[FFX] อยากทราบวิธี ปราบ Dark Aeon ด้วย HP 9999 ครับ

กระทู้จากหมวด 'All Final Fantasy' โดย topfinal, 18 กรกฎาคม 2008.

  1. wan

    wan New Member

    EXP:
    141
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    0
    ถ้าแผ่นค้างละก็

    เราแนะนำให้คุณซื้อแผ่นใหม่ อาเมน~
  2. Resol

    Resol New Member

    EXP:
    68
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    0
    เหมือนผมเลยครับเล่นจนจะจบแระ ถึงจะรู้ว่าเป็น usa ไม่ใช่ inter เนี่ยก็นั่งเล่นใหม่อยู่

    ผมอดใจไม่ไหว เอาน้าโยจิมโบ๋ ไปฆ่า dark valefors ไปแล้วอ่ะครับ เห็นบอกว่าค้างหรือไม่ค้างเลยลองมั่ง ปรากฏว่าไม่ค้างอ่ะครับ เข้าไปเก็บ over drive อันที่สองกะท่าของ Auron ไปแล้วครับ คิดว่ายังไงๆ ถ้าล้างบอร์ด Dark Valefors ก็กระจอกสุดอยู่แล้ว ก็เลยช่างมัน ๆ

    มีเรื่องอยากถาม 2 เรื่องครับ

    1.วิธีล้างกระดานเนี่ย เห็นใน FAQ แนะนำอย่างทีดัส ให้เริ่มลบของ lulu ทั้งหมดก่อน ผมงงว่า ถ้าเราล้างของ lulu หมด แล้วแทนด้วย +4 evade จน 255 แล้วเนี่ย พอตอนเราไปลบของคนอื่นซึ่งมี evade +1 +2 +3 ออก ค่า evade ก็ลดลงกว่า 255 ใช่ไหมครับ ก็ต้องเอา evade มาใส่เพิ่มเหรอครับ เห็นบางอันก็บอกให้ลบ อัน+1 +2 +3 ออกแล้วแทนค่านั้นด้วย +4 ก็เลยงงอ่ะครับ

    2.ตอนนี้ผมยังเดินกระดานไม่ครบ (พลังยังไม่ถึง 9999) แต่อยากได้ ribbon slot ใช้โยจิมโบไปฆ่า ดาร์คโยจิมโบก่อนดีไหมครับ พอเก่งแล้วค่อยไปซัดกะมันอีกที ให้ครบ 5 ครั้งอ่ะครับ ผมไม่อยากเสียเวลาทำชุดเกราะที่ไม่มี ribbon อ่ะครับ

    ปล2. แผ่นผมก็ไม่ค้างนะครับซื้อที่มาบุญครองชั้น 6 เพิ่งซื้อมาไม่นานเองครับ
  3. ffpokemon

    ffpokemon Editor

    EXP:
    1,691
    ถูกใจที่ได้รับ:
    79
    คะแนน Trophy:
    113
    ^
    ^
    ^
    ตอบคำถาม
    1.ถ้าอ่านในกระทู้ FAQs ดีๆ จะมีบอกจำนวนหลุม +4 ที่ต้องใส่เอาไว้ครับ ถ้าใส่หลุม +4 ตามจำนวนที่ว่า ต่อให้ลบ +1 +2 +3 ออกทั้งกระดานก็จะยังได้ 255 อยู่ดีครับ
    2.ไม่ดีครับ เดินให้ครบก่อนเข้าไปลุยจะสบายกว่ามาก เพราะ Ribbon มันไม่ได้ตกง่ายขนาดนั้น ถ้าไม่อยากเสียเวลาทำชุดเกราะไร้ประโยชน์ให้ทำ Auto-Haste Auto-Protect Auto-Pheonix ออกมาครับ ได้ใช้เก็บเลเวลจนอิ่มแน่นอน
  4. Resol

    Resol New Member

    EXP:
    68
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    0
    ขอบคุณมากๆครับ แต่ว่า
    1.อันนี้ความหมายของผมคือ สมมุติเราลบส่วนของ lulu ออกหมดแล้ว เราใส่จำนวน +4 ตามนั้นเนี่ย ในตอนแรก evade จริงๆเราก็จะเกิน 255 ใช่ไหมครับแต่พอทำจนครบ คือลบ +1 +2 +3 ออกจนหมดมันจะได้ 255 พอดี แต่ถ้าเราใส่+4น้อยกว่าจำนวนนั้นมันจะได้ 255 เหมือนกันแต่พอไปลบส่วนคนอื่นที่เป็น +1 +2 +3 ค่ามันก็จะได้น้อยกว่า 255 แล้วค่อยไปเพิ่มในส่วนที่เหลือให้ครบตามจำนวน +4 อีกที ค่าก็จะกลับมาที่ 255 ใช่ไหมครับ แล้วอย่างไหนดีกว่ากันครับ
    2.ผมก็คิดจะใส่ Auto-Haste Auto-Protect Auto-Pheonix อยู่อ่ะครับ แต่เห็นในfaq ที่บอกว่าชุดเกราะเทพมัน Auto-Haste Auto-Protect Ribbon กะ Def +20% (กรณี ไม่ break ) ก็เลยคิดว่าไม่อยากเสียเวลาเอาเงิน bribe ใส่ Auto-Haste กะ Auto-Pheonix อยากได้ให้มันครบชุดไปเลย แล้วถ้าอย่างนี้ใส่
    Auto-Haste Auto-Protect Auto-Pheonix อีกช่องควรใส่เป็นอะไรดีครับ confuse proof ดีไหมครับ หรือ auto-med ดีครับ
    เพราะช่วงแรกๆนี่ ไป omega เจอ bad breath ทีนี่บางทีม่องเด้งไปเลยอ่ะครับ มันงง + ตาบอด + ฆ่ากันเองหมด ก็เลยอยากได้ ribbon มาอ่ะครับ
    3.อันนี้ขอถามเพิ่มนะครับ ultima weapon ใน inter นี่พลังมันเพิ่มหรือเปล่าครับหรือว่าแค่ 70k แล้ว pendulum นี่ควรจะ bribe ด้วยเงิน 1.4m หรือเปล่าครับ จริงๆตอนนี้ผมวิ่งโจโกโบที่วัด remiem ได้ pendulum มา 30 อันแล้วงับ เสียดายเงิน 1.4m จัง
    4.อีกข้อนะครับ จริงๆตอนที่ผมอดใจไม่ไหวไปฆ่า ดาร์ค เวลฟอร์ด้วย โยจิมโบ พี่แกดรอป ribbon + regen +1 slot ของ rikku มาด้วยอ่ะครับ ถ้างี้ใส่อะไรเข้าไปดีในช่องที่เหลือครับ (สำหรับ stat ยังอ่อน)

