กระทู้นี้ Review เกมทุก Platform

กระทู้จากหมวด 'Other Games' โดย aurora, 11 ธันวาคม 2008.

  1. vanadiel3

    vanadiel3 New Member

    EXP:
    84
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    0
    Re: กระทู้ Review เกมทุก Platform มีเกมอะไรอยากแนะนำก็เชิญในกระทู้นี้ได้เลยครับ

    Bakusou Kyodai Let's and Go!! Eternal Wings.
    Genre : Arcade Racing
    Platform : Playsation One
    Release date : Unknown date and Month, 1998
    Developer/Publisher : Jaleco (ไม่แน่ใจ)
    Rating : Unknown

    เกริ่นกันกันก่อน

    [​IMG]

    ผมเชื่อว่าหลาย ๆ ท่านน่าจะคงยังจำกันได้กับรถของเล่นที่พวกเราเรียกกันติดปากว่า “รถทามิย่า” หรืออีกชื่อที่เป็นทางการก็คือ Mini4WD นั่นเอง และผมก็เชื่อว่าหลาย ๆ ท่านน่าจะยังคงจำการ์ตูนเรื่อง Let’s & Go!! ของอาจารย์ Tesushiro Koshita ได้ดี
    การ์ตูนเรื่องนี้โด่งดังมากและยังเป็นการสร้างกระแส Mini4WD ที่มีฮิตอยู่แล้วให้ยิ่งโหมกระพือมากขึ้นไปอีก ความนิยมของการ์ตูนเรื่องนี้มันมีมากซะจนมีการดัดแปลงผลงานจากมังงะมาสู่จอแก้วในรูปแบบอมิเมะ และยังมีการดัดแปลงไปเป็นวีดิโอเกมอีกด้วย และแม้กระทั่งภาค Maxx!! ซึ่งเป็นภาคต่อที่เล่าเรื่องราวของเด็กอีกกลุ่มนึงก็ยังคงโด่งดังเฉกเช่นเดียวกับภาคแรกและก็ถูกดัดแปลงไปเป็นเกมและอนิเมะเช่นกัน และมันยิ่งสร้างกระแสความนิยมใน Mini4WD ให้ยิ่งพุ่งสูงขึ้นไปอีก ก่อนที่จะค่อย ๆ อ่อยลงจนเงียบเป็นเป่าสากอย่างทุกวันนี้ T____T
    สำหรับ Let’s & Go!!! Eternal Wings เป็นเกมทีดัดแปลงมาจากภาค Max!! กับภาค WGP ผสมกัน ตัวเกมวางตลาดในปี 1998 เป็นผลงานการพัฒนาของ Jaleco สำหรับท่านที่อยากเล่น ผมไม่แน่ใจว่าตอนนี้สะพานเหล็กยังพอมีอยู่หรือเปล่า เพราะผมซื้อแผ่นนี้มาตั้งแต่ผมอยู่ป.6 นู่นแหน่ะ ^ ^”
    ปล.รีวิวนี้เขียนขึ้นโดยความรู้สึกส่วนตัว ไม่มีคำว่าเป็นกลางใด ๆ ทั้งสิ้น!!!!!!
    ปล.2 รูปบีบมาจาก epsxe คุณภาพห่วยแตก -_____-"

    [​IMG]

    เริ่มต้นรีวิว!!!
    เนื้อเรื่อง
    แน่นอนที่สุดว่าถ้าเป็นเกมที่ดัดแปลงมาจากการ์ตูนมันก็จะต้องมีเนื้อเรื่องเฉพาะของมันอย่างแน่นอน และใน Eternal Wiungs ก็เช่นกัน มูฟวี่อินโทรตอนที่เข้าเล่นในโหมดเนื้อเรื่องครั้งแรกเป็นการเปิดเผยว่าเหล่านักแข่ง Mini4WD จากทั่วทุกมุมโลกที่ได้เข้าแข่งใน WGP ได้รับสาสน์ท้าแข่งจากโรงเรียนบอลซอย ให้เข้าแข่งขัน Mini4WD โดยที่นักแข่งแต่ละคนจะต้องแข่งกันเองระหว่างทางและต้องชนะไปเรื่อย ๆ จนกระทั่งได้สิทธิ์ในการเข้าแข่งขันในสนามสุดท้ายกับ“บอลซอย” นักแข่ง Mini4WD อันชั่วร้าย (และแก่หงำเหงือก) ผู้ซึ่งชื่นชอบการทำลายรถ Mini4WD ของคนอื่นเป็นชีวิตจิตใจ (เว่อร์หง่ะ =_____=”)

    คะแนน (6/10)
    (เริ่มสับแหลก) เนื่อเรื่องไม่มีอะไรน่าติดตาม ถ้าจะเรียกว่าเป็นเนื้อเรื่องก็คงจะไม่ถูกนักเพราะปกติเกมประเภทนี้เนื้อเรื่องไม่ค่อยจะมีผลอะไรมากนักอยู่แล้ว แต่อย่างน้อย ๆ ก็น่าจะใส่เหตุการณ์พิเศษเข้าไปบ้าง แต่นี่ไม่มีอะไรเลย แข่ง ๆๆๆๆ เก็บเงิน ๆๆๆๆ อัพเกรด ๆๆๆๆ แล้วก็ไปตื้บคนแก่ในสนามสุดท้ายแล้วก็จบเกม
    และที่เลวร้ายที่สุดคือ “ทำไม” บอลซอยต้องถล่มตึกในสนามสุดท้ายทิ้งด้วย!? มันไร้ซึ่งความสมเหตุสมผลสิ้นดี ลุงแกถลุงเงินมหาศาลไปสร้างสนามแล้วสุดท้ายก็พังมันทิ้ง....................เพื่อ???????
    แต่ก็ยังดีที่สำหรับบางตัวละคร จะมีการแข่งขันพิเศษกับคู่แข่ง หรือกับคนใกล้ชิด ซึ่งถึงแม้ผมจะอ่านไดอะล็อคพวกนั้นไม่ออก แต่ก็ต้องบอกเลยว่ามันสร้างความตื่นเต้นได้ดีพอสมควรเลยทีเดียว และการแข่งพวกนี้ก็สามารถที่จะปลดล็อครถ หรือฉากจบพิเศษได้ด้วย (ซึ่งไม่มีผลอะไรกับเนื้อเรื่อง)
    คะแนนผมให้เป็นค่าการออกแบบเนื้อเรื่อง 2 คะแนน เหตุการณ์ตื่นเต้นตอนจบเกม 2 คะแนน และคะแนนปลอบใจที่เป็นเกมแนวรถแข่งซึ่งเนื้อเรื่องไม่ค่อยมีผลเท่าไหร่อีก 2 คะแนน


    เกมการเล่น
    เกมนี้มี Genre เป็น Arcade Racing เพราะฉะนั้นเราสามารถที่จะบังคับรถได้ด้วยตัวเองครับ รถแต่ละคันมีค่าสเตตัสแตกต่างกัน และมีผลกับการควบคุมที่แตกต่างกันด้วย และสำหรับท่านที่คิดว่าการแข่งขันรถในเกมนี้มันจะง่ายระดับบังคับไปกินบะหมี่ไปได้ ผมขอให้คิดใหม่ครับ ระหว่างการแข่งขันคุณต้องคอยดูระดับ Battery ไปด้วย ถ้า Battery หมดเมื่อไหร่ รถคันเก่งของคุณก็จะกลายเป็นรถไขลานไปในทันที ในส่วนของการควบคุมรถนั้นไม่ยุ่งยากเลยครับ แต่ก็ไม่ถึงกับไม่มีความท้าทายเลยซะทีเดียว เพราะในบางโค้งค่อนข้างแคบและเข้าได้ยากมาก แต่ก็ยังดีที่เกมนี้มีปุ่มกดที่เรียกว่า “ดริฟท์” (ปุ่ม R1 กับ L1) เมื่อเรากดดริฟท์ในขณะเข้าโค้งรถก็จะท้ายปัดทำให้สามารถเข้าได้กระชับขึ้น แต่วิธีนี้จะทำให้รถเสียความเร็วไปและยังส่งผลให้ชนกับขอบสนามได้หากไม่ระวัง นอกจากการดริฟท์แล้ว ในระหว่างแข่งขันผู้เล่นสามารถที่จะ “บู้ส” รถได้ด้วยการเรียกใช้ท่าไม้ตายประจำตัวของแต่ละคนออกมา ผลที่ได้คือความเร็วของรถที่เพิ่มขึ้นมามากในช่วงเวลาสั้น ๆ แต่ก็ต้องแลกมาด้วยอัตราการบริโภค Battery ที่รุนแรงขึ้นด้วยเช่นกัน

    Machines
    รถในเกมนี้มีให้เลือกเล่นเยอะมากครับ ตั้งแต่รถพื้นฐานที่เรา ๆ รู้จักกันดีอย่าง Beat Magnum ไปจนถึงรถที่พวกเราแทบจะลืมไปแล้วอย่าง Broken G และยังมีรถแปลก ๆ ที่ตัวละครประกอบในการ์ตูนใช้ด้วย อย่างเช่น Black Saber หรืออย่างเช่น Figther Magnum VFX เป็นต้น นอกจากนี้ในการเล่นเกมในโหมด Free Battle เรายังสามารถเลือกรถคันก่อน ๆ หรือรถที่เกี่ยวข้องกับแต่ละตัวละครออกมาใช้ได้ด้วยการกดปุ่ม L1 ในขณะที่เลือกตัวละคร ซึ่งถ้าหากเราเล่นในโหมดเนื้อเรื่อง เกมจะบังคับให้เราใช้รถที่เป็นรถประจำตัวของตัวละครนั้น ๆ เท่านั้น ยกตัวอย่างตัวละคร “เรสึ” เป็นต้น ถ้าเราเลือกใช้เรสึในการแข่งโหมดเนื้อเรื่อง รถที่เราจะได้บังคับก็คือ Buster Sonic แต่ถ้าในโหมด Free Battle เราสามารถเลือกรถคันก่อน ๆ ของเรสึอย่างเช่น Sonic Saber ออกมาใช้ได้เป็นต้น
    รถในเกมนี้จะเป็นรถที่วางบน Chassis ที่วางตลาดก่อนปี 1998 เพราะฉะนั้นสำหรับหลาย ๆ ท่านที่เพิ่งจะเล่นเกมนี้เป็นครั้งแรก อาจจะหงุดหงิดเล็กน้อยที่เกมนี้ไม่มีรถที่วางบน Chassis ใหม่ ๆ อย่างโครง MS เป็นต้น

    Parts & Upgrade
    ในระหว่างที่เราเล่นโหมดเนื้อเรื่อง เราจะต้องสะสมเงินจากการแข่งขันเพื่อซื้อชิ้นส่วนมาอัพเกรดรถของเราให้แรงขึ้น ชิ้นส่วนที่อัพเกรดได้จะแบ่งออกเป็น มอเตอร์, ล้อ, ยาง, เกียร์, บัมเปอร์, ชิปควบคุม ,แบ็ตเตอรี่, ปีกหลัง, และของจิปาถะ การอัพเกรดแต่ละชิ้นส่วนจะส่งผลโดยตรงต่อ Handling ของรถ ซึ่งเราจะต้องเลือกให้ถูกกับสนามที่แข่งด้วย เพราะฉะนั้นความรู้ในการแต่งรถ Mini4WD ของจริงสามารถนำมาใช้ในเกมได้ด้วย ยกตัวอย่างเช่นบางสนามยางแบบ Hard กับล้อ One Way สามารถช่วยเร่งความเร็วของรถได้ดีกว่าชิ้นส่วนอื่น ๆ แต่ในขณะเดียวกันกับในบางสนามค่าเซ็ตติ้งนี้อาจจะไร้ซึ่งประโยชน์ไปเลยก็ได้
    นอกจากนี้เมื่อเราแข่งไปได้ประมาณสี่สนาม เราจะสามารถเข้าใช้บริการร้านอัพเกรดค่าสเตตัสของรถได้ ซึ่งจะส่งผลกับค่าสเตตัสพื้นฐานของรถแต่ละคันทำให้เราสามารถกลบจุดอ่อนของรถได้ ค่าสเตตัสจะถูกแบ่งออกเป็นสี่อย่างได้แค่ แรงบิด, ความเร็วสูงสุด, การเบรก ,และการเข้าโค้ง โดยค่าใช้จ่ายในการอัพเกรดสเตตัสแต่ละอย่างจะมีราคาที่ถูกในระดับแรก ๆ แต่เมื่ออัพขึ้นไปถึงระดับสูง ๆ ค่าใช้จ่ายก็จะเพิ่มมากขึ้นตามไปด้วย
    การอัพเกรดชิ้นส่วนและค่าสเตตัสต้องใช้เงินที่เราได้มากจากการแข่งในแต่ละสนาม ซึ่งเราสามรถกลับไปแข่งซ้ำเพื่อเก็บเงินเพิ่มได้อีก ซึ่งนี่ก็ถือว่าเป็นอุปสรรคสำคัญในการอัพเกรดรถ เพราะเงินที่ได้จากการแข่งขันมันค่อนข้างน้อย เมื่อเทียบกับค่าอะไหล่ที่แพงมหาโหด และแน่นอนว่ามันบีบให้ผู้เล่นต้องระมัดระวังในการใช้จ่ายเงิน และการเลือกซื้ออะไหล่เพื่อใช้กับสนามต่อไปอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ซึ่งนั่นค่อนข้างที่จะท้าทายฝีมือมากเลยทีเดียว
    นอกจากนี้ เรายังสามารถที่จะกลับมาเล่นใหม่ได้โดยที่อะไหล่เดิม ๆ ที่ซื้อไว้ในครั้งแรกจะอยู่ให้ใช้ครบหมด และยังสามารถซื้อเพิ่มได้อีกเรื่อย ๆ เมื่อเล่นใหม่ด้วย เท่ากับว่ายิ่งเล่นใหม่มากเท่าไหร่ ก็จะยิ่งสามารถซื้ออะไหล่เอาไว้ใช้ได้มากขึ้นด้วยนั่นเอง

