บทสรุปพร้อมเนื้อเรื่อง Final Fantasy XIII

กระทู้จากหมวด 'All Final Fantasy' โดย BoN, 26 ธันวาคม 2009.

  1. mogca

    mogca モーグリ:零式

    EXP:
    3,681
    ถูกใจที่ได้รับ:
    44
    คะแนน Trophy:
    98
    แล้วเซฟล่ะ? ต้องเสียบ USB เข้าๆออกๆกันตลอด...แถมเก็บแพลตไม่ได้ด้วยสินะถ้าไม่ได้เล่นเครื่องเดิม
  2. artast

    artast A.K.Thathap

    EXP:
    227
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    16
    ผมสร้าง USER ใหม่แล้วก็เซฟลงในเครื่องนั่นแหละครับ
    แต่ถึงยังไงก็ไม่หวังจะแพลท เพราะขืนทำแบบนั้นก็ซื้อแผ่นได้กันพอดี

    ปล.เพราะงี้ถึงดีใจที่เกมสั้น... :medance.:
  3. taepoppuri

    taepoppuri Member

    EXP:
    480
    ถูกใจที่ได้รับ:
    2
    คะแนน Trophy:
    18
    โทรฟี่มันขึ้นอยู่กับPSNแอคเค้าน์ ถ้าเอาเซฟเดิมมาเล่นต่อแล้วขณะที่เล่นก็ออนไลน์ไปด้วย น่าจะเก็บได้ไม่มีปัญหาอะไรมั้งคะ
  4. ultimaweapon

    ultimaweapon ULTIMA WEAPON

    EXP:
    4,247
    ถูกใจที่ได้รับ:
    8
    คะแนน Trophy:
    88
    ย้ายเซฟไม่มีปัญหาเพราะมันลิงค์ผ่าน PSN แบบที่เต้บอกถูกแล้ว

    แต่ระวังบางเกมมันเอ๋อจนทำเสียว (Red Dead Redemption) ย้ายไปเล่นเครื่องอื่น ลิงค์ PSN แล้วโทรฟี่มาครบ แต่พอเปิดเกมโหลดเซฟปุ๊บ มันเด้งบอกได้โทรฟี่ถ้วยโน้นถ้วยนี้(ที่เคยมีแล้ว)เหมือนได้ใหม่อีกรอบ พอไปเปิดหน้าโทรฟี่ดู ถ้วยหายหมด ได้แต่ไอ้ถ้วยที่มันเด้งขึ้นมาตะกี้ เลยรีบปิดเกมไม่ sync โทรฟี่ กลัวถ้วยหด...

    ก็ไม่รู้ว่าเกมอื่นมีแบบนี้มั่งรึเปล่า
  5. taepoppuri

    taepoppuri Member

    EXP:
    480
    ถูกใจที่ได้รับ:
    2
    คะแนน Trophy:
    18
    เราว่าไม่สั้นนะคะ มาตรฐาน
    เราจบภาคนี้ช้ากว่าภาค10อีกค่ะ 555


    เต้เคยเป็นกับre5 เอาโกลด์อีดิทชั่นมาเล่นแล้วถ้วยเด้งใหม่ตลอด ถ้วยที่เคยได้แล้ว พอเข้าไปดูหน้าโทรฟี่ปรากฏว่ามันนับ1ใหม่หมดเลย
    เลยลองซิงค์ดูเพราะไม่ได้ซีเรียสเรื่องถ้วยอะไร+สงสัย ปรากฏว่าถ้วยไม่หายค่ะ มันก็เท่าเดิม ถ้าอันไหนได้ใหม่ก็เพิ่มให้ด้วย แบบว่าโทรฟี่เราจะไม่มีวันลดลง 555
  6. mogca

    mogca モーグリ:零式

    EXP:
    3,681
    ถูกใจที่ได้รับ:
    44
    คะแนน Trophy:
    98
    ปัญหาเรื่องถ้วยนี่ไม่เคยเจอแฮะ....นับว่าโชคดี
  7. ultimaweapon

    ultimaweapon ULTIMA WEAPON

    EXP:
    4,247
    ถูกใจที่ได้รับ:
    8
    คะแนน Trophy:
    88
    เด้งแล้วนับเพิ่มให้เหรอ เออดี เดี๋ยวเอามั่ง = =+
  8. taepoppuri

    taepoppuri Member

    EXP:
    480
    ถูกใจที่ได้รับ:
    2
    คะแนน Trophy:
    18
    เนื่องด้วยการเล่าเรื่องของภาคนี้ที่ชวนมึนงงยิ่งนัก มีคนตั้งกระทู้ถามบ่อยๆ บางคนก็หลังไมค์มาถาม จึงขอรวมคำถามที่คนถามบ่อยๆไว้ ณ ที่นี้ค่ะ ใครมีคำถามอื่นอีกก็มาช่วยกันรวบรวมเด้อ

    คำตอบนี้เป็นการรวบรวมจากfactsที่ได้มาจากการสรุปข้อมูลในปัจจุบันจากแฟนๆไฟนอลหลายๆคนรวมถึงตัวเราเอง หากในอนาคตทีมงานเปิดเผยพล็อตใหม่ออกมามันก็ย่อมจะมีโอกาสขัดแย้งกันได้จ้า ฉะนั้นไอ้ข้างล่างทั้งหมดนี้อย่าไปเชื่อว่ามันจะเป็นคำตอบสุดท้ายหรือเป็นเรื่องจริงที่คลอดออกมาจากมันสมองของคนสร้าง อ่านเอาเพลินละกันก๊ะ