    ขอบคุณทุกท่านที่มาตอบคำถามผมล่วงหน้านะครับ ^^~
  5. romcpe06

    romcpe06 Member

    EXP:
    210
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    16
    ตอบๆ

    1. ถ้า ตัวละครของคุณเดินสเฟียรครบทุกช่อง คุณก็เก็บตามที่ FAQ บอกก็ดีครับ เนื่องจาก
    - พื้นที่ของลูลูที่ FAQ แนะนำให้ลบก่อน เพราะว่า พื้นที่ของลูลู สเตตัสมีแต่ Mag MagDef และ Eva แทบทั้งนั้น การลบสเตตัสที่พื้นที่ของลูลูก่อน แล้วแทนที่ด้วย Eva ในลำดับที่ 1 และ Str ในลำดับที่สอง จะทำให้คุณเก่งไปที่ละส่วนๆ แถม ค่าที่ลดลงก็มีแค่ Mag MagDef (Eva ไม่ลดเพราะเริ่มเพิ่มเป็นอันดับแรก) ซึ่ง ค่า Mag กะ MagDef ไม่ค่อยมีความจำเป็นในการสู้กับพวกมอนสเตอร์ในอารีน่าเท่าไหร่นัก ไว้เก็บท้ายๆ ก้ได้ ลดไปก็ไม่เสียหลาย อีกทั้ง คุณจะได้จำง่ายๆ ด้วยไง ว่า คุณใส่ Eva Sphere หรือ Str Sphere ไปกี่อันแล้ว และ ถ้าคุณจะใส่ตามช่องที่ลบ เช่น เจอ Str +1-3 ลบ ใส่ Str +4 เจอ Def 1-3 ลบแล้วใส่ Def+4 ล่ะก็ คุณต้องสู้กับมอนสเตอร์อารีน่าจับฉ่ายมาก ซึ่ง แต่ละตัวมันเก่งไม่เท่ากัน บางตัว ค่าบางค่าเช่น ความแม่นยำ หรือ Def ยังไม่เต็ม 255 อาจถึงแพ้ก็มี

    2. ผมไม่รู้จะแนะนำอะไร เอาเป็นว่า ลองอ่านสิ่งผมเล่นจริงก็แล้วกัน ผม ไม่ได้ดรอบ Ribbon + Hp Limit + 2Slot จาก โยจิมโบเลยสักอัน เนื่องจาก ดรอบยาก ความอดทนไม่มี ซึ่ง แน่นอน ผมทำเองทั้งสามชิ้น ถ้าคุณจะทำชุดเกราะอบิลิตี้ที่ว่า แน่นอน คุณจับมอนสเตอร์ คุณทำได้แน่นอนแล้ว 1 ชิ้น คุณมีของครบแน่ๆ ก็ทำชิ้นแรกก่อนเลยให้ใครก็ได้ รีบทำชิ้นแรกตั้งแต่ก่อนปั๊มสเตตัสเลยนะครับ เพราะพวกศัตรูใน Arena มันดรอบไอเทมแบบแรร์ เป็น Dark Matter ทุกตัว เวลาคุณเก็บพวก Stat Sphere ต่างๆ จะได้ดรอบ Dark Matter มาด้วยในบางครั้ง เผลอๆ ตอนคุณปั๊มสเตตัสไปเยอะๆ อาจะทำได้อีกสักชิ้นก็เป็นได้ ถ้าคุณไม่รีบทำ คุณจะมี Dark Matter 99 ชิ้น เก็บไว้ทำไม ถ้าดรอบได้ ก็ไม่ได้เพิ่มเป็น 101 ชิ้นซะด้วย

    จากนั้น อีก 2 ชิ้น ผมก็ได้จากการตีโยจิมโบนี่แหละ แต่ไม่ใช่ตีดรอบนะ ตีมันตายแล้วได้ Dark Matter ต่างหาก(Dark Aeon จะดรอบปกติเป็น Dark Matter แรรเป็น Master Sphere)เพราะสิ่งที่จะทำยากๆ ก็คือ Ribbon เพราะเครื่องป้องกันที่ดรอบมาให้เข้าทางเรา มันค่อนข้างยาก ไหนจะต้องภาวนาให้เป็นตัวละครชุดรบเรา แล้วต้องภาวนาให้มีช่อง 4 slot แล้วต้องขอให้มี Ribbon แค่อย่างเดียวอีก ก็ตีหาไปด้วยเรื่อยๆ เลย ถ้าได้ก็ถือว่าฟลุค เหลือทำเองแค่ชิ้นเดียวหรืออาจไม่ต้องทำเองเลยถ้าโชคดี (แต่ผมโชคร้าย)

    เนื่องจากของคุณมีพอสำหรับการทำเกราะที่ดี 1 ชิ้นแล้ว คราวนี้ การเข้า Omega Ruin ก็ไม่ใช่ปัญหาแล้ว เมื่อโดนสถานะผิดปกติ ก็ให้คนที่ถือเกราะที่เราทำชิ้นแรกนั่นแหละ Esuna ให้ หรือไม่ก็ รีบเอาตัวนั้นๆ ตีศัตรูให้ตายซะ ถ้า Eva เรา 255 เพื่อนเรามันจะอัดเราไม่ค่อยโดนหรอก