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    เกมมีโหมดการเล่นทั้งหมดสองโหมดซึ่งได้แก่โหมด Scenario และ Free Battle
    Scenario Mode
    โหมดนี้จะเป็นการแข่งขันตามเนื้อเรื่องโดยที่เราจะสามารถเลือกนักแข่งที่เราเคยคุ้นเคยกันดีจากในการ์ตูนเพื่อเข้าแข่งขันกับตัวละครอื่น ๆ หรือสร้างตัวละครของเราเองขึ้นมา และจับคู่กับรถที่มีให้เลือกใช้อย่างหลากหลายและเข้าแข่งขันในฐานะนักแข่งที่ได้รับสาสน์ท้าจากบอลซอย ซึ่งไม่ว่าจะเลือกเล่นแบบไหนเราจะต้องเอาชนะการแข่งไปเรื่อย ๆ จนกระทั่งได้เจอกับบอลซอยซึ่งเป็นเสมือนบอสของเกมนั่นเอง
    AI ที่บังคับรถของคู่แข่งทำงานได้ดีในระดับหนึ่ง ความเขี้ยวของ AI จะเพิ่มตามระดับความยากที่สามารถปรับได้ใน Option แต่โดยส่วนตัวแล้ว ผมไม่ยักกะเห็นความแตกต่างกันเลย เพราะถ้าเราอัพรถขึ้นไปจนสามารถวิ่งได้เร็วมาก ๆ แล้ว ต่อให้เล่นแบบ Hard ก็ยังง่ายอยู่ดีนั่นแหละครับ
    ในโหมดนี้การอัพเกรดชิ้นส่วนของรถ หรือการอัพเกรดค่าสเตตัสของรถทั้งหมดจะถูกบันทึกเอาไว้ และเมื่อเราเล่นเกมจบ เราสามารถที่จะกลับมาเล่นใหม่ได้ในรอบต่อไป โดยที่อะไหล่ที่เราซื้อไว้จะอยู่ครบหมด และเราสามารถที่จะซื้อเพิ่มเมื่อเล่นใหม่ได้เรื่อย ๆ หรือถ้าจะเซฟข้อมูลลงในเม็มโมรี่การ์ดแล้วเอามาใช้ในการแข่งโหมด Free Battle กับเพื่อนก็สามารถทำได้ด้วย
    ตัวละครแต่ละตัวมีฉากจบ และภาพ CG เฉพาะของตัวเอง ถ้าหากผู้เล่นต้องการที่จะดูของเหล่านี้ก็ต้องใช้ตัวละครนั้น ๆ เล่นจนจบเกมก่อนจึงจะสามารถดูได้ และยังมีพวก CG ลับให้ค้นหากันอีกด้วย (สำหรับแฟน ๆ ผมว่าน่าจะชอบกันนะ)

    [​IMG]

    Free Battle Mode
    โหมดนี้เราสามารถที่จะแข่งกับ AI หรือแข่งกับคนอื่นในแบบ Split Screen ก็ได้ จุดเด่นที่เห็นได้ชัดก็คือเราสามารถที่จะเอาเซฟจากการเล่นในโหมดเนื้อเรื่องมาเล่นได้ในโหมดนี้ ซึ่งอะไหล่และค่าสเตตัสที่เรามีในโหมดเนื้อเรื่องจะโผล่มาให้เราเลือกใช้ในการแข่งขันด้วย เท่ากับว่าเป็นการวัดความแข็งแกร่งทั้งของตัวรถและผู้เล่นได้เป็นอย่างดี

    คะแนน 8/10
    เกมนี้มีระบบการเล่นที่ดีเกินคาดมากครับ การควบคุมรถในระหว่างแข่งก็ไม่ใช่หมู ๆ เลยด้วย และระบบอัพเกรดชิ้นส่วนและค่าสเตตัสก็ค่อนข้างบีบผู้เล่นให้ต้องใช้ความรู้ในการเล่น Mini4WD จริง ๆ เพื่อช่วยในการเซ็ตติ้งรถด้วย สำหรับแฟน ๆ การ์ตูนหรือผู้ที่ชื่นชอบใน Mini4WD สามารถที่จะกลับมาเล่นใหม่ได้เรื่อย ๆ เพราะมีภาพ CG สวย ๆ ของแต่ละตัวละครให้เก็บได้เรื่อย ๆ และสำหรับคนที่ต้องการที่จะแข่งกับเพื่อน ก็คงเลี่ยงไม่ได้ที่จะต้องกลับไปเล่นซ้ำเพื่อเก็บอะไหล่เพิ่ม ซึ่งจุดนี้ช่วยเพิ่มความหลากหลายให้กับเกมการเล่นได้มากเลยทีเดียว
    คะแนนที่หายไปสองคะแนน มาจากความซ้ำซากจำเจที่เลี่ยงไม่ได้เมื่อต้องกลับไปเล่นใหม่ และต้องเจอกับนักแข่งหน้าเดิม ๆ ซ้ำแล้วซ้ำเล่า เวียนไปเรื่อย ๆ และความสมดุลย์ของ AI กับผู้เล่นที่ห่างชั้นกันมากเมื่อผู้เล่นสามารถแต่งรถได้แรงมาก ๆ แล้ว


    Sound
    ดนตรีประกอบให้อารมณ์ร่วมได้ดี เพลงประกอบประจำตัวแต่ละตัวละครสื่อถึงลักษณะนิสัยของตัวละครได้ดีทีเดียว ที่ผมชอบที่สุดก็คือเพลงประกอบในสนามสุดท้ายนี่แหละ ฟังครั้งแรกนี่ผมขนลุกเลยหล่ะ

    คะแนน 9/10
    หักหนึ่งคะแนนเพราะเพลงซ้ำกันเยอะมาก ฟังบ่อย ๆ มันก็เบื่อเหมือนกันนะ


    Graphic (อิงตามเกมที่ออกบน PS ปี 1998)
    กราฟฟิคออกแบบมาได้ดีมากครับ รถแต่ละคันมีสัดส่วนที่เหมาะสม รายละเอียดของฉากประกอบเก็บได้ค่อนข้างเนี๊ยบ ที่ผมชอบที่สุดก็คือเงาสะท้อนบนบอดี้รถเนี่ยแหละครับ ถึงแม้ว่ามันจะเป็นแค่เทคเจอร์พรีเรนเดอร์ก็ตาม แต่นั่นก็แสดงให้เห็นถึงความเอาใจใส่ของทีมกราฟฟิคได้ดีเลยทีเดียว
    งาน 2D นี่ไม่ต้องพูดถึง ตัวละครวาดออกมาได้ในมาตรฐานเดียวกับอนิเมะ จะมีขัดตาตรงสัดส่วนของหูตัวละครที่กางเป็นใบพายนี่แหละครับ (แต่มันก็เป็นเอกลัการณ์ของคนวาดนี่เนอะ)

    คะแนน 10/10
    หาที่ตัดไม่เจอจริง ๆ ตอนเล่นเกมนี้ครั้งแรกผมยังอาปากค้างเลยอ่ะ (ทั้ง ๆ ที่ตอนนั้นผมเห็น FFVII ผ่านตามาแล้วนะ)

    สรุป
    เนื้อเรื่อง 6/10
    เกมการเล่น 8/10
    ดนตรีประกอบ 9/10
    กราฟฟิค 10/10
    คะแนนเฉลี่ย 82.5%
    เป็นเกมที่เล่นสนุกครับ และสามารถแข่งกับเพื่อน ๆ ได้อีกด้วย เหมาะมากสำหรับคนที่ยังคลั่งใน Mini4WD อยู่ หรือเพิ่งจะกลับมาคลั่งอีกครั้ง (อย่างผม) และสำหรับท่านที่อยากจะสัมผัสกับกมนี้บ้างแต่ยังไม่แน่ใจ ผมอยากให้ลองเล่นดูครับ ผมว่ามันให้อารมณ์ในฐานะของเกมแข่งรถมากกว่าที่จะเป็นเกมที่ดัดแปลงจากการ์ตูนธรรมดา ๆ ทั่ว ๆ ไป
    ถ้าไม่นับในส่วนเนื้อเรื่องแล้วหล่ะก็ ผมให้เกือบเต็มร้อยเลยนะเนี่ย ^ ^

    Review by major_nobuya 06 May, 2009 / 18.24 PM
  2. aurora

    aurora คาตะโอโม่ย

    EXP:
    1,631
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    86
    Re: กระทู้ Review เกมทุก Platform มีเกมอะไรอยากแนะนำก็เชิญในกระทู้นี้ได้เลยครับ

    ^
    ^

    เกมนี้สมัยเด็กบ้ามากๆๆๆครับ เพราะชอบอนิเมะเป็นทุนเดิมอยู่แล้วด้วย เห็นแล้วคิดถึงแฮะ รู้สึกมีพอร์ตลง PSP ด้วยมั้ง ไม่แน่ใจ
  3. pentita

    pentita Aqouze

    EXP:
    642
    ถูกใจที่ได้รับ:
    16
    คะแนน Trophy:
    38
    Re: กระทู้ Review เกมทุก Platform มีเกมอะไรอยากแนะนำก็เชิญในกระทู้นี้ได้เลยครับ

    เกมส์ Let's go :confused:'
    คิดถึงจัง ตอนการ์ตูนเรื่องนี้ออกมาใหม่ๆ ผมอยากได้รถทามิย่ามากๆ แต่ได้เล่นแค่ในเกมส์ ของจริงแม่ไม่ซื้อให้
  4. zarathustra

    zarathustra Well-Known Member

    EXP:
    1,323
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    86
    Re: กระทู้ Review เกมทุก Platform มีเกมอะไรอยากแนะนำก็เชิญในกระทู้นี้ได้เลยครับ

    ขอรีวิว เกมแปลกๆบ้างละกัน



    [​IMG]

    ชื่อเกม: Zone of The Enders: The 2nd Runner
    Platform: Playstation 2
    รูปแบบการเล่น: Fighting

    เนื้อเรื่อง 7/10

    เรื่องราวนั้น ผมไม่ทราบของเก่านะ ไม่ค่อยเข้าใจที่มันสรุปมาด้วย เอาเป็นว่า ผมขอเล่าเรื่องราวของ Second Runner ละกัน

    ดิงโก้ นายทหารปลดระวาง ได้เข้าสำรวจดาว Callisto เนื่องจากว่าตรวจพบปฏิกิริยาของเมตาทรอน(พลังงานที่มหาศาลในรูปแบบของแข็ง) เมื่อเขาเข้าตรวจสอบ ก็ต้องตกใจ เมื่อพบว่าสิ่งนั้น จริงๆแล้วเป็น Orbital Frame นามว่า Jehuty ฉับพลัน เหล่ากองบินของกลุ่มเผด็จการ BAHRAM ได้เข้าโจมตีพื้นที่นั้นทันที และดูเหมือนว่าพวกเขาจะมีจุดมุ่งหมายอยู่ที่ Jehuty ดิงโก้ได้ขับ Jehuty ต่อสู้กับ BAHRAM เพื่อปกป้องเพื่อนร่วมทีมของเขา เมื่อเขาได้เข้าใกล้ยานรบนั้นเอง Orbital Grame ของ BAHRAM นามว่า Ardjet ได้จู่โจมเขาทันที แต่เมื่อมันเสียท่า ก็หลบถอยออกไป เขาได้บุกเข้าไปยังยานรบของ BAHRAM เมื่อเขาบุกเข้าไป ก็ต้องตกใจ เมื่อพบกับ Orbital Frame Nephtis ที่ถูกขับโดย Viola เพื่อร่วมงานเก่าของเขา แต่ที่จริงแล้วหล่อนก็เป็นเพียงแค่ AI ที่สามารถควบคุมเฟรมได้ด้วยตัวเอง ไม่นานนัก หล่อนก็พลาดท่า โดนท่อนเหล็กปักอกจนขยับไม่ได้ และแล้วดิงโก้ก็พบกับเจ้านายเก่าของเขาที่มาใน Orbital Frame นามว่า Anubis พลังของมันมากมาย จนแม้กระทั่ง Jehuty ยังไม่อาจต้านทาน ดิงโก้พลาดท่าและถูกจับได้ เจ้านายเก่าของเขา Norman ได้ชักชวนให้เขากลับเข้าร่วมกองทัพ เมื่อดิงโก้ปฏิเสธ นอร์แมนก็ได้ฆ่าเพื่อนเก่าของเขาอย่างไม่ปราณี

    2 เดือนถัดมา

    ดิงโก้ตื่นขึ้นมาและพบว่าตัวเองอยู่ในห้องบังคับของ Jehuty เด็กสาวนามว่า Ken Morinaris นักบินของเครื่อง Ardjet เป็นคนปลุกชีวิตเขาขึ้นมาจากความตาย โดยที่ดิงโก้จะไม่สามารถออกจาก Jehuty ได้ เพราะเครื่องช่วยชีวิตที่อยู่บนตัวของเขา ถูกเชื่อต่อเข้ากับแหล่งพลังงานของ Jehuty เคน ได้ออกคำสั่งอย่างหนึ่ง ซึ่งทำให้ดิงโก้ต้องเกี่ยวข้องกับชะตากรรมของระบบสุริยะเลยทีเีดียว

    [​IMG] หนูเคน.....

