[FFX] อยากทราบวิธี ปราบ Dark Aeon ด้วย HP 9999 ครับ

กระทู้จากหมวด 'All Final Fantasy' โดย topfinal, 18 กรกฎาคม 2008.

  1. topfinal

    topfinal Member

    EXP:
    254
    ถูกใจที่ได้รับ:
    4
    คะแนน Trophy:
    18
    งั้นผมจะซื้อแผ่นที่ MBK ไปลองดูก่อนถ้ายังไม่ได้เดี๋ยวผมจะนัดคุณ Resol อีกทีเพื่อมา Copy Save ว่าแต่จะติดต่อคุณได้ทางไหนบ้างครับ ???

    ถ้ามันเป็นที่ Save จริงๆ ผมก็คงเล่นใหม่อ่ะครับแบบว่าโรคจิตอยากปราบ Penance ด้วยเซฟของตัวเองอะไรประมาณนั้น :E

    อีกอย่างผมมีโครงการจะเล่นใหม่อยู่แล้วเพื่อที่จะได้เก็บเซฟก่อนฆ่าดาร์คอีออนทุกตัว เพราะผมต้องใช้ Yojimbo ฆ่า
    ดาร์คบาฮามุตก่อนที่ Up Status เพราะลืมเก็บ Sun Crest อ่ะครับ

    ที่ผมอยากได้ Save เพราะจะได้แน่ใจว่ามันค้างเพราะ Save จริงๆ ไม่ได้ค้างเพราะแผ่นอ่ะครับ

    ขอบคุณมากๆ ครับคุณ Resol :D
  2. Resol

    Resol New Member

    EXP:
    68
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    0
    ก็ถ้าลองแผ่น แล้วไม่ได้เดี๋ยวผม PM เบอร์โทรไปหานะครับ สิ่งที่น่าเบื่อที่สุดถ้าเล่นใหม่ก็คงไม่พ้น Earth Eater อ่ะแหละ โคตรน่าเบื่อจริงๆ
  3. Resol

    Resol New Member

    EXP:
    68
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    0
    ในที่สุดก็ไปซัดกบาล Penance มาแล้วครับ ผมว่าวีดีโอไอ้นี่มันโกงใช้ Action Replay ชัวร์เลย พอดีทำชุดไว้สู้หลายแบบ อาวุธถ้าไม่ใช่อาวุธสุดยอดนี่ Damage โคตรห่วยเลย + ถ้าไม่มี Ribbon นี่โดน มือตบทีแตกละเอียดเป็นผงไปเลยครับ ไอ้ชุดด้านบนนี่ โม้โคตรๆ

    ผมลองใช้ชุด ( Auto-Haste ,Auto-Protect ,Auto-Potion,Ribbon ) สู้ดู ผมว่ามันไม่ค่อยเวิร์คอ่ะ ตอนช่วงแรกค่อนข้างสะดวก เพราะ Auto-Potion และใช้ Ultra Null All โดนตบก็ไม่ตาย แต่พอตอนหลังนี่เจอ Immortation ดับอนาถ เนื่องจาก Ultra Null All หาย พอหายคนนึงก็แย่แล้ว เจอตบทีตาย พอทำใหม่ ของคนอื่นก็หายไม่พร้อมกัน สรุปฟันแขนไม่ทัน ดับอนาถเลย ผมว่าสู้กับ Penance นี่ฝากชีวิตไว้ที่ Ultra Null All ไม่เวิร์คเลยครับ สรุปชุดนี้ผ่าน

