[สถานการณ์ประเทศ]นายก ประกาศภาวะฉุกเฉิน เขตกรุงเทพ

กระทู้จากหมวด 'ETC' โดย PoP, 2 กันยายน 2008.

  1. cdaz

    cdaz นักเล่นแร่ แปรภาพ

    EXP:
    2,015
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    86
    แน่นอนครับ :D เพราะว่าคนรอบตัวผมเองก็ชียร์กันคนล่ะฝั่งเหมือนกันแหละ แต่สุดท้ายเรื่องการเมืองก็ผลประโยชน์ของคนพวกนั้น ไม่มีประโยชน์ที่เราๆ ท่านๆ จะต้องหมางใจกันเพราะผลประโยชน์ของคนบางกลุ่มหรอก (พ่อผมก็เป็นฝ่ายเกลียดทักษิณนะ :555: )
  2. plajaun

    plajaun New Member

    EXP:
    690
    ถูกใจที่ได้รับ:
    2
    คะแนน Trophy:
    0
    ส่วนตัวผมคิดว่า กลุ่มพธม.ประท้วงเร็วเกินไป ถ้าหากรอให้เวลาผ่านไปมากกว่านี้ เป็นเดือนเป็นปี ให้หลักฐานการกระทำที่ไม่่ดีของรัฐบาลเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ สื่อเสนอแต่ความจริง โอกาสที่จะขับไล่รัฐบาลออกได้มีสูงมาก (เพราะเท่าที่ผมคิด สมัครเป็นคนประเภท "ไม่รู้จัก(วิธี)พูด" ซึ่งเป็นต้นเหตุให้หลายๆคนไม่ชอบ หลายๆคนเกลียด)

    ว่าแต่ หากขับไล่รัฐบาลออกได้จริงเนี่ย จะเกิดวงจรอุบาทว์ไหมหนอ? เลือกตั้งเข้ามาเป็นรัฐบาล คนกลุ่มน้อยไม่พอใจ ก็ยึดทำเนียบ ปิดนู่นปิดนี่กดดัน ปลุกระดมให้คนตีกันอีก แล้วเรียกร้องรัฐบาลรับผิดชอบด้วยการลาออกได้แล้ว จากนั้นใครเข้ามาเป็นรัฐบาล คนกลุ่มน้อยไม่พอใจ ก็วนลูปเดิม อาเมน.....
  3. shinkyoto

    shinkyoto Well-Known Member

    EXP:
    580
    ถูกใจที่ได้รับ:
    3
    คะแนน Trophy:
    88

    เอ่อ จะมาจัดตั้งกลุ่มขับไล่ไม่ได้ทำกันง่ายๆนะครับ อย่างน้อยก็ต้องมีเหตุผลว่าทำไมต้องมาชุมนุม (ดูอย่างตอน รัฐประหาร พวกที่ออกมาก็เป็นพวกเสียผลประโยชน์ของระบอบทักษิณทั้งสิ้น ไม่ได้มีการเคลื่อนไหวระดับทั่วประเทศอย่างในปัจจุบัน)


    แต่ส่วนตัวเราคิดว่า เหตุที่ พธม สามารถมาได้ถึงขนาดนี้ ก็ต้องขอบคุณความไม่เอาถ่านของท่านนายก นายกผู้ที่แทนจะชักจูงให้สื่ออยู่ข้างตน แต่กลับด่ากราดใส่แทน (ภาพลักษณ์เสียตั้งแต่เห็นลิ้นไก่แล้ว) ท่านนายกที่พูดเอาดีใส่ตัว โดยไม่เคยมองว่าตัวเองทำดีอย่างที่ว่าจริงๆหรือไม่?


    นายก : "ผมทำผิดอะไร? ถึงต้องมาไล่กันขนาดนี้"

    พธม : "แล้วท่านทำอะไรถูกบ้างล่ะ?"
  4. topkun

    topkun New Member

    EXP:
    1,576
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    0
    คอนแรกค้านเรื่องแก้รัฐธรรมนูญ พอค้านเรื่องนี้เสร็จ ก็ต่อด้วยค้านเรื่องใหม่ ค้านทุกเรื่อง ลากยาวมาเรื่อยๆ จนกลายมาเป็นตอนนี้

    เป็นไปได้สูงมาก
    เอาแค่เลือกตั้งใหม่ คนของทักษิณกลับมาอีก พธม.ก็ต้องออกมาไล่ใหม่อีกไปเรื่อยๆ
  5. dopkung

    dopkung Active Member

    EXP:
    753
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    36
    ขอพูดอะไรซักนิดนะครับ

    ที่จริงแล้วสื่อ NBT นี่ผลาญภาษีประชาชน หรือเอารายได้เข้ารัฐนี่ผมไม่แน่ใจ ( ขอดูข้อมูลอีกที )

    แต่ TPBS นี่รวมทั้งขาไปขากลับรัฐเสีย 3หมื่นล้าน/ปี ...