    รูปแบบการเล่น 9/10

    ด้วยเวลาประมาณ 3 ชม. กว่าๆ ในระดับ Easy ผมรู้สึกว่า ตัวผมได้กลายเป็นนักบินของเจฮูตี้ไปจริงๆ เป็นเกมที่เล่นแล้วรู้สึกได้ถึงความสมจริงมากๆ ไม่น่าเบื่อแม้แต่น้อย การควบคุมนั้น ตอนแรกๆอาจจะงงซักเล็กน้อย แต่หลังๆแล้ว จะชินและมันมือมาก อาวุธมีให้เลือกหลากหลาย แต่ท้ายเกมยังไงก็มีอยู่ไม่กี่อย่างให้ใช้ แต่เป็นชนิดที่ใช้แล้วติดใจสุดๆด้วยสิ


    หักไปเสีย 1 คะแนน เพราะว่าเพราะว่าโหมด Versus นั้น สงสาร Player 2 มาก ^^;

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]



    ดนตรีประกอบ 10/10

    เพลงนั้น ฟังแล้วจะนึกถึงอียิตป์โบราณขึ้นมาทันทีแต่เป็นแนว Rock น่ะนะ ไอเดียกระฉูดมากสำหรับเพลง เต็มสิบไปเลย


    สรุป!!

    ใครอยากลองขับหุ่นรบสู้ปกป้องจักรวาล ลองดูได้นะครับ รับประกันความมัน
  5. vanadiel3

    vanadiel3 New Member

    EXP:
    84
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    0
    Re: กระทู้ Review เกมทุก Platform มีเกมอะไรอยากแนะนำก็เชิญในกระทู้นี้ได้เลยครับ

    ^
    ^
    ^
    พล็อตเรื่องน่าสนใจมากเลยครับ สมแล้วกับที่มีคำว่า Hideo Kojima ปะอยู่ที่หน้าปก แต่หวังว่าพล็อตเรื่องคงไม่พันกันเป็นเงื่อนตายเหมือนของ Snake นะ -_____-"
  6. finalfan

    finalfan Active Member

    EXP:
    618
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    36
    Re: กระทู้ Review เกมทุก Platform มีเกมอะไรอยากแนะนำก็เชิญในกระทู้นี้ได้เลยครับ

    ผมไป review ไว้ที่ gamefaqs เยอะพอสมควรอะครับ ลองเข้าไปดูกันได้นะครับ
    search หา user ชื่อ gallagherz ครับ ตอนนี้รีวิวไว้ประมาณ 6-7 เกม (ถ้ามันยังอยู่ครบ)
  7. lovetoto

    lovetoto Well-Known Member

    EXP:
    755
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    86
    Re: กระทู้ Review เกมทุก Platform มีเกมอะไรอยากแนะนำก็เชิญในกระทู้นี้ได้เลยครับ

    [​IMG]

    ชื่อเกม: Prinny: Can I Really Be the Hero?
    Platform: PSP
    รูปแบบการเล่น: Action

    เนื้อเรื่อง 9/10

    คุณอาจจะเคยคิดว่าพระเอกในเกมที่จะได้เป็นฮีโร่ช่วยกอบกู้โลกต้องมีลักษณะสูงยาวเข่าดีเป็นเจ้าชายที่ม้าขาว มังกรบิน หรือยังไงซะก็ต้องมีส่วนใดส่วนหนึ่งของมนุษย์บ้าง...แต่นี้ไม่ใช่!!

    [​IMG]
    -พรินนี่-(Prinny) สิ่งมีชีวิตคล้ายนกเพนกวิน ที่เกิดจากเศษวิญญาณของบุลคลที่กระทำบาปสร้างกรรมเอาไว้ก่อนหมดอายุขัยจะจบลงด้วยการเกิดมาเป็นพรินนี่ที่ต่ำต้อย ด้อยค่า ไร้สติปัญญาและโดนจิกหัวใช้เช้ายันเช้าของอีกวัน

    [​IMG]
    -เอ็ทน่า-(Etna)...จอมมารสาวที่แสนเอาแต่ใจ โมโหร้ายและพร้อมที่จะระบายอารมณ์ใส่เหล่าพรินนี่ดวงกุดทุกเมื่อ มีหน้าที่ปกครองและดูแลพรินนี่ทุกตัว

    วันดีคืนร้าย(อีกวัน)ของเหล่าพรินนี่ก็เกิดขึ้นอีกครั้งเมื่อของหวานยามว่างของเอ็ทน่าได้ถูกขโมยหายไปจากตู้เย็น ความซวยจึงต้องมาตกอยู่กับเหล่าพรินนี่ที่เฝ้าในปราสาทบางส่วนที่ถูกโยนลอยออกมาระเบิดเป็นธุรีตามๆกัน แต่ยังไม่หมดแค่นั้นเจ้าหล่อนโยนความรับผิดชอบให้พรินนี่ทุกตัว(เพราะมันหน้าตาเหมือนกันหมด) แต่ก่อนที่จะสำเร็จโทษเหล่าพรินนี่ต่างพากันวิงวอนขอความเมตตาแต่พยายามอธิบายว่าไม่ได้เอาไป ด้วยความเมตตากรุณา(?)อันน้อยนิดของเอ็ทน่าที่จะให้โอกาสเหล่าพรินนี่ได้แก้ตัว เธอจึงสั่งการว่าถ้าสามารถเอา-สุดยอดของหวาน-(Ultra Dessert)ซึ่งอยู่นอกเขตปราสาทที่เอ็ทน่าปกครองอยู่มาให้เธอก็จะไม่เอาเรื่อง แต่นั้นไม่ได้ทำให้เหล่าพรินนี่ใจชื่นขึ้นเพราะเปรียบเสมือนสั่งให้ไปตายชัดๆ...เพราะนอกเขตปราสาทเอ็ทน่านั้นเต็มไปด้วยสิ่งชีวิตนรกมากมายที่อันตรายและร้ายกาจสัตว์ และร่างกายของพรินนี่ก็ไม่ได้แข็งแกร่งมากนักเพราะถ้าเกิดเพียงแค่มันบาดเจ็บหรือถูกกระทบแม้แต่นิดเดียวร่างกายจะระเบิดและวิญญาณของมันก็จะแตกสลายทันที เอ็ทน่าพอเดาออกอยู่แล้วว่าเหล่าพรินนี่ต้องไม่กล้าที่จะทำตามจึงได้มอบผ้าพันคอวิเศษอันหนึ่งให้พรินนี่ตัวหนึ่ง(พระเอก)ก่อนที่จะเตะมันลอยออกนอกปราสาทก่อนที่จะเกิดเสียงระเบิดดังสนั่นตามมา ในขณะที่พรินนี่ตัวอื่นกำลังหน้าซีดก็ต้องพบกับความประหลาดใจเมื่อพรินนี่ตัวนั้นที่ถูกเตะออกมาวิ่งกลับเข้ามาในสภาพครบ9ส่วน(2ตา 1หัว 1จงอย 1ตัว 2แขน 2ขา) เอ็ทน่าอธิบายว่าตราบใดที่ยังสวมผ้าพันคอวิญญาณพรินนี่ตัวนี้จะไม่มีวันแตกสลายไม่ว่าจะระเบิดกี่ครั้งก็ตาม ก่อนที่พรินนี่พระเอกจะได้ดีใจเอ็ทน่าให้ข้อแม้อีกอย่างว่าให้เวลาเพียงแค่10ชั่วโมงเท่านั้น...ถ้ายังไม่สามารถเอา สุดยอดของหวาน มามอบให้เธอได้ภายใน10ชั่วโมงเธอจะทำให้พรินนี่พระเอกสวมผ้าพันคอวิเศษแล้วจัดการจุดระเบิดนับไม่ถ้วน จนต้องขอร้องวิงวอนให้เอาผ้าออกยังจะดีเสียกว่า

    ครั้งหนึ่งในชีวิตของพรินนี่ตัวนี้ที่จะได้เป็นพระเอกซักครั้งกลับกลายต้องมารับภาระกิจอันใหญ่หลวงจนแทบจะไม่อยากเกิดมาเป็นพรินนี่อีกในชาติหน้า...

    รูปแบบการเล่น 6/10
    การบังคับค่อนข้างง่าย...แนวการเล่นจะคล้ายๆกับร๊อคแมน หรือ มาริโอคือ2มิติมองด้านข้างตัวละคร มีการกระโดดเหยียบหัวมอน การใช้มีดคู่ฟันคู่ต่อสู้แบบไม่นับ หรือฟันโซนิคบูมกลางอากาสดูเท่เอามากๆ ฟังดูอาจจะคิดว่าเป็นเกมง่ายๆเด็กประถมแต่มันไม่ง่ายอย่างที่คิด...ในความเท่คือความโหดของด่านแต่ล่ะด่านและบอสแต่ละตัว แต่ไม่ต้องกลัวว่าคุณจะเกมส์โอเวอร์เพราะคุณมีถึง1000Life....ใช่ครับ...1000จริงๆไม่ใช่การใส่สูตรหรือพิมเลขผิดแต่อย่างใด คุณสามารถตายจนเบื่อกับการแค่กระโดดข้ามบล๊อคเล็กๆเกือบ100ครั้งใน1ด่านหรือโดดบอสอัดจนเบื่อเลิกเล่นไปดูดบุหรี่ซักม่วนแก้เซ็งก่อนกลัับมาเล่นใหม่

    ดนตรีประกอบ/เสียงประกอบ 10/10
    ไม่ขอติอะไรเรื่องเสียงเพราะเสียงฟันรัวๆใส่มอนที่ฟังแล้วสะใจ เสียงพากตัวละครชวนฮา ดนตรีประกอบก็โอเคผมให้เต็มล่ะกัน


    [youtube]wsR3qSEYFR8[/youtube]

    ที่น่าสนใจกว่านั้นคือบทสนทนา(ภาคEng)ที่ฮาแตกของพรินนี่ พ้องเพื่อนและเอ็ทน่า Cutscreenที่แต่ล่ะเหตการณ์ที่ชวนติดตาม ภาพกราฟฟิกสวยสดดูสดใสน่ารักเหมือนดูการ์ตูนเด็ก2มิติ รับรองว่าใครได้เล่นจะต้องสนุกปนสงสารพรินนี่ตัวนี้แน่ๆ
  8. maxlancer

    maxlancer ประธานรุ่น2ตุรกีเชียงใหม่

    EXP:
    1,183
    ถูกใจที่ได้รับ:
    1
    คะแนน Trophy:
    88
    Re: กระทู้ Review เกมทุก Platform มีเกมอะไรอยากแนะนำก็เชิญในกระทู้นี้ได้เลยครับ

    [​IMG]
    ชื่อเกม: Brave Fencer Musashiden
    Platform: PS1
    รูปแบบการเล่น: Action-RPG

    อดีตหนึ่งในผลงานชั้นยอดของค่ายสี่เหลี่ยมสมัยยังไม่ได้รวมกับenix ที่ได้นำเอายอดนักดาบในตำนานของญี่ปุ่น "มิยาโมโตะ มุซาชิ" เจ้าของเพลงดาบ"นิโตริว" มาดัดแปลงเป็นพระเอกตัวกระเปี้ยก ในเกมส์Actionกึ่งRPGเกมส์ี้นี้ที่ภายหลังได้ชื่อเป็นเกมส์ชั้นยอดที่หาได้ยากจากค่ายสี่เหลี่ยมเกมส์นึง จนได้มีภาค2ต่อในยุคPS2

    เกมส์นี้เริ่มจากตำนานเก่าแก่ อาณาจักรAllucaneetได้ถูกมารร้ายนามพ่อมดแห่งความมืดเข้าคุกคาม จนก่อความเดือดร้อนไปทั่วราชอาณาจักร แต่กระนั้น ยังคงมีแสงสว่างคอบขจัดความมืด เมื่อองค์หญิงแห่งอาณาจักรAllucaneet ได้ใช้พิธีลับแห่งรางวงค์ คู่กับผลึกเวทมนตร์binchotite จนสามารถอัญเชิญบุรุษผู้กล้าคนหนึ่ง ซึ่งได้คว้าดายแห่งแสงในตำนาน "ลูมิน่า" ที่มีพลังของธาตุทั้งห้า พร้อมชุดเกราะในตำนาน เข้าฟาดฟันเหล่ามารร้าย จนในที่สุด ผู้กล้านายนั้นก็สามารถสยบพ่อมดแห่งความมืด และนำสันติสุขมาได้ในที่สุด นี่คือตำนานแห่งจอมดาบผู้กล้า มุซาชิ ที่เล่าลือกันต่อมาภายหลัง

    เวลาผ่านมาได้หลายอายุคน จากรุ่นสู่รุ่น จนถึงรุ่นขององค์หญิงฟิเลท องค์หญิงแสนแก่นแก้วและขี้โมโห วันหนึ่งที่พระราชากับพระราชินีได้เดินทางไปต่างแดน จักรวรรดิ์Thirstquencher ผู้ทรงอำนาจได้เดินทางมาเพื่อยึดอาณาจักรAllucaneet แน่นอนว่ายิ่งกษัตริย์ไม่อยู่ ผู้รับหน้าที่ตัดสินใจในสถานการณ์ก็คือเหล่าอำมาตย์ แต่ก็ไม่รู้จะรับมือกองกำลังที่แสนยานุภาพยังไง จนมีคนๆหนึ่งพูดถึงตำนานจอมดาบผู้กล้ามูซาชิ ซึ่งพอดีที่binchotiteก้อนสุดท้ายยังถูกซ่อนอยู่ในปราสาท และองค์หญิงฟิเลทก็เคยถูกสอนถึงพิธีอัญเชิญเช่นกัน (แม้ว่าเจ้าตัวจะไม่ตั้งใจ)

