ผ่านไปแค่ไม่กี่สัปดาห์ ตอนนี้ฮีโร่ที่กำลังมาแรง จะเป็น Lanaya:Templar Assassin, Magnus:Manataur, Nevermore:Shadow Fiend เพราะว่า ตอนนี้การเล่นได้เปลี่ยนไปอีกแล้ว คือใช้การคอมโบสกิล AoE ในการตุ๋ย และการลบ Armor ในการโจมตีปกติ ซึ่งผมเห็นว่า Lanaya ยิง Torment Soul 2 ทีตาย ในรีเพลย์ของอินโดน่ะครับ(มี Stygian) ตอนนี้ผมเทใจให้ทีม World Elite ไปหมดแล้วครับ ผู้เล่นเขาสุดยอดจริงๆ แถมตำแหน่งการเล่นก็ไม่ค่อยเปลี่ยน Carry Support Gank ยังคงใช้คนเดิมเกือบตลอด แถมจังหวะการทำคอมโบของเขานั้น เรียกได้ว่า เนียนแทบทุกช๊อต จะมีบางครั้งที่โดนรุกก่อน ทำให้เสียขบวนไปบ้าง แต่ก็ไม่ตายหมด ปล. ปีที่แล้ว Grubby ฝีมือตกเนอะ เทพแห่ง Orc ร่วงระนาวเชียว - -* v v v Refrection ครับ แต่ Lanaya เนี่ย ถ้าไม่มีสกิลนี้มันก็ง่อยเลยนะ เพราะว่าต้องเน้นของทำ Dmg ทำให้เลือดน้อย จึงต้องพึ่งพาสกิลนี้มากเป็นพิเศษ...... ส่วนคอมโบ Magnus กับ Nevermore ใครๆก็ทำได้ครับ ขอแค่รู้ใจกันเป็นพอ
คิดว่า lanaya อาจจะโดนปรับลดความสามารถสกิล diffraction นะครับ รับดาเมจ 6 ทีนี่ เกินทนจริงๆ ปกติเดี่ยวๆกับมูน มูนเปิดอัลติ ตายเรียบ เจ๊ลานาย่าทนตบมูนต่อได้สบายๆ ส่วนคอมโบแม็กนัส+เนเวอร์มอร์ เทพเค้าเล่นกันสินะ....
lanaya ถ้า version เก่ามีกึ่งๆ bug ที่ชาร์จการโจมตีเรื่อยๆ ใครดุ่ยๆเดินมาไม่ดูตาม้าตาเรือนี่ทีเดียวตายยังมีเลยครับ (6.49b) แต่ 6.49c + 6.50 abcd ได้ทำการแก้ไปแล้ว
lanaya ต้องเจอ tinker คับ ท่ากัน 6 ทีเนี่ย โดนฝูง tinker ตัวเล็กๆ แปบเดียวก็หาย ผมว่านะ น่าจะรับมือกับมันได้ดีทีเดียว
ผมก็เล่นนะ > < (ไม่อยากโชว์นู๊บเลย T^T) ก็กึ่งนู๊บ-นู๊บมากถึงมากที่สุด ตามอารมณ์ครับ (แบบว่าบางทีก็เล่นไม่ออกเลยโดนคิลระนาว บางทีก็คอมโบฆ่าอย่างเยอะ <<มันเป็นแบบนี้จริงๆนะเออ = =) อันที่จริงมันก็อยู่ที่ความเข้าขาของทีมด้วยล่ะนะ =[]= ----------- layana ไม่เคยได้เล่นอ่า -0- ส่วน Magnus นี่จากที่เล่นนะครับเก็บคิลเองยากพอสมควร(อาจเป็นเพราะผมเล่นไม่ค่อยเป็นด้วยก็ได้) แต่ Nevermore นี่สุดที่รักเลย > <b เปิด 3 ประตูดาเมจ 700-900(ถ้าเกราะไม่เยอะน่ะนะ -*-) แถมมีโบนัสดาเมจด้วยตั้ง 60 ยิงตูมๆๆๆ เวลาเก็บโบนัสเต็มแล้วเข้าประชิดระเบิดไม้ตายนี่ได้ใจจริงๆ(จุดด้อยคือเลือดน้อย แต่อันนี้ใส่ของแทนได้นี่นา> <)
