update เพลงต่อสู้ และบทความใหม่ๆ จาก Famitsu ฉบับ 1110

กระทู้จากหมวด 'All Final Fantasy News' โดย jpenguin, 12 มีนาคม 2010.

  1. jpenguin

    jpenguin Admin Staff Member

    EXP:
    2,537
    ถูกใจที่ได้รับ:
    93
    คะแนน Trophy:
    113
    เวบไซต์หลักของ Final Fantasy XIV ได้เอาเพลงต่อสู้มาให้ฟังกันแล้ว ไปฟังกันได้ที่นี่
    [hr]
    MP จะไม่เพิ่มจากการพักผ่อน

    Famitsu (F): พอจะให้ไอเดียเราได้ไหม ว่าการต่อสู้จะเป็นอย่างไร
    Okada (O): คุณจะสู้เดี่ยวหรือสู้เป็นกลุ่มก็ได้ แต่ศัตรูสามารถรวมตัวเป็นกลุ่มด้วย ไอเดียหลัก คือ “party versus party” และจะไม่มีการดึงศัตรูกลับมาหาพรรคพวกแล้ว เราต้องการให้การต่อสู้ เป็นการเดินทางไปต่อสู้ไปด้วย

    F: งั้นโดยรวมแล้ว ผู้เล่นจะต้องเดินทางไปค้นหาศัตรู ต่อสู้กันตรงนั้นเลย แล้วพักเพื่อฟื้นฟูพลังไประหว่างทาง?
    O: ใช่ แต่ MP จะไม่เพิ่มจากการพักผ่อน เราจะมี abilities ต่างๆ ให้ผู้เล่นเรียนรู้ในระหว่างการ level up ที่จะใช้ในการฟื้นฟู MP โดยที่ผู้เล่น สามารถกลับไปยัง Aetherite เพื่อฟื้นพลังทั้ง HP และ MP ได้
    Iwao (I): ไอเดียหลัก ไม่ใช่การต่อสู้ทีละ 1 ครั้ง แต่ผู้เล่นจะต้องวางแผนล่วงหน้าว่าจะต่อสู้กี่ครั้ง อย่างไร เพื่อให้สามารถหมุนเวียน MP ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
    Sato (S): ในขณะที่ปาตี้เดินทางไปสู่จุดหมายนั้น ทั้งกลุ่มจะต้องให้ความสำคัญกับการดูค่า MP ที่เหลือด้วย สิ่งนี้จะมีความสำคัญมาก เราจะมีคลาสผู้เล่นหนึ่ง ซึ่งมีหน้าที่ “MP cost controller” คอยควบคุมและฟื้นฟู MP ให้กับสมาชิกเป็นหลัก
    [hr]
    [​IMG]

    กุญแจของการต่อสู้ คือ ตำแหน่ง ทิศทาง และระยะห่าง

    F: เมื่อดูจากภาพนี้ แต่ละ class จะมีระยะต่อสู้ที่ต่างกัน ไช่ไหม?
    S: ใช่ครับ ตำแหน่งของตัวละคร ทิศทางที่ศัตรูหัน ระยะห่าง ทุกอย่างจะมีผลเป็นอย่างมากในการต่อสู้ แต่ละ class จะัมีระยะที่เหมาะสมที่สุดของตัวเอง
    I: ศัตรูเองก็มี class เช่นกัน เราอยากเห็นทั้ง 2 ฝ่ายต้องต้องเคลื่อนไหวแย่งชิงตำแหน่งที่ได้เปรียบระหว่างกันและกัน และเราหวังว่าการเคลื่อนที่ที่เพิ่มเข้ามา จะช่วยทำให้การต่อสู้ทวีความสนุกตื่นเต้นยิ่งขึ้น ผู้เล่นจะต้องมองและคิดถึงตำแหน่งของศัตรูอย่างจริงจัง ไม่ใช่ยืนเฉยๆ แล้วโจมตีไปเรื่อยๆ
    S: FFXIV ไม่ใช่ action game แต่เราอยากเพิ่มเติม action ลงไปให้มันบ้าง