    มันก็คล้ายๆกับกรณีที่อุดรนั่นละครับ เพียงแต่สลับบทบาทกัน

    ที่จริงแล้วเรื่องนี้นี่น่าสนใจมากครับ เรื่องที่ว่าทรัพย์สินเหล่านั้นเป็นของประชาชนโดยชอบธรรมนั้นจริงครับ

    ผมไม่ปฏิเสธ และสนับสนุนแนวคิดนี้ด้วยซ้ำ แต่ว่าที่ผ่านๆมาไม่มีพรรคไหนมีนโยบาย

    ช่วยชาวบ้านอย่างเป็นรูปธรรมไงครับ พอมีพรรคที่มีนโยบายช่วยชาวบ้านอย่างเป็นรูปธรรม

    เค้าก็เลยชอบพรรคนี้เป็นเรื่องธรรมดาครับ ( ไม่ได้ว่าชาวบ้านโลภ แต่ไม่ว่าชาวบ้าน หรือชนชั้นกลาง

    ต่างก็อยากอยู่อย่าง กินอิ่ม นอนหลับ มีเงินเหลือไว้ใช้จ่าย มีเงินรักษาพยาบาลเวลาป่วย ฯลฯ ด้วยกันทั้งนั้น )

    ซึ่งผมว่าชนชั้นกลางที่ไม่เคยรู้ไม่เคยเห็นสิ่งเหล่านั้นอาจจะเห็นว่าชาวบ้านโลภ หรือโง่

    ปล. แต่มันก็เป็นเรื่องของการเมืองนั่นหละครับ

    ปล2. ใครซักคนที่ตั้งใจช่วยชาวบ้าน และจริงใจต่อชาวบ้านอย่างแท้จริง ตายหมดแล้วครับ...

    ถ้าไม่ตายก็กลายเป็นจิ้งจกเปลี่ยนสี ไปยืนด่าว่าชาวบ้านโง่อยู่ที่ไหนซักแห่ง...

    ที่เหลือก็เป็นพวกไม่มีปากมีเสียง พูดไปก็ไม่มีใครฟัง...
  6. spao99

    spao99 Detonator

    EXP:
    810
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    36
    ในทางการเมืองที่กลยุทธ์ ป่าล้อมเมือง ที่ได้ผลในยุคหลังๆนี้น่ะ
    เป็นเพราะป่าที่ว่านั้น ขาดการดูแล เหลียวแล มานานนมมากๆแล้วรึเปล่า? คือ แต่ไหนแต่ไรมา จะเอาใจ ก็เอาใจกันแต่ในเมืองหลวงเป็นอันดับแรก

    สนใจแต่ในเมือง ไม่สนใจในป่า ก็ทำให้มีปัญหา

    พอมีพรรคหนึ่ง เห็นว่าป่ามีฐานเสียงเยอะกว่า และไปเน้นตรงนั้น ป่าก็รู้สึกดี และซาบซึ้งที่มีคนมาให้ความสำคัญซักที
    แต่ก็กลายเป็นว่า ฐานเสียงที่ไม่มีพื้นความรู้ หรือ มีแหล่งข่าวกรองมากพอ (ก็เพราะสื่อต่างๆมันเข้าไม่ค่อยถึง และการศึกษาที่ดียังเข้าไม่ค่อยถึง , เพราะอะไรถึงเข้าไปไม่ค่อยถึง? เพราะบรรทัดข้างบนนู้นๆๆ รึเปล่า - -? )
    เสียงที่ได้ จึงไม่มีมาตรฐานที่สามารถไว้วางใจคุณภาพในการเลือกคนเข้ามาเป็นคนในสภาฯ

