่าจะเลือกการกู้เงินออนไลน์ สินเชื่อออนไลน์อนุมัติทันทีกำลังเป็นที่นิยมอย่างมาก เพราะทั้งถูกกฎหมาย ขอยื่นเงินกู้อนุมัติไวได้ง่ายและรวดเร็วแล้ว ยังมอบประสบการณ์ที่น่าประทับใจให้กับผู้ขอกู้ด้วย แต่สินเชื่อแบบไหนที่สามารถขอกู้ผ่านทางออนไลน์ได้ และแบบไหนที่เหมาะกับการใช้จ่ายและไลฟ์สไตล์ของเรามากที่สุด นี่คือคำถามที่เราต้องหาคำตอบไปพร้อมกัน


    • สินเชื่อส่วนบุคคล
    สินเชื่อส่วนบุคคลเป็นหนึ่งในสินเชื่อที่สามารถขอกู้ผ่านช่องทางออนไลน์ได้ และเป็นสินเชื่อเงินด่วนที่ได้รับความนิยมอย่างมาก เพราะมีคุณสมบัติเด่นคือ วงเงินสูง ดอกเบี้ยต่ำ และสามารถผ่อนชำระได้ยาวนานตามหลักเกณฑ์ของแต่ละสถาบันการเงิน โดยทั่วไปสามารถเลือกผ่อนชำระได้นาน 3-5 ปี ซึ่งดอกเบี้ยจะต่ำกว่าการกู้เงินด่วนประเภทอื่น เช่น บัตรกดเงินสดหรือการกดเงินสดจากบัตรเครดิต ดังนั้น สมัครสินเชื่อออนไลน์อนุมัติทันที สินเชื่อส่วนบุคคลจึงเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการวงเงินสูงและมีความสามารถในการผ่อนชำระระยะยาว เพื่อรักษาสภาพคล่องทางการเงินของตนเองให้ดีอยู่เสมอ

    • บัตรกดเงินสด
    สินเชื่อประเภทนี้มีความคล้ายคลึงกับสินเชื่อประเภทแรก แตกต่างตรงที่บัตรกดเงินสดเมื่อสมัครผ่านช่องทางออนไลน์แล้วจะได้รับบัตรกดเงินสดพร้อมวงเงินที่สามารถเบิกถอนหรือกดออกจากตู้เอทีเอ็มได้ตลอด 24 ชม. หากไม่กดเงินสดออกมาก็ไม่มีการคิดดอกเบี้ย ในกรณีที่กดเงินสดออกมาใช้บางส่วน เช่น กดออกมาใช้ 30,000 บาท จากวงเงิน 50,000 บาท ผู้ถือบัตรจะเหลือวงเงินเบิกถอนได้อีก 20,000 บาท โดยเมื่อปิดหนี้ 30,000 บาทแรกได้เรียบร้อยแล้ว ผู้ถือบัตรจะมีวงเงินพร้อมใช้เต็ม 50,000 บาทเหมือนเดิม บัตรกดเงินสดจึงเหมาะกับผู้มีไลฟ์สไตล์ทางการเงินแบบต้องการใช้เงินด่วนเป็นครั้งคราว และสามารถปิดหนี้ได้ในระยะเวลาอันรวดเร็ว รวมถึงผู้ต้องการมีวงเงินฉุกเฉินพร้อมใช้ติดตัวตลอดเวลานั่นเอง

    ผ่อนชำระ 0% สำหรับสินค้าที่ร่วมรายการ สะสมแต้มเพื่อแลกรางวัลหรือส่วนลด รวมถึงการรับเครดิตเงินคืน นอกจากนี้ยังสามารถกดเงินสดจากวงเงินบัตรเครดิตได้ แม้ว่าวงเงินที่ได้อาจไม่สูงเท่ากับการกดจากบัตรเงินสด และมักจะมีค่าธรรมเนียมที่สูงกว่า

    ดังนั้น บัตรเครดิตจึงเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการใช้จ่ายล่วงหน้าและสามารถชำระคืนได้ตามรอบบิลที่กำหนด เพื่อประโยชน์ในการจับจ่ายใช้สอยและได้รับสิทธิพิเศษต่างๆ ที่บัตรเครดิตมอบให้


    • สินเชื่อบ้าน
    สินเชื่อวงเงินสูงให้เวลาผ่อนชำระยาวนานประมาณ 30 - 40 ปี แล้วแต่ข้อกำหนดของสถาบันการเงินแต่ละแห่ง แม้ว่าปัจจุบันสินเชื่อประเภทนี้จะยังไม่สามารถสมัครผ่านช่องทางออนไลน์แบบเบ็ดเสร็จได้ แต่ผู้สนใจก็สามารถติดต่อสถาบันการเงินต่าง ๆ ผ่านช่องทางออนไลน์ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ติดต่อให้คำปรึกษาเกี่ยวกับสินเชื่อประเภทนี้ได้เช่นกัน

    • สินเชื่อธุรกิจ
    ปัจจุบันสถาบันการเงินหลายแห่งเปิดช่องทางให้ผู้ต้องการยื่นกู้สินเชื่อธุรกิจดำเนินการผ่านช่องทางออนไลน์ได้ โดยเฉพาะสินเชื่อธุรกิจ SMEs สินเชื่อแม่ค้า หรือสินเชื่อที่เรียกกันว่า สินเชื่อเงินด่วนอนุมัติไวอาชีพอิสระ และด้วยความที่สถาบันการเงินต่าง ๆ มักมีนโยบายให้การสนับสนุนภาคธุรกิจ ผลิตภัณฑ์สินเชื่อซึ่งผสมผสานระหว่างสินเชื่อธุรกิจและ เงินกู้อนุมัติไว จึงเริ่มมีให้เห็นบ้างแล้ว ส่งผลให้พ่อค้าแม่ค้า ผู้ประกอบอาชีพอิสระ รวมถึงผู้ประกอบการรายย่อยเข้าถึงสินเชื่อธุรกิจได้ง่ายขึ้นและรวดเร็วกว่าในอดีต


    หลังจากรู้จักประเภทของสินเชื่อแล้ว ควรพิจารณาว่าสินเชื่อออนไลน์แบบไหนที่เหมาะกับเรา โดยเปรียบเทียบอัตราดอกเบี้ยและคุณสมบัติของตนเองกับหลักเกณฑ์ของสินเชื่อต่าง ๆ สถาบันการเงินที่มีดอกเบี้ยต่ำมักเป็นสถาบันที่ภาครัฐสนับสนุน เช่น ธนาคารกรุงไทย หากมีบัญชีกับธนาคารนี้อยู่แล้ว ควรสอบถามข้อมูลกู้สินเชื่อออนไลน์เพิ่มเติมเพื่อเปรียบเทียบกับสถาบันการเงินอื่น ๆ ด้วยนะ

Share This Page