    ทำไมออฟานมันถึงอยากให้ฆ่าตัวเองนักหนา แล้วถ้ามันอยากตายทำไมไม่ฆ่าตัวตายซะเองเล่า?
    [​IMG]
    ในอดีตกาลนานโพ้น มีเทพมาสร้างโลกใบนี้ไว้แล้วก็สร้างสิ่งมีชีวิตไว้ด้วย นอกจากฝูงมอนสเตอร์ ฝูงแกะ ฝูงเต่าแล้ว ก็สร้างสิ่งมีชีวิตภูมิปัญญาไว้สองเผ่า คือฟัลชี่และมนุษย์ โดยสร้างข้อกำจัดของทั้งสองเผ่าเอาไว้ว่า ฟัลชี่จะมีพลังมหาศาลแต่ก็ใช้พลังได้ตามหน้าที่ของตนเองเท่านั้น ส่วนมนุษย์นั้นไร้พลังแต่ก็ทำอะไรได้ตามแต่ใจต้องการ ฟัลชี่ที่เป็นเหมือนพี่จะต้องลูแลมนุษย์ ส่วนมนุษย์ก็จะช่วยฟัลชี่ลูแลโลกนี้โดยการช่วยฟัลชี่ทำภารกิจ โดยผู้ที่ได้รับเลือกให้ช่วยนั้นจะได้รับพลัง และถูกเรียกว่าลูชี่
    หลังจากดูแลไปพอสมควรแล้วเทพก็จากไป ปล่อยให้เหล่าลูกดูแลกันเอง เวลาผ่านไปๆมนุษย์ก็เริ่มมีจำนวนมากขึ้น ขยายวงกว้างออกไป เกิดเป็นสังคมต่างๆรู้จักหน้าค่าตากันน้อยลงทุกทีสุดท้ายก็เริ่มมีปัญหา ทะเลาะเบาะแว้ง เริ่มต่อสู้กัน กลายเป็นว่าขอพลังของฟัลชี่เพื่อไปทำลายกันเอง

    ฟัลชี่เห็นแบบนี้ก็เซ็งเป็ด อยู่ไปอยู่มาจากพี่กับน้องกลายเป็นนายกับขี้ข้าไปซะได้ ก็พอดีกับที่ตัวร้ายมาสอด เป็นเทพใจดำตนหนึ่งมาสร้างเมืองลอยฟ้าพร้อมหลอกลวงคนไปอยู่ สร้างฟัลชี่ใหม่ๆบนเมืองนั้นแล้วก็ยุแยงตะแคงรั่วให้ฝ่ายบนเมือง เกลียดฝ่ายบนพื้น ทำนู่นทำนี่ให้ทั้งสองฝ่ายเกลียดกัน พอเติมเชื้อได้ที่แล้วเทพนักเสี้ยมมืออาชึพก็ซิ่งไปอย่างอิ่มใจว่าความฉิบหายจะต้องมาเยือนโลกนี้ในอนาคตต่อไปแน่นอน

    แล้วเมื่อทั้งสองฝ่ายรบกันยาวนานยืดเยื้อจะกี่ร้อยปีก็ไม่ทราบได้ ฝ่ายฟัลชี่ก็เริ่มคิดว่าแล้วตรูจะไปรบกันทำไมวะเนี่ย เกลียดฝั่งตรงข้ามน่ะมันก็เกลียดอยู่ แต่ก็เบื่อที่จะทะเลาะกันแล้ว แถมมนุษย์ก็กากสิ้นดีมีแต่เป็นภาระอ่อนแอ ทั้งหมดนี้ให้มันจบๆไป ล้มกระดานสร้างใหม่ดีกว่า จะล้มกระดานได้ก็ต้องไปเรียกคนปูกระดานกลับมา ซึ่งจะเรียกได้ก็ต้องผ่านประตูมิติ ไอ้ประตูนี่ก็จะเปิดแต่ตอนวิญญาณจากโลกนี้ลอยผ่านกลับไปรวมเป็นหนึ่งกับเทพผู้สร้าง เพราะฉะนั้นก็ฆ่ามนุษย์ให้หมดแล้วประตูจะได้เปิดแล้วก็เรียกเทพกลับมาได้

    ผลสรุปก็คือจะเลี้ยงมนุษย์ไว้มากๆเพื่อที่จะฆ่ารวดเดียวนั่นเอง การฆ่าที่ว่าก็คือการทำให้โคคูนร่วงลงมาก โผละเดียวตายหมด ง่ายอุนจิมากๆ จะทำโคคูนร่วงก็ต้องทำให้ออฟาน ซึ่งเป็นแหล่งพลังงานของโคคูนดับไปซะ แต่จะฆ่าเองก็ไม่ได้อีกเพราะขัดกับหน้าที่ตัวเอง สุดท้ายก็ต้องรอลูชี่ของพัลส์ที่จะมาฆ่าตัวเอง จะได้เรียกผู้สร้างกลับมาซะที

