กระทู้นี้ Review เกมทุก Platform

กระทู้จากหมวด 'Other Games' โดย aurora, 11 ธันวาคม 2008.

  1. taepoppuri

    taepoppuri Member

    EXP:
    480
    ถูกใจที่ได้รับ:
    2
    คะแนน Trophy:
    18
    http://taepoppuri.exteen.com/20100601/red-dead-redemption

    เล่าสู่กันฟัง ~ Red Dead Redemption ~ คาวบอย คน ม้า บิน

    "Everyone will eventually pay for what they've done"
    [​IMG]

    Intro

    Red Dead Redemption เป็นเกมแอคชั่นผจญภัยที่ใช้ดินแดนฝั่งตะวันตกในปี1911เป็นฉาก ตัวเกมเป็นแนวอิสระ(Open world) หรือถ้าจะพูดให้เข้าใจง่ายก็คือ GTA สไตล์คาวบอยนั่นเอง โดยเกมนี้ถูกพัฒนาโดยRockstar San Diego ซึ่งเป็นสตูดิโอย่อยของ Rockstar Games เกมดังๆจากค่ายนี้ก็มีมากมาย อาทิ GTA, BULLY, Midnight club, Man Hunt เป็นต้น

    เห็นชื่อว่าร็อคสตาร์แล้วคงจะหาความนุ่มนิ่มน่ารักไม่ได้เป็นแน่แท้ เกมนี้ก็เช่นกัน ตัวมีความโหดร้ายรุนแรง ทั้งในด้านเนื้อเรื่อง และด้านเกมเพลย์ เหมาะกับคนที่อยากสะใจกับความโหดเถื่อนดีมาก แต่ไม่เหมาะกับเด็กที่ยังแยกแยะไม่เป็นอย่างแรงค่ะ แต่ก็ใช่ว่าเกมนี้จะมีแต่การฆ่ากันอย่างเดียว ตัวเกมมีความหลากหลายตามสไตล์Open world มีมินิเกมต่างๆ เควสย่อยต่างๆ การหาเงินแบบอื่นโดยไม่ฆ่าคน เช่นการล่าสัตว์ และเวลาเล่นเราก็สามารถที่จะเลือกได้ว่าจะเป็นคนดีหรือคนเลว...เอาล่ะ เกริ่นมาพอแล้วเราก็เริ่มกันเลยดีกว่า เลทส์ โก

    Story
    [​IMG]
    เปิดฉากมาที่จอห์น มาร์สโตน คาวบอยมาดเถื่อน ณ สถานีรถไฟBack water เค้าเคยเป็นคนนอกกฏหมายในแก๊งของดัทช์ ซึ่งเป็นอาชญากรชื่อดัง ตั้งแต่ตอนที่เค้าเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของแก๊ง เค้าก็ใช้ชีวิตตามแต่แก๊งจะพาไป ปล้นตามที่อยากจะปล้น ทำอะไรแหกกฏหมายตามที่อยากจะทำ ฆ่าคนที่ไม่ชอบขี้หน้า สำหรับเด็กกำพร้าแล้วแก๊งนี้ก็เป็นเหมือนครอบครัว แต่หลังจากเค้าบาดเจ็บระหว่างการปล้นธนาคาร แก๊งที่เค้าคิดว่าเป็นครอบครัวกลับทิ้งให้เค้าตายอย่างไม่ใยดี เมื่อกระเสือกกระสนรอดมาได้ เค้าเลือกที่จะทิ้งชีวิตแบบเดิมไปแล้วเปลี่ยนตัวเองเป็นคนธรรมดา แต่โชตชะตาไม่เล่นด้วย เมื่อทางการบีบบังคับ ตอนนี้ เค้ากำลังเดินทางไปปิดฉากชีวิตของเพื่อนร่วมแก๊ง เพื่อปกป้องสิ่งสำคัญ เพื่อปกป้องคนสำคัญ และเพื่อการแก้แค้น