    เมื่อสถานการณ์พาไป ในที่สุดการอัฐเชิญก็บรรลุผล แต่อนิจจา ภาพจอมดาบหนุ่มสุดเท่ที่องค์หญิงฟิเลทต้องพังทลาย เมื่อที่โผล่มาจากผลึกbinchotite กลายเป็นเด็กตัวเท่ามะขามป้อม นอนอุตุเยี่ยงประชาชนชั้นผู้น้อยชัดๆ อีกทั้งกิริยามารยาทก็ดุร้ายสิ้นดี (มาถึงเรียกองค์หญิง "แก" ==") จนอำมาตย์ต่างคิดว่าเป็นการอัญเชิญที่ผิดพลาดเพราะองค์หญิงไม่ทรงตั้งพระทัยพอ แต่องค์หญิงกลับสามารถแถได้ว่า ไม่เคยมีใครเคยเห็นตัวจริงซักหน่อย ไม่แน่นี้คือตัวจริงในตำนานก็ได้ ซึ่งระหว่างนั้นเด้กน้อยมุซาชิก็ได้แต่โวยวายจะกลับไปที่ๆตนมา (สงสัยกำลังไปดวลกับโคจิโร่==;)

    หลังจากนั้น ก็เกิดข้อตกลง คือ มุซาชิต้องเดินทางไปเอาดาบ"ลูมิน่า"ที่หอคอยวังวน และ รวบรวมคัมภีร์ทั้ง5 อันเป็นพลังของลูมิน่าที่ถูกผนึกอยู่มา แล้วขับไล่ศัตรูของอาณาจักรไปซะ หลังจากนั้น มุซาชิถึงได้กลับบ้าน และนี่คือจุดเริ่มต้นของการเดินทางแสนยาวไกลของจอมดาบตัวกระเปี้ยก มุซาชิ

    ปล. หมดนี่ แค่OPของเกมส์ครับผม

    เนื้อเรื่อง 8.5/10

    เนื้อเรื่องมันแนวมาตั้งแต่จับมุซาชิที่มีมาดเ็ป็นซามูไรที่ชื่อเสียงโด่งดัง มาเป็นซามูไรจิ๋วปากร้ายไปแล้ว ตอนที่ออกใหม่ๆ นับว่าเป็นมุมที่แปลกตาน่าดู เนื้อเรื่องต่างๆก็มีหลักการเล่าดี แต่เสียที่ บางครั้งยึดไปหน่อย จนอาจเบื่อ มีจุดหักมุมสุดขีดอยู่จุดคือตัวร้ายของเกมส์ กลับเป็นคนที่ไม่คาดคิด แต่ก็พอมีใบ้นิดๆ การดำเนินเรื่องออกเป็นเส้นตรง ตามสูตรแนวแฟนตาซี แต่ยาวต่อเนื่อง ชนิดเล่นจนอิ่มเลยทีเดียว

    [​IMG]

    กราฟฟิค : 8/10

    ถึงจะเป็นเกมส์สมัยPS1 แต่ก็ยอมรับว่าตัวละครเหลี่ยมจนเวอร์==" แถมเป็นตัวSD เลยดูแปลกไปเลย ฉากต่างๆ เป็นโพลีกอน3Dจนหมด กราฟฟิคพวกแสงออกแสบตาไปนิดหน่อยจนบางจุดก็เฟรมเรตตกไปตามสูตร แต่ทั้งหมดนี้ ไม่ได้ทำให้เกมส์สนุกน้อยลงไปแต่อย่างใด อีกอย่างเกมส์นี้เป็นเกมส์แรกๆที่มีพากษ์เสียงจริงๆจังๆของสมัยนั้นด้วย
    [​IMG]

    ระบบ : 10/10

    เกมส์นี้มีมุมมองแบบบุคคลที่สาม ให้เราบังคับมุซาชิวิ่งไปวิ่งมาในเมือง เพื่อหาเบาะแสของคัมภัร์ทั้งห้า และเดินทางเพื่อช่วยเหลือชาวบ้าน ที่ถูกขังในผลึก เพื่อท้ายสุดจะสามารถเดินทางไปปราบมารร้ายที่ถูกจักรวรรดิ่คืนชีพ

    แม้กราฟฟิคเป็นรอง แต่ความสนุกของมันนี่สิ สุดๆ!!! เกมส์นี้ พระเอกชื่อมุซาชิ อาวุุธก็ต้องเป็นดาบสองมืดสิคร้าบ!! แต่คราวนี้เป็นดายซามูไรเล่ม ดาบใหญ่ลูมิน่าเล่ม ซึ่งสองเล่ม มีความสามารถต่างกัน

    ดาบใหญ่ลูมิน่า - ดาบโจมตีแรงแต่ช้า มีพลังของคัมภีร์ทั้งห้าซึ่งจะเก็ยเพิ่มตามเนื้อเรื่องได้เรื่อยๆ ตามบท และเราได้ใช้ทุกเล่มแน่นอน เพราะจำเป็นต่อการผ่านด่านและ ปราบบอส และผลของแต่ละคัมภีร์ก็มีพลังแต่ต่างกันไม่ซ้ำแบบ
    [​IMG]

    ดาบซามูไรฟิวชั่น - อันนี้แหละจุดสนุก เพราะ ดาบฟิวชั่นมีพลังที่จะดูดศัตรูเข้าไปในดาบครับ แล้วผลคือ ดูดแล้ว เราจะได้อลิบิติพิเศษจากศัตรูตัวนั้นมาใช้ มีทั้งกดใช้เอง และอัตโนมัติ มีทั้งมีผลเป็นบวกและผลเป็นลบ ซึ่งทั้งเกมส์ คุณจะได้ดูดมาใช้มากมายทีเดียวเชียว
    [​IMG]

    นอกจากนั้นแล้ว เกมส์นี้เลเวลตัวละครแทบไม่มีผลอะไรต่อเกมส์ แถมไม่มีEXPให้ปวดหัว มันจะมีค่า4 ค่าคือ ดาบเล็ก ดาบใหญ่ ร่างกาย และ จิตใจ ทั้งหมดนี้ จะขึ้นตามการใช้งานและ ชั่วโมงบิน แต่มากน้อยไม่สำคัญ เพราะการต่อสู้กับบอสมันใช้อะไรมากกว่านั้น
    [​IMG]
    [​IMG]

    การลุยด่านแต่ละบท คุณจะได้เดินทางไปหลายที่หลากทาง ทั้งเพื่อหาเบาะแส ซึ่งอาจจะต้องคุขกัยคนที่เราช่วยไว้ต่างๆ หรือยังไง อาจจะได้คำใบ้ แล้วให้เราไปหาเอา ซึ่งท้ายๆของแต่ละบม เราจะได้ลุยไปเพื่อปราบบอสที่เป็นผนึกของพลังดาบของเรา ที่เราต้องทำลายเพื่อเรียกพลังที่แท้จริงมันออกมา ซึ่งจะมีรูปแบบมากมายไม่ซ้ำกัน ห้เราตื่นเต้นเลยทีเดียว
    [​IMG]

    การสู้กับบอสก็เป็นอีกหนึ่งจุดเด่นของเกมส์ แต่ละตัวมีรูปแบบการสู้ไม่เหมือนกันซักตัว เราต้องหาทางเพื่อทำให้ลูกแก้วชีวิตของมันปรากฑ ซึ่งจำเป็นต้องใช้พลังของดายลูมิน่า และ คัมภัร์ที่เราได้ใหม่ในบทนั้นๆ ประกอบ ถึงจะสามารถเจอลูกแก้วพลังและฟาดมันด้วยดาบใหญ่ลูมิน่าให้เต็มรักได้ (ตอนฟาดโดนสะใจมาก)

    สุดท้าย นอกจากนี้ เรายังสามารถเรียนท่าคอบโบการฟันแบบต่างๆเพิ่มได้จาก เหล่าคนที่ถูกขังในผลึกแก้ว ซึ่งถ้าเราช่วยแล้ว ภายหลังไปคุยจะสามารถเรียนท่าใหม้ๆได้ (เช่นท่าฟันกากบาก) นอกนั้นแล้ว ยังมีชุดเกราะในตำนาน (แต่ดูไงก็ไม่ใช่เกราะนักรบ==") ซึ่งสามาถเก็บจากเนื้อเรื่องต่างๆ ที่เราต้องเอามาวิเคราะห์ที่ร้านในหมู่บ้านอีกที ซึ่งมันสามารุเพิ่มความสามรถต่างๆให้มุซาชิได้

    ยังมีอีกหลายจุด ที่เกมส์สมัยนี้ สนุกเทียบไม่ได้เยอะแยะเลยครับ แนะนำให้ไปหาเล่น^^



    ดนตรีประกอบ : 9/10


    เีสียงเพลงเกมส์นี้ถูกกำกับจาก Tsuyoshi Sekito ผู้มีผลงานร่วมกับบุคคลดังๆมากมาย เช่นChocobo's Dungeon 2 เมทัลเกียร์2 FF7AC ลาทส์ ริเมนต์ แต่มุซาชิเป็นงานเดียว และเป็นงานแรกของเขาในค่ายสี่เหลี่ยม ซึ่งเพลงของเค้าเองนั้น ก็ไม่ได้ด้อยไปกว่าเกมส์ที่กำกับร่วมเลย ทั้งทำนองเศร้า หรือ เร้าใจก็ล้วนยอดเยี่ยม ยิ่งเพลงตอนเจอกับบอส ด่านต่างๆ ฉากดันเจี้ยนต่างๆ นั้นก็เค้ากันได้อย่างดี (ผมโครตชอบเพลงตอนสู้กับบอส มันส์เวอร์จริงๆ ประกอบกับฉากบอสที่เราสู้กันด้วย อลังครับ) แต่หักแค่มียางจุดที่มันออกรำคาญนิดหน่อย (แม้ว่าเข้ากับบรรยากาศก็เหอะนะ)

    ความเห็นโดยรวม


    เป็นอีกหนึ่งเกมส์อมตะ ที่ผมอยากให้รีเมคจริงจริ้ง!!! แต่อนิจจจา หลังจากมีภาคสองออกมา ในps2 มันกลับทำได้ห่วยหว่าที่คิดนิดหน่อย ทำให้มันเลยดังน้อยลงไป แต่ภาคแรกนี่ อยากแนะนำให้หาเล่นกันจริงๆครับ เป็นอีกเกมส์ที่หาแนวนี้ตามเกมส์สมัยนี้ไม่ได้จริงๆ

    แถม!! มีมุซาชิแล้ว โคจิโร่หละ!!!!
    .
    .
    .
    .
    .
    [​IMG]
  9. yoshiki

    yoshiki FATE

    EXP:
    862
    ถูกใจที่ได้รับ:
    17
    คะแนน Trophy:
    38
    Re: กระทู้ Review เกมทุก Platform มีเกมอะไรอยากแนะนำก็เชิญในกระทู้นี้ได้เลยครับ

    ^
    ^
    ^
    เกมส์นี้โคตรมันส์ เห็นด้วยกับเสธ แม็กอย่างแรง

    แต่ภาคสองยอมรับว่าผิดหวังมาก สู้ภาคแรกไม่ได้เลย ว่าจะหา ROM แล้วจิก PSP แฟนมานั่งเล่นอยู่ กั่กๆๆๆ
  10. aurora

    aurora คาตะโอโม่ย

    EXP:
    1,631
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    86
    Re: กระทู้ Review เกมทุก Platform มีเกมอะไรอยากแนะนำก็เชิญในกระทู้นี้ได้เลยครับ

    ^
    ^

    เห็นเกมนี้แล้วคิดถึงจัง ตอนเข้าบ้านไม่ได้ต้องมารอเวลาให้เช้า กว่าชาวบ้านจะออกมา -*-
    เกมก็เล่นไม่จบ อ่านคอมมิคเมื่อก่อนสนุกมาก ก็อ่า่นไม่จบ TT^TT

    ปัจจุบันมันออกไปถึงไหนแล้วหว่าาา
  11. zarathustra

    zarathustra Well-Known Member

    EXP:
    1,323
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    86
    Re: กระทู้ Review เกมทุก Platform มีเกมอะไรอยากแนะนำก็เชิญในกระทู้นี้ได้เลยครับ

    มาละ ตามสัญญาที่ให้ไว้กับท่านพี่ Decade.....