    สนใจแต่ในป่า สนใจเมืองน้อยไป ก็เป็นปัญหา

    แล้วจะมีใคร ที่สนใจทั้งป่าทั้งเมือง ไม่ทอดทิ้งฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งบ้างมั้ย ' '? ถ้าเป็นแบบนั้นได้ตั้งแต่ก่อนบรรทัดแรกที่ผมพิมพ์ ปัญหามันก็ไม่น่าจะรุนแรงอะไรแบบทุกวันนี้

    EDIT
    ผมเห็นด้วยกับ อ.ป๋วยฯ น่ะ ที่บอกว่า การแก้ปัญหาที่สามารถแก้ทุกปัญหาของสังคมได้ในระยะยาว คือการให้การศึกษาที่ดีมีคุณภาพ อย่างทั่วถึงแก่ประชาชน (ปล. ไม่ได้ copy paste มาเปะๆน่ะ แต่เนื้อความแนวนี้ เดี๋ยวมีคนท้วง)
  7. shuu

    shuu Banned

    EXP:
    1,993
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    0
    ใครด่าชาวบ้านโง่หรือครับ ได้ยินแต่คนด่าว่าใครไม่เชื่อผู้นำคนนั้นโง่อ่ะ..... แต่ตอนนี้หนีไปขายทีมบอลแล้ว :bad:
  8. PoP

    PoP Well-Known Member

    EXP:
    1,369
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    86
    ^
    ถึงไม่พูดว่าโง่แต่ก็บอกว่ารู้ไม่เท่าทันครับ ซึ่งถ้าออกไปสู่ฝั่งที่ชื่นชมอยู่แน่นอนว่าจะแปลความว่าโง่ทันที และเป็นการว่าคนที่พวกเขาชื่นชมอยู่ด้วย

    อันนี้เห็นด้วยอย่างมากครับและก็ quote ของ ดร.ป๋วย ด้วย

    แต่จะไปว่าว่าเขาไม่มีการศึกษาก็ไม่ได้นะครับ -*- เพราะว่ามันมี แต่ด้วยวิถีชีวิตหรืออะไรมันยังคงลำบากและขาดการเหลียวแลอย่างที่ว่ามา
    อีกอย่างสิ่งที่ควรจะแก้ไขคือต้องเปลี่ยนความคิดที่ว่า "คนที่เอาเงินมาให้ใช้ คนที่ทำให้อยู่สบาย คือคนดี" ว่ามันไม่ใช่เสมอไปหรอกครับ แต่มันก็ทำได้ยากเหลือเกิน
  9. orpheus

    orpheus New Member

    EXP:
    50
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    0
    ใครหนะหรือ...เจ๊กลิ้มนั่นไงครับที่พ่นออกมาแถมยังว่าไอ้กว่า 19 ล้านคนที่เลือกพลังประชาชนเพราะโดนซื้อเสียงอีกตังหาก เพราะผมคนนึงหละที่เลือกพรรคนี้เข้าไปด้วยความรู้สึกว่านโยบายเค้าเข้าท่าที่สุดแต่หากได้เป็นรัฐบาลครบ 4 ปีแล้วยังไม่มีอะไรโดนตา หรือนโยบายทำไม่สำเร็จอย่างที่คุยผมก็ไม่เลือกเข้าเค้าสภาเป็นสมัยที่ 2 หรอก ซึ่งนี่ก็เป็นเหตุผลที่ผมไม่เคยเลือกประชาธิปัตเลยซักครั้งเพราะพรรคนี้ผลงานไม่ข้าตาผมเลย
  10. Krastel

    Krastel New Member

    EXP:
    118
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    0
    rep นี้ผมเปรียบเทียบเล่นๆ ขำๆ นะฮะ อย่าซีเรียสนะ

    พอดีว่าพึ่ง bit เกม 3 ก๊ก 11 full eng pc เสร็จ แล้วมาเล่นดูแล้วเล่นเป็นโจรโพกผ้าเหลือง เล่นๆ ไปซักพักก็ฉุกใจนึกถึงกระทู้นี้กับม็อปประท้วงๆ กันพอดี มันเหลืองๆ เหมือนกัน ผมก็เลยมานั่งเปรียบเทียบเล่นๆ ดู

