แฟมิซือได้เผยแพร่บทสัมภาษณ์ใหม่ล่าสุดของแก็ง 3 โนประจำ Square Enix ลงในเว็บไซต์ของตนแล้ว โดยเนื้อหาในบทสัมภาษณ์นั้นจะเจาะลึกไปที่ความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นในหนัง Advent Children Complete ซึ่งในที่นี้ 3 เทพประจำค่าย Square Enix อย่าง เท็ตสึยะ โนมุระ, คาสึชิเงะ โนจิม่า และทาเคชิ โนซึเอะ จะมาช่วยชี้แจงแถลงไขให้แฟนๆ ทุกคนได้ฟัง เนื้อหาในบทสัมภาษณ์ดังกล่าวมีใจความที่คล้ายกับเนื้อหาที่ตีพิมพ์ลงในนิตยสารแฟมิซือเมื่อสัปดาห์ก่อน ในที่นี้จะขอสรุปเฉพาะข้อมูลใหม่ๆ มาให้อ่านกัน ซึ่งเนื้อหาดังกล่าวมีดังนี้ โนจิม่า : ในตอนที่กำลังสร้าง FF7 อยู่นั้น ผมมักคิดว่าเด็กและคนแก่น่ะมีความใกล้ชิดกับ "ไลฟ์สตรีม=ชีวิตที่ไหลเวียนอยู่บนดวงดาว" มากที่สุด เด็กก็คือผู้ที่เป็นส่วนหนึ่งของไลฟ์สตรีมมาจนถึงไม่นานนี้ ขณะที่คนแก่คือคนที่ในไม่ช้าก็จะกลับคืนสู่ไลฟ์สตรีม เพราะเหตุนี้เอง ผมถึงอยากจะเขียนเรื่องราวที่เกิดขึ้นรอบๆ ตัวพวกเด็กๆ ในช่วงของ FF7AC ผมเองไม่มีโอกาสใส่เรื่องเหล่านี้ลงไปใน FF7 ทว่าท้ายที่สุดความหวังของผมก็เป็นจริงในครานี้ แฟมิซือ : ดูเหมือนเด็กจะเป็นผู้ที่ได้รับผลกระทบจากรอยปานดวงดาวมากที่สุด นั่นเป็นเพราะว่าเขามีความใกล้ชิดกับดวงดาวมากที่สุดจนกระทั่งไม่นานมานี้เหรอครับ? โนจิม่า : อื้อ ความรู้สึกอย่างความสุขและความหวาดกลัว มีผลกระทบต่อเด็กมากกว่าตอนที่พวกเขาโตขึ้น เช่น...ผมมั่นใจว่าตอนที่พวกเขาเห็นวิกฤตเมเทโอที่เกิดขึ้นในช่วง FF7 ก็คงจะช็อคกันมาก ก่อนที่พวกเขาจะได้ฟื้นตัว รอยปานดวงดาวก็ได้แทรกซึมเข้าไปแล้ว นั่นแหละคือภาพที่ผมอยากพรรณนาให้เห็น แฟมิซือ : ขณะที่คุณกำลังเขียนบทนี่คุณมีทิศทางที่ชัดเจนรึเปล่าว่าจะบรรยายรอยปานดวงให้ออกมาในแนวไหน? โนจิม่า : พวกเราอยากจะพรรณนาว่ามันเป็นอะไรบางอย่างที่คุณไม่สามารถเยียวยาหรือกำจัดมันออกไปได้ มันเหมือนสะเก็ดแผล ขณะที่ทำ FF7AC กันอยู่ พวกเรากลับรู้สึกว่าอิมเมจแบบนั้นมันออกจะรุนแรงไปหน่อย เลยพยายามลดเอฟเฟคของมันลงมา ส่วน ACC นี่แหละที่ใกล้เคียงกับภาพลักษณ์ที่แท้จริงของรอยปานดวงดาวที่เราอยากจะบรรยาย