    F: ถ้าอย่างนั้น class จู่โจมระยะใกล้จะสามารถเข้าหาตำแหน่งได้ง่ายกว่าหรือเปล่า เมื่อเทียบกับการจู่โจมระยะไกลที่ต้องมีระยะที่แน่นอน?
    I: class จู่โจมระยะใกล้ จะต้องคำนึงถึงตำแหน่งและทิศทางที่ศัตรูหันหน้ามากกว่า ในขณะที่ class ระยะไกล จะต้องคำนึงถึงระยะห่าง
    S: สำหรับการจู่โจมระยะใกล้ การโจมตีโดนตำแหน่งต่างๆ กันของศัตรู จะให้ effect ที่ต่างกันด้วย เราพูดได้ว่าทั้ง class ทั้งระยะใกล้และไกล มีงานให้ทำด้วยกันทั้งคู่
    I: เมื่อพูดถึง "รัศมีการโจมตี" เราอาจจะนึกถึงนักเวทย์ แต่ความจริง หลายๆ class สามารถโจมตีศัตรูแบบโดนเป็น area-of-effect ได้เช่นกัน
    S: เราต้องการให้ผู้เล่นอ่านสถานการณ์รอบตัว ค้นหาพื้นที่ที่จะร่วมกันกับสมาชิกในปาตี้คนอื่นๆ “share space between party members” เราได้ใส่ความคิดริเริ่มลงใน area-of-effect attacks เป็นอย่างมากเพื่อให้ตัวเกมเป็นไปตามที่เราคิด
    I: รัศมีการโจมตี จะมีทั้งรัศมีที่ออกมาจากผู้จู่โจม และผู้ถูกจู่โจม เราคิดว่านี่จะช่วยเพิ่มความสลับซับซ้อนในการวางแผนต่อสู้ยิ่งขึ้น
    [hr]
    การเติบโตของธาตุต่างๆ Elemental growth
    [​IMG]
    F: FXIV ยังคงแนวความคิดของธาตุต่างๆ คุณพอจะขยายความคิดให้เราฟังได้หรือไม่?
    O: FFXIV มีธาตุ Element ทั้งหมด 6 ชนิด ไฟ น้ำแข็ง ลม ดิน สายฟ้า และน้ำ ทั้งหมดเกี่ยวโยงกันในแบบที่เราเรียกว่า balance-of-power เช่น น้ำ จะแข็งแกร่งต่อไฟ แต่อ่อนแอต่อสายฟ้า
    I: Element จะมีผลกับหลายๆ อย่างในเกม ถ้าจะเทียบกับอะไรสักอย่าง น่าจะเทียบได้กับขั้วบวก และขั้วลบ ของสนามแม่เหล็ก

    F: สิ่งเหล่านี้จะมีผลอย่างไรกับผู้เล่นในเกม?
    O: ผู้เล่นสามารถเลือกคุณสมบัติ elemental ของตัวเองได้ เช่น ผู้เล่นคนนึง อาจเลือกที่จะมีความแข็งแกร่งในธาตุไฟ

    F: สิ่งนี้ จะเลือกได้ตอนเริ่มเกม เมื่อสร้างตัวละครใหม่?
    S: ไม่ใช่ สิ่งนี้จะเป็นเหมือน status ค่านึง คล้ายๆ กับ HP ที่สามารถเติบโตเพิ่มพูนไปกับการพัฒนาของตัวละคร มันเหมือนกับการพัฒนาไปเป็นผู้เชี่ยวชาญในด้านธาตุใดธาตุหนึ่ง
    O: ถ้าคุณพัฒนาธาตุน้ำ คุณก็จะมีความอดทนต่อการโจมตีธาตุน้ำด้วย
    I: Conjurers จะมี role ที่แตกออกไปเฉพาะของแต่ละธาตุเลย เช่น ผู้ใช้ไฟ ผู้ใช้น้ำแข็ง

    F: ผู้เล่นแต่ละคนจะมีจุดเด่นของตัวเองที่ไม่ซ้ำใคร
    I: ผู้เล่นสามารถเลือกที่จะพัฒนาหลายๆ ธาตุไปพร้อมกันได้ด้วย ผู้เล่นจะสามารถทำอะไรได้อย่างหลากหลาย แต่จะไม่เก่งอะไรเป็นพิเศษ