    มันต้องเป็นชุด Def+20 อ่ะครับ ไม่ต้องพึ่ง Ultra Null All ถึงจะรอดจาก Immortation ได้ หรือไม่ก็เป็น Break HP ไปเลยโดนได้ตั้งหลายที เสียเวลาแค่ Dispel ทิ้ง คิดไปคิดมาสรุปเลยใช้แบบ combine ผมใช้ Wakka ใส่ (Def+20 ,Auto-Haste ,Auto-Protect ,Ribbon ) ส่วนที่เหลือริคคุกับทีดัสใช้ (Break Hp,Auto-Haste ,Auto-Protect ,Ribbon ) โยน Three Star , ช่วงแรกมีเวลาก็ Ultra Null All สบายๆ ช่วงหลังถึง Ultra Null All หายก็ไม่ตาย เวลา Wakka โดน Immortation จะทำให้เกจ Overdrive พุ่งปรี๊ดเลยทีเดียว แล้วทำ Trio of 9999 ด้วย สนใจหลักๆที่ Wakka คนเดียว เพราะโดน Immortation จะเหลือ 1000-2000 ก็ให้ใช้ Pray + Dispel ส่วนคนอื่นไม่ต้องสนใจ ใช้ Dispel อย่างเดียว เพราะพลังเยอะ แล้วเวลาเราใช้ Pray ก็ทำให้พลังของคนอื่นเพิ่มด้วย ทำให้แทบจะไม่ได้ใช้ Final Elixir เลย แต่ทำไปทำมาก็เกือบซวยนับเทิร์นของแขนพลาด แขนดันฟื้นมาครบจังหวะที่เป็นเทิร์นตัวกลางพอดีเลยต้องให้ Aeon รับกรรมไปสองทีแน่ะ T-T น่าสงสาร จริงๆ

    ปล.สรุปฆ่าครบหมดผมว่ามันก็ยากอยู่สองตัวนี่แหละ Penance กะ Dark Megus นี่ทำให้ลำบากใจได้เลย เจอ Dark Megus ทีแรกนี่โคตรซวย ยังไม่ทันตั้งตัว เจอ Ambush + Delta Actack มาถึงนอนเลยครับ ไม่รู้ว่าเกจ Overdrive มันเต็มครบทุกตัวตั้งแต่แรก ดับอนาถไปเลย
  4. ake

    ake Black

    EXP:
    354
    ถูกใจที่ได้รับ:
    5
    คะแนน Trophy:
    18
    ^
    ^
    ^
    ถ้าข้างบนตอนสู้กับมากัสแล้วมีปัญหา แนะนำหาตัวละครตัวนึงถืออาวุธที่ติด first strike (อาวุธสุดยอดของอารอนก็ได้) เพราะจะได้โจมตีก่อนแน่ๆละ 1 ครั้ง แล้วอย่าเอายูน่าเป็นสมาชิกกลุ่มแรก พอใกล้จะถึงเทิร์นของมากัส ให้เปลี่ยนเอายูน่าเรียกเอออนมาตายแทน ที่เหลือก็ยำมันโลด
  5. topfinal

    topfinal Member

    EXP:
    254
    ถูกใจที่ได้รับ:
    4
    คะแนน Trophy:
    18
    เอ่อ...คือว่า ผมลองคิดไปคิดมาแล้วรู้สึกว่าถ้าผมจะไปซื้อแผ่นที่มาบุญครองทั้งทีก็อยากจะลองเอาเซฟของคุณ Resol มาทดสอบด้วยเลยดีกว่า
    เพราะผมไม่ค่อยว่าง ถ้าไหนๆ ก็ต้องไปมาบุญครองแล้วรบกวนนัดเจอคุณ Resol จะได้หรือเปล่าครับ ??? ส่วนจะเจอวันไหนนั้นก็แล้วแต่คุณ Resol จะสะดวกอ่ะครับ หรือจะเปลี่ยนสถานที่นัดเจอก็ได้นะครับ เพราะตอนนี้ผมอยากจะทดสอบเซฟมากกว่าครับ !!!

    PS. เห็นคุณ Resol เล่าให้ฟังเกี่ยวกับการปราบ Peanance แล้วอยากจะไปตีมันมั่งแล้วง่ะ....!!!
  6. ffpokemon

    ffpokemon Editor

    EXP:
    1,691
    ถูกใจที่ได้รับ:
    79
    คะแนน Trophy:
    113
    เห็นความพยายามของคุณ topfinal แล้วประทับใจในความพยายามครับ
    ถ้ายังไงผมขอร่วมด้วยช่วยกัน write แผ่น FFX อีกซักแผ่นส่งไปตามที่อยู่ด้านบนด้วยคนนะครับ
    เผื่อมันจะผ่านตรงนั้นได้ :D