    ตรา l'cie ของทุกคนในการต่อสู้ครั้งสุดท้าย ทำไมถึงกลายเป็นสีขาว ใครเป็นทำ แล้วมีความหมายว่าอะไร?
    [​IMG]
    เอโตรเป็นคนทำค่ะ สังเกตว่าเวลาเอโตรมาช่วยทีไรตราของลูชี่ต้องกลายเป็นเป็นสีขาวไปทุกครั้ง เหมือนสมัย600ปีก่อนที่แฟงก์กลายร่างเป็นแร็กนาร็อคแล้วทำลายโคคูนไม่สำเร็จ ตราของแฟงก์ก็กลายเป็นสีขาวเช่นกัน

    ก่อนอื่น ต้องลำดับชั้นความเมพของตัวละครในเรื่องนี้ก่อน ขั้นแรกคือเดอะเมกเกอร์ คือเทพผู้สร้างโลก
    เทพพวกนี้มีหลายตน ในภาค13หลักๆจะพูดถึงอยู่3ตนคือ
    1.พัลส์ ตนที่สร้างโลกตอนแรกสุด และสร้างฟัลชี่ฝั่งพัลส์กับมนุษย์
    2.ลินด์เซย์ ตนที่สร้างโคคูนกับฟัลชี่ฝั่งโคคูน
    3.เอโตร(ตนเดียวกับภาคเวอร์ซัสที่น็อคติสพูดถึง) เป็นเทพแห่งความตาย คอยเฝ้าประตูจักรวาล เวลาที่มนุษย์ตาย วิญญาณจะลอยผ่านประตูนี้กลับไปรวมเป็นหนึ่งกับเทพผู้สร้าง

    เอโตรเป็นเทพที่มีความเมตตาสูง ถึงจะต้องวางตัวเป็นกลางจากปัญหาระหว่างพัลส์กับลินด์เซย์แต่เธอก็แอบช่วยมนุษย์ผู้ไม่รู้เรื่อง โดนลูกหลงจากสงครามเทพตีกัน เอโตรจะเป็นเทพที่ส่งสัตว์อสูรมาให้ลูชี่ที่สิ้นหวัง และก็เป็นเทพที่ริบพลังจากแร็กนาร็อคเมื่อหกร้อยปีที่แล้ว ทำให้แร็กนาร็อคทำลายโคคูนไม่สำเร็จ

    มาที่เรื่องตราสัญลักษณ์ในภาคนี้มี2แบบ แบบปรกติที่จะเปลี่ยนไปเรื่อยๆตามเวลาในการทำภารกิจ ถ้าทำไม่ทันก็กลายร่าง แบบที่สองคือสีขาวแบบแฟงก์ ใครที่ทำภารกิจไม่สำเร็จด้วยเจตนาบริสุทธิ์เอโตรจะมาช่วยไว้ ตราสีขาวจะไม่เปลี่ยนสภาพไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหน

    ในตอนท้ายที่ทุกคนกำลังจะแพ้และหมดสติ ทั้งไลท์นิ่ง ซัซส์ สโนว โฮป คิดถึงเรื่องเดียวกันว่าจะต้องชนะให้ได้เพื่ออนาคตที่เป็นสุข โดยไม่สนใจว่าภารกิจของตัวเองจะสำเร็จหรือไม่เอโตรเห็นความมุ่งมั่นแบบนั้นก็ยื่นมือเข้ามาช่วยทำให้ตราสัญลักษณ์ของทุกคนกลายเป็นสีขาว พร้อมกับฉายภาพความฝันให้กำลังใจว่าหากมนุษย์เชื่อมั่นในพลังของตัวเอง ไม่หวาดกลัวตกอยู่ภายใต้อำนาจของฟัลชี่ อนาคตที่เป็นอิสระจะมาถึง เอโตรก็ได้แต่คอยช่วยให้พลังเล็กๆน้อยๆ แต่สุดท้ายแล้วคนที่ทำลายออฟานก็ต้องเป็นตัวมนุษย์เอง ซึ่งไอ้แก๊งคนบ้านี้มันก็ทำได้จริงๆ

    ในตอนจบ ที่ทุกคนหายจากการเป็นคริสตัล เป็นเพราะวานิลลากับแฟงก์หรือเปล่า หรือเพราะอะไร?
    ในเกมไม่ได้บอกชัดเจนให้ไปเดากันเอาเอง แต่น่าจะใช่ จากการที่ในตอนจบทั้งคู่เสียสละมากกว่าทุกๆคนคาดว่าคงจะได้อัพเกรด ไม่ใช่มนุษย์ธรรมดาไปแล้วเรียบร้อย และทุกคนก็หายจากการเป็นคริสตัลตอนวานิลบอกให้ทุกคนลืมตาซะด้วย