    3.อันนี้ไม่ทราบจริงๆ ครับ แต่ว่า เงินน่ะ ผมจะบอกให้ ถ้าคุณปั๊มสเตตัสไปสักพัก คุณจะเจอว่าเงินคุณเหลือกินเหลือใช้มาก เนื่องจากพวกเครื่องป้องกันและอาวุธที่ได้มาพร้อมกับมอนสเตอร์ Areana อันไหน ซ้ำ อันไหน คิดว่าจะไม่ใช้ ก็ขายๆ ไปโลดครับ หลังๆ ช่วงสเตตัสเต็ม เงินผมกองเอาไว้ 15M ไม่รู้เอาไปทำอะไรดี

    4. ผมแนะนำว่า Auto Protect ครับ เพราะทำง่ายมาก ถ้าจำไม่ผิดมีมอนสเตอร์ตัวนึง ดรอบของใช้ทำ A-Protect ทีละ 40 อัน (แต่ถ้าคุณคิดว่า A-Haste ทำง่าย ทำ A-Haste ก็ดี ผมไม่แน่ใจ ตอนผมทำ A-Hatse ผมไม่รู้หาของยังไงง่ายที่สุด ผมเลยใส่อบิลิตี้ที่ขโมยเฉพาะ rare แล้วขโมยจาก Cactur อย่างเดียวเลย ตกลงท่านอื่นๆ หา Chocobo Wings อย่างไรครับ)
  6. Resol

    Resol New Member

    EXP:
    68
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    0
    ขอบคุณท่าน _ƒ¯@¯ƒ_ และท่าน romcpe06 มากๆเลยนะครับ ตอนนี้พอเข้าใจแระงับ

    1.ทำตามที่ FAQ บอกดีกว่าครับ เข้าใจถ่องแท้แล้วครับ ผมงง เพราะเห็นพูดกันหลายแบบบางคนก็บอกให้ลบ +1 +2 +3 แทนด้วย +4 พออ่านใน faq ก็เลยสับสนอ่ะครับ
    2.แสดงว่า Ribbon นี่คงดรอปยากจริงๆ ตอนนี้ผมดันมมี Dark Matter อยู่สามอันซะแร้ว - -' เดี๋ยวจับมอนสเตอร์เสร้จก็เป็นแบบที่ท่านบอกเลยเสียของจัง
    ถ้างี้ผมเก็บเงินแล้วทำ Auto-Haste Auto-Protect Auto Phoenix ไปก่อนดีกว่าไหมงับ ส่วนอีกอันที่ว่างก็ยังไม่รู้จะใส่อะไรดีระหว่าง (Auto Med หรือ confuse proof หรือใส่ break hp limit ไปก่อนดี อ่ะครับ)
    3.ที่ถามเพราะว่า pendulum ผมทำ master thief ไปได้อันนึงแล้วอ่ะงับ เอา pendulum มาอีก 99 อันก็คงไม่มีประโยชน์ใช่ไหมครับ
    4.ถ้างี้ผมใส่ auto-haste ดีกว่ามัง chocobo wing สามารถ bribe จาก Machea 360,000 ใน Omega Ruins ได้มังครับ (ดูใน บทสรุป contra team) auto-protect light curtain bribe ไม่ได้ต้องขโมยจากหุ่นตัวใหญ่อ่ะ ที่บอกว่ามีตัวนึงดรอป 40 อันมันอยู่ใน monster arena ใช่ไหมงับ ตอนนี้ผมยังไม่คิดจะเข้าไปใน monster arena อ่ะครับคิดว่จะเก็บเงินไปสักพักก่อนทำชุดพอใช้งาน Auto-Haste Auto-Protect Auto Phoenix กะอีกอย่าง ก่อนเข้าไปลุยอ่ะครับ

    ยังไงก็ขอบคุณอีกครั้งครับ ตอนนี้อยากได้คำตอบข้อ 2 ในความเห็นท่านอื่นๆอีกอ่ะครับ
  7. romcpe06

    romcpe06 Member

    EXP:
    210
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    16
    อ้อ ขอโทษครับ

    ผมอ่านข้อความก่อนหน้าของคุณไม่ค่อยดี ผมนึกว่าคุณมีอะไรครบแล้ว กำลังจะเริ่มปั๊มสเตตัส

    ตอนนี้ยังเดินกระดานไม่ครบ และยังจับมอนสเตอร์ไม่ครบใช่ไหมครับ แต่มีของที่มี Ribbon ตกมาอันแล้ว แหมโชคดีจริงๆ เลย

    เรื่องเดินกระดานเนี่ย จริงๆ แล้ว เดินให้ครบแบบเท่าที่จะไปได้ก็โอเคแล้วครับ เริ่มสู้ในที่โหดๆ ไหว จับมอนสเตอร์ในที่โหดๆ ได้ ส่วนพวก LV4 Lock เนี่ย ก็เปิดเท่าที่จะเปิดได้ไปก่อน เดี๋ยวช่วงปั๊มสเตตัสค่อยไปเปิดล็อคที่เหลือก็ได้

    ผมแนะนำ ตอนนี้คุณควรที่จะ เก็บพวก อาวุธสุดยอด จับมอนสเตอร์ หรือ เก็บเลเวลที่ Inside Sin ไปก่อนเลยครับ แต่สำหรับคุณ ซึ่งมีริบอนอยู่อันนึง จะแวะเวียนไป Omega Ruin ก็น่าจะไหวนะครับ พอโดน Bad Breth ก็ให้คนที่ใส่ริบบอนน่ะ Esuna เอา ลองเซฟแล้วเดินๆ ไปลองแค่ใกล้ๆ ทางออกก่อนก็ได้

    ได้อาวุธสุดยอดของคนในทีมชุดรบครบหรือยังครับ ถ้ายัง ไปเอาก่อนเลย

    แล้วระหว่างเดินทางไปไหนมาไหน หรือไปเก็บเลเวล ก็ใส่อาวุธจับมอนสเตอร์ไปด้วย ไปจับให้ได้ทุกชนิดทุกพื้นที่ อย่างน้อยชนิดละ 5 ตัวขึ้นไป (จะสามารถซื้อ Clear Sphere ได้) หรือจะเอาแบบสมบูรณ์ ชนิดละ 10 ตัว จะได้ลองซัดกับเนเมซิสตอนท้ายด้วย แต่มอนสเตอร์บางตัวหายากหน่อยนะ ผมยังไม่ได้สู้กับ Nemesis เลย