    เรื่องราวของ Red Dead Redemption จะเล่าผ่านการทำมิชชั่นตามเนื้อเรื่อง ถึงแม้บางมิชชั่นจะไม่ได้เกี่ยวกับการตามล่าของจอห์นโดยตรง แต่ส่วนใหญ่แล้วก็จะช่วยส่งเสริม หรือมอบเบาะแส ให้เค้าเข้าใกล้ตัวเพื่อนรักเพื่อนแค้นได้อีกก้าว ด้วยบทสนทนาที่ดีและเสียงพากย์ที่ยอดเยี่ยมทำให้ผู้เล่นสามารถอินไปกับเรื่องราวได้อย่างราบรื่น ความมีมิติของตัวละครหลักก็มีสูง ตัวละครทุกตัวมีจุดเด่นและมีความเป็นเอกลักษณ์ เหมือนเป็นคนจริงๆ

    และยังมีเนื้อเรื่องเล็กๆของมิชชั่นเสริมที่ช่วยเพิ่มความมีมิติให้กับจอห์นได้เป็นอย่างดี เมื่อคุณผจญภัยไปกับจอห์นตั้งแต่ต้นจนจบ โดยอ่านบทสนทนาและเข้าใจเรื่องราวต่างๆ คุณก็จะรักตัวละครตัวนี้แน่นอน ถึงแม้โมชั่นของตัวละครที่เป็นตัวประกอบในคัทซีนจะถือว่าเก้ๆกังๆ ดูแล้วขัดหูขัดตาพอสมควร แต่โดยรวมแล้วคัทซีนก็กำกับมาได้ดี ได้บรรยากาศดินแดนแห่งควันปืนและลูกตะกั่วมากๆ ถือว่าทีมงานทำการบ้านมาดี ในรายละเอียดต่างๆทั้งภาษาพูด เครื่องแต่งกาย และก็วิถีชีวิตของคนในยุคนั้น

    ถ้าเปรียบเป็นหนังก็ถือว่าเป็นหนังคาวบอยที่ดูได้สนุกเรื่องหนึ่งทีเดียว คนเราจะสามารถทำความดีเพื่อลบล้างความชั่วร้ายที่เคยก่อขึ้นได้หรือไม่ ก็ต้องติดตามค่ะ

    Gameplay
    [​IMG]
    เริ่มด้วยระบบการต่อสู้ เกมนี้ใช้ระบบTPSหรือมุมมองการเล็งยิงแบบบุคคลที่สามนั่นเอง ตัวเกมมีระบบออโต้ล็อคทำให้เวลาที่เรายกปืนขึ้นแล้วมีศัตรูหรือสัตว์อยู่ด้านหน้า เกมจะล็อคเป้าให้อัตโนมัติ ไม่ต้องเล็ง แต่ถ้าอยากท้าทาย เราก็สามารถเลือกไม่ใช้ได้เหมือนกัน ส่วนพลังชีวิตก็จะไม่มีหลอดขึ้นให้เห็นแต่ใช้การแสดงออกทางภาพบนจอแบบที่เกมแอคชั่นสมัยนี้นิยมทำกันแทน ตัวอย่างเช่น ถ้าใกล้ตายก็จะหน้ามืด เลือดกระเซ็นติดจอเป็นต้น และองค์ประกอบสำคัญของระบบการยิงก็คือความสามารถDead eyesของเรา ที่จะสามารถกดใช้เพื่อให้เห็นการเคลื่อนไหวของศัตรูเป็นภาพสโลวโมชั่น แล้วก็มาร์กตำแหน่งไว้เพื่อเล็งยิงทีละส่วนอย่างใจเย็น เมื่อหมดเวลาDead eyesแล้วเราก็จะกระหน่ำยิงตามจุดที่มาร์กไว้โดยที่ศัตรูไม่ทันได้ทำแมวน้ำอะไรเลย -*- เพราะเป็นแค่เสี้ยววินาทีของมันเท่านั้น ระบบนี้ทำให้เกมง่ายมากจนแทบจะไม่ตายเลยค่ะ ถ้าไม่สะเหร่อวิ่งออกไปกลางดงโจรทั้งๆที่ไม่ได้สะสมเกจของdead eyesไว้
    [​IMG]
    อาวุธในเกมก็จะมีหลักๆคือปืนพก ไรเฟิล ชอทกัน อาวุธปา และเชือก โดยอาวุธแต่ละอย่างจะมีข้อดีแตกต่างกันไป หากใช้ให้เหมาะกับสถานการณ์ก็จะเกิดประสิทธิภาพสูงสูด เช่นปืนพก เบาแต่ยิงรัวได้หลายนัด ไรเฟิล พลังทำลายล้างสูง แต่รีโหลดกระสุนได้ช้า มีดปาใช้สำหรับลอบฆ่าหรือระเบิดเอาไว้ปาเผาสิ่งของ เป็นต้นนอกจากนี้ยังมีอาวุธหนักที่ให้ใช้เฉพาะในมิชชั่น เช่นปืนใหญ่หรือปืนกลอีกด้วย