    ภารกิจของเซร่าใช่การล่อคนให้เข้าไปหา fal'cie อนิม่าจริงหรือเปล่า พอบาร์ธานเดลุสบอกอย่างนี้ ทำไมวานิลลาถึงบอกว่าโกหก
    [​IMG]
    ภารกิจของเซร่าห์คือภารกิจเดียวกับทุกคนค่ะ ที่เซร่าห์กลายเป็นคริสตัลไปไม่ใช่เพราะรวบรวมคนได้สำเร็จอย่างที่บาร์ธานเดลุสบอก แต่เป็นเพราะเซร่าห์ส่งมอบความหวังต่อไปให้ไลท์นิ่งกับสโนว พอทั้งสองคนรับปาก เซร่าก็เชื่อมั่นอย่างแรงกล้าว่าคนทั้งคู่ที่ตัวเองรักต้องทำได้ ก็หมดห่วง แล้วชีก็กลายเป็นคริสตัลไป
    ที่วานิลรู้เรื่องภารกิจของเซร่าห์นี้เพราะเธอบังเอิญเจอกับเซร่าห์(ตอนก่อนเริ่มเกมในภาพด้านบน)แล้วเซร่าห์เล่าให้ฟังว่าเธอเห็นภาพภารกิจเป็นยังไง ซึ่งมันก็เป็นแบบเดียวกับทุกคน ไม่ได้เป็นแบบที่บาร์ธานเดลุสบอกซักกะนิด (แก่แล้วโกหกไม่ดีนะลุง)

    ไลท์นิ่งกับโฮปนี่มันยังไง?
    [​IMG]
    เอิ่ม โฮปxไลท์นี่ในญี่ปุ่นดังมากฮิตมาก เคยเห็นฉายาคู่นี้แบบหนังรักเกาหลีด้วย 555 เรื่องชอบนี่ทั้งคู่มีความรู้สึกที่ดีให้กันอยู่แล้วแน่นอน ไลท์นิ่งเองเป็นห่วงโฮปมากกว่าคนอื่นอย่างเห็นได้ชัด และก็เปิดใจให้โฮปมากกว่าใครถึงขั้นโอบได้กอดได้ ส่วนโฮปเองก็ทั้งรัก+เคารพ+ชาบูไลท์นิ่ง แต่เจ๊เมพเกินไปไอ้หวังเลยไม่กล้าเทียบรุ่น ได้แต่คอยเป็นแบ็คอัพ คอยเป็นห่วงเวลาเจ๊บู้

    สรุปคือไลท์นิ่งน่าจะมองโฮปเป็นน้องชายที่น่าเอ็นดูมากกว่า คิดว่าโฮปคงต้องโตกว่านี้อีก พึ่งพาได้กว่านี้และสูงกว่านี้จะได้ไม่แห้วรับประทาน

    แล้วแฟงก์กับวานิล นี่มันยังไง?
    [​IMG]
    แหมคู่ นี่ตอบง่ายกว่าคู่เมื่อกี้เยอะ คู่เลิฟค่ะฟันธง! เอ้ย ไม่ใช่ แฟงก์ วานิล ถ้าให้ตอบแบบไม่คิดให้มันยูริก็ได้นะคะ แต่จะตอบแนวยูริก็ยิ่งได้เข้าไปใหญ่(อ้าว 55)
    ตอบแบบเป็นการเป็นงาน ทั้งสองคนก็เป็นยิ่งกว่าเพื่อนยิ่งกว่าพี่น้อง เรียกว่าเป็นคู่ชีวิตได้เลย แต่จะมีเรื่องความสัมพันธ์ด้านคู่รักมาเกี่ยวมั้ยนี่ไม่ทราบ ต้องไปถามผู้กำกับค่ะ 555
    วานิลกับแฟงก์อยู่ด้วยกันตั้งแต่จำความได้ ตอนเป็นลูชี่เมื่อ600ปีที่แล้วก็เป็นด้วยกันทั้งๆที่แฟงก์ได้รับเลือกคนเดียวแต่วานิลก็ขอเป็นด้วยจะได้อยู่ด้วยกันตลอดไป พอเป็นลูชี่แล้วคนอื่นหวาดกลัวไม่เข้ามาข้องเกี่ยวด้วยก็อยู่กันแค่สองคน จนโดนจับดองเป็นคริสตัลข้ามเวลามาอีก600ปีก็มากันแค่สองคน ...ตอนจบก็รวมร่างกันสองคนไปช่วยแบกโลกไว้อีก อืม...-w-" มันช่างรักกันจะเป็นจะตายจริงๆ

    บอกว่าจะไปช่วยโคคูน แล้วทำไมสุดท้ายไปฆ่าออฟานซะล่ะ?
    [​IMG]
    ต้องเรียงสเตปเนื้อเรื่องของเรื่องก่อนดังนี้

    1.ทุกคนโดนสาปเป็นลูชี่ ยังไม่มีใครรู้ว่าภารกิจคืออะไร ต่างคนต่างแยกทางไปเตลิดเปิดเปิง
    -ไลท์นิ่ง น้องตายเลยเป็นบ้า ไม่สนใจภารกิจจะไปอาละวาดใส่รัฐสภา เอ้ย รัฐบาลสวรรค์ที่เอเดน
    -สโนวมั่วนิ่มว่าภารกิจต้องเป็นการปกป้องโคคูนตามที่เซร่าห์เพ้อก่อนตาย เชื่อหมดใจเลยทีเดียว
    -ซัซส์อยากจะกลับไปเจอลูก แต่ก็ลังเลเลยหนีไปเรื่อยๆกับวานิลก่อน
    -วานิล นังนี่ร้ายนัก รู้หมดทุกสิ่งอันแต่อุบเงียบ ไม่อยากทำร้ายคนอื่นแล้วก็เลยจะรอจนกว่าตัวเองจะหมดเวลาตายไป ถึงจะห่วงแฟงก์แต่ก็คิดว่าแฟงก์ปลอดภัยแล้วเพราะตราเป็นสีขาว คงอยู่ตัวคนเดียวได้
    -โฮปแค้นสโนว ตามไลท์นิ่งไปเพื่ออยากจะเก่งขึ้นแล้วไปล้างแค้น
    -แฟงก์ความจำเสื่อม จำไม่ได้ว่าต้องทำอะไร รู้แต่เป็นเรื่องทำนองทำลายล้างโคคูนแหล่ะมั่ง แต่ตอนนั้นพลัดหลงกับวานิล อยู่ในระหว่างการตามหา เลยยังไม่ได้ทำอะไรเป็นชิ้นเป็นอัน