    ส่วนไปตีโยจิมโบหาของนั้น แนะนำว่าควรมี Luk สัก 150 ขึ้นไปถึงจะสดได้ ไม่งั้นฟาดมันไม่ค่อยโดน แรกๆ ผมก็พยายามใช้ซานมาโตหวดพี่โย ไม่ค่อยสำเร็จเท่าไหร่ ชนะมาได้ครั้งสองครั้ง แถมดรอบมาแต่พวก Curseproof เฮ้อ
  8. Resol

    Resol New Member

    EXP:
    68
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    0
    Chocobo Wing ผม Bribe จาก Machea ใน Omega ได้อ่ะครับ 360000 ได้ประมาณ 50-60 อัน ตามบทสรุปเลย เหลือๆขาดๆ ก็ไปขโมยจาก Cactuar ที่น่ารัก ส่วน Light Curtain ตอนนี้ผมไปขโมยจาก Gemini ใน Sin อ่ะครับ ตัวนึงขโมยได้สี่ครั้ง ครั้งละสองอัน เจอทีก็ได้ประมาณ 16 อัน ก็สบายดีครับ อาวุธสุดยอด ผมขาดแค่ของ Auron คนเดียว กำลังงงว่าต้องจับมอนสเตอร์ครบทุกพื้นที่ก่อนถึงจะได้ใช่ไหมครับ ทำไมบางอันก็บอกจับ 10 ตัวในพื้นที่ใดก็ได้ให้ครบ ตอนนี้ผมเก็บเลเวลอยู่ใน sin กะ omega พอ มันจะดรอปแต่ speed กะ mana sphere ซะส่วนใหญ่ พอ power กะ abilitiy หมดผมก็วิ่งไปจับมอนสเตอร์ แล้ว extract เอาอ่ะครับ
    อยากถามว่า lv 4 key spheres นี่ถ้าไม่ bribe จาก chimera หาจากที่ไหนง่ายสุดครับ bribe จาก chimera มันหาตัวยากเหลือเกิน จับก็ยังจับไม่ครบเลย แล้ว ability Nap Gil มันใช้ทำอะไรครับ ผมยังไม่ได้ปลดล็อกเลยแต่อยากรู้ว่าใช้ returen spheres กลับมาปลดล็อกก่อนคุ้มหรือเปล่าครับ
  9. ake

    ake Black

    EXP:
    354
    ถูกใจที่ได้รับ:
    5
    คะแนน Trophy:
    18
    ^
    ^
    ^
    ถ้าจับได้ซักตัวแล้วอยาก bribe ก็ไป bribe ใน arena ได้แล้วนะครับ ค่อนข้างสะดวกตรงนี้แหละ

    ส่วนพวก power ability sphere นี่ เวลาหมดผมไปสู้ที่วิหารรีเมี่ยม (ที่ไปเอา magus) พอดีผมยังไม่ได้ส่งวิญญาณเจ๊เบลเกมิเน่แกน่ะ
  10. Resol

    Resol New Member

    EXP:
    68
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    0
    พอดีไปดูวีดีโอสู้กับ Penance มา เพิ่งเห็นว่าเค้า....
    1.ไม่ได้ใช้อาวุธสุดยอด แต่ทำอาวุธ Break Damage Limit , First Strike , Evade & Counter ,Triple Overdrive
    [​IMG]
    [​IMG]
    เคยอ่านใน FAQ ว่าถ้าทำเอง ยังไง damage ที่ทำได้จะไม่เท่าอาวุธสุดยอด แต่ถ้าเรา stat 255 หมดมันก็ 99999 หมดใช่ไหมครับ เพราะอาวุธสุดยอดมันก็มีไม่ครบตามสี่รายการนี้ อย่างของริคคุเป็นต้นอ่ะครับ
    มันมีตัวไหน ดรอปอาวุธ Break Damage + 3 slot บ้างป่าวครับ

    2.ไม่ได้ใส่ Ribbon แต่ใช้ Auto-Haste ,Auto-Protect , Auto-Potion , Def+20% แสดงว่าการโจมตีจาก Penance ไม่ทำให้ติดสถานะผิดปรกติหรือเปล่าครับ
    [​IMG]
    [​IMG]
    ถ้าอย่างนี้ อาวุธกับเกราะ ตามข้อ1, 2 ก็ถือว่าสู้กับ Penance ดีกว่าใช่ไหมครับ คือถ้าเวิร์คจะได้ทำรอไว้เลยเพราะของสำหรับเกราะมันทำได้ไม่ยาก แต่ อาวุธนี่หนักใจ Break Damage Limit กะ Triple Overdrive จังเลยครับ (อาวุธสุดยอด ได้ครบทุกคนแล้ว แต่รู้สึกใส่ตามนี้น่าจะสู้ได้ดีกว่าอ่ะครับ)

    3.ตอนนี้หาเงินจาก One Eye ดรอปอาวุธ triple AP มาให้เยอะขายทีได้ตั้ง 60k ได้เงินมาง่ายกว่า Omega Ruin อีกอ่ะครับ แถมมีลุ้น Dark Matter 2 อันอีก
    เพราะรู้สึกว่า One Eye มันฆ่าง่ายเหลือเกิน ฟันสองทีก็ตายแระ แถมไม่ต้องเสียเวลาวิ่งหาด้วย ตอนแรกคิดว่าจะเอา Triple AP ให้ครบก็พอ ตอนนี้กลายเป็นที่ปั๊มเงินไปซะแล้ว :p
  11. ultimaweapon

    ultimaweapon ULTIMA WEAPON

    EXP:
    4,247
    ถูกใจที่ได้รับ:
    8
    คะแนน Trophy:
    88
    1. ไม่ได้ครับ ถึง stat จะเต็มก็ปั้มให้ถึง 99999 ลำบาก เพราะอาวุธปกติจะคิดพลังป้องกันของเป้าหมายด้วย แต่พวกอาวุธสุดยอดจะคิดเป็นเงื่อนไขของแต่ละอาวุธ
    ผมไม่ได้ดูคลิป แล้วก็ไม่เคยลองกับพีแนนส์ด้วยว่าถ้าเอาอาวุธปกติไปตีจะถึง 99999 รึเปล่า แต่ตอนลองกับพวก dark aeon ที่เก่งๆ ถึง99999ลำบากครับ