โนซึเอะ : เดิมทีพวกเราได้รับบัญชามาว่าอย่าทำให้รอยปานดวงดาวดูน่าขยะแขยงเกินไป แต่หลังจากสร้าง FF7AC เสร็จ พอได้สร้าง ACC เราก็ได้กำหนดรูปแบบของรอยปานดวงดาวใหม่ ด้วยการแสดงให้เห็นส่วนที่ผู้คนคงไม่อยากที่จะได้เห็นกัน หลังจากการพูดคุยกับคุณโนมุระ พวกเราก็ตัดสินใจที่จะทำให้มันดูสมจริงมากขึ้น ระหว่างการพัฒนาเราก็อยากรู้ว่าเราจะสามารถพรรณนาอะไรบางอย่างที่ร้ายแรงเหมือนกับการกระอักเลือดได้รึเปล่า โนมุระ : การพรรณนาภาพแบบนั้นค่อนข้างยากซักนิดเมื่อเทียบกับสิ่งที่พวกเราเคยทำมาจนถึงตอนนี้ แต่หลังจากที่ได้ทำ Crisis Core มา พวกเราได้รู้ว่าความรู้สึกเจ็บปวดที่แท้จริง มันจะมาพร้อมกับการพรรณาที่ใกล้เคียงกับความเป็นจริงมากที่สุด แฟมิซือ : ฉากที่เรโนเลือดกำเดาออกนี่ ดูฮาใช้ได้เลย โนซึเอะ : นั่นน่ะไอเดียของคุณโนมุระเลยครับ โนมุระ : ผมบอกให้ใส่เลือดมากขึ้นก็จริง แต่ได้บอกให้ใส่เลือดกำเดาลงไปด้วยเหรอ? <<< =_=' ตัวการฉากฆาตกรรมค้าว โนซึเอะ : สตาฟฟ์ที่รับผิดชอบการโมเดลลิ่งได้เพิ่มลงไปเพื่อแสดงให้เห็นถึงการบาดเจ็บที่เรโนได้รับ แต่เราก็ได้เอาเลือดกำเดาออกไปในในฉากหลังๆ แล้วนะ โนมุระ : ในตอนแรกก็กะให้เลือดกำเดาของเรโนมันไหลย้อยไปตลอดเรื่องแบบนั้นแหละครับ แต่ฉากหลายๆ ฉากมันจะกลายเป็นหนังตลกแทน สุดท้ายเราเลยต้องเอาออกไป ผมกลัวคนจะพูดกันว่า "เมื่อไหร่เลือดจะหยุดไหลจากจมูกมันเนี่ย?" แต่เมื่อเราเอาเลือดกำเดาออกไป ฉากตลกเหล่านั้นกลายเป็นฉากธรรมดาในพริบตา ก็ไม่รู้เหมือนกันนะว่าจริงๆ แล้วผมควรจะปล่อยมันไว้แบบนั้นดีรึเปล่า ป.ล. คำว่า "มาเล่นกัน" ของรอส...มาจากคำพูดที่ลูกชายวัย 2 ขวบของคุณโนจิม่าชอบพูด ที่มา : Famitsu, TheLifestream
ลดอิมเมจยังไงกันครับ สุดท้ายออกมาอ้วกเหนอะหนะ อย่างกับซอมบี้ก็ไม่ปาน นี่ถ้าไม่โดนกำชับมามันจะออกมาขนาดไหน...
อาจารย์โนบุระ ชอบเลือดกับผู้ชายหล่อ ทาเคชิ ซึเนโอะ หน้าอย่างกะฮิตเลอร์เวอร์ชั่นถอนหนวดทิ้งจริงๆ Solidsnake ยังไม่ได้ดูแบบฉบับเต็มเลยแต่ก็รู้ว่าทำไมต้องให้เลือดขนาดนั้นกันด้วยเนี่ย คงเก็บกดน่าดูนะโนบุระซัง