    2.หลังแชปเตอร์7-8 ขึ้นแชปเตอร์9ดราม่าเข้มข้นจบลง ตอนท้ายแชปเตอร์บอสตุ๊ดแก่ชักจะหมดความอดทนเลยต้องออกมาเปิดทอล์คโชว์ว่าหน้าที่ของพวกเอ็งน่ะ มันคือการแปลงร่างเป็นสัตว์ประหลาดที่เห็นฝันเห็นนั่นแหล่ะโว้ย แล้วมาทำลายโคคูนซะ พวกเอ็งมันเป็นตัวร้ายเฟ้ย เลิกเล่นบทพระเอกได้แล้ว ง่าวทั้งฝูง พอได้ยินแบบนี้แล้วกลุ่มของเราก็จะช็อคฮานาก้า เข้าสู่การตัดสินใจที่ยากลำบากว่าจะทำลายโลกแล้วตัวเองกลายเป็นคริสตัล หรือไม่ทำตามแล้วก็กลายเป็นซอมบี้ แล้วทุกคนก็จะไปหาคำตอบด้วยกันจนสุดท้ายก็ตกลงว่าภารกิจน่ะไม่สำคัญหรอก สำคัญที่ความมุ่งมั่นจะมีชีวิตอยู่ด้วยตัวเอง ไม่ใช่ตัวหมากของฟัลชี่ตะหากเล่า

    3.เมื่อได้ข้อสรุปแล้วทุกคนก็เข้าไปในออฟานเครเดิ้ล หมายจะฆ่าบาร์ธานเดลุสตัวชักใยเบื้องหลัง และจะปกป้องออฟานจากเงื้อมมือทหารที่โดนบาร์ธานเดลุสหลอกว่าฆ่าออฟานแล้วเรื่องจะจบ พอไปถึงและฆ่าบาร์ธานลุสตุ๊ดแก่ได้ บาร์ธกลับไม่ยอมตาย รวมร่างกับมิเนอร์ว่าเพื่อปลุกออฟานขึ้นมา กลายเป็นว่าออฟานเองก็คิดว่าการที่ตัวเองต้องตายเนี่ยแหล่ะถูกต้องแล้ว เพราะฉันเกิดมาเพื่อให้โลกนี้ได้ไถ่บาป พวกมนุษย์ทั้งหลายจะได้รู้จักการชดใช้ที่ทำให้โลกมันเละเทะแบบนี้ เพราะฉะนั้น ฆ่าตรูวเซ่ ก็จะไม่มีใครยอมทำ ออฟานก็เลยทรมานทุกคน สร้างภาพหลอน ทำชั่วต่างๆนานาจนแฟงก์ตัดสินใจจะฆ่าออฟาน แต่ออฟานเสือกเก่งเกินไป แค่อยู่เฉยๆเชียร์ให้ฆ่าแฟงก์ก็ทำอะไรไม่ได้เพราะแฟงก์คนเดียวยังไม่มีพลังมากพอ

    4.จังหวะนั้นเองเอโตรก็เข้ามาช่วยทุกคน ให้กำลังใจ ยืนหยัดด้วยพลังของมนุษย์สิ ทุกคนจะฟื้นขึ้นมาเข้าฉากซึ้ง หลังจากนั้นพอได้ชาร์จพลังมิตรภาพแล้วทุกคนก็บอกออฟานว่าอยากเด๊ดสะมอเร่เดี๋ยวจัดให้ เพราะถ้าออฟานยังอยู่มนุษย์ก็จะยังต้องเป็นทาสของฟัลชี่ต่อไป ฟัลชี่ก็จะใช้มนุษย์เป็นเบี้ยเป็นหมากต่อไป เพราะฉะนั้นอยากตายนักก็ตายไปสิ แต่แกตายไปแค่คนเดียวนะ พวกเราจะอยู่ด้วยตัวเองให้ดู พวกเราไม่ได้อ่อนแออย่างที่แกคิด ไม่มีแกโคคูนก็ยังอยู่ได้! ถึงโคคูนจะต้องร่วงลงไปแต่พวกเรานี่แหล่ะจะใช้พลังปกป้องมันไว้ พอออฟานตายจากการโดนรุมแล้วโคคูนก็ร่วงลง แต่วานิลกับแฟงก์ก็รวมร่างเป็นแร็คนาร็อกประคองกอดโคคูนเอาไว้ ช่วยผู้คนเอาไว้ได้ สรุปแล้วการฆ่าออฟานก็คือการปกป้องโคคูน แต่เป็นการปกป้องโคคูนจากการเป็นทาสของฟัลชี่ เพราะโคคูนที่เป็นสถานที่นั้นไม่สำคัญเท่ากับอิสรภาพในการใช้ชีวิตของมนุษย์ ตราบใดที่ยังช่วยกัน ไม่ว่าจะเป็นที่ไหนก็เป็นบ้านได้เสมอ แม้แต่แกรนพัลส์ก็ตามที