    F: คงน่าสนใจมากเลยครับถ้าเราจะเห็นผู้เล่นที่มี element เดียวกัน รวมตัวกันเป็นกลุ่มสังคมใหม่ๆ

    S: ใช่ เหมือนกับ Pyro Fan Club (หัวเราะ). เราอจจะได้เห็นอะไรอย่างนั้นจริงๆ ก็ได้
    ** Pyro คือตัวละครที่ใช้ไฟจาก marvel comic
    [hr]

    Conjurer - ผู้ใช้ธาตุ

    [​IMG][​IMG]

    เครื่องมือประจำตัว: คทา และไม้เท้า

    Conjurers ใช้คทาและไม้เท้าเป็นควบคุมธาตุทั้ง 6 โดยส่วนใหญ่มักทำจากไม้ธรรมชาติ เช่น Twig Wand ในขณะที่ Radical root staff มีสิ่งประดิษฐ์ประหลาดติดอยู่ที่ปลายข้างหนึ่ง ซึ่งน่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับการเรียกใช้ธาตุต่างๆ

    "จงเป็นมิตรกับธรรมชาติ"
    Elements: สายฟ้า ไฟ ดิน น้ำแข็ง น้ำ ลม

    Abilities
    • Deepness : ร่ายเวทย์มนต์อย่างชัดถ้อยชัดคำ ใช้เวลาร่ายนานขึ้น เวทย์มนต์มีพลังรุนแรงขึ้น
    • Trance chant : ร่ายเวทย์มนต์ด้วยความมุ่งมั่น จะไม่ถูกรบกวนขณะร่ายเวทย์
    • Spirit bind : ร่ายเวทย์ด้วยเสียงเบาๆ ไม่สามารถเคลื่อนไหวได้ ลด MP ที่ต้องใช้ลง
    • Roaming soul : ร่ายเวทย์ด้วยการฮัมในคอ สามารถร่ายเวทย์ขณะเคลื่อนที่ได้
    • Purge : สามารถมองเห็นธาตุต่างๆ ได้อย่างทะลุปรุโปร่ง ช่วยให้ elements ของฝ่ายเราและศัตรูทัดเทียมกัน
    Weapon skill
    • Fire: ใช้ธาตุไฟ จู่โจมศัตรูทั้งหมดภายในรัศมี
    • Cure: รักษาอาการบาดเจ็บของเพื่อนทุกคนในกลุ่มที่อยู่ภายในรัศมี
    • Protect: เพิ่มพลังป้องกันของเพื่อนทุกคนในกลุ่มที่อยู่ภายในรัศมี
    • Shock spike: ปกป้องตัวเองด้วยบาเรียสายฟ้า สามารถทำร้ายศัตรูที่จู่โจมผู้ร่าย
    • Frost: ใช้ความเย็นทำความเสียหายให้ศัตรูช้าๆ
    Developer’s comments ผู้สนับสนุนที่ทรงพลัง!
    I: Conjurers คือผู้ใช้เวทย์มนต์ควบคุมธาตุทั้งหลาย
    O: class นี้จะต้องรู้ถึง element ของสมาชิกทุกคนในกลุ่ม ศัตรู รวมไปถึง element ของสิ่งแวดล้อม
    I: Conjurers สามารถใช้เวทย์มนต์ได้ทุกรูปแบบ ทั้งโจมตี ป้องกัน และเพิ่มพลัง เป็น class ที่ควรมีในทุกสถานการณ์ ท่า AoE จะเน้นไปที่รอบๆ ตัวผู้ร่ายเวทย์
    O: ทุกๆ อย่างที่ผู้เล่นทำในระหว่างการต่อสู้จะเพิ่ม TP (technique points) ซึ่งรวมไปถึงการร่ายเวทย์ด้วย
    S: และท่าที่ใช้ TP ของพวกเขา เป็นท่าที่ทรงพลังมาก!
    [hr]
    Thaumaturge ผู้ใช้ปาฏิหาริย์
    [​IMG]
    Thaumaturge ใช้พลังปาฏิหาริย์ในการร่ายเวทย์มนต์ที่เต็มไปด้วยพลังทำลายล้าง ด้วยการสัมผัสถึงตัวตนที่แท้จริงของตัวเอง สามารถดึงพลังออกมาจากก้นบึ้งของจิตใจ พวกเขารวมพลังเวทย์มนต์ทางจิตวิญญาณ ด้วยคทาและเครื่องมือที่มีลักษณะคล้ายลูกประคำในศาสนาพุทธ เคารพบูชาเทพเจ้า Ul’dah.