    [​IMG]

    ชื่อเกม: Megami Ibunruko : Devil Survivor, Shin Megami Tensei: Devil Suvivor
    Platform: Nintendo DS
    รูปแบบการเล่น: RPG, Tactic

    ใครเลยจะคิดว่าวันเวลาธรรมดาจะจบสิ้นลงได้อย่างง่ายดาย

    ทุกอย่างเกิดขึ้นเมื่อนาโอยะ ลูกพี่ลูกน้องของพระเอก(ตั้งชื่อเองตามธรรมเนียม) โทรนัดพระเอกคุง ยุสึ เพื่อนสาวสมัยเด็กของพระเอกคุง และอัตสึโร่ เพื่อนของพระเอกคุงซึ่งเป็นลูกศิษย์ของเขามาพบกันที่โตเกียว โดยที่เขาได้ฝาก COMp เครื่องเล่นเกมยุคใหม่ที่กำลังเป็นที่นิยม (ซึ่งหน้าตามันก็ NDS ชัดๆ) จำนวนสามเครื่องให้กับยุสึ โดยบอกไว้เพียงว่า ในไม่ช้าพวกเธอจะต้องการมันแน่ เมื่อCOMp พวกนั้นได้มาถึงมือของอัตสึโร่เขาก็พบว่ามันได้ถูกล๊อกไว้ด้วยโค้ดที่นาโอยะเขียนเอาไว้ ซึ่งอัตสึโร่ก็คิดว่ามันเป็นการทักทายสไตล์ลูกศิษย์กับอาจารย์ เขาจึงเอาโน๊ตบุ๊คที่พกมาด้วย พ่วงกับ COMp และเริ่มทำการแคร๊กระบบ อีกทั้งยังไล่ให้พระเอกคุงกับยุสึไปเดินเล่นอีกด้วย ซึ่งพวกเขาก็พบกับเหล่าลัทธิแปลกๆที่มีนามว่าโชมงไค พวกเขาเชื่อว่าอีกไม่นานการทดสอบจากพระเจ้าจะบังเกิดขึ้นอีกครั้ง หลังจากที่มนุษย์สามารถเอาชนะการทดสอบจากพระเจ้าคราวก่อนได้ (ซึ่งเรื่องราวตรงนี้จะเกี่ยวกับการที่มนุษย์สร้างหอคอยบาเบลที่สูงเสียดฟ้าจนทำให้พระเจ้าพิโรธ ทำลายหอคอยบาเบลลงและแยกภาษาของมนุษย์ออกเป็นหลายร้อยพันภาษา หลายเผ่าหลายพันธุ์ โดยสัญลักษณ์ของการก้าวข้ามบททดสอบอันนี้ก็คืออินเทอร์เน็ตที่สามารถเชื่อมโยงคนทั่วทั้งโลกไว้ด้วยกันได้) ไม่นานอัตสึโร่ก็โทรมาบอกว่าเขาสามารถแคร๊ก COMp ได้แล้ว และเรียกพวกพระเอกคุงไปพบกัน

    เมื่อนั้นเอง เมื่อ COMp ทั้งหมดถูกแคร๊กและเริ่มทำงาน เหล่าปีศาจก็ปรากฏตัวออกมาภายใต้การทำงานของโปรแกรม Devil Summoning Program และนี่เอง คือจุดเริ่มต้นของ 7 วันอันแสนหดหู่และโหดร้ายของพวกพระเอก พวกเขาต้องพยายามหาทางเอาตัวรอดไปให้ได้ และในขณะเดียวกัน พวกเขาก็ต้องหาทางหลบหนีออกไปจากการปิดล้อมโตเกียวโดยรัฐบาลญี่ปุ่น

    [​IMG]

    จากซ้ายไปขวา : นาโอยะ อามาเนะ อัตสึโร่ พระเอกคุง ยุสึ ฮารุ งิน

    Story 8.0/10.0

    โอเคครับ เกมนี้นับว่าเป็นการรวมเอา Shin Megami Tensei 1 และ 2 เข้ามา ภายใต้รูปแบบที่เบาบางลง และสดใสขึ้น แต่เนื้อหาก็ยังโหดและรุนแรงกับจิตใจอยู่เช่นเคย มีการปรากฏตัวของปีศาจขึ้นในโตเกียว เมืองโตเกียวถูกปิดล้อมโดยสมบูรณ์ ไม่มีใครสามารถเข้าออกได้ ไม่มีอาหาร ไม่มีไฟฟ้า ไม่มีความปราณี มีแต่การเอาตัวรอดจากปีศาจและมนุษย์ด้วยกันเอง ที่พึ่งหนึ่งเดียวคือตัวเอง และอีกหนึ่งที่เป็นทางเลือกก็คือลัทธิโชมงไคที่มีอำนาจมากที่สุดในวงล้อม อีกทั้งพวกพระเอกยังต้องไปเกี่ยวข้องกับการแย่งชิงบัลลังค์ของเปล่าปีศาจที่มีนามว่า Bel ในชื่อเสียอีก ที่สำคัญ จากรูป Art Work และอื่นๆ จะเห็นได้ว่า ตัวละครหญิงแต่ละตัวนี่ เต็มไม้เต็มมือกันมากๆเลยทีเดยว เป็นอีกจุดขายนึงล่ะมั้ง? (1 คะแนนในคะแนนรวมมาจากตรงนี้......)

    Gameplay 8.5/10.0

    รูปแบบการเล่นก็จะคล้ายๆกันกับเกมแนว Tactic ทั่วไป แต่จะแหวกออกมานิดนึงตรงที่ว่า ตัวเกมจะแบ่งเป็น 4 ทีมในหนึ่งปาร์ตี้ แต่ละทีมก็จะมีมนุษย์เป็นหัวหน้าทีมและมีปีศาจเป็นลูกทีมอีก 2 ตน ฝั่งศัตรูก็เช่นกัน แต่หัวหน้าทีมอาจจะเป็นมนุษย์หรือปีศาจก็ได้ และกฏเหล็กในเกมนี้ ถ้าหัวหน้าทีมตาย ทั้งทีมนั้นก็จะหายไป แต่ปีศาจอีกสองตนในทีมก็จะไม่บาดเจ็บไปมากกว่าเดิม ถ้าชุบหัวหน้าทีมกลับขึ้นมา ปีศาจอีกสองตัวก็จะอยู่ในสภาพที่แข็งแรงดังเดิม (ยังดี๊ยังดีที่ศัตรูไม่สามารถชุบหัวหน้าทีมได้)

    [​IMG]

    ระบบธาตุก็ยังสำคัญในเกมนี้ ซึ่งถ้ายิงธาตุที่ศัตรูแพ้ใส่ นอกจากว่ามันจะได้รับความเสียหายมากกว่าเดิมแล้ว เรายังมีโอกาสที่จะได้ Extra Turn เพื่อที่จะสามารถโจมตีซ้ำได้ กลับกัน ถ้าเราโจมตีธาตุที่ศัตรูป้องกัน แข็งแกร่ง ดูดกลืนหรือสะท้อนกลับ เราจะเสียโอกาสในการทำ Extra Turn ไป และศัตรูจะได้โอกาสแทน (แต่เราก็มีโอกาสเช่นนี้เช่นกัน)

    [​IMG]

    การเอาปีศาจเข้าเป็นพวก มีวิธีเดียวคือการประมูลตัวปีศาจมา ใช้เงินซื้อนั่นเอง ไม่ต้องเสียเวลาไปเจรจาให้ปวดหัวปวดใจและในการประมูลนี้เอง คุณก็จะได้พบกับชื่อที่คุณคุ้นหูคุ้นตาอย่างเช่น Kuzunoha, Victor, Ginko, Nemissa และอื่นๆอีกมากมาย

    [​IMG]

    ระบบผสมปีศาจก็มีในภาคนี้เช่นกัน (แต่ก็นะ SMT ภาคไหนบ้างที่ไม่มีการผสมปีศาจ)แต่คราวนี้ เราไม่ต้องมานั่งจิ้มๆดูแล้วว่าตัวนี้ผสมตัวจะได้อะไร เพราะแค่กด x ตัวเดียวหลังจากเลือกปีศาจตัวตั้งต้น เราก็สามารถรู้ได้แล้วว่าเมื่อไอ้ตัวที่เราเลือกตอนแรกผสมกับตัวนั้นตัวนี้ จะออกมาเป็นตัวอะไร และที่เด็ดที่สุด เราไม่ต้องมานั่งสุ่มสกิลที่จะปรากฏในปีศาจตัวลูกอีกต่อไป เพราะเราสามารถเลือกได้ตามใจของเราเองเลย และทีนี้ เวลาที่เราต้องใช้ไปกับการเลือกสกิลของปีศาจใน Cathedral of Darkness ก็จะน้อยลง........ หรือว่าจะกดปุ่ม Search เพื่อดูว่าในขณะนั้นเรามีความสามารถที่จะผสมปีศาจตัวไหนบ้างก็ได้ เกมนี้ทำให้การผสมปีศาจเป็นเรื่องง่ายไปเลยทีเดียว

    อีกสิ่งหนึ่งที่พิเศษก็คือ เมื่อเราสู้ได้สักระยะหนึ่ง เราจะได้รับแจ้งเตือนเรื่องของ Skill Bonus ซึ่งเราจะสามารถสอนสกิล Active ใดๆที่เราใช้อยู่ให้กับปีศาจในปาร์ตี้ได้ ซึ่งมันจะเกี่ยวข้องกับการเก็บ Magnetite ที่เราไม่มีวันมองเห็นว่ามันถึงระดับไหนแล้ว เพราะฉะนั้น เราก็ต้องสู้ไปเรื่อยๆจนกว่ามันจะบอกนั่นแหละ......

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    ดนตรีประกอบ 7.5/10.0

    เพลงเปิดไม่โดนใจอย่างแรง อีกทั้งเพลงอื่นๆก็ไม่มีเพลงไหนที่ฟังแล้วติดหู หรือว่าจะเป็นแบบที่ว่าฟังแล้วรู้สึกว่ามันเหมาะกับฉากตรงนั้นเลย แต่ถ้าพูดถึงความมันของเพลง โอเค เพลงเกือบทุกเพลงนี่โคตรเร้าใจเลย แต่บางเพลงก็เหมือนกับเอาของเก่าจาก SMT 3 มาใช้ด้วย.......

    โดยรวม

    ถ้าคุณมี Nintendo DS ผมว่าคุณไม่สมควรพลาดด้วยประการทั้งปวง เกมนี้สามารถเล่นได้มากกว่า 2 รอบ เพราะฉากจบมันมีเยอะแยะเหลือเกิน แม้ว่ารอบหลังๆเกมจะเริ่มง่ายแล้วก็ตาม แต่ว่าในวันสุดท้ายคุณจะได้พบกับเพื่อนเก่า Fallen Morning Star มาทักทาย ลองดูแล้วกันว่ามันหินขนาดไหน........
  12. zarathustra

    zarathustra Well-Known Member

    EXP:
    1,323
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    86
    Re: กระทู้ Review เกมทุก Platform มีเกมอะไรอยากแนะนำก็เชิญในกระทู้นี้ได้เลยครับ

    [​IMG]

    ชื่อเกม: Shin Megami Tensei: Devil Summoner 2 Kuzunoha Raidou VS. Abaddon Ou
    Platform: Playstation 2
    รูปแบบการเล่น: Action RPG

    กลับมาอีกครั้งกับการสืบสวนคดีของไรโด!!

    หลังจากที่จบคดีเทพไร้วิญญาณ ไรโดก็กลับไปยังหมู่บ้านลึกลับของตระกูลคุซุโนฮะ เพื่อรับตำแหน่งผู้ปกป้องเมืองหลวงและตำแหน่ง 1 ใน 4 คุซุโนฮะผู้ยิ่งใหญ่ แต่กระนั้นเอง ภัยอันตรายที่จะเกิดขึ้นกับเมืองหลวงก็ยังไม่ได้หมดไป เมื่อยาตาการาสุได้ส่งข่าวมายังหมู่บ้านว่าในขณะนี้กำลังมีภัยมืดบางอย่างกำลังค่อยๆกัดกินเมืองหลวง และเขาต้องการให้ส่งผู้ปกป้องเมืองหลวง คุซุโนฮะ ไรโดที่ 14 กลับไปประจำการและปกป้องเมืองหลวงทันที!!

    เนื้อเรื่อง 9.5/10

    ไรโดต้องเข้าไปพัวพันกับคดีแปลกประหลาด ในช่วงที่เมืองหลวงมีหัวข้อเรื่อง "โชค" พูดคุยกันมากมายเป็นพิเศษ คนบางคนที่โชคร้าย ก็ร้ายจนอาจจะถึงขั้นตาย ในขณะที่คนที่โชคดี ก็เฮงขนาดที่ว่าชนะพนันติดๆกันเรื่อยๆ อีกทั้งยังมีหญิงสาวคนหนึ่งนามว่าอากาเนะ ได้นำเรื่องขอร้องตามหาคนมาให้พวกไรโดช่วยจัดการ แต่ยิ่งลึกเท่าไหร่ที่ไรโดตามหาคนๆนี้ ชะตากรรมของเมืองหลวงก็ยิ่งดูจะแย่ลงไปทุกที

    ภาคนี้มีการเขียนให้ยาตาการาสุมีพนักงานทำงานให้ตัวเองเพิ่มขึ้น นอกจากเดิมที่มีเพียงแค่เหล่าผู้อัญเชิญที่ทำหน้าที่ปกป้องแล้ว ยังมีเหล่า "ฟุโคชิ" ผู้ใช้แมลงที่ทำหน้าที่เป็นนักลอบสังหารอีกด้วย และเรื่องราวทั้งหมดก็วนเวียนอยู่ที่เหล่าฟุโคชิและโชคนี่แหละครับ แม้จะมีเนื้อเรื่องวนเวียนอยู่แค่นี้ แต่มันกลับมีสเน่ห์ดึงดูดให้ผมพยายามเล่นต่อไปโดยเรื่อยๆเพื่อดูว่าจะเกิดอะไรขึ้นต่อไป เนื้อเรื่องจะค่อยๆเปิดเผยความลับของเหล่าฟุโคชิ พิธีแต่งงานของฟุโคชิ และเรื่องราวของราชาอบาดด้อน

    [​IMG]

    ระบบการเล่น 10/10

    ระบบก็ไม่ได้ต่างจากเดิมมากนัก แต่มีส่วนเติมเต็มมากกว่า ค่า MP ของปีศาจในตอนนี้จะไม่มีแล้ว แต่ปีศาจจะใช้ค่า Mag หรือ Magnetite ซึ่งเป็นพลังงานที่มีอยู่ในตัวมนุษย์ทุกคนเป็นพลังงาน ซึ่งพลังตรงนี้เหล่าผู้อัญเชิญจะควบคุมได้ในระดับหนึ่ง ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ดี เพราะเราต้องพยายามบริหารค่า Mag ให้เพียงพอต่อการต่อสู้ที่เราจะเจอ แต่ไม่ต้องกังวลว่าค่าตรงนี้จะหมดลงง่ายๆนะครับ เราสามารถใช้เวทย์ของปีศาจ ยิงจุดอ่อนของศัตรู และก็โจมตีเพื่อดูดเอา Mag มาเพิ่มให้ตัวเองได้ (แถม ยังมีกลิ้งหลบแล้วด้วย!!)