    ในยุค 3 ก๊ก
    - ขุนนางราชวงศ์ฮั่นช่วงชิงอำนาจกับเหล่าขันที แล้วประชาชนโดนหางเลขโดนขูดรีดภาษี เตียวก๊กก็เลยสร้างลัทธิผ้าเหลืองขึ้นเพื่อช่วยเหลือประชาชน
    ยุคนี้
    - นักการเมืองแย่งชิงอำนาจแย่งเก้าอี้กันเอง แม้วยึดครองอำนาจรัฐธรรมนูญ + เศรษฐกิจเบ็ดเสร็จ ประชาชนไม่เดือดร้อน แทบทุกคนมีรายได้มีความสุข เศรษฐกิจเฟื่องฟู ฝ่ายค้านรู้ตัวว่าสู้ไม่ได้ เลยวางแผนป่วน สนับสนุนเบื้องหลังให้นาย ส. สร้างลัทธิผ้าเหลืองขึ้นเพื่อป่วนบ้านเมือง

    ในยุค 3 ก๊ก
    - ตอนแรกลัทธิผ้าเหลืองก็เป็นลัทธิที่ดี ช่วยเหลือประชาชน ประชาชนจำนวนมากที่เดือดร้อนจากการขูดรีดภาษีเข้าร่วมอย่างเต็มใจ
    ยุคนี้
    - ตอนเริ่มสร้างลัทธิ ผู้ไม่ประสงค์ออกนามใช้การหว่านเงินจ้างให้มาร่วมลัทธิผ้าเหลือง โดยให้นาย ส. เป็นหุ่นเชิด

    ในยุค 3 ก๊ก
    - หลังลัทธิเติบโตได้ซักพัก เตียวก๊กหัวหน้าลัทธิออกลายอยากเป็นฮ่องเต้ เลยก่อกบฎเต็มรูปแบบ ผู้ร่วมลัทธิไล่ปล้นสะดมฆ่าฟันประชาชนตาดำๆ เดือดร้อนกันไปทุกหย่อมหญ้า
    ยุคนี้
    - หลังลัทธิเริ่มเฟื่องฟู แทบไม่ต้องจ้างใครมาร่วมชุมนุมอีกแล้ว ก็เริ่มออกลายบุกยึด - ทำลายสถานที่ราชการ แถมดึงเอาอันธพาลติดยามาเป็นนักรบและประชาชนหูเบามาเป็นโล่มนุษย์อีกด้วย

    ในยุค 3 ก๊ก
    - หลังโจรโพกผ้าเหลืองก่อกบฎ He Jin (จำชื่อเรียกภาษาไทยไม่ได้) รับบรรชาจากฮ่องเต้ คุมกองทัพหลวงไปปราบกบฎ ในระหว่างนี้มีผู้กล้ามากมาย เช่น โจโฉ เล่าปี่ ซุนเกี๋ยน ฯลฯ ซึ่งบางคนเดิมเป็นประชาชนธรรมดาแต่ก็ก่อตั้งกองทัพของตนเองมาปราบโจรโพกผ้าเหลืองด้วย ที่ตั้งกองทัพขึ้นมาเองได้เพราะไม่มีกฎหมายที่ชัดเจน
    ยุคนี้
    - ผู้นำนักชิมนั่งพับนก ประกาศลั่น "ตูไม่ออก ตูไม่ยุบสภา พวกเอ็งจะทำอะไรตูได้" แล้วก็นั่งพับนกต่อไป ตำรวจและประชาชนที่เดือดร้อนอยากบุกไปสลายม็อปใจแทบขาด แต่กฎหมายค้ำคอ ทำอะไรก็ไม่ได้ เลยต้องกัดฟันแค้นมองดูประชาชนตาดำๆ หลายๆ คนถูกขี้ยาผ้าเหลืองทำร้ายบาดเจ็บ (และเสียชีวิต 1 คน) ในขณะที่ นาย ส. และผู้นำลัทธิผ้าเหลืองอีกเกือบสิบท่านถูกหมายศาลเรียกตัว แต่เหล่าผู้นำผ้าเหลืองเย้ยอำนาจกฎหมาย อ้าง "อารยะขัดขืน" ไม่ยอมมอบตัว