    ระบบที่สองคือการเดินทาง การเดินทางของเกมนี้ใช้ม้าเป็นหลัก โดยเริ่มต้นมาเราจะมีม้าของเราเอง1ตัวเป็นม้าหน้าตาบ้านๆ ฝีเท้าปกติ เมื่อเล่นไปจนเจอม้าป่าโหงวเฮ้งดีแล้วเราสามารถเอาเชือกคล้องมันแล้วจับมาฝึกได้ โดยการขึ้นไปขี่แล้วเล่นมินิเกม โยกอนาลอคบังคับให้ตัวเราสมดุลย์ เมื่อมันเชื่องแล้วก็จะสามารถนำไปผูกกับหลักแล้วเซฟเป็นม้าของเรา และไม่ว่าเราจะอยู่ที่ไหนก็สามารถกดปุ่มเรียกม้าให้มาหาได้เหมือนในShadow of the colossusเลย

    นอกจากนี้ก็ยังมีการเดินทางแบบอื่นอีก เช่น แท๊กซี่รถม้า เราสามารถจ้างแท๊กซี่นี้ให้ไปส่งตามที่หมายได้ ยิ่งไกลก็ยิ่งต้องจ่ายค่าโดยสารแพง มีประโยชน์ก็คือมันสามารถกดข้ามฉากเวลาเดินทางได้ เหมาะสำหรับไปที่ไกลๆแล้วขี้เกียจขี่ม้าไปเอง ก็เปรียบได้กับจุดวาร์ปนั่นเอง และก็มีรถไฟที่เราไม่สามารถเลือกที่หมายเองได้ ได้แค่ขึ้นไปนั่งแล้วรอจนมันแล่นไปถึงบริเวณที่ต้องการก็กระโดดลง ข้อดีคือไม่ต้องเสียค่าโดยสาร สามารถขี่ม้าไปใกล้ๆรถไฟที่วิ่งแล้วกระโดดขึ้นไปได้เลย
    [​IMG]
    ระบบต่อไปคือการหาเงิน จะแยกออกไปได้หลากหลายวิธี วิธีแรกคือการทำมิชชั่น ไม่ว่าจะเป็นมิชชั่นตามเนื้อเรื่องหรือมิชชั่นเสริมก็มักจะมีค่าตอบแทนให้กับเราทั้งนั้น มิชชั่นนี้ก็จะมีหลากหลายแบบ ทั้งช่วยตัวประกัน ขับรถม้าไปส่งของ จับผู้ร้ายที่มีฆ่าหัวตามใบประกาศมาส่งตำรวจ หาของมาให้npc รับจ้างทำงานเป็นยามเฝ้าเมือง ช่วยตำรวจถล่มรังโจร ช่วยชาวบ้าน และอื่นๆ ค่าตอบแทนที่ได้ก็จะต่างกันไปตามความยากง่าย นอกจากนี้จะได้ค่าความดี-เลวและชื่อเสียงอีกด้วย ซึ่งจะกล่าวถึงต่อไป

    วิธีที่สองคือล่าสัตว์แล้วแล่เนื้อเถือหนังชำแหละกระดูกมันไปขาย สัตว์แต่ละชนิดก็จะมีราคาขายที่ต่างกัน ส่วนใหญ่สัตว์ที่ดุร้ายก็มักจะขายได้ราคาดี ชอบตรงส่วนนี้ของเกม ที่สัตว์มีหลากหลายชนิด แต่ละชนิดก็มีโมชั่นที่สมจริงค่ะ บางทีก็มัวแต่ไปล่าสัตว์จนลืมทำมิชชั่นไปเลย และเวลาเราฆ่าคนตายเราก็สามารถกดสำรวจศพเพื่อเก็บเงินได้เช่นเดียวกัน ได้ครั้งละห้าหกเหรียญ ถือซะว่ามีสลึงพึงบรรจบให้ครบบาท เก็บไปเรื่อยๆก็รวยเอง
    [​IMG]
    วิธีที่สุดท้าย การพนัน ไม่ต้องอธิบายให้มากความ ในดินแดนที่เสื่อมทรามนี้ทุกๆโรงแรมจะมีโต๊ะพนันให้เราเลือกเล่น ไม่ว่าจะเป็นโป๊กเกอร์ แบลคแจ๊ค ทายลูกเต๋า หรือบางทีในหมู่บ้านก็จะมีการแข่งงัดข้อ แข่งกันโยนเกือกม้าให้คล้องเสา มินิเกมเหล่านี้ก็ตอบสนองการแก้เบื่อจากมิชชั่นและการล่าสัตว์ได้พอสมควรค่ะ มีความหลากหลายดีทีเดียว