^ ^ ^ ^ ถ้า Lanaya มันหายตัวตอนเลือดแดงอยู่ ผมว่านะ เอา KotL ชาร์จยิงไปเลยดีกว่ามั้ยครับ ถ้ามีเพื่อนอยู่อีกตัวรับรองตายแน่นอน... เอ่อ..ทุกคน ผมสมัครเข้าไปที่เว็บ DotA-Allstars.com ซึ่งเป็นแมบ Official ของแม็ปนี้ แล้วเข้าไปดูมันมีการประกวดออกแบบฮีโร่ ออกแบบสกิล เชื่อว่าบางคนก็อาจจะเคยได้ยินเกี่ยวกับเรื่องพวกนี้มาบ้าง แล้วผมดันฟุ้งซ่านอ่ะครับ เลยอยากจะลองเอาตัวที่ผมคิดไว้ไปโพสท์แข่งกับชาวบ้านเค้า...(ตอน AF ล่มผมก็เข้าไปดูเว็บนี้อยู่บ่อยๆ) เลยว่าจะเอามาลงให้ชาว DotA ใน AF วิจารณ์กันหน่อยน่ะครับ... Scourge Hero : Curtz (The Rampage Hydra) (ใช้ Model Hydra สีเขียวที่มี 3 หัวในเกมส์) สาย : INT (Range 400) ใช้การพ่นลูกไฟในการโจมตี Stat : STR 15 (+1.4 per Lv.) AGI 15 (+1.9 per Lv.) INT 27 (+2.8 per Lv.) MS : 300 Damage : 40-50 HP : 457 (0.70 Regen) MP : 355 (0.85 Regen) AS : 1.40 (+18% IAS) Armor : 1.3 Skill Tri Attack : Active Skill (T) เมื่อกดใช้แล้วหัวอื่นๆของ Hydra จะสามารถโจมตีได้ (บังคับยิง Unit ได้หัวเดียว ส่วนอีก 2 หัวจะยิง Unit ที่อยู่รอบๆและ HP น้อยๆ) และพลังโจมตีของแต่ละหัวจะเพิ่มขึ้นตาม % ของ Skill Lv. เป็นระยะเวลา 20 วินาที Level1 ยิงได้ 2 หัว พลังโจมตีเพิ่มขึ้น 6% Level2 ยิงได้ 2 หัว พลังโจมตีเพิ่มขึ้น 12% Level3 ยิงได้ 3 หัว พลังโจมตีเพิ่มขึ้น 18% Level4 ยิงได้ 3 หัว พลังโจมตีเพิ่มขึ้น 24% Cooldown : 35 วินาที ใช้ MP 100 ทุกเลเวล Snaking : Active Skill (G) โดยการใช้คอและฟันอันแข็งแกร่งเข้าไปงับเอา Unit (ได้ทั้ง 2 ฝ่าย) ระยะ 600 มาไว้ที่ปาก แล้วสามารถจับโยน Unit ที่จับมาได้ในระยะ 600 เช่นกัน (เหมือน Meat Hook ของ Butcher แต่สามารถงับโดยผ่าน Unit อื่นได้เลย เหมือนเป็นการยืดคอผ่านหัว Unit ที่ไม่ได้เป็นเป้าหมายไป) ใช้ Mana ตามเลเวล (ระยะเวลาที่ติดอยู่ที่ปากเพียง 4 วินาที ถ้าหลังจากนี้ Unit นั้นจะตกลงหน้า Hydra) Level1 เสีย HP 50 ต่อวินาทีที่งับไว้ Mana 150 Level2 เสีย HP 75 ต่อวินาทีที่งับไว้ Mana 175 Level3 เสีย HP 90 ต่อวินาทีที่งับไว้ Mana 190 Level4 เสีย HP 105 ต่อวินาทีที่งับไว้ Mana 205 Cooldown 55 วินาที Water Armor : Passive Skill สกิลเกราะที่ช่วยป้องกัน Hydra จากการโจมตีระยะไกลไม่ว่าจะเป็น Magic หรือ Physical Level1 ป้องกัน 5% ของดาเมจที่โจมตีเข้ามา Level2 ป้องกัน 10% ของดาเมจที่โจมตีเข้ามา Level3 ป้องกัน 15% ของดาเมจที่โจมตีเข้ามา Level4 ป้องกัน 20% ของดาเมจที่โจมตีเข้ามา Ultimate Skill : Gathering Tri Attack : Active Skill (R) เปลี่ยนการโจมตีจากระยะไกลมาเป็นการโจมตีระยะไกล้ จะทำให้ Hydra โจมตีที่เป้าหมายเดียวกันทั้งสามหัวโดยการยืดคอโจมตี (อีกแล้ว -*-) จะทำดาเมจเป็น 3 