    ในยุค 3 ก๊ก
    - เตียวก๊กม่อง เพราะดันเปิบยานักพรตเต๋าผสมสารปรอทเยอะไป (เมื่อก่อนเขาเชื่อกันว่าเป็นยาอายุวัฒนะ) เตียวโป้ เตียวเหลียง และโจรคนอื่นๆ โดนเก็บกวาด (เกือบ) เกลี้ยง He Jin ก็เลยสถาปนาผู้กล้าต่างๆ ให้เป็นเจ้าเมืองเจ้าแคว้นต่างๆ
    ยุคนี้
    - ผู้นำผ้าเหลือง และผู้ชักใยอยู่เบื้องหลังหนังเหนียว ใช้ประชาชนหูเบาและทหารขี้ยาเป็นโล่มนุษย์ให้ตัวเอง รัฐบาลสั่งเบรกห้ามตำรวจทำอะไรม็อป (เดี๋ยวทหารปฎิวัติ) ตำรวจและประชาชนผู้กล้าทั้งหลายอยากจะเข้าไปช่วยสลายม็อปก็โดนกฎหมายและคำสั่งเบื้องบนค้ำคออีก

    สรุป .... ในยุค 3 ก๊ก
    - โจรโพกผ้าเหลืองโดนกวาดล้าง วีรบุรุษรุ่นใหม่ๆ เกิดขึ้นมากมาย ขุนนางและขันทีถูกโค่นล้มอำนาจจนหมด (ไม่ขอพูดถึงกลียุคที่ตามมานะ)
    สรุป .... ยุคนี้
    - ชาวผ้าเหลืองเหิมเกริม ทำตัวเย้ยกฎหมาย กร่างขู่ทหาร ขู่ตำรวจ ขู่ประชาชน นักการเมืองยังคงเป็นหน้าเก่าๆ เหี่ยวๆ เขี้ยวลากดินเหมือนเดิม วีรบุรุษ - วีรสตรี ไม่ต้องพูดถึง คนฉลาด คนกล้า คนเก่งมีความสามารถส่วนมากนั้น ... โอนสัญชาติไปเป็นฝรั่งหรือหนีไปทำงานเมืองนอกกันหมดแร้ววววววว



    อันนี้ซีเรียสละ

    ความเห็นส่วนตัว - ผิดเห็นๆ ก็ม็อปนั่นแหละครับ ชุมนุมกันดีๆ ผมไม่ว่าหรอก แต่ถึงขั้นเย้ยกฎหมายท้าทายอำนาจรัฐ ขู่ทหารให้ปฎิวัติซ้ำอีก มันมาเฟียแล้วครับ ส่วนฝ่ายรัฐบาลผมก็โทษท่านนายกไม่ได้ เขามาจากการเลือกตั้งอย่างถูกต้องตามกฎหมาย ที่เขาไม่สลายม็อปเพราะทหารมันแยกเขี้ยวยิงฟันยิ้มแฉ่งกันอยู่ ขืนบุ่มบ่ามใช้กำลัง ทหารเขาก็จะหาเรื่องยึดอำนาจซ้ำสอง แถมอาจจะโดนไข้โป้งอีกด้วย (เพราะปากปี ... อะนะ)

    ส่วนท่านอดีตนายกที่หนีไปนอนกอดทีมฟุตบอล ... ผมก็โทษท่านไม่ได้เช่นกัน เพราะผมเชื่อว่าเงินของเขา "ส่วนมาก" เขาได้มาอย่างชอบธรรมก่อนที่จะมาเป็นนายกเสียอีก แล้วเงินหนีภาษีไม่กี่หมื่นล้านน่ะ มันเทียบไม่ได้กับความเสียหายที่ม็อปผ้าเหลืองสร้างไว้หรอกครับ เงินรายได้จากการท่องเที่ยว เศรษฐกิจเงินทุนต่างประเทศ มันสูญไปมากกว่าเงินภาษีแม้วหลายเท่าตัวนะครับ

    ps. จริงๆ ผมมี 9mm ไม่มีทะเบียนอยู่กระบอกหนึ่ง (เอามาจากไหนไม่บอกแล้วกัน) แล้วก็อยากไปเดินยิงขี้ยาผ้าเหลืองกะหัวหน้าแก็งค์อะนะ ก็อย่างว่า กฎหมายมันมีอยู่ ขืนไปยิงสุ่มสี่สุ่มหก เดี๋ยวมันหาว่าผมเลียนแบบ GTA แล้วก็จะโดนตำรวจที่กำลังคันไม้คันมือซิวเอา แล้วผมก็ข้องใจว่าตำรวจทำไมมันไม่ไปจับพวกผ้าเหลืองถือไม้หน้าสามวะ รูปถ่ายตอนตีกันมีตรึมเลย หลักฐานเพียบ ข้อหาพกพาอาวุธเข้าที่สาธารณะก็อย่างน้อยกระทงนึงล่ะ แต่ก็จับกันไม่ได้
  11. shuu