    ต่อไปเป็นระบบความดี-เลวและชื่อเสียง การกระทำของเราในเกมนี้จะส่งผลต่อค่าความดี-เลวของเรา ถ้าเราฆ่าประชาชนบ่อยๆ ชื่อเสียงของเราก็จะติดลบ ถ้าเราจับโจรหรือฆ่าคนเลวบ่อยๆ ชื่อเสียงเราก็จะโด่งดังในทางที่ดี โดยความเป็นคนดี(จับเป็นมักจะได้เงินและค่าความดีเยอะกว่า) เลวของเราก็จะส่งผลต่อการดำเนินชีวิต ถ้าเป็นคนเลว เวลาเดินเข้าเมืองก็จะมีแต่คนวิ่งหนี มีคนตามล่าเอาค่าหัว ถ้าเป็นคนดีก็จะมีแต่คนทักทาย ให้เงิน ให้ของกับ ก็ตามแต่ชอบเลยค่ะ ระหว่างการเล่นรอบแรกเราเลือกเล่นเป็นคนดีศรีสังคม พอจบแล้วก็ลองชั่วสุดขีดดู ค้นพบว่าเป็นคนเลวนั้นไม่มีข้อดีอะไรเลย -__-"

    ส่วนชื่อเสียงนั้นเราจะได้รับตลอดจากทุกการกระทำ ไม่ว่าจะดีหรือเลว เมื่อเราดังๆหน่อยแล้วก็จะมีคนมาท้าดวลเราอยู่เรื่อยๆ เวลาท้าดวลก็จะเป็นมินิเกม เข้าโหมดdead eyeเพื่อสโลว์โมชั่นแล้วกดล็อกเป้าหมายตอนเครื่องหมายกระพริบเป็นสีขาวเพื่อชาร์จเกจยิง เมื่อเต็มก่อนหรือเกจเรามากกว่าตัวละครก็จะชักปืกพกออกมายิงด้วยสไตล์เท่ๆทันที หากชนะก็จะได้ค่าชื่อเสียงเพิ่มไปอีก

    ข้อเสียร้ายแรงของเกมนี้คือ Glitch หรือ บั๊ก นั่นเอง เรียกได้ว่าเล่นจบไปรอบนึง เจอบั๊กไม่ต่ำกว่าห้ารอบค่ะ ก็ไม่รู้ว่าทำไมถึงชุ่ยขนาดนี้ รายละเอียดก็ทำมาเยอะ แค่ตรวจบั๊กนี่มันยากหนักหนาหรืออย่างไรกัน ทำเอาเสียอารมณ์ไปหลายที คนไม่เจอก็โชคดีไปค่ะ
    [​IMG]
    ม้าบิน...

    สุดยอดบั๊ก ที่เจอกับตัว

    1.เก้าอี้ลม

    เมื่อเราตื่นจากการนอน(การเซฟ)แล้ววิ่งไปที่บ่อนเพื่อจะเล่นแบลคแจ๊ค ก็คนพบว่าผู้เล่นnpcคนอื่นทุกคนกำลังแข่งกันนั่งเก้าอี้ลมอยู่....และห่างจากโต๊ะที่เล่นประมาณหนึ่งเมตร ในใจก็คือ โอโห้ บั๊กสุดยอด นั่งเก้าอี้ลมกันหมดเลย ก็คิดว่าโหลดเซฟใหม่เดี๋ยวก็หาย....แต่มันไม่ใช่ค่ะ โหลดใหม่ก็ยังนั่งตัวค้างกลางอากาศอยู่นั่นเอง เลยลองไปกดเล่นดู ปรากฏว่างานเข้า เกมค้างไปเลย จึงต้องปิดสวิตช์เครื่องแบบป่าเถื่อนถึงจะหาย บั๊กนี้เจอถึงสามรอบด้วยกัน