    ทำไมเซร่าห์ถึงกลายเป็นลูชี่?
    [​IMG]
    หลายๆคนไม่รู้ว่าทำไมเซร่าห์ถึงกลายเป็นลูชี่ ซึ่งเป็นเหตุผลหลักให้สโนวกับไลท์นิ่งตามไปช่วยจนกลายเป็นลูชี่ไปด้วยอีก แล้วก็งงไปจนจบเรื่อง เพราะในเกมไม่มีคัทซีนย้อนให้ดูเลย เซร่าห์บังเอิญหลุดเข้าไปในโบราณสถานด้วยความอยากรู้อยากเห็นจนทะลุไปถึงขั้นในสุดเจออนิม่าแล้วก็โดนสาปนั่นแล ความจริงคนที่จะเข้าไปได้ต้องผ่านประตู3บานคือต้องมีจิตใจบริสุทธิ์ไม่มีอคติ ต้องมีความเข้มแข็ง และต้องมีศักดิ์ศรี ปกติคนทั่วไปจะเข้าไม่ได้ แต่ความซวยที่เซร่าห์เป็นคนดีครบคุณสมบัติ เลยเดินหลงเข้าไปจนสุดซะได้...(เทียบกับไลท์นิ่งและซัซส์ตอนต้นเกมที่ประตูไม่ยอมเปิด จนไลท์นิ่งบอกว่าขอโทษนะที่ไม่เชื่อในตัวคนที่รัก ขอโทษที่มีอคติ ประตูถึงเปิดให้)

    ทำไมซิดถึงกลายเป็นคริสตัล?
    อันนี้ก็อยากทราบเหมือนกันนะคะเนี่ย เพราะในเกมไม่ได้อธิบายเหตุผลที่ชัดเจน แต่ไปบอกในหนังสืออัลติมาเนียซึ่งอ่านไม่ออก -*- ให้ตอบแบบแถๆก็น่าจะเป็นกรณีเดียวกับเซร่าห์ คือซิดส่งต่อความหวังที่จะปกป้องโคคูนให้กับพวกไลท์นิ่งได้สำเร็จจึงกลายเป็นคริสตัลไป อีกทฤษฏีหนึ่งที่ฝรั่งพูดกันเยอะคือการที่ลูชี่เอาชนะภารกิจได้ก็จะกลายเป็นคริสตัล เอาชนะในที่นี้คือชนะใจตัวเอง ทำในสิ่งที่ตนเชื่อมั่นแม้ว่ามันจะขัดกับภารกิจ เสียสละเพื่อคนอื่นแม้ว่านั่นจะหมายถึงความตายของตัวเอง

    ตอนที่สโนวขับแอร์ไบค์พาเซร่าห์ไปที่โบราณสถานโบดัมนั้น ขับไปทำไม และเกิดอะไรขึ้น?
    [​IMG]
    หลังจากเซร่าห์สารภาพเรื่องตัวเองเป็นลูชี่ให้พี่สาวฟังในงานวันเกิด ไลท์นิ่งกลับไม่เชื่อ เซร่าห์ก็น้อยใจเลยวิ่งหนีไป สโนวเองก็ไม่รู้จะทำยังไงดีแม้แต่เซร่าห์เองก็ไม่รู้ว่าภารกิจคืออะไร สโนวเลยตกลงกับเซร่าห์ว่าจะไปหาฟัลชี่ที่สาปเซร่าห์กัน ซึ่งก็คือฟัลชี่ที่ชื่ออนิม่า สโนวคิดว่าไปเผชิญหน้ากันตรงๆเลย โดยจะให้สโนวเป็นลูชี่แทนก็ได้ หรือยังไงก็บอกว่าจะต้องทำภารกิจอะไรก็ยังดี เขาจะได้ช่วยเซร่าห์ทำมันให้สำเร็จ

    ตัดสินใจได้แล้วสโนวก็พาเซร่าห์ฝ่าดงทหารไปยังโบราณสถานที่มีฟัลชี่อยู่ พอขับไปถึงประตูทางเข้าด้านบนแอร์ไบค์ก็โดนยิง สโนวเลยบอกให้เซร่าห์กระโดดลงไปที่ประตูก่อน พอเซร่าห์กระโดดลงไปแล้วสโนวกำลังจะกระโดดตาม ฟัลชี่อนิม่าด้านในกลับฉวยโอกาสดูดเซร่าห์เข้าไปก่อนและปิดผนึกประตูทันทีจะเพราะต้องการช่วยปกป้องลูชี่ที่กำลังโดนทหารตามล่าหรืออะไรก็ตาม ทำให้สโนว(ที่ตอนนั้นยังไม่โดนสาป)ตามเข้าไปไม่ได้ แถมโดนบาเรียผลักกระเด็นร่วงลงมาสูงเป็นกิโลเมตร(แต่มันไม่ตาย สุดยอดค่ะไฟนอลแฟนตาซี) สโนวก็อึ้งมากที่ปกป้องเซร่าห์ไม่ได้กลายเป็นว่าเซร่าห์โดนจับไปเป็นตัวประกัน ตอนนั้นเองรัฐบาลก็ประกาศว่าคนทั้งเมืองจะต้องถูกเนรเทศไปยังพัลส์ในวันพรุ่งนี้ เพราะผู้คนส่วนที่เหลือบนโคคูนหวาดกลัวว่าเมืองนี้อาจจะเป็นแหล่งซ่องสุมของลูชี่จากพัลส์ เพราะฉะนั้นตัดเนื้อร้ายทิ้งไปซะ จะได้ไม่เล็ดรอดไปยังเมืองอื่นได้อีก