    [​IMG]

    และคราวนี้ไรโดจะมาพร้อมกับปีศาจคู่หู 2 ตน ใช่แล้วครับ เราสามารถเซ็ทให้ปีศาจตนหนึ่งเป็นนักเวทย์และตัวซับพอร์ต อีกตัวก็เป็นตัวโจมตีเพียวๆไปเลย โดยไม่ต้องมานั่งสลับเรื่อยๆแล้วครับ!! ซึ่งคราวนี้ก็แล้วแต่คุณแล้วครับ ว่าจะวางปีศาจสองตนของคุณยังไง

    [​IMG]

    จากปกติที่ไรโดจะใช้แต่ดาบ คราวนี้เขาสามารถใช้พลัง Magnetite ในตัวของเขา เพื่อแปรเปลี่ยนดาบในมือของเขาให้กลายรูปร่างไปเป็นอาวุธอย่างอื่นได้ตามที่มันควรจะเป็น (อย่างเช่นดาบชื่อ Ame No Nuboko ก็จะกลายเป็นหอก) ซึ่งจะมีอาวุธให้คุณเลือก 3 อย่างคือ ดาบ หอก ขวาน โดยที่คุณสามารถเลือกจากความสามารถที่ติดตัวอาวุธ หรือว่าจะเป็นความชอบส่วนตัวก็ได้ครับ แต่ผมแนะนำดาบเป็นอย่างที่สุด เพราะมันสามารถทำคอมโบไม่รู้จบได้

    [​IMG]

    และคราวนี้เราก็ต้องมาเจรจากับปีศาจอีกแล้วครับ ไม่เหมือนภาคที่แล้วที่เราฉุดปีศาจได้เลย แต่ผมว่า มานั่งคุยๆแล้วโดนมันหลอกบ้างอะไรบ้าง มันได้อารมณ์เก่าๆของ SMT ดีครับ

    [​IMG]

    ที่ขาดไม่ได้เลยคือการผสมปีศาจครับ!! โดยคุณวิกเตอร์หน้าเก่า แถมระบบสกิลของภาคนี้ก็ยังแจ่มกว่าภาคก่อนด้วย ทำไมน่ะรึ? เพราะว่ามันแยกไปเลยน่ะสิ เป็นสกิลติดตัว ก็มีให้ติดอยู่ 8 ช่อง สกิล Active ก็มีอีก 8 ช่อง(-1) ไม่รบกวนกัน เจ๋งสุดๆ

    [​IMG]

    แถมคราวนี้ยังมีระบบ Case File บางอันจะมีผลต่อเนื้อเรื่อง แต่บางอันก็ไม่มีผลซะงั้น แต่ก็ทำให้สมกับเป็นนักสืบมากขึ้นครับ มีทั้งคนทั้งปีศาจมาขอให้ช่วยตามหาโน่นตามหานี่มั่วไปหมด

    [​IMG]

    เพลง 8.5/10

    ไม่ผิดหวังเลยครับ Shoji Meguro ไม่เคยทำให้ผมผิดหวังเลยจริงๆ ที่หักไปเพราะเล่นง่ายไปนิด เอาเพลงภาคแรกมาใช้ แต่นั่นก็เป็นเพลงที่ผมชอบอีกนั่นแหละ แถมใส่ได้เข้ากับฉากมาก

    สำหรับภาคนี้ ผมว่าเป็นการปรับปรุงทุกอย่างของ SMT:Devil Summoner Kuzunoha Raidou VS. Souless Army ให้ดีขึ้นครับ ถือว่าทำได้ดี แต่น่าผิดหวังที่ตัว Lucifer อ่ะครับ กระจอกไป(ไม่)นิด เจออลิสโมดิฟายสายโจมตี+ฮีล กับลิลิมโมดิฟายสายเวทย์เข้าไป ถึงกับเดี้ยงภายในเวลาไม่นาน.........
  13. zarathustra

    zarathustra Well-Known Member

    EXP:
    1,323
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    86
    Re: กระทู้ Review เกมทุก Platform มีเกมอะไรอยากแนะนำก็เชิญในกระทู้นี้ได้เลยครับ

    [​IMG]

    ชื่อเกม: Kamen Rider Climax Heros
    Platform: Playstation 2
    รูปแบบเกม: Fighting

    เพื่อปกป้องการสูญสลายของโลกทั้งหมด เขาจึงต้องเดินทางไปยังโลกต่างๆเพื่อตามหาความหมายของการเดินทางและยับยั้งสงครามไรเดอร์ครั้งใหญ่!!!

    เนื้อเรื่อง 7/10

    ถ้าคุณดู Kamen Rider Decade มา คุณคงจะพอเข้าใจบ้างครับ คือคุณ Decade เขาเนี่ย ต้องออกเดินทางไปยังโลกของไรเดอร์คนอื่นๆ เพื่อป้องกันการสูญสลายของโลกทั้งหมด ซึ่งจะเกิดขึ้นเพราะเขาเป็นเหตุ และฟื้นฟูการ์ดของเขาให้ใช้ได้ดังเดิม ซึ่งการ์ดของเขาจะสามารถให้เขาแปลงร่างเป็นไรเดอร์คนอื่นๆได้ดั่งใจ และใช้พลังของไรเดอร์คนนั้นๆได้ อย่างเช่นถ้าเขาแปลงเป็นคาบูโตะ เขาก็สามารถใช้การ์ดเพื่อคล๊อกอัพได้ หรือถ้าเขาแปลงร่างเป็นเด็นโอ เขาก็สามารถใช้การ์ดเพื่อโพสท่า Ore Sanjou ได้(เพื่อ?)

    ระบบการเล่น 6/10

    ผมเป็นคนชอบไรเดอร์นะ แต่ที่ให้คะแนนแค่นี้เพราะโหมดเนื้อเรื่อง Decade มันน่าเบื่อมาก ให้ทำแต่มิชชั่นซ้ำๆซากๆเดิมๆ ไม่มีอะไรใหม่ (แต่ก็ต้องทนเล่นเพื่อปลดล๊อกอิกซ่าคุง ดิเอนด์แล้วก็เซโร่นอสกับท่าไม้ตายใหม่ๆของเดเคท) แต่เล่นโหมด Multi Player นี่มันมากครับ โดยเฉพาะถ้าคุณกับเพื่อนเป็นแฟนคาเมนไรเดอร์ล่ะก็ ความมันจะยิ่งคูณสอง คุณจะได้เอาคาบูโตะคล๊อกอัพมาลุยกันไฟซ์แอคเซิ่ล หรือคุณจะเอาคูก้ามาลุยกับดีเคท ก็ได้อารมณ์แบบในหนังดี แต่ถ้าจะให้มันส์ คุณก็ต้องเอาเดนโอ แปลงฟอร์มเป็นกันฟอร์ม แล้วเอาไปยิงแข่งกับดิเอนด์ หรือจะวัดความถึกระหว่างพี่หมีคินทารอสในร่างเดนโอแอ๊กซ์ฟอร์มกับคูก้าไททั่นฟอร์มก็ย่อมได้

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Decade Climax Form!!!!!!

    เพลงประกอบ 4/10
    เพลงไม่เข้ากับเกมอย่างแรง ไม่เร้าใจ ไม่สะใจ เพลงเปิดก็โอเคนะ ถ้าเพลงในฉากต่อสู้กันเนี่ย เอาเพลงอย่างพวก Full Force, Double Standard, Destiny Play หรือเพลง Battle Theme ที่เคยมีมาใช้ก็น่าจะดี

    ภาพรวม

    ถ้าใครแฟนๆของเหล่าฮีโร่ภายใต้หน้ากาก คุณสมควรไปหามาเล่นครับ แล้วจะรู้ว่า แม้จะเป็นพี่เทพอย่างเทนโด ก็อาจจะโดนไอ้แหยอย่างวาตารุซัดลงไปกองอยู่กับพื้นก็ได้........
  14. Deus

    Deus Till Endless Time

    EXP:
    210
    ถูกใจที่ได้รับ:
    2
    คะแนน Trophy:
    18
    รีเควสท์ ได้มั้ยง่ะฮะเกม .//hack ภาคไหนของเพลย์2ก้ได้อะครับ หรือจะทั้หมดได้เเลยก้ดีครับ= = ช่วงนี้ ตามล่าสะสมแผ่นเพลย์2
  15. aurora

    aurora คาตะโอโม่ย

    EXP:
    1,631
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    86
    .hack Series ต้องน้องซาราตุ๊ดซ่า เห็นพี่แกบ้าเกือบทุกภาค ไว้เดี๋ยวจะลองถามให้ครับ
  16. hannover96

    hannover96 New Member

    EXP:
    881
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    0
    ไม่ได้มา Review ซะนาน ขอหน่อยละกัน

    ถืงคราวพี่เฟลมแล้วล่ะครับ (ติดไว้นานมากๆ)

    -------------------

    Left 4 Dead

    [​IMG]

    มายิงผี (กับเพื่อนๆ) กันเถอะ

    Trailer

    [youtube]VVIdHPG0wYI[/youtube]

    แนว : Co-op Survivor Horror First Person Shooting

    Rate : M

    ผลงานชิ้นต่อมาของ Valve ที่ห่างจาก Half-Life 2 และ Portal มาได้สักพัก มาคราวนี้พี่แกเอาระบบยิง Zombie (อมตะแท้ -*-) มาสร้างเป็นการเล่นพร้อมกันถึง 4 คนด้วยการเดินหน้ายิง , ยิง และ ยิง (ฟังไม่ผิดหรอกครับ ยิงอย่างเดียว) ซึ่งมันมีความสนุกอยู่ที่ตรงการเล่นแบบ Online และการเล่นเป็น Team ซึ่งน้อยเกมนักที่จะมีระบบ Co-op Workๆ และมันๆแบบนี้

    Story

    เนื้อเรื่องนั้นไม่ต่างอะไรไปจากไอ้พวกเกมที่มันมี Zombie ทั่วๆไปนักหรอกครับ เมืองๆหนึ่งเกิดการแพร่ระบาดของไวรัสและลุกลามไปจนถึงคนอื่นๆเกือบทั้งเหมือง แต่ก็ยัง(อุตส่าห์)เหลือ 4 ผู้กล้าที่เป็นชาย 3 และหญิงอีก 1 ที่ไม่โดนไวรัส ทางเดียวที่ทั้ง 4 จะหนีออกไปจากเมืองได้คือต้องกำจัดเหล่าซอมบี้ที่เดินพ่นพ่านอยู่ในเมืองเพื่อไปจากเมืองนี้

    Graphic

    เห็น Graphic เกมนี้ ทำให้ผมชวนนึกถึง CS : Condition Zero ขึ้นมาเลยทันที เพราะด้วยทั้ง Texture และ Sprite อะไรต่างๆในตัวเกมนั้นจะ Upgrade มามากขึ้นเท่าไร แต่มันก็ยังเห็นถึงความเป็นเอกลักษณ์ของ Valve ที่ยังคงรักษาเกี่ยวกับ Graphic ของมันไว้ อันนี้ผมอาจจะอธิบายไม่ค่อยได้มากนัก เอาเป็นว่า ถ้าลองเล่น แล้วจะรู้ว่ามันคือเกมเดินยิงผีฉบับ Counter แน่ๆ

    Gameplay

    ในเมื่อเกมนี้นำระบบ Co-op มาเป็นสิ่งชูโรง ดังนั้น เรื่อง Teamwork ในเกมนี้สำคัญมากครับ ทีมคุณจะสามารถ Co-op ได้พร้อมกันทั้งหมด 4 คน (หรือน้อยกว่านั้นก็ได้) ซึ่งในการจะผ่านด่านต่างๆนั้น ต่างคนต่างต้องช่วยซึ่งกันและกัน (ต้องมี Teamwork ที่ดี) และคอยระวังให้ซึ่งกันและกัน เพราะบางครั้งการที่เราเสียท่าต่อพวกศัตรู เช่น โดนซอมบี้ล็อคขา หรือบีบคอ เพื่อนในทีมต้องเข้ามาช่วยเท่านั้น ไม่งั้นเลือดเราก็ลดลงไปเรื่อยๆจนถึงตาย นอกจากนั้นถ้าเราเลือดลดลงมากๆ แล้ว Medic Kit ของเราหมดแล้ว เพื่อนสามารถช่วยเราได้ถ้าเค้ายังพอมีเหลืออยู่

    เกมนี้แทบไม่มีอะไรให้ขบคิดแบบยุ่งยากครับ การแก้ปริศนาอะไรต่างๆแทบไม่เห็นเลย ถึงแม้เกมจะเดินเป็นเส้นทางตรง แต่ก็เปิดโอกาสให้ผู้เล่นได้หาตำแหน่งต่างๆในการหลบหนีหรือไล่ฆ่าให้ได้เปรียบ หรือแม้กระทั่งล่อให้พวกผีที่มาในรูปแบบต่างๆเข้ามาติดกับที่เราวางไว้ก็ย่อมทำได้เช่นกัน ฉะนั้น การเดินยิงอย่างเดียวโดยที่ไม่มีแผนในหัว คุณเคลียร์เกมนี้ไม่ได้แน่นอนครับ (สำหรับโหมดยากๆนะ ^^)

    Sound

    เรื่องของเสียงในเกมนี้ผมยกให้มันดูเรียบๆ ธรรมดาๆ หรือบางครั้งอาจจะน่ารำคาญในบางครั้ง (ช่วงที่มันมากันเป็นฝูง) เสียงอาวุธก็ดูปอนๆ ดีหน่อยก็ตรงที่เสียงพวกซอมบี้ต่างๆถือว่าออกแบบมาได้ค่อนข้างเป็นเอกลักษณ์ ซึ่งถ้าได้ยินเสียงแบบนี้ในเกม เมื่อคุณเล่นไปซักระยะ คุณจะรู้ทันทีว่ามันคือตัวอะไร และหลังจากนั้น คุณควรทำอะไรต่อก็แล้วแต่คุณละครับ - -
    เรื่องเสียงประกอบภายนอก โดยรวมแล้วยังขาดรายละเอียด คงเป็นเพราะตัวเกมอาจจะไม่เน้นทางจุดนี้ เลยไม่ได้พัฒนาตรงนี้มาด้วยมั้งครับ??