    2.หมีบิน

    หมีเป็นสัตว์สี่เท้าขนาดใหญ่ขนปุกปุยน่ารักน่าเอ็นดู ซึ่งไม่น่าจะบินได้ แต่สำหรับเกมนี้หมีคงจะเป็นนิวไทป์ เรื่องเกิดขึ้นขณะที่กำลังล่าหมีในป่า แล้วก็เหลือบไปเห็นอะไรค้างอยู่กลางอากาศและลอยตุ๊ปป่องไม่ยอมหล่นลงมา เยส มันคือหมีค่ะ อะ แบร์ สงสัยใช้วิชาเกร็งลมปราณใต้อุ้งตีน (แต่พอยิงแล้วมันก็หล่นตุ๊บลงมา...แถมร้องแกว๊กกกเป็นเสียงนกด้วย..... )

    3.หน้าม้า

    ขณะที่เรากำลังชมวิวอยู่ในเมืองก็มีกุ๊ยหน้าตาถ่อยๆคนหนึ่งมาท้าดวล หน้าแบบนี้กระจอกแน่นอน จึงตอบตกลงทันที แล้วการดวลก็เริ่มต้นขึ้น ฟ้าววว มีเสียงใจเต้นประกอบ ภาพสโลวโมชั่น...ทั้งคู่กำลังชักปืน.....แล้วมันก็เข้ามา...ค่อยๆยื่นเข้ามาค่ะ หน้าม้า หน้าม้า! หน้าม้าแบบม้าจมูกบานๆร้องฮี้ร์ ฮี้ร์ ยื่นเข้ามาแบบสโลวโมชั่น บดบังทัศนียภาพการดวล ตอนนั้นก็ร้องในใจแบบสโลวโมชั่นไปด้วย ออกป๊ายยยยยยย ตูมองไม่เห็นหัวศัตรู เล็งไม่ถูกกกก ผลสุดท้ายก็โดนยิงตายข้างม้าเปรตตัวนั้น จนบัดนี้ยังสงสัยอยู่ว่ามันเกิดขึ้นได้ไง ปกติเวลาดวลเกมมันจะกันบริเวณนั้นไม่ให้ตัวละครอื่นเข้ามา แล้วไอ้ม้าตัวนี้มันมาจากไหนกัน!?! ราวกับมันเกิดมาเพื่อขัดขวางการดวลครั้งนี้

    Graphic
    [​IMG]
    รายละเอียดเทกซ์เจอร์ต่างๆ คราบเลือด น้ำ ฝุ่น ทำได้เหมือนดีค่ะ แต่ว่าพวกต้นหญ้าต้นไม้แล้วก็ตึกนั้นไม่ค่อยมีความแปลกใหม่ มีอยู่ธีมเดียว เป็นการรียูสออบเจ็คต์ทั้งเกม ก็เข้าใจว่าจะทำแมพใหญ่มันก็ต้องมีรียูสกันบ้าง แต่ก็ควรจะนำมาประยุกต์ไม่ให้มันดูจำเจค่ะ สถานที่ 90เปอร์เซ็นเป็นทุ่งโล่ง...ก็เพราะเนื้อหามันบังคับให้โล่ง คาวบอยต้องวิ่งไปตามท้องทุ่ง ภาพรวมก็ถือว่าเกมนี้มีกราฟฟิคอยู่ในขั้นปรกติของgenนี้ ไม่สวยแล้วก็ไม่แย่ ไม่มีอะไรจะคอมเม้นต์มากนัก จุดที่ชอบคือเวลาพอสเกมแล้วเป็นภาพกราฟฟิก ดำ แดง แลดูเท่ดี ส่วนเรื่องเฟรมเรตนั้นตกตลอดทั้งเกม...แต่ก็อยู่ในระดับที่รับได้ ไม่ได้กระตุกจนน่ารำคาญ