เท่าของพลังโจมตีปกติที่บวกกับไอเท็มในตัวแล้ว แต่ % ความเร็วในการโจมตีจะลดลงตาม Skill Lv. Level1 % การโจมตีลดลง 125% Level2 % การโจมตีลดลง 100% Level3 % การโจมตีลดลง 75% สามารถกดเปิดปิดได้ โดยการเปิดครั้งนึงจะเสีย Mana 350 แต่พอกดปิดจะมี Cooldown 1 นาทีถึงจะใช้ได้อีกครั้งหนึ่ง Step 2 Kill ให้จัดการดึง Hero เป้าหมายมาก่อน ถ้าเล่นช่วยเพื่อนให้รอถึงวินาทีที่ 2 หรือ 3 แล้วจับโยนให้เพื่อนเหมือน Tiny ได้เลย แต่ถ้าต้องการ Kill เองก็ปล่อยลงตรงหน้าแล้วกดใช้ Ulti เพื่อโจมตีระยะใกล้แทน ยิ่งถ้าตัวที่เราดึงเป็นตัว Range แล้วบางๆเช่น Slayer หรือ Maiden โดนรุมจวกไม่เกิน 3 ทีก็ไม่รอดแล้วครับ (เนื่องจากโดนผลของ Snaking ไปก่อนแล้ว...) ผมคิดมากไปหรือเปล่าวะเนี่ย...-*- แต่ยอมรับเลยครับว่าฟุ้งซ่านมากๆกับ DotA ในช่วงนี้... พักนี้ผมชอบเข้าไปเล่นที่ Server GG ซะมากกว่า อาจจะเป็นเพราะว่าผมเบื่อพวก Grean ก็เป็นได้ แต่ก็ไม่วายเข้าไปเล่น GG ยังเจออีก (เฉพาะ Server ไทยนะครับ) Bone กด Doom นี่มัน Hero แพ้ทางกันนี่นา เก่งแฮะที่เล่นแล้วกดไอ้ตัวใหญ่ได้เนี่ย...นับถือครับนับถือ แต่ช่วงนี้ผมเริ่มเห็น Earthshaker เยอะขึ้นนะ (คิดเหมือนผมมั้ย?) ว่าจะลองเปลี่ยนมาเล่นเหมือนกัน เห็นบอกกันว่าแค่แหวนปั๊มมานากับมีดบลิงค์ + Step ก็เพียงพอแล้ว *0* ส่วน Chen นั้นผมไม่ค่อยได้ออกมาเล่นเท่าไร ทั้งๆที่ผมก็ชอบเล่น Support อยู่แล้ว เพียงแต่ถ้าเลือกนะ ให้ผมเลือก Chen ผมไปเลือก Omni ดีกว่า ชนได้ Supได้ แถมหลังๆน่าจะ DD ได้ด้วย (หรือเปล่า -*-) สาเหตุหนึ่งที่คนไม่ชอบเลือกมาเล่นกันเท่าไร (ใน PB) ก็เพราะอาจจะเป็น Hero ที่เล่นยากแต่ไม่ถึงกับยากมาก Step Q (<<< วิบัติ -*-) ยังคลุมเคลือว่าทำยังไงถึงจะ Q ได้ เพราะผมเองก็ยังไม่รู้เลย รู้อย่างเดียวว่า ถ้าเล่นกับเพื่อนแล้วเจอตัวนี้ ผมให้เพื่อนออก "HEX" อันเดียวก็อยู่ครับ... คอมโบ Magnus กับ Nevermore นั้น ผมว่ามันก็คล้ายๆกับ Combo ของหลายๆตัวอยู่ ซึ่งจริงๆแล้วมันก็ยืดหยุ่นได้เยอะเลยครับ จะเอา Enigma มาเล่นแทน Magnus ก็ได้ พูดมากดีจริงๆวันนี้ อาจจะเป็นเพราะบอร์ดกลับมาแล้วแหละ พอและๆ ไปเล่นหน่อยดีกว่า [action]ว่าแล้วก็ Blink เข้าไปกด E กด C แล้วปิดด้วย F[/action] ลองทายดูครับว่าตัวนี้คือตัวอะไรเอ่ย...-*- I I I V นั่นสิ...พอมาดูอีกทีเหมือนกับว่ายังขาด concept อยู่พอสมควร แต่ที่คิดไว้นะครับ ผมต้องการที่จะใช้จุดขายเหมือน Jakiro น่ะ เพียงแต่ตัวนั้นมีการพ่นไฟและน้ำแข็ง ส่วนของผมจะเน้นการยืดคอใน Action ต่างๆ... จะลองเอาไปคิดดูครับ...