    ศัตรูที่ดรอปอาวุธ Break Damage + 3 slot มีนะ แต่มันไม่ใช่ slot เปล่า มักแถมอบิลิตี้มาให้ด้วย สุดท้ายคือตีเองอยู่ดีถ้าจะเอาตามที่ต้องการหมด

    2. เครื่องป้องกันที่มี ribbon เอาไว้ครอบคลุมเวลาตีกับศัตรูหลายๆตัวนอกจากพีแนนส์ซะมากกว่าจำเพาะทำมาให้ตีกับพีแนนส์ตัวเดียวครับ เพราะการทำสกิลพวกนี้ใช้แต่ของหาลำบาก ถ้าจะทำหลายๆอันก็ต้องขยันหน่อย ถ้าจะทำอันเดียวไว้ใช้ครอบจักรวาลก็ควรติด ribbon ไว้
  12. logarithm

    logarithm New Member

    EXP:
    16
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    0
    เห็นพูดถึง od ท่าที่ ๒ ของ Valefor
    ผมอยากรู้ว่ามันต่างกับท่าแรกยังไหรหรอครับ
  13. Resol

    Resol New Member

    EXP:
    68
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    0
    overdrive ท่าที่สองของ valefor มันก็ไม่ต่างกันเท่าไหร่นะครับ โจมตี 99999 เหมือนกัน ตอนนี้ผมได้มาแล้วก็ไม่ได้ใช้เลย :sad:


    1.Dark Matter ตอนนี้ได้ครบสามคนแล้วอ่ะครับ ผมฆ่า One Eye จนได้ครบสามชุดเลย ใช้แค่ Triple AP อย่างเดียว ทำ อาวุธ Triple Overdrive ,Overdrive --> AP , Triple Ap ไปทำไมก็ไม่รู้แทบจะไม่ได้ใช้เลย พอตอนฆ่า Earth Eater S.Level 99 ทุกคนเลย

    2.ตอนนี้ผมล้างกระดานมาถึงตรง luck แล้วอ่ะครับ ปั๊ม Fortune Sphere จาก Earth Eater น่าเบื่อจริงๆครับฆ่าทีเสียเวลา ผมแปลกใจตรงที่ใช้ท่า Attack ของ Wakka ได้ hit ละ 47000 เองอ่ะครับ ส่วนของทีดัสฟันได้ทีละ 10000 กว่าๆเอง หมายถึง overdrive นะครับ ใช้ของ wakka ทีนึงยังต้องฟันอีกเจ็ดแปดที ส่วนทีดัสนี่ใช้กะไม่ใช้แทบจะไม่ต่างกันเลย เซ็งอย่างบอกไม่ถูก มันมีวิธีทำให้มันไม่ Counter ไหมครับเนี่ย :???:

    3.เซ็ง Kotto มากๆเลยเวลาจะ Extract ทีไรดันได้สองอัน มันดัน Extract Dark Matter ออกไป เจอประจำเลย เกือบจะ 40 อันได้แล้วมัง :bad:
  14. AOMBOON

    AOMBOON New Member

    EXP:
    61
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    0
    แล้วถ้ามี hp แค่9999+กับไม่มีอาวุธในตำนานมันจะพอมีทางชนะไหมอ่ะ..เพราะตอนนี้มีอาวุธของทีดัสกับริคุแค่สองคนเองยังไม่สามารถชนะได้ สักตัวเลยอ่ะ :sad:
  15. wow

    wow Member

    EXP:
    161
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    16
    ไม่ชนะสักตัวนี่แบบหมายถึงพวก Dark Aeon หรือเปล่าครับ ?

    ถ้าใช่ HP แค่ 9999 กับยังไม่มีอาวุธในตำนาน แล้วได้ปั้มสเตตัสให้เป็น 255 หรือยังครับ ?

    ถ้ายังก็ท่าจะยากเหมือนกันเลยล่ะ
  16. AOMBOON

    AOMBOON New Member

    EXP:
    61
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    0
    ถูกแล้วครับ...Dark Aeon.ตัวแรกก็ยากซะแล้วอ่ะ..Valefor..มันมาขวางทางเข้าวิหารอ่ะเลยเข้าไปเก็บของอารอนไม่ได้แล้วก็ที่จะไปเอาอาวุธในตำนานของอารอนก็ด้วย..ตัวที่มีกัน3ตัวอ่ะครับ(ขออภัยที่สะกดชื่อไม่ถูก)ตอนนี้เลยไปปั้มสเตตัสอย่างเดียวเลย..อีกนิดนึงฮ่ะที่คุณ Resol บอกว่าเอาน้า Yojimbo ไปฆ่าน่ะสเตตัสเท่าไรครับเพราะผมลองเอาไปตายตั้งแต่เริ่มเลยหรือต้องรอให้ยูน่าสเตตัสดีๆก่อนครับ
  17. wow

    wow Member

    EXP:
    161
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    16
    เอ..เทิร์นที่เรียกมนต์อสูรนั้นพอเรียกเสร็จเราก็ยังได้เทิร์นอยู่ไม่ใช่หรอครับ (เอ๊ะ..หรือไม่ใช่)