    พอเป็นแบบนี้สโนวก็ตัดสินใจว่าจะช่วยเซร่าห์ให้ได้และจะช่วยชาวเมืองทั้งหมดที่เหลือด้วย โดยจะอาศัยช่วงที่กำลังขนส่งคนไปทางรถไฟนั่นแหล่ะ เค้าก็จัดเตรียมกองกำลังโนร่าของตัวเองให้พร้อมแล้วก็ไฮแจ็ครถไฟซะ หลังจากนั้นสโนวก็ไปบอกไลท์นิ่งเรื่องที่ว่าเซร่าห์โดนจับตัวไปแล้ว ไลท์นิ่งที่เพิ่งได้ดูข่าวการอพยพและเรื่องของฟัลชี่ก็เพิ่งจะรู้ว่าน้องพูดเรื่องจริง ก็เลยตัดสินที่จะตามไปช่วยน้องโดยขึ้นรถไฟอพยพไปด้วย แต่ไลท์นิ่งก็โทษว่าเป็นความผิดของสโนว เลยไม่ยอมร่วมมือด้วย แต่จะไปลุยเดี่ยวแทน

    ดาจซ์กลายเป็นลูชี่ได้ยังไง ตั้งแต่ตอนไหน?
    ในเกมมีคัทซีนให้เห็นแค่แป๊บเดียวหลายๆคนเลยตามไม่ทัน จะอธิบายในนิยายละเอียดกว่า ว่าหลังจากวานิลและแฟงก์ตื่นขึ้นมาจากการหลับไป600ปีนั้น แฟงก์ก็ต้องการจะทำภารกิจให้สำเร็จเพื่อวานิล แต่แฟงก์จำไม่ได้ ส่วนวานิลก็ไม่อยากบอกว่าภารกิจคือการทำลายโลกเลยโกหกว่าจำไม่ได้เหมือนกัน แฟงก์เองก็เลยเสนอว่าให้ไปอาละวาดดูดีมั้ยเผื่อจะนึกออก ไหนๆก็เกลียดโคคูนอยู่แล้วด้วย

    แฟงก์เลยจะไปโจมตีฟัลชี่คุจาตะของโคคูน เจ้าฟัลชี่นี่อยู่ในแหล่งผลิตไฟฟ้าของโคคูนซึ่งมีนักท่องเที่ยวอยู่ด้วย หนึ่งในนั้นที่ซวยยืนหัวโด่อยู่จังหวะนั้นพอดีก็คือดาจซ์ลูกของซัซส์ที่แอบหนีพอมาวิ่งเล่น คุจาตะเลยสาปมนุษย์บริเวณนั้นให้เป็นลูชี่ทันทีเพื่อปกป้องตัวคุจาตะ ซึ่งหวยก็มาลงที่ดาจซ์ พอเป็นแบบนั้นวานิลก็ตาเหลือก ตกใจว่าตัวเองทำให้มีคนโดนลูกหลงเพิ่มขึ้นอีกแล้ว ตัวเองทำให้มีคนที่ต้องแบกรับชะตากรรมโหดร้ายเพิ่มขึ้นอีกแล้ว กำลังเถียงกับแฟงก์อยู่นั้นเองทหารโคคูนก็วิ่งเข้ามา วานิลกับแฟงก์ก็วิ่งหนี พอเห็นท่าว่าจะหนีไม่พ้น แฟงก์ก็เลยผลักวานิลเข้าลิฟต์ไปแล้วตัวเองสู้กับพวกทหารถ่วงเวลาให้วานิลหนี แฟงก์กับวานิลก็เลยพลัดหลงกัน ดาจซ์ก็เลยกลายเป็นลูชี่ไปด้วยเหตุฉะนี้เอง
  9. mogca

    mogca モーグリ:零式

    EXP:
    3,681
    ถูกใจที่ได้รับ:
    44
    คะแนน Trophy:
    98
    บทบรรยายเหมือนอ่าน action comedy ยังไงพิกล แต่เก็ทง่ายดีนะ เอาไป 1+ ฮ่าๆๆ
  10. BoN

    BoN แกนนำไร้วิญญาณ

    EXP:
    1,776
    ถูกใจที่ได้รับ:
    66
    คะแนน Trophy:
    113
    เจ๋งมากน้องสาว ลีลาสำนวนการเล่าเรื่องชักเทพขึ้นทุกวันๆ :hsunglass: ฝึกอีกหน่อย ใส่เอกลักษณ์ของตัวเองเข้าไปอีกนิด เจ้าใกล้จะสำเร็จวิชาแล้ว
  11. eol

    eol earth of lolicon!!