    User Interface

    ที่หน้าจอของเราจะเห็นหลอดเลือดของเราและเพื่อนๆอยู่ข้างล่าง ซึ่งจะแสดงเป็นหน่วยเลข (เหมือน CS - -) จำนวนกระสุนและจำนวน Medic Kit ที่เหลือของแต่ละคน ตรงนี้ทำออกมาได้ค่อนข้างไม่รกหูรกตา และยังเป็นรูปแบบของค่ายเกมนี้ที่ชอบแสดงหลอดเลือดเป็นตัวเลขด้วย และไม่ต้องสงสัยเลยว่าทำไมมันถึงไม่มี Map ก็เพราะมันเดินหาทางไปต่อได้ง่าย ไม่ซับซ้อนเลย

    AI

    AI ที่เป็นเพื่อของเรานั้น เอาเข้าจริงๆทำได้ดีระดับหนึ่งนะครับ เพราะมันจะเช็คอยู่เสมอว่าพรรคพวกจะโดนอะไรบ้าง เช่น โดนจับขายึดแขน หรือบาดเจ็บปางตาง พวกนี้จะไม่ค่อยหวง Item และโอกาสในการช่วยเราเลยครับ แต่ข้อเสียมหันเลยคือ ถ้าสมมติเราเจอ Medic Kit พร้อมกัน แต่มีพวกเราเห็นก่อนแล้วอยู่ใกล้มัน ไม่ได้แอ้มมันหรอกครับ ^^ เพราะมันจะเดินไปเก็บก่อน - -

    เหล่าซอมบี้ในเกมนี้คิดอะไรกันไม่ค่อยเป็นหรอกครับ เพราะเมื่อใดก็ตามที่มันได้ยินเสียงคุณยิงปืน หรือวิ่งให้มันได้ยิน เท่านั้นแหละมันจะพากันมาขย้ำคอคุณทั้งโขยงเลยในทันที ซึ่งมันไม่ได้มีแค่ซอมบี้ธรรมดาๆ มันยังมีอีกหลายๆแบบ เช่น Boomer ที่ว่าถ้าคุณเจอหน้ามันแล้ว มันจะพ่นน้ำกรดหยึยๆใส่หน้าคุณ ทำให้มองอะไรไม่ค่อยเห็นไปสักพัก หรือกระทั่ง Witch อีผีซึมเศร้า อย่าไปทำให้มันโกรธเวลามันนั่งร้องไห้เลยนะครับ เพราะถ้าไม่งั้นมันจะพุ่งเข้าใส่หน้าคุณโดยไม่กลัวปืนที่คุณถืออยู่และพวกคุณอีก 4 คนเลยทันที

    Item

    เกมนี้คุณไม่เห็นพวกอาวุธชีวภาพแน่นอน ลูกตะกั่วกันล้วนๆ เพราะมันจะมีแค่ ปืนกล ปืนพก สไนเปอร์ไรเฟิล ลูกซองเท่านั้น ซึ่งไอ้ 4-5 แบบนี้ มันมีความสำคัญต่อการจัดทีมของคุณและฉากในนั้นด้วย เพราะฉากนั้นถ้าไปที่แคบๆเยอะ ปืนยิงไกลก็อาจจะไม่ได้อะไรนัก สู้เอาลูกซองหรือปืนกลไปบวกกับมันดีกว่า

    แต่เกมก็ทดแทนสิ่งที่เกือบจะน่าเบื่อเหล่านี้อีกด้วยไอเท็มจำพวกระเบิดที่เก็บเอาได้ในฉาก แต่เมื่อเก็บแล้วต้องใช้เลยนะครับ เพราะมันจะเก็บเข้าตัวไม่ได้ ซึ่งมีอีกประมาณ 2-3 แบบให้เลือกใช้กัน

    Spec

    Left 4 Dead
    Publisher: Valve
    Developer: Valve

    Minimum System Requirements
    OS: Windows XP/Vista/Vista 64
    Processor: Pentium 4 @ 3 GHz
    Memory: 1 GB for XP/ 2 GB for Vista
    Hard Drive: 7.5 GB Free
    Video Memory: 128 MB (ATI Radeon 9600, Pixel Shader 2.0 Support)
    Sound Card: DirectX Compatible
    DirectX: 9.0c
    Keyboard & Mouse
    DVD Rom Drive

    Recommended System Requirements
    OS: Windows XP/Vista/Vista 64
    Processor: Intel Core 2 DUO @ 2.4 GHz
    Memory: 1 GB
    Hard Drive: 7.5 GB Free
    Video Memory: 128 MB (nVidia 7600, Pixel Shader 3.0 Support)
    Sound Card: DirectX Compatible
    DirectX: 9.0c or 10
    Keyboard & Mouse
    DVD Rom Drive

    My Opinion

    ผมไม่ได้เห็นเกมยิงแบบ Co-op เกมไหนที่มันจะสนุกพอๆกับเกมนี้แล้วล่ะครับ การได้เล่นกับเพื่อนๆด้วยกัน อารมณ์มันคนละแบบกับที่เล่นกับ AI มากมาย ถึงแม้อาวุธอะไรพวกนี้จะไม่ค่อยได้ผ่านการคิดอะไรมาก็ตาม คือเดิมๆทั้งนั้น แต่ความสนุกมันอยู่ที่ตรงการเล่นลุยด่าน เดินไปกับเพื่อน ทำภารกิจ แค่นี้มันก็เหมือนเกม Contra ฉบับ 3 D ภาคยิงซอมบี้แล้วละครับ *0*
  17. aurora

    aurora คาตะโอโม่ย

    EXP:
    1,631
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    86
    เกมให้ตายสี่ นี่ถ้าจำไม่ผิดมันมัลติแพลตฟอร์มนี่นา ไม่แน่ใจว่ามีของ PS3 ด้วยรึเปล่า แต่ลง 360 กัล PC แน่ๆ
  18. Hellblueboy

    Hellblueboy New Member

    EXP:
    574
    ถูกใจที่ได้รับ:
    1
    คะแนน Trophy:
    0
    NINJA GAIDEN SIGMA 2
    นินจากระเด้งซิกม่า 2 ครบรสทั้งบู้ทั้งกระเด้ง
    [​IMG]

    Trailer
    [youtube]http://www.youtube.com/watch?v=bIlmF7O9H4s[/youtube]

    แนว: Hack and slash action
    ค่าย: TECMO
    Platform: PS3

    เกมส์แอคชั่นคู่บุญของค่าย TECMO และผลงานของตาแว่นดำจอมอีโก้สูง มีชื่อเสียงในความยากและท้าทายสูง และมีเอกลักษณ์พอที่จะขึ้นมาเทียบชั้นกับเกมส์แอคชั่นแนวหน้าอย่าง DMC และ GOW โดยที่ยังคงมีเอกลักษณ์ของตนเอง จนสามารถหลุดพ้นคำครหาว่าลอกเลียนDMCมาได้ เดิมทีเป็นเกมส์ EX ของเครื่อง XBOX360 โดยเฉพาะ หลังจากอีตาแว่นดำมีเรื่องกับบริษัท TECMO จนออกจากบริษัทไป ค่าย TECMO ก็เอาเกมส์นี้มาปรับปรุงใหม่เพิ่มเติมอะไรใหม่ๆเข้าไปแล้วจับลง PS3 ภายใต้ชื่อ NINJA GAIDEN SIGMA 2 งค่าย TECMO ที่ไร้ตาแว่นดำแล้วจะสามารถทำเกมส์ออกมาได้ดีหรือไม่ โปรดติดตาม

    เนื้อเรื่อง
    ปีศาจสาวอลิซาเบ็ธร่วมมือกับนินจา spider clan ศัตรูคู่แค้นของนินจา Dragon clan ได้บุกเข้าจู่โจมหมู่บ้าน Dragon clan แล้วชิง Demon Statue ไป สิ่งนี้มีพลังสามารถใช้ปลดผนึกปลุกปีศาจ Arch Fiend ที่หลับไหลให้ตื่นขึ้นมาได้ ริว ฮายาบุสะ สุดยอดนินจาและผู้สืบทอด นินจา Dragon clan จึงต้องออกเดินทามตามไล่ล่าชิงสิ่งที่ถูกโขมยไปกลับมา ก่อนที่โลกทั้งโลกจะถูกครอบครองโดยเหล่าปีศาจ

    เนื้อเรื่องมีแค่นี้นี่แหละ 3 บรรทัด ตรงไปตรงมา ไม่มีหักมุม ไม่มีซับซ้อน แถมพล๊อตเรื่องเป็นแบบโคตรจะดาษดื่น เดาโคตรง่าย ภาคที่แล้วก็เนื้อเรื่องแนวๆนี้ เกมส์ซีรีย์นี้จุดเด่นไม่ได้อยู่ที่เนื้อเรื่องอยู่แล้ว เนื้อเรื่องมีไว้สำหรับเป็นข้ออ้างให้พระเอกได้ไปไล่ฟันศัตรูตามที่ต่างๆ ต่อให้หลับตาไม่อ่านเนื้อเรื่อง ไม่ดูคัทซีนก็ยังได้ ตัวละครนางเอกของภาคนี้ก็จับใส่ๆมายังงั้นแหละ แทบไม่มีส่วนช่วยในบทสักกะนิด บทแค่บอกพระเอกว่าหมู่บ้านถูกโจมตี แล้วพาพระเอกไปตามที่ต่างๆแค่นั้นแหละ จริงๆไม่ต้องมีก็ได้ด้วยซ้ำ ถือว่าเนื้อเรื่องไม่ได้แย่ และก็ไม่ได้ดีเด่อะไร และมีจุดเล็กๆที่ชอบอยู่จุดหนึ่ง คือตามด่าน จะมีสมุดบันทึกของศัตรูให้เก็บ ในสมุดบันทึกนี้จะมีแบล็คกราวด์เกี่ยวกับสิ่งต่างๆในเกมส์ เช่น พวกนินจาศัตรูมองพระเอกว่าอย่างไร ไอ้เครื่องบินยักษ์นั่นมายังไง เป็นต้น ตรงส่วนนี้ผมสนุกในการอ่านสมุดบันทึกพวกนี้มากกว่าเนื้อเรื่องจริงๆซะอีก

    เอาไป 7.5 คะแนนพอ สำหรับเนื้อเรื่อง

    การเล่น

    นี่คือจุดที่เด่นที่สุดของเกมส์นี้ ใครที่คิดว่าเกมส์นี้เป็นแค่ กดฟันรัวก็ผ่านด่านได้คิดผิดถนัด และการเล่นนี้เองทำให้เกมส์นี้แตกต่างจาก GOW และ DMC ในเกมส์อื่น ศัตรูเวลามากันเยอะ มักจะแค่เดินล้อมหน้าล้อมหลังแล้วเข้ามาโจมตีเราทีละตัว แล้วก็ช่องว่างเพียบ กว่าศัตรูจะฟันแต่ละที แต่ไม่ใช่สำหรับเกมส์นี้ เกมส์นี้ศัตรูจะเข้าไปโจมตีคุณ ไม่ว่าคุณกำลังจะสู้ติดพันกับศัตรูหรือไม่ และโจมตีถี่และต่อเนื่อง พูดง่ายๆว่าเกมส์นี้ศัตรู"รุม"เป็นนั่นเอง คุณอาจจะสู้กับศัตรูอีกตัวหนึ่งแล้วอีกตัววิ่งยิงลูกไฟใส่จากระยะไกล หรือขณะที่คุณกำลังจะปลิดชีพศัตรูอีกตัว ศัตรูอีก 2 ตัวก็วิ่งเข้ามากระซวกคุณพร้อมกัน แถมไม่ได้โจมตีแค่ทีเดียวแล้วเลิก มันจะโจมตีใส่คุณเป็นชุด เรียกว่า พลาดไม่กี่ทีก็อาจม้วยได้

    [​IMG]