    shuu Banned

    EXP:
    1,993
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    0
    ไม่เกี่ยวกับกระทู้
    "เจ๊ก","กุ้ย" นี่มันคำดูถูกเหยียดเชื้อชาติคนไทยเชื้อสายจีนนะครับ ถ้าคิดว่าจะด่าเอามันปากอย่างเดียว ขอร้องเลิกใช้ไอ้สองคำนี้เถอะครับ คุณจะไช้ ไอ้ HA,hell แป๊ะ อะไรก็เรื่องของคุณ

    ยุคสมัยก็มีอินเตอร์เน็ตแล้ว ยังไม่เลิกเหยียดเชื้อชาติกันอีก ก็คงมีเหตุการณ์เขาพระวิหารร่ำไปแหละครับ
  12. PoP

    PoP Well-Known Member

    EXP:
    1,369
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    86
    เรื่องเปรียบเทียบของKrastelผมว่าออกจะไม่เกี่ยวกันเท่าไหร่นะครับ ดูรุนแรงและเหมือนกล่าวหาฝ่ายเดียวด้วย ^ ^"

    เรื่องไปกล่าวหาว่าใครขี้ยา ใครเจ๊ก ใครกุ๊ย ผมว่าอย่าคุยกันแบบนี้เลยดีกว่าครับ จะเป็นชนวนเปล่าๆ - -''
    และเรื่องมีปืนจะไปเป่าใครผมว่าอย่าพูดเลยดีกว่านะครับไม่ว่าจะพูดเล่นพูดจริง เดี๋ยวจะกระทบกับความมั่นคงของบอร์ดนะครับ


    อยากให้คงความมีเหตุผล พูดกันด้วยข้อเท็จจริง มีหลักฐาน และถ้อยคำที่ไม่รุนแรงต่อไปครับ


    ผมเองก็ไม่ใช่Staffนะครับแต่เป็นความเห็นของผมในฐานะจขกท

    ถ้ากระทู้มันบานปลายกลายเป็นการเถียงกันอย่างไร้เหตุผล ไม่ว่าจะจากฝ่ายไหน มันจะไม่เป็นกระทู้สถานการณ์ประเทศแล้วครับ
    จะเป็นการทะเลาะกันมากกว่า อย่าให้ถึงขั้นนั้นเลยครับ
  13. topkun

    topkun New Member

    EXP:
    1,576
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    0
  14. PoP

    PoP Well-Known Member

    EXP:
    1,369
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    86
    เทเลทับบี้มาไง ^^;

    ผสมแนวคิดเข้าไปในตัวเรื่องได้ดีครับ ชอบๆ :D
  15. prockdj

    prockdj Member

    EXP:
    358
    ถูกใจที่ได้รับ:
    1
    คะแนน Trophy:
    18

    1. ในความคิดผม TPBS รายการเขาเข้าที่เข้าทางดูดีกว่าของ NBT นะ ดูจากสาระ การทำข่าว รายการที่ไม่มีโฆษรา(ผมว่ามันดีเพราะผมดู ไม่ใช่ไม่ดูแล้วบอกว่าดี)
    2. ที่อุดรน่ะ พธม. ไปปราศรัยไม่ได้จะไปตี นปก. ซะหน่อย อยู่ๆ นปก.ก็มีตีเฉยเลย ดูข่าวเอาน่าจะวิเคราะห์ได้นะครับ
  16. obtheair

    obtheair Grado fullsize เทพกว่า Klipsch in-ear

    EXP:
    1,643
    ถูกใจที่ได้รับ:
    22
    คะแนน Trophy:
    98
    คนฉลาด : สนตะพายคนอื่น
    คนโง่ : ให้คนอื่นสนตะพาย
    คนโง่กว่า : ให้คนสนตะพายพาไปตาย