ให้เลือก Chen กับ Omni นะ ผมเลือก Chen แล้วออกหนังสือดีกว่า เพราะ 1. ชินมือ กับการคุมยูนิต 1 กลุ่ม แล้วกด Tab เพื่อใช้ Ability 2. ฆ่าศัตรูได้ชัวร์ๆ 1 ตัวถ้าคอมโบเป็น และมี Creep Stun ครบ 3 ส่วนฮีโร่ของคุณ มันยังขาดคอนเซปนะฮะ ลองคิดคอนเซปให้ได้ แล้วก็ทำออกมาตามคอนเซปของเราครับ ส่วน คอมโบ Magnus+NVM น่ะ ที่ต้องใช้ Magnus ก็เพราะว่ามันจะยืนชิดกันสุดๆ แถมไม่หยุดและไม่พลาดอีกด้วย เพราะฉะนั้น Magnus จึงดูดีมีภาษีกว่า ในการคอมโบสกิล
^ Hydra... =[]= สกิลค่อนข้างโกงพอสมควร Blink>E>C>F .... จำไม่ได้!!(ไม่ได้เล่นเป็นเดือน2เดือนแล้วนี่นะ == X) ---------------- แต่ Enigma (นี่ก็ตัวโปรด= =!!) ดีตรงที่มันนานกว่าแล้วก็ช่วยลดดาเมจได้เยอะกว่าครับ ยิ่งกางmidnight แล้ว ดูดๆๆๆๆ ถ้ามีปิ๊งๆ(radiance)ด้วยนี่ก็แทบกระอักเลือดแล้ว +Ulti ของ NVM เข้าไปไม่ตายก็คางเหลืองอ่ะครับ
ถามไรอย่างครับ... ผมเล่น Pit Lord แล้วออก Hex (เสกไก่) มันเป็น Step Noob จริงหรือครับ...?? เพราะเกมนั้นผมดูแล้วฝั่งตรงข้ามมันออกตัวถึกๆมา 3 ตัวเลย แล้วฝั่งผมมีผม Tanker คนเดียว ยิงไกลอีก 3 AGI DD อีก 1 เท่ากับว่าผมดูรูปเกมออกหรือเปล่าครับที่เอาไอเท็มชิ้นนี้มาใช้กับฝั่งตรงข้าม ที่เลือกออกมาก็ไม่มีอะไรมากหรอกครับคือ 1.เอามา Hex ใส่ Hero 2.เพิ่มอัตรา RegenMana ทำให้ใช้ FireStorm ได้ถี่ขึ้น ก็เท่านี้ครับ ใครแนะนำอะไรได้บอกผมหน่อยครับเกี่ยวกับฮีโร่ตัวนี้ เพราะดูอีกทีมันก็ Tank ได้คล้ายๆลุงต้นไม้เลย ให้ตายดิ...555
^ No comment ครับ... แทบไม่ได้เล่นเลยครับสำหรับ pit lord เป็นสาย str ที่มีแต่สกิลเวทย์ของพวกสาย int จริงๆครับ = = แถม Ulti ก็ใช้ยากเหลือหลาย(ตอนที่ยังเป็นประตูอยู่...แต่ว่าหลังจากปรับแล้วนี่ไม่ได้ลองเล่นครับเลยไม่รู้) ----------------- แต่ที่จริงออก Hex มาช่วยทีมก็ดีนี่ครับ - - เพราะถ้าทีมไม่มีตัวสตันหรือหยุดเลยนี่ลำบากพอตัวครับ (แล้วท่าจับล็อคของเฮีย Pit Lord เองก็ใช้ยากมากด้วย) ---------------- ส่วนตัวนะครับ ผมว่า Pit lord นี่ได้คิลง่ายในตอนตั้นๆครับ (เวทย์แรง+ตีหนัก) แต่ต่อจากนั้นคงต้องแปรสภาพไปเป็นสายเอามือตบไม่ก็ tank อ่ะครับ (เพราะหลังๆนี่เวทย์ธรรมดาแทบไม่ระคายผิวเหล่า str และ agi บางตัว )
pitlord ออกเสกแกะ ผมว่าไปออกอะไรที่ทำให้อึดๆแบบ heart หรือเปรี้ยวๆ แบบ bkb ไปเลยดีกว่า hex เป็นไก่ 3 วิ ทำให้ hero หายไป 1 ตัวก็จริง แต่ก็ไม่ได้ช่วยอะไรมาก เพราะสกิลจับของ pitlord ก็ดีอยู่แล้ว ส่วน ออก hex มาเพื่อหวัง regen mana อันนี้ผม no comment ครับ แค่คิดว่าเปลืองอย่างแรง....