    ด้วยเหตุที่ว่า กุญแจในการชนะเกมส์นี้คือ การป้องกันและจังหวะ เมื่อเรากดป้องกันแล้วใช้ปุ่มอนาล๊อค เราสามารุทำการแดชหลบศัตรูได้ และถ้าถูกจังหวะ จะสามารถแดชหลบโดยไม่ได้รับความเสียหายเลย นอกจากนั้นในขณะกัน หากเรากดโจมตีในทันทีที่ศัตรูโจมตีโดนตัวเรา เราสามารถโจมตีสวนกลับอย่างรุนแรงได้ การต่อสู้ในเกมสา์นี้จึงเน้นไปที่การป้องกันการกระหน่ำโจมตีของศัตรู และโจมตีใส่เมื่อศัตรูเปิดช่องว่าง ส่วนในด้านการโจมตี จะมีปุ่มโจมตีเร็ว(แต่เบา) และโจมตีแร(แต่ช้า) ให้เลือกตามสถาณการณ์ และการผสมผสาน 2 ปุ่มนี้ทำให้มีวิธีกดคอมโบที่หลากหลาย และด้วยการที่เกมส์นี้มีอาวุธหลากชนิด ไม่ว่าจะเป็นดาบคาตานะธรรมดา เคียว ทอนฟา กระบอง ดาบยักษ์ ซึ่งแต่ละอาวุธมีคอมโบแตกต่างกันไป ทำให้เกมส์นี้มีคอมโบให้เรียนรู้วิธีใช้เยอะมาก นอกจากนั้น เกมส์ยังมีระบบใหม่ เมื่อเราโจมตีศัตรูจะมีโอกาสตัดแขนตัดขาศัตรู ศัตรูที่ถูกตัดแขนตัดขาจะช้าลงอย่างมาก และเราสามารถเข้าไปใกล้แล้วกดปุ่มโจมตีแรงเพื่อใช้"ท่าสังหาร"ที่สังหารศัตรูภายในทีเดียวได้ จากที่กล่าวมาทั้งหมดการใช้คอมโบและอาวุธให้ถูกสถานการณ์ และใช้ประโยชน์จากท่าสังหาร เป็นกุญแจสำคัญในการชนะเกมส์นี้

    [​IMG]

    สิ่งที่เพิ่มเติมมาจากภาค XBOX360 นั่นคือ ในเวอร์ชั่น PS3 ได้เพิ่มตัวละครหญิงให้เราได้เล่น 3 ตัว คือ ราเชล ที่เน้นโจมตีหนักแต่ช้า อายาเนะจาก DOA ที่เน้นโจมตีอย่างรวดเร็ว และโมมิจิ ที่สมดุลย์ โดยทั้ง 3 สาวจะมีมิชชั่นให้เล่นคนละ 1 ด่านสั้นๆ ถึงแม้จะสั้น แต่ก็สนุก และเปิดโอกาสให้เล่นเป็นคนอื่นนอกจากพระเอกซะบ้าง เดี๋ยวจะเบื่อพระเอกไปซะก่อน และยังสามารถปลดล็อค โหมด TEAM MISSION ที่สามารถให้เราออนไลน์กับเพื่อนๆผ่านทางเน็ต ช่วยกันฟันฝ่าฝูงศัตรูในแต่ละมิชชั่น โดยสามารถเลือกใช้ตัวละครหญิงได้ และหากไม่ได้ต่อเน็ต เกมส์ก็จะตั้งให้ AI เป็นคู่หูในมิชชั่นให้อัตโนมัติ ส่วนในโหมดปกติ ในเวอร์ชั่น XBOX360 จะมีบางด่านมีปริศนาให้แก้ แต่ในเวอร์ชั่นนี้ได้ตัดปริศนาน่าปวดหัวทิ้ง ให้เราได้ทุ่มเวลาบู๊ได้อย่างเต็มที่

    [​IMG]

    แต่ปัญหาใหญ่ของเกมส์คือมุมกล้อง เกมส์นี้เราหมุนมุมกล้องอิสระ 360 องศา แต่หลายๆครั้ง มักจะมีอะไรบังมุมกล้องทำให้เรามองไม่เห็น เช่นเวลาอยู่ในที่แคบ หรือเวลาศัตรูมากันเยอะๆจนบังมุมกล้องและตัวเรามิด ไอ้ปัญหามุมกล้องนี้อาจทำให้ถึงตายได้

    การเล่นเอาไป 9 คะแนนเลย

    กราฟฟิค

    กราฟฟิคทำออกมาดูดี แสงเงาแจ่ม ถึงแม้อาจจะดูเป็นพลาสติกไปบ้าง แต่โมเดลตัวละครทำออกมาได้ดี ดีเทลเยี่ยม โดยเฉพาะตัวละครหญิง ที่ทำออกมาได้แจ่มเป็ดมาก สมกับเป็นค่ายที่ทำ DOA แต่ในเวอร์ชั่น PS3 นี้ ได้ลดความรุนแรงลง ในเวอร์ชั่น XBOX360 เวลาเราฟันศัตรูแขนขาดขาขาด เลือดจะกระฉูโสะใจคอซาดิส แต่ในเวอร์ชั่นนี้ เวลาฟันศัตรูแขนขาขาดเลือดจะไม่กระฉูโ แต่เป็นควันม่วงๆพุ่งออกมาแทน อาจจะขัดใจคอซาดิสต์ไปนิด แต่ไอ้ควันม่วงนี่ก็ดูไม่ขี้เหร่อะไร แต่เลือดยังอยู่นะ ยังมีเลือดติดปลายดาบพระอกและเลือดที่หยดตามพื้นอยู่

    [​IMG]

    ส่วนของฉาก ในเกมส์นี้มีตั้งแต่ หมู่บ้านนินจา ตึกระฟ้า รถไฟฟ้าใต้ดิน บนเครื่องบิน บางฉากก็ทำมาสวยงามอลังการ แต่บางฉากก็น่าเบื่อ(โดยเฉพาะพวกฉากอุโมงค์ใต้ดินทั้งหลาย) วัตถุในฉากถ้าดูใกล้ๆอาจจะเห็นเหลี่ยมและเท๊กเจอร์กากบ้าง แต่พอจะมองข้ามไปได้ เฟรมเรทปกติก็ลื่นไหลดี แต่บางครั้ง(น้อยครั้ง) เวลามีอะไรในฉากเยอะๆ แล้วมีแอ๊ฟเฟ็นตูมตามเยอะ เฟรมเรทอาจร่วงได้ แต่ไม่ได้เจอบ่อยเท่าไหร่ แอ๊ฟเฟ็คดูสวยงามดี โดยสรุปแล้ว ถึงแม้จะไม่ได้กราฟฟิคแบบสวยเว่อร์อย่าง UNCHART หรือ KILLZONE แต่ก็ดูสวยดีในระดับหนึ่ง

    คะแนน 8

    [​IMG]

    เสียง

    ดนตรีประกอบไม่โดดเด่นอะไร แต่ให้อารมณ์ร่วมดี ดนตรีแนวเร้าใจ แนวฮึกเกิม แนวลึกลับ มีหมดเข้ากับบรรยากาศในเกมส์ ตรงจุดนี้ไม่มีอะไรให้บ่น ในส่วนของเสียงแอ๊ฟเฟ็ค ก็โช้งเช้งตูมตามตามปกติ เสียงพากษ์ เกมส์นี้เราสามารถปรับได้ว่าจะให้เสียงอังกฤษ หรือเสียงญี่ปุ่น ส่วนอังกฤษไม่โดเด่นอะไร ไม่ดีไม่ร้าย ส่วนหนึ่งคงเพราะบทพูดมันมีน้อย(ส่วนใหญ่จะ ย้าก อ๊าก ฮึบ ฮ่ะ) และบทพูดไม่มีอะไรซับซ้อน เลยไม่มีอะไรให้ติ และไม่มีอะไรให้ชมเหมือนกัน ส่วนเสียงญี่ปุ่น ผมว่าฟังดูได้อารมณ์และเข้ากับตัวละครดีกว่าอังกฤษ แต่ก็นั่นแหละ บทพูดมันมีน้อย เลยไม่มีอะไรโดดเด่น

    คะแนน เอาไป 8

    สรุป

    [​IMG]

    ถ้าคุณเป็นคอเกมส์แอคชั่น มี PS3 ชอบอะไรท้าทาย และชอบค่าย TECMO และเกมส์ DOA ก็สมควรอย่างยิ่งที่จะหาเกมส์นี้มาเล่น รับประกันความมันส์หยดติ๋ง

    อนึ่ง จะสังเกตุว่าคนเขียนโพสรูปโมมิจิมากเป้นพิเศษ เพราะเป็นตัวละครตัวโปรดของคนเขียน 5555555

    [​IMG]
  19. aurora

    aurora คาตะโอโม่ย

    EXP:
    1,631
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    86
    The Last Remnant กับ Fallout 3 นี่ CPU Intel Pentium Dual Core E6300 2.8GHz แรม 2GB การ์ดจอ NVDIA GeForce G210 512MB พอจะเล่นได้ไม่กระตุกรึเปล่า เพิ่งซื้อคอมเครื่องใหม่มา อยากลองสองเกมนี้
  20. Ryuto

    Ryuto 終わる道、始まる夢

    EXP:
    964
    ถูกใจที่ได้รับ:
    16
    คะแนน Trophy:
    88
    เหมือนกระทู้นึกความหลัง.......

    Let's go โมเครื่องจนบินกันเลยทีเดียว- -"

    ไอ้คนข้างบนได้คอมใหม่แล้วสินะT-T
  21. Deus

    Deus Till Endless Time

    EXP:
    210
    ถูกใจที่ได้รับ:
    2
    คะแนน Trophy:
    18
    ถ้าไม่เคยเล่นShin megami Tensei นี่ควรเริ่มจากภาคไหนอะครับแนะนำหน่อยจ๊ะ
  22. aurora

    aurora คาตะโอโม่ย

    EXP:
    1,631
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    86
    ถ้าให้ผมแนะนำก็บอกได้คำเดียวว่า Persona 3 Fes เท่านั้น 5 5 5
  23. zarathustra

    zarathustra Well-Known Member

    EXP:
    1,323
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    86
    ถ้ามั่นใจว่ารับได้กับคำว่า "เกมมันจะยากไปดาวอังคารรึไงวะ!!" ก็เริ่มที่ SMT 3 Nocturne ได้เลย แล้วจะรู้ว่านรกมีจริง (โหมด Hard)

    ถ้าชอบสดใสๆหน่อยๆ ก็ลองเล่น Persona 3, Persona 4 ช่วงนี้ Atlus เริ่มจะจูนเกมให้เข้าตลาดมากขึ้น เริ่มน่าเล่นมากขึ้น น่ารักน่าชัง โมเอ้มาขึ้นเจ้าค่ะ

    สไตล์สืบสวนสอบสวนก็จะเป็น Devil Summoner

    ส่วนถ้าต้องการความซึ้ง และเนื้อเรื่องที่น่าประทับใจ ก็ต้อง Digital Devil Saga เจ้าค่ะ อีกทั้ง เกมนี้ยังง่ายกว่าเกมด้านบน ในระดับที่สามารถเล่นได้โดยไม่หงุดหงิดกับความยากเจ้าค่ะ ให้ว่าก็คงพอๆกับไฟนอลแฟนตาซีที่วิ่งลุยได้เรื่อยๆมั้งเจ้าคะ?

    กระนั้น เกมที่ขึ้นชื่อว่า Shin Megami Tensei หรือ Megami Ibunroku นั้น จะมีชื่อเสียงในเรื่องความยากระดับฮาร์ดคอร์ รวบถึงเนื้อเรื่องที่ดิบๆ เถื่อนๆ และมีกลิ่นอายของโลกาวินาศลอยทั่วไปในเกม (ยกเว้น Devil Summoner ใน PS 2 แล้วก็ Persona 3-4 แน่ะ ที่บรรยากาศจะดูสดใส คล้ายๆกับยุคร่วมสมัยมา)
  24. Deus

    Deus Till Endless Time

    EXP:
    210
    ถูกใจที่ได้รับ:
    2
    คะแนน Trophy:
    18
    ^
    ^

    ตอนนี้ได้ลอง เล่น DS2 กับ P3 P4ไปแล้ว ครับติดใจทีเดียวล่ะครับหุหุ
    แต่DDS 1+2 นี่แอบโหดตรงวิ่งยาวมาก (เอ๊ะ จะว่าไปP3-P4 ยาวกว่าเนอะแถมไม่ค่อยมีเซฟด้วย)
    แตไม่ค่อยชอบแนวภาพแฮะขอรับ โดยรวมแล้วถือว่าโอเค

    แต่SMT 3 Nocturne นี่หาแผ่นมะเจอ เจอแต่ shin Megami Tensei: Lucifer's Call

    สงสัยต้องหาเว็บไรท์แผ่นเอาสะแล้ว ใครพอรู้หรือเจอก็แนะนำได้ครับ แน่นอนว่าขอ US น่อ
  25. zarathustra

    zarathustra Well-Known Member

    EXP:
    1,323
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    86
    ถ้าเป็น Lucifer call สิ่งที่แตกต่างจาก Nocturne ก็คือ ตัวละครพิเศษที่ตามล่าเรา จะเปลี่ยนจากดันเต้เป็นไรโดจาก Devil Summoner แต่ทุกอย่างก็ไม่ได้ต่างอะไรกันมากมาย แค่ความเท่ที่มีกันคนละรูปแบบเท่านั้นครับ

    ปล. มีคนเคยบอกว่า SMT ระดับ Easy นั้น มักจะเท่ากับ Very Hard ของ Nintendo :E

    ปล.2 ผมสามารถไรท์แผ่น SMT 3 ให้ได้อ่ะครับ ถ้าสนใจก็ลอง PM มาละกันครับ

    ปล.3 ราคาของ SMT Nocturne ใน E-bay อยู่ที่ 70$ ครับ

Share This Page