    คนทั่วไป : ดูคนอื่นเขาสนตะพายแล้ววิจารณ์วิธีการสนตะพาย
  17. cdaz

    cdaz นักเล่นแร่ แปรภาพ

    EXP:
    2,015
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    86
    http://www.manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9510000106476
    อ่านแล้วปรี๊ดแตก ไอ้พวกหอกนรก ไอ้พวกนาซีกลับชาติมาเกิด คนต้องการสันติภาพก็ผิดด้วย ว้อยยยย (จริงๆ ก็โดนพวกบ้ารัฐบาลด่าเหมือนกันแหละว่าไม่ยอมต้านพันธมิตร ถ้าทั้งสองฝ่าย ว๊อนท์เลือดนักไม่บุกไปฆ่ากันเองเลยฟะ)

    ขอโทษที่แรงมากอีกครั้งนะครับ แต่ผมไม่ไหวจริงๆ ไม่มีที่ระบายออกแล้วด้วย เบื่อมาก มันด่าคนเ้าข้างอีกฝ่ายก็พอว่า ทำไมมันต้องมาด่าคนที่เป็นกลางด้วยฟะ

    ไม่เข้าใจทำไมมันถึงคิดว่านักศึกษาต้องยอมเป็นตัวหมากของคนแก่ล้มละลายไม่กี่คนด้วย

    ถ้าผมอยากแสดงพลังผมตั้งกลุ่มผมเองไม่ดีกว่าเหรอ ถ้าปัญญาชนอยากลงสนาม ต้องเป็นคนเดินหมากสิ ไม่ใช่เป็นตัวหมาก

    ที่จริงฝั่งรัฐก็พอกันแหละ ได้ข่าวว่าจะเอา สุรชัย แซ่ด่าน หรืออะไรสักอย่างมาร่วม นปก. เฮียแกประกาศเป็นคอมมิวนิสอยู๋แล้วนี่ สรุปตอนนี้อะไรก็ได้ขอให้ชนะงั้นเหรอ คนอื่นจะอุดมณ์การณ์อะไรก็ช่าง ขอให้เกลียดคนๆ เดียวกันก็ต้องรวมกลุ่มกันหมดเหรอ

    คนที่อยากได้ชีวิตสันติ ก็โดนรุมากทั้ง 2 ฝ่ายว่าเป็นขายชาติมั่ง กบฏมั่ง หอกเหวจริงๆ

    แล้วทำไมมันต้องเอาชื่อมหาลัยผมไปใช้กันด้วย ไอ้พวกพลังบริสุทธทั้งหลายน่ะ ถ้าบริสุทธจริงก็ตั้งกลุ่มใหม่สิ ไม่ต้องไปยกหางคนแก่พวกนั้นหรอก ทั้ง2ฝ่ายนั่นแหละ ถ้ามีผู้ใหญ่มาเอี่ยว ก็ต้องมีผลประโชยน์ของพวกผู้ใหญ่มาเกี่ยวแน่ๆ

    อ๊ากกกกก เครียดดดด!!!!!!!!!!

    จริงๆ ช่วงนี้ผมเริ่มอ่อนลงแล้วนะ อยากให้สงบ ไม่อยากให้รัฐบาลใช้ความรุนแรง แต่พออ่านเจอไอ้นี่เข้าไป ท่านนายกครับ พวกเขาอยากได้เลือดก็จัดให้เหอะ เอาไฟกรีกยิงเข้าทำเนียบเลยดีกว่า

    คนพวกนี้เจตนาต้องการความรุนแรงชัดเจนแล้ว พวกนี้พร้อมจะเป็นฆาตรกรได้ทุกเมือแล้วแหละ
  18. prockdj

    prockdj Member

    EXP:
    358
    ถูกใจที่ได้รับ:
    1
    คะแนน Trophy:
    18
    เห็นคมๆ เลยเอามั่ง หุหุหุ

    "เมื่อเขาว่า เราอย่าโกรธ ลงโทษเขา
    ในเมื่อเรา ไม่เป็น เช่นเขาว่า
    หากว่าเรา เป็นจริงจัง ดังวาจา
    เมื่อเขาว่า อย่าโกรธเขา เราเป็นจริง"

    สรุปง่ายๆครับ ถ้ามีคนอื่นมาว่าเรา ไม่ว่าจะเป็นเรื่องจริงรึไม่ ก็ไม่ต้องไปโกรธครับผม
  19. PoP

    PoP Well-Known Member

    EXP:
    1,369
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    86
    ไม่ค่อยเก็ทว่าคุณCDAZปรี๊ดแตกเพราะอะไรครับ ^ ^"

    PM ก็ได้ครับ เพราะว่าผมอ่านเนื้อข่าวแล้วก็ไม่เก็ทว่าจะปรี๊ดแตกยังไง

    ที่หัวข้อว่าตามแฟชั่น?