    พอเรียกมาก็ให้เงินไปเลยครับ ให้เงินเยอะๆหน่อยก็จะออกง่ายหน่อย
  18. Resol

    Resol New Member

    EXP:
    68
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    0
    ตอนผมฆ่า valefor ยังไมไ่ด้อัพ stat เลยครับ (ถ้าไม่อัพ stat ไม่ีมีทางฆ่าได้หรอกครับ โดนตบทีนึงตาย แถมเจอ overdrive ทีนึงก็ตายหมด ถ้ายังไม่อัพ stat ก็ยังไม่มี auto-life หรอก ต้องโยจิมโบสถานเดียวเท่านั้น) ผมเซฟไว้ที่หน้าหมู่บ้านอ่ะครับ แล้วก็ใส่ first strike ให้อาวุธยูน่า เรียกป๋าโยจิมโบ๋มา ให้ไป 100k อ่ะครับ ถ้าไม่ติดก็โหลดเซฟมาใหม่ ดาบเดียวจบ คือจริงๆพอเอา overdrive มาเสร็จก็ไม่ได้ใช้เลย (แต่ตอนนั้นมันก็อยากได้) เห็นโพสกันว่าอาจจะค้างด้วย ก็เลยคิดว่าถ้าอัพครบจะไปตีมันแล้วค้างต้องเอาโยจิมโบฆ่าให้เร็วสุด ก็สู้ฆ่าๆไปเลยดีกว่า เพราะตัวนี้มันไม่ได้สำคัญอะไร stat ครบแล้วตัวนี้ก็อ่อนสุดๆ ตอนนี้ผมอัพ stat ครบแล้ว อัพ HP กันอยู่ ถ้าอัพ stat ครบแล้วในมอนสเตอร์อารีน่า ก็ไม่มีอะไรน่ากลัวแล้วอ่ะ ถ้ายังไม่อัพนี่ อย่างน้อยๆต้องมีคนวิ่งครบกระดานสามคน จะพอฆ่าได้บางตัวที่ hp ไม่เกิน 500k อ่ะ ตัวที่แนะนำให้ฆ่าสำหรับผมผมว่า one eye อ่ะครับ hp 100k เศษ แต่ต้องระวัง confuse ถ้ามี ribbon ก็ไม่น่าห่วง
    ตอนแรกจะฆ่าเพื่อเอาอาวุธ triple Ap ทำไปทำมากลายเ็ป็นที่ปั๊มเงินไปแระ triple AP +2slot เปล่านี่ขายได้ 60k นะ แถม AP ก็ให้พอสมควร ฟันสองทีก็ตายแระ หาเงินได้ง่ายที่สุดเลย เร็วกว่าไปฆ่ามิมิคใน omega เยอะเลยครับ เครื่องป้องกันสำหรับช่วงแรกๆนี่ต้องมีคือ auto-haste นะครับ มีประโยชน์มากที่สุดเลย ทำยากหน่อยเพราะต้องใช้เงินเยอะ (bribe จาก machea 360000 ได้50-60 อัน) แต่คุ้มครับ ทำให้เวลาฟันก็เร็วขึ้น ได้เทิร์นเยอะขึ้น ถ้าไม่มีก็ลำบากหน่อย จริงๆ ถ้าจับมอนสเตอร์ให้ครบนี่ก็วิ่งครบกระดานได้สามคนแล้วอ่ะครับ เพราะใน omega กับ sin นี่จะมีอยู่ที่ละตัวที่หายากมาก อย่างแรกคือไปเอาอาวุธสุดยอดมาก่อนเพราะหลายอันจะมี double AP ติดมาให้ด้วย ทำให้วิ่งครบกระดานเร็วขึ้น ถ้าครบสามคนก็ไปที่มอนสเตอร์อารีน่าตาม FAQ ได้แล้วอ่ะครับ หลังจากเอาอาวุธสุดยอดได้ครบก็แนะนำไปวิ่งที่แข่งโจโกโบ ที่วิหาร remiem เพราะจะทำให้ได้ rare item หลายอย่างที่ติดอาวุธกับเครื่องป้องกันได้เลย แล้วค่อยไปจับมอนสเตอร์จะดีกว่าครับ

    ปล.ถ้าฆ่า omega weapon จะได้ lv4.key sphere มา 6 อันอ่ะ ผมไปฆ่าตอนอัพ stat ครบแระ เสียเงินไป bribe อันละแสน ตอนนี้เหลือเต็มเลย
    ตอนนี้มีเงินอยู่ 20m อ่ะ ฆ่า earth eater จนจะอ้วก
  19. AOMBOON

    AOMBOON New Member

    EXP:
    61
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    0
    โอ้...ข้อมูลที่ให้มาทำให้รู้สึกอยากไปฆ่าเจ้า DARK VALEFOR มันเพิ่มขึ้นมาอีกเลยครับ...ขอบคุณน่ะคร้าบ
    :???:
  20. topfinal

    topfinal Member

    EXP:
    254
    ถูกใจที่ได้รับ:
    4
    คะแนน Trophy:
    18
    เมื่อไม่กี่วันมานี้ผมลองเอาแผ่นที่คุณ romcpe06 ไปเปิดที่ร้านเกมส์ดู ปรากฏว่า....

    จากที่มันค้างอยู่ที่หน้า Dark Valefor ก็เป็นค้างตอนที่มีรอยร้าวของจอก่อนที่จะตัดเข้าฉากต่อสู้อ่ะครับ เริ่มใกล้ความจริงเข้ามานิดนึงแล้ว
    จากอาการนี้ไม่รู้เหมือนกันว่าเป็นที่เครื่องหรือเปล่า เพราะพอเปลี่ยนเครื่องมันก็เขยิบมาได้นิดนึงแต่ก็ยังไม่ได้สู้อยู่ดีอ่ะครับ

    เศร้าจริงๆๆ....ทั้งๆ ที่ Status พร้อมสู้ Peanance แล้วแต่สู้ไม่ได้เพราะมันค้างนี้เจ็บใจจริงๆๆๆ :waaa:
  21. Resol