    เครื่องมือประจำตัว: Thaumaturgy
    Gold Scepter
    Long Staff
    These are the magical tools of the thaumaturge. They’re a bit darker than the conjurer’s…

    รัศมีจู่โจม
    [​IMG]

    Ability
    • Blood offering: ใช้เลือดตัวเอง และ HP เพื่อเพิ่มพลังเวทย์มนต์
    • Thorns: เมื่อตัวเองบาดเจ็บ ศัตรูก็จะบาดเจ็บด้วย
    • Dark seal: เพ่งสมาธิไปที่พลังวิญญาณ เพิ่มความแม่นยำของเวทย์มนต์
    • Initiation: สมาชิกในกลุ่ม ได้รับ effect เวทย์มนต์ร่วมกับผู้ใช้
    • Paradigm shift: ร่ายเวทย์เหมือนพูดคุยธรรมดา ระยะสั้นลงมาก แต่รัศมีจู่โจมกว้างขึ้น
    Weapon Skill
    • Drain: ดูด HP จากศัตรูในรัศมีการจู่โจม
    • Gravity: ลดความเร็วในการเคลื่อนที่ของศัตรูในรัศมีการจู่โจม
    • Sacrifice: ใช้ HP ตัวเอง เพิ่ม HP ให้เพื่อน
    • Syphomage: ดูด MP จากศัตรูที่ตายแล้ว
    • Absorb-accuracy: ดูดความแม่นยำในการโจมตีจากศัตรูมาเป็นของตัวเอง
    Developers’ comments นักเวทย์ที่แข็งแกร่ง ย่อมสามารถควบคุมเปลี่ยนแปลงสถานะของคนรอบข้างได้!
    I: ความสามารถของ Thaumaturges จะเน้นไปที่การปรับเปลี่ยนสถานะและ effect ให้กับทั้งศัตรูและพวกพ้อง เวทย์มนต์โจมตีส่วนใหญ่จะเป็นมีระยะค่อนข้างใกล้ และมีรัศมีเป็นรูปพัด บางครั้งจึงพวกเขาจึงอาจจะมีประสิทธิภาพสูงกว่าถ้าได้ต่อสู้ในระยะใกล้ ซึ่งตรงกันข้ามกับนักเวทย์มนต์สายอื่นๆ อย่างสิ้นเชิงที่ควรจะอยู่ระยะไกล
    S: เวทย์มนต์โจมตีของ Thaumaturge เป็นเวทย์ที่ทรงพลังมาก แน่นอนว่ามันก็ทำให้ผู้ร่ายมีความเสี่ยงสุงไปด้วย เราจะพยายาม balance ระบบนี้อย่างเต็มที่จาก feed back จากผู้เล่นด้วย
    I: นอกจากนั้น Thaumaturge ยังสามารถดูดเอาความแข็งแกร่งของศัตรูมาเป็นของตัวเองได้ด้วย กุญแจสำคัญของ class นี้จึงอยู่ที่การอ่านเกมให้ออก มองให้ทะลุว่าควรจะดูดพลังอะไร ในเวลาไหน และเลือกร่ายเวทย์ของตัวเองให้เหมาะสมกับสถานการณ์
  2. jpenguin

    jpenguin Admin Staff Member

    EXP:
    2,537
    ถูกใจที่ได้รับ:
    93
    คะแนน Trophy:
    113
    Blacksmith - ช่างตีเหล็ก
    [​IMG]
    ช่างตีเหล็กมีเครื่องมีต่างๆ มากมายที่ไว้ใช้ในการผลิตอาวุธยุโธปกรณ์ต่างๆ เช่น cross pen hammerระหว่างการตั้งแค้มป์ พวกเขาสามารถตีดาบใหม่ๆ และลับมีดให้คมกริบ พวกเขาสามารถนำเอาความสามารถมาใช้ได้ทุกที่ทุกเวลา ศิลปะของพวกเขาได้ถูกถ่ายทอดส่งต่อกันมารุ่นแล้วรุ่นเล่า ภายใต้ประวัติศาสตร์อันยาวนานของระบบศิษย์อาจารย์ ศิลปะนี้แตกแขนงออกไปมากมาย และพัฒนาไปเป็นศาสตร์ชั้นสูงอย่างการผลิตปืน