    ยังไงก็ใจเย็นๆนะครับ ^ ^

    เพิ่มเติมข่าวนายกหลุดจากตำแหน่งครับ คดีชิมไปบ่นไป หลายๆแหล่งครับ

    <!-- m -->http://www.manager.co.th/Politics/ViewN ... 0000106895<!-- m -->

    <!-- m -->http://www.thairath.co.th/onlineheadnews.html?id=103578<!-- m -->

    <!-- m -->http://www.matichon.co.th/news_detail.p ... 0&catid=01<!-- m -->
  20. obtheair

    obtheair Grado fullsize เทพกว่า Klipsch in-ear

    EXP:
    1,643
    ถูกใจที่ได้รับ:
    22
    คะแนน Trophy:
    98
    ^
    ^
    หลุดเพราะ "ชิมไปบ่นไป"
    ไม่ได้หลุดเพราะรถดับเพลิง หรือสาเหตุอื่นๆที่พันธมิตรบอกว่าโกง

    แล้วพันธมิตรมันจะดีใจทำหอกอะไร ในเมื่อหมักไม่ได้ออกเพราะโดนพันธมิตรกดดัน พันธมิตรไม่ได้ชนะ แต่หมักแพ้เองต่างหาก
  21. Jeffreyboyz

    Jeffreyboyz New Member

    EXP:
    165
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    0
    ลุงเขาก็แค่พ้นออกจากหน้าที่เฉยๆละมั้ง
    เห็นข่าวแว่บๆว่า จะมีโหตวกลับเข้าบ้านด้วยหรือ?( ทำยังกับ AF -_-; )
    (กลับเข้ามาแล้วได้แชมป์ 555+ :spin: )

    http://www.bangkokbiznews.com/specialreport/samakjudgementday/specialreportnews.php?id=269
  22. poupee

    poupee New Member

    EXP:
    137
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    0
    รู้่หมัก มันพ้นเปงนายกตอนเพิ่งตื่นนอน(กลางวัน) พร้อมกับ มีไข้น่ะ


    ดีใจที่หมักออก แต่ กังวลอีกว่า

    1.ใครจะมาเป็นนายกอีก -*-
    2. แล้วใครจะโหวตล่ะนั่น ปปช หรือ อย่างอื่น? (ถ้าให้ชั้นโหวต จะไม่โหวตหมักเด็ดขาด -*-)



    ปล.อาจพิมพ์อะไรแปลกๆ เพราะพิษไข้น่ะ - -
  23. dopkung

    dopkung Active Member

    EXP:
    753
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    36
    เท่าที่ทราบการให้ลุงหมักออกนี่

    เค้าไม่ได้ห้ามกลับเข้ามาใหม่นะครับ

    ปล.ขอให้ rep. บนหายไวๆนะครับ :D
  24. topkun

    topkun New Member

    EXP:
    1,576
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    0
    คนเลือกนายกก็ สส.ฝ่ายรัฐบาล
    ดูข่าว สส.พปช. จะดันหมักกลับมา
    ทีนี้ก็ขึ้นอยู่กับพรรคร่วมรัฐบาล ซึ่งดูท่าทีแล้ว หมักกลับมาชัวร์

    ปล.ขอให้หายไข้ใวๆนะครับ
  25. swanton

    swanton Dragon on Board

    EXP:
    1,424
    ถูกใจที่ได้รับ:
    69
    คะแนน Trophy:
    113
    เพิ่งรับทราบข่าวว่าสมัครตายเพราะปาก (มัวแต่ชิมไปบ่นไปอยู่นั่นแหละ)

    จะว่าดีใจก็ไม่เชิง จะว่าเสียใจก็ไม่ถึงขนาดนั้น แต่ผมกังวลว่าถ้านายกคนใหม่มาแล้วไม่ถูกใจ พวกพันธมิตรมันจะเย้วๆอีกหรือเปล่า?

    แล้วจะหาใคร perfect เล่า? แล้วประเทศไทยเมื่อไรจะเดิน - -"

Share This Page