    Resol New Member

    EXP:
    68
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    0
    ถ้าอย่างนี้คุณ topfinal จะหมายความว่าเป็นที่แผ่นหรือเปล่าครับ อาจจะเป็นไปได้ว่าแผ่น FF X พอไรท์แล้วมันมักจะเกิดปัญหาตรงส่วนนี้หรือเปล่า คือผมก็เพิ่งเล่นมาตอนนี้เพิ่งอัพ stat ครบหมด กำลังไปอัด dark yojimbo อยู่ ตอนแรกผมเล่น US ไม่รู้ว่าต้องเป็น Inter ก็เลยไปซื้อมาเล่นใหม่ ล่าสุดซื้อแผ่นที่ MBK ชั้น 6 อ่ะครับ ร้านหัวมุมเยื้อง ที่แลกเงินกะ ATM ธ.กรุงเทพฯ ผมไม่มีอาการค้างตอนสู้กับ Dark Valefor เลยนะครบ เพราะตอนยังไม่อัพ stat ก็ลองไปสู้ก็ไม่มีอาการค้างนะ ผมไม่ได้ไปเอา jecht sphere ก่อน ก็เลยตัดสินใจใช้ yojimbo ดูอ่ะครับ คิดว่าแผ่นที่นี่ปั๊มมาไม่มีปัญหานะครับ ส่วนแผ่นแท้ผมเห็นอยู่ที่สยามเซ็นเตอร์ชั้น 4 ใกล้ๆก๋วยเตี๋ยวเรือท่าสยามครับ ราคาอยู่ที่ 1500 บาท แต่ผมไม่ได้ซื้อเพราะไม่มีตังค์ + หน้าปกมันไม่สวยอ่ะ ข้อมูลนี้ไม่ถึงสองเดือนครับ อย่างน้อยๆก็ลองแผ่นที่ MBK ก่อนก็ได้นะครับ ถ้าสุดวิสัยก็ค่อยไปซัดแผ่นแท้มา

    ปล.จากใน FAQ เรื่อง Dark Yojimbo สู้ด้วย stat 9999 นี่ผมอัพ luck เต็มอ่ะครับ ยังไม่เคยโดน wakisashi ตายเลยอ่ะครับ ผมว่าถ้าจะโดนหมื่นกว่าๆน่าจะเป็นชุด (Auto-Potion,Auto-Haste,Auto-Protect,Ribbon)มากกว่ามัง ถ้ามี Def+20% สู้ครั้งแรกไม่ต้องใช้ Ultra-Null All ถึงจะโดน wakisashi ก็ไม่ตายอ่ะครับ แต่บางทีผมโดน kozuka แล้ว dispel ทิ้งแล้วแต่โดน wakisashi ตายอยู่คนเดียวแปลกใจเหมือนกัน (บางทีนะ) แต่ผมรู้สึกว่าถ้า break hp จะสบายกว่านะครับ ฟันอย่างเดียวเลย เรื่องพลังไม่ค่อยน่าห่วงน่าจะดีกว่าตรงไม่ต้องมาเสียเวลาเติมพลัง (ปาร์ตี้ผม มีทีดัส break hp ไว้ แต่ไม่มี ribbon (BreakHP,Auto-Haste,Auto-Protect,Auto-Pheonix HP 7หมื่นกว่าๆ, ส่วน Rikkuกับ Wakka นี่เป็น Ribbon Auto-Haste Auto-Protect def+20% โดน wakisashi ไม่มีใครตาย อย่างมากเหลือพลังหลักร้อยอ่ะครับ ) ฆ่าโยจิมโบ สบายกว่าฆ่า earth eater เยอะเลยอ่ะแต่ตั้งแต่ฆ่ามาสามสิบทีแระยังไม่ได้อะไรดีๆเลย ได้แต่ของที่มีหมดแล้วทั้งนั้นเลย สงสัยจะได้ชุด ribbon ครบทุกคนเพราะ เก็บ dark matter จากโยจิมโบอย่างเดียวแน่ๆเลย (แต่ผมว่ายังไง ถ้าผ่านการฆ่า earth eater มาแล้ว Yojimbo จะฆ่ากี่ครั้งผมว่าก็ไม่น่าเบื่อนะ เพราะมันไม่เคาเตอร์) ตอนแรกทำชุด (Auto-Potion,Auto-Haste,Auto-Protect,Def+20) คิดว่าน่าจะดีเพราะเห็นใช้สู้กับ Penanceได้ แต่ปรากฏว่าลองใช้ดูมันจะไม่ค่อยเวิร์คเพราะการที่มี Def+20 ,มาแทน Ribbon ทำให้เวลาโดนอัดบางทีมันเหลือ HP ประมาณ 5000 มันก็เลยไม่ยอมใช้ X-Potion อ่ะ ทำให้รู้สึกเสื่ยงในเทิร์นต่อไปก็ต้องมา Heal เองอยู่ดี ถ้าจะเวิร์คแบบไม่ต้องเสียเวลาเติมพลังฟันอย่างเดียวน่าจะเป็น (Auto-Potion,Auto-Haste,Auto-Protect,Ribbon) เหมือนที่ท่าน _ƒ¯@¯ƒ_ กล่าวไว้ตอนต้นกระทู้ แต่จะต้องใช้ Ultra-Null All ไม่งั้นโดน wakisashi ตายแง่กๆแน่เลยครับ
  22. topfinal

    topfinal Member

    EXP:
    254
    ถูกใจที่ได้รับ:
    4
    คะแนน Trophy:
    18
    ขอบคุณคุณ Resol มากๆ ครับเดี๋ยวผมจะลองซื้อแผ่นที่มาบุญครองชั้น 6 ดูนะครับ เพราะผมลองซื้อแผ่นมา 2 ที่แล้วคือ
    สะพานเหล็ก กับ จัสโก้รัชดา อ้อ แล้วก็แผ่นที่คุณ romcpe06 ไรท์มาให้

    ทั้ง 3 แผ่นนั้นค้างตอนที่ดาร์คเวลฟลอร์พุ่งเข้าใส่ที่หน้าจอก่อนตัดฉากต่อสู้ แต่มีแผ่นไรท์ของคุณ romcpe06 ที่ค้างตอนรอยแตกร้าวก่อนที่จะตัดเข้าสู่ฉากต่อสู้ครับซึ่งใกล้ความจริงกว่าแผ่นที่ผมซื้อมาจากทั้ง 2 ที่ จึงสันนิษฐานเบื้องต้นว่าอาจจะเป็นที่แผ่นมากกว่าเป็นที่เครื่อง

    ถ้าซื้อแผ่นที่มาบุญครองแล้วยังไม่ได้จริงๆ สงสัยต้องลงทุนซื้อแผ่นแท้ซะแล้วแฮะ...แต่ก็กลัวว่าถ้าซื้อแผ่นแท้แล้วยังเล่นไม่ได้นี่ซิเฮ้อ..!!
  23. Resol