ผมว่าจะออกมันก็โอเคนะ ไม่ถึงขนาดเรียกว่า Noob หรอก >_<" แต่กรณีที่ต้องเป็น Tanker ตัวเดียวเนี่ย ผมว่าออกของช่วย tank อย่างที่ Flamefox ว่าดีกว่า ปล. เรื่อง Tank เหมือนมันจะทน แต่ถ้าเทียบกับ Treant แล้ว Treant ยังทนกว่าเพราะมันมีสกิล +armor น่ะคับ
Pit Lord ถ้าถามผม ผมมองว่า มันเปน support สาย str ครับ ทุกสกิลของมัน จะเน้น push แล้วช่วยทีมซะส่วนใหญ่ ถ้าจะเอา tank จริงๆ ต้อง skelking ครับ มีครบทุกอย่าง สำหรับ tank เป็น tanker กึ่ง DD ด้วยครับ ดีมากๆ ส่วน Treant ผมมองว่า มัน Tank อย่างเดียวอะครับ เป็น DD ได้ยากต้องพึ่ง item บาง ซึ่งถ้าให้ผมเลือก คงเลือกเล่น Skelking มากกว่าคับ ปล. ลืมตอบคำถาม ^^; ไม่ Noob หรอกครับ แต่ตามเรปบนๆ บอก เอาไปออกของอย่างอื่นดีกว่าคับ
ปกติ ผมเล่น Pit Lord ผมออกนี่ครับ มาถึง เดินไปเข้าป่า ออก Void Stone Farm ต่อ ออก RoH รวมกัน จะได้ preservence แล้วก็ ใช้ skill 1 farm เอาเงิน มานาขึ้นง่าย เพราะ +% mana regen อยู่แล้ว ถึงเวลา ก็กลับเมืองไป shopping ครับ ออก boot พอเก็บตังได้ fury ก็เริ่มสบายแล้วครับ รวยง่าย รวยไว Pit Lord ปกติ ผมจะเล่นเป็น Support ครับ เน้น จับ สร้างจังหวะ ให้ทีม กะใช้ ultimate ไว้ทำ surpirse attack ครับผม ใช้ kill ไม่ค่อยได้หรอก ตัวนี้ -- --
เล่นตามลุงนุกแล้วเก่งดีแหะ ผมลองแล้ว แต่ ulti ตัวนี้ผมใช้หนีแฮะ สุดยอดมากมาย ไม่ก็หนีไปกัดจิกเลนอื่นๆ
ถ้าเช็คคู่ต่อสู้ดีๆ Pit lord ตอนแรกๆนี่เดิน + ได้เลยนะครับ ถ้า 1-1 hero ตัวนี้ str ตอนแรกเยอะมาก - -" เคยไล่ตบ doom หนีกลับบ้านมาแล้ว ป.ล. อย่าไปลองกะพวก axe centaur sven skel ล่ะ - -" ป.ล. 2 ออกขวด + ward ก้ได้นะครับ มีมานาพอกินพอใช้และได้ hp เพิ่มด้วย~ (ถ้าดวงดี + หมั่นเช็ครูน)
หลายหลากความคิดเหมือนกันแฮะ... จริงอยู่ว่ามันสิ้นเปลืองเวลาและเงินมาก จริงๆแล้วออกขวานทองก็ได้นี่นา Regen เยอะ แล้วยัง Splash ด้วย... แต่ที่ต้องออกอย่างนั้นก็เพราะต้องเอามาแก้ทาง (ไม่รู้ว่ามันถูกหรือเปล่า) เอามาเสกใส่พวกตัวถึก -*- แต่ลองใช้ดูแล้วครับ RoH+Void Stone แต่อันนี้อันเดียวเลือดมานาก็เด้งแล้วล่ะครับ... คิดเหมือน flamefox เลยว่า ต้นเกมนี่เดิน + ได้ง่ายๆเลย แถมสกิลยังโหดด้วย...