    แต่ถ้าเจอคุณ Resol แล้วแก้ปัญหาเสร็จเรียบร้อยแล้วก็มาโพสในกระทู้นี้รายงานความสำเร็จในการถล่ม Peanance ด้วยนะครับ
  7. Resol

    Resol New Member

    EXP:
    68
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    0
    ผมโดน ambush ของ Dark megus ตอนแรก เพราะไม่นึกว่าแถบ overdrive มันจะเต็ม โดน delta attack ตายไปเลย ตอนหลังผมก็เอา Auron นำตามทีว่าแหละครับ ปรากฏว่า ได้เทิร์นก่อนทั้งทีมเลย มันเลยโดนผมซัดคืนบ้าง :555: สามตัวนี้ถ้าตายสักตัวนี่ก็สบายแล้วเนอะ จริงๆผมว่า Penance ยากก่า เพราะต้องใช้สมาธิ เพราะมันนานเหมือนกัน บางทีฟันไปนับเทิร์นฟันแขนผิด อาจถึงดับได้เลยทีเดียว -_-; ส่วนตัวอื่นๆ นี่ไม่ทำให้ได้รับรู้สึกถึงความน่ากลัวของมันสักตัวเลยอ่ะ ยังกะสู้กะมอนสเตอร์ใน อารีน่าซะมากกว่า โอเมก้าโกล์ดตัวสุดท้ายในอารีน่ายังน่ากลัวกว่าเลย ดีตรงที่ Auto-Life มันไม่โดนยกเลิก ถ้ายกเลิกด้วย ผมว่ามันก็น้องๆ Penance นี่แหละ


    คุณ top final สะดวกวันไหน มาวันเสาร์ได้ไหมครับ ถ้าวันเสาร์นี่ผมสะดวก ทั้งวัน แถวสามย่านอ่ะครับ มีร้านเกมส์ให้ก๊อปเซฟได้ด้วย ถ้าเลยอาทิตย์หน้าไปผมย้ายที่ทำงานแล้วครับ

    ปล.ผม PM เบอร์โทรไปให้แล้วนะครับ ถ้ายังไงก็โทรมาละกันนะ ^^~
  8. topfinal

    topfinal Member

    EXP:
    254
    ถูกใจที่ได้รับ:
    4
    คะแนน Trophy:
    18
    ขอบคุณคุณ ffpokemon และคุณ Resol มากๆครับที่ให้ความช่วยเหลือผม รวมไปถึงคุณ romcpe06 ที่เคย write แผ่น FFX ส่งมาให้ผมด้วย
    ขอขอบคุณทุกๆคนจากใจจริงครับ ถ้าผ่านเจ้าดาร์คเวลฟลอร์เมื่อไหร่ผมจะมาแจ้งให้ทราบทันทีครับเผื่อคนที่ยังค้างที่เดียวกันแล้วยังแก้ปัญหาไม่ได้ด้วย

    ผม PM กลับไปหาคุณ Resol แล้วนะครับ แล้วผมจะโทรไปนัดอีกทีครับ

    ขอบคุณทุกๆคนจริงๆครับ (ซึ้งๆๆๆๆ )
  9. topfinal

    topfinal Member

    EXP:
    254
    ถูกใจที่ได้รับ:
    4
    คะแนน Trophy:
    18
    ผมกับคุณ Resol ตรวจสอบปัญหาแล้วครับ แล้วขอไปตอบในกระทู้ใหม่ดีกว่า เพราะรู้สึกว่าเนื้อหามันไม่เกี่ยวกับกระทู้นี้อ่ะครับ
    เข้าไปดูได้ที่กระทู้นี้ครับ <!-- l --><a class="postlink-local" href="http://www.all-final.com/forum/viewtopic.php?f=4&t=3413">viewtopic.php?f=4&t=3413</a><!-- l -->
  10. romcpe06

    romcpe06 Member

    EXP:
    210
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    16
    หวัดดีครับ Topfinal

    หายไปนานเลย

    ยังไม่ได้อีกหรอ

    ผมตามไปโพสในกระทู้ใหม่คุณแล้วนะครับ

    ขอให้ได้สู้กับพีแนนซ์ไวๆ นะ

Share This Page