    Handiwork
    • Iron ingot: หลอมแร่เหล็กเป็น ingot
    • Sword guard: สร้างที่ป้องกันมือให้กับดาบ ใช้ iron ingot.
    • Spata: ตีดาบสปาต้า จาก spata blade + sword grip + sword guard + pommel
    • Pick: สร้างที่ขุดแร่ จาก pick blade + pick pole + grip strap.
    • Spiked Cuirass: พัฒนาขวาน 2 คมให้กลายเป็น Spiked Cuirass ใช้ labrys + bronze ingot.

    ยังไม่จบนะครับจะมีเพิ่มเติมในอนาคต

    [hr]
    Miner - นักขุดแร่
    [​IMG][​IMG]
    ผู้เชี่ยวชาญในการดึงเอาวัตถุดิบจากพื้นโลก พวกเขาใช้ pick เป็นอุปกรณ์ มีช่างเจียระไนและช่างตีเหล็กเป็นลูกค้าหลัก ด้วยเทคนิกการขุดแร่ที่พัฒนามานานของ Ul’dah พวกเขาสามารถค้นหาค้นคว้าตำแหน่งสายแร่ต่างๆ ได้ก่อนที่จะเริ่มลงมือขุด นักขุดแร่มากมาย บูชา Oshuon เทพเจ้าแห่งการเดินทาง เพราะเชื่อว่าการเดินทางของเทพเจ้านั้น ก็เปรียบเสมือนการเคลื่อนตัวของผืนแผ่นดิน

    [​IMG]

    แร่ดิบ และสิ่งต่างๆ ที่ขุดได้จากพื้นดิน
    • Bronze ore
    • Silver ore
    • Saltpeter ใช้ในการผลิตดินปืน
    • Silica sand
    • Little worms
    Developers’ comments

    I: ผู้ที่เด่นที่สุดของ Discipline of hand ก็คือช่างตีเหล็ก และสำหรับ Discipline of Land พระเอกของเราก็คือนักขุดแร่นั่นเอง อย่าคาดหวังว่าพวกเขาจะมีความแข็งแกร่งในการต่อสู้ แต่พวกเขาก็พอมีลูกเล่นที่จะช่วยเหลือกลุ่มได้บ้างเหมือนกัน เช่นช่างตีเหล็ก สามารถทำให้อุปกรณ์ที่เป็นเหล็กของศัตรูอ่อนแอลงได้ และช่วยให้เก็บชิ้นส่วนที่หลงเหลือจากการต่อสู้ได้ง่ายขึ้นด้วย การผสมผสานกันระหว่างนักตีเหล็กและนักสู้ อาจเป็นทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจก็เป็นได้!
    [hr]
    Pugilist - นักสู้ระยะประชิด

    [​IMG][​IMG]

    Pugilist เป็นปรมาจารย์ในการต่อสู้ประชิดตัว ซึ่งเป็นศิลปะการป้องกันตัวที่มีมาแต่ดั้งเดิม เพียงแค่หมัดเปล่าๆ ก็นับเป็นอาวุธร้ายแรงได้แล้ว ยังมีการเพิ่มการใช้อาวุธเข้าไปให้ยิ่งร้ายแรงยิ่งขึ้นไปอีกเสียอีก ถึงแม้พวกเขาจะต่อสู้ในระยะใกล้เป็นหลัก แต่ก็สามารถใช้ Chakram ช่วยในการเบี่ยงเบนสมาธิของศัตรูได้ด้วย