ปิ๊ดหลอด ผมเล่นสาย Full Support ยืนแนวหลังเลยครับ มีหน้าที่ต่อคอมโบให้เพื่อน ไอเทมหรูที่สุดเท่าที่ผมเคยเล่นก็ Cyclone+Necro+Soul Booster+BoT+Empty Bootle ครับ เวลา Def เนี่ย เราจะเป็นต่อด้วยท่า Expulsion เป็นอย่างมากครับ ถ้าเรามีตัว Stun หมู่เพื่อหยุดจังหวะแรกซักตัว (เช่น Warlorck, Tide Hunter) แล้วเราต่อคอมโบด้วยท่าทั้งหมดที่เรามี รับรองว่าศัตรูแทบจะบินหรือคลานกลับบ่อทุกตัวครับ ส่วนเรื่อง Tanker ผมโหวตให้ Necro'lic สุดที่รักของผมครับ ตัวบ้าไรไม่รู้ เลเวล 20 พวกฟาร์มได้ Heart+BoT+Orchrid+Plate Mail เตรียมทำ Shiva's Guard แถมโดนไล่ฆ่าก็ยากอีก แต่ผมไม่รับรองว่า ที่เลเวล 20 คุณจะได้ไอเท็มประมาณนี้รึเปล่า มันขึ้นอยู่กับ เทคนิคการใช้ Revenant ให้เป็นครับ และเทคนิคการเอาตัวรอดส่วนตัว......
^ ^ tanker รัก avenus สุดใจครับ เลือดแดง วิ่งเข้าบ่อศัตรูแปปเดียวเลือดเกือบเต็ม เฮ~ skill ช่วยเพื่อนดีสุดๆ mullioch มันต้องมาบอกว่า skel แน่ๆ....
ถ้าถามถึง Tanker ว่าคุณชอบอะไรมากที่สุด ผมยกให้ Tidehunter ยักษ์เขียวบ้าพลัง 1 ในใจของผมเลย... ผมชอบ Step Blink เข้าไปกดอันติแล้วเดินเข้าไปล่อตัวนิ่มๆก่อน แล้วคอยส่องดูว่าตัวไหนมันกำลังจะหนี ผมก็กดปาน้ำใส่มัน ยิ่งถ้าได้ไปกับลุงต้นไม้ด้วยแล้ว จะเป็นอะไรที่แบบว่า... ฆ่ายกครัว!!!
^ ^ เคยเล่นกะ treant มันเปิดด้วย ult จังหวะเดียวกะผม ult - -" ผลคือ ult เต่าเสียฟรีๆ เศร้า ToT~ tidehunter สกิล 3 มันแจ่มจริงๆครับ เกราะนรก + remove buff ทำให้มันเป็น tank ที่อึดพอควร (แต่ผมไม่ค่อยชอบเล่นแหะ สกิลควงๆ มันผมใช้ไม่ค่อยจะออก )
Flame ครับ สกิลเกราะของ Tidehunter มันสกิล 2 Kraken Shell นะครับ สกิล 3 มัน สกิลควงสมอนะครับ Anchor Smash อิอิ..... ปล. tanker ที่ดีต้องไม่ถึกจนเกินไป ไม่เช่นนั้น ท่านอาจจะขึ้นไปลอย อยู่กลางอากาศได้ :555: แล้วเพื่อนที่อยู่ข้างล่างของท่าน อาจกลับบ่อน้ำพุโดยฉับพลัน..