    EXP:
    1,040
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    86
    ถูก 100% ป่าวไม่รู้ ...... รู้แต่ ฮาแหลก 555+
  12. artast

    artast A.K.Thathap

    EXP:
    227
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    16
    ขอบคุณมากครับ +1
    ผมว่าพี่เต้เขาก็เทพและมีเอกลักษณ์ไม่แพ้พี่บอนนะ
    ทั้งคู่พยายามต่อไปครับ...!
  13. taepoppuri

    taepoppuri Member

    EXP:
    480
    ถูกใจที่ได้รับ:
    2
    คะแนน Trophy:
    18
    เราสู้ดริฟต์คิงแบบป๋าบอนไม่ได้หรอกค่ะ :hsunglass:
  14. BoN

    BoN แกนนำไร้วิญญาณ

    EXP:
    1,776
    ถูกใจที่ได้รับ:
    66
    คะแนน Trophy:
    113
    ตรูเป็นดริฟท์คิงตั้งแต่เมื่อไหร่........ มาแข่งมาริโอ้คาร์ทกันเลยม๊าาาา~ :hwinyarn:
  15. artast

    artast A.K.Thathap

    EXP:
    227
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    16
    พี่บอนได้ฉายาใหม่แล้วเหรอ
    เป็น "เจ้าชายไฟนอล" มานานแล้ว ในที่สุดก็ได้เป็น "ดริฟท์คิง"
    ดีจริงๆนะครับ ได้ครองราชย์เสียที
  16. ghostphone

    ghostphone New Member

    EXP:
    10
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    0
    มีวิธีฆ่าบอสใหญ่ร่าง2ด่านสุดท้ายไหม
    ผมไม่ผ่านมา2วันแล้วช่วยด้วย
  17. ghostphone

    ghostphone New Member

    EXP:
    10
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    0
    ยังงงกับเนื้ิเรื่องมาก
  18. artast

    artast A.K.Thathap

    EXP:
    227
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    16
    ใช้ poison จะทำให้เลือดมันลดไปเองเร็วมากๆ
    ดีบัฟใส่มันเยอะๆ โดยเฉพาะ slow หมดเมื่อไหร่รีบเติม
    บัฟตัวเองเมื่อมีโอกาส...สุดท้ายคือจังหวะและดวง เพราะฉะนั้นโชคดีครับ
  19. mogca

    mogca モーグリ:零式

    EXP:
    3,681
    ถูกใจที่ได้รับ:
    44
    คะแนน Trophy:
    98
    กะจังหวะ Heal ตอนถูกฟาดหมู่ให้ทันก็รอดแล้วครับ >__<b
  20. taepoppuri

    taepoppuri Member

    EXP:
    480
    ถูกใจที่ได้รับ:
    2
    คะแนน Trophy:
    18
    บัฟตัวเองให้ติดโปรเทคกับเชลแล้วก็ดีบัฟมันให้ติดพิษค่ะ จากนั้นก็เพิ่มเชนสลับกับฮีล

    เวลามันใช้ท่าดาบฟาดก็เปลี่ยนเป็นSen/Sen/Senถ้ากะไม่ได้ก็เตรียมตัั้งตัวฮีลไว้สามตัวเลย โดนฟาดเสร็จแล้วฮีลทันที ยังไงก็ไม่ตายค่ะ หลังจากนั้นก็ทำเชนๆ เวลามันจะเบรก(staggerในเวอร์อังกฤษ)ก็กลับมาฮีลตัวเองก่อนให้พร้อม เวลามันเบรกแล้วจะได้ซัดแหลกด้วยCom/Com/Com ไม่ต้องเสียเวลามาฮีล เวลาเบรกนั้นมีค่ายิ่ง

    ส่วนสำคัญคือตอนมันเบรกมันต้องติดดีบัฟจากเราแล้วสักสามอย่างดีโปรเทค ดีเชล อิมเพอริล และคอยเสกให้มันติดพิษตลอดเพราะภาคนี้พิษมันลดเลือดเป็นเปอร์เซ็นต์ๆ ยิ่งเลือดเยอะยิ่งลดเยอะค่ะ เลือดมันเป็นล้าน ลดทีเป็นหมื่นเลย ฮวบๆๆ

    กำลังเรียบเรียงเวอร์ชั่นแปลไทยอยู่กระทู้นี้ค่ะhttp://www.all-final.com/forum/index.php?showtopic=9177 :eek:bblaster:
  21. Paiboon

    Paiboon New Member

    EXP:
    2
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    1
    ขอถามเกี่ยวกับการอัพอาวุธหรือเครื่องประดับว่า ต้องใช้เขี้ยวชนิดเดียวกันหมด หรือใช้ผสมกันให้ครบ 36 ชิ้นก็ได้ครับ
  22. Paiboon

    Paiboon New Member

    EXP:
    2
    ถูกใจที่ได้รับ:
    0
    คะแนน Trophy:
    1
    ขอถามเรื่องการอัพอาวุธและเครื่องประดับ ต้องใส่เขี้ยวชนิดเดียวกันต่ออาุธ 1 ชิ้นจนมันเต็ม หรือว่าใส่หลายๆ อย่างก็ได้ครับ

Share This Page