    อุปกรณ์ประจำตัว: Fists
    Panzerfauste
    Fangs

    อาวุธเหล่านี้นอกจากจะช่วยเพิ่มความรุนแรงในการจู่โจม ยังช่วยปกป้องกำปั้นที่แสนสำคัญของ pugilist จากความเสียหาย นอกจากอาวุธจำพวกสนับมือแล้ว เราได้รับการยืนยันว่าจะมีอาวุธประเภทกรงเล็บด้วยเช่นกัน

    Ability
    • Whistle ผิวปากเรียกความสนใจจากศัตรู
    • Blindside โจมตีจากข้างหลังของคู่ต่อสู้ ถ้าสำเร็จจะสร้างความเสียหายอย่างหนัก
    • Chakra รวมลมปราณลงสู่ท้องน้อย ใช้ TP ในการฟื้น HP
    • Steal ขโมย
    • Feather-step ร่ายรำราวผีเสื้อ เพิ่มอัตราการหลบหลีก 1 ครั้ง
    Weapon skill
    • Jarring strike สวนการโจมตีไปที่ข้อต่อของศัตรู ถ้าใช้หลังหลบหลีกการจู่โจม จะสามารถหยุดการเคลื่อนไหวของศัตรูได้ชั่วขณะ
    • Piercing hand แทงไปที่จุดอ่อนของศัตรู เพิ่ม Critical rate ถ้าใช้ต่อเนื่องอย่างถูกจังหวะ
    • Haymaker counter อย่างรุนแรง ต้องใช้ทันทีหลังการหลบหลีกกสนโจมตี
    • Tackle พุ่งเข้ากระแทก ร่นระยะประชิดตัวศัตรูอย่างรวดเร็ว
    • Chiretsuzan ส่งคลื่นกระแทกผ่านพื้นดินใส่ศัตรู ไม่สามารถใช้กับศัตรูที่อยู่กลางอากาศ
    [​IMG]
    ท่ารุก <--> ท่ารับ - เลือกท่าต่อสู้ให้ถูกต้องเหมาะสมกับสถานการณ์

    Developers’ comments: หลบหลีก แล้วพุ่งเข้าประชิด
    I: พวกเขามีระยะจู่โจมที่สั้นและมีพลังป้องกันน้อย แต่มีความคล่องตัวสูงและมีลูกเล่นให้ใช้มากมายเพื่อโค่นล้มฝ่ายตรงข้าม พวกเขาสามารถเปลี่ยนท่า เป็นท่ารุก ท่ารับ เพื่อให้เข้ากับสถาณการณ์ได้
    S: การเปลี่ยนท่วงท่าจะเปลี่ยนสถาณการณ์การต่อสู้ได้ ผู้เล่นจะต้องคอยมองอยู่เสมอว่ากำลังเกิดอะไรขึ้นในระหว่างการต่อสู้ เพื่อปรับเปลี่ยนให้ทันกับสถานการณ์
    I: ถ้าคงอยู่ในท่วงท่าใดท่วงท่าหนึ่งเป็นระยะเวลานึง ท่วงท่านั้นจะมีความแข็งแกร่งขึ้น สามารถทำอะไรได้มากขึ้น พวกเขาสามารถเปลี่ยนท่วงท่าได้ตลอดเวลา แต่ทันทีที่เปลี่ยน พวกเขาจะกลับไปเริ่มต้นที่จุดที่อ่อนแอที่สุด พวกเขาจะต้องคิดคำนวณให้ดีว่าการเปลี่ยนท่วงท่านั้นมีประโยชน์มากพอสำหรับการต่อสู้ที่กำลังดำเนินอยู่
    [hr]
    Archer - มือธนู
    [​IMG][​IMG]

    สายนี้ของ discipline of war จะมุ่งไปที่การโจมตีระยะไกลด้วยธนู มือธนูที่ดีจะนำลูกธนูหลายๆ ชนิดติดตัวไปด้วยแล้วเลือกใช้ให้ตัวเองได้เปรียบในการต่อสู้ที่สุด มือธนูชาว Elezen ชื่นชอบ Long Bow เป็นที่สุด ในขณะที่เหล่านักล่าของ Miqo’te จะชอบ Short Bow