    Sounds
    [​IMG]
    เพลงประกอบเกมนี้มีน้อย แทบจะไม่ได้ยินเลยเวลาเล่น แต่เพลงที่มีก็เข้ากับบรรยากาศดีมากค่ะ ถึงเราจะไม่ชอบเพลงสไตล์นี้ แต่มันเข้ากับเกมเป็นอย่างดีทีเดียว ส่วนเสียงพากย์ก็ยอดเยี่ยม ได้อารมณ์ดีมากทั้งตัวละครหลักทั้งตัวประกอบ เสียงปืนเสียงอะไรก็ทำได้ปกติตามมาตรฐาน เวลาวิ่งในป่าก็มีเสียงสัตว์กี๊ซก๊าซ สมจริงดี ที่ชอบที่สุดคือเพลงเครดิต เดธแมนส กัน เข้ากับเนื้อหาของเพลงและทำนองซึ้งมากมาย

    สรุป

    ข้อดี

    -เกมมีรายละเอียดทางด้านเกมเพลย์ที่หลากหลาย ลูกเล่นต่างๆที่ควรจะมีก็ใส่มาเกือบหมด สนุกไหลลื่น

    -รายละเอียดตลกๆเยอะดี เหมาะสำหรับคนชอบเก็บเนื้อเรื่องค่ะ โดยเฉพาะหนังสือพิมพ์ฉบับละ1เหรียญ บอกเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยในเกมเยอะทีเดียว

    -เนื้อเรื่องและบรรยากาศแบบตะวันตกแท้ๆ มีบรรยากาศที่สมจริงมาก


    ข้อเสีย

    -บั๊กเยอะไปไม่หน่อย น่าเกลียดมาก

    -เพลงน้อยจัง และก็ปัญหาเรื่องเฟรมเรตมีค่อนข้างเยอะ

    -คาวบอยว่ายน้ำไม่เป็น....เป็นพวกเดียวกับอัลแตร์ในAC

    -มิชชั่นบางช่วงน่าเบื่อ และก็เควสย่อยน้อยไปหน่อย(แต่ก็ไม่ได้น้อยมาก)

    เราไม่ได้ติดตามถึงข่าวสารของเกมนี้เลย มาเห็นเอาก็ตอนออกวางจำหน่ายแล้วเรียบร้อย จึงสอยมาหนึ่งชุด และเริ่มเล่นตั้งแต่ต้นจนจบ โดยไม่ได้เข้าไปอ่านสปอยล์ ไม่ได้เข้าไปอ่านบทสรุป หรืออ่านกระแสตอบรับใดๆเลย รวมเวลารอบแรก31ชั่วโมง ถึงจะไม่ได้ประทับใจจอร์จอะไรมากมายแต่โดยรวมแล้วเกมนี้ก็ถือเป็นเกมที่สนุก ทำมาได้ลงตัวในทุกแง่มุม เล่นได้เพลินๆค่ะ และถึงจะไม่ได้มีข้อดีที่โดดเด่นมากแต่สำหรับคนที่ชอบเกมแนวOpen worldหรืออยากเล่นเกมแอคชั่นสไตล์คาวบอยในเครื่องคอนโซลของgenนี้ก็ห้ามพลาด(เพราะมันไม่มีเกมอื่นแล้ว 55) แล้วก็เกมนี้มีโหมดออนไลน์ด้วยค่ะ สำหรับคนที่ชอบออนไลน์ทั้งแบบโคออปหรือเดธแมทช์โดยเฉพาะ ออฟไลน์ก็เล่นได้เรื่อยๆมีให้เล่นต่อจากเซฟหลังจบเกม คุ้มค่ะ (ส่วนตัวแล้วชอบเกมนี้มากกว่าก๊อดออฟวอร์สามอีกนะ)
  2. aurora

    aurora คาตะโอโม่ย

    EXP:
    1,631
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    86
    โอ้ เข้ามาแล้วตกกะใจ รีวิวกี่เกมรวดล่ะนั่น :hwinyarn:

    ขอบคุณมากครับ กระทู้จะได้คึกคัก และเป็นประโยชน์แก่การตัดสินใจของเพื่อนร่วมบอร์ด

    เพิ่มเติมนิดนังครับ เกมไหนที่มัลติแพลตฟอร์มรบกวนบอกด้วยน้อ จขกท. คนทำสารบัญบางทีก็ไม่รู้ว่ามันลงเครื่องไหนมั่งน่ะครับ
  3. identity

    identity Active Member

    EXP:
    580
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    36
    มาทีเดียวหลายเกมส์มากๆ ส่วนเราขอดองไปจนถึงหลังปีใหม่แล้วกันนะ :medance.:

Share This Page