    Resol New Member

    EXP:
    68
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    0
    น่าเห็นใจจริงๆเลยครับ แต่ว่าลอง MBK ก่อนละกันงับ จริงๆถ้าไม่ได้นี่ก็น่าแปลกใจเหมือนกันนะครับ เพราะถ้าซื้อตอนนี้ก็น่าจะล็อตเดียวกะของผมซึ่งผมไม่ค้่างอ่ะ ถ้าซื้อแผ่นแท้มาแล้วยังค้างนี่ ก็ 1.ซื้อแผ่นแท้ 2.เล่นใหม่ด้วยแผ่นที่ MBK 3.หาคนก๊อปเซฟไปเพื่อฆ่าดาร์คทั้งหมดยกเว้นเวลฟอร์ หรือเซฟที่ฆ่าดาร์คหมดแล้วเหลือลุย Penance อย่างเดียว เพราะจริงๆ stat ตอนล้างบอร์ดก็น่าจะเหมือนๆกัน จะต่างกันก็ตรงของสะสมอย่างเช่น warp sphere 99 อันที่ท่านเปิดหีบได้คงไม่มี แต่ถ้าิอยากจะฆ่า Penance ตัวเดียวไม่่น่าจะซีเรียสนะครับ ดีกว่าเล่นใหม่แล้วก็ยังเสี่ยงว่าจะค้างเหมือนเดิมป่าว

    จริงๆผมว่าทางเลือกสามน่าจะง่ายและลงทุนน้อยสุดนะครับ เพราะจริงๆ ตอนนี้คุณ topfinal น่าจะแค่อยากฆ่า Penance อย่างเดียวมากกว่า
  24. topfinal

    topfinal Member

    EXP:
    254
    ถูกใจที่ได้รับ:
    4
    คะแนน Trophy:
    18
    [quote="Resol
    น่าเห็นใจจริงๆเลยครับ แต่ว่าลอง MBK ก่อนละกันงับ จริงๆถ้าไม่ได้นี่ก็น่าแปลกใจเหมือนกันนะครับ เพราะถ้าซื้อตอนนี้ก็น่าจะล็อตเดียวกะของผมซึ่งผมไม่ค้่างอ่ะ ถ้าซื้อแผ่นแท้มาแล้วยังค้างนี่ ก็ 1.ซื้อแผ่นแท้ 2.เล่นใหม่ด้วยแผ่นที่ MBK 3.หาคนก๊อปเซฟไปเพื่อฆ่าดาร์คทั้งหมดยกเว้นเวลฟอร์ หรือเซฟที่ฆ่าดาร์คหมดแล้วเหลือลุย Penance อย่างเดียว เพราะจริงๆ stat ตอนล้างบอร์ดก็น่าจะเหมือนๆกัน จะต่างกันก็ตรงของสะสมอย่างเช่น warp sphere 99 อันที่ท่านเปิดหีบได้คงไม่มี แต่ถ้าิอยากจะฆ่า Penance ตัวเดียวไม่่น่าจะซีเรียสนะครับ ดีกว่าเล่นใหม่แล้วก็ยังเสี่ยงว่าจะค้างเหมือนเดิมป่าว

    จริงๆผมว่าทางเลือกสามน่าจะง่ายและลงทุนน้อยสุดนะครับ เพราะจริงๆ ตอนนี้คุณ topfinal น่าจะแค่อยากฆ่า Penance อย่างเดียวมากกว่า[/quote]

    ขอบคุณคุณ Resol ที่ให้คำแนะนำนะครับ รู้ใจผมจริงๆ เลยว่าผมอยากฆ่า Penance อย่างเดียวแล้วตอนนี้ ผมเห็นด้วยกับข้อที่ 3.ซึ่งที่จริงก็อยากจะลองทำตั้งนานแล้ว เพียงแต่ว่าเพื่อนๆ ที่ผมรู้จักไม่มีใครเล่นภาคนี้กันเลยอ่ะ ก็เลยมีแต่วิธีเปลี่ยนแผ่นไปเรื่อยๆ นั่นแหละครับ...ว่าแล้วก็อยากลองเอาเซฟของคนที่ยังไม่ได้ฆ่าดาร์คเวลฟลอร์มาเสียบที่เครื่องตัวเองดูว่ามันจะค้างหรือเปล่า??? แต่ก็ไม่รู้จะยืมใครดีง่ะ...กำ... -_-;
  25. Resol

    Resol New Member

    EXP:
    68
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    0
    เซฟผมมีเกือบครบทุกช่วง (เซฟอยู่เกมเดียว) มีตอนก่อนฆ่าดาร์คเวลฟอร์ด้วย แต่ยังไม่ได้อัพ stat นะ (ถ้าอยากเอาไปลองฆ่าดาร์คเวลฟอร์ ก็ต้องใช้บริการป๋าโยจิมโบ๋เท่านั้น) เซฟล่าสุดที่อัพ stat ครบแล้ว luck 255 HP 74K ผมฆ่า Dark Valefor ไปตัวเดียว ตอนนี้กำลังเก็บชุด Ribbon ให้ครบทุกตัว ขาดแค่ lulu กะ Auron นอกนั้นมี Ribbon ครบหมด แต่สำหรับ ทีมนำ ทีดัส ริคคุ วักก้า มี 4 ชุดไว้ลุยครบทั้งสามตัว 1.(Ribbon AutoHaste AutoProtect BreakHP) 2.(Ribbon AutoHaste AutoProtect Def+20) 3.(Ribbon AutoHaste AutoProtect AutoPotion) 4.(Def+20 AutoHaste AutoProtect AutoPotion) เอาไว้ลองหลายๆแบบก็ได้ +เงินมีอยู่ 20M (แต่ไมมี Warp Sphere 99 อันนะ) ถ้าสนใจก็บอกได้ครับ หรือจะลองแผ่นที MBK ดูก่อนก็ได้ถ้าไม่ได้ค่อยมาว่ากันอีกที ช่วงนี้ผมทำงานอยู่แถว สามย่าน-MBK ถึงประมาณสิ้นเดือนนี้ ถ้าวันที่ท่านจะไปซื้อแผ่นก็มาก๊อปเซฟผมไปก็ได้นะครับ แต่ต้องก่อนสิ้นเดือนนะครับเพราะไม่รู้จะย้ายไปไหน

Share This Page