    ถ้าลูกธนูหมด พวกเขาสามารถใช้การโยนหินแทนได้เป็นอย่างดี

    อุปกรณ์ประจำตัว: Bows
    Composite bow - มักประกอบจากวัสดุหลายๆ อย่าง ทั้งหนัง ไม้ เหล็ก หิน และอื่นๆ
    Long bow

    [​IMG]
    ชนิดของศัตรู จำนวน ระยะห่าง และสภาพภูมิประเทศ... เลือกลูกธนูที่จะได้เปรียบที่สุดในสถานการณ์ต่างๆ กัน!
    Iron arrows สำหรับการต่อสู้ธรรมดา
    Silver arrows เหมาะสำหรับผีดิบ และ undead
    Obsidian arrows ทะลุทะลวงบาเรียเวทย์มนต์
    Swallowtail arrows เหมาะกับศัตรูขนาดยักษ์
    Poison arrows, เหมาะกับการต่อสู้ที่ยืดเยื้อ
    Triple arrow สำหรับต่อสู้กับศัตรูจำนวนมาก

    Ability
    • Replenishใช้ลูกธนูพร้อมๆ กันให้มากที่สุดในการยิงครั้งนั้นๆ
    • Chameleon กลั้นหายใจ อยู่เงียบๆ เพื่ออำพรางตัว
    • Stride ก้าวเท้ายาวๆ อย่างแผ่วเบา เพิ่มความเร็วใจการเดินทาง
    • Retrievalยอมเสีย HP เพื่อเก็บลูกธนูที่ตกอยู่กลับมาใช้ใหม่
    • Hawk eye เพ่งสมาธิไปที่ดวงตา เพิ่มความแม่นยำในการจู่โจมครั้งต่อไป
    Weapon skill
    • Kagenui ยิงไปที่เงาของศัตรูเพื่อตรึงการเคลื่อนไหว
    • Wide volley ยิงลูกธนูให้ตกลงมาเป็นห่าฝน โดนศัตรูที่อยู่รอบๆ ทั้งหมด
    • Quick nock ยิงธนูจำนวนมากอย่างรวดเร็ว โดนศัตรูทั้งหมดในรัศมีรูปกรวยเบื้องหน้าผู้ยิง
    • Feather arrow ยิงธนูด้วยจิตใจที่นิ่งสงบ ทำให้ศัตรูสูญเสีย effect เวทย์มนต์
    • Shrieker ยิงธนูให้เกิดเสียงกรีดร้อง ทำให้ศัตรูเสียขวัญและวิ่งหนี
    Developers’ comments: เป็นตำแหน่งที่ต้องเคลื่อนไหวมาก เหมือน second และ third ในทีมเบสบอล
    I: หน้าที่ที่สำคัญของมือธนู คือการยิงตัดกำลังศัตรูเสียก่อนที่การต่อสู้จะเริ่มต้นขึ้น หลังจากนั้นพวกเขาจะทำอะไรต่อจะขึ้นอยู่กับเทคนิกของเขาเอง พวกเขามีพลังป้องกันต่ำ จึงไม่ควรจะดึงความสนใจมาที่ตัวเองมากนัก มือธนูจะต้องผสมผสานการโจมตีกับการเคลื่อนตำแหน่ง เพื่อหลบเลี่ยงสายตาของศัตรูให้มากที่สุด พวกเขาจะต้องรู้ภูมิประเทศและสิ่งต่างๆ รอบตัว
    S: ผมอยากให้มือธนูต้องคิด ต้องวางแผน ว่าจะรักษาระยะห่างระหว่างตัวเองกับศัตรูได้อย่างไร
    I: การเลือกชนิดของธนูก็เป็นกุญแจสำคัญอีกอย่างหนึ่ง พวกเขาไม่ใช่แค่จู่โจมเท่านั้น แต่สามารถช่วยกลุ่มด้วย status ต่างๆ จากธนูของพวกเขาด้วย
  3. jpenguin

    jpenguin Admin Staff Member

    EXP:
    2,537
    ถูกใจที่ได้รับ:
    93
    คะแนน Trophy:
    113
    Gladiator - นักรบผู้ใช้ดาบแล